Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

HSBC Holdings plc

BÀI TẬP NHÓM 3: PHÂN TÍCH QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG TY TỪ NĂM 2000 ĐẾN NAY:
A. PHÂN TÍCH QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC:
I. CÁC CHIẾN LƯỢC HIỆN TẠI:
1. Chiến lược phát triển chủ yếu:
Các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cung cấp:
Dịch vụ Tài chính Cá nhân và Quản lý Tài sản;
Dịch vụ Tài chính Doanh Nghiệp;
Dịch vụ Tài chính toàn cầu;
Dịch vụ Ngoại hối và thị trường vốn;
Dịch vụ Thanh toán và Quản lý tiền tệ;
Dịch vụ Thanh toán Quốc tế và Tài trợ thương mại;
Dịch vụ Chứng Khoán.
1.1.   Chiến lược đa dạng hóa::
HSBC Holdings plc cung cấp cho khách hàng các sản phẩm tài chính và dịch vụ mở rộng:
+ Kinh doanh Ngân hàng Bán lẻ và Quản lý tài sản cung cấp một loạt các sản phẩm ngân hàng cá nhân, bao gồm cả các tài khoản hiện tại và tiết kiệm, thế chấp và các khoản vay cá nhân, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, và các dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế; và các dịch vụ quản lý tài sản bao gồm bảo hiểm và các sản phẩm đầu tư và quản lý tài sản và các dịch vụ kế hoạch tài chính cho khách hàng cá nhân.
+ Kinh doanh ngân hàng thương mại của cung cấp thấu chi, thẻ công ty, thời hạn và các khoản vay hợp vốn, tài chính vay nợ, mua lại và tài chính dự án, tài chính và tài sản; thương mại và phải thu tài chính; thanh toán và các dịch vụ quản lý tiền mặt, chẳng hạn như thanh toán và các bộ sưu tập, quản lý thanh khoản, và các dịch vụ tài khoản; thẻ thương mại; bảo hiểm và đầu tư sản phẩm; ngoại hối và lãi suất sản phẩm; và các khoản nợ và các sản phẩm thị trường chứng khoán và các dịch vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp giữa thị trường và khách hàng doanh nghiệp. 
+ Ngân hàng toàn cầu và thị trường kinh doanh cung cấp tài chính và các dịch vụ tư vấn và giao dịch; và cung cấp dịch vụ tín dụng, lãi suất, ngoại hối, thị trường tiền tệ và các dịch vụ chứng khoán, và các hoạt động đầu tư chính cho chính phủ, doanh nghiệp và khách hàng tổ chức, cũng như các nhà đầu tư tư nhân. 
+ Ngân hàng cá nhân kinh doanh toàn cầu cung cấp một loạt các ngân hàng tư nhân, quản lý đầu tư và các giải pháp tin cậy cho các cá nhân giá trị ròng cao và gia đình.
Sự thuận tiện: Nhìn chung, dạnh mục các dịch vụ đầy ấn tượng do ngân hàng cung cấp tạo ra sự thuận lợi rất lớn hơn cho khách hàng. Khách hàng có thể hoàn toàn thỏa mãn tất cả các nhu cầu dịch vụ tài chính của mình thông qua một ngân hàng và tại một địa điểm. Thực sự ngân hàng đã trở thành “bách hóa tài chính” ở kỷ nguyên hiện đại, công việc hợp nhất các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, môi giới chứng khoán… dưới một mái nhà chính là xu hướng mà người ta thường gọi là Universal Banking ở Mỹ, Canada và Anh, là Allginanz ở Đức, và là Bancassurance ở Pháp
1.2. Hội nhập dọc:
2. Chiến lược quốc tế:
Với sự phát triển của tự động hóa, ngày càng nhiều ngân hàng mở chi nhánh ở những vùng xa với các thiết bị viễn thông và máy rút tiền tự động – một phương pháp mở rộng qui mô thị trường hơn là xây dựng các cơ sở vạt chất mới. Trong nhiều trường hợp, hệ thống thiết bị vệ tinh cung cấp dịch vụ hữu hạn sẽ thay thế các văn phòng chi nhánh đa năng của ngân hàng.
Sự bành trướng địa lý và hợp nhất các ngân hàng đã vượt ra khỏi ranh giới lãnh thổ một quốc gia đơn lể và lan rộng ra với quy mô toàn cầu. Ngày nay, các ngân hàng lớn nhất thế giới cạnh tranh với nhau trên tất cả các lục địa. Vào những năm 80, các ngân hàng Nhật, dẫn đầu là Dai-IChi Kangyo Bank và Fuji Bank đã phát triển nhanh hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh trên khắp thế giới. Các ngân hàng lớn đặt trụ sở tại Pháp (dẫn đầu là Caisse Nationale de Credit Agricole), tại Đức (dẫn đầu là Deutsche Bank) và tại Anh (dẫn đầu là Barclays PLC) cũng trở thành những đối thủ nặng ký trên thị trường cho vay Chính phủ và cho vay công ty. Quá trình phi quản lý hóa đã giúp tất cả các tổ chức này cạnh tranh hiệu quả hơn so với các ngân hàng Mỹ và nắm được thị phần ngày càng tăng trên thị trường toàn cầu về dịch vụ ngân hàng. Ngày nay, Canada, Mỹ và Mexico đã thực hiện Hiệp ước mậu dịch tư do Bắc Mỹ (NAFTA) điều mà cho phép ngân hàng ở những nước này sở hữu và quản lý các chi nhánh ngân hàng ở nước kia và sức mạnh dịch vụ của các chi nhánh loại này hoàn toàn so sánh được với những chi nhánh sở hữu bởi các ngân hàng trong nước.
Rủi ro vỡ nợ gia tăng và sự yếu kém của hệ thống bảo hiểm tiền gửi. Trong khi xu hướng hợp nhất và bánh trướng về mặt địa lý đã giúp nhiều ngân hàng ít tổn thương trong điều kiện kinh tế trong nước thì sự đẩy mạnh cạnh tranh giữa các ngân hàng và các tổ chức phi ngân hàng kèm theo các khoản tín dụng có ván đề một nền kinh tế luôn biến động đã dẫn tới sự phá sản ngân hàng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Xu hướng phi quản lý hóa trong lĩnh vực tài chính đã mở ra cơ hội cho các nhà ngân hàng, nhưng cũng chỉ tạo ra một thị trường tài chính xảo trá hơn, nơi mà sự phá sản, thôn tính và thành lý ngân hàng dễ xảy ra hơn.
2.1. Hiện diện toàn cầu của HSBC:
Xuất phát là một ngân hàng tại Hồng Kông và Thượng Hải (1865), trãi qua lịch sử với những biến động không ngừng, HSBC đã thâm nhập thị trường thế giới từ thế kỷ 19 và mở rộng bắt đầu từ cuối thế kỷ 20.
Cách mà HSBC hiện diện toàn cầu là sáp nhập và mua lại các công ty con, điển hình là việc tại Brazil, HSBC cũng đã mua một công ty hàng đầu tài chính tiêu dùng, Losango Promotora de Vendas Limitada (2003),…
Với trụ sở chính tại Luân Đôn, HSBC có trên 9.500 văn phòng tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ phục vụ 120 triệu khách hàng. Với tài sản trị giá 2.671 tỷ đô la Mỹ tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2013, Tập đoàn HSBC là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính ngân hàng lớn nhất trên thế giới.
2.2. Sự dịch chuyển của HSBC ra bên ngoài: (từ 2000)
Ngân hàng chỉ ra "hiệu suất mạnh mẽ" của mình tại các thị trường phát triển nhanh hơn, với doanh thu tăng 12% ở châu Á và Mỹ Latinh, cũng như ở Trung Đông và Bắc Phi.
Những khu vực này bây giờ chiếm 49% doanh thu của tập đoàn. Họ cũng cho biết năm 2011 là một kỷ lục cho ngân hàng thương mại. HSBC Holdings Plc cho biết một (630.600.000 £) tăng 1 tỷ USD trong hóa đơn tiền lương của mình ở Brazil , Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác là cái giá để tránh sự tăng trưởng trì trệ đã đeo đẳng một số ngân hàng đối thủ phụ thuộc nhiều hơn vào châu Âu.
Đăng một lợi nhuận trước thuế chỉ đạt 22 tỷ USD, lớn nhất trong năm 2011 của ngân hàng phương Tây, HSBC cho biết vào hôm thứ Hai đó là sự tăng trưởng tự tin ở châu Á, Mỹ Latinh và Trung Đông sẽ tiếp tục bù đắp điều kiện chậm chạp ở châu Âu.
Tuy nhiên, với chi phí gia tăng 10% trong năm 2011, một phần do tăng tiền lương trong các thị trường mới nổi.
HSBC, ngân hàng lớn nhất châu Âu và khiến cho hơn ba phần tư lợi nhuận của nó bên ngoài châu Âu và Bắc Mỹ, đã được tương đối nguyên vẹn nhờ vào thế mạnh trong phát triển nhanh hơn các thị trường mới nổi.
Dự kiến ​​xu hướng này tiếp tục, bất chấp lo ngại một số các nền kinh tế đang quá nóng và có thể nhìn thấy một sự suy giảm đột ngột.
2.3. Động cơ dịch chuyển ra bên ngoài:
- Với tham vọng trở thành ngân hàng địa phương trên toàn thế giới và là Trở thành ngân hàng quốc tế hàng đầu thế giới.
- Giảm thiểu rủi ro khi có biến cố chính trị, kinh tế tại một khu vực nào đó trên thế giới, lợi nhuận tại khu vực này có thể bù đắp cho khu vực kia.
2.4. Khó khăn khi thâm nhập thị trường bên ngoài: (xem BT 2 phần I-1).
2.5. Các phương thức HSBC đã sử dụng:
Đó là mua lại. Giải thích lý do: Hợp lý hóa về các quy định của Chính phủ tại quốc gia, tận dụng nguồn nhân lực sẵn có và phù hợp với văn hóa địa phương.
3. Chiến lược chức năng:
3.1. Chiến lược R&D:
Để đáp ứng về nhu cầu của khách hàng về chất lượng vượt trội của sản phẩm, HSBC cung cấp gói tài khoản vãng lai mới. Sản phẩm này là trung tâm của chiến lược tiếp thị của công ty. Mục tiêu của các yếu tố sản phẩm là tạo ra một khái niệm dịch vụ sẽ cung cấp giá trị cho một phân khúc thị trường hơn so với đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm này phải là một phương tiện để giải quyết một vấn đề hoặc đáp ứng một mong muốn trên thị trường.Cho đến nay, bội chi là một vấn đề lớn trong thế giới phương Tây. Đây là lý do tại sao thẻ HSBC trả trước mới được bao gồm trong gói tài khoản vãng lai mới như một phương tiện để đảm bảo rằng khách hàng không chi vượt mức khống bằng cách đảm bảo ngân sách bảo đảm an toàn các nguồn tài chính.
3.2. Chiến lược marketing và bán hàng:
HSBC thực hiện thâm nhập thị trường và chiến lược phát triển sản phẩm bằng cách bắt thị trường tài khoản cổ phiếu hiện tại của các tổ chức tài chính khác đã làm suy yếu từ cuộc khủng hoảng kinh tế. Bên cạnh đó, sự ra mắt của thẻ trả trước mới sẽ là một bước tiến trong việc phát triển sản phẩm đó sẽ là hữu ích để chống lại các tổ chức tài chính phi truyền thống là tư thế đĩnh đạc để nhập vào thị trường tài khoản vãng lai.
Chiến lược phát triển thị trường cũng có thể được thực hiện tại một ngày sau đó bằng cách đưa sản phẩm thẻ trả trước mới và thử nghiệm vào thị trường địa lý khác như Trung Quốc và Ấn Độ. Điều này sẽ phù hợp với khẩu hiệu là "Thế giới của Ngân hàng địa phương" của HSBC và cũng sẽ tận dụng lợi thế của mạng lưới toàn cầu của HSBC tại hơn 79 quốc gia.  Liên quan đến mô hình Porter Chung, HSBC nên nhằm mục đích sử dụng rộng dựa chiến lược khác biệt để nắm bắt thị phần từ các tổ chức tài chính yếu kém.
3.3. Marketing Mi         x:
Tiếp thị cho dịch vụ tài chính đặt ra những thách thức đặc biệt để tiếp thị vì các dịch vụ là vô hình, không thể tách rời và không thể được kiểm kê. Một hỗn hợp tiếp thị mở rộng là cần thiết để trả lời đầy đủ sự khác biệt giữa tiếp thị sản phẩm và tiếp thị cho dịch vụ tài chính. Hỗn hợp tiếp thị mở rộng nhằm mục đích nắm bắt được bản chất đặc biệt của các dịch vụ tài chính (bùng nổ & Bitner, 1981).
3.4. Giá:
Các thành phần giá cả đóng vai trò kép của HSBC tại theo nghĩa là nó phải có khả năng thu hút khách hàng đầu tiên mua dịch vụ và cũng có thể tạo ra doanh thu cho HSBC. Theo Adrian Palmer (2008), có năm yếu tố chính ảnh hưởng đến quyết định về giá, cụ thể là, tối đa hóa lợi nhuận, thị phần tối đa hóa, sự tồn tại, cân nhắc xã hội và mục tiêu cá nhân.
Trong khi chiến lược giá là rất năng động cho các sản phẩm và dịch vụ khác, giá cả cho các dịch vụ tài khoản vãng lai đã trở nên khá tĩnh trong những năm gần đây. Hầu hết các ngân hàng không yêu cầu bất kỳ khoản phí để thiết lập một tài khoản vãng lai. Ngân hàng thay vì dựa vào tiền trôi nổi trong khoảng thời gian khi chúng được gửi đến khi họ được chi tiêu để thu lợi nhuận từ tài khoản vãng lai.
Không chắc rằng bất kỳ sự gia tăng lãi suất sẽ có thể thu hút khách hàng để mở tài khoản vãng lai mới với HSBC. Lãi suất cho vay cơ bản mà hiện tại là 0,5% cung cấp cho căn phòng nhỏ để cơ động cho các ngân hàng và tổ chức tài chính khác. Thêm vào đó là cuộc khủng hoảng tín dụng và giá tài sản giảm làm cho vay với tốc độ cao không hấp dẫn tại thời điểm này. Phí phát hành thẻ trả trước ban đầu nên được khoảng 10 triệu bảng. Điều này phù hợp với những gì đối thủ cạnh tranh đang sạc pin vào lúc này.
Việc nắm bắt với chương trình thẻ trả trước là nó khuyến khích khách hàng của ngân hàng tiết kiệm. Bất kỳ số tiền đó được lưu được tổ chức trong tài khoản hiện tại của khách hàng và luôn có sẵn cho các ngân hàng để cung cấp cho vay thêm. Điều này có thể chứng minh là rất có lợi cho HSBC trong thời gian khi huy động vốn mới là vô cùng khó khăn.
3.5. Phân phối:
Các yếu tố liên quan đến nơi cung cấp các yếu tố sản phẩm cho khách hàng thông qua các phương pháp thích hợp và các kênh phân phối. Giao hàng tận nơi có thể bao gồm các kênh truyền hình cả về thể chất và điện tử.Thất bại trong việc tạo ra một sản phẩm dịch vụ có sẵn cho khách hàng sẽ đảm bảo sự thất bại của mình bất kể như thế nào tốt các sản phẩm dịch vụ. Gói tài khoản mới hiện nay sẽ được thực hiện có sẵn trên toàn mạng 1492 chi nhánh của HSBC và cũng thông qua internet.
3.6. Xúc tiến:
Các yếu tố thúc đẩy dựa vào thông tin liên lạc hiệu quả để mang lại nhận thức trong thị trường của các sản phẩm dịch vụ được cung cấp bởi HSBC. Ba mục tiêu của các yếu tố thúc đẩy là để đạt được sự chú ý của khách hàng, cung cấp thêm thông tin và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Quảng cáo là đại chúng, truyền thông trả tiền được sử dụng để truyền tải thông tin, phát triển thái độ và gây ra một số hình thức phản ứng trên một phần của khán giả (Adrian Palmer, 2008).
Sự lựa chọn của các phương tiện truyền thông sẽ được sử dụng bao gồm các báo, tạp chí, quảng cáo ngoài trời và internet. Một khuyến mại cũng sẽ được thực hiện trong ba tuần đầu tiên sau ngày ra mắt để giúp kích thích mua hàng của khách hàng và hiệu quả của các trung gian (Adrian Palmer, 2008). Tài liệu quảng cáo khác bao gồm thông cáo báo chí, áp phích và tờ rơi.
3.7. Chiến lược nguồn nhân lực:
Mặc dù có những tiến bộ công nghệ, nhiều dịch vụ tài chính vẫn yêu cầu tương tác trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên ngân hàng. Bản chất của những tương tác này ảnh hưởng mạnh mẽ như thế nào khách hàng cảm nhận được chất lượng dịch vụ (Hartline & Ferrell, 1996). Điều này đặc biệt đúng đối với các dịch vụ tài chính như nhân viên thường là những dòng đầu tiên tiếp xúc với khách hàng.
Do tầm quan trọng của yếu tố này trong hỗn hợp tiếp thị, đặc biệt chú ý cần phải được đưa ra để đào tạo nhân viên liên quan đến các gói tài khoản mới hiện nay. Khái niệm thẻ trả trước cũng đòi hỏi được chăm sóc nghiêm trọng như mục đích của nó là để cho thấy sự thay đổi lập trường của HSBC liên quan đến tâm lý của chi tiêu.
Đào tạo chỉ nên được trao cho đội ngũ nhân viên của ngân hàng được trực tiếp tham gia vào các gói tài khoản mới hiện nay. Tuy nhiên, trở lại nhân viên văn phòng cũng phải được thông báo chính thức liên quan đến gói thầu này mới tài khoản vãng lai để đảm bảo rằng toàn bộ tổ chức có một sự hiểu biết rõ ràng về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng. Bên cạnh đó, đào tạo cán bộ CNTT cũng cần phải nhấn mạnh là hệ thống thông tin mới có thể phải được đưa ra trước sự ra mắt của sản phẩm mới.
4. Chiến lược cấp kinh doanh:
4.1. Xác định nhu cầu khách hàng:
§     Kế hoạch tiếp thị này nhằm mục đích xác định các phương tiện khía hình chữ V lên thị trường tài khoản cổ phiếu hiện tại của HSBC 1,5% (960.000 tài khoản vãng lai) từ thị phần hiện tại của HSBC 8,9%.
§     Thẻ HSBC trả trước mới sẽ được giới thiệu sẽ làm tăng lợi nhuận của tài khoản vãng lai bằng cách khuyến khích khách hàng tiết kiệm, do đó làm cho nhiều vốn hơn có sẵn để cho vay thêm của ngân hàng.
§     Gói tài khoản mới hiện nay cũng nhằm mục đích xây dựng lại niềm tin của người tiêu dùng đối với HSBC bằng cách mô tả các ngân hàng như là một tổ chức tài chính có trách nhiệm và ý thức xã hội.
§     Gói tài khoản mới hiện nay cũng nhằm mục đích và xây dựng hình ảnh công ty của HSBC và xây dựng thương hiệu là chủ đề của ngân hàng toàn cầu với kiến ​​thức địa phương bằng cách giới thiệu các sản phẩm mới phù hợp với sự s0.230.23uy thoái kinh tế hiện nay.
4.2. Nhóm khách hàng và phân đoạn thị trường:
          4.2.1. Phân khúc thị trường và mục tiêu:
Một phân khúc thị trường nên bao gồm một nhóm khách hàng có chung một bộ tương tự về nhu cầu và mong muốn (Kotler. Et al, 2009). Một phân khúc thị trường phải tiếp cận được, đo lường được, đủ lớn và có lợi nhuận để có giá trị mục tiêu của một tổ chức. Thẻ trả trước mới sẽ được cung cấp như là một "giải pháp khỏa thân 'rằng tất cả các thành viên trong phân khúc giá trị (Anderson & Narus, 1995). Cách phân khúc thị trường sẽ bao gồm phân chia địa lý và nhân khẩu học.
Thẻ trả trước HSBC mới được tung ra ở Vương quốc Anh đầu tiên trước khi được mở rộng sang các khu vực địa lý khác. Một khoảng thời gian một năm rưỡi là đủ để kiểm tra hiệu quả của sản phẩm như một phương pháp để có được một thị phần cao hơn cho tài khoản vãng lai. Phân chia nhân khẩu học, mặt khác cần phải được tập trung vào độ tuổi và thu nhập. Đặc biệt chú ý tập trung vào các cá nhân trẻ mở tài khoản vãng lai đầu tiên của họ và giá trị khách hàng net cao.
4.2.2. Định vị thị trường:
Định vị là việc thiết kế cung cấp và hình ảnh của công ty để chiếm một vị trí đặc biệt trong tâm trí của các thị trường mục tiêu (Ries & Trout, 2000). Số liệu lấy từ phân tích SWOT và Pestel của HSBC cho phép các nhà tiếp thị để xác định points- của-sự khác biệt và điểm-of-chẵn lẻ hiệp hội. Điểm-of-sự khác biệt là thuộc tính hoặc lợi ích người tiêu dùng liên kết mạnh mẽ với một thương hiệu, đánh giá tích cực và tin rằng họ không thể tìm thấy với cùng mức độ với một thương hiệu cạnh tranh. Trong trường hợp của HSBC, ngân hàng được biết đến là một ngân hàng toàn cầu với mạng lưới chi nhánh quốc tế.
Điểm-of-chẵn lẻ là các hiệp hội đó không nhất thiết phải duy nhất cho các thương hiệu nhưng có thể trong thực tế được chia sẻ với các thương hiệu khác (Brunner & Wanke, 2006). Có hai loại điểm-of-chẵn lẻ, cụ thể là, loại, điểm-of-chẵn lẻ cạnh tranh. Danh mục điểm-of-chẵn lẻ bao gồm HSBC là một tổ chức tài chính có uy tín và cũng là một ngân hàng được giao nhiệm ủy thác. Về điểm-of-chẵn lẻ cạnh tranh, HSBC phải được nhìn thấy 'phá vỡ ngay cả' với các tổ chức tài chính khác về chất lượng dịch vụ.
4.3. Khả năng khác biệt hoá:
Tính năng độc đáo:
- Thẻ trả trước:
HSBC sẽ tung ra hai thẻ trả trước, thẻ cụ thể là, quản lý tài chính của Ngân hàng HSBC và quản lý ngân sách của HSBC trả trước. Cả hai thẻ trả trước cài sẵn £ 10 sau khi khách hàng nộp lệ phí phát hành thẻ lần đầu. Quản lý tài chính là một cách để quản lý một ngân sách hàng tháng bằng cách chuyển tiền chi tiêu của bạn từ tài khoản ngân hàng của bạn vào thẻ. Nó có một giới hạn tải hàng năm là 15.000 £. Quản lý Ngân sách nhà nước, mặt khác có một giới hạn tải hàng năm nhỏ hơn £ 2.000.
Các thẻ HSBC trả trước mới sẽ được miễn phí trong khi cung cấp sự linh hoạt giống như một thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Thẻ trả trước tuy nhiên, sẽ cần phải được tải lên bằng tiền mặt đầu tiên trước khi cho phép người sử dụng để mua các sản phẩm và dịch vụ. Các thẻ trả trước cũng có thể được sử dụng để rút tiền từ máy rút tiền.
- Cân bằng thời gian thực Cảnh báo:
Cảnh báo cân bằng thời gian thực sẽ được gửi đến thiết bị di động của khách hàng mỗi khi một thành viên HSBC mua thẻ trả trước sử dụng một cái gì đó. Cập nhật sự cân bằng này sẽ thông báo cho người sử dụng thẻ trả trước vào số tiền bỏ ra và số tiền còn lại miễn phí. HSBC có thể cần phải hợp tác với các công ty như Vodafone để cung cấp dịch vụ này.
- Ngân hàng trực tuyến:
Một yếu tố độc đáo của các loại thẻ HSBC trả trước là tính linh hoạt trong việc quản lý nguồn lực tài chính của khách hàng. Khách hàng ngân hàng có thể truy cập vào trang web của ngân hàng HSBC và thiết lập đơn đặt hàng đứng trên bao nhiêu tiền để nạp vào các nhà quản lý ngân sách mỗi tháng miễn là số tiền có sẵn trong tài khoản hiện tại của họ.
- Tài khoản tiết kiệm tùy chọn:
Khách hàng ngân hàng phải trả nhiều hơn £ 500 vào tài khoản hiện tại của họ mỗi tháng sẽ đủ điều kiện cho trước tài khoản hiện tại của HSBC. Thanh toán thường xuyên có thể được thực hiện thông qua hệ thống mạng hoặc để đứng trực tiếp từ tài khoản tiền của khách hàng để tiết kiệm một số tiền cụ thể mỗi tháng. Tính năng này rất lý tưởng cho các khách hàng có thu nhập cố định hàng tháng.
II. THỰC THI CHIẾN LƯỢC:
1.     Cơ cấu tổ chức:
2.     Hệ thống kiểm soát
III. THÀNH TỰU CHIẾN LƯỢC:
1.     Thành tựu thị trường:
Ngày nay lục giác là một dịch vụ ngân hàng điện tử toàn cầu cung cấp cho khách hàng truy cập trực tiếp đến một loạt các dịch vụ ngân hàng trên toàn thế giới 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm từ các văn phòng của mình thông qua máy tính riêng của họ. Hexagon chạy trên tất cả các nền tảng và trong tất cả các ngôn ngữ được hỗ trợ bởi MS Windows.
Đặc điểm nổi bật của hình lục giác là phạm vi địa lý toàn cầu và chức năng tổng quát. Hình lục giác là lần đầu tiên một mạng nội bộ, một cơ chế cung cấp cho thông tin liên lạc giữa ngân hàng và khách hàng của mình trên toàn thế giới. Thông tin liên lạc với các ngân hàng khác được xử lý chủ yếu thông qua SWIFT, mạng nhắn tin của khoảng 4.000 ngân hàng tại hơn 110 quốc gia, và Nhà tự động thanh toán bù trừ (ACH), cung cấp giải phóng mặt bằng cho kiểm tra và giao dịch điện tử trong nước Mỹ. Các liên kết khác sử dụng telex, hệ thống thanh toán bù trừ toàn cầu và điện thoại di động. Khoảng 500 ngân hàng, trừ những người trong nhóm ngân hàng HSBC, hiện đang sử dụng hình lục giác để hỗ trợ quản lý tiền mặt của mình cần thiết cũng như việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng của họ. Ví dụ, theo Kurtis Giehl, một sư JPMorgan, JPMorgan lục giác sử dụng để cung cấp các dịch vụ quản lý tiền mặt cho khách hàng ngân hàng tư nhân của mình, bằng cách sử dụng "nhãn hiệu riêng" giao diện riêng của mình. Một số trang web có liên kết trực tuyến với hình lục giác, trong khi những người khác xử lý các giao dịch thông qua một trung tâm ngân hàng điện tử. HSBC đang làm việc hướng tới việc liên kết trực tuyến với tất cả các trang web.
Thời gian phát triển cho lục giác.
Một số giao dịch thông thường không cần sự can thiệp của khách hàng hoặc nhân viên ngân hàng. Các hoạt động này có thể được bắt đầu bằng cách kích hoạt một thời gian trong phần mềm lục giác trên máy tính và tự động thực hiện thông qua hình lục giác. Một số dịch vụ của lục giác có thể chạy cũng off-line hoặc đầu tiên có thể được xử lý off-line, sau đó được truyền trực tuyến để lục giác. Ví dụ như tiền gửi trực tiếp tiền lương nhân viên, tiền thưởng, bảo hiểm, các bộ sưu tập tiền, vay trả góp, thanh toán thường xuyên cho nhà cung cấp và thanh toán tự động khác. Những tính năng đang tiếp tục mở rộng.
Bảo mật dữ liệu trong lục giác là một ưu tiên rất cao. Dữ liệu được mã hóa và truy cập được quản lý bởi một điều khiển mật khẩu hai cấp độ. Mức đầu tiên đòi hỏi một ID người dùng và mật khẩu và mức độ thứ hai yêu cầu một mật khẩu phiên được đưa ra cho người sử dụng bởi hệ thống vào cuối phiên trước. Hình lục giác cũng hỗ trợ ủy quyền và phân quyền kiểm soát; nghĩa là, nó có thể kiểm soát những người được phép sử dụng các dịch vụ. Từ năm 1998, là một lựa chọn thông minh đối với an ninh cũng có sẵn ngoài việc kiểm soát mật khẩu. Một dấu vết trên mạng cho thấy các giao dịch trong vòng 30 ngày qua.
Nhiều khách hàng, bao gồm cả các công ty ngày càng có kích thước trung bình, muốn tích hợp các ứng dụng tài chính của họ với hệ thống văn phòng của mình để thông tin không phải được làm lại chìa khóa, theo YB Dương Di, Trợ lý Tổng Giám đốc, Trưởng CNTT, HongkongBank. Phiên bản Windows hiện nay cho phép dữ liệu được xuất khẩu và nhập khẩu dễ dàng giữa lục giác và các ứng dụng khác trong công ty.
Dịch vụ hình lục giác
Mở rộng liên tục các chức năng của lục giác được thiết kế để đảm bảo tính linh hoạt của hệ thống. Các nhóm dịch vụ chính được cung cấp bởi lục giác là dịch vụ quản lý tiền mặt, dịch vụ thương mại, dịch vụ EDI, dịch vụ thương mại điện tử liên quan đến (ETRS), dịch vụ chứng khoán và các dịch vụ thông tin.
Quản lý tiền mặt là tính năng ban đầu của lục giác. Nó có hai thành phần: thông tin và quỹ chuyển nhượng. Khách hàng có thể truy cập vào các hoạt động cân bằng và thông tin về tất cả các tài khoản của họ, trong hơn 40 loại tiền tệ, phân biệt quốc gia, đối với bất kỳ ngân hàng trong nhóm ngân hàng HSBC. Vốn có thể được chuyển trực tuyến trong bất kỳ tài khoản và bất kỳ loại tiền tệ với các thành viên của nhóm Ngân hàng HSBC trên toàn thế giới. Thanh toán có thể được thực hiện cho đối tác thương mại với các tài khoản trong nhóm hoặc với bất kỳ người thụ hưởng thông qua bất kỳ thụ hưởng hoặc ngân hàng trung gian. Các quá trình này đã được tự động hóa càng nhiều càng tốt. Cuối cùng, hình lục giác có thể định dạng kiểm tra giấy sử dụng để rút tiền đối với bất kỳ tài khoản tại bất kỳ ngân hàng trong bất kỳ của hơn 100 quốc gia.
Đây là những tính năng mạnh mẽ. Thông qua dịch vụ thông tin khách hàng có thể truy cập vào thị trường chứng khoán và ngoại hối thông tin.
HSBC và Tập đoàn Microsoft đã ký một thỏa thuận liên kết lục giác để phần mềm MS Money (Reguly, 1997). Khách hàng bán lẻ sẽ sử dụng cho quản lý tài chính cũng như ngân hàng điện tử. Khách hàng sẽ có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng điện tử, có được báo cáo tài khoản, đối chiếu tài khoản, chuẩn bị ngân sách và mục tiêu đầu tư, lập kế hoạch các cơ sở cho vay và phân tích dòng tiền, 24 giờ một ngày (HSBC, 1996). HSBC cũng đang xem xét khả năng của truyền hình tương tác.
2. Thành tựu tài chính:
Hiệu quả.
Hàng chục ngàn khách hàng tốt nhất của HSBC sử dụng hình lục giác để thực hiện các giao dịch ngân hàng mình, thông qua phần mềm trên máy tính để bàn của họ, chứ không phải thông qua nhân viên của HSBC. Kết quả là, khách hàng nhập dữ liệu giao dịch mà nếu không được nhập bởi nhân viên ngân hàng, làm giảm các nhiệm vụ nhân viên hoạt động. Khối lượng giao dịch vẫn chưa đạt đến mức đó dẫn đến chi phí trung bình tổng thể thấp hơn cho các giao dịch dựa trên hình lục giác, so với giao dịch thực hiện thông qua phương tiện truyền thông khác. Bởi vì chi phí lục giác chủ yếu là cố định, tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nhanh chóng các giao dịch sẽ nhanh chóng dẫn đến tình trạng như vậy.
Tác động của hình lục giác về hiệu quả trong HSBC nên được phản ánh trong chi phí hoạt động. Chúng tôi so sánh giữa chi phí hoạt động như là một tỷ lệ phần trăm doanh thu cho HSBC và đối thủ cạnh tranh. Chi phí của HSBC thấp hơn so với tất cả, nhưng một trong những khác của các doanh nghiệp lựa chọn.
Nếu lục giác được sử dụng thành công của Ngân hàng HSBC để giảm chi phí hoạt động, chúng ta có thể mong đợi chi phí nhân viên bị ảnh hưởng là khách hàng doanh nghiệp sử dụng các tính năng tự động của lục giác để thực hiện các hoạt động thường yêu cầu sự can thiệp của con người. Chúng tôi cũng có thể mong đợi các cơ sở chi phí, ví dụ như tiền thuê nhà, nhiệt và ánh sáng, để được thực hiện nếu nhân viên công ty nhiều hơn ở trong văn phòng hoặc tại nhà để thực hiện giao dịch, giảm sự cần thiết cho không gian văn phòng chi nhánh.
Xét về chi phí nhân viên như là một tỷ lệ phần trăm thu nhập hoạt động, Ngân hàng HSBC dường như là ở giữa trong số các ngân hàng lựa chọn. Điều này phù hợp với kết luận giám đốc điều hành của HSBC rằng lục giác không làm giảm chi phí giao dịch trung bình. Khi chúng tôi kiểm tra cơ sở và chi phí thiết bị như là một tỷ lệ phần trăm doanh thu, chi phí của HSBC là thấp nhất trong số các ngân hàng lựa chọn. Điều này cho thấy lục giác được thay thế thành công cho không gian vật lý chi nhánh ngân hàng, kết quả là giảm chi phí đó sẽ không hiển thị khi đo chi phí giao dịch của lục giác. Các giá trị của các biện pháp thực hiện công ty phù hợp với một kết luận rằng lục giác làm giảm chi phí hoạt động, mặc dù chi phí giao dịch trung bình lục giác không được ít hơn mức trung bình của phương tiện truyền thông khác.
Hiệu quả của tổ chức.
Hình lục giác kết hợp rất nhiều các hoạt động văn phòng trở lại của ngân hàng, chẳng hạn như thanh toán và giao dịch chứng khoán. Những nỗ lực để đảm bảo rằng các hoạt động này có thể làm việc hiệu quả với nhau đã dẫn đến những cải tiến chế biến. Hệ thống này cũng cung cấp một giao diện tiêu chuẩn cho nhiều hoạt động khác nhau ở nhiều nước. Đó là các hoạt động này diễn ra trong các hệ thống riêng biệt trong một loạt các quốc gia là minh bạch cho người dùng như họ trải qua một chuyển đổi suôn sẻ khi bắt đầu giao dịch được thực hiện tại Hồng Kông, Manila, hay Toronto. Giao diện tiêu chuẩn này làm tăng tính linh hoạt cho HSBC vì nó cung cấp cơ hội cho mở rộng sản phẩm chi phí thấp và nó làm tăng tính linh hoạt cho khách hàng vì nó cho phép khách hàng để mở rộng phạm vi hoạt động đến các địa điểm mới hoặc sản phẩm mới tại ít chi phí gia tăng.
Lợi thế cạnh tranh.
Giá trị đầy đủ của hình lục giác phụ thuộc vào phạm vi địa lý của nó, một hình thức "ngoại mạng." Hệ thống này có giá trị hơn cho một công ty nếu nó đạt đến tất cả các nước, trong đó công ty có thể muốn làm kinh doanh và lục giác đạt hơn 100 quốc gia. Một hệ thống được xây dựng trên một quy mô nhỏ hơn, trong đó bao gồm một số lượng nhỏ các địa điểm, sẽ ít có giá trị. Hãy xem xét các nhà sản xuất hàng điện tử mà chúng tôi đã đề cập trước đó. Giả sử kiểm soát tài không thể sử dụng hình lục giác để xử lý bảng lương Hồng Kông hoặc chuyển tiền cho nhà thầu tại Philippines vì HSBC đã không có mặt ở những địa phương. Hậu quả sẽ là cô sẽ phải tìm cách khác để thực hiện các nhiệm vụ này. Điều này sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả của hình lục giác như một hệ thống quản lý tiền mặt toàn cầu.
Những yếu tố bên ngoài mạng tạo ra một "rào cản gia nhập thị trường" cho tất cả, nhưng các công ty dịch vụ tài chính rất lớn. Chỉ có một hệ thống toàn cầu có thể cạnh tranh với các hình lục giác. Một liên minh, chẳng hạn như một giữa Mở tài chính Exchange (OFX) và Integrion, có thể gây ra một mối đe dọa, tuy nhiên. OFX là sự hợp tác giữa CheckFree, Intuit, và Microsoft và Integrion là một sự hợp tác giữa 20 ngân hàng và IBM. Trong số đó họ mong muốn phát triển một tiêu chuẩn chung cho các sản phẩm ngân hàng điện tử có thương hiệu.
Đối với khách hàng muốn làm ngân hàng quốc tế trực tuyến, không có nhiều lựa chọn thay thế cho hình lục giác. Nhiều ngân hàng lớn có hệ thống trực tuyến tinh vi, được giới hạn ở ngân hàng trong nước. Hình lục giác là ứng dụng duy nhất cung cấp sự pha trộn của quản lý tiền mặt, tài trợ thương mại, bảo hiểm, chứng khoán và các tính năng với phạm vi toàn cầu. Do đó, lợi ích của HSBC từ một "độc quyền truy cập cho khách hàng", những người muốn sử dụng tất cả các tính năng của nó trong một hệ thống toàn cầu tích hợp duy nhất.
Có lục giác cung cấp cho HSBC với lợi thế cạnh tranh bằng cách cung cấp truy cập độc quyền cho khách hàng và các yếu tố ngoại mạng thuận lợi, được hỗ trợ bởi một rào cản gia nhập thị trường? Nếu có, nó sẽ cho phép HSBC để có được lợi nhuận kinh doanh cao. Hình 4 cho thấy lợi nhuận trước thuế theo phần trăm doanh thu, một proxy hợp lý cho lợi nhuận. Từ năm 1993 HSBC đã giành được lợi nhuận cao hơn so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh được chọn. Điều này cho thấy HSBC được hưởng một lợi thế cạnh tranh như là một kết quả của hình lục giác.
IV. PHÙ HỢP CHIẾN LƯỢC:
Phân tích SWOT:
MẠNH

·           Tài chính quốc tế.
·           Ghi lại lợi nhuận.
·           Niêm yết tại London.
·           Trung Quốc.
ĐIỂM YẾU

·           Hiệu suất nghèo.
·           Tên thương hiệu.
CƠ HỘI

·           Tăng trưởng các nền kinh tế mới nổi.
·           Ngân hàng lớn nhất ở Trung Đông.
·           Thấp lãi suất vay thế chấp.

NGUY CƠ

·           Di chuyển trở lại Trung Quốc.
·           Quy định mới.
·           Doanh thu ít hơn từ sự hội nhập của thị trường tài chính.

MẠNH

·           Tài chính quốc tế
Kể từ khi HSBC là một công ty toàn cầu chính nó là cũng đủ điều kiện để tư vấn cho các công ty khác trên các khía cạnh của kinh doanh quốc tế. Với các văn phòng trên toàn thế giới, cho các khách hàng quốc tế HSBC thường không thể bị đánh bại trong lĩnh vực này. HSBC biết làm thế nào để thành công trong Sáp nhập và Mua lại (M & E) và hữu cơ và sự phát triển hiệu quả.
·           Lợi nhuận kỷ lục
Năm ngoái, HSBC có kinh nghiệm nhất lợi nhuận bao giờ hết cho một ngân hàng Anh đường cao. HSBC đã cho thấy lợi nhuận của họ tăng hơn gấp đôi trong năm 2010 để £ 10000000000 với tất cả các khu vực trong các màu đen lần đầu tiên kể từ năm 2006.

·           Niêm yết tại London
HSBC được liệt kê chủ yếu ở thị trường chứng khoán London và Hong Kong, trong đó tiết kiệm cho công ty rất nhiều đau buồn trong việc tuân thủ pháp luật pháp luật mới của Mỹ Đạo luật Sarbanes-Oxley. Nhiều công ty đã chọn để niêm yết trên thị trường chứng khoán nước ngoài, ngoại trừ Mỹ, do những quy định mới đắt tiền.
·           Trung Quốc
HSBC có 140 năm kinh nghiệm ở Trung Quốc. Kể từ khi Trung Quốc là nơi để được ngày hôm nay cho các công ty và ngân hàng, lợi ích của HSBC cho là công ty Trung Quốc quá cũ và được chấp nhận bởi người dân Trung Quốc. Những tin tức tốt nhất cho HSBC là, giống như các công ty khác phát triển ở Trung Quốc, nó quá. Lý do điều này xảy ra là nó thắng khách hàng mới và cơ hội toàn cầu mới với mỗi ngày trôi qua. HSBC có mạng lưới lớn nhất của bất kỳ ngân hàng nước ngoài ở Trung Quốc và hiểu sâu sắc thị trường Trung Quốc và khách hàng. Trong một thế giới ngày càng đi theo con đường của Trung Quốc, điều này là khá một lợi ích cho HSBC.

ĐIỂM YẾU

·           Hiệu suất
Có một hiệu suất kém trong phần "Các dịch vụ tài chính cá nhân". HSBC cố gắng sửa chữa những vấn đề năm trước. Nhưng vấn đề là ở đó mỗi năm.
·           Tên thương hiệu
Trong khi nó chắc chắn là một công ty toàn cầu, HSBC đến trễ trong các trò chơi để quyết định thực hiện một chiến lược tiếp thị toàn diện và tận dụng lợi thế của các thương hiệu toàn cầu. Bởi vì ông đã tạo ra rất nhiều ngân hàng khác nhau ở các quốc gia khác nhau tại các thời điểm khác nhau trong khoảng thời gian một trăm năm, trong đó thiết lập chúng với tên gọi khác nhau - Hồng Kông Ngân hàng Canada, Ngân hàng Anh của Trung Đông, vv Thậm chí tất cả các ngân hàng này trước khi năm 1998, mang logo của HSBC. Năm 1998, tất cả họ đều có thương hiệu với nhau, nhưng việc thiếu trước của xây dựng thương hiệu và tên thay đổi có thể làm hỏng công nhận thương hiệu HSBC. Khách hàng có thể có suy nghĩ rằng HSBC là ngân hàng địa phương chịu trách nhiệm và không nhận ra rằng HSBC đã phục vụ trong nhiều thập kỷ. 

CƠ HỘI

·           Tăng trưởng các nền kinh tế mới nổi
Ngoài Brazil phát triển tầng lớp trung lưu Trung Quốc và Ấn Độ đã bắt đầu xuất hiện như văn hóa tiêu dùng, và do đó làm tăng tiêu dùng lãng phí. Một số cư dân của các quốc gia trong quá khứ thậm chí không sở hữu một tài khoản ngân hàng, nhưng các công ty như HSBC đã sẵn sàng để di chuyển và được hưởng lợi từ tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở các khu vực này. Ở những nơi như Argentina và Thổ Nhĩ Kỳ, HSBC kinh nghiệm lợi nhuận trước thuế 50% trong những năm qua. Đây là nơi mà nó phát triển hơn.
·           Ngân hàng lớn nhất ở Trung Đông
Các ngân hàng khác được loại bỏ từ Trung Đông. Tuy nhiên, HSBC đã điều hành hoạt động khu vực ở cấp địa phương và đã được tưởng thưởng cho những nỗ lực của mình với nhiều giải thưởng và danh hiệu cho thị trường Trung Đông. HSBC là một cái tên đáng tin cậy ở đó, và công ty được hưởng lợi từ nền dân chủ mới ở Iraq bằng cách thiết lập một sự hiện diện trong nước. HSBC là ngân hàng quốc tế lớn nhất ở Trung Đông.
·           Thế chấp thấp Lãi suất
Lãi suất thế chấp thấp làm tăng doanh thu và cổ phiếu của thị trường. HSBC đã thực hiện một số hồ sơ về điều này.

NGUY CƠ

·           Di chuyển lại cho Trung Quốc
Các ngân hàng khổng lồ HSBC đã được mối đe dọa rõ ràng nhất nhưng mà nó có thể di chuyển trụ sở chính từ London vì thòng lọng quy định thu hẹp.
·           Quy định mới
Các nhà đầu tư của HSBC đã được cảnh báo rằng lợi nhuận trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng bởi các chính sách toàn cầu mới được thiết kế để làm cho lĩnh vực tài chính an toàn hơn, nhưng vuốt đòn với lời hứa tăng cổ tức.
B. PHÂN TÍCH LỢI THẾ CẠNH TRANH:
Nhóm em sẽ bổ sung bài kịp thời, mong thầy thông cảm, nhóm xin chân thành cảm ơn thầy!


 #VNUK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét