Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

CUMMINS INC


TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Description: 1----------&----------





BÀI TẬP CÁ NHÂN

PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH
CÔNG TY CUMMINS INC
TUYÊN BỐ VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH BẢN THÂN


                                                                                                HỌ VÀ TÊN:                        Phạm Lê Hiền
                                                                                                LỚP:                                       38K16
                                                                                                NHÓM:                                                HUSKY ENERGY


1.      Cam kết:
·        Em đã đăng ký công ty Cummins Inc trên diễn đàn thành công lúc: 11h54’ tối ngày 8/2/2015.
-          Tên công ty: Cummins Inc.
-          Thành lập: 02/1919.
-          Trụ sở chính: Columbus, Indiana, USA.

·        Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lặp
2.      Phân tích viễn cảnh
·        Công ty có tuyên bố viễn cảnh 1 lần vào năm 2000. Khi đó, Tim Solso tiếp quản vị trí giám đốc điều hành của Cummins, ông đã nói về tầm quan trọng của viễn cảnh rằng: “Tôi sẽ lập luận rằng, nếu không có nguyên tắc chỉ đạo, một công ty không thể đạt tăng trưởng bền vững và thành công lâu dài. Chúng tôi biết những gì trong tâm trí và trái tim của chúng tôi. Điều này thực sự tạo ra mối liên kết giữa các nhóm lãnh đạo, và nó thực sự làm mới sự phấn khích của chúng tôi.”
·        Bản tuyên bố viễn cảnh:
 “It is an attempt to say where we want to go, simply stating making people’s lives better by unleashing the power of Cummins. That doesn’t mean anything to you on the surface, but making people lives better, say, we have a higher purpose, whether it’s our products, or our people serving the communities, and unleashing the power of Cummins is not just our products and the horsepower, but the power of innovation and imagination of our people”
                                                                                    (Tim Solso, 2000)
Tạm dịch:
“Nó là một sự nỗ lực để nói lên nơi mà chúng tôi muốn đi, đơn giản là tuyên bố làm cho đời sống của con người tốt hơn bằng cách giải phóng sức lực của Cummins. Điều đó không có nghĩa là tất cả mọi thứ cho bạn trên bề mặt, mà làm con người sống tốt hơn, nói rằng, chúng tôi có mục đích cao hơn, cho dù đó là sản phẩm của chúng tôi, hay những người của chúng tôi phục vụ cộng đồng, và giải phóng sức lực của Cummins không chỉ là sản phẩm và mã lực của chúng tôi, mà còn là sức mạnh của sự đổi mới và trí tưởng tượng của người của chúng tôi.”
·        Phân tích bản tuyên bố viễn cảnh:
o   Tư tưởng cốt lõi:
+ Mục đích cốt lõi: Làm cho đời sống con người tốt hơn
+ Giá trị cốt lõi: Sự đổi mới và trí tượng tưởng
Cummins mong muốn làm cho con người hạnh phúc hơn bằng cách nâng cao chất lượng đời sống. Họ là tập thể những con người luôn khát khao đổi mới, phát huy sức mạnh từ trí tưởng tượng để đóng góp cho nhân loại những phát minh tạo ra mã lực, để con người có thể điều khiển những nguồn sức lực lớn lao, phục vụ đời sống.
o   Tuyên bố viễn cảnh trên không đề cập đến hình dung tương lai
o   Ý nghĩa với quản trị chiến lược:
Tuyên bố viễn cảnh của Cummins đã nêu lên tương tưởng cốt lõi của công ty, từ đó tạo ra nguồn cảm hứng hoạt động, chất kết dính trong tổ chức cũng như là mệnh lệnh chỉ đạo cho chiến lược của công ty. Với tuyên bố này, công ty sẽ luôn xây dựng chiến lược của mình hướng đến sự đổi mới, đột phá công nghệ, cũng như tạo điều kiện để phát huy trí tưởng tượng của nhân viên.
3.      Phân tích sứ mệnh:
·        Bản tuyên bố sứ mệnh:

Cummins is a global power leader that designs, manufactures, sells and services diesel engines and related technology around the world. Cummins also recognizes that with its role as a corporate leader comes a responsibility to help improve the communities in which employees work and live. It is a responsibility the Company brings to life through its actions and the activities of its employees:
ü  Motivating people to act like owners working together.
ü  Exceeding customer expectations by always being first to market with the best products.
ü  Partnering with our customers to make sure that they succeed.
ü  Demanding that everything we do leads to a cleaner, healthier, safer environment.
ü  Creating wealth for all stakeholders”
(Tom Linebarger, 2012)
            Tạm dịch:
      “Cummins là một nhà lãnh đạo quyền lực toàn cầu chuyên thiết kế, sản xuất, bán và cung cấp dịch vụ động cơ diesel và công nghệ liên quan trên toàn thế giới. Cummins cũng nhận ra rằng với vai trò là một doanh nghiệp lãnh đạo đến một trách nhiệm để giúp phát triển cộng đồng nơi mà nhân viên đang làm việc và sinh sống. Đó là một trách nhiệm mà công ty mang đến cho cuộc sống thông qua những hành động của nó và những hoạt động của nhân viên:
ü  Thúc đẩy mọi người hành động như những chủ sở hữu làm việc cùng nhau
ü  Vượt sự mong đợi của khách hàng bằng cách luôn luôn dẫn đầu thị trường với các sản phẩm tốt nhất.
ü  Hợp tác với khách hàng của chúng tôi để đảm bảo họ thành công.
ü  Yêu cầu tất cả những gì chúng tôi làm dẫn đến một môi trường sạch hơn, lành mạnh hơn, an toàn hơn.
ü  Tạo ra sự giàu có cho tất cả các bên hữu quan.”
·        Phân tích sứ mệnh:
o   Công ty là gì?
Cummins là một nhà lãnh đạo quyền lực toàn cầu chuyên thiết kế, sản xuất, bán và cung cấp dịch vụ động cơ diesel và công nghệ liên quan trên toàn thế giới
o   Tham vọng?
Bản tuyên bố sứ mệnh không đề cập đến tham vọng của công ty.
o   Những cam kết của công ty?
ü  Thúc đẩy mọi người hành động như những chủ sở hữu làm việc cùng nhau
ü  Vượt sự mong đợi của khách hàng bằng cách luôn luôn dẫn đầu thị trường với các sản phẩm tốt nhất.
ü  Hợp tác với khách hàng của chúng tôi để đảm bảo họ thành công.
ü  Yêu cầu tất cả những gì chúng tôi làm dẫn đến một môi trường sạch hơn, lành mạnh hơn, an toàn hơn.
ü  Tạo ra sự giàu có cho tất cả các bên hữu quan
o   Ý nghĩa với quản trị chiến lược:
Cummins khẳng định mình là một lãnh đạo quyền lực toàn cầu, điều này hướng những chiến lược của công ty sẽ luôn là những chiến lược toàn cầu.
Với những cam kết của mình, Cummins định hướng một sự phát triển dẫn đầu thị trường với những sản phẩm tốt nhất, điều này khiến đầu tư vào những phát minh và đột phá công nghệ. Bên cạnh đó bản sứ mệnh chỉ ra cách họ xử lý mối quan hệ với khách hàng và với môi trường tự nhiên.

4.      Bản tuyên bố sứ mệnh và viễn cảnh bản thân.
·        Viễn cảnh: Mỗi chúng ta chỉ sống một lần, vậy nên tôi luôn giữ cho mình tình yêu thương cùng với tinh thần lạc quan để trải nghiệm cuộc sống này một cách tuyệt vời nhất, điều đó trở thành nguyên tắc. Và nguyên tắc này tạo ra năng lượng để tôi thực hiện mong muốn của mình là giúp mọi người giải quyết tốt hơn công việc của họ, các mối quan hệ của họ, từ đó hạnh phúc hơn khi sống một cuộc sống ít lo lắng, nhiều niềm vui và đóng góp được nhiều giá trị hơn cho cộng đồng. Mười năm nữa, tất cả các bạn trẻ có thể sẽ nhắc đến tên tôi như một người họ cần phải học hỏi, cần phải đọc quyển sách tôi viết để thành công hơn trong cuộc sống. Tôi tin tưởng những giá trị mình nhận được cũng sẽ tương xứng với những giá trị mình đóng góp, và để đo lường thành công, tôi đặt cho mình mục tiêu trở thành triệu phú vào thời điểm đó. Việc đạt mục tiêu này sẽ là sự khẳng định giá trị thương hiệu, nâng cao sự tự tin và uy tín của bản thân, làm tiền đề cho một sự nghiệp phát triển và một cuộc sống tự chủ, hạnh phúc.
·        Sứ mệnh: Trong cuộc sống, điều quan trọng đối với tôi đó là yêu thương, trân trọng những người xung quanh mình. Tôi phải báo hiếu với cha mẹ của mình, trả ơn những người giúp đỡ mình, xây dựng một gia đình hạnh phúc, làm một người chồng tốt, một người cha tốt, trở thành một người đóng góp tích cực cho xã hội, đối xử tốt với mọi người. Với các mối quan hệ, tôi đề cao sự chân thành. Trong kinh doanh, tôi coi trọng uy tín. Công việc của tôi sẽ là giúp cho không chỉ những người làm kinh doanh, những nhân viên bán hàng mà còn tất cả những người mong muốn nâng cao giá trị bản thân rèn luyện cho mình những tâm thức, những kỹ năng tuyệt vời về bán hàng để họ thành công hơn trong cuộc sống, trong kinh doanh. Tôi hướng tới trở thành nhà đào tạo bán hàng số một miền Trung.
·        Slogan: Sống một lần - Sống vui vẻ - Sống hết mình

·        Logo: luôn mỉm cười trước cuộc sống




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét