QUẢN
TRỊ CHIẾN LƯỢC
|
Đề tài: Phân tích sứ mệnh, viễn cảnh
Công ty Tyco và bản thân
|
GVHD: PGS.TS
NGUYỄN THANH LIÊM
SVTH: Nguyễn Thị Huyền Trang 37K19
Đà Nẵng, tháng 03 năm 2015
|
Bài làm
A.
CAM KẾT
+ Em đã đăng kí Công ty Tyco trên diễn đàn lúc 07h24,
Chủ nhật ngày 08/02/2015
+ Em đã tìm kiếm và đọc tất cả các công ty trước và sau thời điểm đăng
ký này thì không có sự trùng lặp.
|
B.
PHÂN TÍCH CÁC BẢN TUYÊN BỐ
SỨ MỆNH VÀ VIỄN CẢNH CÔNG TY TYCO
Tên công ty: Công ty Tyco
|
|
Trụ sở:
Global Headquarters
Unit 1202 Building 1000 City Gate,
Mahon, Cork, Ireland
Tel: +353.21.423.5000
|
United States Headquarters
Princeton, New Jersey, USA
Tel: +1.609.720.4200
|
Lĩnh vực kinh doanh: Cung cấp giải pháp an ninh và
phòng cháy chữa cháy
|
|
NYSE: TYC
|
|
Tyco
(NYSE: TYC) là công ty lớn nhất thế giới về giải pháp an ninh và phòng cháy
chữa cháy. Tyco cung cấp cho hơn 3 triệu khách hàng trên toàn thế giới với
những sản phẩm và dịnh vụ an ninh, chữa cháy hiện đại nhất. Là 1 công ty có giá
trị hơn 10 tỷ USD. Tyco có hơn 59,000 nhân viên trong 1,000 khu vực ở 50 quốc
gia, đáp ứng những đòi hỏi khắt khe nhất trên toàn thế giới, bao gồm ngân hàng
và dịch vụ tài chính, dầu và ga, hàng hải, chính phủ, chăm sóc sức khỏe, bán
lẻ, an ninh cá nhân, giao thông vận tải, thương mại và công nghiệp.
Có thể hình dung công ty Tyco bằng
hình ảnh như sau:
1.
Viễn cảnh
Tyco Vision: Why We Exist and the Essence of Our Business
To be our customers’
first choice in every market we serve by exceeding commitments, providing new
technology solutions, leveraging our diverse brands, driving operational
excellence, and committing to the highest standards of business practices – all
of which will lead to Tyco’s long-term growth, value, and success.
Tạm dịch:
“Lý
do chúng tôi tồn tại và cốt lõi kinh doanh của chúng tôi”
“Để trở thành lựa chọn đầu
tiên của khách hàng tại mỗi thị trường nơi mà chúng tôi phục vụ bằng những cam
kết vượt trội, cung cấp những giải pháp công nghệ mới, thúc đẩy sự đa dạng về
nhãn hiệu của chúng tôi, đẩy mạnh những hoạt động xuất sắc, và cam kết những
tiêu chuẩn cao nhất trong hoạt động kinh doanh – tất cả điều đó sẽ dẫn đến sự
phát triển dài hạn của Tyco, mang lại giá trị và sự thành công”
1.1.
Tư tưởng cốt lõi
1.1.1.
Giá trị cốt lõi
Tyco Values: How We Conduct
Ourselves
Integrity: We demand
of each other and ourselves the highest standards of individual and corporate
integrity with our customers, suppliers, vendors, agents and stakeholders. We
vigorously protect company assets and comply with all company policies and
laws.
Excellence: We
continually challenge each other to improve our products, our processes and
ourselves. We strive always to understand our customers’ and suppliers’
businesses and help them achieve their goals. We are dedicated to diversity,
fair treatment, mutual respect and trust of our employees and customers.
Teamwork: We foster
an environment that encourages innovation, creativity and results through
teamwork and mutual respect. We practice leadership that teaches, inspires and
promotes full participation and career development. We encourage open and
effective communication and interaction.
Accountability: We
will meet the commitments we make and take personal responsibility for all
actions and results. We will create an operating discipline of continuous
improvement that will be integrated into our culture.
Tạm dịch:
“Giá trị của Tyco: Cách chúng tôi lãnh đạo chính mình
-
Tính chính trực: Tyco có những tiêu chuẩn cao nhất
về tính chính trực của cá nhân cũng như là công ty đến khách hàng, các nhà cung
ứng, nhà sản xuất, các cơ quan và cổ đông. Công ty bảo vệ an toàn những tài
sản, tuân theo mọi chính sách và luật lệ của khách hàng.
-
Xuất sắc: Tyco tiếp tục đón nhận những thử thách để cải thiện
sản phẩm của công ty, những tiến trình và chính bản thân công ty. Tyco luôn
luôn phấn đấu để hiểu khách hàng và các nhà cung ứng để giúp họ đạt được mục
tiêu. Tyco tập trung đến sự đa dạng, đối xử công bằng, tôn trọng lẫn nhau và
tin tưởng của nhân viên trong công ty và khách hàng.
-
Làm việc nhóm:
Tyco thúc đẩy một môi trường mà khuyến khích sự cải tiến, sáng tạo và
kết quả thông qua làm việc nhóm và tôn trọng lẫn nhau. Công ty thực hiện sự
lãnh đạo thông qua sự giảng dạy, truyền cảm hững và khuyến khích tất cả sự tham
gia, phát triển nghề nghiệp. Công ty khuyến khích sự giao tiếp, tương tác cởi
mở và hiệu quả.
-
Sự chính xác: Tyco sẽ thực hiện những cam kết mà công ty tạo ra và
mang trách nhiệm cá nhân đến tất cả các hoạt động và kết quả. Tyco sẽ tạo ra
những hoạt động kỷ luật của sự cải thiện liên tục rằng sẽ được tương tác trong
nền văn hóa của công ty.”
1.1.2.
Mục đích cốt lõi
“Helping Protect
People, Property and Businesses”
Tạm dịch: “Giúp
bảo vệ con người, tài sản và doanh nghiệp”
Tyco là dành riêng
cho việc thúc đẩy chữa cháy an toàn và an ninh bằng việc tìm cách sáng tạo để
lưu giữ cuộc sống, cải thiện doanh nghiệp và bảo vệ con người nơi họ sinh sống
và làm việc.
1.2.
Hình dung tương lai
To be our customers’
first choice in every market we serve by exceeding commitments, providing new
technology solutions, leveraging our diverse brands, driving operational
excellence, and committing to the highest standards of business practices—all
of which will drive Tyco’s long-term growth, value and success.
Tạm dịch:
“Là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng trong mỗi thị trường chúng tôi
phục vụ bằng cách vượt quá cam kết, cung cấp các giải pháp công nghệ mới, tận dụng
các nhãn hiệu đa dạng của chúng tôi, điều hành hoạt động xuất sắc, và cam kết
các tiêu chuẩn cao nhất của thực hành- toàn bộ sẽ thúc đẩy tăng trưởng dài hạn
của Tyco, giá trị và thành công.”
1.3.
Mô tả sống động
We expect these
initiatives to accelerate our organic revenue growth rate and expand our
segment operating margin to 15% to 16% in 2015...”
Tạm dịch:
“Chúng tôi hy vọng những sáng kiến nhằm đẩy nhanh tỷ lệ tăng trưởng
doanh thu hữu cơ của chúng tôi và mở rộng phân đoạn tỷ suất lợi nhuận trên
doanh thu của chúng tôi từ 15% đến 16% vào năm 2015…”
2.
Sứ mệnh
Tyco’s mission is to advance
safety and security by finding smarter ways to save lives, improve businesses
and protect where people live and work.
Tạm
dịch:
“Sứ mệnh của Tyco là
để an toàn và bảo mật hơn bằng việc tìm kiếm những cách thông minh hơn để cứu sống nhiều người, cải thiện kinh doanh và bảo vệ nơi mà con người sống và làm
việc”
2.1.
Tham vọng
“We pride ourselves on our ability to provide not just one, but many
solutions, each with their own remarkable features and benefits to meet the
varying needs of our customers. It is this commitment to our customers that
ensure we remain the market leaders in the fire and safety industry.”
Tạm dịch:
“Chúng tôi tự hào về khả năng của chúng tôi để cung cấp không chỉ một,
mà là nhiều giải pháp, đều có tính năng vượt trội của mình và lợi ích để đáp ứng
các nhu cầu khác nhau của khách hàng của chúng tôi. Đó là cam kết này cho khách
hàng của chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi vẫn dẫn đầu thị trường trong ngành
công nghiệp an toàn cháy.”
2.2.
Các giá trị cam kết
-
Hội đồng quản trị hoạt động: Giám đốc được thông báo và thực
hiện mạnh mẽ việc quản lý hoạt động của công ty. Giám đốc, cùng với quản lý,
thiết lập định hướng chiến lược Tyco, xem xét các mục tiêu tài chính, và thiết
lập một tiêu chuẩn đạo đức cao cho việc quản lý và lãnh đạo của công ty.
-
Xã hội: Giám đốc đảm bảo rằng các
thủ tục và giao dịch tại chỗ được thiết kế ngăn chặn và xác định các hành vi bất
hợp pháp hoặc phi đạo đức để thích hợp và kịp thời khắc phục nếu hành vi đó xảy
ra. Thông báo cho nhà đầu tư biết và điều tiết. Giám đốc thực hiện các bước quản
lý việc tiết lộ thông tin khá thích hợp, đầy đủ, kịp thời và chính xác để các
nhà đầu tư và cơ quan quản lý và các công ty duy trì một kênh thông tin liên
lạc hai chiều với các nhà đầu tư và cơ quan quản lý của mình .
-
Chính quyền: Tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của quản trị
doanh nghiệp bằng cách thiết lập các quy trình và thực hành thúc đẩy và đảm bảo
tính toàn vẹn, tuân thủ, và trách nhiệm.
-
Khách hàng: Hoàn toàn hiểu và
vượt quá nhu cầu của khách hàng, mong muốn, sở thích và
cung cấp giá trị lớn hơn cho khách hàng của chúng tôi hơn so với đối thủ cạnh
tranh của chúng tôi. Không ngừng suy nghĩ về quan điểm của khách hàng để phát
triển, cung cấp sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng cảm thấy hữu ích là một trong
những giá trị cơ bản của Tyco.
-
Nhân viên: Tyco cam kết sâu sắc với
nhân viên của mình sẽ cung cấp cho nhân viên một môi trường làm việc an toàn và
đối xử công bằng với tất cả các nhân viên, tôn trọng các quyền cá nhân của mỗi
người.
Tyco cung cấp cơ hội phát
triển cho nhân viên có thành tích, tạo một nơi làm việc kết hợp hài hòa sự đa
dạng về nhiều mặt của nhân viên. Duy trì và cải thiện môi trường làm việc, tạo
sự an toàn và thoải mái, dựa trên cách thức phù hợp với pháp luật và các quy
định của mỗi nước và khu vực, nơi công ty hoạt động.
Công ty cam kết mang đến
đầy đủ những ích lợi theo quy định của pháp luật bảo hiểm… quyền tham gia các
tổ chức xã hội khác.
C.
VIẾT BẢN TUYÊN BỐ SỨ MỆNH
VÀ VIỄN CẢNH CÁ NHÂN
1.
Viễn cảnh
“Trở thành một nữ doanh nhân mạnh mẽ”
Sinh ra trong một vùng quê mà nắng và gió là đặc sản. Là con gái út
trong gia đình có 4 chị em gái, vì đông con, gia đình lại khó khăn nên cha mẹ
tôi phải vất vả bán mặt cho đất bán lưng cho trời để nuôi dạy chị em tôi khôn lớn.
Thật may mắn là cha mẹ tôi rất quý việc học nên đã hết sức để giúp chị em tôi
được ăn học đến nơi đến chốn, giúp quê hương và gia đình thoát nghèo, không phải
khổ cực như cha mẹ. Ý thức được kì vọng của cha mẹ, hoàn cảnh của bản thân tôi
luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng học tập chăm chỉ, phải thành công để có
điều kiện phụng dưỡng cha mẹ và giúp đỡ anh chị em. Và
tôi
không khỏi khao khát trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, đóng góp cho gia
đình và xã hội.
Mạnh mẽ đối với tôi
chính là trở thành người mình muốn trở thành:
không phụ công nuôi dưỡng, chăm sóc của cha mẹ và sẽ bù đắp những tháng ngày vất
vả mà cha mẹ đã hi sinh cho tôi khi họ về già; trưởng thành với công việc kinh
doanh mình mong muốn; đặt chân đến những mảnh đất mình muốn đến; hạnh phúc với
gia đình của mình; sống chan hòa với mọi người, giúp đỡ mọi người.
1.1.
Tư
tưởng cốt lõi
1.1.1.
Giá trị cốt lõi
Trong cuộc sống hằng ngày, tôi luôn có những nguyên tắc
cho riêng bản thân mình, nó chi phối mọi hành động cũng như suy nghĩ, đó cũng
chính là giá trị cốt lõi mà tôi sẽ tuyên bố sau đây:
Trung thực: Mọi hành
động của bản thân tôi trong cuộc sống cũng như công việc đều phải dựa trên các
nguyên tắc đạo đức được xã hội công nhận, không trái pháp luật, trái đạo đức và
đặc biệt là phải trung thực. Rõ ràng là tình trung thực sẽ giúp bản thôi tạo được
uy tin và được mọi người tin tưởng để trở thành nhà doanh nhân trong tương lai.
Niềm tin: Tin và được
tin là nhu cầu của mỗi người, được sống trong sự tin tưởng là nơi nuôi dưỡng
con người vượt lên chính mình. Tin vào bản thân mình để vượt lên khó khăn mỗi
ngày và tin vào cuộc sống để thấy mình đang “sống” không phải mình đang tồn tại.
Đam mê: “ Hãy theo
đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”, có thể mất ăn mất ngủ vì thứ gì đó,
không thể không nghĩ đến nó thì bản thân sẽ được thôi thúc, khuyến khích và bằng
mọi cách sẽ làm được điều mình hằng khao khát.
Là chính mình: “ Hãy
là chính mình”, không phải chính mình ngông cuồng, non trẻ, tự do và ích kỷ. Mà
là chính mình, sống thật với tình cảm của chính mình để không phải hối tiếc.
Dám mạo hiểm: Dám
làm phép thử, thử thì có thể đúng hoặc sai, không thể tránh khỏi sai lầm nhưng
mạo hiểm để khám phá chính bản thân mình, để thỏa sức tò mò và ham muốn vượt
qua vùng an toàn của chính mình.
1.1.2.
Mục đích cốt lõi
“Truyền cảm
hứng cho mọi người và mang lại hạnh phúc cho mọi người”
1.2.
Hình
dung tương lai
1.2.1.
Mục tiêu thách thức (BHAG)
“Nữ doanh
nhân của một công ty đa quốc gia”
1.2.2.
Mô tả sống động
Từ bây giờ cho đến khi ra
trường: Tiếp tục trau dồn vốn tiếng anh, kĩ năng giao tiếp và các kĩ năng mềm
khác. Trau dồi kiến thức ở trường, nắm vững kiến thức và biết cách vận dụng vào
thực tế.
Ra trường : sau khi nhận bằng
cử nhân đại học kinh tế Đà Nẵng, tôi sẽ thay đổi môi trường sống hiện tại của
mình bằng cách Nam tiến, có thể là Sài Gòn hay Bình
Dương. Ở đây, tôi sẽ ứng tuyển vào vị trí của phòng kinh doanh hoặc phòng nhân
sự của các công ty nước ngoài.
Trước 27 tuổi, làm việc tốt,
trở thành trưởng phòng hoặc trưởng bộ phận kinh doanh hoặc nhân sự của một công
ty nước ngoài.
Từ 27-30 tuổi, sau khi đã ổn
định công việc, tôi sẽ lập gia đình, làm chổ dựa tinh thần cho gia đình, cho chồng, con cái của mình, và có thể chăm sóc cha mẹ mình.
Sau 30 tuổi, khi có đủ điều
kiện và kinh nghiệm tôi sẽ trở thành Giám đốc cho chính công ty của mình hay
công ty đa quốc gia khác. Từ đó sẽ không ngừng xây dựng công ty, tạo công ăn việc
làm giúp đỡ mọi người ở quê hương mình và những người gặp khó khăn khác.
2.
Sứ mệnh
“Trở thành một nữ doanh
nhân, biết sống vì người khác và phải tôn trọng bản thân mình, được mọi người
kính trọng và mang lại những đóng góp cho xã hội bằng cách sống có mục tiêu, có
kế hoạch, không ngừng trau dồi kiến thức, phát huy tinh thần ham học hỏi, hoàn
thiện bản thân và không từ bỏ ước mơ”
CÁC GIÁ TRỊ
-
Luôn giữ vững niềm tin
-
Biết yêu thương
-
Có trách nhiệm
-
Ham học hỏi
-
Trung thực
CAM
KẾT VỚI CÁC BÊN HỮU QUAN
Đối
với gia đình
-
Tôi sẽ là người con ngoan, luôn giúp đỡ và hiếu thảo với cha
mẹ.
-
Sẽ trở thành người mà mình muốn vì đó chính là điều mà cha mẹ
kì vọng ở mình.
-
Hoàn thiện bản thân để làm vui lòng cha mẹ, để cha mẹ có thể
cảm thấy tự hào về mình.
-
Luôn luôn giúp đỡ họ hàng, và quan tâm yêu thương mọi người
trong gia đình mình.
Đối
với bạn bè
-
Tôi sẽ là người luôn ở bên lúc họ buồn hay vui để chia sẻ và giúp đỡ mọi khó khăn trong cuộc sống.
-
Cố gắng mang lại niềm vui cho bạn bè.
-
Luôn tôn trọng, trung thực và
học hỏi bạn bè.
Đối
với xã hội
-
Góp phần nhỏ của mình cho xã hội để trở thành người có ích
cho xã hội
-
Nghiêm chỉnh chấp hành những quy định của pháp luật.
TÀI
LIỆU THAM KHẢO
Giáo
trình Quản trị chiến lược, PGS.TS Lê Thế Giới – TS. Nguyễn Thanh Liêm – ThS.
Trần Hữu Hải, NXB Dân Trí.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét