Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

TOYOTA


Nhóm gồm 5 thành viên : 33k2 LNGL
Hoàng Mạnh Thắng
Lê Phan Ngọc Trung
  Quang Huy
Trần Văn Hồng
Nguyễn Văn Ngọc
1Giới thiệu về công ty
Toyota Motor Corporation (gọi tắt là Toyota) là một tập đoàn sản xuất ô tô xuyên quốc gia có trụ sở chính đặt tại Nhật Bản. Toyota được thành lập vào ngày 28/08/1937 bởi Kiichiro Toyota từ một phần tách ra khỏi Toyota Industries. Sau một thời gian dài phát triển, đến nay Toyota đã vươn lên trở thành tập đoàn sản xuất xe lớn nhất thế giới xét về doanh số bán hàng. Theo báo cáo thường niên năm tài chính 2009 (từ ngày 01/04/2008 tới ngày 31/03/2009), Toyota cung cấp việc làm cho 320.808 người lao động, có 529 công ty con, với tổng số vốn của công ty lên tới 397,05 tỷ yên. Hoạt động chủ yếu của công ty là thiết kế, lắp ráp và bán các loại xe hơi, xe đua, xe tải, xe chuyên chở và các loại phụ tùng liên quan. Toyota được biết đến với những nhãn hiệu xe nổi tiếng như Prius (dòng xe nhiên liệu sạch hybrid), Lexus và Scion (dòng xe sang trọng), Tundra (dòng xe tải)…
Toyota sở hữu một lượng cổ phần lớn trong các hãng xe hơi Daihatsu và Hino, Fuji Heavy Industries, Isuzu Motors, Yamaha Motors, và tập đoàn Mitsubishi Aircraft. Ngoài sản xuất xe ô tô, Toyota còn cung cấp các dịch vụ tài chính (Toyota Financial Services), tham gia chế tạo robot, công nghệ sinh học… Thị phần của Toyota trải rộng toàn thế giới. Trong số đó 26% tại Nh ật Bản, 29% t ại Bắc Mỹ, 14% tại Châu Âu… Toyota xây dựng những nhà máy tại mọi nơi trên thế giới, sản xuất hoặc lắp ráp xe phục vụ nhu cầu tại chính thị trường đó. Những nhà máy này có mặt tại Apan, Úc, Ấn độ, Sri Lanka, Canada, Indonesia, Ba Lan, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Colombia, Anh, Mỹ, UAE, Pháp, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Cộng hòa Séc, Mexico, Malaysia, Thailand, Pakistan, Ai Cập, Trung Quốc, Việt Nam, Venezuela, Philippine, và Nga..
2Lịch sử quản trị chiến lược công ty Toyota.
Toyota Motor Corporation là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Nhật Bản, hiện là công ty lớn thứ hai trên thế giới sau tập đoàn ôtô khổng lồ General Motors, Mỹ, và là công ty đứng đầu thị trường ôtô Việt Nam, thành công của Toyota bắt nguồn từ sự kết hợp giữa tài năng kinh doanh thiên bẩm và những sắc màu văn hoá truyền thống của người Nhật Bản. Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Toyota gắn liền với dòng họ Toyoda, thuộc quận Aiichi, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam.

·         1896: Sakachi Toyoda và phát minh chiếc máy dệt tự động.
Năm 1890, Sakachi đã cải tiến chiếc máy dệt thủ công bằng gỗ và đã nhận được bằng sáng chế phát minh đầu tiên. Tiếp sau đó, ông chế tạo thành công chiếc máy dệt động lực khổ hẹp chạy bằng hơi nước đầu tiên năm 1896. Vô cùng ấn tượng với phát minh của Sakachi, Công ty Platt Brothers & Co., Ltd của Anh, nhà sản xuất máy dệt và máy xe sợi hàng đầu của thế giới, đã đề nghị mua lại bản quyền của ông. Chính số tiền này đã giúp con trai ông, Kiichiro Toyoda, có thể trang trải chi phí trong việc nghiên cứu và chuẩn bị sẵn sàng tiến vào nghành công nghiệp ô-tô.
Có thể nói, khời nguồn của Tập đoàn ô-tô Toyota ngày nay chính là chiếc máy dệt động lực và chiếc máy dệt tự động do ông tổ Sakachi Toyoda phát minh ra.
·         Năm 1933: Tiến vào nghành công nghiệp ô tô.
Có thể nói, sự gia nhập vào nghành công nghiệp ô-tô của Công ty Toyoda Automatic Loom Works chuyên sản xuất máy dệt tự động (nay là tập đoàn Toyota) đã chính thức bắt đầu với sự thành lập một trung tâm sản xuất xe hơi vào tháng 09 năm 1933 dưới sự lãnh đạo của con trai sáng lập viên công ty là Kiichiro Toyoda. Tháng 09/1934 công ty đã sản xuất thành công động cơ ô-tô kiểu A đầu tiên. Tháng 05 năm 1935 động cơ này được sử dụng cho loại xe khách “Model A1” đầu tiên. Trong khi đó, General Motors và Ford đã thống lĩnh thị trường ô-tô, gây lên những quan ngại cho Bộ Công Thương Nhật Bản. Kết quả là chính phủ Nhật đã ban hành Luật sản xuất ô-tô yêu cầu các công ty phải công bố sản lượng sản xuất thực tế để có thể được cấp phép sản xuất theo đạo luật này. Chính vì lý do này. Kiichiro đã xúc tiến nhanh việc sản xuất hàng loạt đối với mẫu xe tải.
·         Năm 1936: Bắt đầu sản xuất mẫu sedan được mong chờ từ lâu.
Tháng 08 năm 1935, mẫu xe tải G1 được sản xuất thành công và bắt đầu được giới thiệu trên thị trường vào tháng 11. Tháng 05/1936, mẫu sedan AA sau nhiều năm kỳ công nghiên cứu cũng được hoàn thành. Và để quảng bá rộng rãi trên các mẫu xe thương hiệu Toyoda, một cuộc thi sáng tác logo cho cty đã được tổ chức dựa trên tiêu chí dễ hiểu, gợi tả đó là một cty trong nước và chứa đựng âm tiết Nhật Bản. Trong số hàng nghìn mẫu biểu tượng được gửi về , có một biểu tượng mang tên “Toyota” với hình tròn bao quanh. Kể từ tháng 10 năm 1936, thương hiệu “Toyoda” được chuyển thành “Toyota”.
·          Năm 1937: Thành lập Công ty Toyota.
Kiichiro Toyoda, người sáng lập ra Toyota
Ngày 28/08/1937, Công ty Toyoda Automatic Loom Words chuyển thành Công ty ô tô Toyota (sau này trở thành Tập đoàn ô-tô Toyota). Một năm sau đó nhà máy Koromo (nay là nhà máy Honsha) đã được đưa vào hoạt động với phương châm sản xuất “Just in time” (Nghĩa là sản xuất đúng sản phẩm với đúng số lượng tại đúng nơi và đúng thời điểm). Năm 1938 việc sản xuất các mẫu xe con bị hạn chế vì phải ưu tiên sản xuất phục vụ mục đích quân sự trong thời chiến tranh.
Y nghia cua toyota
Dòng họ Toyoda khởi nghiệp tại vùng Aiichi với nghề nấu rượu sake, cách thủ đô Tokyo hơn 300 km về phía đông nam. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda quyết định chuyển nghề, từ nghề nấu rượu chuyển sang thành lập công ty chuyên sản xuất xe hơi Việc đổi tên từ Toyoda sang Toyota xuất phát từ ba lý do:
- Chữ ‘Toyoda’ phát âm không rõ như ‘Toyota’ và thích hợp hơn đối với mục đích tiếp thị. Trong tiếng Nhật 'Toyo' có nghĩa là ‘nhiều’ và ‘ta’ có nghĩa là ‘lúa gạo’: nhiều lúa gạo có nghĩa là giàu có, no đủ.
- Trong tiếng Nhật, chữ Toyota chỉ có 8 nét so với 10 nét của Toyoda, mà theo quan niệm truyền thống của người Nhật thì con số 8 là con số may mắn hơn con số 10 mà họ cho là vô vị, không có chỗ cho sự thăng tiến.
- Làm mới, tách ra khỏi cái tên Toyoda quá quen với nghề nấu ruợu sake.
‘Trade mark’ của Toyota ra đời từ đó và tháng 4/1937, Toyota chính thức đăng bộ bản quyền thương mại.
Lúc đó, theo lời cố vấn chuyên viên người Nhật tại chi nhánh của General Motors ở Nhật lúc đó là Shotaro Kamiya, Sakichi Toyoda tổ chức một cuộc thi sáng tác biểu tượng cho công ty mới với những tiêu chí phải dễ hiểu, gợi tả được đó là một công ty trong nước và chứa đựng những âm tiết Nhật Bản.
Trong số 27,000 mẫu biểu tượng được gửi về, có một biểu tượng mang tên ‘Toyota’ với hình tròn bao quanh.
Sau đó, trải qua một lần chỉnh sửa, Toyota đã có biểu tượng của ngày hôm nay. Đó là
3 hình eclipse lồng vào nhau, tượng trưng cho 3 trái tim.
Ba trái tim này thể hiện ý nghĩa:
- sự quan tâm đối với khách hàng,
- sự quan tậm đến chất lượng sản phẩm
- sự quan tâm đến những nỗ lực phát triển không ngừng trong kỹ thuật
Điều may mắn cho Toyota là những cơ xưởng của Toyota tại tỉnh Aichi không bị oanh tạc trong thời đệ nhị thế chiến và điều đó đã giúp Toyota bắt đầu quá trình hồi phục bằng việc sản xuất những chiếc xe hơi thương mại đầu tiên mang tên Model SA.
Năm 1950, công ty bán lẻ Toyota Motor Sales Co. ra đời và đến năm 1956 họ thành lập hệ thống phân phối Toyopet.
Hiện Toyota là công ty lớn thứ hai trên thế giới sau tổ hợp xe hơi khổng lồ General Motors của Mỹ. Có thể nói thành công của Toyota bắt nguồn từ sự kết hợp giữa tài năng kinh doanh thiên bẩm của chủ nhân Toyota và những sắc màu văn hoá truyền thống của người Nhật Bản.
Sự thành công của Toyoto làm nên từ các yếu tố mà hãng đã nhấn mạnh trong logo của mình:
- Chiến lược kinh doanh sáng suốt
- Phục vụ tốt khách hàng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về phụ tùng
- Chú ý việc cải tiến kỹ thuật, có động cơ bền và ít hao xăng
·         Năm 1955: Thành công đạt được trong việc sản xuất xe sau thời hậu chiến.
cuộc chiến tranh thế giới lần thứ II, sự bất ổn vẫn tiếp diễn và các chính sách kiềm chế lạm phát của chính phủ đã tác động trực tiếp tới các doanh nghiệp. Thời điểm này Toyota cũng như nhiều doanh nghiệp khác phải gồng mình để vượt qua khủng hoảng tài chính. Để tái cấu trúc lại công ty, năm 1950, Toyota buộc phải tách riêng phòng bán hàng (sau thành lập công ty bán lẻ Toyota Motor Sales Co..Ltd.
Phát triển:
Tháng 06/1950 cuộc chính tranh Triều Tiên nổ ra nhu cầu mua hành hoá phục vụ chiến trang càng lớn. Toyota nhận được rất nhiều đơn đặt hàng sản xuất các loại xe tải giúp sản lượng sản xuất của Toyota tại thời điểm đó đạt mức cao kỷ lục. Tất cả lợi nhuận được dùng để tái đầu tư vào trang thiết bị và củng cố hệ thống sản xuất. Nhờ đó Toyota dần vượt qua khủng hoảng và bắt đầu phát triển mạnh mẽ.
Tháng 03/1952 nhà sáng lập Toyota, Kiichiro Toyoda đột ngột qua đời, và các thành viên chủ chốt còn lại của Toyota tiếp tục thực hiện ước mơ ấp ủ từ lâu của ông về việc phát triển trên quy mô lớn mẫu xe con sản xuất trong nước. Mẫu xe Crown là ra đời 1955 đã hiện thực hoá giấc mơ này. Crown là mẫu xe đã mang lạ thành công vang dội cho toyota. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mẫu xe này, toyota đã lập kế hoạch xây dựng nhà máy Motomachi – đây là nhà máy đầu tiên bên ngoài lãnh thổ nước Nhật được xây dựng cho mục đích sản xuất xe con. Nhà máy được hoàn thành vào năm 1959 và đóng góp lớn vào sự phát triển của toyota về sau.
·         Năm 1964: Toyota vươn ra thị trường thế giới với mẫu xe Crown.Năm 1964 đánh dấu việc sản xuất thế hệ thứ 4 của mẫu xe Corona (RT40) đây là mẫu xe có doanh số vượt xa so với Datsun Bluebird của Nissan để chở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Nhật. Nhờ có Corona mà toyota đã gia tăng đáng kể việc sản xuất mẫu xe này sang thị trường các nước Châu Âu. Bên cạnh đó nhằm tập trung tăng cường hệ thống sản xuất và nâng cao quản lý chất lượng, Toyota đã đưa ra hệ thống Quản Lý Chất Lượng Toàn Diện (TQC) vào năm 1961.
·         Năm 1966: Phổ biến các mẫu xe gia đình tại Nhật Bản.
Năm 1966 đúng thời ký xã hội hoá xe hơi tại Nhât Bản. Corolla được giới thiệu trên thị trường và được đánh giá là một bước nhảy dài đối với việc sản xuất và phục vụ nhu cầu xe dành cho đối tượng khách hàng là người dân phổ thông. Bên cạnh đó nhà máy mới Takaoka với năng lực sản xuất 20.000 xe/tháng được xây dựng nhằm phục vụ cho việc sản xuất mẫu xe corrola  này. Ngay khi mẫu xe Corolla được ra mắt vào tháng 11/1966 chỉ trong 06 tháng doanh số bán của mẫu này đã vượt qua đối thủ Datsun Sunny và trở thành mẫu xe bán chạy hàng đầu tại Nhật Bản trong 33 năm liên tiếp từ 1969 – 2001.
Cũng trong năm 1966 thế hệ thứ 3 của mẫu xe Corona đã được xuất sang thị trường Mỹ. Trong khi Land Cruiser đã được đón nhận rộng rãi tại các thị trường nước ngoài thì Corona là mẫu xe con đầu tiên của toyota được cả thế giới công nhận. Ngoài ra, Toyota thiết lập quan hệ hợp tác với Hino Motors năm 1966 với Daihatsu năm 1967.
·         Năm 1967: Thách thức tạo ra những mẫu xe thể thao hàng đầu thế giới.
Năm 1963, giải Grand Prix lần đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản diễn ra quanh khu vực Suzuka đã kích thích sự quan tâm của công chúng đối với môn xe đua thể thao. Để đáp ứng nhu cầu gia tăng về các mẫu xe hiệu xuất cac này. Toyota đã hợp tác với Yamaha để phát triển mẫu xe 200GT và đưa ra thị trường năm 1967.
Những năm 70 là thời kỳ phát triển đỉnh cao của Toyota. Năng lực sản xuất và doanh số đều gia tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên cuộc khủng hoảng dầu vào mùa thu năm 1973 đã đột ngột kìm hãm sự tăng trưởng của Toyota. Cũng trong gia đoạn này nghành công nghiệp ô tô phải đối mặt với các quy định khắt khe nhất thế giới của chính phủ Nhật về khi thải. Chính vì vậy để đạt được mục tiêu về khí thải các kỹ của toyotaphải nghiên cứu mọi khả năng có thể và cuối cùng đã thành công khi tìm ra giải pháp dựa trên hệ thống xúc tác 3 chiều. Chính những kiến thức được tích luỹ trong suốt thời gian này đã mang đến những cải tiến đáng kể về hiệu xuất động cơ và tích kiệm nhiên liệu, đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của Toyota tại thị trường Mỹ. Và mặc dù cuộc khủng hoảng dầu ảnh hưởng vô cùng to lớn tới việc kinh doanh của các công ty ô tô khác, nhưng toyota vẫn phục hồi nhanh chóng. Chính vì điều này đã làm thế giới bắt đầu thực sự quan tâm đến hệ thống sản xuất của Toyota (TPS).
Toyota vươn ra thế giới sau khi trãi qua 2 cuộc khủng hoảng dầu thì những cụm từ được quan tâm nhất trên thị trường ô tô thế giới là tích kiệm năng lượng và tích kiệm nhiên liệu, do đó du cầu khách hàng chuyển sang xu hướng sử dụng các mẫu xe nhỏ gọn. Điều này đã ảnh hưởng vô cùng lớn tới 3 hãng sản xuất ô tô lớn nhất tại Mỹ khi tập chung chủ yếu vào sản xuất các mẫu xe lớn. Doanh số sụt giảm mạnh mẽ và cả 3 công ty đều rơi vào cảnh nợ nần. Trong khi đó nhu cầu xe Nhật nhỏ gọn tích kiệm nhiên liệu tăng cao và được xuất khẩu mạnh mẽ sang Mỹ.
·         1984: Thiết lập liên doanh với General Motors tại Mỹ.
Tháng 07/1982, Toyota Motors Sales Co.., Ltd. Và Toyota Motor Co.., Ltd.. Chính thức sáp nhập lại sau 32 năm phát triển độc lập để trở thành tập đoàn Toyota. Giai đoạn hậu chiến đã đi qua, vì thế mục tiêu chủ chốt của toyota đặt ra lúc này là quốc tế hoá ngay càng cao. Ngay trước khi Toyota Motors và Toyota Motor Company sáp nhập. Toyota đã thực hiện các cuộc đàm phán để có mối quan hệ hợp tác kinh doanh với General Motors, như là một phần trong chiến lược hợp tác của Toyota với nghành công nghiệp ô tô Mỹ. 1984, United Motor Manufacturing, Inc. (NUMMI) đã được thành lập để bắt đầu hợp tác sản xuất các mẫu xe nhỏ tại nhà máy của General Motors tại Fremont, California. Việc sản xuất được tiến hành từ tháng 12 cùng năm đó. Năm 1986 Toyota thành lập toyota motor Manufacturing U.S.A.., Inc. tại Kentucky và bắt đầu sản xuất vào năm 1988.
·         1989: Giới thiệu biểu tượng mới cho thương hiệu Toyota.
Logo mới của toyota được giới thiệu vào năm 1989. Trong đó hanh hình e-líp giao nhau thể hiện chữ các T và được bao quanh bởi một hình e-líp lớn hơn. Với các e-líp đều có 2 tiêu điểm tượng trưng cho việc toyota luôn quan tâm tới khách hành và chất lượng sản phẩm.
Giới thiệu thương hiệu xe sang Lexus.
Thương hiệu xe sang của Toyota, Lexus được giới thiệu thị trường Mỹ vào năm 1989. Thông qua nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch sản phẩm một cách kỹ lưỡng cùng với một chiến lược kinh doanh chặt chẽ là những nhân tố giúp thương hiệu Lexus đạt được những thành công lớn và củng cố vững chắc vị thế của toyota tại thị trường Mỹ
.
·         Năm 1992: Sản xuất xe tại Anh.
Nửa cuối thập niên 80 và thập niên 90 là gia đoạn đánh dấu sự phát triển và mở rông mạnh mẽ ra thế giới của toyota tại Châu Âu, Toyota công bố các kế hoạch xây dựng cơ sở sản xuất mới tại Anh vào năm 1989 và bắt đầu sản xuất từ năm 1992. Cơ sở này được mở rộng một nhà máy sản xuất động cơ và một nhà máy sản xuất ô tô thứ hai. Cũng năm 1992 toyota bắt đầu các nhà máy sản xuất xe ô tô tại Pháp và sản xuất các mẫu xe nhỏ Yaris vào năm 2001.
Việc mở rông thị thị trường tiếp tục lanh rông khi bức tường Berlin sụp đổ mở đường cho nên kinh tế thị trường phát triển tại các nước cộng sản trước đây, bắt đầu tại Trung Quốc và các nước Đông Âu. Toyota đã thành lập một liên doanh với PSA Peuguot Citron và bắt đầu sản xuất các mẫu xe cỡ nhỏ đưa ra thị trường Châu Âu vào năm 2005, dưới tên 3 thương hiệu là Peugeot, Citronen và Toyota.
Tuy nhiên tại Nhật Bản mọi thứ không như mong muốn. Kể từ năm 1992 nền kinh tế Nhật bị đình trệ và suy thoái tới mức được gọi là  “thập kỷ mát”. Toyota cũng ảnh hưởng không nhỏ. Đây được coi là giai đoạn thành lập lần 2 khi Toyota tiến hành những cải tổ  căn bản cũng như cơ cấu lại toàn bộ bộ máy nhân sự và tổ chức.
·         Năm 1997: Sản xuất mẫu xe Hybrid đầu tiên trên thế giới.Nhằm đối phó với các vấn đề môi trường mẫu xe Hybrid Prius đã được thị trường đón nhận nhiệt tình khi ra mắt vào năm 1997. Thành quả này của toyota cũng khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Với mục tiêu đưa công nghệ Hybrid như một chiếc cầu nối hướng tới sự phát triển các mẫu xe thân thiện với môi trường, Toyota sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ và tạo ra nhiều mẫu xe Hybrid hơn để phổ biến đến tất cả người tiêu dùng.
·        
Từ ngày thành lập đến nay chiết lý của Toyota luôn là phục vụ cao nhất cho lợi ích xã hội và đóng góp nhiều hơn cho xã hội thông qua sản xuất ô tô. Để đạt được những mục tiêu này toyota luôn ưu tiên tìm hiểu nền văn hoá bản địa của khách hàng để từ đó phát triển công nghệ bằng cách tập trung sáng tạo và luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.Cũng với phương châm: Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và nâng tầm chất lượng cuộc sống của người dân bằng việc tạo ra chiếc xe an toàn và tin cậy. Luôn tôn trọng đề cao khách hàng và tất cả các đối tượng khác, tất cả các thành viên Toyota cùng nhau đồng tâm hiệp lực và lỗ lực hơn nữa để tạo ra những chiếc xe toyota tốt nhất

3.Những triết lý Toyota theo đuổi trong suốt thời kỳ lịch sử;
Bảng gốc:
The most important factor for success is patience, long-term focus rather than short-term,
re-invest in human resources-products plant and a commitment to produce good quality 
products most  
We, Toyota Industries Corporation and our subsidiaries, contributing to the harmonious 
development and sustainable development of society and the earth through the business 
activities we perform in each country and region based on of our philosophy.  
Eight in the business philosophy of Toyota is: 
1.Spirit first customers Provide quality 
The priority in receiving the benefits from selling cars to be in the order of the customer, 
then the car dealers and, finally, the manufacturer of this attitude is the best way in 
winning the trust of customers and dealers and ultimately bring growth to the 
manufacturer. Customer trust can only be built on a reliable product as well as 
implementation, and Toyota know that better farming human resources are needed to 
ensure reliable quality. Like all of TMC has established production bases and training 
centers around the world to transfer skills and expertise to produce its links, the customer 
first training center will better equip Toyota plus the knowledge and ability to direct 
quality programs, the company's improved over the years and decades ago. We develop 
and provide innovative products, safe and high quality services that meet the needs of many customers to enrich people's lives around the world.  
2. Each person completed his task can generate maximum power when the great
gathering together, and a power system can produce such a ring of power.
 (Method 
TOYOTA)  
3. "No more than one cup worth of water can fit in a single cup to hold more water,
you need to split much more .."
  
To provide true customer satisfaction, we must be flexible and meet the needs of customers change. create new distribution channels cars by price range, making the 
purchase experience easier for customers  
4. "Confidence is important." respect for employees and encourages personal growth 
for our employees as our belief that the success of our business is due to nurture character 
and ability of each individual, and the full potential of the Group. support equal 
employment opportunity and diversity for our employees and strive to strengthen our 
team. We do not discriminate against employees. provide fair working conditions and to 
maintain a safe working environment and healthy for all of our staff. respect and honor 
the human rights of the people involved in our 
business and in particular, does not use or tolerate any form of child labor or forced. 
Through communication and dialogue with our employees, we build and share the values 
of "Mutual confidence and self-responsibility" and work together for the success of 
employees and company.  
5. "Always be studious and creative, and strive to stay ahead of the times." 
Shown in "Five Principles of Toyoda"  
 
   1. Always loyal to his duties, thereby contributing to the company and overall interest.  
   2. Always enthusiastic and creative, striving to stay ahead of the times.  
   3. Always be realistic and avoid frivolousness.  
   4. Always striving to build an atmosphere of homelike at work that is warm and 
friendly.  
   5. God always respect and remember to be thankful for all the times.  
6. "Protect your castle." 
The famous phrase "protect your castle its" review of Toyota's philosophy of self 
reliance. This idea reflects the notion that everyone must take responsibility for their own 
fate.  
7. "The future is more uncertain, more importantly, it is this courage 
Courage is always an important factor for the survival and success of Toyota.  
8. "If everyone makes the most sincere efforts in their assigned positions, 
whole company can achieve great things.
 "  
Respecting the Law  
     Toyota Industries is determined to follow the letter and spirit of the law, in and outside 
Japan, and to be fair and transparent in all their transactions. We comply with local laws, 
national and international regulations as well as our spirit, and we conduct our business 
with honesty and integrity.  
Respect for others  
     Toyota Industries is respectful of the people, culture and traditions of each region and 
country in which it operates. It also works to promote economic growth and prosperity in 
those countries.  
Respect the natural environment  
     Through its business activities, Toyota Industries to contribute to working life and 
regional prosperity and social well try to provide products and services clean, safe and 
high quality. 
To contribute to sustainable development, we believe that management interacting
with its stakeholders have considerable importance, and we will strive to build and
maintain sound relationships with all our stakeholders through open communication and
fairness. 
    We expect our partners to support business initiatives and actions consistent with it 
Bảng dịch:
Những nhân tố quan trọng nhất cho thành công là sự kiên trì, tập trung dài hạn thay vì
ngắn hạn, tái đầu tư vào nguồn nhân lực-sản phẩm-nhà máy và sự cam kết sản xuất ra
những sản phẩm có chất lượng tốt nhất    
Chúng tôi, Toyota Industries Corporation và công ty con của chúng tôi, góp phần phát
triển hài hòa và bền vững của xã hội và trái đất thông qua các hoạt động kinh doanh mà
chúng tôi thực hiện ở mỗi nước và khu vực dựa trên cơ bản Triết học của chúng tôi.
8 Triết lý trong kinh doanh của TOYOTA là: 
1.Khách hàng đầu tiên Thần Cung cấp chất lượng
Các ưu tiên trong việc tiếp nhận những lợi ích từ việc bán ô tô cần được theo thứ tự của
khách hàng, sau đó các đại lý xe hơi và, cuối cùng , nhà sản xuất Thái độ này là cách tốt
nhất trong chiến thắng sự tin tưởng của khách hàng và người kinh doanh và cuối cùng là
mang lại sự tăng trưởng để nhà sản xuất. tin tưởng khách hàng chỉ có thể được xây dựng
dựa trên một sản phẩm đáng tin cậy cũng như thực hiện,, và Toyota hiểu rằng nuôi trồng
nguồn lực tốt hơn con người là cần thiết để đảm bảo chất lượng đáng tin cậy. Cũng như
TMC đã thiết lập toàn các cơ sở sản xuất đào tạo Trung tâm trên khắp thế giới để chuyển
giao kỹ năng sản xuất và chuyên môn để liên kết của nó, các khách hàng đầu tiên trung
tâm đào tạo tốt hơn sẽ trang bị cho Toyota cộng với những kiến thức và khả năng để chỉ
đạo chương trình chất lượng, cải tiến của công ty trong những năm qua và thập kỷ trước.
chúng tôi phát triển và cung cấp các sản phẩm sáng tạo, an toàn và chất lượng cao và dịch vụ đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng để làm phong phú thêm cuộc sống của người 
dân trên thế giới. 
2. Mỗi người hoàn thành nhiệm vụ của mình tối đa có thể tạo ra quyền lực tuyệt vời
khi tập hợp lại với nhau , và một hệ thống quyền lực như vậy có thể tạo ra một chiếc
nhẫn quyền lực
.( phương thức TOYOTA) 
3. "Không có nhiều hơn một cốc có giá trị của các nước có thể phù hợp với một ly
duy nhất Để giữ nhiều nước hơn, bạn cần tách nhiều hơn nữa.."
 
Để cung cấp sự hài lòng của khách hàng đúng, chúng ta phải linh hoạt và đáp ứng nhu 
cầu của khách hàng thay đổi. tạo ra các kênh mới phân loại xe theo giá phạm vi, làm cho 
kinh nghiệm mua hàng dễ dàng hơn cho khách hàng  
4."Niềm tin là quan trọng."  
Tôn trọng nhân viên và khuyến khích phát triển cá nhân cho nhân viên của chúng ta theo 
niềm tin của chúng tôi là sự thành công của việc kinh doanh của chúng tôi là do nuôi 
dưỡng tính cách và khả năng của mỗi cá nhân, và thực hiện đầy đủ tiềm năng của Tập 
đoàn. hỗ trợ cơ hội việc làm bình đẳng và sự đa dạng cho các nhân viên của chúng tôi và 
cố gắng để tăng cường sức mạnh đội ngũ của chúng tôi. Chúng tôi không phân biệt đối xử đối với nhân viên. cung cấp điều kiện làm việc công bằng và để duy trì một môi 
trường làm việc an toàn và lành mạnh cho tất cả nhân viên của chúng. tôn trọng và vinh 
danh các quyền con người của những người liên quan trong kinh doanh của chúng tôi và 
đặc biệt, không sử dụng hoặc chấp nhận bất cứ hình thức lao động trẻ em cưỡng bức 
hoặc. Thông qua truyền thông và đối thoại với nhân viên của chúng tôi, chúng tôi xây 
dựng và chia sẻ các giá trị của "Tin tưởng lẫn nhau và tự chịu trách nhiệm" và làm việc 
với nhau cho sự thành công của nhân viên và công ty. 
5. "Luôn luôn có ham học và sáng tạo, và phấn đấu ở phía trước của thời đại."     
Được thể hiện trong “Năm Nguyên tắc chính của Toyoda:" 
  1. Luôn luôn trung thành với nhiệm vụ của mình, qua đó góp phần cho Công ty và lợi 
ích tổng thể. 
   2. Luôn luôn ham học và sáng tạo, phấn đấu để ở phía trước của thời đại. 
   3. Luôn luôn được thực tế và tránh frivolousness. 
   4. Luôn phấn đấu xây dựng một bầu không khí như ở nha  mi nh tại nơi làm việc đó là 
ấm áp và thân thiện. 
   5. Luôn luôn tôn trọng Thiên Chúa và nhớ để được biết ơn tất cả các lần. 
6. "Bảo vệ lâu đài của mình."
Các câu nói nổi tiếng "bảo vệ lâu đài của bạn mình" tổng kết các triết lý Toyota của sự 
phụ thuộc tự. Ý tưởng này phản ánh quan điểm cho rằng tất cả mọi người phải chịu trách 
nhiệm về số phận của chính mình. 
7. "Việc tương lai không chắc chắn hơn là, quan trọng hơn nó là có can đảm này
Lòng can đảm luôn luôn là một yếu tố quan trọng cho sự tồn tại và thành công của 
Toyota. 
8. "Nếu mỗi người làm cho các nỗ lực chân thành nhất ở vị trí được giao của mình, 
toàn bộ công ty có thể đạt được những điều tuyệt vời. " 
Tôn trọng Luật 
     Toyota Industries được xác định để thực hiện theo các bức thư và tinh thần của pháp 
luật, trong và ngoài Nhật Bản, và để được công bằng và minh bạch trong tất cả các giao 
dịch của mình. Chúng tôi tuân thủ luật pháp địa phương, quốc gia và quốc tế và các quy định cũng như tinh thần của chúng, và chúng tôi tiến hành hoạt động kinh doanh của 
chúng tôi với sự trung thực và liêm chính. 
Tôn trọng người khác 
     Toyota Industries là tôn trọng của nhân dân, văn hóa và truyền thống của từng vùng và 
quốc gia mà nó hoạt động. Nó cũng làm việc để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thịnh 
vượng ở các nước đó. 
Tôn trọng môi trường tự nhiên 
     Thông qua các hoạt động kinh doanh của mình, Toyota Industries làm việc để đóng 
góp vào đời sống khu vực và sự thịnh vượng xã hội và cũng cố gắng để cung cấp sản 
phẩm và dịch vụ sạch sẽ, an toàn và chất lượng cao. 
Để góp phần vào sự phát triển bền vững, chúng tôi tin rằng tương tác quản lý với các bên 
liên quan của nó có tầm quan trọng đáng kể, và chúng tôi sẽ nỗ lực để xây dựng và duy 
trì mối quan hệ âm thanh với các bên liên quan của chúng tôi thông qua các giao tiếp mở 
và công bằng. 
    Chúng tôi hy vọng các đối tác của chúng tôi kinh doanh để hỗ trợ sáng kiến này và
hành động phù hợp với nó
4 Sứ mạng của TOYOTA 
TOYOTA Shakiichi said “Our mission are taller than earning money, create a more prosperous society through the automakers”.
TOYOTA Shakiichi đã nói “ sứ mệnh của chúng ta cao hơn cả việc kiếm tiền, tạo ra một xã hội thịnhvượng hơn thông qua sản xuất ô tô”
 Câu này ý nói kinh doanh không phải lúc nào cũng tập trung vào mục đích kiếm lợi nhuận mà cần
phải tập trung vào việc tìm kiếm, nghiên cứu và phát triển những ý tưởng mới. Câu nói
này đã chảy trong dòng máu của những thành viên trong gia đình Toyoda, trải qua nhiều
thế hệ họ đã không ngừng nghiên cứu để tạo ra những chiếc xe tốt nhất nhằm phục vụ
cho con người. Để hoàn thành sứ mệnh “tạo ra một xã hội thịnh vượng hơn thông qua sản
xuất ô tô”  
5.Viễn cảnh của toyota:
Bảng gốc:
“To be the most respected and successful enterprise, delight customers with a wide range of products and solutions in the automobile industry with the best people and best technology.”
The most respected.
The most successful.
Delighting customers.
Wide range of products.
The best people.
The best technology.
Bảng dịch:
"Để trở thành doanh nghiệp có uy tín và thành công nhất, làm hài lòng khách hàng với một loạt các sản phẩm và giải pháp trong ngành công nghiệp ô tô với những người tốt nhất và công nghệ tốt nhất."
Các tôn trọng nhất.
Thành công nhất.
Hài lòng khách hàng.
Loạt các sản phẩm.
Những người tốt nhất.
Công nghệ tốt nhất.

6Giá trị, mục đích kinh doanh của TOYOTA 
Mơ ước và mục đích của TOYOTA là sản xuất được những chiếc xe hoàn toàn của người 
Nhật, những chiếc xe đến được với tất cả mọi người chứ không chỉ có những người dân 
Mỹ và những người dân Châu Âu giàu có. Với giá cả hợp lý, tận dụng và tiết kiệm tối đa 
nhiên liệu. Đó là một chiếc xe chất lượng tốt với chi phí thấp nhất.
Kết luận:
Triết lý kinh doanh là cốt lõi văn hóa của mỗi doanh nghiệp, là định hướng phát triển của
doanh nghiệp. Một doanh nghiệp phát triển lớn mạnh được là do nó đã có những triết lý
kinh doanh đúng đắn. Đúng như vậy sau khi được tìm hiểu triết lý 
kinh doanh của hãng 
TOYOTA chúng tôi thấy được rằng yếu tố để trở thành một công ty tầm cỡ thế
giới của TOYOTA chính là một triết lý kinh doanh đúng,nó được gìn giữ và nuôi
dưỡng từ khi thành lập cho tới bây giờ. Kể từ khi thành lập triết lý kinh doanh họ
đã xác định được tầm nhìn, sứ mạng, mục đích kinh doanh của mình vì vậy mà nó
liên tục phát triển và lớn mạnh.  Qua những thành công mà hãng TOYOTA đạt
được thì  chúng ta cũng không quên được tầm quan trọng của người lãnh đạo,
những thành công phẩm chất lãnh đạo luôn giữ được giá trị là: lòng quyết tâm, tính
kỷ luật, điềm tĩnh trước áp lực cùng khả năng đưa ra quyết định có tính chiến lược
dựa trên sự cân nhắc thận trọng căn cứ vào thực tế. Qua triết lý và những gì thực tế
chúng ta thấy không phải những gì đề ra cũng thực hiện được. Đôi khi vì lợi nhuận
mà họ quên đi chuyện làm ăn lâu dài.Những lỗi họ thường mắc phải là: nóng lòng
tìm kiếm một thương vụ sáp nhập lớn để chuyển đổi doanh nghiệp của mình trong
chớp nhoáng, bắt tay vào một dự án cải tổ mạnh mẽ mà bỏ qua mọi thế mạnh vốn
có của mình, mất định hướng và rời xa dần triết lý kinh doanh ban đầu bởi tiến
hành cải tổ quá gấp gáp, đặt niềm tin vào những chiến lược không có sức thuyết
phục chẳng hạn như tham vọng tiến xa về công nghệ hoặc trong kinh doanh, kỳ
vọng vào một lãnh đạo có tầm chiến lược nhưng lại không nắm vững về thế mạnh
cốt lõi của doanh nghiệp. Bởi vậy không  phải bất cứ doanh nghiệp nào đề ra triết
lý đúng đắn thì điều  thực hiện tốt và luôn thành công.
Từ năm 2000 đến nay
Chiến lược của Toyota từ năm 2004 đã lấy Thái Lan và Indonesia làm cơ sở sản xuất để cung cấp cho châu Âu, Trung Đông và các khu vực khác, trừ Nhật Bản. Ngoài ra, để hỗ trợ sản xuất, Toyota đã có trung tâm nghiên cứu phát triển tại Thái Lan, trung tâm phân phối tại Singapore; nay với sự ra đời của một công ty chuyên hỗ trợ sản xuất, Toyota sẽ điều phối nhuần nhuyễn hơn hoạt động của các nhà máy trên toàn khu vực. Toyota đã sản xuất thân xe và động cơ diesel ở Thái Lan, động cơ xăng ở Singapore, bộ truyền động và hộp số ở Philippines, hệ thống lái ở Malaysia. Trung tâm điều hành của Toyota tại Singapore điều phối việc cung cấp, vận chuyển linh kiện giữa bốn quốc gia này và ra ngoài khu vực. Để thực hiện tốt hơn chiến lược toàn cầu, Toyota phát triển “Dự án xe đa dụng hiện đại mang tính toàn cầu” (IMV). Đây là dự án nhằm thay đổi cơ bản tất cả các khía cạnh của việc sản xuất xe hơi, từ việc phát triển và sản xuất đến việc mua linh kiện và bán hàng. Đây là một nỗ lực kiên định với quy mô toàn cầu nhằm cung cấp cho khách hàng trên toàn thế giới những sản phẩm tốt hơn với giá thấp hơn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét