ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG - TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH
TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
¾¾¾¾Â¾¾¾¾
BÀI TẬP CÁ NHÂN
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
Nghiên cứu sứ mệnh, viễn cảnh
của H.J. HEINZ COMPANY
và viết bảng tuyên bố sứ mệnh,
viễn cảnh của bản thân
Giảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Thanh Liêm
Sinh viên thực hiện: Phan Thị Thanh Huyền 38k17
(Công ty nhóm nghiên cứu: Modine Manufacturing
Company)
Đà Nẵng 2015
BÀI TẬP CÁ
NHÂN
· Em đã đăng ký công ty H.J. Heinz Company
trên diễn đàn thành công
· Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm
này không có sự trùng lắp
I.
Phân tích công
ty.
1. Giới thiệu chung về công ty
-
Tên công ty: H.J. HEINZ COMPANY
-
Người sáng lập:
Henry Johan Heinz
-
Năm thành lập:
1869
-
Trụ sở chính: Pittsburgh,
Pennsylvania, Hoa Kỳ
Công ty Heinz là một công ty thực phẩm toàn cầu dẫn đầu tại
Mỹ trong việc nghiên cứu, sản xuất và phát triển các sản phẩm sạch và an toàn. Trải qua gần 145 năm hoạt động,hiện nay, Heinz cung cấp hơn 5.700
sản phẩm tại hơn 200 quốc gia trên toàn cầu. Nổi tiếng với nhãn hiệu mang tính
biểu tượng xuất hiện trên tất cả các châu lục, Heinz đã cung cấp các loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng và
tiện lợi cho gia đình ở các quốc gia trên toàn thế giới.
Heinz
được định
vị là thương hiệu của gia đình, có mức độ tin cậy cao,
Heinz đại diện cho chất lượng, khẳng định giá trị của sức khỏe, khi có sự thay đổi về nhu cầu của người tiêu
dùng Heinz vẫn đảm bảo được hương vị, dinh dưỡng trong từng sản phẩm. Heinz luôn
sửa dụng loại vỏ chai sạch cho tất cả sản phẩm và hỗ trợ các đạo luật liên quan
đến thực phẩm nhằm bảo vệ người tiêu
dùng khỏi những chất bảo quản, tạo màu hóa học độc hại. Ngày nay, các thông tin
về sản phẩm luôn khiến người tiêu dùng phải bối rối, thậm chí đó là những
chuyên gia về thực phẩm. Tuy nhiên, Heinz luôn kiên định trong việc đem đến các
thông tin có ý nghĩa và chân thực để xóa bỏ tận gốc những vấn đềvề sức khỏe và
dinh dưỡng
2. Viễn cảnh và sứ mệnh
2.1 Viễn cảnh
Nguyên văn: "Our vision is to be the world’s premier food
company, with a future marked by
innovation, global expansion and new technology, we want
to offer nutritious, superior tasting foods to people everywhere.
Being the premier food company does not mean being the biggest but it does mean
being the best in terms of consumer value, customer
service, employee talent and consistent and predictable growth.
We are well on our way to realizing this vision but there is more we must do to
fully achieve it” (William R. Johnson, năm 2001)
Dịch: “Viễn cảnh của
chúng tôi là trở thành công ty thực phẩm hàng đầu thế giới, với một tương lai
được đánh dấu bởi sự đổi mới, mở rộng toàn cầu và công nghệ mới, chúng tôi muốn
cung cấp những thực phẩm dinh dưỡng với hương vị vượt trội hơn cho con người ở
khắp mọi nơi. Là công ty thực phẩm hàng đầu không có nghĩa là lớn nhất nhưng nó
có nghĩa là tốt nhất về giá trị tiêu dùng, dịch vụ khách hàng, nhân viên tài
năng và sự tăng trưởng ổn định có thể dự đoán. Chúng tôi đang trên đường của chúng
tôi để thực hiện viễn cảnh này, nhưng chúng tôi cần phải có nhiều hơn để hoàn
thành đầy đủ về nó”
a.
Tư tưởng cốt
lõi
Giá trị cốt
lõi:
Nguyên
văn: “innovation, global expansion and new technology”
Dịch: “sự đổi, mở
rộng toàn cầu và công nghệ mới”
Như vậy giá trị cốt lõi
của Heinz là:
- Innovation (sự đổi mới)
- Global expansion (mở rộng toàn cầu)
- New technology (công nghệ mới)
Mục đích cốt
lõi:
Nguyên văn: “we want to offer nutritious,
superior tasting foods to people everywhere”
Dịch: “chúng tôi muốn cung cấp
những thực phẩm dinh dưỡng với hương vị vượt trội hơn cho con người ở khắp mọi
nơi”
Như vậy mục
đích cốt lõi - lí do để Heinz tồn tại là cung cấp những phẩm dinh dưỡng với
hương vị vượt trội cho con người ở khắp mọi nơi
b.
Hình dung
tương lai
Nguyên
văn: “to be the world’s premier food
company”
Dịch: “Trở thành
công ty thực phẩm hàng đầu thế giới”
Mục tiêu thách thức của H.J Heinz là trở thành công ty thực phẩm hàng đầu thế giới
2.2 Sứ mệnh
Nguyên văn: “As
the trusted leader in nutrition and wellness is dedicated to the sustainable
health of people, the planet and our Company. Heinz is committed to
achieving sustainable growth that benefits our shareholders, consumers,
customers, employees and communities, guided by the principles of integrity,
transparency and social responsibility.” (William R. Johnson,
năm 2001)
Dịch: “Là nhà lãnh
đạo đáng tin cậy trong dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe dành riêng cho sức khỏe bền
vững của con người, các hành tinh và công ty của chúng tôi. Heinz cam kết đạt
được tăng trưởng bền vững mang lại lợi ích cho các cổ đông của chúng tôi, những
người tiêu dùng, khách hàng, nhân viên và cộng đồng, được định hướng bởi những nguyên
tắc của tính nhất quán, tính minh bạch và trách nhiệm xã hội.”
a.
Chúng tôi là
ai?
Nguyên
văn “As the trusted leader in
nutrition and wellness is dedicated to the sustainable health of people, the
planet and our Company.”
Dịch:
Là nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe
dành riêng cho sức khỏe bền vững của con người, các hành tinh và công ty của
chúng tôi
Như vậy H.J Heinz Company một công
ty thực phẩm về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe
b.
Chúng tôi muốn
trở thành gì?
Nguyên
văn: “As the trusted leader in nutrition and wellness is dedicated to the
sustainable health of people, the planet and our Company”
Dịch:
“Là nhà lãnh đạo đáng tin cậy trong dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe
dành riêng cho sức khỏe bền vững của con người, các hành tinh và công ty của
chúng tôi”
Heinz
mong muốn luôn là một tập đoàn hàng đầu về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe,
Heinz chuyên cung cấp các thực phẩm tinh khiết nhằm duy trì, cải thiện sức khỏe
của mọi người và trên hành tinh.
c.
Chúng tôi coi
điều gì là quan trọng?
Nguyên
văn: . “Heinz is committed to achieving sustainable
growth that benefits our shareholders, consumers, customers, employees and
communities, guided by the principles of integrity, transparency and social
responsibility.”
Dịch:
. “Heinz cam kết đạt được tăng trưởng bền vững mang lại lợi ích
cho các cổ đông của chúng tôi, những người tiêu dùng, khách hàng, nhân viên và
cộng đồng, được định hướng bởi những nguyên tắc của tính nhất quán, tính minh
bạch và trách nhiệm xã hội.”
Heinz cam kết đạt sự tăng
trưởng bền vững mang lại lợi ích cho các bên hữu quan như các cổ đông, người
tiêu dùng, khách hàng, nhân viên và cộng đồng của công ty bởi những nguyên tắc
của:
- Integrity
(tính nhất quán)
- Transparency (tính minh bạch)
- Social
responsibility ( trách nhiệm xã hội)
II.
Viết bản tuyên bố sứ mệnh và viễn cảnh bản
thân
1.
Sứ mệnh
“Tôi
là một sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh
- trường ĐH kinh tế Đà Nẵng, điều mà tôi quyết tâm đạt được là sau khi
ra trường tôi có thể tự mình khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng mà không có sự
giúp đỡ từ phía gia đình và bạn bè, để thực hiện được điều đó thì ngay từ bây
giờ tôi phải cố gắng tích góp kinh nghiệm, trao dồi kĩ năng
thông qua các mối quan hệ và viêc làm, đặc biệt là khả năng giao tiếp
tiếng anh , nếu tôi muốn có sự đột phá trong công việc và tăng khả năng thành
công trong tương lai thì đây là sự đầu tư cực kì khôn ngoan, nó quyết định phần
lớn quyết định của bản thân tôi. Đối với tôi, gia đình là rất quan trọng, bố mẹ
tôi luôn là một niềm động lực để cho tôi có thể hành động, quyết tâm và vững
tin hơn trên đường đời phía trước, là một người con, tôi mong muốn luôn mạng
lại những điều tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất dành cho bố mẹ.
Phan
Thị Thanh Huyền – Tháng 3/2015
2. Viễn cảnh
“ Tôi khao khát trở thành nhà doanh nghiệp
dẫn đạo trong ngành sản xuất xuất khẩu thời trang tại Việt Nam mang lại việc
làm cho hàng ngàn người dân lao động góp phần cho sự phồn vinh và phát triển nền
kinh tế đất nước. Các giá trị của cuộc sống chân thành, chính trực, không ngừng
học hỏi là những nguyên tắc luôn định hướng và chi phối cách ứng xử của tôi đối
với các bên hữu quan, nó luôn là kim nam châm chỉ lối và thôi thúc tôi đi trên
con đường thực hiện ước mơ hoài bão đầy chông gai thử thách của mình”
Phan Thị Thanh Huyền –
Tháng 3/2015
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét