Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

Honda


BÀI TẬP CÁ NHÂN

TRƯƠNG VĂN LỊCH
LỚP:                        38K02.1
KHOA:                     QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHUYÊN NGÀNH:  QUẢN TRỊ KINH DOANH TỔNG QUÁT
TRƯỜNG:                ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH VÀ VIỄN CẢNH

CÔNG TY HONDA




        
         “Gia đình là động lực để sống”
 “Giàu có sẽ và chỉ là phương tiện để ta thực hiện một cuộc sống hạnh phúc như ta mong muốn”


A.  Sứ mệnh và viễn cảnh bản thân

1.    Sứ mệnh
“ Tôi là một người sinh ra ở một vùng quê nghèo, với quyết tâm theo học chuyên ngành kinh doanh ở một trường đại học kinh tế, tôi mong muốn sẽ làm giàu cho bản thân và gia đình; trở thành người đi đầu cho sự đổi mới quê hương bằng cách lập ra một công ty ngay tại nơi tôi sinh ra để tạo ra việc làm cho hàng trăm người ở quê nhà giúp họ không phải đi làm ăn xa gia đình; đem lại cuộc sống hạnh phúc cho bản thân, gia đình và cho những con người ở quê hương tôi.”
v Tôi là ai?
Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê, nơi mà hơn 90% hộ gia đình là làm ngề đánh cá. Và gia đình tôi cũng vậy. Khi lớn lên nhiều bạn bè đồng trang lứa đã chọn việc nghỉ học từ lớp 9 để theo bố ra khơi hoặc đi làm ăn xa. Còn riêng tôi thì được bố mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn. Trong suy nghĩ của bố mẹ lúc nào cũng thường trực ý nghĩ có học lên thì mới có cơ hội đổi đời được. Và đó là lý do tôi đang theo học ở một trường đại học kinh tế.
v Tôi muốn gì?
   Tôi muốn làm giàu cho bản thân, gia đình và trở thành người đi đầu cho sự đổi mới quê hương để mang lại cuộc sống hạnh phúc cho bản thân, gia đình và những con người ở quê hương tôi.
v Tôi cam kết gì?
-          Đối với bản thân: Luôn giữ nhiệt huyết và hoài bão của tuổi trẻ để thực hiện mục tiêu đã đề ra. Xây dựng một sự nghiệp bền vững và một gia đình hạnh phúc.
-           Đối với gia đình: Luôn lấy hai điều làm cốt lõi, một là có hiếu với bố mẹ, hai là có nghĩa với anh chị em trong gia đình, để gia đình sinh thành ra tôi luôn hạnh phúc.
-          Đối với những con người ở quê hương: Bằng sự chân thành với mong muốn một cuộc sống tốt hơn cho mọi người, khi có điều kiện sẽ cống hiến hết sức lực và khả năng của bản thân mình cho quê hương.
2.    Viễn cảnh
“ Trở thành một tỉ phú sẽ là phương tiện để tôi thực hiện cuộc sống hạnh phúc mà mình mong muốn, sẽ là phương tiện để tôi đóng góp vào sự phát triển mới mẻ của quê hương và mang hạnh phúc đến cho mọi người; để tạo ra chính mình, một con người sống đạo đức và sống cống hiến.”
v Giá trị cốt lõi:
-          Sống đạo đức: Luôn sống theo các chuẩn mực đạo đức, giữ hiếu với bố mẹ, giữ nghĩa với anh, chị, em.
-          Sống cống hiến: Luôn cống hiến hết khả năng và sức lực của mình khi có thể cho quê hương, đất nước.
v Mục đích cốt lõi:
  Đem lại một cuộc sống hạnh phúc cho bản thân, gia đình và những con người ở quê hương.
v Mục tiêu thách thức:
  Trở thành một tỷ phú và lập được một công ty ở quê hương tạo ra việc làm cho hàng trăm người.
v Mô tả sinh động về tương lai:
   Khi có nhiều tiền tôi mới có thể thực hiện được những mục tiêu của mình đề ra, có thể sống cuộc sống mà mình muốn. Tôi và gia đình có thể không cần phải lo cơm áo gạo tiền, có thể hưởng thụ ba bữa cơm ngon canh ngọt mỗi ngày. Buổi tối tôi có thể tham dự các buổi tụ tập hàn huyên tâm sự cùng bạn bè thân ở quê, cuối tuần lái xe ra biển câu cá, mỗi năm đi du lịch cùng gia đình khắp các địa danh trong nước hay ở nước ngoài nhiều lần. Điều quan trọng là có tiền thì bản thân mới có thể tự do và tự tin. Cho nên giàu có chính là phương tiện để tôi có một cuộc sống hạnh phúc.
   Khi có nhiều tiền tôi mới có thể thành lập ra một công ty ở quê hương để tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người, để họ không phải đi làm ăn xa và chỉ về quê mỗi khi gần đến tết rồi hết tết lại phải đi. Mỗi buổi chiều khi tan làm, họ có thể đến trường để đón những đứa con nhỏ của họ đi học về, điều mà họ không thể làm khi phải xa nhà lúc chúng mới 2-3 năm tuổi. Như vậy là có thể mang lại niềm hạnh phúc cho họ rồi.

B.  Sứ mệnh và viễn cảnh công ty Honda

1.    Khẩu hiệu của công ty Honda
   Công ty Honda được thành lập vào năm 1948 bởi  Soichiro Honda (sinh 17/11/1906, mất 05/08/1991) - ông chủ đế chế Honda, và trở thành một tập đoàn số 1 thế giới về sản xuất xe máy. Trải qua 67 năm hình thành và phát triển, đến nay công ty Honda luôn tuân theo khẩu hiệu: “The Power Of Dream” (sức mệnh của giấc mơ). Mỗi người đều có một giấc mơ, một mục tiêu hoạt động làm cho cuộc sống của chúng ta thêm sâu sắc và có ý nghĩa hơn. Khi chúng tôi theo đuổi ước mơ, chúng tôi cảm nhận được sức mạnh. Từ sức mạnh này, chúng tôi liên kết với nhau để cùng thực hiện một giấc mơ lớn. Giấc mơ ấy cho chúng tôi sức mạnh để vượt qua những thách thức, nó thúc đẩy chúng tôi chia sẻ niềm vui và hạnh phúc cho những người khác. Cuối cùng, sức mạnh của giấc mơ ấy là khả năng tạo ra những ý tưởng công nghệ cách mạng. Honda khuyến khích tất cả các thành viên cùng liên kết với nhau để theo đuổi ước mơ của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi nói rằng Honda là một công ty xây dựng trên những giấc mơ. Sức mạnh từ những giấc mơ của Honda sẽ tiếp tục dẫn đến những hiểu biết mới về công nghệ ô tô, xe máy, các sản phẩm điện, và robot công nghệ thế hệ mới.

2.    Sứ mệnh
  “Trở thành tập đoàn sản xuất ô tô, xe máy và các sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới. Honda duy trì một quan điểm toàn cầu là cung cấp sản phẩm chất lượng cao nhất nhưng ở một mức giá hợp lý tạo ra sự hài lòng cho khách hàng trên toàn thế giới.”
                                                   Kihachiro Kawashima tuyên bố năm 1973”                                   
v   Honda là công ty gì?
   Honda là một tập đoàn công ty sản xuất ô tô, xe máy và các sản phẩm công nghệ hiện đại.
v    Honda mong muốn gì?
   Honda mong muốn sẽ trở thành tập đoàn sản xuất ô tô, xe máy và các sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới.
v   Honda cam kết những gì?
   Honda cam kết sẽ cung cấp sản phẩm chất lượng cao nhất nhưng ở một mức giá hợp lý và tạo ra sự hài lòng cho khách hàng trên toàn thế giới.
-         Tiếp tục những tham vọng.
-          Tôn trọng những nguyên tắc cơ bản, phát triển những ý tưởng mới và sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất.
-          Khuyến khích một môi trường làm việc cởi mở và năng động.
-          Tập trung vào các giá trị của việc nghiên cứu và phát triển.
3.    Viễn cảnh
     “Chúng tôi là một công ty được xây dựng trên những giấc mơ. Và những giấc mơ này truyền cảm hứng cho chúng tôi để tạo ra các sản phẩm sáng tạo nhằm nâng cao tính di động của con người và lợi ích cho xã hội.  Chúng tôi xem "The Power of Dreams" như một cách suy nghĩ  định hướng chúng ta và thúc đẩy chúng ta tiến lên phía trước. Thế mạnh của công ty chúng tôi xuất phát từ triết lý này-dựa trên các nguyên tắc có tầm nhìn xa từ người sáng lập của chúng tôi, Soichiro Honda.”
                                                 Kihachiro Kawashima tuyên bố năm 1973” 
a)   Tư tưởng cốt lõi
v     Giá trị cốt lõi
    Tôn trọng cá nhân trên các tiêu chí: sáng kiến, bình đẳng và tin tưởng
-          Sáng kiến: Sáng kiến có nghĩa là không bị ràng buộc bởi những quy định khuôn khổ, những suy nghĩ sáng tạo và hành động theo sáng kiến sẽ được đánh giá cao, tuy nhiên bạn phải hiểu rằng bạn phải chịu trách nhiệm về kết quả của các hành động của mình.
-          Bình đẳng: Bình đẳng có nghĩa là công nhận và tôn trọng sự khác biệt cá nhân trong môi trường làm việc của công ty. Công ty chúng tôi cam kết với nguyên tắc sẽ tạo cơ hội bình đẳng cho mỗi cá nhân không phân biệt chủng tộc, giới tính, tuổi tác, tôn giáo, nguồn gốc quốc gia, nền giáo dục, xã hội hoặc tình trạng kinh tế để đem đến cơ hội phát triển cho tất cả mọi người.
-          Tin tưởng: Mối quan hệ giữa các cộng sự tại Honda được dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Niềm tin được tạo ra bằng cách nhận ra sự thiếu thốn của nhau, giúp đỡ những người khác khi họ thiếu thốn, chấp nhận sự giúp đỡ mà chúng ta thiếu, chia sẻ kiến thức của chúng ta, luôn nỗ lực và chân thành để hoàn thành trách nhiệm của chúng tôi.
v     Mục đích cốt lõi
        Nâng cao tính di động cho con người và tạo ra lợi ích cho xã hội.
b)   Hình dung tương lai
v     Mục tiêu thách thức
    Biến những giấc mơ thành sự thực. Những ý tưởng mà có thể chỉ có trong những giấc mơ sẽ được chúng tôi chuyển hóa thành những sản phẩm ưu việt nhất, phục vụ tốt nhất cho xã hội.
v    Hình dung tương lai
   Mỗi người đều có một ước mơ. Khi theo đuổi ước mơ bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh từ bản thân mình. Và chúng tôi cũng vậy. Từ sức mạnh này, chúng tôi liên kết với nhau để cùng thực hiện một giấc mơ lớn. Giấc mơ ấy cho chúng tôi sức mạnh để vượt qua những thách thức, nó thúc đẩy chúng tôi chia sẻ niềm vui và hạnh phúc cho những người khác. Cuối cùng, sức mạnh của giấc mơ ấy là khả năng tạo ra những ý tưởng công nghệ cách mạng. Honda khuyến khích tất cả các thành viên cùng liên kết với nhau để theo đuổi ước mơ của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi nói rằng Honda là một công ty xây dựng trên những giấc mơ. Sức mạnh từ những giấc mơ của Honda sẽ tiếp tục dẫn đến những hiểu biết mới về công nghệ ô tô, xe máy, các sản phẩm điện, và robot công nghệ thế hệ mới.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét