TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
------¶------
BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH
CÔNG TY PITNEY BOWES (PB)
BẢN
TUYÊN BỐ VIỄN CẢNH SỨ MỆNH CÁ NHÂN
Đà Nẵng,
tháng 3 năm 2015
A.
Cam kết.
Em đã đăng ký công ty Pitney Bowes Inc (PB) trên diễn đàn thành công lúc: 11h41 A.M ngày
7/2/2015.
Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời
điểm này không có sự trùng lặp.
B.
Phân tích sứ mệnh viễn cảnh của công ty Pitney Bowes Inc (PB)
Pitney Bowes Inc (PB) được thành lập từ năm 1920 tại
Mỹ, là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị, dịch vụ và
giải pháp quản lý hệ thống thư tín đa phương tiện.
Trụ sở
chính: Stamford,
Connecticut, Mỹ
Thể
loại công ty: Công ty đại chúng
Thành
lập: 1920
Người
sáng lập: Arthur Pitney, Walter Bowes
Sản
phẩm: Phần mềm, thiết bị và
dịch vụ bưu chính
I.
Viễn Cảnh
Viễn cảnh năm
1996
Bản gốc:
“To
initiate and provide products to enhance the value of mail for all users by
innovative products with high integrity information, making it more affordable,
accessible, information rich and secure. At Pitney Bowes, everything we do has
one goal - to help our customers achieve their goals. Pitney Bowes walks at the
pace of society always catches up the continuous development of society”
(CEO Michael J. Critelli, 1996)
Bản dịch:
“Trở
thành người khởi xướng và cung cấp những sản phẩm nhằm nâng cao giá trị của thư
tín cho tất cả người tiêu dùng bằng cách đổi mới sản phẩm với những thông tin
mang tính toàn vẹn, làm cho nó có giá cả phải chăng, dễ tiếp cận, thông tin phong
phú và an toàn hơn. Tại Pitney Bowes mọi thứ chúng tôi làm đều có một mục đích
-là giúp cho khách hàng đạt được mục tiêu của họ. Pitney Bowes đi với tốc độ của
xã hội và luôn bắt kịp sự phát triển không ngừng của xã hội”
Phân tích :
v Tư tưởng cốt lõi
v Mục đích cốt lõi
Nguyên
văn: “At
Pitney Bowes, everything we do has one goal - to help our customers achieve
their goals”
Được
dịch là: Tại Pitney Bowes mọi thứ chúng tôi làm
đều có một mục đích - là giúp cho khách hàng đạt được mục tiêu của họ.
Có thể thấy lý
do mà Pitney Bowes tồn tại là muốn tạo ra các sản phẩm giúp cho khách hàng đạt
được mục tiêu sử dụng của họ. Thông qua việc liên tục đổi mới sản phẩm đảm bảo
được tính bảo mật trong quá trình truyền thư tín nhằm:
-
Đáp
ứng nhu cầu về truyền thông tin
-
Giá
cả hợp lí cho mọi người.
v Giá trị cốt lõi
Qua bản tuyên bố
ta thấy giá trị mà Pitney Bowes chú trọng đến ở đây chính là sự đổi mới trong
sản phẩm, tính toàn vẹn thông tin.
·
Sự
đổi mới
Công ty luôn
hướng đến việc tạo ra một môi trường hỗ trợ học tập và thử nghiệm, gia tăng các
thách thức hiện tại bằng việc sử dụng những tư duy của khách hàng để tạo ra các
giải pháp nâng cao giá trị cho khách hàng và cho các công ty, tạo điều kiện
phát triển cho các giải pháp mang tính đột phá.
·
Tính
toàn vẹn
Pitney Bowes
nhận diện các vấn đề và chịu trách nhiệm cho những sai lầm, đối xử trung thực
và thẳng thắn với những người khác. Công ty định hướng nhân viên tuân thủ các
chính sách và thủ tục, biết cách truyền cảm hứng và tin tưởng vào người khác.
v Hình dung tương lai
Mục tiêu thách thức
Nguyên
văn: “to
initiate and provide products to enhance the value of mail for all users”
Được
dịch là: trở
thành người khởi xướng và mang lại những sản phẩm thư tín đầu tiên nhằm nâng
cao giá trị sử dụng cho khách hàng.
Hiện nay, cùng
với sự phát triển không ngừng của xã hội, Pitney Bowes luôn tập trung vào cải
tiến sản phẩm của mình, không chỉ mang lại sản phẩm đổi mới về mẫu mã, hình
dáng mà còn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm với tốc độ xử lý thông
tin ngày càng được rút ngắn. Pitney Bowes muốn trở thành người đi đầu trong
lĩnh vực thư tín nhằm cung cấp những sản phẩm nâng cao giá trị sử dụng cho
khách hàng của mình.
Mô tả sống động
Ở giai đoạn này
sự khát khao và ước muốn của Pitney Bowes càng trở nên hiện thực hơn. Pitney
Bowes càng ngày càng chứng tỏ sự quan trọng của mình đối với thế giới không chỉ
là những đóng góp về mặt thư tín nhanh chóng mà Pitney Bowes còn muốn đem đến
cho khách hàng một sự phát triển bền vững với những sản phẩm mang giá cả phải
chăng hàng đầu thế giới.
Bên cạnh đó “Pitney Bowes walks at the pace of society,
keep up the continuous development of society”.
Pitney Bowes đi
với tốc độ của xã hội, họ luôn theo kịp sự phát triển không ngừng của xã hội. Với
một thương hiệu lớn, họ luôn hướng tới những xu hướng, thị hiếu mới nhất của xã
hội. Pitney Bowes muốn mình trở thành biểu tượng cho sự phát triển của xã hội,
rằng khi Pitney Bowes có thay đổi có nghĩa rằng xã hội đang thay đổi.
II.
Sứ mệnh
1. Sứ
mệnh năm 1920
Bản luật:
“Pitney
Bowes will help our client unlock their potential in a complex world”
(
CEO Pitney và Bowes năm 1920)
Bản dịch:
“Pitney Bowes sẽ giúp khách hàng khám phá
tiềm năng của họ trong một thế giới phức tạp”
Phân tích: Pitney Bowes công ty
chuyên sản xuất các thiết bị bưu chính, đây là cam kết của Pitney Bowes vẫn giữ
cho đến tận ngày nay không có sự thay đổi. Khẳng định thương hiệu Pitney Bowes
trên toàn thế giới, đưa sản phẩm của Pitney Bowes ra thị trường toàn cầu. Đối
tượng khách hàng hướng đến của Pitney Bowes lúc này là tất cả các tổ chức trên
toàn thế giới chứ không chỉ riêng Mỹ.
Bản gốc :
“Pitney
Bowes is a global technology company offering innovative products and solutions
that enable commerce in the areas of customer information management, location
intelligence, customer engagement, shipping and mailing, and global ecommerce.Our
mission is to help our customers achieve their goals. We believe innovation and
growth go hand-in-hand with long-held ideals such as collaboration, integrity
and accountability to deliver value for our customers”
(Walter Wheeler, 1938)
Bản dịch :
Pitney
Bowes là một công ty công nghệ toàn cầu cung cấp các sản phẩm sáng tạo và giải
pháp cho phép thương mại trong các lĩnh vực quản lý thông tin khách hàng, vị
trí thông minh, sự tham gia của khách hàng, vận chuyển và gửi thư, và thương mại
điện tử toàn cầu. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp cho khách hàng đạt được mục
tiêu của họ. Chúng tôi tin tưởng rằng bằng sự đổi mới và phát triển đi cùng với
những lý tưởng lâu dài như sự hợp tác, tính toàn vẹn và trách nhiệm để cung cấp
giá trị cho khách hàng của chúng tôi.
Phân tích
* Pitney Bowes
là công ty gì: Pitney Bowes là một công ty công nghệ toàn cầu cung cấp các sản
phẩm sáng tạo và giải pháp cho phép thương mại trong các lĩnh vực quản lý thông
tin khách hàng, vị trí thông minh, sự tham gia của khách hàng, vận chuyển và gửi
thư, và thương mại điện tử toàn cầu
*
Pitney Bowes muốn gì ?
“to help our customers
achieve their goals”
giúp
cho khách hàng đạt được mục tiêu của họ.
* Pitney Bowes cam kết gì ?
“to
deliver value for our customers” cam kết
mang đến giá trị cho khách hàng chúng tôi bằng sự đổi mới và phát triển.
2. Sứ
mệnh năm 1996
·
Bản
rút gọn
Nguyên
văn: “Pitney Bowes will deliver shareholder and
customer value by providing leading-edge global, integrated mail and document
management solutions for organizations of all sizes”
Được
dịch là: “Pitney
Bowes sẽ mang đến giá trị cho các cổ đông và khách hàng bằng cách cung cấp các
giải pháp quản lý thư từ tích hợp và tài liệu hàng đầu toàn cầu cho các mọi tổ
chức ở mọi quy mô”
·
Bản
đầy đủ
“We
are One Company For Growth, passionate about the success of our customers, our
shareholders and our employees. We grow by creating successful customers and
driving innovation throughout the integrated mail and document management
solutions for organizations of all sizes. Our globally recognized and trusted
brand represents compelling value for our customers and inspires pride in our
employees. We make it exceptionally easy for our customers to do business with
us. Our robust infrastructure and business processes provide a sustained
competitive advantage. And, our global team of diverse, highly talented
individuals is aligned in the relentless pursuit of our common goal”.
(CEO Michael J. Critelli, 1996)
Được
dịch là: “Chúng
tôi là một công ty đang tăng trưởng, đam mê về sự thành công của khách hàng,
các cổ đông và nhân viên của chúng tôi. Chúng tôi phát triển bằng cách tạo ra sự
thành công cho khách hàng và thúc đẩy đổi mới thông qua các giải pháp quản lý
thư từ tích hợp và tài liệu hàng đầu toàn cầu cho các mọi tổ chức ở mọi quy mô.
Thương hiệu của chúng tôi được công nhận toàn cầu và đáng tin cậy để mang đến
giá trị hấp dẫn cho mọi khách hàng, tạo cảm hứng làm việc và niềm tự hào trong
nhân viên. Chúng tôi tạo điều kiện dễ dàng cho những khách hàng hợp tác với
chúng tôi. Cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và quy trình kinh doanh hiệu quả là một lợi thế
cạnh tranh bền vững của Pitney Bowes. Và đội ngũ nhân viên đa dạng trên toàn cầu
và kĩ năng cá nhân hóa cao tạo nên sự liên kết không ngừng để theo đuổi mục
tiêu”.
Pitney Bowes là ai? “We are One Company For Growth, passionate
about the success of our customers, our shareholders and our employees. We grow
by creating successful customers and driving innovation throughout the
integrated mail and document management solutions for organizations of all
sizes…”
Pitney Bowes là một công ty đang tăng
trưởng, đam mê về sự thành công của khách hàng, các cổ đông và nhân viên của
chúng tôi. Chúng tôi phát triển bằng cách tạo ra sự thành công cho khách hàng
và thúc đẩy đổi mới thư tín toàn cầu cũng như ngành công nghiệp quản lý tài liệu
Pitney Bowes kinh doanh
cái gì?
- Hoạt
động kinh doanh của công ty là: cung cấp thiết bị, dịch vụ và giải pháp
quản lý hệ thống thư tín và tài liệu.
- Đối
tượng khách hàng hướng đến: mọi tổ chức lớn nhỏ trên toàn thế giới.
- Chất
lượng sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang và sẽ hướng tới: hàng đầu thế giới, là
sự lựa chọn tốt nhất cho mọi khách hàng.
Cam kết với giới hữu
quan
·
Đối với khách hàng
Công ty sẽ mang đến “giá trị cho khách
hàng”, “đặt khách hàng lên hàng đầu” đó là một trong những lý do quan trọng để
công ty tồn tại và phát triển. Mục tiêu hướng đến khách hàng là một trong những
mục tiêu quan trọng mà Pitney Bowes đã và đang hướng đến. Cơ sở hạ tầng mạnh mẽ
và quy trình kinh doanh hiệu quả là một lợi thế cạnh tranh bền vững của Pitney
Bowes – uy tín, chất lượng, tiên tiến -
đến với các công ty trên toàn thế giới. Công ty luôn đổi mới chất lượng
cung cấp dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho mỗi khách hàng của công ty, mang
thương hiệu Pitney.
Hiện nay, Pitney Bowes là một nhà cung cấp
hàng đầu về dịch vụ thư tín cho khách hàng. Thiết bị phần mềm và dịch vụ của
công ty giúp các doanh nghiệp giao tiếp hiệu quả trong môi trường đa kênh hiện
nay, do đó, họ có thể xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài và thúc đẩy tăng
trưởng lợi nhuận.
·
Đối với cổ đông
Pitney Bowes cam kết kinh doanh hiệu quả
và mang lại lợi nhuận cao mà cổ đông mong đợi. Và điều đó đã được thực hiện khá
tốt khi công ty liên tục phát triển trong thời gian qua. Với doanh thu trên 6.3
tỷ USD mỗi năm - một con số đáng để các nhà đầu tư cũng như các cổ đông tin vào
những cam kết về giá trị mà công ty mang lại cho. Pitney Bowes luôn cố gắng để
mang đến những giá trị cao nhất cho cổ đông công ty.
Trong những năm gần đây, các hoạt động
kinh doanh của công ty đang làm cho doanh thu tăng lên đáng kể. Điều này đang củng
cố niềm tin vào sự phát triển của Pitney Bowes.
·
Đối với nhân viên
Ngày 31 tháng 12 năm 2013, Pitney Bowes
có khoảng 16.100 nhân viên tại Mỹ và 8600 nhân viên bên ngoài nước Mỹ. Phần lớn
nhân viên của công ty được đại diện bởi công đoàn lao động, và công ty tin rằng
mối quan hệ với các nhân viên hiện tại là vô cùng tốt đẹp. Pitney Bowes hiểu rằng
để mang đến giá trị hấp dẫn cho khách hàng và cổ đông công ty còn cần phải mang
đến những giá trị cao nhất cho tài sản quý giá bậc nhất của công ty, đó là nhân
viên.
C. Bản tuyên bố sứ mệnh bản thân
I.
Viễn cảnh
Khi
còn nhỏ tôi có một ước mơ cháy bỏng là làm một chuyên gia trong lĩnh vực nông
nghiệp, đơn giản một điều cuộc sống xung quanh tôi là một màu xanh của rừng, của
lúa của các cây công nghiệp, tôi nói với
bố rằng con sẽ là Lương Đình Của thứ 2 của Việt Nam. Năm 12 mơ màng giữa chọn trường Kinh tế và Nông nghiệp
để thi, cuối cùng vì mong ước của cha mẹ mong tôi có cuộc sống dư giả, tôi đã
chọn ngành Quản trị kinh doanh tổng quát để thi vào. Có thể khẳng định rằng cuộc
sống mưu sinh đôi lúc che mờ đi hay buộc chúng ta quên đi, không màng tới cái mục
đích cuối cùng của mỗi đời người là để cống hiến cho xã hội, là muốn tạo ra giá
trị cho nhân loại, hay trước mắt chỉ là tiền lương tháng tiếp, cuộc sống đủ đầy,
ngôi nhà cao tầng…Năm một trong trường kinh tế đối với tôi là một thảm họa, tôi
nhận thấy rằng tôi không hợp với ngành kinh tế này, những môn học khô khan nhàm
chán, nhưng nhìn những tháng ngày bố mẹ còng lưng lo cho tôi từng đồng tiền để
đi học mà tôi cũng cố gắng cho qua môn. Một bước ngoặt thay đổi tư duy của tôi
đó là môn Lãnh đạo, khi tôi được học đến viễn cảnh sứ mệnh, ban đầu tôi chỉ nghỉ
đó những lời nói chém gió chỉ là thoáng qua, nhưng khi ngồi viết những bài nhận
thức của thầy, tôi có một khoảng lặng
riêng tôi tự hỏi mình “ tôi là ai ?” “ tôi sinh ra để làm gì ?” “ điều gì đối với
tôi là quan trọng”. Nếu cho tôi chọn lại tôi vẫn chọn ngành kinh tế này vì nơi
đây cho tôi thay đổi về tư duy và cách nhìn cuộc sống theo một cách riêng của
mình . Tôi sống là để cho mình để cống hiến cho nhân loại cho toàn xã hội, là để
những người xung quanh tôi được hạnh phúc.
Tôi sinh ra là để mang đến cho những người trên toàn
thế giới này những điều hạnh phúc nhất, hạnh phúc của họ chính là niềm vui của
cuộc đời tôi. Bằng sự sáng tạo tiên phong và chia sẻ tôi sẽ đưa nền nông nghiệp
Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu và hơn hết những người nông dân
Việt được phát triển một cách toàn diện nhất.
Giá trị cốt lõi: Sáng
tạo, tiên phong và chia sẻ
Mục đích cốt lõi: mang
đến cho những người trên toàn thế giới này những điều hạnh phúc nhất, hạnh phúc
của họ chính là niềm vui của cuộc đời tôi
Hình dung tương lai: tôi sẽ đưa nền nông nghiệp Việt Nam sánh vai với
các cường quốc năm châu và hơn hết những người nông dân Việt được phát triển một
cách toàn diện nhất.
Đối
với tôi sự sáng tạo chia sẻ luôn hiện hữu trong đầu . Tôi luôn học hỏi trao dồi
những thứ mới vì tôi nhận thấy rằng phải luôn tự thay đổi mình để có thể thay đổi
theo kịp với thời đại. Tôi nhận thấy rằng song hành với sự thay đổi đó chính là
sự chia sẻ. Chia sẻ là không giới hạn, cho đi là không suy nghĩ, nhận về thì ko
bao giờ quên. Khi ta cho đi một chúng ta sẽ nhận lại những điều quí giá hơn rất
nhiều. Tôi muốn đưa những sự sáng tạo, đổi mới tạo thành những giá trị thật sự,
nó được áp dụng rộng rãi trên cả nước. Sáng tạo là để thấy mình luôn hướng về
phía trước và để cảm nhận được rằng khối óc của tôi luôn tươi trẻ. Để tạo ra sự
khác biệt tiên phong chính là giá trị mà tôi cho rằng đó là điều quan trọng,
tôi muốn đi đầu và giữ được vị trí đi đầu đó. Sáng tạo tiên phong và chia sẻ đó
chính là những giá trị cốt lõi của tôi chúng giúp tôi thực hiện mục đích cốt
lõi đó là “mang đến cho những người trên toàn thế giới này những điều hạnh phúc
nhất, hạnh phúc của họ chính là niềm vui của cuộc đời tôi”. Cuộc sống gần gũi với
nông dân cho tôi một cái nhìn về nông nghiệp Việt Nam đôi khi là được mùa mất
giá, được giá mất mùa. Có những người nợ cả trăm triệu ngân hàng để đầu tư rồi
đột nhiên dịch bệnh khiến số vốn ấy tiêu tùng. Tôi thấy đau khi nhìn thấy những
giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt hốc hác vì lo toan ấy. Chính vì lẽ đó tôi muốn
đêm trí tuệ và sức lực của mình cống hiến cho nhân loại để những nỗi buồn sẽ biến
mất thay vào đó là những nụ cười hạnh phúc. Viêt Nam còn nghèo và chậm phát triển
so với các nước trong khu vực và trên thế giới để tương lai đất nước chúng ta
vươn tầm thế giới, không đâu khác chính từ con người trong nước ta sẽ làm thay
đổi bộ mặt đất nước, tôi muốn tất cả người nông dân Viêt được phát triển toàn
diện nhất để đó là nên móng hi vọng vào nền nông nghiệp
Việt Nam trong tương lai
II.
Sứ mệnh của bản thân.
Tôi là
người mang đến hạnh phúc cho mọi người nói chung và nông dân Việt Nam nói
riêng, tôi mong muốn đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp đó cũng chính là mục
tiêu lớn cuôc đời tôi. Tôi sẽ là người cha người chồng mẫu mực, tôn trọng giúp
đỡ với bạn bè, cống hiến hết mình cho xã
hội.
Tôi là ai :
Tôi là người mang đến hạnh phúc cho mọi người nói chung và nông dân Viêt Nam
nói riêng, nông dân ta có những phẩm chất đó chính là tính cần cù chịu khó, tuy
nhiên còn hạn chế về khoa học kĩ thuật cũng như thông tin. Tôi muốn họ tiếp cận
những điều ấy để trên đất nước này không còn cảnh nghèo đói mà thay vào đó nụ
cười hạnh phúc vì được mùa được giá. Sản phẩm nông sản chất lượng không hóa chất độc hại đó cũng là
sự an tâm đối với mọi gia đình.
Tôi mong muốn điều gì :
Tôi mong muốn đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp.Nước ta có khí hậu gió mùa thuận
lợi cho phát triển nông nghiệp, trong khi nước ta đều đi đầu trong việc xuất khẩu
lúa gạo cũng như café, tiêu … tuy nhiên các sản phẩm nông sản của nước ta chất
lượng còn chưa cao cũng như năng suất còn kém. Nếu như được đầu tư mạnh mẽ về
khoa học công nghệ kĩ thuât nền nông nghiệp nước ta đáng hứa hẹn. Bên cạnh đó cần
chú trọng hơn vào hệ thống thông tin để người dân được hưởng lợi nhiều hơn. Tôi
mong muốn thấy Việt Nam là nước có sản lượng chất lượng nông sản hàng đầu thế
giới, có tiếng nói lớn trên thị trường nông sản thế giới.
Tôi
cam kết với các bên hữu quan:
Với gia đình: Gia đình là chiếc nôi nuôi tôi lớn, nơi ấy là
điểm tựa tinh thần đối với tôi. Với ông bà cha mẹ tôi luôn hiếu thảo kính trọng,
là một người chồng mẫu mực đối với vợ, là một tấm gương để các con noi theo và
phát huy truyền thống gia đình.
Với bạn bè:
Bạn bè cũng chính là kho tri thức khổng lồ để tôi học hỏi từ họ. Tôi luôn tôn
trọng và giúp đỡ họ một cách nhiệt tình nhất. Và điều quan trọng đó là tôi
không phân biệt đối xử giữa bạn bè.
Với xã hội:
Xã hội là nơi tôi trải nghiệm và có những bài học vô giá. Tôi muốn
đóng góp lớn lao cho xã hội bằng cách tạo ra giá trị cho mỗi người và cho chính
bản thân mình. Tôi sẽ làm từ những việc nhỏ nhất cho đến những thứ lớn lao hơn để từng bước từng bước
thực hiện ước mơ của mình
III.
Slogan bản thân.
“Sharing
to make the life better”
Ý nghĩa là: Chia sẻ để cuộc sống tốt đẹp
hơn, đó là môt trong những giá trị cốt lõi của tôi. Tôi là một con người cởi mở,
việc chia sẻ những thông tin mình có sẽ giúp tôi phấn đấu để học hỏi những thứ
mới lạ từ người xung quanh, những thứ họ chia sẻ lại với tôi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét