Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Heinz


ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG - TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
¾¾¾¾Â¾¾¾¾

Description: http://seablogs.zenfs.com/u/DU5_KICZGRPvXsEHnWlQ.u5J/photo/20091207035955475.jpg

BÀI TẬP CÁ NHÂN
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
Nghiên cứu sứ mệnh, viễn cảnh của H.J. HEINZ COMPANY
và viết bảng tuyên bố sứ mệnh, viễn cảnh của bản thân


Giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Thanh Liêm
Sinh viên thực hiện:    Phan Thị Thanh Huyền    38k17
(Công ty nhóm nghiên cứu: Modine Manufacturing Company)






Đà Nẵng 2015
BÀI TẬP CÁ NHÂN
· Em đã đăng ký công ty H.J. Heinz Company trên diễn đàn thành công
· Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lắp

I.             Phân tích công ty.
1.   Giới thiệu chung về công ty
-          Tên công ty: H.J. HEINZ COMPANY
-          Người sáng lập:   Henry Johan Heinz
-          Năm thành lập:   1869
-          Trụ sở chính: Pittsburgh, Pennsylvania, Hoa Kỳ
Công ty Heinz là một công ty thực phẩm toàn cầu dẫn đầu tại Mỹ trong việc nghiên cứu, sản xuất và phát triển các sản phẩm sạch và an toàn. Trải qua  gần 145 năm hoạt động,hiện nay, Heinz cung cấp hơn 5.700 sản phẩm tại hơn 200 quốc gia trên toàn cầu. Nổi tiếng với nhãn hiệu mang tính biểu tượng xuất hiện trên tất cả các châu lục, Heinz đã  cung cấp các loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng và tiện lợi cho gia đình ở các quốc gia trên toàn thế giới.
Heinz được định vị là thương hiệu của gia đình, có mức độ tin cậy cao, Heinz đại diện cho chất lượng, khẳng định giá trị của sức khỏe,  khi có sự thay đổi về nhu cầu của người tiêu dùng Heinz vẫn đảm bảo được hương vị, dinh dưỡng trong từng sản phẩm. Heinz luôn sửa dụng loại vỏ chai sạch cho tất cả sản phẩm và hỗ trợ các đạo luật liên quan đến thực phẩm  nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi những chất bảo quản, tạo màu hóa học độc hại. Ngày nay, các thông tin về sản phẩm luôn khiến người tiêu dùng phải bối rối, thậm chí đó là những chuyên gia về thực phẩm. Tuy nhiên, Heinz luôn kiên định trong việc đem đến các thông tin có ý nghĩa và chân thực để xóa bỏ tận gốc những vấn đềvề sức khỏe và dinh dưỡng
2. Viễn cảnh và sứ mệnh
2.1 Viễn cảnh
Nguyên văn: "Our vision is to be the world’s premier food company, with a future marked by innovation, global expansion and new technology, we want to offer nutritious, superior tasting foods to people everywhere. Being the premier food company does not mean being the biggest but it does mean being the best in terms of consumer value, customer service, employee talent and consistent and predictable growth. We are well on our way to realizing this vision but there is more we must do to fully achieve it” (William R. Johnson, năm 2001)
Dịch: “Viễn cảnh của chúng tôi là trở thành công ty thực phẩm hàng đầu thế giới, với một tương lai được đánh dấu bởi sự đổi mới, mở rộng toàn cầu và công nghệ mới, chúng tôi muốn cung cấp những thực phẩm dinh dưỡng với hương vị vượt trội hơn cho con người ở khắp mọi nơi. Là công ty thực phẩm hàng đầu không có nghĩa là lớn nhất nhưng nó có nghĩa là tốt nhất về giá trị tiêu dùng, dịch vụ khách hàng, nhân viên tài năng và sự tăng trưởng ổn định có thể dự đoán. Chúng tôi đang trên đường của chúng tôi để thực hiện viễn cảnh này, nhưng chúng tôi cần phải có nhiều hơn để hoàn thành đầy đủ về nó”
a.            Tư tưởng cốt lõi
*           Giá trị cốt lõi:
Nguyên văn: innovation, global expansion and new technology”
Dịch: “sự đổi, mở rộng toàn cầu và công nghệ mới”
Như vậy giá trị cốt lõi của Heinz là:
-      Innovation (sự đổi mới)
-      Global expansion (mở rộng toàn cầu)
-      New technology (công nghệ mới)
*           Mục đích cốt lõi:
Nguyên văn: we want to offer nutritious, superior tasting foods to people everywhere”
Dịch: “chúng tôi muốn cung cấp những thực phẩm dinh dưỡng với hương vị vượt trội hơn cho con người ở khắp mọi nơi”
Như vậy mục đích cốt lõi - lí do để Heinz tồn tại là cung cấp những phẩm dinh dưỡng với hương vị vượt trội cho con người ở khắp mọi nơi
b.            Hình dung tương lai
Nguyên văn: “to be the world’s premier food company”
Dịch: “Trở thành công ty thực phẩm hàng đầu thế giới”
Mục tiêu thách thức của H.J Heinz là trở thành công ty thực phẩm hàng đầu thế giới
2.2 Sứ mệnh

Nguyên văn:  As the trusted leader in nutrition and wellness is dedicated to the sustainable health of people, the planet and our Company. Heinz is committed to achieving sustainable growth that benefits our shareholders, consumers, customers, employees and communities, guided by the principles of integrity, transparency and social responsibility.” (William R. Johnson, năm 2001)

Dịch: “Là nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe dành riêng cho sức khỏe bền vững của con người, các hành tinh và công ty của chúng tôi. Heinz cam kết đạt được tăng trưởng bền vững mang lại lợi ích cho các cổ đông của chúng tôi, những người tiêu dùng, khách hàng, nhân viên và cộng đồng, được định hướng bởi những nguyên tắc của tính nhất quán, tính minh bạch và trách nhiệm xã hội.”


a.            Chúng tôi là ai?
Nguyên văn As the trusted leader in nutrition and wellness is dedicated to the sustainable health of people, the planet and our Company.”
Dịch: Là nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe dành riêng cho sức khỏe bền vững của con người, các hành tinh và công ty của chúng tôi
Như vậy H.J Heinz Company một công ty thực phẩm về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe
b.            Chúng tôi muốn trở thành gì?
Nguyên văn: “As the trusted leader in nutrition and wellness is dedicated to the sustainable health of people, the planet and our Company”
Dịch: “Là nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe dành riêng cho sức khỏe bền vững của con người, các hành tinh và công ty của chúng tôi”
Heinz mong muốn luôn là một tập đoàn hàng đầu về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, Heinz chuyên cung cấp các thực phẩm tinh khiết nhằm duy trì, cải thiện sức khỏe của mọi người và trên hành tinh.
c.                     Chúng tôi coi điều gì là quan trọng?
Nguyên văn: . Heinz is committed to achieving sustainable growth that benefits our shareholders, consumers, customers, employees and communities, guided by the principles of integrity, transparency and social responsibility.
Dịch: . “Heinz cam kết đạt được tăng trưởng bền vững mang lại lợi ích cho các cổ đông của chúng tôi, những người tiêu dùng, khách hàng, nhân viên và cộng đồng, được định hướng bởi những nguyên tắc của tính nhất quán, tính minh bạch và trách nhiệm xã hội.”
Heinz cam kết đạt sự tăng trưởng bền vững mang lại lợi ích cho các bên hữu quan như các cổ đông, người tiêu dùng, khách hàng, nhân viên và cộng đồng của công ty bởi những nguyên tắc của:
-      Integrity (tính nhất quán)
-      Transparency  (tính minh bạch)
-      Social responsibility ( trách nhiệm xã hội)
II.    Viết bản tuyên bố sứ mệnh và viễn cảnh bản thân
1.      Sứ mệnh
“Tôi là một sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh  - trường ĐH kinh tế Đà Nẵng, điều mà tôi quyết tâm đạt được là sau khi ra trường tôi có thể tự mình khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng mà không có sự giúp đỡ từ phía gia đình và bạn bè, để thực hiện được điều đó thì ngay từ bây giờ tôi phải cố gắng tích góp kinh nghiệm, trao dồi  kĩ năng  thông qua các mối quan hệ và viêc làm, đặc biệt là khả năng giao tiếp tiếng anh , nếu tôi muốn có sự đột phá trong công việc và tăng khả năng thành công trong tương lai thì đây là sự đầu tư cực kì khôn ngoan, nó quyết định phần lớn quyết định của bản thân tôi. Đối với tôi, gia đình là rất quan trọng, bố mẹ tôi luôn là một niềm động lực để cho tôi có thể hành động, quyết tâm và vững tin hơn trên đường đời phía trước, là một người con, tôi mong muốn luôn mạng lại những điều tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất dành cho bố mẹ.
Phan Thị Thanh Huyền – Tháng 3/2015





2.      Viễn cảnh
  “ Tôi khao khát trở thành nhà doanh nghiệp dẫn đạo trong ngành sản xuất xuất khẩu thời trang tại Việt Nam mang lại việc làm cho hàng ngàn người dân lao động góp phần cho sự phồn vinh và phát triển nền kinh tế đất nước. Các giá trị của cuộc sống chân thành, chính trực, không ngừng học hỏi là những nguyên tắc luôn định hướng và chi phối cách ứng xử của tôi đối với các bên hữu quan, nó luôn là kim nam châm chỉ lối và thôi thúc tôi đi trên con đường thực hiện ước mơ hoài bão đầy chông gai thử thách của mình”
Phan Thị Thanh Huyền – Tháng 3/2015











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét