BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CÔNG TY THE GREAT ATLANTIC & TEA
VÀ SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH BẢN THÂN
Tên: Phan
Thị Thúy Loan. Lớp 38k02.1 QTCL3_5
Cam kết
·
Em đã đăng ký công ty The Great
Atlantic & Pacific Tea Co trên diễn đàn thành công lúc: 1 giờ 53 phút
ngày 8 tháng 02 năm 2015
·
Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm
này không có sự trùng lắp.
1.
Phân tích sứ mệnh, viễn cảnh của The Great Atlantic & Pacific Tea
Company
1.1.
Giới thiệu về công ty
The Great Atlantic
& Pacific Tea Company ( A&P) được thành lập
vào năm 1859, bao gồm một chuỗi các cửa hàng bán lẻ trà và cà phê tại thành phố
New York, có trụ sở tại số 2 Paragon Drive, Montvale, New Jersey, Hoa Kỳ.
Đến năm 1878, A&P đã sở hữu
70 cửa hàng và đến năm 1930, A&P trở thành nhà bán lẻ thực phẩm lớn nhất
thế giới với 16000 cửa hàng. Nhưng đến năm 1950, A&P bắt đầu rơi vào khủng
hoảng. Vì không theo kịp các chuỗi siêu thị lớn, hiện đại của các công ty đang
lên như Walmart hay Kroger, A&P phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng, công ty
bắt đầu sa sút và phá sản. Sauk hi mua Pathmark vào năm 2007, A&P thực hiện
cuộc tái cơ cấu để thoát khỏi tình trạng phá sản. Năm 2012, A&P thông báo
rằng đã nổi lên từ phá sản và hiện nay phát triển như một công ty tư nhân.
1.2.
Phân tích viễn cảnh
“The company’s vision to be the best neighborhood food and store by offering high-quality, localized
products, enhanced services and greater value.”
(President and
CEO Sam Martin, May 9, 2012)
Dịch:
“Viễn cảnh của công ty là trở thành khu phố
và cửa hàng thức ăn tốt nhất bằng cách cung cấp các sản phẩm bản địa, chất lượng
cao, nâng cao dịch vụ và giá trị lớn hơn.”
(
Sam Martin, ngày 09 tháng 5 năm 2012)
1.2.1. Tư tưởng cốt lõi
1.2.1.1.
Giá trị cốt lõi
“Shopping just got
a whole lot better”
“Chìa khóa thành công của
chúng tôi nằm trong việc cung cấp cửa hàng thực phẩm và thuốc đáp ứng các nhu cầu
của khách hàng của chúng tôi trong tất cả khu chúng tôi phục vụ. Đó là lý do tại
sao, lần đầu tiên trong lịch sử của chúng tôi, chúng tôi đã phát động một chiến
dịch marketing tổng hợp trên tất cả các cửa hàng.” Công ty đã phát động chiến dịch
marketing và ngay Sam Martin, chủ tịch và giám đốc điều hành của A&P đã chia
sẻ niềm đam mê của ông về một kinh nghiệm mua sắm tốt hơn với khách hàng và
giúp họ nhìn thấy lý do tại sao lại đến cửa hàng của họ là tốt hơn hơn bao giờ
hết.
1.2.1.2.
Mục đích cốt lõi
“All the best for our customer”
“ Dành cho những khách hàng của
chúng tôi những thứ tốt nhất”
1.2.2. Hình dung tương lai
Trong buổi ra mắt chiến dịch tích hợp tính
năng vào ngày 09 tháng 5 năm 2012, Sam Martin đã tuyên bố rằng:
“To be the best food and drug store in
their neighborhoods”- Martin said at
A&P Launches Integrated Marketing Campaign Featuring
Dịch:
“Trở thành cửa hàng thức ăn và thuốc tốt
nhất trong khu phố”
Để thực hiện mục đích của mình, Ceo của
A&P là Sam Martin đã đưa ra chiến dịch tiếp thị tích hợp tính năng (Integrated Marketing Campaign
Featuring)
Chiến dịch bao gồm một số chương trình mới,
các dòng sản phẩm và dịch vụ được tăng cường. Công ty liên tục phát triển để
đáp ứng nhu cầu và lợi ích của người mua hàng. Một số sản phẩm và chương trình
mới bao gồm các giải pháp y tế và các danh mục thực phẩm mới.
Ngoài
ra, công ty đã nâng cấp cửa hàng và có kế hoạch để sửa sang lại cửa hàng hơn
trong tương lai. Đồng thời, công ty đã tập trung vào đào tạo lại liên kết, thực
hiện các phương pháp bổ sung nhanh hơn, và tạo ra các dịch vụ phù hợp hơn trên
tất cả các cửa hàng của họ.
1.3.
Phân tích sứ mệnh
Bản rút gọn:
"Our mission is to make every associate and customer feel Welcome,
Important and Appreciated, which paves the way for a positive work atmosphere
at our corporate headquarters and an inviting shopping experience in our
stores.”
Dịch:
“Sứ mệnh của chúng tôi là làm cho mọi cộng
sự và khách hàng cảm thấy được Chào đón, tầm Quan trọng và được Đánh giá cao,
mà mở đường cho một bầu không khí làm việc tích cực tại công ty của chúng tôi
và một kinh nghiệm mua sắm tại các cửa hàng của chúng tôi.”
Bản đầy đủ:
“At A&P, we provide a Fast, Innovative and Fun environment for our associates and customers
alike. Our mission is to make every associate and customer feel Welcome,
Important and Appreciated, which paves the way for a positive work atmosphere
at our corporate headquarters and an inviting shopping experience in our
stores. Our mission is at the root of everything we do, defining our core
values and guiding how we operate as individuals and as a company.”
Dịch:
Tại A & P, chúng tôi cung cấp một môi
trường nhanh chóng, sáng tạo và thú vị cho các cộng sự và khách hàng là như
nhau. Sứ mệnh của chúng tôi là làm cho mọi cộng sự và khách hàng cảm thấy được
chào đón, tầm quan trọng và được đánh giá cao, mà mở đường cho một bầu không
khí làm việc tích cực tại công ty của chúng tôi và một kinh nghiệm mua sắm tại
các cửa hàng của chúng tôi. Sứ mệnh của chúng tôi là ở nguồn gốc của tất cả mọi
thứ chúng tôi làm, xác định các giá trị cốt lõi của chúng tôi và định hướng làm
thế nào chúng tôi hoạt động cá nhân cũng như một công ty.
1.3.1. Định hướng khách hàng và định hướng
kinh doanh
·
A&P là ai?
A&P là công ty hoạt động
trong lĩnh vực bán lẻ bao gồm một chuỗi siêu thị và cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm và
rượu.
·
A&P mong muốn điều gì?
Trong bản
tuyên bố sứ mệnh của mình, A&P muốn tạo ra một nơi mua sắm mà tại đó, khách
hàng và cộng sự của mình cảm thấy họ được chào đón, họ có tầm quan trọng và
luôn được đề cao. Bên cạnh đó, họ còn muốn tạo ra một bầu không khí làm việc
tích cực giữa nhân viên và khách hàng.
A&P
hướng đến đối tượng khách hàng là người dân ở Mỹ, và sau đó là khu vực Thái
Bình Dương.
·
A&P cam kết điều gì?
Với những
nỗ lực của mình, A&P cam kết sẽ mang lại một nơi mua sắm tốt nhất mà tại
đó, họ tạo ra một môi trường mua sắm sáng tạo, thú vị cho khách hàng, một nơi
làm việc tích cực cho nhân viên.
1.3.2. Các giá trị
·
Nghĩ đến khách hàng đầu tiên
(Think Customers First)
Customers
are the reason we're in business. So, we set priorities based on the question:
"How will this better serve them?"
We serve
two kinds of customers: internal (our fellow associates) and external (our
shoppers, vendors and business partners). We serve both groups with equal
passion.
Khách
hàng là lý do mà chúng tôi tồn tại. Vì vậy, chúng tôi thiết lập độ ưu tiên dựa
trên câu hỏi: "Làm thế nào sẽ phục vụ họ tốt hơn?"
Chúng tôi
phục vụ hai loại khách hàng: nội bộ (các cộng sự của chúng tôi) và bên ngoài
(những người mua hàng của chúng tôi, các nhà cung cấp và các đối tác kinh
doanh). Chúng tôi phục vụ cả hai nhóm khách hàng với niềm đam mê như nhau.
·
Bình đẳng và tôn trọng (Dignity
and Respect)
We see
and value the uniqueness of every customer and associate and believe everyone
deserves to be treated with dignity and respect.
When we
interact with customers, we make them feel Welcome, Important, and Appreciated.
Chúng tôi
nhìn nhận giá trị độc đáo của mỗi khách hàng và cộng sự và tin rằng tất cả mọi
người đều xứng đáng được đối xử bình đẳng và tôn trọng.
Khi chúng
tôi tương tác với khách hàng, chúng tôi làm cho họ cảm thấy được Chào đón, Quan
trọng, và được Đánh giá cao.
·
Năng lực đầu tư (Talent
Investment)
We
believe that when you build up the people, they will build the business.
Therefore, we choose to invest in our associates by continually providing
opportunities for development and growth.
A&P
encourages its associates to continually seek out fresh ideas and approaches.
We are a culture of "responsible learners," identifying our skill
gaps and filling them in with self-learning.
Chúng tôi
tin rằng khi bạn xây dựng người dân, họ sẽ xây dựng doanh nghiệp. Vì vậy, chúng
tôi chọn để đầu tư vào công ty cộng sự của chúng tôi bằng cách liên tục cung cấp
các cơ hội cho sự phát triển và tăng trưởng.
A & P
khuyến khích các cộng sự của mình để liên tục tìm kiếm những ý tưởng mới và
cách tiếp cận nó. Chúng tôi là một nền văn hóa của "người học hỏi có trách
nhiệm", xác định kỹ năng của chúng tôi và tự hoàn thiện chúng với khả năng
tự học.
·
Chính trực (Integrity)
People want to do business with
those they can trust. To earn that trust, we are true to our word and keep our
promises.
Con người muốn làm kinh doanh với
những người mà họ có thể tin tưởng. Để dành được sự tin tưởng, chúng tôi giữ lời
hứa làm đúng như lời của chúng tôi nói.
·
Trách nhiệm (Accountability)
Each of
us makes a daily contribution to the success of our company. In that sense, we
are all owners.
We show
pride in our ownership by taking responsibility for all aspects of our work. We
follow through completely and measure our results.
Mỗi người
trong chúng ta đều đóng góp cho sự thành công của công ty hàng ngày. Trong ý
nghĩa đó, tất cả chúng ta đều là người sở hữu.
Chúng tôi
thể hiện niềm tự hào sở hữu của chúng tôi bằng cách chịu trách nhiệm về tất cả
các khía cạnh của công việc. Chúng tôi tuân theo một cách hoàn chỉnh và sự đo
lường các kết quả.
·
Làm việc theo nhóm (Teamwork)
We work
as a team, because while any individual idea or effort may be great,
collaboration will only make it better.
The most
important job of any manager is to develop people to be experts and leaders
themselves. This is how we build strong teams.
Chúng tôi
làm việc heo nhóm, bởi vì trong khi bất kỳ ý tưởng cá nhân hay nỗ lực nào nó có
thể là điều tuyệt vời, sự hợp tác sẽ chỉ làm cho nó tốt hơn.
Các công
việc quan trọng nhất của người quản lý là để phát triển con người như các
chuyên gia và các nhà lãnh đạo chính mình. Đây là cách chúng ta xây dựng những
nhóm làm việc vững mạnh.
·
Tính bền vững (Sustainability)
We stay
connected to the community through charitable giving and service.
Sustainability
guides our long-range planning. We make business decisions that are designed to
help our company prosper for another 150 years.
Chúng tôi
duy trì kết nối với cộng đồng thông qua việc cho đi và từ thiện.
Tính bền
vững định hướng lập kế hoạch dài hạn của chúng tôi. Chúng tôi đưa ra quyết định
kinh doanh được thiết kế để giúp công ty phát triển thịnh vượng cho 150 năm nữa.
1.3.3. Các mục tiêu
Mục tiêu của A&P là mang đến một nơi
mua sắm nhanh chóng, sáng tạo và thú vị cho khách hàng và nơi làm việc tích cực
cho nhân viên.Với những nỗ lực để thực hiện điều này, A&P mở hàng loạt các
cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ và khu vực Thái Bình Dương.
A&P phục vụ hai loại khách hàng đó là
bên trong và bên ngoài, vì vậy, A&P luôn nỗ lực xây dựng các giá trị để phục
vụ tốt hơn cho họ, dành được niềm tin của họ và vươn lên trở thành nhà bán lẻ
hàng đầu thế giới.
2.
Sứ mệnh, viễn cảnh bản thân
2.1.
Viễn cảnh bản thân
“ 15
năm nữa, tôi muốn trở thành một người phụ nữ, một người mẹ và là một người vợ hạnh
phúc; và là người phụ nữ tự do về thời gian và tiền bạc”
Mỗi người được sinh ra trong cuộc sống này
cũng là một điều kì diệu. Đối với ba mẹ, chúng ta là một điều thiêng liêng, đối
với người bạn đời, chúng ta là sinh mệnh,
đối với thế giới, chúng ta là một phần cuộc sống. Nên cho dù chúng ta là ai đi
chăng nữa, chúng ta là duy nhất, là món quà của cuộc sống này. Vì vậy, mục tiêu
của đời tôi là đi tìm giá trị của bản thân và làm những người mình yêu thương hạnh
phúc. Trong thế giới của tôi, gia đình, tình yêu, tình bạn và tình thương là những
thứ tôi trân trọng và gìn giữ. Với tất cả những gì nhận được, tôi nỗ lực sống
không chỉ cho bản thân mà còn cho họ – những người tôi yêu thương và quý trọng.
Hơn bất kì điều gì, họ là cuộc sống của tôi. Với tất cả những gì làm được, tôi
cảm thấy hổ thẹn. Hổ thẹn với chính bản thân, với gia đình với bạn bè, với tất
cả những người đã kì vọng ở tôi. Là một người trẻ, tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để
thay đổi bản thân, để đến khi nhìn lại, tôi nuối tiếc vì những gì đã bỏ qua.
Nhưng bất cứ lúc nào, tôi luôn có gia đình và bạn bè, những người luôn muốn tôi
hạnh phúc.
Cuộc
sống chứa đựng rất nhiều điều kì diệu. Được sinh ra và được sống trong tình yêu
thương của mọi người là một điều kì diệu của tôi. Cũng có những khoảnh khắc tôi
suy nghĩ về cuộc đời của mình, tôi đã cảm thấy
mình bất hạnh, tôi đã cảm thấy mình thật vô dụng, vì vậy, tôi cũng đã muốn
từ bỏ. Tôi đã thử nghĩ về nhiều thứ khác, tôi thấy bản thân cần thay đổi. Trong
suốt 3 năm của quãng đời sinh viên, tôi để nó bình lặng trôi đi không dám thử
thách. Tôi nhìn cuộc sống bằng con mắt của một kẻ chỉ biết chịu đựng và oán
trách. Tôi cho phép mình nghĩ rằng bản thân thật bất hạnh, tôi tìm lý do để cảm
thấy mình bị bất hạnh, rồi tôi ngồi một chỗ than trách cuộc sống. Rồi tôi nhận
ra mình là kẻ yếu đuối. Là thái độ tôi nhìn nhận cuộc sống. Mọi thứ đều tồn tại
theo cách của nó, khác chăng là do cách chúng ta nhìn nhận chúng mà thôi. Vì vậy,
khi bắt gặp một vấn đề, tôi nhìn nhận chúng theo những cách khác nhau. Chúng ta
có quyền chọn lựa trở nên khốn khó hay hạnh phúc, yếu đuối hay mạnh mẽ và công
sức mà chúng ta bỏ ra là như nhau. Đó là thái độ của chúng ta.
Nhưng
trong cuộc sống, sự chân thành là một điều không thể thiếu. Bất kì một mối quan
hệ nào đều cần có sự chân thành. Sự chân thành giúp trái tim đến gần với trái
tim hơn. Vì vậy, tôi luôn đề cao sự chân thành. Sự chân thành lúc nào cũng giúp
chúng ta tiến xa hơn sự dối trá. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất chúng ta có
thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều
tùy thuộc vào điều đó cả. Sống trong một xã hội mà cuộc sông thường ngày phải
tiếp xúc với biết bao nhiêu người mà ta phải giao tiếp thường xuyên, sự chân
thành là điều không thể thiếu, nó đem lại sự tin cậy cho đối phương và từ đó
kéo dài các mối quan hệ.
Lòng
thành thật còn giúp chúng ta có thêm một phương tiện để chinh phục lòng người.
Lời nói chân thật lúc nào cũng hiệu quả hơn cả. Hãy sống thành thật với người
khác và với chính mình. Muốn thế, chúng ta cần đánh giá đúng bản thân, đừng tự
huyễn hoặc mình và cũng đừng huyễn hoặc người khác.
Hạnh
phúc cũng là thứ tôi theo đuổi đến cuối đời. Đối với tôi, hạnh phúc là khi
Có một gia đình để tìm về
Có một đam mê để theo đuổi
Có một giấc mơ để hi vọng
Có một niềm nhiệt huyết để cho đi
Và có một người để yêu thương thực
sự.
Và
ngay lúc này, tôi nỗ lực sống để tìm kiếm giá trị của hạnh phúc. Và bây giờ, là
một cô gái tuổi 22, tôi nghĩ về mình của 15 hay 20 năm nữa. Sinh ra là thân phận
phụ nữ, tôi muốn thực hiện tốt thiên chức của một người phụ nữ, là được làm vợ
và làm mẹ. Tôi không muốn trở thành một người phụ nữ ăn to nói lớn, tôi chỉ muốn
trở thành người phụ nữ của thời đại. Tôi
muốn sống một cuộc sống trưởng thành, làm những điều mình muốn trong khả năng
mình có.
2.2.
Sứ mệnh bản thân
“ Được sinh ra là một điều kì diệu, tôi muốn
nỗ lực sống sao thật ý nghĩa và mang lại hạnh phúc cho những người tôi yêu
thương”
Như đã nói, trong cuộc sống của mình có 4
điều tôi trân trọng và gìn giữ đó là gia đình, tình yêu, tình bạn, và tình
thương.
Đối với gia đình, hơn trên tất cả, đó là một
điều thiêng liêng. Là tình máu mủ ruột thịt, là tình yêu thương vô điều kiện.
Gia đình vẫn luôn là chỗ dựa lớn nhất, là nơi thân thương luôn sẵn sàng cho những
đứa con trở về. Vì vậy, có gia đình bên cạnh là một điều may mắn lớn nhất đối với
tôi. Khi cảm thấy tuyệt vọng, họ là nơi tôi nghĩ về, tôi cố gắng và tôi tiếp tục.
Đối với bạn bè, họ là một phần cuộc sống của
tôi. Chúng ta
có nhiều chổ dựa tinh thần, ngoài
gia đình , những người bạn là chỗ dựa thứ hai của tôi , họ là những bên cạnh tôi những lúc khó khăn, khi mà
phải sống cuộc sống xa nhà, họ là những người
không thể thiếu. Sẽ có lúc họ là người duy nhất ngồi bên cạnh chúng ta để tâm sự
, để lắng nghe chúng ta nói và cũng để làm lòng chúng ta ấm hơn trong cái lạnh
của cuộc đời .
Trong
cuộc sống này , mỗi người sẽ có một khái niệm riêng về tình bạn và cũng hiểu được
tầm quan trọng của. Họ có thể thấu hiểu bài ca từ trái tim ta, để rồi hát lại
cho ta khi ta không còn nhớ gì về nó nữa . Vì vậy, họ cũng là những người thân
thương của tôi. Quan tâm và thấu hiểu, họ là những người bạn đời tri kỉ.
Trong
mỗi đời người, ai cũng cần yêu và được yêu. Đó là thứ tình cảm tuyệt vời mà tạo
hóa ban tặng cho chúng ta. Và tôi cũng vậy, tôi cũng cần và trân trọng tình
yêu. Tôi muốn yêu thương một người thật sự, dành cho họ những thứ yêu thương.
Và trong tình yêu, tôi đề cao sự tin tưởng lẫn nhau. Không phải sự tin tưởng mù
quáng mà là giới hạn cao nhất của sự yêu thương.
Đối
với xã hội- đó là sự cống hiến, tôi muốn cống hiến tất cả nhiệt huyết của mình.
Muốn trở thành một con người sống ý nghĩa, tôi muốn làm những việc ý nghĩa cho
những người xung quanh mình. Đôi khi làm những hành động nhỏ giúp đỡ những người
xung quanh mình cũng là một niềm hạnh phúc của tôi. Sống và cho đi là sự gắn kết
yêu thương. Làm mọi người hạnh phúc là một lẽ sống của tôi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét