Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

PITNEY BOWES


Text Box: GVHD: PGS. TS Nguyễn Thanh Liêm
SVTH : Lê Đức Cường
Text Box: TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
-------–&—-------
Text Box: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
------˜˜------
Logo DBA_CHUAN



BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH
CÔNG TY PITNEY BOWES (PB)
BẢN TUYÊN BỐ VIỄN CẢNH SỨ MỆNH CÁ NHÂN



Đà Nẵng, tháng 3 năm 2015

A.     Cam kết.

Em đã đăng ký công ty Pitney Bowes Inc (PB)  trên diễn đàn thành công lúc: 11h41 A.M ngày 7/2/2015.
Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lặp.

B.     Phân tích sứ mệnh viễn cảnh của công ty Pitney Bowes Inc (PB)

Pitney Bowes Inc (PB) được thành lập từ năm 1920 tại Mỹ, là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị, dịch vụ và giải pháp quản lý hệ thống thư tín đa phương tiện.
Trụ sở chính:          Stamford, Connecticut, Mỹ
Thể loại công ty:   Công ty đại chúng
Thành lập:              1920
Người sáng lập:      Arthur Pitney, Walter Bowes
Sản phẩm:               Phần mềm, thiết bị và dịch vụ bưu chính
Website:                    www.pb.com

I.                   Viễn Cảnh

 Viễn cảnh năm 1996
Bản gốc:
“To initiate and provide products to enhance the value of mail for all users by innovative products with high integrity information, making it more affordable, accessible, information rich and secure. At Pitney Bowes, everything we do has one goal - to help our customers achieve their goals. Pitney Bowes walks at the pace of society always catches up the continuous development of society”
                                                                                            (CEO Michael J. Critelli, 1996)
Bản dịch:
“Trở thành người khởi xướng và cung cấp những sản phẩm nhằm nâng cao giá trị của thư tín cho tất cả người tiêu dùng bằng cách đổi mới sản phẩm với những thông tin mang tính toàn vẹn, làm cho nó có giá cả phải chăng, dễ tiếp cận, thông tin phong phú và an toàn hơn. Tại Pitney Bowes mọi thứ chúng tôi làm đều có một mục đích -là giúp cho khách hàng đạt được mục tiêu của họ. Pitney Bowes đi với tốc độ của xã hội và luôn bắt kịp sự phát triển không ngừng của xã hội”
Phân tích :
v Tư tưởng cốt lõi
v Mục đích cốt lõi
Nguyên văn: “At Pitney Bowes, everything we do has one goal - to help our customers achieve their goals”
Được dịch là: Tại Pitney Bowes mọi thứ chúng tôi làm đều có một mục đích - là giúp cho khách hàng đạt được mục tiêu của họ.
Có thể thấy lý do mà Pitney Bowes tồn tại là muốn tạo ra các sản phẩm giúp cho khách hàng đạt được mục tiêu sử dụng của họ. Thông qua việc liên tục đổi mới sản phẩm đảm bảo được tính bảo mật trong quá trình truyền thư tín nhằm:
-         Đáp ứng nhu cầu về truyền thông tin
-         Giá cả hợp lí cho mọi người.
v Giá trị cốt lõi
Qua bản tuyên bố ta thấy giá trị mà Pitney Bowes chú trọng đến ở đây chính là sự đổi mới trong sản phẩm, tính toàn vẹn thông tin.
·        Sự đổi mới
Công ty luôn hướng đến việc tạo ra một môi trường hỗ trợ học tập và thử nghiệm, gia tăng các thách thức hiện tại bằng việc sử dụng những tư duy của khách hàng để tạo ra các giải pháp nâng cao giá trị cho khách hàng và cho các công ty, tạo điều kiện phát triển cho các giải pháp mang tính đột phá.
·        Tính toàn vẹn
Pitney Bowes nhận diện các vấn đề và chịu trách nhiệm cho những sai lầm, đối xử trung thực và thẳng thắn với những người khác. Công ty định hướng nhân viên tuân thủ các chính sách và thủ tục, biết cách truyền cảm hứng và tin tưởng vào người khác.
v Hình dung tương lai
*     Mục tiêu thách thức
Nguyên văn: “to initiate and provide products to enhance the value of mail for all users”
Được dịch là: trở thành người khởi xướng và mang lại những sản phẩm thư tín đầu tiên nhằm nâng cao giá trị sử dụng cho khách hàng.
Hiện nay, cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, Pitney Bowes luôn tập trung vào cải tiến sản phẩm của mình, không chỉ mang lại sản phẩm đổi mới về mẫu mã, hình dáng mà còn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm với tốc độ xử lý thông tin ngày càng được rút ngắn. Pitney Bowes muốn trở thành người đi đầu trong lĩnh vực thư tín nhằm cung cấp những sản phẩm nâng cao giá trị sử dụng cho khách hàng của mình.
*     Mô tả sống động
Ở giai đoạn này sự khát khao và ước muốn của Pitney Bowes càng trở nên hiện thực hơn. Pitney Bowes càng ngày càng chứng tỏ sự quan trọng của mình đối với thế giới không chỉ là những đóng góp về mặt thư tín nhanh chóng mà Pitney Bowes còn muốn đem đến cho khách hàng một sự phát triển bền vững với những sản phẩm mang giá cả phải chăng hàng đầu thế giới.
Bên cạnh đó “Pitney Bowes walks at the pace of society, keep up the continuous development of society”.
Pitney Bowes đi với tốc độ của xã hội, họ luôn theo kịp sự phát triển không ngừng của xã hội. Với một thương hiệu lớn, họ luôn hướng tới những xu hướng, thị hiếu mới nhất của xã hội. Pitney Bowes muốn mình trở thành biểu tượng cho sự phát triển của xã hội, rằng khi Pitney Bowes có thay đổi có nghĩa rằng xã hội đang thay đổi.

II.                Sứ mệnh

1.   Sứ mệnh năm 1920
Bản luật:
“Pitney Bowes will help our client unlock their potential in a complex world”
                                                                                      ( CEO Pitney và Bowes năm 1920)
Bản dịch: “Pitney Bowes sẽ giúp khách hàng khám phá tiềm năng của họ trong một thế giới phức tạp
Phân tích: Pitney Bowes công ty chuyên sản xuất các thiết bị bưu chính, đây là cam kết của Pitney Bowes vẫn giữ cho đến tận ngày nay không có sự thay đổi. Khẳng định thương hiệu Pitney Bowes trên toàn thế giới, đưa sản phẩm của Pitney Bowes ra thị trường toàn cầu. Đối tượng khách hàng hướng đến của Pitney Bowes lúc này là tất cả các tổ chức trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng Mỹ.
Bản gốc :
“Pitney Bowes is a global technology company offering innovative products and solutions that enable commerce in the areas of customer information management, location intelligence, customer engagement, shipping and mailing, and global ecommerce.Our mission is to help our customers achieve their goals. We believe innovation and growth go hand-in-hand with long-held ideals such as collaboration, integrity and accountability to deliver value for our customers”
                                                                                      (Walter Wheeler, 1938)
Bản dịch :
Pitney Bowes là một công ty công nghệ toàn cầu cung cấp các sản phẩm sáng tạo và giải pháp cho phép thương mại trong các lĩnh vực quản lý thông tin khách hàng, vị trí thông minh, sự tham gia của khách hàng, vận chuyển và gửi thư, và thương mại điện tử toàn cầu. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp cho khách hàng đạt được mục tiêu của họ. Chúng tôi tin tưởng rằng bằng sự đổi mới và phát triển đi cùng với những lý tưởng lâu dài như sự hợp tác, tính toàn vẹn và trách nhiệm để cung cấp giá trị cho khách hàng của chúng tôi.
Phân tích
* Pitney Bowes là công ty gì: Pitney Bowes là một công ty công nghệ toàn cầu cung cấp các sản phẩm sáng tạo và giải pháp cho phép thương mại trong các lĩnh vực quản lý thông tin khách hàng, vị trí thông minh, sự tham gia của khách hàng, vận chuyển và gửi thư, và thương mại điện tử toàn cầu
* Pitney Bowes muốn gì ?
to help our customers achieve their goals”
giúp cho khách hàng đạt được mục tiêu của họ.
* Pitney Bowes cam kết gì ?
“to deliver value for our customers”  cam kết mang đến giá trị cho khách hàng chúng tôi bằng sự đổi mới và phát triển.
2.   Sứ mệnh năm 1996
·           Bản rút gọn
Nguyên văn: Pitney Bowes will deliver shareholder and customer value by providing leading-edge global, integrated mail and document management solutions for organizations of all sizes
Được dịch là: “Pitney Bowes sẽ mang đến giá trị cho các cổ đông và khách hàng bằng cách cung cấp các giải pháp quản lý thư từ tích hợp và tài liệu hàng đầu toàn cầu cho các mọi tổ chức ở mọi quy mô
·           Bản đầy đủ
We are One Company For Growth, passionate about the success of our customers, our shareholders and our employees. We grow by creating successful customers and driving innovation throughout the integrated mail and document management solutions for organizations of all sizes. Our globally recognized and trusted brand represents compelling value for our customers and inspires pride in our employees. We make it exceptionally easy for our customers to do business with us. Our robust infrastructure and business processes provide a sustained competitive advantage. And, our global team of diverse, highly talented individuals is aligned in the relentless pursuit of our common goal”.
                                                                                            (CEO Michael J. Critelli, 1996)

Được dịch là: “Chúng tôi là một công ty đang tăng trưởng, đam mê về sự thành công của khách hàng, các cổ đông và nhân viên của chúng tôi. Chúng tôi phát triển bằng cách tạo ra sự thành công cho khách hàng và thúc đẩy đổi mới thông qua các giải pháp quản lý thư từ tích hợp và tài liệu hàng đầu toàn cầu cho các mọi tổ chức ở mọi quy mô. Thương hiệu của chúng tôi được công nhận toàn cầu và đáng tin cậy để mang đến giá trị hấp dẫn cho mọi khách hàng, tạo cảm hứng làm việc và niềm tự hào trong nhân viên. Chúng tôi tạo điều kiện dễ dàng cho những khách hàng hợp tác với chúng tôi. Cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và quy trình kinh doanh hiệu quả là một lợi thế cạnh tranh bền vững của Pitney Bowes. Và đội ngũ nhân viên đa dạng trên toàn cầu và kĩ năng cá nhân hóa cao tạo nên sự liên kết không ngừng để theo đuổi mục tiêu”.
*       Pitney Bowes là ai? “We are One Company For Growth, passionate about the success of our customers, our shareholders and our employees. We grow by creating successful customers and driving innovation throughout the integrated mail and document management solutions for organizations of all sizes…”
Pitney Bowes là một công ty đang tăng trưởng, đam mê về sự thành công của khách hàng, các cổ đông và nhân viên của chúng tôi. Chúng tôi phát triển bằng cách tạo ra sự thành công cho khách hàng và thúc đẩy đổi mới thư tín toàn cầu cũng như ngành công nghiệp quản lý tài liệu
*       Pitney Bowes kinh doanh cái gì?
-      Hoạt động kinh doanh của công ty là: cung cấp thiết bị, dịch vụ và giải pháp quản lý hệ thống thư tín và tài liệu.
-      Đối tượng khách hàng hướng đến: mọi tổ chức lớn nhỏ trên toàn thế giới.
-      Chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang và sẽ hướng tới: hàng đầu thế giới, là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi khách hàng.


*       Cam kết với giới hữu quan
·        Đối với khách hàng
Công ty sẽ mang đến “giá trị cho khách hàng”, “đặt khách hàng lên hàng đầu” đó là một trong những lý do quan trọng để công ty tồn tại và phát triển. Mục tiêu hướng đến khách hàng là một trong những mục tiêu quan trọng mà Pitney Bowes đã và đang hướng đến. Cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và quy trình kinh doanh hiệu quả là một lợi thế cạnh tranh bền vững của Pitney Bowes – uy tín, chất lượng, tiên tiến -  đến với các công ty trên toàn thế giới. Công ty luôn đổi mới chất lượng cung cấp dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho mỗi khách hàng của công ty, mang thương hiệu Pitney.
Hiện nay, Pitney Bowes là một nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ thư tín cho khách hàng. Thiết bị phần mềm và dịch vụ của công ty giúp các doanh nghiệp giao tiếp hiệu quả trong môi trường đa kênh hiện nay, do đó, họ có thể xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài và thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận.
·        Đối với cổ đông
Pitney Bowes cam kết kinh doanh hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao mà cổ đông mong đợi. Và điều đó đã được thực hiện khá tốt khi công ty liên tục phát triển trong thời gian qua. Với doanh thu trên 6.3 tỷ USD mỗi năm - một con số đáng để các nhà đầu tư cũng như các cổ đông tin vào những cam kết về giá trị mà công ty mang lại cho. Pitney Bowes luôn cố gắng để mang đến những giá trị cao nhất cho cổ đông công ty.
Trong những năm gần đây, các hoạt động kinh doanh của công ty đang làm cho doanh thu tăng lên đáng kể. Điều này đang củng cố niềm tin vào sự phát triển của Pitney Bowes.
·        Đối với nhân viên
Ngày 31 tháng 12 năm 2013, Pitney Bowes có khoảng 16.100 nhân viên tại Mỹ và 8600 nhân viên bên ngoài nước Mỹ. Phần lớn nhân viên của công ty được đại diện bởi công đoàn lao động, và công ty tin rằng mối quan hệ với các nhân viên hiện tại là vô cùng tốt đẹp. Pitney Bowes hiểu rằng để mang đến giá trị hấp dẫn cho khách hàng và cổ đông công ty còn cần phải mang đến những giá trị cao nhất cho tài sản quý giá bậc nhất của công ty, đó là nhân viên.


C.   Bản tuyên bố sứ mệnh bản thân

I.                   Viễn cảnh

Khi còn nhỏ tôi có một ước mơ cháy bỏng là làm một chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, đơn giản một điều cuộc sống xung quanh tôi là một màu xanh của rừng, của lúa của các cây công nghiệp,  tôi nói với bố rằng con sẽ là Lương Đình Của thứ 2 của Việt Nam. Năm 12  mơ màng giữa chọn trường Kinh tế và Nông nghiệp để thi, cuối cùng vì mong ước của cha mẹ mong tôi có cuộc sống dư giả, tôi đã chọn ngành Quản trị kinh doanh tổng quát để thi vào. Có thể khẳng định rằng cuộc sống mưu sinh đôi lúc che mờ đi hay buộc chúng ta quên đi, không màng tới cái mục đích cuối cùng của mỗi đời người là để cống hiến cho xã hội, là muốn tạo ra giá trị cho nhân loại, hay trước mắt chỉ là tiền lương tháng tiếp, cuộc sống đủ đầy, ngôi nhà cao tầng…Năm một trong trường kinh tế đối với tôi là một thảm họa, tôi nhận thấy rằng tôi không hợp với ngành kinh tế này, những môn học khô khan nhàm chán, nhưng nhìn những tháng ngày bố mẹ còng lưng lo cho tôi từng đồng tiền để đi học mà tôi cũng cố gắng cho qua môn. Một bước ngoặt thay đổi tư duy của tôi đó là môn Lãnh đạo, khi tôi được học đến viễn cảnh sứ mệnh, ban đầu tôi chỉ nghỉ đó những lời nói chém gió chỉ là thoáng qua, nhưng khi ngồi viết những bài nhận thức của thầy, tôi có một khoảng  lặng riêng tôi tự hỏi mình “ tôi là ai ?” “ tôi sinh ra để làm gì ?” “ điều gì đối với tôi là quan trọng”. Nếu cho tôi chọn lại tôi vẫn chọn ngành kinh tế này vì nơi đây cho tôi thay đổi về tư duy và cách nhìn cuộc sống theo một cách riêng của mình . Tôi sống là để cho mình để cống hiến cho nhân loại cho toàn xã hội, là để những người xung quanh tôi được hạnh phúc.
Tôi sinh ra là để mang đến cho những người trên toàn thế giới này những điều hạnh phúc nhất, hạnh phúc của họ chính là niềm vui của cuộc đời tôi. Bằng sự sáng tạo tiên phong và chia sẻ tôi sẽ đưa nền nông nghiệp Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu và hơn hết những người nông dân Việt được phát triển một cách toàn diện nhất.
Giá trị cốt lõi: Sáng tạo, tiên phong và chia sẻ
Mục đích cốt lõi: mang đến cho những người trên toàn thế giới này những điều hạnh phúc nhất, hạnh phúc của họ chính là niềm vui của cuộc đời tôi
Hình dung tương lai:  tôi sẽ đưa nền nông nghiệp Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu và hơn hết những người nông dân Việt được phát triển một cách toàn diện nhất.

Đối với tôi sự sáng tạo chia sẻ luôn hiện hữu trong đầu . Tôi luôn học hỏi trao dồi những thứ mới vì tôi nhận thấy rằng phải luôn tự thay đổi mình để có thể thay đổi theo kịp với thời đại. Tôi nhận thấy rằng song hành với sự thay đổi đó chính là sự chia sẻ. Chia sẻ là không giới hạn, cho đi là không suy nghĩ, nhận về thì ko bao giờ quên. Khi ta cho đi một chúng ta sẽ nhận lại những điều quí giá hơn rất nhiều. Tôi muốn đưa những sự sáng tạo, đổi mới tạo thành những giá trị thật sự, nó được áp dụng rộng rãi trên cả nước. Sáng tạo là để thấy mình luôn hướng về phía trước và để cảm nhận được rằng khối óc của tôi luôn tươi trẻ. Để tạo ra sự khác biệt tiên phong chính là giá trị mà tôi cho rằng đó là điều quan trọng, tôi muốn đi đầu và giữ được vị trí đi đầu đó. Sáng tạo tiên phong và chia sẻ đó chính là những giá trị cốt lõi của tôi chúng giúp tôi thực hiện mục đích cốt lõi đó là “mang đến cho những người trên toàn thế giới này những điều hạnh phúc nhất, hạnh phúc của họ chính là niềm vui của cuộc đời tôi”. Cuộc sống gần gũi với nông dân cho tôi một cái nhìn về nông nghiệp Việt Nam đôi khi là được mùa mất giá, được giá mất mùa. Có những người nợ cả trăm triệu ngân hàng để đầu tư rồi đột nhiên dịch bệnh khiến số vốn ấy tiêu tùng. Tôi thấy đau khi nhìn thấy những giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt hốc hác vì lo toan ấy. Chính vì lẽ đó tôi muốn đêm trí tuệ và sức lực của mình cống hiến cho nhân loại để những nỗi buồn sẽ biến mất thay vào đó là những nụ cười hạnh phúc. Viêt Nam còn nghèo và chậm phát triển so với các nước trong khu vực và trên thế giới để tương lai đất nước chúng ta vươn tầm thế giới, không đâu khác chính từ con người trong nước ta sẽ làm thay đổi bộ mặt đất nước, tôi muốn tất cả người nông dân Viêt được phát triển toàn diện nhất để đó là nên móng hi vọng vào nền nông nghiệp Việt Nam trong tương lai

II.               Sứ mệnh của bản thân.

 Tôi là người mang đến hạnh phúc cho mọi người nói chung và nông dân Việt Nam nói riêng, tôi mong muốn đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp đó cũng chính là mục tiêu lớn cuôc đời tôi. Tôi sẽ là người cha người chồng mẫu mực, tôn trọng giúp đỡ với bạn bè,  cống hiến hết mình cho xã hội.
Tôi là ai : Tôi là người mang đến hạnh phúc cho mọi người nói chung và nông dân Viêt Nam nói riêng, nông dân ta có những phẩm chất đó chính là tính cần cù chịu khó, tuy nhiên còn hạn chế về khoa học kĩ thuật cũng như thông tin. Tôi muốn họ tiếp cận những điều ấy để trên đất nước này không còn cảnh nghèo đói mà thay vào đó nụ cười hạnh phúc vì được mùa được giá. Sản phẩm nông sản  chất lượng không hóa chất độc hại đó cũng là sự an tâm đối với mọi gia đình.
Tôi mong muốn điều gì : Tôi mong muốn đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp.Nước ta có khí hậu gió mùa thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, trong khi nước ta đều đi đầu trong việc xuất khẩu lúa gạo cũng như café, tiêu … tuy nhiên các sản phẩm nông sản của nước ta chất lượng còn chưa cao cũng như năng suất còn kém. Nếu như được đầu tư mạnh mẽ về khoa học công nghệ kĩ thuât nền nông nghiệp nước ta đáng hứa hẹn. Bên cạnh đó cần chú trọng hơn vào hệ thống thông tin để người dân được hưởng lợi nhiều hơn. Tôi mong muốn thấy Việt Nam là nước có sản lượng chất lượng nông sản hàng đầu thế giới, có tiếng nói lớn trên thị trường nông sản thế giới.
Tôi cam kết với các bên hữu quan:
Với gia đình:  Gia đình là chiếc nôi nuôi tôi lớn, nơi ấy là điểm tựa tinh thần đối với tôi. Với ông bà cha mẹ tôi luôn hiếu thảo kính trọng, là một người chồng mẫu mực đối với vợ, là một tấm gương để các con noi theo và phát huy truyền thống gia đình.
Với bạn bè: Bạn bè cũng chính là kho tri thức khổng lồ để tôi học hỏi từ họ. Tôi luôn tôn trọng và giúp đỡ họ một cách nhiệt tình nhất. Và điều quan trọng đó là tôi không phân biệt đối xử giữa bạn bè.
Với xã hội: Xã hội là nơi tôi trải nghiệm và có những bài học vô giá. Tôi muốn đóng góp lớn lao cho xã hội bằng cách tạo ra giá trị cho mỗi người và cho chính bản thân mình. Tôi sẽ làm từ những việc nhỏ nhất cho đến  những thứ lớn lao hơn để từng bước từng bước thực hiện ước mơ của mình

III.            Slogan bản thân.

Sharing to make the life better
Ý nghĩa là: Chia sẻ để cuộc sống tốt đẹp hơn, đó là môt trong những giá trị cốt lõi của tôi. Tôi là một con người cởi mở, việc chia sẻ những thông tin mình có sẽ giúp tôi phấn đấu để học hỏi những thứ mới lạ từ người xung quanh, những thứ họ chia sẻ lại với tôi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét