Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

TCL-Thomson Electronics


Rounded Rectangle:  PHẠM THỊ THU HƯƠNG

NGUYỄN BÁ NGỌC

ĐÀO THỊ  PHƯƠNG

TẠ VĂN HOÀN

LỚP 33K2 LÂM ĐỒNG

I.GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN TCL:

Text Box:   DÁM LÀ NGƯỜI ĐẦU  TIÊNText Box:  ĐỔI MỚI ĐỂ TỒN TẠI

          Thành lập vào năm 1981 tại Huệ Châu Trung Quốc, Tổng công ty TCL - chủ sở hữu hãng chế tạo TV màu lớn nhất thế giới của TCL-Thomson Electronics , và cũng là chủ sở hữu một hãng chế tạo sản phẩm truyền thông xách tay đẳng cấp thế giới - TCL Công nghệ Truyền thông, là một trong các tập đoàn điện tử tiêu dùng lớn nhất ở Trung Quốc. Với một tỷ lệ tăng trưởng phức hợp hằng năm 42.65% trong 12 năm từ các năm 1990, Tổng công ty TCL là một trong những doanh nghiệp Trung Quốc dẫn đầu về công nghệ thông tin ngày nay.
          Tổng công ty TCL bao gồm bốn bộ phận kinh doanh - đa phương tiện, truyền thông, thiết bị gia dụng và thiết bị điện tử. Nó cũng có hai lĩnh vực kinh doanh trực thuộc: Bất động sản, đầu tư và dịch vụ vận tải. TCL là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới của TV màn hình phẳng, đầu DVD, điều hòa không khí và điện thoại di động GSM, CDMA.

I.1.  CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN:

 * Giai đoạn 1980-1984:
          Năm 1981, Hiệp hội Thiết bị gia dụng TTK, một liên doanh với nhà đầu tư từ Hồng Kông, được thành lập vào Huệ Châu, ở tỉnh Quảng Đông. Một trong số 12 liên doanh đầu tiên tại Trung Quốc, nó chủ yếu là sản xuất băng. Đó là công ty nhỏ mà hiện nay là Tập đoàn TCL khổng lồ, lợi nhuận hàng năm gần 30 tỷ nhân dân tệ, hoặc 3 tỷ euro.
Giai đoạn 1985-1989:
Năm 1985 TCL tiếp tục liên doanh với 1 số nhà đầu tư của Hồng Kông để thành lập Công ty TNHH Thiết bị Thông tin. Đến năm 1989 TCL là công ty đứng đầu về doanh số bán hàng điện thoại so với các công ty khác Trung Quốc và vị trí đó được TCL tiếp tục duy trì cho đến ngày nay.
Giai đoạn 1990-1994:
            Năm 1992 TCL ra mắt sản phẩm màn hình Tivi màu và đã rất thành công ở thị trường trong nước. Tiếp theo thành công đó năm 1993 TCL mở rộng sự hiện diện của mình vào thị trường linh kiện điện tử với việc thành lập công ty Điện gia dụng quốc tế TCL  có trụ sở ở Huệ Châu – Trung Quốc. TCL mở rộng sang thị trường Hồng Kông bằng việc thành lập công ty điện tử TCL qua đó là bàn đạp để TCL vươn ra thị trường khu vực và thế giới. Nsăm 1994 TCL được xem là một trong những công ty tiên phong trong việc sản xuất các loại điện thoại không dây ở Trung Quốc.  Thương hiệu TCL trở nên phổ biến nhanh chóng trong thị trường Trung Quốc.
*    Giai đoạn 1995-1999:
Năm 1996 Ông Li Dongsheng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của TCL, ông là người có công rất lớn trong việc xây dựng và phát triển tập đoàn TCL. Năm 1997 cuộc khủng hoảng tài chính ở châu Á đã làm cho công ty bị thiệt hại rất lớn, lợi nhuận suy giảm đáng kể.  Để giảm thiệt hại do cuộc khảng hoảng tiền tệ năm 2007 và tăng lợi thế cạnh tranh TCL đã kí với ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc một hiệp định ủy quyền xuất khẩu trọn gói, trong đó ngân hàng sẽ hỗ trợ tài chính cho TCL giúp công ty có thể tăng khả năng cạnh tranh và xâm nhập các thị trường mới.
 * Giai đoạn 2000-2004:
 Năm 2002 TCL xếp thứ 6 trong số các thương hiệu giá trị nhất tại Trung Quốc với giá trị thương hiệu 18,8 tỉ RMB. Cùng năm này TCL đưa vào hoạt động nhà máy Schneider Electric tại Munich ( Đức). Đây là bước tạo đà quan trọng giúp TCL thâm nhập vào thị trường Nga và Châu Âu. Đến năm 2003 TCL thu mua và sáp nhập với hãng điện tử Thomson và Alcatel của Pháp đã góp phần đưa TCL trở thành một trong những thương hiệu có tính cạnh tranh trên toàn thế giới. Minh chứng cho điều đó là vào năm 2004 TCL được coi là một trong những công ty truyền hình màu lớn nhất thế giới.
·       Giai đoạn 2005-2010:
Năm 2005 TCL đứng đầu thế giới về sản lượng TV được tiêu thụ, cũng  trong năm này TCL đã kí với tập đoàn Toshiba biên bản gi nhớ thành lập công ty chuyên sản xuất các thiết bị da dụng như tủ lạnh, máy giặt. Năm 2008 với mức tăng trưởng doanh số một cách ấn tượng (doanh số 6 tháng đầu năm 2008 của TCL lên đến 2,72 tỉ USD. Với gần 7 triệu chiếc TV trên toàn thế giới) TCL đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường TV LCD toàn cầu. Trong lĩnh vực TV CRT, hiện TCL đang chiếm 12,8% thị phần toàn cầu và là nhà sản xuất TV CRT có doanh số lớn thứ 2 trên thế giới. Năm 2010 TCL cho ra hàng loạt sản phẩm công nghệ cao với tính năng vượt trội như tivi LCD 3D, Health LED TV, góp phần vào việc gia tăng doanh số và lợi nhuận của TCL 1 cách đáng kể.

I.2. NGHIÊN CỨU CÔNG TY:

*LĨNH VỰC THAM GIA :
          TCL cung cấp cho hơn 100 triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới với các sản phẩm điện tử tiêu dùng như TV màu, điện thoại di động, điện thoại, máy tính, máy điều hoà không khí, tủ lạnh, và máy giặt.
Công ty áp dụng chiến lược đa nhãn hàng , theo đó công ty quảng cáo sản phẩm của mình theo 4 nhãn hiệu khác nhau đó là : TCL, ROWA, THOMAS, RCA với mạng lưới bán hàng trên khắp thế giới. Được chia tùy theo đặc tính sản phẩm và theo tuyến địa lí, Công ty có 4 trung tâm linh doanh, đó là Trung Quốc, Bắc Mĩ, Châu Âu và các Thị trường mới nổi, và ba bộ phận kinh doanh đó là ROWA, Home Networking, và Home Imaging là một công ty mẹ niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hông Kông với các chi nhánh hoạt động trên khắp thế giới.

* SẢN PHẨM CÔNG TY:

- TV LED.
- LCD.                            
- TV đèn hình.        
-  Máy lạnh.
-  Telephone, Mobile.
- ADSL
- Digital Camera.     
- DVD.
- Các sản phẩm gia dụng : tủ lạnh ,máy giặc, quạt,máy lọc không khí, nồi cơm điện,loa âm thanh…..
- Led light.    

II. VIỄN CẢNH VÀ SỨ MỆNH CỦA TCL:

II.1. VIỄN CẢNH:

Mission:
 “Make the Leap through Constant Innovation”.
 Liên tục đổi mới và tạo những bước nhảy vọt.
Tư tưởng cốt lõi:
                                   “Dám là người đầu tiên”
          Sự thịnh vượng của một đất nước dựa vào sự thịnh vượng của các doanh nghiệp quốc gia. Được thành lập vào thời kì đầu của Trung Quốc trong giai đoạn cải cách và mở cửa, TCL là một nhà tiên phong. Là một trong những doanh nghiệp toàn cầu hóa đầu tiên của Trung Quốc, TCL đã khám phá ra một con đường không được bước trước bởi các thương hiệu Trung Quốc, mà không có bản đồ hoặc tài liệu tham khảo.
*Giá trị cốt lõi :
Năng lực thiết kế: Đảm bảo chất lượng cũng như khả năng tiếp thị đảm bảo cho TCL trở thành một trong những nhà sáng tạo và được tôn trọng trong các doanh nghiệp toàn cầu. Sự tận tâm, chính trực, tinh thần làm việc theo nhóm và luôn học hỏi để đổi mới.
Tinh thần của công ty: Tính toàn vẹn và trách nhiệm, sự công bằng và công lý, cách mạng và đổi mới, sự thống nhất của kiến thức và thực hành, uy thế tối cao của công ty.
*Mục đích cốt lõi: 
“Đổi mới để tồn tại”
 Nếu nỗ lực của TCL trong vài năm qua đã được xem như là một sự thích nghi thụ động bởi các tác động và thách thức của toàn cầu hóa, từ bây giờ, TCL chủ động lên kế hoạch cho mục tiêu phát triển quốc tế . Điều này mới chỉ bắt đầu trong lịch sử, ban lãnh đạo công ty TCL cam kết xây dựng TCL thành một công ty cạnh tranh trên toàn cầu.
Hình dung tương lai:
“Top 10 toàn cầu trong 10 năm
          Tổng công ty TCL theo đuổi tầm nhìn thế kỷ 21 nó trở thành công ty điện tử toàn cầu mà có thể làm cho khách hàng trên toàn thế giới hạnh phúc thông qua các sản phẩm sáng tạo kỹ thuật số và dịch vụ của mình. Hơn 10 năm sau, TCL cam kết không ngừng nâng cao năng lực toàn cầu, tăng cường đổi mới và sở hữu trí tuệ để trở thành một trong những doanh nghiệp sáng tạo và tôn trọng các doanh nghiệp toàn cầu.

II.2. SỨ MỆNH:

Vision:
To create value for our customers, create opportunities for employees, create benefits for shareholders and engage in corporate social responsibility”.
“Tạo ra giá trị cho khách hàng, tạo cơ hội cho nhân viên, tạo ra lợi ích cho cổ đông và tham gia vào các trách nhiệm xã hội.”
*Nguyên tắc của TCL:
          Danh tiếng của TCL được xây dựng trên chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. TCL cam kết là công ty công nghệ kỹ thuật số của tương lai và đầu tư đáng kể vào sự phát triển tương ứng với nhu cầu thị trường. và nó được thể hiện qua các khía cạnh sau:
Đối với khách hàng: TCL chú trọng mang lại các giá trị cho khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm, dịch vụ tạo cho họ sự hài lòng cao nhất về sản phẩm.
-  Đối với nhân viên: TCL luôn quan tâm và tạo cho nhân viên cơ hội học tập, thăng tiến và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, cạnh tranh lành mạnh.
-  Đối với các cổ đông: Công ty cam kết đạt chỉ tiêu lợi nhuận và không ngừng thỏa mãn yêu cầu của các cổ đông về hiệu quả quản lý, điều hành.
-  Đối với cộng đồng: TCL không ngừng nổ lực tham gia các hoạt động xã hội, cam kết bảo vệ môi trường trong các hoạt động kinh doanh của mình, làm tốt nghĩa vụ của một công dân doanh nghiệp toàn cầu.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét