|
MỤC LỤC
¯
PHẦN A: GIỚI THIỆU CÔNG TY MIZUNO
CO. Ltd,
I.
Giới thiệu chung về MIZUNO:
1.
Giới thiệu chung về tổng
công ty MIZUNO:
Mizuno Rihachi Akito Mizuno
·
CORPORATE
DATA (Dữ
liệu Tập đoàn)
Company Name
(Tên công ty)
|
Mizuno Corporation
Tổng Công ty Mizuno
|
Head Office
(Trụ sở chính)
|
Osaka Head Office (Trụ
sở chính tại Osaka)
1-12-35 Nanko Kita, Suminoe-ku,
(1-12-35
Kita Nanko, Suminoe- ku, Osaka, Nhật Bản)
3-22 Kanda Ogawa-machi, Chiyoda-ku, Tokyo, Japan
(3-22
Kanda Ogawa- machi, Chiyoda- ku, Tokyo, Nhật bản)
|
President (Chủ Tịch, Tổng Thống)
|
Akito
Mizuno
|
Founder (Người sáng lập)
|
Mizuno
Rihachi
|
Established
(Thành lập)
|
Apr.1,
1906
(ngày
01 Tháng 04 năm 1906)
|
Total Number of
employees (Tổng số số lượng người làm thuê)
|
5,368
(consolidated), 1,931 (non-consolidated) as of March 31, 2013.
|
Paid-in Capital
(Vốn đã gốp)
|
26,137
million yen as of March 31, 2013
(26,137
triệu đồng Yên kể từ Tháng ba 31, 2013)
|
-
Mizuno là công ty sản xuất, phân phối và tiếp thị hàng thể thao bao gồm
cả golf, bóng chày, giày dép và thiết bị thể thao khác. Tổng công ty Mizuno là
một nhà dẫn đạo thị trường thế giới trong sản xuất thiết bị thể thao. Đặc
biệt, thiết bị bóng chày Mizuno được coi là một trong những thương hiệu hàng
đầu. Năm 1997, sáu trong mười tay golf
nổi tiếng nhất đã chơi với gậy
Mizuno. Công ty sản xuất sản phẩm của mình trong nhà và duy trì văn phòng
và các đại lý trên toàn cầu, bao gồm cả Nhật Bản, Pháp, Canada, Đức, Anh, Đài
Loan, và Hoa Kỳ.
- Được thành lập bởi Rihachi Mizuno vào năm
1906 , trải qua cả thế kỷ hình thành và phát triển, Mizuno hiện nay có chỗ
đứng rất vững chắc và lớn mạnh trong lĩnh vực hàng thể thao. Vị thế quốc tế
hiện tại của Mizuno được thể hiện qua sự trải rộng khu vực hoạt động: văn phòng
tại Tokyo , Paris ,
Munich , Atlanta ,
Thượng Hải, Hồng Kông và London .
- Carl Lewis, Ivan Lendl, Severiano
Ballesteros, Nick Faldo, Rivaldo, và New Zealand All Blacks là những vận động
viên đỉnh cao của thể thao thế giới, và họ làm được điều đó là nhờ sự kết hợp
với các thiết bị thể thao của Mizuno. Hơn 100 năm qua, Mizuno trở thành
một trong những cái tên có đóng góp to lớn trong việc xây dựng nền thể thao
Nhật Bản và nền thể thao Thế giới.
2.
Các dòng sản phẩm chính của
Mizuno:
Công ty sản xuất
các phụ kiện phù hợp nhất cho nhiều môn thể thao nhưng tập trung vào các môn
thể thao chính như chạy, bóng chày, bóng chuyền, golf…ở các quốc gia khác nhau,
Mizuno sản xuất them các dụng cụ thể thao phổ biến ở nước đó.
Ngoài các dụng cụ chính của các môn thể
thao, Mizuno còn cung cấp quần áo, túi xách, mũ, găng tay…để tối đa hóa sự
thoải mái và tiếp them sức mạnh cho vận động viên.
II. Lịch sử hình thành:
1.
Rihachi Mizuno và Lịch
sử hình thành Mizuno
Rihachi Mizuno
được sinh ra vào năm 1884 ở Ogaki, Tỉnh Gifu, một thị trấn bị ảnh hưởng bởi một
trận động đất lớn vào năm 1891. Vào năm 13 tuổi, ông đến Osaka với hy vọng xây
dựng lại các tài sản của gia đình. Ở tuổi 18, ông đã xem một trận bóng chày của
câu lạc bộ bóng chày trường trung học phổ thông
Daisan và ngay lập tức bị cuốn hút.
Sau khi trở về
Osaka sau cuộc chiến tranh Nga-Nhật, vào năm 1906 ông thành lập Ltd Mizuno
Brothers cùng với em trai của mình là Rio Mizuno và bắt đầu bán đồng phục thể
thao và đồ lặt vặt Phương Tây. Ông cũng bắt đầu tập trung vào công nghệ sản
xuất, và bắt đầu sản xuất thiết bị thể dục thể thao.
Rihachi
Mizuno tin rằng "phát triển hàng thể thao tốt hơn" là quan trọng đối
với việc thúc đẩy các môn thể thao hơn việc cung cấp những nơi mà thể thao có
thể được chơi.
Năm
1937, một điều luật được thành lập bởi chính phủ quốc gia của Nhật Bản được gọi
là "80% thuế nhập khẩu hàng thể thao” . Luật thuế Hàng hóa quy định thuế
nhập khẩu là 80% trên tất cả các mặt hàng thể thao sản xuất ở nước ngoài. Một
chiến dịch do Rihachi Mizuno đã được đưa ra chống lại luật này. Rihachi mạnh mẽ
chống lại điều luật này vì nó sẽ xóa sự cạnh tranh dựa trên chất lượng sản phẩm
Chiến
tranh thế giới thứ II vào năm 1941, Nhật Bản bị ảnh hưởng sâu sắc, với ít thời
gian cho thể thao hay giải trí. Mizuno bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chiến
tranh. Văn phòng chính và các cơ sở nhà máy đã bị đốt cháy trong vụ đánh bom,
do một phần của nhà máy được sử dụng để sản xuất các vật liệu chiến tranh.
Với sự kết thúc
của cuộc chiến tranh năm 1945, Mizuno chuyển từ việc sản xuất các trang thiết
bị chiến tranh và lên hàng hóa phi thể thao hàng ngày. Cho đến những năm đầu
của thập niên 1980, hình ảnh công ty bị tụt hậu do ảnh huởng của cuộc khủng
hoảng kinh tế 1973- 1979. Đến 1982, công ty Mizuno sử dụng một bộ
phận nhân sự người Mỹ dưới sự lãnh đạo của Jack Curran, một nguời đầy kinh
nghiệm trong lĩnh vực sản xuất trang thiết bị thể thao. Dưới sự lãnh đào tài ba
của Jack Curran, trong một thời gian ngắn, Mizuno đã thoát khỏi khó khăn và
được biết đến là thương hiệu hàng thể thao chất lượng, công nghệ tiến tiến tại
thị trường Mỹ.
Năm 1997 , dưới tác động của cuộc khủng
hoảng tài chính Châu Á, thị trường hàng thể thao thắt chặt gây ra khó khăn cho
Mizuno. Để vượt qua thách thức này, ban điều hành công ty đã ra quyết định tái
cấu trúc công ty thông qua việc giảm quy mô. Mizuno cũng giảm biên chế và chi
phí tiếp thị tại các chi nhánh ở Mỹ, nhưng vẫn tiếp tục phát triển các sản phẩm
golf của mình.
Từ khi thành lập cho đến nay, Mizuno
đã vượt qua rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên với một tinh thần thép, với sự sáng
tạo không ngừng, với niềm tin xây dựng một xã hội thể thao bền vững. Mizuno,
hiện nay đã trở thành một tập đoàn đa quốc gia, một thương hiệu chất lượng toàn
cầu.
2.
Quá trình phát triển:
Quá
trình phát triển của công ty Mizuno có thể khái quát qua 4 giai đoạn sau:
a)
Những năm đầu:
- Năm 1906: Tiền
thân của công ty Mizuno là một gian hàng tại tỉnh Osaka, bán các đồ lặt vặt
phương Tây, bao gồm cả bóng chày và đồ thể thao đặt may (1907).
- Năm 1923: Công
ty được tổ chức lại thành Mizuno Sporting Goods Company, Ltd.
- Năm 1913 – 1943:
Mizuno mở rộng hoạt động kinh doanh vào lĩnh vực sản xuất đồ thể thao, bắt đầu
vào việc sản xuất bóng chày và găng tay (1913), thiết bị trượt tuyết ( 1927),
thiết bị chơi gôn (1933), gậy đánh golf và ván trượt (1934), thiết bị quần vợt
(1943).
- Năm 1933 :
Mizuno bắt đầu trồng cây ASH để sản xuất gậy bóng chày tại Fukui Pref. (Do đầu
vào chuyên môn hóa nên Mizuno phải tự sản xuất nguồn cung cho chính mình.)
- Năm 1938: Chi
nhánh địa phương được thành lập ở Thượng Hải, Bắc Kinh, Thiên Tân, Thanh Đảo và
Đại Liên (Trung Quốc)
- Trong những năm
chiến tranh thế giới thứ 2, Mizuno trang bị cơ sở sản xuất cho việc sản xuất
tàu lượn và vũ khí quân sự. Sau chiến tranh, công ty sản xuất đồ dùng gia đình
như đồ nội thất và đồ dùng nhà bếp.Sau đó thì
quay lại đúng với lĩnh vực sản xuất hàng thể thao như trước đó.
- Mizuno Rihachi
nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời từ năm 1955 (Akira 30) Liên đoàn bóng chày
trường trung học quốc gia.
- Năm
1969: Mizuno Mỹ được thành lập ở Los Angeles.
- Năm 1970 :Tổng
công ty Mizuno Đài Loan được thành lập
- Năm 1975: Mizuno
bắt đầu sản xuất tại Hàn Quốc
-
1976-1979: Mizuno ký hợp đồng hợp tác dài hạn với nhiều công ty: ký thỏa thuận
phân phối với Carly Bates của Mỹ (1976), thỏa thuận kỹ thuật với Russel của
Mỹ(1979)..
b)
Từng bước đổi mới trong những năm 1980:
- Năm 1982: Mizuno thành lập công
ty con golf địa phương ở Mỹ và Vương quốc Anh
- Năm 1989: Thai
Sports Garment Co., Ltd.,( công ty thuộc Mizuno) tham gia 1 liên doanh với Thai Saha Group, để sản xuất đồ thể
thao..Cũng trong năm đó, Mizuno Sporting Goods Limited Liability Company được
tổ chức lại thành một liên doanh thương mại với Đài Bắc và bắt đầu sản xuất
găng tay bóng chày ở Trung Quốc.
c)
Sự thống trị trong những năm 1990
- 1990- 1991:
Mizuno thâm nhập vào thị trường Pháp, Đức, Canada thành lập Mizuno Canada Ltd,
Mizuno France SARL, ký 1 thỏa thuận với Unified German Speed Skating Federation
tại Đức
- Năm 1994, Shanghai Mizuno Corporation Ltd. được thành lập như là một liên doanh với Shanghai Cultural Goods Company
- Năm 1996, Mizuno
mở một chuỗi cửa hàng bán lẻ độc quyền để kinh doanh thiết bị bóng chày ở
Thượng Hải để thâm nhập vào thị trường hàng thể thao Trung Quốc
d)
Một thị trường thắt chặt vào cuối những năm 1990
- Năm
1997 , dưới tác động của cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á, thị trường hàng thể
thao thắt chặt gây ra khó khăn cho Mizuno. Để vượt qua thách thức này, ban điều
hành công ty đã ra quyết định tái cấu trúc công ty thông qua việc giảm quy mô
.Mizuno đã thanh lý Tổng công ty Mizuno tại Mỹ và đóng cửa các trung tâm phân
phối thiết bị golf và hàng may mặc nằm ở
Georgia, do thua lỗ chưa từng thấy. Thay vào đó, công ty thành lập Tổng
công ty Mizuno USA như sự hiện diện của nó tại Hoa Kỳ, củng cố thương hiệu golf
T-ZOID và cắt giảm sản lượng giày của mình xuống còn 40%. Mizuno cũng giảm biên
chế và chi phí tiếp thị tại các chi nhánh ở Mỹ, nhưng vẫn tiếp tục phát triển
các sản phẩm golf của mình.
III.
Thành tựu
1.
Quy mô, phạm vi hoạt động :
Tổng
công ty Mizuno, bao gồm Mizuno Tổng công ty, 15 công ty con và ba công ty trực
thuộc, chủ yếu tham gia vào sản xuất và tiếp thị hàng hóa thể thao.
Các
công ty con trải rộng nhiều vùng : Canada , Mỹ, Trung Quốc, Thượng Hải,
Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Áutralia, Anh, Phá
31.7
29.6
8.1 8.4
2.6 3.6
2.8 4.4
Japan Americas Europe
Asia/Australia
2013 2014
2.
Thành tựu:
-
Mizuno
từ khi thành lập đến nay đã thu được nhiều thành tựu to lớn, được biết đến là
một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, nơi tạo ra “ những sản phẩm tốt
nhất cho người tiêu dùng” về tính năng duy nhất, chất lượng cao và sự thân
thiện với môi trường.
-
Từ
một gian hàng nhỏ bán đồ thể thao lặt vặt ban đầu, Mizuno nhanh chóng trở thành
nhà sản xuất đồ thể thao hàng đầu Nhật bản và đến nay Mizuno trở thành tập đoàn
toàn cầu có mặt trên bốn vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ và
Châu Á-Châu Đại Dương và có các hoạt động tại Australia, Canada, Trung Quốc,
Pháp, Nhật Bản, Đài Loan, Hà Lan, Anh và Mỹ , số lượng nhân viên chính thức lên
đến 5491 người (năm 2010).
-
Với
nổ lực không ngừng, Mizuno trở thành nhà cung cấp chính thức cho rất nhiều các
Hiệp hội, Liên đoàn thể thao khắp thế giới. Mizuno vinh hạnh trở thành nhà cung
cấp độc quyền cho Thế vận Hội Olympic năm 2000 tổ chức tại Sydney.
-
Không
ngừng sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực của mình. Bộ
sưu tập mới ‘Breath Thermo’ của Mizuno đã được trao giải Runner’s World Ispo
2011, trong chủng loại ‘Running Apparel” (tạm dịch là ‘Quần áo chạy bộ’).
Runner’s World trao giải thưởng trong triển lãm thương mại Đức Winter ispo 2011
cho Hiroshi Sako – Nhà quản lý kinh doanh hàng may mặc châu Âu của Mizuno.
-
Mizuno cũng rất đã thành công trong việc tạo dựng một thương hiệu riêng cho
các sản phẩm thân thiện với môi trường, với hàng loạt các danh mục sản phẩm
thân thiện môi trường.
Mizuno trở thành một
thương hiệu “tin cậy” hàng đầu thế giới
hơn 100 năm qua , và đến nay nó vẫn tiếp tụ khẳng định được sức mạnh và
độ tin cậy đó , để đạt được mục tiêu xây dựng thương hiệu 100 năm mới.
IV. Phân tích sứ mệnh, viễn cảnh
3.
Tuyên bố:
a)
Viễn cảnh:
“The Mizuno Group aims to be an
organization that is trusted and needed by all stakeholders, by thoroughly
emphasizing fair play, friendship and fighting spirit and proactively working
to realize a sustainable society and preserve the Earth's environment.”
Tập đoàn Mizuno mong muốn được là một tổ chức đáng tin cậy và
cần thiết của các bên hữu quan, thông qua việc nhấn mạnh tính công bằng, tinh
thần hữu nghị và chiến đấu, và làm việc một cách chủ động để nhận ra một xã hội
bền vững và bảo vệ môi trường Trái Đất.
b)
Sứ mệnh:
“Mizuno's mission is to contribute to society through
the advancement of sports and the promotion of better sporting life.”
Sứ
mệnh của Mizuno là đóng góp cho xã hội thông qua sự tiến bộ của thể thao và sự
thúc đẩy cuộc sống thể thao tốt hơn.
4. Phân tích sứ mệnh-viễn cảnh:
a)
Phân tích sứ mệnh:
i.
Mizuno là công ty gì?
Mizuno đã
là một công ty hoạt động trong ngành công nghiệp hàng thể thao toàn diện nhất, là thương hiệu hàng đầu thế giới
hơn một thế kỷ qua. Từ những lợi thế mà Mizuno đã tạo dựng được hơn 100
năm qua cùng với phương thưc kinh doanh “ chất lượng – tính năng duy nhất- an
toàn ” của mình. Mizuno mang đến cho
khách hàng từ những vận động viên chuyên nghiệp với tham vọng Olympic tới những
người
nhiệt tình, người mặc chúng trong cuộc sống hàng ngày sự thõa mãn, niềm vui và
tinh thần thể thao cao nhất.
ii.
Mizuno muốn gì ?
Masato Mizuno , CEO của Mizuno đã phát biểu mong muốn của công ty với tạp
chí thể thao Sports
Illustrated như sau:” . "We
want to be able to meet every sports need, and we want true
internationalization. Those are our goals."
"Chúng
tôi muốn đáp ứng tất cả những gì thể thao cần, và chúng tôi muốn quốc tế thực
sự. Đó là những mục tiêu của chúng tôi."
Thật vậy, trong
quá trình hoạt động của mình Mizuno luôn sáng tạo, cải tiến để đa dạng hóa các
dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu khách hàng trong nhiều môn thể thao. Bên cạnh, đề
cao trách nhiệm của công ty đối với xã hội, bảo vệ môi trường. Tất cả các yếu
tố này đều nhằm thực hiện mong muốn của công ty là trở thành thương hiệu quốc
tế.
iii.
Mizuno cam kết gì
Để giúp mọi người sống một cuộc
sống giàu có hơn và thoải má hơn. Chúng tôi, Tập đoàn Mizuno cam kết thúc đẩy
hoạt động kinh doanh của chúng tôi, bằng cách:
1.
Providing
better sporting equipment, places and opportunities for playing sports to all,
regardless of nation or race;
(Cung cấp dụng cụ thể thao tốt hơn, địa
điểm và cơ hội để chơi thể thao cho tất cả mọi người, không phân biệt quốc gia
hay chủng tộc)
Với
sự sáng tạo không ngừng nghỉ, các sản phẩm của Mizuno luôn dành vị trí đứng đầu
về tính năng duy nhất, chất lượng và an toàn. Từ khi ra đời đến nay, công ty đã
mang lại cho thế giới thể thao rất nhiều sản phẩm tuyệt vời. Ví dụ, sự ra mắt
của gậy đánh golf đầu tiên trên thế giới được làm từ cacbon (1982), Gậy đánh golf 7J55 – được làm
từ một siêu hợp kim Duralumin,một loại hợp kim nhẹ hơn titan, thường được sử
dụng trong các thiết bị máy bay và thiết bị quốc phòng năm 1997. Chứng chỉ ISO 9001 Mizuno dành được năm 1999 là
một trong những minh chứng cho “ sự chất lượng” mà công ty muốn mang lại cho
khách hàng.
Bên
cạnh đó, Mizuno là nơi cung cấp địa điểm và cơ hội thể thao cho tất cả mọi
người. Từ năm 2008, công ty
cung cấp các đào tạo đặc biệt cho các sự kiện thể thao trường học, để giúp trẻ
em tìm ra rằng tập thể dục là thú vị. Và trong năm 2010, 535 Phòng khám Victory
Mizuno tổ chức với tổng số khoảng 50.000 người tham gia, cũng như 40 khóa huấn
luyện đặc biệt của Mizuno cho sự kiện
thể thao tại Trường Thể. Các lớp học tham dự của tổng cộng 932 người.
Chia
sẻ niềm vui và sự phấn khích của các môn thể thao với nhiều người có thể làm
phong phú thêm cuộc sống của họ và làm cho họ thoải mái hơn,và chúng tôi sẽ
tiếp tục tham gia vào các hoạt động này trongtương lai như là một cách thiết
thực thực hiện công ty chúng tôi triết lý "đóng góp cho xã hội thông qua
sự tiến bộ của đồ thể thao và phát huy các môn thể thao. "
2.
Conducting business activities in a transparent and fair way,
adhering to laws and regulations and respecting social norms in all countries
and regions; and
(Tiến hành hoạt động kinh doanh một cách
minh bạch và công bằng, tôn trọng pháp luật và các quy định và tôn trọng các
chuẩn mực xã hội trong tất cả các quốc gia và khu vực;)
Mizuno
đã thông qua chính sách cơ bản về hệ thống Kiểm soát nội bộ tại cuộc họp của
Ban Giám đốc tổ chức vào ngày 11 Tháng Năm năm 2006. Tại cuộc họp Hội đồng quản
trị ngày 09 tháng 5 năm 2008, Giám đốc quyết định thành lập Uỷ ban quản lý rủi
ro để thúc đẩy quản lý rủi ro trong toàn Tập đoàn, rà soát lại các chính sách
cơ bản, đáp ứng việc thành lập Ủy ban hệ thống kiểm soát báo cáo nội bộ, có vai
trò đảm bảo độ tin cậy báo cáo tài chính của chúng tôi.
Trong
tháng 4 năm 2005, Mizuno thành lập một hệ thống tư vấn cho người khiếu nại
(Mizuno "Fair Play Đường dây nóng") với các mục tiêu cải thiện và
phát hiện sớm các vụ bê bối, bao gồm cả vi phạm pháp luật và các quy định, hành
vi đạo đức chống và các hành vi bất công khác, khả năng để khắc phục sai lầm,
và tăng cường sự tin tưởng xã hội trong Mizuno
3.
Proactively
addressing labor and human-rights issues and global environmental problems towards
the realization of a sustainable society
(Chủ động giải quyết lao động và các vấn
đề nhân quyền và các vấn đề môi trường toàn cầu đối với việc thực hiện của một
xã hội bền vững)
-
Hàng
loạt các sáng kiến bảo vệ môi trường ra
đời tại Mizuno. Điều này thể hiện niềm tin của Mizuno là tất cả nhân viên của
nó và mọi người sẽ cùng đóng góp vai trò bảo vệ môi trường và bảo tồn các nguồn
tài nguyên thiên nhiên. Mizuno thực hiện điều này bằng cách giảm lãng phí
nguyên liệu, năng lượng và tái sử dụng các phế phẩm: ví dụ, năm 1992, Mizuno
cho ra mắt bàn chơi bóng bang được làm từ giấy tái chế, cơ sở sản xuất bóng
chày không có việc sử dụng chất chlorofluoro cacbons. . Ngày 30/6/1997, Nhà máy
Mizuno Yoro đã trở thành người đầu tiên trong ngành công nghiệp hàng thể thao
Nhật Bản có được chứng chỉ ISO 14001. Đến năm 2002 tất cả các công ty con tại
Nhật Bản đã thu được chứng chỉ này. Đến năm 2011, hầu hết các công ty con của
tập đoàn Mizuno đều nhận đc chứng chỉ này. Mizuno sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện
Chính sách môi trường của nó để thực hiện một xã hội bên vững.
b)
Phân tích viễn cảnh:
i.
Tư tưởng cốt lõi:
a.
Giá
trị cốt lõi:
Công ty Mizuno thành lập dựa trên giá trị cốt lõi là
“đóng góp cho xã hội”.Kể từ khi thành lập cho đến nay, hệ thống công ty trên
toàn thế giới liên tục thực hiện và phát huy giá trị này thông qua hệ thống các
nội dung hoạt động của công ty đều hướng tới xã hội.
b.
Mục
đích cốt lõi:
Thể dục thể thao đóng một
vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ mọi người sống một cuộc sống thịnh vượng
và thoải mái. Bằng những nỗ lực không ngừng để cung cấp hàng thể thao tốt
hơn thông qua sản xuất và tiếp thị, chúng tôi tiếp tục đóng góp vào việc thúc
đẩy và phát triển các môn thể thao, và góp phần tạo nên xã hội bền vững.:
1.
“ Living up to trust” : business management that responds to social
trust”
“ Sống là tới sự
tin tưởng” “Quản lý kinh doanh đáp ứng
sự tin tưởng của xã hội”
We
will elevate the development of internal control systems to achieve stronger
competitiveness and improved corporate value through autonomous control and
improvement activities.
Chúng tôi sẽ nâng cao sự phát triển của hệ thống kiểm soát nội bộ để
đạt được
mạnh khả năng cạnh tranh và cải thiện công ty giá trị thông qua tự trị kiểm soát và hoạt động cải tiến
mạnh khả năng cạnh tranh và cải thiện công ty giá trị thông qua tự trị kiểm soát và hoạt động cải tiến
2.
“ Exceeding expectation” : Business
management that responds to social expectations”
“Vượt hơn sự chờ đợi” :“Quản lý kinh doanh đáp ứng mọi mong đợi của
xã hội”
Living
up to our customers’ trust: Aiming to provide products that are high quality,
safe, and reliable
Sống theo niềm tin của khách hàng: Nhằm cung cấp sản phẩm chất lượng cao, an toàn và đáng tin cậy
3.
“ Protecting the environment” : Business
management toward the realization of a sustainable society”
“Quản lý kinh doanh hướng tới thực hiện một
xã hội bền vững”
Achieving a sustainable society with
“trust” as our motto
Để đạt được sự bền vững xã
hội với "tin
tưởng" như phương châm của chúng tôi
ii.
Hình dung về tương lai: Mục tiêu thách thức – (BHAG) và Mô
tả về tương lai
“Creating
the new 100 year brand” - Tạo thương hiệu 100 năm mới
Một
trong những tài sản của chúng tôi đạt được thông qua 100 năm hoạt động đó là sự
tin cậy, chúng tôi phải nỗ lực để thêm vào những yếu tố văn hóa mới để tạo ra
một thương hiệu Mizuno 100 năm tới.
Một thương hiệu là một lời hứa với khách hàng.
Một thương hiệu là một lời hứa với khách hàng.
Vì vậy, các hoạt động tiếp thị của chúng tôi nên tập
trung vào “sự tin cậy” và nó sẽ mang lại thương hiệu có tính cạnh tranh cao với
mục đích để tạo ra và duy trì khách hàng. Đồng
thời, thương hiệu Mizuno nên được xây dựng thông qua tất cả các hoạt động kinh
doanh của chúng tôi và bởi những bàn tay của tất cả các nhân viên của chúng
tôi.
“The realization of
Mizuno as a Global Company”
- Việc
thực hiện Mizuno như một công ty toàn cầu
Tăng
trưởng toàn cầu không chỉ có nghĩa là việc theo đuổi tăng trưởng số lượng bán
hàng, mà còn gia tăng giá trị doanh nghiệp bằng cách đưa ra giá trị độc nhất vô
nhị của Mizuno đến thị trường. Chúng tôi nhằm mục đích gia tăng giá trị của
toàn bộ tập đoàn khi chúng tôi kết hợp sức mạnh của chúng tôi dưới thương hiệu
công ty và với “Global RENKEI” bằng cách sử dụng sản phẩm, tiếp thị, thiết kế,
quản lý, và sản xuất của chúng tôi.
“ Cultivating a corporate culture we take
pride in” - Nuôi dưỡng một nền văn
hóa doanh nghiệp
mà chúng tôi tự hào
Nhân viên tập đoàn Mizuno phải trân trọng tính công bằng,
tình bạn và tinh thần chiến đấu để duy trì các hoạt động của công ty đạt được
CSR.
Mỗi nhân viên phải luyện tập tính công bằng với đạo đức cao, tôn trọng cá nhân, và chia sẻ niềm vui với các đồng nghiệp tại nơi làm việc. Khi được khuyến khích sáng tạo, một nền văn hóa doanh nghiệp tràn đầy năng lượng và sự khích lệ sẽ được nuôi dưỡng.
Mỗi nhân viên phải luyện tập tính công bằng với đạo đức cao, tôn trọng cá nhân, và chia sẻ niềm vui với các đồng nghiệp tại nơi làm việc. Khi được khuyến khích sáng tạo, một nền văn hóa doanh nghiệp tràn đầy năng lượng và sự khích lệ sẽ được nuôi dưỡng.
iii.
Nhận diện mô hình kinh doanh:
a.
Triết lý kinh doanh
“ Cung cấp sản phẩm tốt nhất với giá
cả hợp lý nhất”.
b. Cam kết đem lại cho
giới hữu quan:
1.Đóng góp cho xã hội
·
Thực hiện khái niệm quản
lý của chúng tôi "Đóng góp cho xã hội thông qua sự tiến bộ của hàng thể
thao và phát huy các môn thể thao."
·
Đóng góp tích cực cho sự
phát triển của nền kinh tế, xã hội, môi trường, thể thao và văn hóa của chúng
ta, do đó thêm vào sự phát triển của xã hội quốc tế, cũng như đáp ứng yêu cầu
của các cổ đông thông qua việc tạo ra doanh thu.
2.Tuân thủ
·
Xác nhận rằng công ty tạo
ra doanh thu bằng cách tuân thủ các tiêu chuẩn và đạo đức xã hội, và tuân theo
tất cả các luật áp dụng và những quy định quốc tế.
·
Các hành động được bảo
đảm bởi tổ chức và nhân viên của tổ chức có phù hợp với các tiêu chuẩn được
cung cấp bởi luật áp dụng. Công
ty sẽ không bao giờ là nguyên nhân của hành vi trái với chuẩn mực xã hội.
3.Cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng
·
Nỗ lực để cung cấp các
sản phẩm và dịch vụ mà gia tăng giá trị cho khách hàng của chúng tôi.
·
Phấn đấu một cách không
ngừng nghỉ để đảm bảo an toàn tối đa các sản phẩm của chúng tôi.
4.Bảo vệ môi trường tự nhiên
·
Thực hiện các hoạt động
kinh doanh với sự chú ý đến bảo tồn môi trường tự nhiên và nỗ lực thực hiện
giảm thiểu tác động môi trường và ngăn ngừa ô nhiễm.
·
Thiết lập, duy trì và cải
thiện hệ thống quản lý môi trường của chúng tôi.
5. Thông tin nhạy cảm
·
Hoàn thành kiểm soát kỹ
lưỡng các thông tin bí mật để ngăn chặn tiết lộ.
·
Xử lý một cách thích hợp
thông tin cá nhân và bảo vệ nó một cách kỹ lưỡng.
·
Không tham gia vào các
giao dịch nội gián.
6. Tài sản trí tuệ
·
Thực hiện các biện pháp
triệt để để bảo vệ sở hữu trí tuệ được tạo ra bởi công ty.
·
Tôn trọng tất cả các tài
sản của bên thứ ba, trí tuệ và không vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ của người
khác.
7.Sự chú ý của các bên hữu quan
·
Thúc đẩy hợp tác với các
bên hữu quan và nỗ lực ủng hộ một cách tích cực cuộc đối thoại rõ ràng với họ.
·
Tiết lộ thông tin công ty
cho các bên hữu quan một cách thích hợp và kịp thời.
·
Nỗ lực duy trì liên lạc
chặt chẽ và đóng góp cho cộng đồng địa phương của chúng tôi.
8. Chống lại các tổ chức gây nguy hiểm cho xã hội
·
Không cho phép các tổ
chức gây nguy hiểm cho xã hội được hưởng lợi từ các hoạt động của công ty.
·
Không bao giờ chấp nhận
nhu cầu không lành mạnh của các tổ chức gây nguy hiểm cho xã hội.
9. Điều kiện làm việc và môi trường làm việc
·
Tuân thủ pháp luật và các
quy định liên quan đến lao động bao gồm cả điều kiện làm việc.
·
Nỗ lực duy trì và cải
thiện môi trường làm việc an toàn và vệ sinh.
·
Yêu cầu các nhà cung cấp
thực hiện theo quy định của pháp luật và các quy định về lao động và cung cấp
môi trường làm việc an toàn và vệ sinh.
10.Tôn trọng nhân quyền
·
Không tham gia trong bất
kỳ hoạt động phân biệt đối xử, quấy rối tình dục, bách hại, ngược đãi.
·
Không sử dụng cưỡng bức
lao động hoặc lao động trẻ em.
·
Bảo đảm quyền của người
lao động tham gia công đoàn lao động và quyền đàm phán với quản lý.
·
Bảo đảm cơ hội bình đẳng
về việc làm.
·
Đảm bảo rằng nhân viên
báo cáo hành vi sai trái hay vi phạm pháp luật hoặc quy định sẽ không phải bị
bất kỳ thiệt hại.
11.Quà tặng và giải trí
·
Không tặng quà trái pháp
luật hoặc đưa ra các giải trí có vấn đề.
·
Không tặng bất kỳ quà
tặng hay cung cấp giải trí mà trái với các hoạt động xã hội bình thường hoặc
các tiêu chuẩn kinh doanh nói chung.
12.Thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh
·
Không thực hiện các yêu
cầu không hợp lý hoặc không phù hợp đến các nhà cung cấp và khách hàng của
chúng tôi.
·
Tuân thủ thương mại công
bằng, cạnh tranh lành mạnh và pháp luật - các quy định chống độc quyền.
·
Hiển thị chính xác chất
lượng, nội dung và các thông tin khác cho các sản phẩm và dịch vụ của chúng
tôi.
13.Nâng cao văn hóa doanh nghiệp
·
Nỗ lực thúc đẩy nền văn
hóa doanh nghiệp mà coi trọng tính công bằng, sự cạnh tranh hữu nghị và thân
thiện và không cho phép bất kỳ hành vi không công bằng.
·
Sử dụng triệt để hệ thống
nhân sự dựa trên thành tích và thành lập một tổ chức mạnh mẽ bằng cách đánh giá
công bằng và vị trí thích hợp của nguồn nhân lực.
·
Tuân theo quy tắc ứng xử
tổng công ty Mizuno, liên tiếp thúc đẩy cải cách và cải thiện; và nỗ lực tăng
cường cấu trúc kinh doanh của chúng tôi bằng cách thực hiện nghiêm ngặt quy
định cá nhân và những nỗ lực hỗ trợ nội bộ.
V. Kết Luận
Mặc dù
đã rất nỗ lực trong việc nghiên cứu, tra cứu thông tin và viết lại lịch sữ
thành lập, cũng như phân tích sứ mânhj và viễn cảnh, do thời gian và kiến thức
còn hạn chế nên vẫn còn có những thiếu sót nhất định. Rất mong nhận được sự hỗ
trợ, đóng góp ý kiến và hướng dẫn của thầy Nguyễn Thanh Liêm để những lần
nghiên cứu và viết bài cho những lần sau được hoàn thiện hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét