|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
--------------ÐѶÐÑ-------------
BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH,
VIỄN CẢNH
GVHD: Nguyễn Thanh Liêm
SVTH: Nguyễn Thị Thu Thủy
Lớp HP: QTCL3_6
Lớp SH: 38K12
Đà
Nẵng ngày 10 tháng 3 năm 2015
MỤC LỤC
Em
đã đăng ký công ty ZARA trên diễn đàn thành công lúc: 8h02 P.M ngày 3/4/2014. Em
đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này và đảm bảo không có sự trùng lặp.
B.
Sứ mệnh, viễn cảnh của
ACER GROUP
Nguyên văn: “Breaking
down barriers between people and technology.”
Tạm
dịch: “Phá vỡ rào cản giữa con người và
công nghệ.”
Nguyên
văn:
“Since
Acer's inception, our common goal has always been contributing to society. We
believe that the more access people have to technology, the better. This is our
reason for being.
At Acer we believe it only takes
one explorer to change the world. And we believe that with the right tools,
everyone has the potential to be that explorer.
We are more than a technology company, we are
a nimble team of pioneers. Our passion for technology is rooted in what it
enables people to explore and create. We see it as our responsibility to help
people push beyond their limits, to spark curiosity and ignite discovery with
the products we make. We encourage people to explore their potential and the
world around them.
Acer devices help people uncover
their world faster, better and more securely. If you ask us what we do? Simple:
We make tools for the modern day explorer.
Curiosity is the seed of every
innovative idea. Wonderment and imagination make for active minds, open to new
worlds and ideas. We see problems not as things to be solved, but as
opportunities to better understand the ever-changing needs of our end users.
Staying on the cusp of progress
allows us to do what we love best, making people's lives better through
technology. Everything we make should carry our consumers and the industry
forward. If it's not improving lives, it's not worth making.
We make products for the many, not
the few. Our drive doesn't come from publicity or awards, but from seeing real
people use our products to navigate and create their world.
As a global IT company focused on
marketing and service, Acer endeavors to achieve balanced development in
economy, environment and society. We are devoted to environmental protection.
We understand that all our products, services and activities have potential
impact to the environment and community where we conduct business. We are also
dedicated to providing a safe and healthy workplace for employees believing
that occupational health and safety is the foundation of sound and responsible
business operations. We ensure all employees understand their roles and
responsibilities and are working with our partners and suppliers to meet or
exceed the environmental, health and safety commitments.
-
Meet
or exceed all applicable legal requirements, industry standards and voluntary
agreements to which Acer subscribes.
-
Improve
resource productivity by promoting pollution prevention, energy efficiency and
waste reduction.
-
Carefully
select raw materials and suppliers to provide safe and low environmental impact
products.
-
Strive
to create a safe and healthful workplace and to prevent occupational injury and
illnesses.
-
Continuously improve EHS performance based on
audit and communications.
Thorough implementation of Acer’s
Environmental Safety Management System keeps the corporation in line with our
environmental policy by reducing the impact our products and operations have on
the environment, and to helping us attain our environment, health and safety
(EHS) objectives. Among these objectives include providing safe products and
services, minimizing the environmental impacts of our products and operations,
and ensuring our employees are healthy and safe in the workplace.”
Tạm dịch:
“Kể từ khi Acer thành lập, mục tiêu chung của
chúng tôi là luôn mong muốn được đóng góp cho xã hội. Chúng tôi tin rằng người
dân tiếp cận nhiều hơn với công nghệ chính là điều tốt đẹp. Đó là lý do cho
chúng tôi hoạt động.
Tại
Acer chúng tôi tin rằng chỉ cần có một nhà thám hiểm để thay đổi thế giới. Và
chúng tôi cũng tin rằng với công cụ chuẩn mực, mọi người đều có tiềm năng trở
thành nhà thám hiểm đó.
Chúng
tôi không chỉ là một công ti công nghê, chúng tôi là một đội tiên phong linh hoạt.
Đam mê công nghệ của chúng tôi khởi nguồn từ những gì cho phép con người khám
phá và sáng tạo. Chúng tôi xem đó là trách nhiệm của mình nhằm trợ giúp con người
băng qua giới hạn, khơi nguồn hiểu biết và thắp lên quá trình khám phá với những
sản phẩm chúng tôi tạo ra. Chúng tôi khuyến khích mọi người khám phá tiềm năng
của chính mình và cả thế giới xung quanh.
Thiết
bị của Acer giúp con người khám phá ra thế giới của chính mình nhanh hơn, tốt
hơn và an toàn hơn. Nếu bạn hỏi chúng tôi làm gì? Đơn giản là: Chúng tôi tạo ra
công cụ cho những nhà thám hiểm hiện đại.
Sự
tỉ mỉ chính là hạt giống cho mọi ý tưởng sáng tạo. Sự phi thường và trí tưởng
tượng tiến đến tư tưởng năng động, mở ra những thế giới và y tưởng mới. Chúng
tôi không coi các vấn đề như những sự việc để giải quyết, mà coi nó như những
cơ hội để hiểu rõ hơn về những nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng cuối chúng
tôi.
Ở
trên đỉnh cao của sự tiến bộ cho phép chúng ta làm những gì chúng ta mong muốn
nhất, làm cho cuộc sống của con người tốt hơn thông qua công nghệ. Tất cả mọi
thứ chúng tôi thực hiện đều vì người tiêu dùng chúng tôi và ngành công nghiệp về
sau. Nếu nó không cải thiện cuộc sống, nó không có giá trị thực sự.
Chúng
tôi tạo ra các sản phẩm cho số đông, không phải số ít. Sự nỗ lực của chúng tôi
không đến từ sự rêu rao quảng bá hoặc những phần thưởng, mà là từ góc nhìn thực
tế mọi người sử dụng sản phẩm của chúng tôi để vận hành và sáng tạo thế giới của
mình.
Trong
vai trò là một công ty công nghệ tập trung vào tiếp thị và dịch vụ, Acer nỗ lực
để đạt được sự phát triển cân bằng trong kinh tế, môi trường và xã hội. Chúng
tôi tận tâm cho công việc bảo vệ môi trường. Chúng tôi hiểu rằng mọi sản phẩm,
dịch vụ và hoạt động của chúng tôi có khả năng ảnh hưởng đến môi trường và cộng
đồng nơi chúng tôi hoạt động kinh doanh. Chúng tôi cũng tận tâm cung cấp một
nơi làm việc an toàn và lành mạnh cho nhân viên [để họ] tin rằng sức khỏe và an
toàn nghề nghiệp là nền móng của hoạt động kinh doanh lành mạnh và có trách nhiệm.
Chúng tôi đảm bảo tất cả các nhân viên hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình rằng
họ đang làm việc với các đối tác và nhà cung cấp của chúng tôi để thỏa mãn các
cam kết về môi trường, sức khỏe và an toàn.
-
Thỏa mãn hoặc vượt qua tất cả các
yêu cầu luật pháp, tiêu chuẩn công nghiệp và các thỏa thuận tự nguyện thích hợp
mà Acer đặt mua.
-
Cải thiện năng suất tài nguyên bằng
cách đẩy mạnh phòng chống ô nhiễm, hiệu suất năng lượng và giảm chất thải.
-
Chọn nguyên liệu thô và nhà cung cấp
một cách cẩn thận để các sản phẩm tác động lên an toàn hoặc tác động ít lên môi
trường.
-
Đấu tranh để tạo ra một nơi làm việc
an toàn và lành mạnh và ngăn ngừa sự bất công nghề nghiệp và bệnh tật.
-
Không ngừng nâng cao hiệu suất EHS
dựa trên việc kiểm toán và truyền đạt thông tin.
Thực
hiện triệt để các Hệ thống quản lý an toàn môi trường của Acer giúp tập đoàn
phù hợp với các chính sách của chúng tôi bằng cách giảm tác động từ các sản phẩm
và hoạt động của chúng tôi lên môi trường, và giúp chúng tôi đạt được các mục
tiêu về an toàn, môi trường cũng như sức khỏe. Trong các mục tiêu này bao gồm
cung cấp các sản phẩm và dịch vụ an toàn, giảm thiểu các tác động lên môi trường
của sản phẩm và các hoạt động của chúng tôi, và đảm bảo nrằng hân viên của
chúng tôi đều khỏe mạnh và an toàn tại nơi làm việc”
Ø
Trong sứ mệnh của mình, công ty
tuyên bố rõ ràng rằng công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, chuyên sản xuất
và cung cấp các loại máy
tính để bàn và laptop PC, máy tính bảng, server, các thiết
bị lưu trữ, màn hình hiển thị, smartphone và
các thiết bị ngoại vi, đồng thời còn cung cấp các thiết bị phục vụ thương mại
điện tử cho các doanh nghiệp, chính phủ và người tiêu dùng...
Ø
Đối tượng khách hàng mà ACER muốn hướng
đến là tất cả các khách hàng từ cá nhân đến tổ chức trên toàn thế giới.
Ø
Sự khác biệt mà công ty muốn tạo ra
đó chính là bằng niềm đam mê công nghệ, mang đến cho con người một cuộc sống tốt
đẹp hơn thông qua công nghệ, cung cấp những phương tiện để họ thỏa sức sáng tạo,
khám phá khả năng tiềm ẩn của bản thân và tìm hiểu thế giới xung quanh bởi ACER
tin rằng tất cả mọi người đều có những khả năng làm điều đó.
Ø
Những giá trị cam kết:
-
Tỉ
mỉ (curious):
Như trong bản tuyên bố trên thì ACER tin rằng tỉ mỉ chính là hạt giống cho mọi
ý tưởng sáng tạo. “Chúng tôi không coi các vấn đề như những sự việc để giải quyết
mà coi nó như là cơ hội để hiểu rõ hơn về nhu cầu luôn luôn thay đổi của khách
hàng.” Ngoài việc tỉ mỉ trong nghiên cứu và sản xuất để cho ra đời những sản phẩm
tốt thì khi gặp phải vấn đề, ACER luôn tìm hiểu kĩ nguyên nhân để tìm ra giải
pháp tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất cũng như rút
ra kinh nghiệm cho chính mình.
-
Tiến
bộ (progressive): ACER tuyên bố rằng “ở trên đỉnh
cao của sự tiến bộ cho phép chúng ta làm những gì chúng ta mong muốn nhất”.
Quan điểm của công ty là nếu sản phẩm của họ không cải thiện được cuộc sống con
người thì nó không có giá trị thực sự. Chính vì vậy ACER luôn hoạt động trên
nguyên tắc vì lợi ích của khách hàng và vì sự tiến bộ của ngành công nghiệp về
sau.
-
Nhân
đạo (human): Công ty tuyên bố rằng sản phẩm của họ không chỉ
phục vụ một hay một số đối tượng khách hàng nhất định mà là tất cả các cá nhân
hay tổ chức trên toàn thế giới. Công ty tạo dựng và duy trì lòng tin của khách
hàng bằng cách sản xuất những sản phẩm đảm bảo chất lượng, mang đến cho khách
hàng những giá trị mà họ mong muốn và sự hài lòng từ những trải nghiệm thực tế của
chính bản thân họ.
Ø
Cam kết với các bên hữu quan:
-
Đối với môi trường: ACER đảm bảo
cung cấp các sản phẩm và dịch vụ an toàn, giảm thiểu tác động xấu của các hoạt
động cũng như sản phẩm của công ty đến môi trường.
-
Đối với nhân viên: ACER cam kết
mang đến cho nhân viên của họ một môi trường làm việc lành mạnh và an toàn, đảm
bảo họ làm việc nhiệt tình, tận tâm, hiểu rõ trách nhiệm và hoàn thành tốt công
việc của mình.
Nguyên gốc:
“A
leading branded company empowering and enriching people through innovation and
customer care.”
(George Huang tuyên bố năm 2003)
Tạm dịch: "Công ty có thương hiệu hàng đầu
nâng cao vị thế và làm giàu cho con người qua những đổi mới và chăm sóc khách
hàng.”
Trong tuyên bố viễn cảnh, công ty đã xác định
được giá trị cốt lõi đó là đổi mới và chăm sóc khách hàng.
“Tôi sinh ra để SỐNG, YÊU THƯƠNG và CỐNG HIẾN hết
mình. Bằng khả năng, lòng nhiệt huyết, niềm tin và sự nỗ lực không ngừng của bản
thân, tôi mang đến hạnh phúc và những giá trị tốt đẹp nhất cho mọi người xung
quanh tôi.”
Ø Định hướng:
Là một con người được sinh ra trên cõi đời này, tôi nhận
thức rõ ràng rằng “SỐNG” không đơn giản chỉ là tồn tại, sống không chỉ để hưởng
thụ mà phải biết “CỐNG HIẾN”, biết tạo ra giá trị bằng sự YÊU THƯƠNG. Đó chính
là định hướng xuyên suốt cho cuộc sống của tôi.
Được sống, đó là một đặc ân quý giá mà mỗi con người
được ban tặng. Vì vậy, tôi luôn nhắc bản thân phải biết trân trọng và làm cho
cuộc sống trở nên thật ý nghĩa. Đầu tiên, SỐNG là để cho mình, khi bạn thấy cuộc
sống thật tươi đẹp và đáng quý trọng thì bạn sẽ hết mình vì nó. Bằng cách tự tạo
cảm hứng cho mình trong học tập cũng như trong công việc, mỗi ngày trôi qua đối
với tôi đều mang lại những giá trị nhất định,và đó chính là những viên gạch xây
đắp nên tương lai mơ ước của tôi. SỐNG còn vì những người xung quanh tôi, là
gia đình, người thân, thầy cô, bạn bè…Đó là những người sinh thành, nuôi dưỡng,
dạy bảo tôi, những người luôn bên cạnh chia sẻ niềm vui nỗi buồn, tiếp thêm động
lực mỗi khi tôi gặp khó khăn hay vấp ngã. Vì vậy, tôi còn SỐNG để mang lại niềm
vui, hạnh phúc cho những người xung quanh, để báo đáp lại những điều lớn lao mà
tôi được nhận từ họ.
Không chỉ dừng lại ở đó, SỐNG còn là CỐNG HIẾN. Được
sinh ra, lớn lên trong sự ấm no, đầy đủ là một may mắn mà không phải ai cũng có
được, tôi nhận thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội. Tôi cống
hiến hết mình bằng trí óc, sức lực, bằng cả sự sáng tạo và đam mê, nhiệt huyết,
bằng những giá trị của bản thân mình, bằng tình YÊU THƯƠNG từ trái tim, với hi
vọng sẽ góp một phần nhỏ làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.
Ø Với gia đình: kính trọng,
yêu thương và quan tâm.
Đối với tôi, “gia đình” là hai tiếng thân thương, vô
cùng thiêng liêng và cao cả. Đó là nơi tôi được sinh ra và lớn lên, được dạy dỗ
thành người. Ông bà, ba mẹ tôi là những người dân quê chất phác, tình yêu
thương của họ cũng mộc mạc, chân chất như vậy. Tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào
khi được đùm bọc, chở che bởi những tình cảm đó, được sống trong sự quan tâm,
giúp đỡ của anh chị em mình. Tôi luôn kính trọng, lễ phép và hiếu thảo với ông
bà cha mẹ, yêu thương, quan tâm chăm sóc anh chị em và nỗ lực hết mình trong học
học tập, công việc cũng như trong đời sống để mang lại niềm vui, niềm tự hào
cho gia đình.
Ø Với bạn bè: tin tưởng và chân thành.
Đối với tôi, lòng tin và sự chân thành rất quan trọng
cho một tình bạn. Bạn bè là những người chia sẻ niềm vui nỗi buồn, sẵn sàng
giúp đỡ khi tôi gặp khó khăn, là chỗ dựa vững chắc cho tôi trong cuộc sống sinh
viên xa nhà, và còn là động lực thúc đẩy tôi cố gắng hơn mỗi ngày. Vì vậy, tôi
luôn dành cho bạn bè những tình cảm chân thành, sự tin tưởng và tôn trọng, điều
đó giúp cho các mối quan hệ bạn bè của
tôi bền vững và tốt đẹp hơn.
Ø Với công việc: đam mê và trách nhiệm.
Tôi không thể bắt đầu một công việc nếu không có đam
mê, và không thể hoàn thành nó nếu không có tinh thần trách nhiệm. Được làm
công việc mình yêu thích là điều hạnh phúc lớn đối với tôi. Khi đam mê, tôi sẽ
làm việc hết sức mình, bằng tất cả trí tuệ, sức lực, thời gian và những gì mình
có, với tinh thần trách nhiệm cao, tôi sẽ hoàn thành công việc tốt nhất có thể.
Điều đó giúp tôi phát triển năng lực bản thân và tiến xa hơn trong sự nghiệp.
Ø Với cộng đồng: nhiệt huyết và cống hiến.
Với tôi, tham gia hoạt động xã hội là niềm vui và hạnh
phúc. Tôi vui khi được giúp đỡ mọi người, được nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của
các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn hay các cụ già neo đơn, được mang những tấm áo ấm
đến cho đồng bào miền núi, được góp sức bảo vệ môi trường. Tôi làm được tất cả
những điều đó nhờ nhiệt huyết và tinh thần cống hiến hết mình, mong muốn góp phần
mang lại cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc cho tất cả mọi người.
“Trở thành một trong những doanh nhân hàng đầu trong
lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam.”
Ø Giá trị cốt lõi:
-
Nhiệt huyết
Tôi chỉ có thể đạt được mục đích của mình khi có nhiệt
huyết, đam mê. Vì lúc đó tôi sẽ làm việc hết sức mình với sự hứng thú, niềm yêu
thích, thể phát huy tối đa năng lực bản thân và hoàn thành công việc một cách tốt
nhất. Nhiệt huyết tạo động lực cho tôi vượt qua mọi khó khăn thử thách và vươn
tới ước mơ của mình.
-
Trách nhiệm
Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, công viêc
không phải lúc nào cũng thành công, tuy nhiên, nếu có trách nhiệm thì mọi việc
sẽ được giải quyết dễ dàng hơn.
Trách nhiệm với bản thân là điều chỉnh hành vi của
mình sao cho đúng đắn.Tuy nhiên,con người không ai không có lần phạm phải sai lầm,
khi tôi mắc lỗi tôi biết nhận sai, khắc phục hậu quả và sửa chữa, đó cũng là có
trách nhiệm với bản thân. Sống có trách nhiệm với bản thân giúp cho tôi hoàn
thiện mình hơn, bản lĩnh, mạnh mẽ và chín chắn hơn trong cuộc sống.
Bất cứ công việc gì cũng cần có trách nhiệm mới có thể
làm tốt được. Rèn luyện để tinh thần trách nhiệm trở thành một tố chất của
mình, không coi đó là áp lực hay gánh nặng sẽ giúp tôi hoàn thành công việc dễ
dàng hơn và đạt được mục đích của mình.
-
Cầu tiến
Sống thỏa mãn với hiện tại là điều tôi không hề mong
muốn . Tôi muốn vươn xa hơn và chạm đến những mục tiêu cao hơn trong cuộc sống.
Tôi cố gắng không ngừng nghỉ và không
bao giờ tự mãn với những gì mình làm được,bởi bản thân tôi biết rõ thành công
chỉ đến với những ai luôn nỗ lực vươn lên . Do đó,sự cầu tiến luôn được tôi xem
là một trong những nhân tố có thể khiến tôi vươn đến viễn cảnh của mình.
Ø Mục đích cốt lõi:
“Xây dựng thành công cho bản thân và mang đến giá trị
tốt đẹp cho mọi người.”
Trở thành một trong những doanh nhân hàng đầu trong
lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam là cách tôi thực hiện mục đích cốt lõi của mình.
Thành công của bán thân tôi cũng đồng thời mang lại những giá trị tốt đẹp cho mọi
người, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.
Ø Hình dung tương lai.
-
Mục tiêu thách thức táo bạo.
“Trở thành một trong những doanh nhân hàng đầu trong
lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam”
Thị trường bán lẻ tại Việt Nam hiện nay đang diễn ra rất
sôi động, nhu cầu của người tiêu dùng đang rất lớn và ngày càng tăng. Tuy nhiên
tiềm ẩn đằng sau những cơ hội đó là những thách thức không nhỏ, ngành bán lẻ
còn tồn tại nhiều bất cập chưa được giải quyết, đặc biệt là về vấn đề quản lý, số
lượng đối thủ cạnh tranh lớn. Vì vậy để trở thành một doanh nhân hàng đầu trong
lĩnh vực này không phải là một điều dễ dàng và đó là thách thức to lớn đối với
tôi.
-
Mô tả sống động:
Để thực hiện được mục tiêu đầy thách thức và táo bạo của
mình, đầu tiên tôi phải hoàn thành chương trình đại học của mình với kiến thức
chuyên sâu về chuyên ngành quản trị kinh doanh marketing. Ngoài ra cần bổ sung
thêm kiến thức tiếng Anh cũng như các kĩ năng cần thiết khác. Tìm hiểu và thử sức
bán hàng hay kinh doanh thực tế cũng rất có ích cho tôi, nó giúp tôi biết cách
áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, đồng thời làm quen với công việc, với môi
trường kinh doanh để tích lũy thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm, phục vụ
cho công việc trong tương lai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét