Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

GHANA HEALTH SERVICE



quản trị chiến lược
NỘI DUNG:
1. Phân tích viễn cảnh, sứ mệnh của công ty GHANA HEALTH SERVICE.
2. Trình bày viễn cảnh, sứ mệnh của bản thân.

                      GVHD: TS. NGUYỄN THANH LIÊM
                              Họ và tên: TRẦN NGUYỄN THẢO CHI
                              Lớp: 38K08




BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1

Cam kết:
- Em đã đăng ký thành công công ty GHANA HEALTH SERVICE trên diễn đàn thành công lúc: Chủ nhật, 8 Tháng hai 2015, 12:41 PM.
- Em đã đọc tất cả các đăng ký trước đó và thấy không có sự trùng lặp.

I. Phân tích viễn cảnh, sứ mệnh công ty
1. Giới thiệu về công ty:
      Dịch vụ Y tế Ghana (GHS) là một cơ quan dịch vụ công được thành lập theo Đạo luật 525 của năm 1996 theo yêu cầu của Hiến pháp năm 1992. Đó là một Cơ quan điều hành độc lập chịu trách nhiệm về thực hiện chính sách quốc gia thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế thông qua Hội đồng quản trị của nó - Hội đồng Dịch vụ Y tế Ghana.
      GHS tiếp tục nhận được các quỹ công cộng và do đó vẫn ở trong khu vực công. Tuy nhiên, nhân viên của mình sẽ không còn là một phần của các dịch vụ dân sự, và các nhà quản lý GHS sẽ không còn phải tuân thủ tất cả các quy tắc và thủ tục dịch vụ dân sự. Sự độc lập của GHS được thiết kế chủ yếu để đảm bảo rằng nhân viên có một mức độ cao hơn của sự linh hoạt quản lý để thực hiện trách nhiệm của mình, sẽ tốt hơn nếu họ vẫn hoàn toàn trong các dịch vụ dân sự.
      Dịch vụ Y tế Ghana không bao gồm các bệnh viện giảng dạy, tư nhân và sứ mệnh Bệnh viện. Việc thành lập Sở Y tế Ghana là một phần thiết yếu của chiến lược chính được xác định trong quá trình cải cách khu vực Y Tế Ghana, như được nêu trong Chiến lược Y tế trung hạn (MTHS), đó là những bước đi cần thiết trong việc thiết lập một hệ thống chăm sóc y tế công bằng, hiệu quả, dễ tiếp cận và đáp ứng.
      Những cải cách xây dựng về tổ chức lại Bộ Y tế bắt đầu từ năm 1993, được thiết kế một cách rõ ràng để thiết lập các cảnh cho việc thành lập Sở Y tế Ghana. Các cải cách này cũng cung cấp một khuôn khổ tổ chức âm thanh cho các mức độ ngày càng tăng của trách nhiệm quản lý có đã được phân cấp cho quận, huyện và các bệnh viện. Chủ đề mà là trung tâm tái tổ chức lại vào năm 1993 vẫn còn quan trọng đối với các dịch vụ y tế Ghana hiện nay như: quản lý cẩn thận các nguồn tài nguyên, ranh giới rõ ràng về trách nhiệm và kiểm soát, phân cấp, trách nhiệm trong việc thực hiện chứ không phải là yếu tố đầu vào.
2. Viễn cảnh:
Với Ghana Health Service viển cảnh của nó là:
      To provide quality driven, results oriented, client focused and affordable health service”
                                                            (Brong Ahafo statement in 2004)
Tạm dịch:  
      "Đảm bảo chất lượng điều khiển, kết quả định hướng, khách hàng tập trung và dịch vụ sức khỏe giá cả phải chăng."
                                                            (Tuyên bố bởi Brong Ahafo năm 2004)
a. Giá trị cốt lõi:
·   Liêm chính: cởi mở, đạo đức, trung thực.
      Liêm chính bắt đầu từ trung thực với chính mình, và nó cũng tương tác với những người khác một cách cởi mở và chân thật, đó là phải cho xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ tin tưởng với bất cứ ai. Chúng tôi phải hành động có đạo đức và trung thực mọi lúc mọi nơi.
·   Trách nhiệm: Chúng tôi hoạt động theo phương châm đưa trách nhiệm lên hàng đầu, vì sức khỏe của mọi người là tài sản quý giá nhất của quốc gia.
      Tinh thần trách nhiệm là kết quả nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của con người, từ đó chi phối hành động tích cực, tự giác của họ. Nhũng người có nhận thức và hành động như thế được gọi là có tinh thần trách nhiệm cao.
·   Đam mê: Chúng tôi sử dụng nỗ lực của chúng tôi và cam kết để tiếp sinh lực, tham gia và truyền cảm hứng cho những người khác.
      Niềm đam mê có thể thể hiện bản thân theo những cách rất dễ thấy, chẳng hạn như là một bài phát biểu nhiệt tình hoặc một bài trình bày thuyết phục. Nhưng nó cũng có thể là một cái gì đó như một nhà khoa học nghiên cứu lặp đi lặp lại một thử nghiệm nhiều lần để chắc chắn rằng một kết quả bất ngờ không phải là một lỗi và thực sự có thể là một khả năng quan trọng mới phát hiện ra.
          Các giá trị cốt lõi và nguyên tắc được đặt ra trong quy tắc của GHS là sự phản ánh những tài năng và chuyên môn giúp phân biệt GHS với các công ty khác và là một thành phần không thể thiếu của định đề giá trị mà GHS mang đến cho khách hàng, nhân viên và tất cả các cộng đồng của GHS khi GHS cố gắng hàng ngày để thực sự thực hiện được mong muốn của mình. Để thực thi chiến lược thực hiện viễn cảnh đó, GHS mong muốn mọi nhân viên hợp tác cùng các đồng nghiệp của mình trong toàn bộ tổ chức, quản lý rủi ro, tuân thủ tất cả các qui định hiện hành và tối ưu hóa hiệu quả vận hành.
b. Mục đích cốt lõi:
      Mục tiêu là tăng cường việc tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng tốt, quản lý thận trọng các nguồn lực có sẵn cho việc cung cấp các dịch vụ y tế.
c. Hình dung tương lai:
·   Mục tiêu thách thức:
      Trở thành trung tâm y tế hàng đầu của Ghana và vươn ra thế giới với đạt đủ tiêu chuẩn của một trung tâm mang tầm vóc quốc tế, mang đến những dịch vụ y tế hàng đầu của thế giới cho đất nước mình.
·   Mô tả sống động:
      Với mong muốn trở thành một trung tâm y tế hàng đầu của Ghana và thế giới, chúng tôi cung cấp các giải pháp y tế. Chúng tôi nỗ lực để thay đổi cuộc sống của bệnh nhân. Vì vậy chúng tôi phải can đảm trong cả quyết định lẫn hành động. Thường xuyên đào tạo nhân viên là chiến lược duy trì các năng lực, tinh thần và chất lượng của lực lượng lao động y tế nhằm nâng cao hiệu quả để đạt được mong muốn mục tiêu của ngành. Chúng tôi có những cam kết khoa học chặt chẽ, nguyên tắc đạo đức và đưa chúng vào các sáng kiến ​y tế của tất cả. Chúng tôi làm việc cật lực và chúng tôi rất tự hào về chúng tôi là ai, những gì chúng tôi làm, và làm thế nào chúng tôi làm điều đó. Phương châm của chúng tôi là luôn làm hôm nay để xây dựng một ngày mai tốt hơn. Chúng tôi có những cam kết khoa học chặt chẽ, nguyên tắc đạo đức và đưa chúng vào các sáng kiến ​y tế của tất cả. Chúng tôi làm việc cật lực và chúng tôi rất tự hào về chúng tôi là ai, những gì chúng tôi làm, và làm thế nào chúng tôi làm điều đó. Phương châm của chúng tôi là luôn làm hôm nay để xây dựng một ngày mai tốt hơn.
2. Sứ mệnh:
      As one of the critical sectors in the growth and development of the Ghanaian economy, the mission of the health Ministry, its Departments and Agencies, is to improve the health status of all people living in Ghana through the development and promotion of proactive policies for good health and longevity; the provision of universal access to basic health service and provision of quality health services which are affordable and accessible. These services will be delivered in a humane, efficient, and effective manner by well-trained, friendly, highly motivated and client-oriented personnel”
                                                            (Brong Ahafo statement in 2004)
Tạm dịch:
      Là một trong những thành phần quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế Ghana, nhiệm vụ của Bộ y tế, Cục và các cơ quan của nó, là để cải thiện tình trạng sức khỏe của tất cả người dân sống ở Ghana thông qua việc phát triển và thúc đẩy các chính sách chủ động cho tốt sức khỏe và tuổi thọ; việc cung cấp tiếp cận phổ cập dịch vụ y tế cơ bản và cung cấp dịch vụ y tế chất lượng mà giá cả phải chăng và dễ tiếp cận. Những dịch vụ này sẽ được cung cấp một cách nhân đạo, hiệu quả và hiệu quả đó có được bởi vì nhân viên được đào tạo, thân thiện, định hướng theo khách hàng và năng động
                                                ( tuyên bố bởi Brong Ahafo năm 2004)
a. Định nghĩa kinh doanh:
      Ghana Health Service cung cấp các dịch vụ y tế nhằm nổ lực cứu chữa, giảm nhẹ nổi đau và duy trì cuộc sống cho các bệnh nhân. GHS sẽ không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ và xậy dựng các chương trình chăm sóc sức khỏe nhằm giúp đở con người và cộng đồng.
b. Cam kết với các giới hữu quan:
·        Đối với bệnh nhân
      Chúng tôi cam kết giúp bệnh nhân được tiếp cận với dịch vụ của GHS bất cứ khi nào có thể. GHS đưa ra các giải pháp cung cấp hỗ trợ bảo hiểm, hỗ trợ bệnh nhân và các thông tin hữu ích khác để giúp bện nhân trong quá trình điều trị. Chúng tôi cam kết cung cấp đầy đủ các chương trình và dịch vụ để đáp ứng các nhu cầu của bệnh nhân và có mặt mọi lúc để phục vụ bệnh nhân bằng tất cả những gì chúng tôi có.
·        Đối với nhân viên
      Thành công trong công việc chúng tôi làm đòi hỏi những người có trách nhiệm. Chúng tôi tìm kiếm các nhân viên tài năng nhất và sau đó cung cấp cho họ cơ hội để được là chính mình. Chúng tôi làm điều này bằng cách khuyến khích sự đa dạng trong tất cả các hình thức - tư tưởng, kỹ năng, kinh nghiệm, văn hóa và phong cách, Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên ngiệp. Chúng tôi cam kết cơ hội việc làm bình đẳng cho mọi nhân viên. Cơ hội làm việc bình đẳng và chương trình hành động tích cực giúp chúng tôi thu hút và giữ chân được những người có năng lực tốt nhất cho công việc.
·        Đối với xã hội
      Chúng tôi cam kết mọi hoạt động đều dựa trên các lợi ích cho xã hội, giảm thiểu sử dụng năng lượng, bảo vệ nguồn nước và giảm lượng chất thải ra môi trường. Vì mục đích y tế là tạo ra một xã hội ngày càng khỏe mạnh không có người mắc bệnh tật, GHS cam kết mang đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.
II. Viễn cảnh, sứ mệnh của bản thân
1. Viễn cảnh:
      “Trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, mang lại giá trị và hạnh phúc cho bản thân.”
a. Giá trị cốt lõi:
·   Sống phải có trách nhiệm: Tôi luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân và chịu trách nhiệm với mọi hành vi của mình.
·   Chính trực: tôi quyết tâm trở thành một con người chính trực, dù biết rằng nó không dễ dàng chút nào, vì đôi lúc hành động và lời nói lại không nhất quán với nhau.
·   Ý chí phấn đấu: muốn đạt được một kết quả tích cực thì phải nỗ lực hết mình để thành công. Dù khó khăn đến đâu thì tôi cũng luôn nỗ lực, cố gắng thì mới không hối tiếc với kết quả sau này.
·   Luôn học hỏi: “Học, học nữa, học mãi”, để mà hoàn thiện chính bản thân mình thì tôi quan niệm rằng phải học rất nhiều thứ, không những học từ sách vở mà còn học cách ăn nói, cách sống ở đời. Học từ mọi người xung quanh.
b. Mục đích cốt lõi:
      Cố gắng hoàn thiện bản thân và tạo hạnh phúc cho bản thân mình bằng cách đem lại hạnh phúc cho gia đình và những người xung quanh.
c. Hình dung tương lai:
      - Bản thân được hoàn thiện và sống có trách nhiệm, có ích với mọi người xung quanh.
      - Trở thành một nữ doanh nhân thành đạt và có một gia đình hạnh phúc, ấm no.
2. Sứ mệnh:
      “Luôn phấn đấu để trở thành con người có ý nghĩa, là niềm tự hào của gia đình, đem lại niềm vui cho mọi người xung quanh.”
Cam kết với các bên hữu quan:
·   Đối với gia đình: Tôi sẽ luôn phấn đấu trong học tập, làm việc thật tốt để xứng đáng với công lao của bố mẹ. Tôi sẽ luôn sống hòa thuận, yêu thương, giúp đỡ anh chị em mình mỗi lúc gặp khó khăn, hoạn nạn.
·   Đối với bạn bè: Tôi sẽ luôn lắng nghe, chia sẻ buồn vui với họ, giúp đỡ họ mỗi lúc khó khăn và hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
·   Đối với cộng đồng: Tôi sẽ luôn cố gắng học tập và làm việc tốt để góp phần vào việc phát triển xã hội. Giúp đỡ mọi người xung quanh và phải biết tôn trọng họ.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét