Bài tập cá nhân số 1:
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH VIỄN
CẢNH CÔNG TY ASSURANT VÀ TUYÊN BỐ SỨ MỆNH VIỄN CẢNH BẢN THÂN
Em
là Tô Hữu Chương, em đã đăng kí công ty Assurant vào chủ nhật, ngày 8 tháng 2
năm 2015, lúc 1:15 AM. Em xin cam đoan lựa chọn của em là không trùng lặp và
không phạm phải những công ty trong danh sách cấm.
A.
PHÂN
TÍCH SỨ MỆNH VIỄN CẢNH CÔNG TY ASSURANT
I.
Viễn
cảnh
-
Bản
tiếng Anh
“Protect what matters most
Your family. Your health. Your home.
Your way of life. With Assurant insurance, you can safeguard whatever means
most to you.
Assurant, Inc. helps customers protect
what matters most to them. We provide specialty insurance and related products
to safeguard against risks. With a strong commitment to service, sophisticated technology and an array of flexible tools, we
build solutions to meet customers’ needs.”
-
Dịch
là
“Bảo vệ những gì quan trọng nhất
Gia đình của bạn. Sức khỏe của bạn. Nhà
của bạn. Cách sống của bạn. Với bảo hiểm Assurant, bạn có thể bảo vệ bất cứ điều
gì có nghĩa nhất đối với bạn.
Assurant, Inc. giúp khách hàng bảo vệ những
gì quan trọng nhất đối với họ. Chúng tôi cung cấp bảo hiểm chuyên biệt và các sản
phẩm liên quan đến bảo vệ chống lại các rủi ro. Với cam kết mạnh mẽ cho dịch vụ,
công nghệ tinh tế và một loạt các công cụ linh hoạt, chúng tôi xây dựng các giải
pháp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.”
Assurant vẽ nên một viễn cảnh rằng họ sẽ
bảo vệ tất cả những gì quan trọng nhất của người khác bằng sản phẩm bảo hiểm
cũng như những sản phẩm liên quan do họ cung cấp. Đây thực sự là một bức tranh
tuyệt vời về sự an toàn mà Assurant mang lại, một cảm hứng mãnh liệt, không chỉ
cho khách hàng đến với công ty, mà còn cả nhân viên của Assurant dốc sức vì sự
an toàn, sự đảm bảo về một cuộc sống tươi đẹp bên những người thân yêu.
1.
Tư
tưởng cốt lõi
a.
Giá
trị cốt lõi
-
Common
sense (chân lí chung)
Assurant hành động sao cho phù hợp với
thực tế nhất khi cung cấp giá trị cho khách hàng của mình. Công ty tâm niệm
“chúng tôi có một cách tiếp cận dựa trên thực tế để cung cấp giá trị cho khách
hàng của chúng tôi” (“we take a fact-based approach to deliver value to our
customers” )
-
Common
Decency (lễ nghi chung)
Assurant quan niệm về cách ứng xử đối với
các bên hữu quan rằng “đối xử với tất cả các bên hữu quan của chúng tôi bằng
cách chúng tôi muốn được đối xử. Sự đáp ứng của chúng tôi cho khách hàng, hoạt
động hàng ngày của chúng tôi, và sự quản lý cộng đồng của chúng tôi phản ánh mức
độ cao về đạo đức và toàn vẹn” (treating all of our constituents in ways we
would like to be treated. Our responsiveness to customers, our daily
operations, and our community stewardship reflect high levels of ethics and
integrity).
-
Uncommon
Thinking (tư duy đột phá)
Assurant quan tâm đến việc xây dựng một
môi trường làm việc mở và kích thích sự sáng tạo. Công ty tuyên bố “chúng tôi tạo
nên một môi trường việc mở và cho phép những ý tưởng tốt để phát triển. Tính
minh bạch và thẳng thắn được chảy sâu vào bên trong tổ chức” (We cultivate a work environment that is open
and allows good ideas to flourish.Transparency and candor run deep.)
-
Uncommon
Results (kết quả đột phá)
Assurant hướng đến những kết quả tốt nhất
và cao nhất, điều này được “thể hiện như các sản phẩm chúng tôi phục vụ mang lại
giá trị cho khách hàng của chúng tôi và mang lại lợi nhuận trên trung bình trả
cho các cổ đông của chúng tôi.”
2.
Mục
đích cốt lõi
“Your family. Your health. Your home.
Your way of life. With Assurant insurance, you can safeguard whatever means
most to you.”
Assurant đặt mục đích tối cao của mình
là ” Bảo vệ những gì quan trọng nhất Gia đình của bạn. Sức khỏe của bạn. Nhà của
bạn. Cách sống của bạn. Với bảo hiểm Assurant, bạn có thể bảo vệ bất cứ điều gì
có ý nghĩa nhất đối với bạn.” khi phục vụ khách hàng của mình.
3.
Hình
dung tương lai
a.
Mục tiêu thách thức
(BHAG):
Assurant đặt cho mình
một mục tiêu đầy thách thức “bảo vệ bất cứ điều gì có ý nghĩa nhất” của khách
hàng bằng những sản phẩm của mình. Một động cơ, một tôn chỉ đầy tính nhân văn
mà tất cả những con người ở Assurant tuân theo và coi đó là động lực để hết
mình cung cấp giá trị cho khách hàng.
b.
Mô tả sống động:
Assurant đã miêu tả về mục tiêu tối cao
của mình, về điều mình bảo vệ một cách đầy xúc cảm. “Gia đình của bạn. Sức khỏe
của bạn. Nhà của bạn. Cách sống của bạn”, những điều có ý nghĩa và quan trọng
nhất đối với một con người được Assurant đảm bảo và coi đó là điều sẽ được
Assurant bảo vệ, “Với bảo hiểm Assurant, bạn có thể bảo vệ bất cứ điều gì có ý
nghĩa nhất đối với bạn”.
II.
Sứ
mệnh
-
Bản
tiếng Anh:
“To be the premier provider of
specialized insurance products and related services in select worldwide
markets.
Our businesses — Assurant Solutions,
Assurant Specialty Property, Assurant Health and Assurant Employee Benefits —
serve customers and clients in the United States and select worldwide
markets. All of our 17,500 employees are
dedicated to the same goal: Working with the integrity, innovation and
dedication so that customers are glad they chose Assurant when it matters most.”
-
Bản
dịch:
“Là nhà cung cấp hàng đầu sản phẩm bảo
hiểm chuyên biệt và dịch vụ liên quan trên thị trường chọn lọc toàn cầu.
Kinh doanh của chúng tôi - Giải pháp
Assurant, bảo hiểm đặc biệt Assurant cho tài sản, sức khỏe Assurant và lợi ích
Assurant nhân viên - phục vụ tất cả khách hàng của chúng tôi ở Hoa Kỳ và lựa chọn
thị trường toàn cầu. Tất cả 17.500 nhân viên của chúng tôi cam kết cùng một mục
tiêu: Làm việc với sự toàn vẹn, sự sáng tạo và cống hiến để các khách hàng là rất
vui vì họ đã chọn Assurant đoạn quan trọng nhất.”
1.
Định
nghĩa kinh doanh
a.
Chúng
tôi là ai?
Chúng tôi là nhà cung cấp hàng đầu sản
phẩm bảo hiểm chuyên biệt và dịch vụ liên quan.
b.
Chúng
tôi làm gì?
Kinh doanh của chúng tôi - Giải pháp Assurant,
bảo hiểm đặc biệt Assurant cho tài sản , sức khỏe Assurant và lợi ích Assurant
nhân viên - phục vụ khách hàng, khách hàng ở Hoa Kỳ và lựa chọn thị trường toàn
cầu.
c.
Chúng
tôi muốn gì?
Chúng tôi xây dựng các giải pháp để đáp ứng
nhu cầu của khách hàng với cam kết mạnh mẽ với dịch vụ, công nghệ tinh tế và một
loạt các công cụ linh hoạt, giúp khách hàng bảo vệ những gì quan trọng nhất đối
với họ.
2.
Các
giá trị
-
Nguyên
văn:
“Our values define who we are. They are
the principles that govern our actions and guide our decisions. Put simply,
they are how we do things around here.
By living and breathing our values,
we’ll make the right decisions for our people, clients and customers. They help
us to create the culture we want in our business. They keep us on track. They
make sure we never lose sight of our vision and mission.
Specific to us, our values are:
-
Think Customer
-
Be Responsible
-
One Team
-
I Make A Difference
-
Passion For Excellence
-
Think Future”
Dịch
là:
“Các giá trị của chúng tôi xác định
chúng tôi là ai. Nó là những nguyên tắc chi phối hành động của chúng tôi và dẫn
lối cho các quyết định của chúng tôi. Một cách đơn giản là, chúng tôi làm những
việc quanh chúng tôi như thế nào?
Bằng cách sống và “hít thở” những giá trị
đó của chúng tôi, chúng tôi sẽ thực hiện những quyết định đúng đắn cho người
dân, khách hàng đến với chúng tôi. Những gía trị này giúp chúng tôi tạo ra nền
văn hóa chúng tôi muốn trong kinh doanh. Những giá trị này hướng cho chúng tôi
đi đúng hướng. Những giá trị này chắc chắn rằng chúng tôi không bao giờ đánh mất
tầm nhìn và sứ mệnh của chúng tôi.
Cụ thể, giá trị của chúng tôi là:
-
Hãy suy nghĩ khách hàng
-
Chịu trách nhiệm
-
Nghĩ cho tập thể
-
Tôi tạo nên sự khác biệt
-
Cảm xúc mạnh mẽ cho sự
vượt trội
-
Nghĩ đến tương lai.
3.
Các
cam kết
a.
Với
nhân viên
Assurant cam kết cung cấp nhiều cách để
làm cho những đóng góp có ý nghĩa, học hỏi và phát triển chuyên môn. Chúng tôi
khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới. Công ty tâm niệm càng nhiều nhân viên thành công, chúng tôi có thể phục vụ khách
hàng của chúng tôi tốt hơn.
b.
Với
khách hàng
Assurant cam kết cung cấp những sản phẩm
và dịch vụ thích hợp cho nhu cầu khách hàng, đối xử với khách hàng như những gì
chính công ty mong muốn được người khác đối xử với mình. Công ty cam kết sẽ
không ngừng sáng tạo, cung cấp những giá trị tốt nhất đến khách hàng của mình.
c.
Với
cổ đông
Assurant cam kết đem lại lợi nhuận trên
trung bình cho cổ đông của mình.
B.
Viễn
cảnh sứ mệnh cá nhân
Suy
nghĩ của tôi
Tôi hiện tại-một sinh viên bình thường của
trường đại học kinh tế Đà Nẵng, theo học ngành quản trị kinh doanh.
Tôi hiện tại-con trai cả trong một gia
đình bình thường, không lấy gì làm khá giả ở vùng đất Kon Tum đầy nắng đầy gió.
Tôi hiện tại-có những ước mơ ấp ủ, những
điều mà tôi tương lai sẽ hoàn toàn khác biệt với tôi hiện tại.
Tôi luôn tâm niệm rằng hãy sống sao cho
không phải hối tiếc về những gì mình có, những gì mình làm; để khi về với cát bụi,
tôi được quyền tự hào vì con cháu chúng đã có một người cha, người ông làm
gương tốt cho chúng noi theo.
Tôi học được từ gia đình, từ những người
bạn của mình, từ thầy cô và cả từ những quyển sách mà tôi nâng niu, rằng hãy cứ
hết mình vì mọi người, rồi sẽ chẳng có gì để hối tiếc vì đã làm hết sức có thể.
Tôi khát khao được trở thành như vậy, khát khao được truyền ngọn lửa nhiệt huyết
đến tất cả mọi người, để thế giới này, con người và con người, hòa quyện linh hồn
lại với nhau, thấu hiểu, cảm thông, sống cho mình-cho người khác.
Con người hoàn thiện đó, con người với
ngọn lửa bất diệt lan tỏa, bừng sáng mọi màn đêm đó với tôi chính là ngôi sao Bắc
Đẩu, chỉ cho tôi con đường tôi phải đi, giữ tôi tránh xa những lầm lạc, tiến tới
với ước mơ của mình.
Viễn
cảnh của tôi:
Nơi nào tôi đến, con người hòa chung lại làm một,
cháy chung một ngọn lửa, chung bước với nhau dưới tình yêu và sự hòa hợp.
Tôi chọn cho mình một biểu tượng:
Đôi
tay nâng ngọn lửa đỏ-tượng trưng cho nhiệt huyết mà tôi muốn truyền cho mọi người,
tôi muốn nhìn vào biểu tượng này để tự nhắc nhở bản thân về khát khao của mình,
luôn đặt nó lên trên, xét vào nó để bước, để sống với lí tưởng của mình. Hơn nữa,
hình ảnh nâng ngọn lửa lên cao thể hiện mong muốn cống hiến cho điều tốt đẹp,
không vì bản thân. Màu đỏ thể hiện cho nhiệt huyết cháy mãi và nồng nhiệt tôi
muốn hướng đến.
Slogan của tôi:
SỐNG NHƯ NGỌN LỬA: MÃNH LIỆT, DỮ DỘI VÀ KHÔNG ĐỢI CHỜ.
Bản thân tôi có nhưng giá trị không thể
thay đổi:
Trách
nhiệm
Từ thuở nhỏ, tôi đã được cha mẹ dạy về tầm
quan trọng của chữ tín, về sự tin tưởng mọi người dành cho mình khi mình biết
giữ lời. Đó là xuất phát điểm đầu tiên, bài học đầu tiên: có trách nhiệm với những
lời nói và cam kết của mình. Lớn lên nữa, tôi nhận ra cả công việc lẫn trọng
trách được giao cũng cần có trách nhiệm với chúng. Với tôi, dù là việc gì, dù
là điều gì, miễn là tôi đã đảm đương nó đồng nghĩa với việc tôi có trách nhiệm
với nó.
Nhiệt
tình
Tôi luôn cho rằng khi không dốc hết 100%
quyết tâm vào làm một điều gì đó thì chẳng có việc gì thành công cả. Sẽ thật
ngu ngốc khi đến lúc thất bại mới hối hận rằng tại sao lúc đó không dốc hết sức
ra làm việc. Tôi không hề muốn phải hối hận về những gì mình đã làm, vì thế tôi
sẽ làm việc với tất cả khả năng và tâm huyết tôi có.
Hòa
đồng
Tôi là một người vui vẻ, tôi biết cách
tìm thấy niềm vui cho chính mình và khiến mình cười. Và không chỉ vậy, tôi muốn
mọi người khi tiếp xúc với tôi đều có thể vui vẻ, cười thật tươi và thật thoải
mái. Tôi có thể làm bạn với bất kì ai và cũng không ngại ngần tin tưởng và chia
sẻ.
Tất cả những gì tôi muốn làm, tôi hướng
đến, tôi tâm niệm, đều hướng đến một mục đích cốt lõi
TRUYỀN ĐẾN NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH NHIỆT HUYẾT VÀ
TÌNH YÊU.
Sứ
mệnh bản thân
Tôi sẽ là người tổ chức những buổi tiệc tuyệt vời nhất
cho tất cả mọi người. Những buổi tiệc của tôi sẽ là nơi mà mọi người hòa quyện
với nhau, cháy cùng nhau một dòng cảm xúc.
Ước mơ đang ấp ủ của tôi là trở thành một
ông chủ của một công ty chuyên tổ chức sự kiện. Tôi nhận thấy những buổi tiệc
là nơi mà con người sát lại gần nhau không đắn đo và lo lắng, có thể thoải mái
xả hết muộn phiền và vì thế, tôi muốn là người đưa mọi người lại gần nhau hơn
qua những buổi tiệc tuyệt vời mà tôi tổ chức. Với những kiến thức được học về
quản trị và môi trường rèn luyện, sự học hỏi của mình, tôi tự tin sẽ vươn tay nắm
lấy ước mơ của mình.
Các
giá trị
-
Làm việc với tinh thần trách
nhiệm cao
-
Tâm huyết với những gì
mình làm
-
Luôn sáng tạo và không
ngừng thay đổi để đạt đến sự hoàn thiện
-
Hòa đồng với mọi người,
đặt tập thể lên trên hết
-
Nghĩ cho người khác.
Các
cam kết
-
Đối với gia đình: là một người con hiếu thuận,
không làm những việc trái với đạo lý, pháp luật và lễ giáo gia đình.
-
Đối với bạn bè: Giúp đỡ, chia sẻ những niềm
vui, nỗi buồn trong cuộc sống để bạn bè cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn.
-
Đối với đồng nghiệp: Cùng đồng nghiệp xây dựng 1
môi trường làm việc với tất cả tinh thần trách nhiệm và sáng tạo để cùng nhau
tiến bộ hơn nữa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét