Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

ALLIANCE BOOTS



                                            ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
-----š&š-----
Description: logo dhktdn

                        BÀI TẬP CÁ NHÂN
                                      Môn: Quản trị chiến lược
                                                                  

PHÂN TÍCH
SỨ MỆNH & VIỄN CẢNH CÔNG TY ALLIANCE BOOTS
SỨ MỆNH & VIỄN CẢNH CÁ NHÂN

                Giảng viên hướng dẫn: TS. NGUYỄN THANH LIÊM
                Sinh viên thực hiện:       Hoàng Thị Ngọc Anh
                Lớp:                               QTCL 3_6
                                                      38K08



PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY  ALLIANCE BOOTS VÀ VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH CỦA BẢN THÂN.
I.         PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY ALLIANCE BOOTS.

1.       Giới thiệu về công ty Alliance Boots.
Alliance Boots là một tập đoàn đa quốc gia về mỹ phẩm và thuốc chăm sóc sức khỏe, có trụ sở chính đặt tại Vương quốc Anh, được thành lập năm 2006 từ cuộc sáp nhập của tập đoàn Alliance Unichem và công ty Boots, do ông  Stefano Pessina làm chủ tịch điều hành, dù là một tập non trẻ,  mới thành lập nhưng tập đoàn Alliance Boots ngày càng phát triển và khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và thế giới, bên cạnh đó công ty lại được kế thừa những giá trị truyền thống hình thành qua quá trình phát triển lâu đời của hai tiền thân Alliance Unichem và Boots. Công ty hoạt động trong hai lĩnh vực chính đó là sản xuất dược phẩm chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp cho con người và hoạt động bán lẻ, bán buôn, phân phối dược phẩm trên thị trường
2.       Viễn cảnh
   Năm 2006, Stefano Pessina, chủ tịch điều hành của Alliance Boots đã tuyên bố viễn cảnh của Alliance Boots:
“Become the world’s leading pharmacy-led health and beauty group.”
Dịch là: Trở thành tập đoàn dẫn đầu thế giới về mỹ phẩm và thuốc chăm sóc sức khỏe.

2.1.                        Tư tưởng cốt lõi

a) Giá trị cốt lõi

“Nhân viên chính là huyết mạch của công ty”
    Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển của mình, cả 2 tiền thân của Alliance Boots là E Moss và Boots đều rất coi trọng vai trò của nhân viên. Edgar Moss cũng từng tuyên bố: “Phúc lợi cho nhân viên công ty là yếu tố cần thiết đối với công ty chúng tôi.” Tư tưởng này được lưu giữ đến tận bây giờ như một giá trị cốt lõi của Alliance Boots. Họ luôn nhận thức rằng sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào chính những nhân viên của mình, những người trực tiếp tham gia sản xuất và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chính vì vậy, Alliance Boots luôn quan tâm chăm lo cho đời sống, phúc lợi của nhân viên cũng như tạo cơ hội để rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của mình.

b) Mục đích cốt lõi

We deliver products and services that help people look and feel their best.
Dịch là: Chúng tôi cung cấp những sản phẩm và dịch vụ giúp cho mọi người nhìn thấy và cảm nhận những điều tốt đẹp nhất của mình.
Mục đích cốt lõi chính là lí do để một tổ chức tồn tại. Với Alliance Boots, mục đích đó chính là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ khiến cho mọi người nhìn thấy và cảm nhận được những điều tuyệt vời nhất của chính mình. Khám phá và hoàn thiện bản thân luôn mà nhu cầu và mong muốn của tất cả mọi người. Chính vì vậy, Alliance Boots đặt ra mục tiêu cốt lõi cho sự tồn tại và phát triển của mình là cho khách hàng cảm nhận được những giá trị tốt đẹp đích thực của bản thân mà họ chưa từng khám phá ra, đó là một sức khỏe tràn đầy, là một vẻ đẹp rạng ngời tiềm ẩn. Không gì khác, chính những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của Alliance Boots sẽ mang đến cho khách hàng những bất ngờ lớn nhất về bản thân mình.
Lợi nhuận hay tiền kiếm được là kết quả quan trọng của sự tồn tại của công ty, tuy nhiên lý do thực sự để Alliance Boots tồn tại và phát triển ở vị trí hàng đầu là mong muốn cung cấp những điều tốt nhất cho chính khách hàng của mình và cho mọi người, cam kết giúp đảm bảo một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai.

2.2.                        Hình dung tương lai.

     Trên trang web của công ty có chia sẻ:
“We intend that our brand portfolio will lead the industry and we aim to demonstrate unparalleled expertise in formulating, marketing, selling and distributing our own brands.
We seek to create a strong shared culture and sense of identity and belonging for our team throughout the Group.”
“Chúng tôi sẽ xây dựng danh mục thương hiệu dẫn đầu ngành công nghiệp mà chúng tôi đang theo đuổi, đồng thời chúng tôi hướng đến thể hiện những kỹ năng tuyệt vời trong việc xây dựng, tiếp thị, mua bán và phân phối các thương hiệu của riêng chúng tôi.
Chúng tôi nỗ lực để tạo ra một nền văn hóa sẻ chia mạnh mẽ và ý thức về bản sắc cho đội ngũ nhân viên của tập đoàn chúng tôi.”
Từ khi thành lập đến nay, Alliance Boots đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và đạt được những thành công nhất định. Alliance Boots hiện đang là hãng dược phẩm lớn nhất Châu Âu, hiện diện trên 25 quốc gia với hơn 116000 nhân viên, vận hành hơn 370 hệ thống bán buôn dược phẩm, phân phối hơn 4,5 tỉ đơn vị hàng hóa mỗi năm cho hơn 170000 nhà thuốc, bác sĩ, trung tâm chăm sóc sức khỏe và bệnh viện;  pha chế trên 260 triệu mặt hàng mỗi năm và đồng thời vận hành 3330 cửa hàng bán lẻ dược phẩm chăm sóc và làm đẹp.
Alliance Boots đang tiếp tục khẳng định mình trên trường quốc tế, bằng việc không ngừng mở rộng thị trường và cho ra đời nhiều sản phẩm mới được cải tiến, có thể thấy rằng Alliance Boots đang không ngừng tiến đến mục tiêu là tập đoàn mỹ phẩm và thuốc chăm sóc dẫn đầu thế giới, đúng như tuyên bố viễn cảnh của mình:
 Become the world’s leading pharmacy-led health and beauty group.

3.       Sứ mệnh

Từ khi được thành lập năm 2006, trên website chính thức, Alliance Boots đã tuyên bố sứ mệnh của mình:
We seek to develop our core businesses of pharmacy-led health and beauty retailing and pharmaceutical wholesaling across the world and become a significant player in many major international markets.
Dịch là: “ Chúng tôi nỗ lực không ngừng để phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình là bán lẻ mỹ phẩm và thuốc chăm sóc sức khỏe, cũng như bán buôn dược phẩm trên toàn thế giới và trở thành một nhân tố quan trọng trên mọi thị trường trọng điểm quốc tế.”
   “Alliance Boots là một tập đoàn quốc tế dẫn đầu về y tế, dược phẩm và các sản phẩm làm đẹp. Phối hợp chặt chẽ với các nhà sản xuất, các dược sĩ, chúng tôi cam kết cải thiện sức khỏe trong cộng đồng địa phương, đồng thời giúp cho khách hàng và các bệnh nhân của chúng tôi nhìn thấy và cảm nhận được điều tốt nhất của họ.”
Trong định hướng kinh doanh của mình, Alliance Boots tập trung vào hai hoạt động cốt lõi là:
o    Bán lẻ mỹ phẩm va thuốc chăm sóc sức khỏe
o    Bán buôn và phân phối dược phẩm
Hoạt động kinh doanh của Alliance Boots nhắm đến đáp ứng 2 nhóm nhu cầu chính của con người. Nếu như chăm sóc sức khỏe là nhu cầu thiết yếu và căn bản trong tháp nhu cầu Maslow thì làm đẹp là nhu cầu cấp cao, được tự khẳng định mình. Như vậy, Alliance Boots đã xác định sẽ thỏa mãn cả 2 nhóm nhu cầu thuộc 2 cấp độ của con người. Điều này đồng nghĩa với việc đối tượng họ hướng đến là những khách hàng có mong muốn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mình.
Với định hướng kinh doanh vào khách hàng, Alliance Boots nổ lực để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu trên bằng sự không ngừng sáng tạo và cải tiến trên các dòng sản phẩm của mình. Cụ thể hoạt động kinh doanh của Alliance được chia làm hai phân khúc là dược phẩm chăm sóc sức khỏe (Alliance healthcare) và mỹ phẩm làm đẹp (Boots).
Đồng thời, Alliance Boots cũng đã nhấn mạnh đến 2 hình thức kinh doanh của mình là bán lẻ và bán luôn. Nếu như với hình thức bán lẻ, Alliance Boots dễ dàng tiếp cận đến từng khách hàng để nắm bắt nhu cầu cũng như xu hướng của họ thì bán buôn cho phép doanh nghiệp tổ chức mạng lưới phân phối ra nhiều quốc gia và cả thế giới.
Có thể nói, trả lời cho ba câu hỏi: “Hoạt động kinh doanh của công ty là gì?”, “phục vụ cho khách hàng nào?” và “ lợi thế của nó là gì?”, Alliance Boots đã khẳng định mình là một tập đoàn bán lẻ và bán buôn các nhóm dược phẩm không chỉ chăm sóc sức khỏe mà còn làm đẹp cho các khách hàng của mình.
Và họ luôn nhấn mạnh một điều rằng: “We believe in making a difference and are proud of the contribution we make to the wellbeing of the communities we serve.”
Dịch là: Chúng tôi tin tưởng vào khả năng tạo ra sự khác biệt và tự hào về những đóng góp của mình cho lợi ích của cộng đồng.
Các giá trị
Alliance Boots xây dựng cho mình một hệ thống giá trị, là cách thức họ tiến hành kinh doanh và muốn tạo dựng cho tổ chức, nó được xem như nền tảng văn hóa tổ chức của công ty. Đó là:
Ø  Quan hệ đối tác (Partnership):
Alliance Boots luôn hướng đến xây dựng những mối quan hệ đối tác bao gồm sự tôn trọng, hiểu biết và làm việc cùng nhau. Bởi Alliance Boots thấu hiểu rằng, họ không thể tồn tại độc lập mà không cần đến sự hỗ trợ của những đối tác. Tận dụng những lợi thế, khắc phục hạn chế của nhau, về công nghệ, về thị trường, về các mối quan hệ... chính là mấu chốt làm nên tự thành công của các mối quan hệ đối tác và làm vững mạnh hơn, phát triển hơn cho chính tập đoàn của mình.
Với phương châm “Cùng nhau, chúng ta có thể đạt được nhiều hơn”, Alliance Boots đã tạo dựng các giá trị thông qua quan hệ đối tác và liên minh trong cũng như ngoài doanh nghiệp.
Ø  Sự tin tưởng (Trust)
Theo Alliance Boots, điều quan trọng khi làm kinh doanh chính là sự tin tưởng lẫn nhau. Chính vì vậy, họ luôn nổ lực đảm bảo thực hiện những cam kết của chính mình, gây dựng sự tin tưởng nơi đối tác, nhân viên, khách hàng cũng như cả cộng đồng của mình. Và ngược lại, Alliance Boots cũng luôn tin tưởng vào họ.
Ø  Dịch vụ (Service)
Alliance Boots được tổ chức với những tiêu chuẩn rất cao về chất lượng, khả năng chăm sóc khách hàng cũng như các dịch vụ dành cho khách hàng và nhân viên của mình. Và họ cũng đang nỗ lực không ngừng để đưa những sản phẩm, những dịch vụ chất lượng nhất đến được với từng khách hàng của mình.
Ø  Quan hệ doanh nghiệp (Entrepreneurship)
Alliance Boots luôn tự khẳng đinh mình chính là những nhà sáng tạo, cải tiến, không ngại tìm kiếm và chinh phục những thách thức mới, với một tinh thần quyết thắng.
Ø  Sự đơn giản (Simplicity)
Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Alliance Boots luôn tự hào là một tổ chức hoạt động hiệu quả những vẫn giữ vững được sự đơn giản vốn có của mình. Đơn giản trong cách thức hoạt động, đơn giản trong tổ chức, đơn giản trong các mối quan hệ và đơn giản để hợp tác. Những giá trị lại toát lên từ chính sự đơn giản đó.
Các mục tiêu
Theo đúng tinh thần không ngại tìm kiếm và chinh phục những thách thức mới, Alliance Boots luôn tự đặt ra cho mình những mục tiêu, cả trong ngắn hạn và dài hạn, để phấn đấu, nỗ lực hoàn thành. Những mục tiêu Alliance Boots đặt ra vừa mang tính thách thức cho các nhà quản trị để tìm ra cách thức cải thiện hoạt động của tổ chức nhưng cũng vừa mang tính khả thi để tạo động lực và niềm tin cho nhân viên.
Alliance Boots tuyên bố về mục tiêu lớn nhất của mình: become a significant player in many major international markets”, tức “trở thành một nhân tố quan trọng trên mọi thị trường trọng điểm quốc tế”. Có thể thấy được tham vọng mạnh mẽ của Alliance Boots trong tuyên bố trên. Họ muốn trở thành một nhân tố quan trọng nhất, một tập đoàn lớn mạnh nhất, một đối thủ đáng gờm nhất trong ngành dược phẩm trên toàn thế giới chứ không chỉ dừng lại ở Châu Âu như bây giờ.
II.     Phân tích sứ mệnh viễn cảnh của bản thân.
1.       Sứ mệnh
“ Sống, học tập và làm việc hết mình  để không phải hối hận với những gì mình đã làm, đã cố gắng, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho bản thân, gia đình và những người xung quanh.” với phương châm sống:  Hãy làm những gì bạn muốn làm, mơ những gì bạn muốn mơ, tới đâu bạn muốn tới, trở thành những gì bạn muốn, bởi bạn chỉ có một cuộc sống một cơ hội để làm tất cả những gì bạn muốn.”

Định hướng

Gia đình, xã hội cần những người con, những công dân biết sống, cống hiến, chứ không phải chỉ biết hưởng thụ. Theo quan điểm của tôi, tôi chỉ có một cuộc sống, một cơ hội để làm những gì tôi muốn, tôi luôn cố gắng trong mỗi việc, làm những điều tôi muốn, phấn đấu đạt được những thứ tôi mơ, tôi ao ước , cho dù kết quả có thành công hay thất bại thì tôi vẫn sẽ không buồn, không hối tiếc, mà đó là những trải nghiệm, những bài học rút ra cho tôi. Cuộc sống chỉ sẽ dừng lại khi tôi không còn chút đam mê, mục tiêu với chính cuộc sống của mình.
Sống, học tập, làm việc tốt không chỉ đem lại niềm vui tự hào cho tôi mà đó còn là hạnh phúc, sự hãnh diện cho gia đình và xã hội. “ Sống là không chờ đợi” hãy cứ sống hết mình với bản thân, cố gắng phấn đấu, làm những việc mình thích ( nhưng không ảnh hưởng xấu đến gia đình, xã hội), cứ coi đó là ngày cuối cùng mình sống,mình trải nghiêm,  thì bạn sẽ cảm thấy điều đó có giá trị đối với bản thân mình.

Các giá trị cam kết

*                         Với gia đình: Một người con có hiếu, có trách nhiệm của gia đình và vì gia đình.
Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng, dạy dỗ tôi nên người, ba mẹ đặt niềm tin vào tôi, anh chị em yêu quý tôi. Gia đình còn là nơi tôi cảm thấy bình yên nhất mỗi khi trở về. Chính vì vậy, xuất phát từ những tình cảm và trách nhiệm của một người con trong gia đình, tôi luôn nỗ lực không ngừng để mang đến niềm vui, niềm tự hào cho gia đình mình.
Đối với tôi,đã là một người phụ nữ cần đảm đang, khéo léo, quản lý và có trách nhiệm đối với gia đình nhỏ sau này của mình. Tôi sẽ thực hiện thiên chức làm con trong gia đình lớn và làm vợ, làm mẹ trong gia đình nhỏ bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm của mình.
*                         Với bạn bè: Một người bạn vui vẻ, đáng tin cậy
Tôi chỉ luôn tôn trọng, vui vẻ và làm bạn với những người coi mình là bạn và tôn trọng mình. Đối với những ai là bạn, tôi sẽ luôn là một người đáng tin tưởng để họ chia sẻ trong cuộc sống.và tôi sẽ hết lòng vì họ.
*                     Với công việc: Một người có trách nhiệm.
Tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với mỗi công việc được giao mà nỗ lực để hoàn thành tốt nhất có thể, thúc đẩy tôi không ngừng tìm kiếm, học hỏi và vươn đến những vị trí cao hơn.
*            Với cộng đồng: Một tình nguyện viên, một nhà hoạt động xã hội.
Với tôi, các hoạt động xã hội không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm yêu thích. Tôi mong muốn được chia sẻ, cả về tình cảm lẫn vật chất, cho những con người khó khăn quanh tôi, mang hạnh phúc nhiều nhất có thể đến cho những mảnh đời bất hạnh.
Mục tiêu
Mục tiêu sống của tôi là trở thành người con hiếu thảo, người phụ nữ có trách nhiệm, tôn trọng nền tảng của gia đình, và sống, cống hiến hết mình vì tôi chỉ có một cơ hội để thực hiện nó.
2.       Viễn cảnh
Tuyên bố viễn cảnh:
“ Trở thành người phụ nữ có trách nhiệm trong gia đình và nhà kinh tế nữ thông minh ngoài xã hội”
2.1. Tư tưởng cốt lõi
a)       Các giá trị cốt lõi
Ø  Trách nhiệm
Trong cuộc sống đôi khi chúng ta đưa ra một số quyết định hay việc làm sai lầm đó chính là những lúc chúng ta phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Nếu tôi sai, tôi sẽ nhận sai và sửa sai, đó là điều quan trọng để tôi đối mặt với chính bản thân, nhìn nhận vấn đề và rút kinh nghiệm. Sống có trách nhiệm với chính mình để bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, chín chắn, bản lĩnh hơn và kiên cường trong cuộc sống.
Bất cứ công việc gì cũng cần phải có trách nhiệm mới làm tốt được và theo tôi “trách nhiệm” là từ nặng nề nhất mà mỗi người phải gánh vác, trách nhiệm với lời nói, những việc mình làm, với gia đình, bạn bè,…hay trong các mối quan hệ, chúng ta kết nối với nhau bởi sự ràng buộc lẫn nhau đó chính là trách nhiệm. Chính vì vậy, một tinh thần trách nhiệm cao trong công việc sẽ giúp tôi hoàn thành sứ mệnh mang đến hạnh phúc cho mọi người và nhanh chóng đạt được viễn cảnh trong tương lai.
Ø  Nhiệt huyết
Nhiệt huyết cộng với đam mê sẽ tạo động lực to lớn để tôi vượt qua mọi khó khăn và và vươn đến ước mơ của mình. Nhiệt huyết đem lại cho tôi sự hứng thú và nguồn năng lực dồi dào để hoàn thành tốt nhất hiệu quả nhất trong công việc cũng như trong việc giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.
Ø  Mạnh mẽ
Tôi được nhận xét là người hơi có một ít tính cách nam tính, đối với tôi, bất cứ khi làm một công việc hay trong một tình huống nào, kể cả phụ nữ cũng cần có sự mạnh mẽ, dám thử thách , đôi lúc phải có quyết định liều lĩnh trong một số tình huống, thất bại bản thân tự chịu trách nhiệm. Điều đó không có nghĩa an toàn không được tôi chú trọng, nhưng tùy theo từng trường hợp, sẽ có lúc bạn cảm thấy lựa chọn liều lĩnh của mình chính xác hơn.
b)       Mục đích cốt lõi.
“ Xây dựng cuộc sống hạnh phúc cho bản thân và gia đình”.
Đối với tôi, để trở thành người phụ nữ thành công ngoài xã hội trước hết tôi phải là người phụ nữ thành công, có trách nhiệm trong cuộc sống gia đình của mình, gia đình sẽ là một điểm tựa tốt đối với tôi, động lực giúp tôi luôn cố gắng, phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình.
2.2. Hình dung tương lai.
“Trở thành một nhà lãnh đạo nữ tài giỏi và một người phụ nữ hạnh phúc”
Ngày nay, phụ nữ ngày càng mong muốn được khẳng định bản thân và đóng góp cho xã hội. Với mục tiêu trở thành một nữ lãnh đạo tài giỏi, tôi nghĩ mình sẽ đạt được điều này nếu vẫn ấp ủ hy vọng từ trước đến nay, tiếp tục cố gắng không ngừng từ bây giờ và nỗ lực sau này. Ngoài ra, hạnh phúc là điều ai cũng muốn có, khó có thể định nghĩa được hạnh phúc là như thế nào, nhưng đối với tôi, trở thành người phụ nữ hạnh phúc là làm được những gì mình muốn và cảm thấy thoải mái nhất dù đó là những điều giản đơn, mang đến niềm vui cho gia đình, và giá trị cho xã hội.




 












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét