TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
----------&----------
BÀI TẬP CÁ
NHÂN
PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH
CÔNG TY CUMMINS INC
TUYÊN BỐ VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH BẢN THÂN
HỌ VÀ TÊN: Phạm Lê Hiền
LỚP: 38K16
NHÓM: HUSKY ENERGY
1. Cam
kết:
·
Em đã đăng ký công ty
Cummins Inc trên diễn đàn thành công lúc: 11h54’ tối ngày 8/2/2015.
-
Tên công ty: Cummins
Inc.
-
Thành lập: 02/1919.
-
Trụ sở chính: Columbus,
Indiana, USA.
·
Em đã đọc tất cả các
đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lặp
2. Phân
tích viễn cảnh
·
Công ty có tuyên bố viễn
cảnh 1 lần vào năm 2000. Khi đó, Tim Solso tiếp quản vị trí giám đốc điều hành
của Cummins, ông đã nói về tầm quan trọng của viễn cảnh rằng: “Tôi sẽ lập luận
rằng, nếu không có nguyên tắc chỉ đạo, một công ty không thể đạt tăng trưởng bền
vững và thành công lâu dài. Chúng tôi biết những gì trong tâm trí và trái tim của
chúng tôi. Điều này thực sự tạo ra mối liên kết giữa các nhóm lãnh đạo, và nó
thực sự làm mới sự phấn khích của chúng tôi.”
·
Bản tuyên bố viễn cảnh:
“It is
an attempt to say where we want to go, simply stating making people’s lives
better by unleashing the power of Cummins. That doesn’t mean anything to you on
the surface, but making people lives better, say, we have a higher purpose, whether
it’s our products, or our people serving the communities, and unleashing the
power of Cummins is not just our products and the horsepower, but the power of
innovation and imagination of our people”
(Tim
Solso, 2000)
Tạm dịch:
“Nó
là một sự nỗ lực để nói lên nơi mà chúng tôi muốn đi, đơn giản là tuyên bố làm
cho đời sống của con người tốt hơn bằng cách giải phóng sức lực của Cummins. Điều
đó không có nghĩa là tất cả mọi thứ cho bạn trên bề mặt, mà làm con người sống
tốt hơn, nói rằng, chúng tôi có mục đích cao hơn, cho dù đó là sản phẩm của
chúng tôi, hay những người của chúng tôi phục vụ cộng đồng, và giải phóng sức lực
của Cummins không chỉ là sản phẩm và mã lực của chúng tôi, mà còn là sức mạnh của
sự đổi mới và trí tưởng tượng của người của chúng tôi.”
·
Phân tích bản tuyên bố
viễn cảnh:
o Tư
tưởng cốt lõi:
+ Mục đích cốt lõi: Làm cho đời sống con người tốt
hơn
+ Giá trị cốt lõi: Sự đổi mới và trí tượng tưởng
Cummins mong muốn làm cho con người hạnh phúc hơn bằng
cách nâng cao chất lượng đời sống. Họ là tập thể những con người luôn khát khao
đổi mới, phát huy sức mạnh từ trí tưởng tượng để đóng góp cho nhân loại những
phát minh tạo ra mã lực, để con người có thể điều khiển những nguồn sức lực lớn
lao, phục vụ đời sống.
o Tuyên
bố viễn cảnh trên không đề cập đến hình dung tương lai
o Ý
nghĩa với quản trị chiến lược:
Tuyên bố viễn cảnh của Cummins đã nêu lên tương tưởng cốt lõi của công ty, từ đó tạo ra nguồn cảm hứng hoạt động, chất kết dính trong tổ chức cũng như là mệnh lệnh chỉ đạo cho chiến lược của công ty. Với tuyên bố này, công ty sẽ luôn xây dựng chiến lược của mình hướng đến sự đổi mới, đột phá công nghệ, cũng như tạo điều kiện để phát huy trí tưởng tượng của nhân viên.
Tuyên bố viễn cảnh của Cummins đã nêu lên tương tưởng cốt lõi của công ty, từ đó tạo ra nguồn cảm hứng hoạt động, chất kết dính trong tổ chức cũng như là mệnh lệnh chỉ đạo cho chiến lược của công ty. Với tuyên bố này, công ty sẽ luôn xây dựng chiến lược của mình hướng đến sự đổi mới, đột phá công nghệ, cũng như tạo điều kiện để phát huy trí tưởng tượng của nhân viên.
3. Phân
tích sứ mệnh:
·
Bản tuyên bố sứ mệnh:
“Cummins is a global power leader that designs,
manufactures, sells and services diesel engines and related technology around
the world. Cummins also
recognizes that with its role as a corporate leader comes a responsibility to
help improve the communities in which employees work and live. It is a
responsibility the Company brings to life through its actions and the
activities of its employees:
ü Motivating people to act like owners working together.
ü Exceeding customer expectations by always being first to market
with the best products.
ü Partnering with our customers to make sure that they succeed.
ü Demanding that everything we do leads to a cleaner, healthier,
safer environment.
ü Creating wealth for all stakeholders”
(Tom Linebarger, 2012)
Tạm dịch:
“Cummins là một nhà lãnh đạo quyền lực
toàn cầu chuyên thiết kế, sản xuất, bán và cung cấp dịch vụ động cơ diesel và
công nghệ liên quan trên toàn thế giới. Cummins cũng nhận ra rằng với vai trò
là một doanh nghiệp lãnh đạo đến một trách nhiệm để giúp phát triển cộng đồng
nơi mà nhân viên đang làm việc và sinh sống. Đó là một trách nhiệm mà công ty
mang đến cho cuộc sống thông qua những hành động của nó và những hoạt động của
nhân viên:
ü Thúc đẩy mọi người hành
động như những chủ sở hữu làm việc cùng nhau
ü Vượt sự mong đợi của
khách hàng bằng cách luôn luôn dẫn đầu thị trường với các sản phẩm tốt nhất.
ü Hợp tác với khách hàng
của chúng tôi để đảm bảo họ thành công.
ü Yêu cầu tất cả những gì
chúng tôi làm dẫn đến một môi trường sạch hơn, lành mạnh hơn, an toàn hơn.
ü Tạo ra sự giàu có cho tất
cả các bên hữu quan.”
·
Phân tích sứ mệnh:
o Công
ty là gì?
Cummins là một nhà lãnh đạo quyền lực toàn cầu chuyên thiết kế,
sản xuất, bán và cung cấp dịch vụ động cơ diesel và công nghệ liên quan trên
toàn thế giới
o Tham
vọng?
Bản tuyên bố sứ mệnh không đề cập đến tham vọng của
công ty.
o Những
cam kết của công ty?
ü Thúc
đẩy mọi người hành động như những chủ sở hữu làm việc cùng nhau
ü Vượt
sự mong đợi của khách hàng bằng cách luôn luôn dẫn đầu thị trường với các sản
phẩm tốt nhất.
ü Hợp
tác với khách hàng của chúng tôi để đảm bảo họ thành công.
ü Yêu
cầu tất cả những gì chúng tôi làm dẫn đến một môi trường sạch hơn, lành mạnh
hơn, an toàn hơn.
ü Tạo
ra sự giàu có cho tất cả các bên hữu quan
o Ý
nghĩa với quản trị chiến lược:
Cummins khẳng định mình
là một lãnh đạo quyền lực toàn cầu, điều này hướng những chiến lược của công ty
sẽ luôn là những chiến lược toàn cầu.
Với những cam kết của mình, Cummins định hướng một sự
phát triển dẫn đầu thị trường với những sản phẩm tốt nhất, điều này khiến đầu
tư vào những phát minh và đột phá công nghệ. Bên cạnh đó bản sứ mệnh chỉ ra
cách họ xử lý mối quan hệ với khách hàng và với môi trường tự nhiên.
4. Bản
tuyên bố sứ mệnh và viễn cảnh bản thân.
·
Viễn cảnh: Mỗi chúng ta chỉ sống một lần, vậy nên tôi luôn
giữ cho mình tình yêu thương cùng với tinh thần lạc quan để trải nghiệm cuộc sống
này một cách tuyệt vời nhất, điều đó trở thành nguyên tắc. Và nguyên tắc này tạo
ra năng lượng để tôi thực hiện mong muốn của mình là giúp mọi người giải quyết
tốt hơn công việc của họ, các mối quan hệ của họ, từ đó hạnh phúc hơn khi sống
một cuộc sống ít lo lắng, nhiều niềm vui và đóng góp được nhiều giá trị hơn cho
cộng đồng. Mười năm nữa, tất cả các bạn trẻ có thể sẽ nhắc đến tên tôi như một người
họ cần phải học hỏi, cần phải đọc quyển sách tôi viết để thành công hơn trong
cuộc sống. Tôi tin tưởng những giá trị mình nhận được cũng sẽ tương xứng với những
giá trị mình đóng góp, và để đo lường thành công, tôi đặt cho mình mục tiêu trở
thành triệu phú vào thời điểm đó. Việc đạt mục tiêu này sẽ là sự khẳng định giá
trị thương hiệu, nâng cao sự tự tin và uy tín của bản thân, làm tiền đề cho một
sự nghiệp phát triển và một cuộc sống tự chủ, hạnh phúc.
·
Sứ mệnh: Trong cuộc sống, điều quan trọng đối với tôi
đó là yêu thương, trân trọng những người xung quanh mình. Tôi phải báo hiếu với
cha mẹ của mình, trả ơn những người giúp đỡ mình, xây dựng một gia đình hạnh
phúc, làm một người chồng tốt, một người cha tốt, trở thành một người đóng góp
tích cực cho xã hội, đối xử tốt với mọi người. Với các mối quan hệ, tôi đề cao
sự chân thành. Trong kinh doanh, tôi coi trọng uy tín. Công việc của tôi sẽ là
giúp cho không chỉ những người làm kinh doanh, những nhân viên bán hàng mà còn
tất cả những người mong muốn nâng cao giá trị bản thân rèn luyện cho mình những
tâm thức, những kỹ năng tuyệt vời về bán hàng để họ thành công hơn trong cuộc sống,
trong kinh doanh. Tôi hướng tới trở thành nhà đào tạo bán hàng số một miền
Trung.
·
Slogan: Sống một lần - Sống vui vẻ - Sống hết mình
·
Logo: luôn mỉm cười trước
cuộc sống
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét