Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

GLICO LIFE



BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1:
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH VÀ VIỄN CẢNH CÔNG TY GLICO LIFE
VÀ PHÂN TÍCH SỨ MỆNH VIỄN CẢNH CỦA BẢN THÂN
CAM KẾT:
            Em đã đăng kí công ty GLICO LIFE trên diễn đàn thành công vào lúc 2 giờ 05 phút  Ngày 8 Tháng 2 Năm 2015.
            Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lặp.

      I.        PHÂN TÍCH SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CÔNG TY GLICO LIFE:
1.      Đôi nét về công ty GLICO LIFE:
GLICO, sau này Công ty Bảo hiểm nhân thọ Gemini, bắt đầu hoạt động vào năm 1987 như là một chuyên gia về hiểm nhân thọ. Trước khi thành lập vào năm 1987, ngành công nghiệp bảo hiểm nhân thọ ở Ghana hầu như không hoạt động. Hầu hết các công ty bảo hiểm tập trung vào kinh doanh bảo hiểm phi nhân, thọ do đó việc kinh doanh bảo hiểm nhân thọ chỉ chiếm một bộ phận nhỏ trong các công ty.
Ngày nay, GLICO LIFE đã phát triển từ một đơn vị duy nhất kinh doanh Bảo hiểm nhân thọ trực thuộc công ty, thành một công ty lớn với những đơn vị kinh doanh khác biệt. Công ty đã mở rộng thương hiệu của mình và lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình, không chỉ trở thành một nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế mà còn thành công ở lĩnh vực Dịch vụ tài chính, bất động sản  và các sản phẩm phụ trợ khác. GLICO LIFE hiện tại là một trong những công ty con trực thuộc GLICO GROUP.
Trong hai thập kỷ rưỡi qua, GLICO LIFE đã và đang phát triển các sản phẩm có tính sáng tạo, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người mua bảo hiểm cho công chúng Ghana.
GLICO LIFE cũng đã được cung cấp dịch vụ chất lượng cao với rất nhiều khách hàng của mình. Các khách hàng đáp lại nó bằng cách giữ lòng trung thành với các sản phẩm của công ty. Với mong muốn nhằm làm cho chất lượng dịch vụ của mình một cách dễ dàng tiếp cận với khách hàng, GLICO LIFE đã mở ra một mạng lưới các chi nhánh và đại lý văn phòng trên khắp đất nước Ghana.
GLICO LIFE hiện đang có 150 nhân viên với 200 đại lý để đảm bảo rằng nhu cầu khách hàng được đáp ứng dễ dàng.

2.      Viễn cảnh
Nguyên bản:
To be a leader, a world class organization and a "brand of choice" in Ghana and the West African sub-region.

Towards the attainment of our vision, we will be guided by these values: Ethics, Transparency, Friendly and Competitive Services, Professionalism.

Tạm dịch:
Trở thành người dẫn dầu, một tổ chức tầm cỡ thế giới và là “thương hiệu của sự lựa chọn” ở Ghana và các tiểu khu vực Tây Phi.

Hướng tới viễn cảnh này, chúng tôi tuân theo các giá trị sau: Đạo đức, Minh bạch, Dịch vụ thân thiện và cạnh tranh, Tính chuyên nghiệp.

a.      Tư tưởng cốt lõi:
Nhằm hướng tới viễn cảnh mình đề ra, GLICO LIFE đã xây dựng những giá trị cốt lõi riêng, là cơ sở để định hướng mọi hoạt động của Công ty từ lập chiến lược kinh doanh tới các công việc thường ngày, cũng như định hướng cách GLICO LIFE  giao tiếp với đối tác, khách hàng và nhân viên Công ty. Các giá trị cốt lõi này là:

Ethics (Đạo đức):
GLICO LIFE tuân theo các quy định và nguyên tắc của các nhà quản lý trong các ngành mà công ty hoạt động, cũng như tuân theo những nguyên tắc về đạo đức kinh doanh của mình.

Transparency (Minh bạch):
GLICO LIFE hoạt động và giao tiếp bằng sự chân thành và tôn trọng sự thật trong tất cả các mối quan hệ kinh doanh của GLICO LIFE.

Friendly and Competitive Services (Dịch vụ thân thiện và cạnh tranh):
GLICO LIFE cung cấp giá trị cho các bên liên quan thông qua một hệ thống quan hệ khách hàng hiệu quả và các phương thức quản lý thận trọng.

Professionalism (Tính chuyên nghiệp):
GLICO LIFE thiết lập các tiêu chuẩn cao về hiệu suất để giữ vị thế cạnh tranh bằng cách cung cấp dịch vụ chất lượng thông qua một đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và có tinh thần cầu tiến.

b.    Mục đích cốt lõi:
Hơn 27 năm kể từ khi thành lập cho đến nay, GLICO LIFE vẫn luôn gắn liền với câu slogan: “We cushion you for life” – “Chúng tôi nâng đỡ bạn cho cuộc đời”.
GLICO LIFE luôn mong muốn đem lại cho các khách hàng của họ những dịch vụ bảo hiểm tốt nhất có thể. Tất cả nhân viên của công ty đều làm việc  cùng nhau, luôn phối hợp chặt chẽ trong việc tư vấn và cung cấp các sản phẩm cho khách hàng. Tất cả đều vì một mục đích chung nhằm cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ tốt nhất, là một điểm tựa cho khách hàng trong cuộc sống của mình.
c.      Hình dung tương lai:
Trong tương lai, mục tiêu đầy thách thức mà GLICO LIFE hướng đến chính là: To be a leader, a world class organization and a "brand of choice””- “Trở thành người dẫn dầu, một tổ chức tầm cỡ thế giới và là “thương hiệu của sự lựa chọn”.
Đây quả thực là một điều không hề dễ dàng đối với GLICO LIFE, bởi tính đễn thời điểm hiện tại, GLICO LIFE chỉ mới phát triển mạnh mẽ ở Ghana và mở rộng sang một vài nước châu Tây Phi. Chính vì thế để đạt được mục tiêu này, GLICO LIFE không ngừng phát triển, theo đuổi những đổi mới của các tiêu chuẩn quốc tế; xây dựng đội ngũ nhân viên có tay nghề cao hơn; nâng cao dịch vụ bảo hiểm và củng cố lòng tin của khách hàng. Có như vậy, GLICO LIFE mới có thể giữ vững vị thế của mình ở Ghana nói chung và tạo một chỗ đứng mới trên trường quốc tế nói riêng.
3.      Sứ mệnh:
Nguyên bản:
To be an acknowledged leader in Ghana's Insurance industry through consistent commitment to excellence and stakeholder satisfaction.

Tạm dịch:
Trở thành một nhà lãnh đạo được công nhận trong ngành công nghiệp bảo hiểm của Ghana thông qua cam kết phù hợp với sự xuất sắc và sự hài lòng của các bên liên quan.

a.      Các giá trị:
v Sự đổi mới (Innovation):
                Trong những năm qua, GLICO LIFE đã xây dựng được một đội ngũ các chuyên gia trong và ngoài nước trong nhiều lĩnh vực nhằm thăm dò môi trường kinh doanh, lắng nghe khách hàng và phát triển đổi mới doanh nghiệp để nâng đỡ khách hàng của mình đối với cuộc sống.
v Làm việc nhóm (Teamwork):
                Tại GLICO LIFE, làm việc theo nhóm là nền tảng cho tất cả mọi thứ công ty làm. Hiệu quả của hệ thống được xây dựng trên sức mạnh tập thể và sự đa dạng văn hóa của mọi thành phần trong tổ chức. GLICO LIFE nhắm đến một môi trường giao tiếp cởi mở và tôn trọng lẫn nhau
v Sự tôn trọng (Respect for all)
Luôn chào hỏi khách hàng là nguyên tắc của tất cả các nhân viên trực tiếp và nhân viên tổng đài. Bởi GLICO LIFE nhận rõ rằng đó là sự tôn trọng, đề cao nhân phẩm, với tính tính chuyên nghiệp cao nhất trong tổ chức của mình.
b.      Mục tiêu:
GLICO LIFE đã khẳng định khao khát được đảm bảo cho đời sống của các khách hàng, không chỉ ở Ghana mà còn cả khu vực Tây Phi.
Để thực hiện mục tiêu đem đến dịch vụ và chăm sóc toàn vẹn nhất, GLICO LIFE đã có kế hoạch mở rộng thị trường ở Ghana và một số nước Tây Phi, gia tăng chi nhánh nhằm đẩy mạnh sự phát triển, nâng cao chất lượng, gia tăng doanh thu. Đồng thời GLICO LIFE vẫn luôn nổ lực để nâng cao các dịch vụ sẵn có của mình, cũng như cung cách phục vụ và chăm sóc của đội ngũ nhân viên nhằm đưa đến sự hài lòng cao nhất cho các khách hàng. 


    II.        SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CỦA BẢN THÂN:
1.      Viễn cảnh
Tuyên bố viễn cảnh
“Trờ thành một nhà quản lý dự án hàng đầu Việt Nam, một nhà quản lý có năng lực được công nhận thực sự, luôn vươn đến sự hoàn thiện. Những quyết định của tôi không chỉ có giá trị lớn đối với nền kinh tế nước nhà mà còn có khả năng thay đổi cuộc sống của con người theo hướng tích cực nhất.
a.      Tư tưởng cốt lõi
v Giá trị cốt lõi
Ø  Trung thực
Trung thực là phẩm chất mà bất kể ai cũng cần phải có. Công việc nào đều cần sự trung thực và nó lại càng quan trọng hơn đối với một nhà quản lý hàng đầu. Không chỉ trong công việc, mà trong cuộc sống, những người sống thật thà, trung thực luôn được mọi người tôn trọng. Vì vậy, tôi luôn học cách nói sự thật và tôn trọng sự thật, chấp nhận sửa những lỗi sai của bản thân để hoàn thiện mình hơn.
Ø  Cầu tiến:
Tôi không muốn chỉ làm tốt phần việc mình được giao, mà tôi muốn thử thách bản thân với những công việc khó khăn hơn. Những công việc này không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân tôi, mà còn cho xã hội. Tôi muốn từng ngày từng ngày vươn lên những vị trí cao hơn, và chính những công việc khó đó sẽ là động lực để tôi không ngừng phấn đấu, đó chính là sự cầu tiến – một trong những giá trị cốt lõi cho sự thành công của tôi.
Ø  Cầu toàn
Dẫu biết trên đời không có ai là hoàn hảo, nhưng tôi vẫn mong những việc mình làm phải đạt được một độ mức hoàn thiện tương đối đối với chính mình. Điều này có nghĩa là nếu không làm thì thôi, còn khi đã bắt tay vào làm thì phải làm hết sức mình, với100% tinh thần và trách nhiệm. Và để làm được điều đó thì tôi phải sắp xếp thời gian, lịch trình cụ thể và không ngừng học hỏi để tạo ra kết quả trọn vẹn nhất.
v Mục đích cốt lõi
“Mang đến những giá trị tuyệt vời nhất cho kinh tế - xã hội Việt Nam”.
Trở thành một nhà quản lý dự án, đó là cách tôi thực hiện mục đích cốt lõi của mình. Tôi luôn mong muốn đất nước mình ngày một phát triển, mong muốn mọi người trên đất nước của tôi có một cuộc sống đầy đủ, yên bình bằng việc quyết định những dự án nào đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao nhất cho đất nước mình, và những dự án nào không nên thực hiện. Hay nói cách khác, mục đích cốt lõi của tôi chính là đem đến hạnh phúc cho tất cả mọi người.
b.      Hình dung tương lai
v Mục tiêu thách thức:
“Trở thành một nhà quản lý dự án hàng đầu Việt Nam”.
Để trở thành một nhà quản lý dự án hàng đầu thật sự không hề đơn giản, vi chỉ cần một quyết định sai lầm có thể dẫn đến những sự sụp đổ không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần. Chính vì vậy, trở thành một nhà quản lý dự án hàng đầu Việt Nam là một mục tiêu thách thức và táo bạo đối với bản thân tôi.
v Mô tả sống động:
Để trở thực hiện được mục tiêu đầy thách thức này, điều tiên quyết là tôi cần trau dồi kiến thức và kĩ năng những môn chuyên ngành trong lĩnh vực quản lý; tích cực tham gia các câu lạc bộ học thuật và ngoại ngữ - đặc biệt là tiếng anh. Trong môi trường toàn cầu hóa thì việc có trong tay ít nhất một ngoại ngữ là một lợi thế, với việc rèn luyện nâng cao khả năng ngoại ngữ, tôi có thể tiếp cận nguồn kiến thức, những tinh hoa của các quốc gia trên thế giới để làm giàu thêm nguồn kiến thức về quản lý cho bản thân. Vì vậy, tôi cần phải nỗ lực và không ngừng học hỏi qua từng ngày, để rồi kiến thức hôm nay sẽ kết thành những kết quả mai sau.
2.      Sứ mệnh
a.      Tuyên bố sứ mệnh
Mỗi con người chỉ được sống một lần và sống như thế nào cho Ý NGHĨA mới điều quan trọng. Tôi không phải là một cá thể đơn lẻ, tôi là một phần tử của xã hội, vì thế tôi sẽ sống xứng đáng với những gì xã hội mang lại cho tôi. Tôi cam kết sẽ dành trọn cuộc đời mình để mang lại YÊU THƯƠNG, HẠNH PHÚC cho không chỉ những người thương yêu của mình, mà còn cho xã hội này”.
Định hướng
Ba mẹ đã đem tôi đến cuộc đời này, cho tôi sự sống, gia đình cho tôi sự yêu thương, bạn bè cho tôi sự quan tâm, xã hội cho tôi nhiều bài học... Chính vì thế lúc tôi sinh ra cũng là lúc tôi sống không chỉ cho riêng tôi, mà còn là vì những người mà tôi yêu thương, vì xã hội mà tôi đang tồn tại. Định hướng trong cuộc sống của tôi là: “ Sống để yêu thương - Hạnh phúc thật sự chỉ đến khi bạn biết mạnh dạn cho đi chứ ko phải nắm giữ thật chặt”. Cuộc sống là sự cho và nhận, và nó chỉ thật sự ý nghĩa khi tôi được cố gắng hết mình để bảo vệ, hy sinh, mang đến hạnh phúc cho những người mà tôi yêu thương.
b.      Các giá trị cam kết
v  Với gia đình : Tôn trọng và là chỗ dựa vững chắc
Gia đình là nơi tôi sinh ra, ba mẹ là người đã cho tôi sự sống và hơn bao giờ hết nơi đây luôn đem lại tình yêu thương tràn đầy nhất. Tôi sống không chỉ vì bản thân mình mà còn vì gia đình tôi, những người luôn quan tâm, bảo bọc tôi. Ngay cả khi tôi vấp ngã trong cuộc đời, cho dù không ai ngoài xã hội giúp đỡ thì gia đình cũng là những người sẵn sàng nâng đỡ tôi, giúp tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống, và gia đình cũng nơi duy nhất tôi có thể quay về mỗi khi mỏi mệt. Vì vậy, tôi luôn kính trọng đấng sinh thành, anh chị em của mình và luôn cố gắng phấn đấu học tập, để trở thành niềm tự hào của gia đình mình cũng như để sau này có thể là chỗ dựa vững chắc của họ.
v  Với bạn bè : Chân thành và tin tưởng
Với tôi, tình bạn là điều quan trọng thứ hai sau gia đình, nó còn quan trọng hơn cả tình yêu. Bởi vì ngoài gia đình, những người bạn chính là những người luôn sát cánh bên tôi những lúc khó khăn cũng như những lúc hạnh phúc. Những người “bạn” thật sự sẽ đến với nhau bằng sự tin tưởng và chân thành, là những người lúc hoạn nạn sẽ có nhau chứ không phải “bè”. Tôi luôn đối xử với những người bạn thật sự của mình chân thành hết mức và luôn tin tưởng họ, bởi vì tôi hiểu những gì tôi nhận lại được từ họ còn nhiều hơn cả những thứ tôi đã cho đi.
v  Với công việc: Trách nhiệm và đam mê
Tôi không thể làm được việc gì nếu không có đam mê vào nó, chỉ khi làm việc với niềm đam mê thực sự thì tôi mới có hứng thú và hoàn thành công việc tốt nhất. Vì vậy, đam mê chính là nguồn động lực để tôi có thể hoàn thành công việc mình một cách tốt nhất mà không cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Trước khi bắt đầu một công việc nào đó, tôi luôn tự hỏi bản thân mình có thật sự thích thú nó không; và khi nhận thấy mình thích việc đó thì tôi sẽ thực hiện công việc đó với 100% trách nhiệm, bởi vì nếu chỉ có đam mê nhưng không có tinh thần trách nhiệm thì tôi sẽ không thể hoàn thành công việc với hiệu quả cao nhất.
v  Với xã hội: Cống hiến và Làm những điều tốt đẹp
Tôi luôn ý thức rằng con người không thể sống riêng lẻ mà là một phần tử của xã hội, vì vậy tôi luôn mong muốn được đóng góp một phần sức lực của mình để giúp xã hội văn mình, tốt đẹp hơn. Và bởi tôi chỉ là một con người nhỏ bé, chỉ một mình tôi thì không thể thay đổi được xã hội nên tôi sẽ tham gia vào các hoạt động đoàn thể, xã hội để cùng với những người khác đóng góp cho một cuộc sống tươi sáng hơn.
c.      Các mục tiêu
Mục tiêu lớn nhất tôi mong muốn đạt được chính là trở thành một “CON NGƯỜI” đích thực, một “CON NGƯỜI” quan trọng và có ích không chỉ với gia đình đình, bạn bè tội mà còn với cả cộng đồng, cả xã hội. Một “CON NGƯỜI” đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc, một “CON NGƯỜI” có khả năng thay đổi thế giới với những giá trị khác biệt của chính mình.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét