Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

SAN MIGUEL PURE FOODS


TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG
Description: Description: chỉ mục

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

BÀI TẬP CÁ NHÂN
MÔN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
ĐỀ TÀI: Phân tích sứ mệnh viễn cảnh của công ty San Miguel Pure Foods và đưa ra viễn cảnh sứ mệnh của bản thân
 
 





GVHD: TS. Nguyễn Xuân Lãn
Họ và tên: Từ Vân Anh
Lớp: 37k14
Lớp học phần: QTCL3_1



San Miguel Pure Foods là công ty thực phẩm lớn nhất ở Philippines. Công ty có trụ sở chính tại  thành phố Pasig Philippine với gần 3.000 nhân viên được triển khai trong một mạng lưới các văn phòng, trang trại sản xuất chế biến và thiết bị phân phối. Đây là công ty con của San Miguel Corporation (SMC).
Công ty được thành lập vào năm 1956 như là một nhà sản xuất các loại thịt chế biến trên thị trường dưới tên thương hiệu Purefoods. Năm 2001, SMC đã mua lại Pure Foods Corporation từ Tổng công ty Ayala và được đổi tên thành Công ty San Miguel Foods Pure.
Hiện nay, công ty nắm giữ trong danh mục đầu tư của mình một trong số những thương hiệu đáng gờm nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm Philippine như San Miguel Pale Pilsen, Ginebra San Miguel, Monterey, Magnolia và Purefoods, San Miguel Beer - sản phẩm chủ lực của công ty - là một trong những loại bia bán lớn nhất và nằm trong số 10 nhãn hiệu bia hàng đầu thế giới. Tính đến ngày 16/7/2013, San Miguel Pure Foods có thị phần trên 40% và là nhà sản xuất gia cầm hàng đầu của Philippines.
Vì công ty không tuyên bố viễn cảnh của mình nên em tìm hiểu triết lý và các giá trị của công ty như sau:
Nguyên bản:
Our Philosophy: “In the spirit of malasakit - our core value - we strive to look after the welfare and interests of our stakeholders. And as one of the county's biggest food companies with a business portfolio unparalleled in the industry, we believe that it is part of our social responsibility to extend our competence to those in need.”
Tạm dịch:
Triết lý kinh doanh của chúng tôi: “Theo tinh thần của lòng từ bi (malasakit) - giá trị cốt lõi của chúng tôi - chúng tôi cố gắng chăm sóc phúc lợi và lợi ích của các bên liên quan. Và là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất với một danh mục đầu tư kinh doanh chưa từng có trong các ngành công nghiệp, chúng tôi tin rằng đó là một phần của trách nhiệm xã hội của chúng tôi để mở rộng thẩm quyền cho những người cần.”
1.2.1.1.    Tư tưởng cốt lõi:
Đây chính là điều mà tổ chức bảo vệ hay ủng hộ, là lý do để tổ chức tồn tại và nó tồn tại như là nguồn chỉ dẫn và khát vọng của công ty. Nó thể hiện ở hai yếu tố là giá trị cốt lõi và mục đích cốt lõi.
a)     Giá trị cốt lõi:
Mỗi tổ chức đều có những giá trị cốt lõi nhất định để làm nền tảng cho các hoạt động của mình, San Miguel Pure Foods cũng vậy. “Malasakit” (lòng từ bi): Đây là giá trị cốt lõi bao hàm tất cả các giá trị khác mà công ty theo đuổi như: lấy khách hàng làm trọng tâm, trách nhiệm xã hội, liêm chính, tôn trọng nhân dân, đổi mới, và làm việc theo nhóm. Trong tinh thần này, công ty sẽ xem xét các phúc lợi và lợi ích của các bên liên quan của công ty một cách cao nhất, làm hài lòng khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, hương vị tuyệt vời và giá cả hợp lý. Bên cạnh đó tạo ra giá trị và mang lại lợi nhuận cho các cổ đông.
Nhìn lại quá trình phát triển của San Miguel Pure Foods, có thể nói các giá trị cốt lõi trên chính là chìa khóa dẫn đến những thành công của công ty như hiện nay.
b)     Mục đích cốt lõi:
“Nourishing and Nurturing Families World Wide” . Mục đích cốt lõi của San Miguel Pure Foods là nuôi dưỡng và chăm sóc gia đình trên toàn thế giới.
1.2.1.2.    Hình dung tương lai:
Mục tiêu thách thức
Đến năm 2020, Công ty San Miguel Pure Foods sẽ là một công ty có doanh thu P520 tỷ đồng với mức thu nhập P42 tỷ.
Mô tả sống động:
Công ty sẽ hiểu sâu sắc người tiêu dùng và chiến thắng trái tim họ bằng cách cung cấp thức ăn ngon, các sản phẩm và dịch vụ mới mà dự đoán là đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi có chất lượng kiên quyết và dễ dàng trong tầm tay. San Miguel Pure Foods sẽ tích cực đưa sản phẩm và dịch vụ ra toàn thế giới, trải rộng trên khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông, Nam Phi, và Châu Âu nhờ lợi thế chi phí nguyên vật liệu, chi phí sản xuất và các chi phí hậu cần. Công ty cố gắng đóng một vai trò tích cực trong việc cải thiện cuộc sống của các cộng đồng nơi công ty hoạt động. San Miguel Pure Foods sẽ là công ty mà Philippines nuôi dưỡng gia đình trên toàn thế giới.
1.2.2.     Sứ mệnh:
Nguyên bản:
“We promote a synergy among San Miguel Pure Foods brands, showcasing a wide array of product portfolio which makes us a one-stop source for foodservice needs”
Tạm dịch:
“Chúng tôi phát huy sức mạnh tổng hợp của thương hiệu San Miguel Pure Foods, trưng bày một mảng rộng các danh mục sản phẩm mà tạo cho chúng tôi một nguồn cung cấp các dịch vụ toàn diện cho các nhu cầu thực phẩm."
1.2.2.1.    Định nghĩa hoạt động kinh doanh:
a)     San Miguel Pure Foods làm gì?
San Miguel Pure Foods, Inc. ( SMPFC )  thông qua các công ty con của nó tham gia vào các hoạt động chăn nuôi gia cầm và vật nuôi ,nhà máy bột mì, các hoạt động nhượng quyền thương mại, sản xuất và  phân phối. SMPFC sở hữu một danh mục đầu tư kinh doanh cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ ăn uống cho cả khách hàng cá nhân và dịch vụ thực phẩm.
Công ty hoạt động trong ba đơn vị kinh doanh: thịt và gia cầm, thức ăn và bột mì, sữa và các loại khác. Phân khúc thịt và gia cầm bao gồm các hoạt động tích hợp gồm chế biến và tiếp thị các sản phẩm thịt đông lạnh và đóng hộp. Phân khúc thức ăn và bột được tham gia vào việc sản xuất và tiếp thị các sản phẩm bột và thức ăn. Các hoạt động khác của SMPFC bao gồm sản xuất và bán buôn các món tráng miệng, các sản phẩm sữa, đồ ăn nhẹ, cà phê và đồ gia vị.
b)     Điều gì là quan trọng?
Chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu hàng ngày cho người tiêu dùng, khiến khách hàng thích thú và đáp ứng mọi khẩu vị của khách hàng dựa trên truyền thống hàng thế kỷ về chất lượng và tính toàn vẹn. Người tiêu dùng sẽ có niềm vui trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi bởi vì đó là những giá trị tốt nhất mà chúng tôi đem lại. Thông qua các sản phẩm và dịch vụ của mình, chúng tôi làm khách hàng cảm thấy mỗi dịp để ăn uống sẽ mang lại cảm giác như một ngày kỉ niệm. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất đối với San Miguel Pure Foods là làm cho cuộc sống hàng ngày như một lễ kỉ niệm.
1.2.2.2.    Hệ thống giá trị:
Tại San Miguel Pure Foods, tất cả mọi thứ công ty làm là được hướng dẫn bởi hệ thống các giá trị:
·  Đam mê thành công:
Chúng tôi sẽ không ngừng phấn đấu xuất sắc để đạt kết quả tốt nhất và tạo ra giá trị trong tất cả mọi thứ chúng tôi làm. Chúng tôi sẽ chủ động trong kinh doanh, thúc đẩy bởi một cảm giác cấp bách, khả năng cạnh tranh và cống hiến cho kết quả.
·  Làm việc nhóm:
Với sự tin tưởng, tôn trọng lẫn nhau và thống nhất với mục đích, chúng tôi sẽ làm việc hướng tới những khát vọng chung của tổ chức, vượt qua mọi ranh giới.
·  Tôn trọng con người:
Chúng tôi công nhận nhân viên của chúng tôi là các cá nhân và cam kết để nuôi dưỡng khả năng cá nhân của họ bằng cách khuyến khích nhân viên của mình làm tốt nhất trong lĩnh vực của họ. Chúng tôi tin rằng sự phát triển và tăng trưởng của tổ chức đi đôi với nhau nên chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường làm việc khuyến khích giao tiếp cởi mở, tình bạn và sự phát triển chuyên nghiệp.
·  Tính đổi mới:
Chúng tôi khuyến khích sự sáng tạo, sự khéo léo trong quá trình làm việc và ở hệ thống các sản phẩm dịch vụ. Chúng tôi luôn tìm cách để vượt qua chính mình, phấn đấu để trở thành người đầu tiên dự đoán nhu cầu tiêu dùng và cung cấp cái gì đó tốt nhất.
·  Toàn vẹn:
Khi tiến hành các doanh nghiệp của chúng tôi sẽ được hướng dẫn bởi đạo đức công bằng và đúng đắn. Chúng tôi tin tưởng vào lợi nhuận với những cam kết quản trị và tiêu chuẩn đạo đức cao nhất.

·  Trách nhiệm xã hội:
Chúng tôi tin rằng trách nhiệm xã hội và quyền công dân là bộ phận không tách rời của kinh doanh nên chúng tôi cam kết cải thiện cuộc sống của người dân ở các cộng đồng mà chúng tôi đang sống và làm việc.
1.2.2.3.    Cam kết với giới hữu quan:
·  Với khách hàng :
"Our customer is our reason for existence.”
We strive to be the customer’s preferred choice.
We listen to our customers to intimately understand their needs.
We develop a lasting relationship with our customers by delighting them with products and services that anticipate and repond to their needs.”
"Khách hàng của chúng tôi là lý do chúng tôi tồn tại."
-   Chúng tôi phấn đấu để được lựa chọn ưa thích của khách hàng.
-   Chúng tôi lắng nghe khách hàng của chúng tôi để hiểu sâu sắc nhu cầu của họ.
-   Chúng tôi phát triển một mối quan hệ lâu dài với khách hàng của chúng tôi hài lòng họ với các sản phẩm và dịch vụ mà dự đoán là đáp ứng nhu cầu của họ.
·  Với người lao động:
We shall have programs in place to ensure the safety of our workers. Programs must include elimination of occupational hazards in the workplace, provision of protective wear and/or equipment, proper training in the handling and use of machinery and materials, safety reminders and other measures that may be necessary to maintain safety.
We shall protect workers from undue exposure to chemical, biological and physical hazards. In case it is necessary to deal with any hazardous material, safety information relating to these must be provided to educate, train and safeguard workers.”
- Chúng tôi sẽ có các chương trình thực hiện để đảm bảo sự an toàn của người lao động. Chương trình này phải bao gồm việc loại bỏ các rủi ro nghề nghiệp tại nơi làm việc, cung cấp các thiết bị bảo vệ thích hợp trong việc xử lý và sử dụng máy móc, nguyên vật liệu, nhắc nhở an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết khác.
- Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ công nhân không tiếp xúc quá mức với hóa chất nguy hiểm, sinh học và vật lý. Trong trường hợp nó là cần thiết để đối phó với bất kỳ chất độc hại nào thì thông tin liên quan đến những điều này phải được cung cấp để bảo vệ người lao động.
·  Với môi trường:
We shall comply with all applicable environmental regulations. All required environmental permits, licenses, authorizations, registrations and clearances must be obtained and their operational and reporting requirements followed.
We shall have systems in place to ensure the safe handling, movement, storage, recycling, reuse or management of waste, air emissions and waste water discharges. Any waste, waste water or emissions with the potential to adversely impact human or environmental health must be appropriately managed, controlled and treated prior to release into the environment”
Chúng tôi tuân thủ các quy định về môi trường. Tất cả yêu cầu về môi trường như giấy phép, giấy đăng ký và xử lý chất thải phải được xử lý và báo cáo.
Chúng tôi có hệ thống để đảm bảo an toàn xử lý, vận chuyển, lưu trữ, tái chế, tái sử dụng hoặc quản lý chất thải, khí thải và chất thải nước thải. Bất kỳ chất thải, nước thải, khí thải nào có khả năng tác động xấu đến sức khỏe con người hoặc môi trường phải được quản lý một cách thích hợp, kiểm soát và xử lý trước khi thải vào môi trường.
·  Với cộng đồng:
We shall not use forced or involuntary labor.
We shall not use child labor. Employment of young workers shall only occur in accordance with the law.
We shall provide a workplace free of harassment, discrimination, harsh and inhumane treatment. Any abusive behavior such as sexual harassment, corporal punishment, mental or physical coercion, or verbal abuses or threats among workers shall not be tolerated.
Discrimination for reasons of race, age, gender, gender-orientation, ethnicity, disability, religion, political affiliation, union membership or marital status shall not be condoned.”
-   Chúng tôi sẽ không sử dụng lao động cưỡng bức hoặc bắt buộc.
-   Chúng tôi sẽ không sử dụng lao động trẻ em. Việc làm của lao động trẻ sẽ chỉ xảy ra theo đúng pháp luật.
-   Chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí một nơi làm việc không bị quấy rối, phân biệt đối xử, khắc nghiệt và điều trị vô nhân đạo. Bất kỳ hành vi lạm dụng như quấy rối tình dục, nhục hình, ép buộc về tâm thần hoặc thể chất, hoặc lạm dụng bằng lời nói hoặc các mối đe dọa trong công nhân sẽ không được dung thứ.
-   Phân biệt đối xử vì lý do chủng tộc, tuổi tác, giới tính, định hướng giới tính, dân tộc, khuyết tật, tôn giáo, đảng phái chính trị, thành viên công đoàn hoặc tình trạng hôn nhân sẽ không được tha thứ.
   
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

PHẦN II: 

SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CÁ NHÂN
 
2.1.     Giới thiệu bản thân:
Tôi là Từ Vân Anh, sinh ra là lớn lên tại Đại Lộc, Quảng Nam. Ở quê tôi, hầu như ai cũng hiểu một điều, muốn thoát nghèo, muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn thì phải cố gắng học tập, trau dồi kiến thức. Từ nhỏ tôi đã ý thức được điều đó bởi ba mẹ tôi đều là nông dân, quanh năm tay lấm chân bùn mà chỉ đủ ăn. Dù nghèo nhưng ba mẹ vẫn tạo mọi điều kiện cho tôi được đi học tới nơi tới chốn với mong muốn cuộc sống của tôi sẽ sang một trang khác, không phải vất vả như họ bây giờ. Tự ý thức được kỳ vọng của bố mẹ, sau một quá trình trau dồi và ôn luyện, tôi đã thi vào ngành Tài chính-Ngân hàng trường Đại học Kinh tế. Nhưng tôi không đủ điểm đậu ngành, tôi xin nguyện vọng 2 vào khoa Thống kê- tin học. Với đam mê trở thành cô nhân viên ngân hàng, tôi quyết định học văn bằng 2 ngành Ngân hàng, tuy vất vả nhưng với quyết tâm của mình tôi tin mình có thể tốt nghiệp 2 văn bằng ra trường. Dù có nhiều biến cố nhưng có thể nói tôi khá hài lòng khi nhìn lại quảng đời học sinh của mình.
2.2.     Viễn cảnh:
“Trong tương lai, tôi là người phụ nữ thành công mang lại giá trị và hạnh phúc cho bản thân.”
2.2.1.     Tư tưởng cốt lõi:
a)     Giá trị cốt lõi:
   - Sự đam mê: Với tôi sự thành công của mỗi con người đều bắt đầu bằng sự đam mê, chính điều đó tạo ra năng lượng và sự nhiệt huyết để giúp tôi vượt qua những khó khăn thử thách và vững bước trên đường đi của mình.
b)     Mục đích cốt lõi:
“Góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn bằng cách cống hiến kiến thức và sức lực của tôi, gần nhất là địa phương và gia đình.”
2.2.2.     Hình dung tương lai:
   Tôi sẽ trở thành một nhà phân tích và tư vấn đầu tư tài chính cho các doanh nghiệp, với trách nhiệm đem đến những thông tin hữu ích nhất cho khách hàng, đem đến lợi nhuận cao nhất cho họ từ các dự án đầu tư.
2.3.     Sứ mệnh:
“Luôn nỗ lực hết sức mình trong học tập, công việc để mang đến cho bản thân, gia đình một cuộc sống tốt đẹp, chung tay góp sức xây dựng đất nước.”
·  Giá trị của bản thân:
-   Khả năng giao tiếp: khả năng tự tin giao tiếp với mọi người giúp tôi hòa đồng với tập thể và được mọi người yêu quí. Từ đó, tôi có thể học hỏi được nhiều điều hơn trong học tập cũng như công việc.
-   Sống có trách nhiệm: tôi luôn sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Tôi chịu trách nhiệm với những việc mà mình đã làm kể cả là việc đúng lẫn việc sai, điều này giúp tôi nhận ra những sai lầm và sửa chữa những sai lầm đó. 
·   Các mục tiêu trong thời gian tới :
-   Giữa năm 2015, đạt được chứng chỉ TOEIC với số điểm 650
-   Cuối năm 2015, tốt nghiệp cả 2 bằng đại học và kiếm được một công việc với mức lương ổn định.
-   Năm 2018 có thể nuôi sống gia đình.
·  Trách nhiệm đối với các bên hữu quan:
·  Với gia đình: Có trách nhiệm với gia đình là có trách nhiệm với cha mẹ và những người thân trong gia đình về công việc và tài chính của gia đình, làm tròn trách nhiệm của người con, hiếu thảo và phụng dưỡng cha mẹ.
·  Đối với tổ chức, nơi tôi làm việc: là nơi mà tôi được bổ sung cho mình những kiến thức bổ ích, những niềm vui sau quá trình học tập căng thẳng trên lớp. Bên cạnh đó tôi cũng tự ý thức được tinh thần trách nhiệm của mình, luôn có ý thức bảo vệ, đóng góp xây dựng để tổ chức phát triển ngày càng vững mạnh.
·  Với cộng đồng: Cộng đồng là những người nuôi dưỡng và tạo nhiều điều kiện để bản thân tôi có thể phát triển tốt nhất, không những thế văn hóa, lối sống cộng đồng cũng ảnh hưởng nhiều trong cuộc sống của bản thân. Vì vậy càng lớn và trưởng thành ý chí tôi càng thôi thúc tôi phải gì đó cho địa phương mà nơi tôi sinh ra cũng như cho đất nước này, sự đống góp và mang lại giá trị cho cộng đồng là một phần của cuộc sống tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét