Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Cty Heineken


Họ và tên: Nguyễn Ngọc Hiền
Lớp: 38k02.1

I.                   Cam kết:
1.     Em đã đăng ký công ty Heineken trên diễn đàn thành công lúc: 2:13 AM ngày 8/2/2015.
2.     Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lặp.
II.                 Phân tích viễn cảnh:
Nguyên văn:
Heineken is not all about beer; it is more about the world of passion and enjoyment. Heineken will constantly make our best efforts to open up a world of everlasting passion along with perfect experience for all beer lovers. Our job is to bring a smile to consumers’ faces when they sit back and enjoy one of our fantastic beer brands. The brand that bears the founder’s family name – Heineken – is available in almost every country on the planet and is the world’s most valuable international premium beer brand. We have the widest presence of all international brewers, thanks to our global network of distributors and over 125 breweries in more than 70 countries. The long-term success of Heineken requires that we act according to passion about quality and our brands. They reflect our family roots and heritage, help define our corporate culture and working methods.
Jean-Francois van Boxmeer, 2005

Dịch là:
Heineken không chỉ là bia, nó còn là thế giới của niềm đam mê và sự sảng khoái. Heineken sẽ luôn nỗ lực hết mình để mở ra thế giới của những nguồn đam mê bất tận. Công việc của chúng ta là đem lại niềm vui sướng trên gương mặt của khách hàng khi họ ngồi lại và thưởng thức một trong những thương hiệu bia tuyệt vời của chúng tôi. Các thương hiệu mang họ của nhà sáng lập – Heineken – hiện diện ở hầu hết các quốc gia trên hành tinh và là thương hiệu bia cao cấp quốc tế có giá trị nhất thế giới. Chúng ta có sự hiện diện lớn nhất của tất cả các hãng bia quốc tế, nhờ có mạng lưới toàn cầu các nhà phân phối và hơn 125 nhà máy bia tại hơn 70 quốc gia. Sự thành công lâu dài của Heineken đòi hỏi chúng ta hành động theo niềm đam mê về chất lượng và thương hiệu. Những điều đó phản ánh nguồn gốc và di sản gia đình chúng ta, giúp định hình văn hóa công ty và phương pháp làm việc của chúng ta

Phân tích:
Viễn cảnh phát họa một cách khái quát, sống động bức tranh về giấc mơ tương lai của Heineken. Đó chính là khát vọng cao nhất, là ý nghĩa để tổ chức tồn tại và cũng là kim chỉ nam giúp định hướng cho mọi hành động và nỗ lực của tổ chức.
Viễn cảnh gồm 2 bộ phận cơ bản: tư tưởng cốt lõi và hình dung tương lai
1.     Tư tưởng cốt lõi:
Tư tưởng cốt lõi phản ánh lý do để tổ chức tồn tại (mục đích cốt lõi) và điều mà tổ chức ủng hộ, tôn trọng (giá trị cốt lõi).
·        Mục đích cốt lõi là:
Heineken không chỉ là bia, nó còn là thế giới của niềm đam mê và sự sảng khoái. Heineken sẽ luôn nỗ lực hết mình để mở ra thế giới của những nguồn đam mê bất tận. Công việc của chúng ta là đem lại niềm vui sướng trên gương mặt của khách hàng khi họ ngồi lại và thưởng thức một trong những thương hiệu bia tuyệt vời của chúng tôi”.

Heineken xác định mục đích của nó không phải đơn thuần là sản xuất bia mà là mang lại niềm vui cho con người. Với Heineken, bia không chỉ như lẽ dĩ nhiên là thức uống có cồn, nó còn là biểu tượng cho niềm đam mê và sự sảng khoái mỗi khi thưởng thức. Uống bia Heineken không chỉ giúp con người phục vụ nhu cầu giải khát mà còn thể hiện chính mình, họ cảm thấy thỏa mãn khi cầm trên tay là sản phẩm của Heineken. Mục đích này dẫn dắt và thôi thúc tổ chức tạo ra những điều vĩ đại, độc đáo, liên tục thay đổi chính mình để biến giấc mơ thành hiện thực.
·        Giá trị cốt lõi là:
Sự thành công lâu dài của Heineken đòi hỏi chúng ta hành động theo niềm đam mê về chất lượng và thương hiệu. Những điều đó phản ánh nguồn gốc và di sản gia đình chúng ta, giúp định hình văn hóa công ty và phương pháp làm việc của chúng ta

Chất lượng và thương hiệu là giá trị mà Heineken xây dựng, gìn giữ trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của nó. Đó cũng là chất kết dính những con người khác nhau lại thành một thể thống nhất, đại diện cao nhất cho hình ảnh của công ty. Gía trị cốt lõi phản ánh truyền thống lâu đời của Heineken và hình thành nên văn hóa của công ty, phong cách làm việc của nhân viên riêng biệt, không lẫn với bất kì công ty nào. Chất lượng và thương hiệu là những điều mà Heineken luôn theo đuổi, nó giúp cho công ty đứng vững  trước những sóng gió thương trường.
2.     Hình dung tương lai:
Hình dung tương lai là mục tiêu mà tổ chức khao khát đạt được (mục tiêu thách thức – BHAG) và các mô tả sinh động về những gì mà mục tiêu đạt được (mô tả sống động).
·        BHAG là:
“Các thương hiệu mang họ của nhà sáng lập – Heineken – hiện diện ở hầu hết các quốc gia trên hành tinh và là thương hiệu bia cao cấp quốc tế có giá trị nhất thế giới”

Heineken có mục tiêu trở thành thương hiệu bia cao cấp quốc tế có giá trị nhất thế giới và nó có mặt ở hầu khắp các quốc gia trên hành tinh này. Đó là một mục tiêu đầy táo bạo, thách thức và to lớn, không phải công ty nào cũng có thể thực hiện được nhưng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, khó chứ không phải là không thể và chính mục tiêu này đã cuốn hút và cổ vũ mọi người tại Heineken hành động thực sự để ngày càng tiến gần đến nó. Qúa trình để thực hiện mục tiêu này không phải là nhanh chóng, dễ dàng mà nó cần một khoảng thời gian dài, với sự nỗ lực hết mình của toàn thể tổ chức.
·        Mô tả sống động là:
Chúng ta có sự hiện diện lớn nhất của tất cả các hãng bia quốc tế, nhờ có mạng lưới toàn cầu các nhà phân phối và hơn 125 nhà máy bia tại hơn 70 quốc gia

Mục tiêu của Heineken được cụ thể hóa bằng sự hiện diện lớn nhất của tất cả các hãng bia và mạng lưới phân phối toàn cầu. Một sự mô tả rõ ràng, sống động cho thương hiệu bia quốc tế có giá trị nhất. Heineken luôn đứng vững trong tâm trí người tiêu dùng nhờ vào chất lượng tuyệt hảo và thương hiệu Heineken. Hầu hết mọi người đều quen thuộc với nhãn hiệu bia Heineken với thiết kế chai màu xanh độc nhất có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Chính điều đó đã tạo nên thành công của Heineken.
III.              Phân tích sứ mệnh:
Nguyên văn:
Heineken is one of the world’s great brewers and is committed to surprise and excite consumers with its brands and products everywhere. We produce true beer experiences in a responsible and sustainable manner for everyone passionate about quality, enjoyment and delight consumers, day in and day out, with perfect beer.  Our aim is to be a leading brewer in each of the markets in which we operate and to have the world's most valuable brand portfolio.  We display personal integrity in order to ensure that we preserve our reputation, our ability to operate and the confidence of our stakeholders. Our values represent what we stand for as a corporate citizen, a business partner and an employer.
-         We bring enjoyment to life
HEINEKEN makes life more enjoyable. We bring joy to consumers through the responsible promotion of our products, and the sponsorship of events that are important to them. The atmosphere within the Company also reflects this value: people enjoy working for a company with our heritage, world class brands and passionate colleagues.

-         Respect for individuals, society and the planet
We are firmly rooted in the local communities in which we operate. This means that we treat the people and places around us with the greatest degree of care. We acknowledge the fundamental dignity of man and the Universal Declaration of Human Rights in which it is enshrined. We respect the laws and regulations of each of our local markets. We also draw strength from the differences between people and cultures. The responsibility we feel for our surroundings has shaped our highly evolved alcohol, social and environmental practices.
-         Passion  for quality
From the very beginning, HEINEKEN has placed the utmost importance on quality. This dedication has shaped everything we do, from growing our brand portfolio to delighting customers and consumers through innovation. It is why we invest in our people, technology and the continuous improvement of our organization and operations”.
Jean-Francois van Boxmeer, 2005

Dịch là:
Heineken là một trong những nhà sản bia lớn nhất thế giới và cam kết tạo nên bất ngờ và sự phấn khích cho người tiêu dùng với những thương hiệu và sản phẩm ở khắp mọi nơi. Chúng tôi đem lại những kinh nghiệm về bia thực sự bằng cách làm bền vững và trách nhiệm cho tất cả mọi người đam mê về chất lượng, sự sảng khoái và làm hài lòng khách hàng, ngày qua ngày với những sản phẩm bia tuyệt hảo. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một nhà sản xuất bia hàng đầu tại mỗi thị trường mà chúng tôi hoạt động và có danh mục đầu tư thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Chúng tôi hiển thị toàn vẹn cá nhân để đảm bảo rằng chúng tôi duy trì danh tiếng, khả năng hoạt động hiệu quả của chúng tôi và sự tin tưởng của các bên hữu quan. Các giá trị của chúng tôi đại diện cho những gì chúng tôi ủng hộ như một công dân, một đối tác kinh doanh và người sử dụng lao động.
-         Chúng tôi manng đến cuộc sống sảng khoái
HEINEKEN làm cho cuộc sống thú vị hơn. Chúng tôi mang lại niềm vui cho người tiêu dùng thông qua việc thúc đẩy một cách có trách nhiệm các sản phẩm của chúng tôi, và sự tài trợ cho các sự kiện quan trọng đối với họ. Bầu không khí trong công ty cũng phản ánh giá trị này: mọi người thích làm việc cho một công ty với di sản, thương hiệu đẳng cấp thế giới của chúng tôi và các cộng sự đầy đam mê.
-         Tôn trọng cá nhân, xã hội và hành tinh
Chúng tôi có nguồn gốc vững chắc trong cộng đồng địa phương, nơi mà chúng tôi hoạt động. Điều này có nghĩa rằng chúng tôi đối xử với những người và những nơi xung quanh chúng tôi với mức độ lớn nhất của việc chăm sóc. Chúng tôi thừa nhận phẩm giá cơ bản của con người và như trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền. Chúng tôi tôn trọng luật pháp và các quy định của từng thị trường địa phương. Chúng tôi cũng rút ra sức mạnh từ sự khác biệt giữa con người và nền văn hóa. Trách nhiệm đối với môi trường xung quanh đã định hình cho thức uống có nồng độ cồn cao, thực tiễn môi trường, xã hội của chúng tôi.
-         Đam mê cho chất lượng
Ngay từ đầu, HEINEKEN đã đặt tầm quan trọng tối đa vào chất lượng. Sự cống hiến này đã định hình tất cả mọi thứ chúng tôi làm, từ phát triển danh mục đầu tư thương hiệu của chúng tôi để hài lòng khách hàng và người tiêu dùng thông qua đổi mới. Đó là lý do tại sao chúng tôi đầu tư vào con người, công nghệ và cải tiến liên tục về tổ chức và hoạt động”

Phân tích:
1.     Công ty là:
 Heineken là một trong những nhà sản bia lớn nhất thế giới và cam kết tạo nên bất ngờ và sự phấn khích cho người tiêu dùng với những thương hiệu và sản phẩm ở khắp mọi nơi. Chúng tôi đem lại những kinh nghiệm về bia thực sự bằng cách làm bền vững và trách nhiệm cho tất cả mọi người đam mê về chất lượng, sự sảng khoái và làm hài lòng khách hàng, ngày qua ngày với những sản phẩm bia tuyệt hảo”

Heineken là một công ty toàn cầu, chuyên kinh doanh về bia. Những sản phẩm của Heineken có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Heineknen phục vụ khách hàng của nó bằng những kinh nghiệm về cung cấp những sản phẩm bia tuyệt hảo, độc đáo, gây cho khách hàng sự bất ngờ, đầy kích thích, đó là một cách thức bền vững và có trách nhiệm với khách hàng. Cách định nghĩa này hướng đến thỏa mãn khách hàng nó sẽ giúp Heineken không bị bó buôc bởi sự lạc hậu trong đáp ứng nhu cầu của khách hàng thay vì định nghĩa hướng vào sản phẩm.
2.     Công ty muốn trở thành:
Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một nhà sản xuất bia hàng đầu tại mỗi thị trường mà chúng tôi hoạt động và có danh mục đầu tư thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới”

Heineken muốn trở thành một nhà sản xuất bia hàng đầu tại những thị trường mà nó hoạt động. Nó muốn dẫn đầu ở bất kì đâu có mặt nó và trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Đó là một mục tiêu đầy tham vọng, định hướng cho công ty. Mọi hành động của Heineken đều hướng tới việc hiện thực hóa mục tiêu đó.
3.     Công ty coi trọng: 
“Chúng tôi hiển thị toàn vẹn cá nhân để đảm bảo rằng chúng tôi duy trì danh tiếng, khả năng hoạt động hiệu quả của chúng tôi và sự tin tưởng của các bên hữu quan. Các giá trị của chúng tôi đại diện cho những gì chúng tôi ủng hộ như một công dân, một đối tác kinh doanh và người sử dụng lao động.
-         Chúng tôi mang đến cuộc sống sảng khoái
HEINEKEN làm cho cuộc sống thú vị hơn. Chúng tôi mang lại niềm vui cho người tiêu dùng thông qua việc thúc đẩy một cách có trách nhiệm các sản phẩm của chúng tôi, và sự tài trợ cho các sự kiện quan trọng đối với họ. Bầu không khí trong công ty cũng phản ánh giá trị này: mọi người thích làm việc cho một công ty với di sản, thương hiệu đẳng cấp thế giới của chúng tôi và các cộng sự đầy đam mê.
-         Tôn trọng cá nhân, xã hội và hành tinh
Chúng tôi có nguồn gốc vững chắc trong cộng đồng địa phương, nơi mà chúng tôi hoạt động. Điều này có nghĩa rằng chúng tôi đối xử với những người và những nơi xung quanh chúng tôi với mức độ lớn nhất của việc chăm sóc. Chúng tôi thừa nhận phẩm giá cơ bản của con người như trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền. Chúng tôi tôn trọng luật pháp và các quy định của từng thị trường địa phương. Chúng tôi cũng rút ra sức mạnh từ sự khác biệt giữa con người và nền văn hóa. Trách nhiệm đối với môi trường xung quanh đã định hình cho thức uống có nồng độ cồn cao, thực tiễn môi trường, xã hội của chúng tôi.
-         Đam mê cho chất lượng
Ngay từ đầu, HEINEKEN đã đặt tầm quan trọng tối đa vào chất lượng. Sự cống hiến này đã định hình tất cả mọi thứ chúng tôi làm, từ phát triển danh mục đầu tư thương hiệu của chúng tôi để hài lòng khách hàng và người tiêu dùng thông qua đổi mới. Đó là lý do tại sao chúng tôi đầu tư vào con người, công nghệ và cải tiến liên tục về tổ chức và hoạt động”

Công ty coi trọng sự toàn vẹn, mỗi cá nhân trong công ty phải thể hiện được điều đó để có thể duy trì danh tiếng của công ty, khả năng hoạt động hiệu quả và niềm tin của các bên hữu quan với công ty. Những giá trị mà Heineken cam kết với các bên hữu quan là: sự sảng khoái, tôn trọng và niềm đam mê.
-         Đối với cộng đồng: 
Heineken có nguồn gốc vững chắc trong cộng đồng địa phương mà nó hoạt động. Điều này có nghĩa rằng Heineken đối xử với những người và những nơi xung quanh chúng tôi với sự quan tâm lớn nhất. Công ty tôn trọng luật pháp và các quy định của từng thị trường địa phương. Công ty cũng hiểu rõ sức mạnh từ sự khác biệt giữa con người và nền văn hóa. Trách nhiệm đối với môi trường xung quanh của Heineken đã định hình cho thức uống có nồng độ cồn cao, thực tiễn môi trường, xã hội của nó.
-         Đối với khách hàng:
HEINEKEN làm cho cuộc sống của họ thú vị hơn, mang lại niềm vui cho khách hàng thông qua việc thúc đẩy một cách có trách nhiệm các sản phẩm của công ty và sự tài trợ cho các sự kiện quan trọng đối với khách hàng của nó. HEINEKEN đã đặt tầm quan trọng tối đa vào chất lượng để đem đến cho khách hàng của họ sản phẩm tốt nhất. Điều này đã định hình tất cả mọi thứ mà công ty làm để hài lòng khách hàng và người tiêu dùng thông qua đổi mới. Đó là lý do tại sao Heineken đầu tư vào con người, công nghệ và cải tiến liên tục về tổ chức và quá trình hoạt động.
-         Đối với nhân viên:
Bầu không khí trong công ty phản ánh sự tôn trọng cá nhân, thừa nhận phẩm giá cơ bản của con người như những gì có trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, tạo điều kiện cho sự phát triển của nhân viên. Đó là một bầu không khí mà mọi người thích làm việc cho một công ty với di sản, thương hiệu đẳng cấp thế giới như Heineken cùng các cộng sự đam mê với công việc.  

IV.              Viễn cảnh, sứ mệnh của bản thân:
1.     Viễn cảnh:
Mỗi vì sao trên bầu trời đều có sứ mệnh riêng, ý nghĩa riêng và nó tồn tại vì điều đó. Một vì sao không thể thay đổi được bầu trời nhưng nó là một phần trong hàng ngàn hàng vạn vì sao làm bừng sáng bầu trời tối tăm. Mỗi một con người được chào đời tựa như một vì sao mới xuất hiện, bắt đầu một cuộc sống độc lập và trở thành một phần của cộng đồng này. Cuộc sống chỉ đúng nghĩa khi con người có mục tiêu, có niềm đam mê, có ước mơ, hoài bão và luôn phấn đấu để có thể chạm tay tới ước mơ đó. Tất cả mọi người cùng nhau “sống thực” sẽ mở ra một tương lai tươi sáng cho thế giới loài người.
 Ai cũng có quyền lựa chọn cho mình một cách sống riêng; còn tôi, tôi lựa chọn sống một cuộc sống “mỗi ngày sống là một niềm vui”. Từ khi tôi biết nhận thức, tôi nhận ra mình cần phải sống vui vẻ thì mới không uổng hoài uổng phí cuộc sống được bố mẹ ban cho và vất vả nuôi tôi lớn khôn. Sống mà không có niềm vui thì cuộc sống sẽ dần khô héo như một cái cây bị đứt rễ. Niềm vui được tạo nên từ chính mình và từ những người xung quanh, bởi vì niềm vui rất dễ lan tỏa. Đi trên đường nhìn thấy ai ai cũng đều vui vẻ thì bất giác tôi cũng nở nụ cười trên môi. Chính quan niệm này đã dẫn dắt tôi hành động, mọi hành động của tôi đều hướng tới việc làm cho con người được vui vẻ, đó ước mơ, là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với tôi. Chuỗi quán cafe LIFE  do tôi làm chủ sẽ giúp tôi hiện thực hóa ước mơ đó. Nó sẽ là nơi giúp cho bạn tận hưởng cuộc sống này tràn đầy hứng khởi, nó quen thuộc với bất cứ ai ở Việt Nam đến không chỉ là thưởng thức hương vị đặc trưng của các loại cà phê mà quan trọng hơn là sự thư giãn hòa mình vào thiên nhiên, là niềm vui gặp gỡ của những con người không quen, làm cho mọi người gần nhau hơn. Sự chân thành, niềm đam mê và sáng tạo là những giá trị mà tôi luôn theo đuổi. Chính những điều đó là nền tảng cho mọi hành động, suy nghĩ của tôi. Những giá trị đó tôi tạo dựng, gìn giữ cho chính mình và cho những “đứa con” của mình. Tôi tin rằng, chân thành chính là chìa khóa để rút ngắn khoảng cách giữa người với người, có chân thành thì mới có thể đồng cảm, hiểu được người khác muốn gì, cần gì. Niềm đam mê đã tạo động lực để tôi kiên trì đi đến cùng con đường mình đã chọn. Sáng tạo là yếu tố then chốt để tạo nên sự khác biệt những gì thuộc về tôi với xung quanh, cuốn hút mọi người và giúp họ cảm nhận nó.
Tôi sinh ra bình thường nhưng tôi không tầm thường và tôi sẽ tạo nên điều phi thường. Tôi muốn tôi là một vì sao tự mình tỏa sáng trên bầu trời đêm chứ không phải là một vì sao có ánh sáng le lói.

2.     Sứ mệnh:
Tôi mong muốn làm cho con người được vui vẻ, đó là khao khát lớn nhất của tôi. Con đường để đạt được điều đó rất xa, tôi đang đi trên đó và hướng tới đích cuối cùng bằng việc xây dựng hệ thống cafe LIFE. Chuỗi cafe này là chuỗi quán cafe lớn nhất ở Việt Nam, mỗi khi nhắc đến LIFE thì trong tâm trí người Việt sẽ hiện lên một không gian mở đầy màu xanh mà khi vào đó con người hoàn toàn thư giãn và một điểm đặc biệt là những vị khách ở đây thoải mái trò chuyện với nhau ngỡ như đã thân quen với nhau. Để điều đó trở thành hiện thực không chỉ cần nỗ lực của bản thân là đủ, khách hàng của LIFE mới chính là nhân tố quan trọng nhất, không có họ thì cũng sẽ không có LIFE. Làm thỏa mãn tất cả khách hàng của LIFE hơn cả sự mong đợi của họ là cách mà tôi và toàn thể nhân viên tại LIFE giữ chân những “thượng đế” của mình. Không chỉ riêng tôi mà có lẽ là những ai đã đang và sẽ thành công không thể thiếu những người ủng hộ ta vô điều kiện, đó là gia đình chúng ta, bạn bè chúng ta . Với tôi, họ là chỗ dựa về cả vật chất lẫn tinh thần, sự động viên và hỗ trợ của họ đã giúp tôi đứng vững trước mọi sóng gió. Và tất cả sự cố gắng của tôi đều vì mục đích làm cho những người tôi yêu thương có được niềm hạnh phúc lớn nhất. LIFE là kết quả sau những nỗ lực của bản thân và cũng là những gì tâm đắc nhất tôi muốn dành cho họ. Hạnh phúc, thương yêu, tôn trọng là cách sống của tôi và cách tôi đối xử với mọi người. Tôi luôn sống trong cảm giác hạnh phúc, nỗi bất hạnh chỉ đến với tôi khi tôi mất đi vĩnh viễn người tôi yêu thương. Tôi chia sẻ niềm hạnh phúc với người khác, hành động để mọi người cùng được sống hạnh phúc. Tôi yêu thương mọi người, người thân, bạn bè là những người tôi dành trọn niềm yêu thương của tôi cho họ; nhân viên của tôi, những người xung quanh tôi đều xứng đáng để tôi yêu thương. Gia tăng yêu thương, xóa bỏ thù hằn sẽ làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn. Một điều nữa là tôn trọng, tôn trọng những gì tôi có, như vậy tôi mới không tiếc nuối khi mất đi điều gì; tôn trọng mọi người chính là tôn trọng chính mình. Tất cả những điều đó làm nên con người tôi. Tôi luôn vui vẻ với con người này vì tôi là tôi, tôi không giống ai.

Slogan: Vui cũng sống, buồn cũng sống, tại sao ta lại không sống vui 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét