Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

SHELL



BÀI TẬP MÔN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CÔNG TY SHELL


Thành Viên Nhóm – Lớp 33K2-tk
1. Nguyễn Văn Ba
2. Bùi Hoàng Hà
3. Nguyễn Đình Tám
4. Đỗ Lê Ngọc Dũng

BÀI TẬP MÔN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CÔNG TY SHELL
I.    LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Marcus Samuel, người sáng lập ra Công ty Vận tải và Thương mại Shell






Marcus Samuel, người sáng lập ra Công ty Vận tải và Thương mại Shell
Cách đây gần 200 năm, một nhà buôn đồ cổ ở London bắt đầu nhập vỏ sò biển từ vùng Viễn Đông để đáp ứng mốt thời thượng về trang trí lạ mắt từ nước ngoài.
Doanh nghiệp của Marcus Samuel đã đặt nền móng cho công việc kinh doanh xuất nhập khẩu phát đạt sau này do con ông là Marcus Junior và Sam điều hành.
Dầu lửa thuở đó chủ yếu được dùng để thắp sáng và bôi trơn, và ngành công nghiệp đặt tại Baku, Nga, nơi có trữ lượng lớn, chất lượng dầu mỏ cao đồng thời nó cũng là cảng thiên nhiên chiến lược.
1.      Cách mạng hóa vận chuyển dầu
Từ khi động cơ đốt trong được phát minh ra năm 1886, nhu cầu về dầu lửa sử dụng làm nhiên liệu tăng vọt. Nhờ vào kinh nghiệm vận chuyển hàng hải, anh em nhà Samuel đã điều hành đội tàu chạy bằng hơi nước để vận chuyển dầu với khối lượng lớn. Họ đã cách mạng hóa ngành vận chuyển dầu bằng chuyến hải hành đầu tiên của tàu chở dầu - Murex.
Vào năm 1892, Murex là tàu chở dầu đầu tiên trên thế giới đi qua kênh đào Suez. Vào năm 1897, Công ty anh em nhà Samuel được đặt tên là Shell Transport and Trading Company. Biểu tượng (logo) của Công ty là hình ảnh vỏ con sò.
2.      Trở thành Công ty Royal Dutch Shell
Các hoạt động của Shell Transport tại Viễn Đông, cùng với việc tìm kiếm nguồn dầu mới để giảm phụ thuộc vào Nga, dẫn đến việc tiếp xúc với Công ty Royal Dutch Petrolem. Hai công ty đã liên kết với nhau vào năm 1903 để bảo vệ họ trước sự thống trị của Standard Oil. Hai công ty sát nhập hoàn toàn với nhau thành Tập đoàn Royal Dutch Shell vào năm 1907. Shell thay đổi logo của mình: lấy vỏ sò, hoặc vỏ điệp làm biểu tượng hình ảnh công ty Shell cho đến nay.
Vào cuối thập niên 1920, Shell trở thành công ty dầu hàng đầu của thế giới, sản xuất chiếm 11% lượng dầu thô của thế giới và sở hữu 10% trọng tải tàu chở dầu. Thập niên 1930 là giai đoạn khó khăn: tài sản tập đoàn ở Mexico bị tịch thu và bị buộc thừa nhận các điều khoản khoan nhượng đối với chính phủ Venezuela khi các giếng dầu bị quốc hữu hóa.
3.      Mở rộng thời hậu chiến
Sau Chiến tranh Thế giới Thứ hai, khi hòa bình đem lại bùng nổ sử dụng xe hơi, Shell mở rộng thị trường sang Châu Phi và Nam Mỹ. Vận chuyển đường biển được mở rộng hơn và được trang bị tốt hơn. Vào năm 1947, Shell đã khoan giếng dầu thương mại đầu tiên ngoài khơi ở Vịnh Mexico. Đến năm 1955, Shell đã có được 300 giếng dầu. Vào năm 1958, Shell bắt đầu khai thác ở Nigeria.
4.      Cuộc khủng hoảng dầu mỏ
Vào năm 1969, Ghaddafi nắm chính quyền tại Libya, cắt giảm sản xuất dầu và tăng giá dầu. Các nhà sản xuất dầu khác cũng đe dọa làm tương tự và chiến tranh Yom Kippur năm 1973 xảy ra dẫn đến khủng hoảng dầu mỏ. Trong vòng vài tuần, các quốc gia khối OPEC tăng giá dầu lên gấp bốn lần và ra lệnh tẩy chay hàng hóa trong hai tháng. Điều này gây tác hại to lớn đối với phương Tây về mặt kinh tế.
5.     
Giàn khoan North Sea

Khai thác nguồn tài nguyên mới
Thập niên 1970 là những năm đáng nhớ về sự phát triển các giếng dầu của Shell ở North Sea và Nam Mỹ - khó khăn và tốn kém, nhưng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì nguồn cung cấp ở Trung Đông bị giảm sút. Vào năm 1978, Shell đã hoàn thành giàn khoan và khai thác Cognac ở Vịnh Mexico, giàn khoan cao nhất thế giới với chiều cao 1.100 feet.
6.      Lịch sử hình thành logo
Trong hơn 100 năm qua, từ 'Shell', biểu tượng con sò và màu vàng, đỏ đặc trưng đã trở thành định dạng nhãn hiệu của Shell và gầy dựng danh tiếng của công ty. Những hình tượng đó có nghĩa là chất lượng sản phẩm và dịch vụ, và đại diện cho tính chuyên nghiệp và các giá trị của chúng tôi trên toàn cầu.
Từ 'Shell' lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1891 như là một nhãn hiệu cho thùng dầu hỏa mà Marcus Samuel và Cộng sự chuyển đến vùng Viễn Đông. Một cửa hàng kinh doanh nhỏ ở Luân Đôn chuyên doanh các mặt hàng lưu niệm và vỏ sò. Năm 1897 Samuel thành lập công ty vận tải và Mậu dịch Shell. Logo đầu tiên năm 1901 là hình vỏ trai. Năm 1904 thì hình vỏ sò điệp đã trở thành hình ảnh không thể thiếu đối với tên nhãn hiệu và công ty.
Description: Quá trình phát triển của logo Shell từ năm 1900-1948
a.      Tại sao là hình con sò?
Công ty được đặt tên 'Shell' và mỗi thùng dầu hỏa gửi tới Viễn Đông đều được đặt tên theo tên các loại sò. Biểu tượng con sò được lấy theo mặt hàng gia đình kinh doanh, ông Graham, người nhập khẩu dầu hỏa của Samuel sang Ấn Độ và trở thành giám đốc của công ty Vận tải và Mậu dịch Shell. Sau đó là Santiago de Compostela ở Tây Ban Nha gia đình Graham đã dùng Shell của Thánh James.
Trải qua nhiều năm, hình ảnh con sò dần thay đổi theo xu thế đồ họa. Nhà thiết kế Raymond Loewy đã sáng tạo và giới thiệu biểu tượng hiện nay vào năm 1971.
b.      Tại sao là màu đỏ và vàng?
Năm 1915 công ty Shell tại California xây dựng trạm xăng đầu tiên và phải làm sao cho trạm xăng nổi bật để cạnh tranh. Họ dùng màu sắc tươi sáng để không làm người dân California khó chịu: bởi vì bang này có mối gắn kết chặt chẽ với người Tây Ban Nha nên cuối cùng họ chọn đỏ và vàng.
Màu sắc thực sự được phát triển vào năm 1995 khi màu vàng và đỏ tươi sáng của Shell thân thiện với người tiêu dùng được giới thiệu để tung nhận diện thương hiệu bán lẻ mới. Biểu tượng con sò vẫn là một trong những biểu tượng nhạn hiệu mạnh nhất trong thế kỷ 21.
Description: Quá trình phát triển của logo Shell từ năm 1955-1999
7.      Lịch sử phát triển của Shell ở các khu vực
a.      Châu Phi
Shell đã bắt đầu khoan dầu ở châu Phi trong những năm 1950. Shell đã bắt đầu sản xuất tại Nigeria năm 1958. Shell hoạt động trong lĩnh vực khai thác dầu tại Algeria, Cameroon, Ai Cập, Gabon mà là lĩnh vực dầu Rabi-Kounga khổng lồ, Ghana, Libya, Morocco, Nigeria, Nam Phi và Tunisia; và trong lĩnh vực hạ lưu tại 16 quốc gia khác.
b.      Châu Á
o   Malaysia
Shell đầu tiên bước vào Malaysia vào năm 1910 trong một dự án khoan giếng dầu.
Giếng dầu đầu tiên của Malaysia được phát hiện năm 1910 của Shell Miri số 1 đã được khai thác vào ngày 10 tháng 8 năm đó, và bắt đầu sản xuất 83 thùng mỗi ngày.
Shell xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên của Malaysia trong năm 1914 Trong cùng năm đó, Shell đặt một đường ống ngầm trong Miri, một bước đột phá trong công nghệ vận chuyển dầu thô cho các tàu chở dầu tại thời điểm đó.
Tại Malaysia, năm 2012, công suất lọc dầu Shell là 109.000 thùng / ngày. Trong nhà máy lọc dầu Port Dickson, Shell đầu tư MYR 800 triệu để nâng cấp các nhà máy chế biến dầu diesel.
Trong năm 2012, Shell có 900 cửa hàng bán lẻ và có kế hoạch mở thêm 30 trong tương lai.
o   Philippines
Shell hoạt động ở Philippines thuộc công ty con của nó, Pilipinas Shell Petroleum Corporation. Trụ sở chính của nó là ở thành phố Makati và nó có cơ sở vật chất trong kho dầu Pandacan và các địa điểm quan trọng khác.
Pilipinas Shell thông báo với công chúng rằng họ sẽ làm tất cả các bước cần thiết để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu.
o   Singapore
Shell có một sự hiện diện mạnh mẽ tại Singapore, thực sự là trung tâm chính cho các hoạt động dầu của Shell tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Shell Eastern Petroleum giới hạn (SEPL) có nhà máy lọc dầu của họ nằm ở đảo Pulau Bukom của Singapore. Họ cũng hoạt động như Shell Hóa chất Seraya ở đảo Jurong.
c.      Châu Âu
o   Ireland
Shell đầu tiên bắt đầu kinh doanh tại Ireland trong năm 1902. Shell E & P Ireland (trước đây là doanh nghiệp Năng lượng Ireland) là một thăm dò và sản xuất công ty con Công ty Shell.
Năm 2005, Shell xử lý toàn bộ kinh doanh nhiên liệu bán lẻ và thương mại tại Ai-len cho Tập đoàn Năng lượng Topaz. Điều này bao gồm kho, trạm xăng công ty sở hữu và hợp đồng cung cấp các trạm trên toàn đảo Ireland. các cửa hàng bán lẻ đã được tái thương hiệu như Topaz tại 2008/9.
o   Nước Bắc Âu
Vào ngày 27 tháng 8 năm 2007, Royal Dutch Shell chủ sở hữu của 7 thương hiệu ở Scandinavia, công bố một thỏa thuận để lại một số thương hiệu 269 trạm dịch vụ trên khắp Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Đan Mạch, đối tượng để đạt được phê chuẩn theo luật cạnh tranh khác nhau ở mỗi nước. Vào tháng 4 năm 2010 Shell thông báo rằng công ty đang trong quá trình cố gắng tìm một người mua tiềm năng cho tất cả các hoạt động kinh doanh ở Phần Lan và đang làm nghiên cứu thị trường tương tự liên quan đến hoạt động Thụy Điển. Vào tháng 10 năm 2010 các trạm xăng Shell và các mạng lưới cung cấp nhiên liệu xe hạng nặng ở Phần Lan và Thụy Điển, cùng với một nhà máy lọc dầu nằm ở Gothenburg, Thụy Điển đã được bán cho ST1, một công ty năng lượng Phần Lan, chính xác hơn với công ty cổ phần mẹ lớn của Keele Oy. Shell trạm xăng mang nhãn hiệu sẽ được đổi tên trong thời hạn tối đa là năm năm kể từ khi mua lại và số lượng các trạm xăng có thể được giảm. Cho đến lúc đó các trạm sẽ hoạt động theo giấy phép thương hiệu Shell.
o   Vương quốc Anh
Shell có lợi ích trong hơn 50 lĩnh vực, 30 lắp đặt ngoài khơi, 30 cài đặt dưới biển, 2 nổi lưu trữ sản xuất và bán ra tàu, 3 nhà máy khí trên đất liền và một cảng biển có trụ sở Trong lĩnh vực Vương quốc Anh của Biển Bắc. Liên doanh của công ty có chiếm 12% nguồn cung cấp dầu và khí đốt của nước này. 
d.      Bắc Mỹ
o   Công ty dầu khí Shell và Shell Canada
Trong phần lớn lịch sử của Shell, kinh doanh tại Hoa Kỳ, Công ty dầu khí Shell đã được độc lập đáng kể với cổ phiếu của nó ("Shell dầu") được giao dịch trên sàn NYSE và ít tham gia trực tiếp từ cơ quan trung ương của nhóm trong hoạt động của các doanh nghiệp Mỹ . Thực hành như vậy cũng thay đổi trong những năm 1990 khi Shell đầu tiên mua lại cổ phần của Shell dầu là nó không sở hữu và sau đó sử dụng phương pháp thực hành nhiều hơn.
e.      Châu Đại Dương
o   ÚC
Tại Úc, Shell có 584 trạm Shell tại Úc thuộc sở hữu dịch vụ, hình thành bảy Bên nhận quyền Shell nhiều trang web (MSFs), trong năm 2003 cho A 100 triệu USD (khoảng US $ 93.100.000) –để điều khoản tài chính của hợp đồng thuê tài sản và các thành phần khác của thỏa thuận không được tiết lộ. Mô tả tại thời Ian McKenzie, Tổng Giám đốc đối ngoại của Shell Châu Đại Dương, như là một "liên minh", sự sắp xếp có nghĩa là Shell giữ lại quyền sở hữu của mạng và cho thuê các trang web để Coles theo hợp đồng thuê tài sản dài hạn. Đối thủ Woolworths TNHH Shell sau đó tuyên bố hợp tác với Caltex vào tháng Tám năm 2003, thêm 160 trang web để kinh doanh xăng dầu giảm giá của nó.
Là một phần của thỏa thuận với Tập đoàn Coles, các trạm dịch vụ được đặt cùng Coles Express và Shell, với cựu quản lý cửa hàng tiện lợi, trong khi Shell nhận trách nhiệm của cơ sở hạ tầng nhiên liệu. Dịch vụ của nhân viên nhà ga đã trở thành nhân viên Coles Express và Tập đoàn Coles đặt giá máy bơm, trong khi Shell cung cấp tất cả các sản phẩm nhiên liệu.
Vào ngày 20 tháng 5 năm 2011, quyết định đầu tư cuối cùng Shell gas thế giới đầu tiên thả nổi hóa lỏng tự nhiên (FLNG) cơ sở đã được hoàn thành sau sự phát hiện của Prelude ngoài khơi xa trường nằm ở ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Úc và ước tính có khoảng 3 nghìn tỷ feet khối khí thiên nhiên tương đương dự trữ trong năm 2007 công nghệ FLNG dựa trên khí hóa lỏng tự nhiên (LNG) phát triển đã được đi tiên phong trong giữa thế kỷ 20 và tạo điều kiện cho việc khai thác trữ lượng khí đốt tự nhiên chưa được khai thác nằm ở vùng sâu vùng xa, thường quá nhỏ để trích xuất bất kỳ cách nào khác.
Con tàu nổi được sử dụng cho các lĩnh vực Prelude, còn được gọi là "Prelude", được quảng cáo là cấu trúc nổi dài nhất thế giới và sẽ có trong tương đương 110.000 thùng dầu mỗi ngày trong khí thiên nhiên tại một địa điểm 200 km (125 dặm) ngoài khơi bờ biển Tây Úc và mát nó thành khí tự nhiên hóa lỏng để vận chuyển và bán tại châu Á. Prelude dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất LNG vào năm 2016-nhà phân tích ước tính tổng chi phí xây dựng là hơn 12 tỷ USD.
Theo quyết định của Tổng công ty xăng dầu Shell để nhà máy lọc dầu Úc vào tháng Tư năm 2013, một sự mất mát hàng năm thứ ba liên tiếp được ghi nhận để tinh chế nhiên liệu và tiếp thị tài sản Úc của Shell. Tiết lộ vào tháng Sáu năm 2013, ghi giảm giá trị là 203 triệu đô la, và được bắt đầu bằng một ghi giảm A $ 638m trong năm 2012 và ghi giảm A $ 407m trong năm 2011, sau khi đóng cửa các nhà máy lọc dầu Clyde ở Sydney, Úc.
Vào tháng Hai năm 2014, Shell bán nhà máy lọc dầu và các trạm xăng Úc của nó đối với 2,6 tỷ USD (2,9 tỷ đô la) để Vitol, một công ty trụ sở tại Geneva. Vitol nói rằng nhà máy lọc dầu Geelong sẽ vẫn mở, là công ty có kế hoạch mở rộng hơn nữa vào thị trường Úc. Tại thời điểm bán hàng, Hoàng gia Hà Lan Shell đã được dự kiến ​​sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường Úc, với các dự án có liên quan đến Chevron Corp, Woodside Petroleum và Prelude.
Shell bán 9,5% 23,1% cổ phần tại Woodside Petroleum trong tháng 6 năm 2014 và thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận cho Woodside để mua lại 9,5% cổ phần của mình ở giai đoạn sau. Shell đã trở thành một cổ đông lớn trong Woodside sau một nỗ lực tiếp quản năm 2001 đã bị chặn lại bởi sau đó liên bang quỹ Peter Costello và tổng công ty đã được mở về ý định bán cổ phần của mình ở Woodside là một phần của mục tiêu để giảm tài sản. Tại một cuộc họp cơ thể nói chung, tổ chức vào ngày 01 Tháng 8 năm 2014, 72 phần trăm của các cổ đông bỏ phiếu chấp thuận việc mua lại, ngắn số phiếu 75 phần trăm đã được yêu cầu phê duyệt. Một tuyên bố từ Shell đọc: "Hoàng gia Hà Lan Shell thừa nhận kết quả của cuộc bỏ phiếu tiêu cực của cổ đông Woodside Petroleum Limited theo đề nghị mua lại chọn lọc Shell đang xem xét các lựa chọn liên quan đến 13,6 phần trăm nắm giữ còn lại của mình.".
o   New Zealand
Shell đã có một sự hiện diện lâu năm ở New Zealand, và một phần sở hữu các mỏ khí tự nhiên Maui và Kapuni. Trong năm 2011, hoàn thành việc bán bộ phận bán lẻ xăng dầu để Infratil và Quỹ Hưu bổng New Zealand, trong đó đổi tên các trạm năng lượng như Z. Shell vẫn hoạt động ở New Zealand thông qua khí và ngưng thăm dò và cơ sở hạ tầng.
f.        các hoạt động khác
Trong những năm qua Shell đã thỉnh thoảng tìm cách đa dạng hóa từ các doanh nghiệp cốt lõi dầu, khí đốt và hóa chất của nó. Sự đa dạng hóa bao gồm điện hạt nhân (một liên doanh trong thời gian ngắn và tốn kém với vùng Vịnh tại Hoa Kỳ); than đá (than Shell là trong một thời gian một phần  quan trọng trong việc khai thác và tiếp thị); kim loại (Shell mua lại công ty khai thác mỏ kim loại Billiton Hà Lan vào năm 1970) và phát điện.
Đầu những năm 2000 Shell chuyển thành năng lượng thay thế và bây giờ là một "năng lượng tái tạo" kinh doanh phôi mà đã làm cho khoản đầu tư vào năng lượng mặt trời, năng lượng gió, khí hydro, và lâm nghiệp. Các doanh nghiệp lâm nghiệp đi theo con đường của hạt nhân, than, kim loại và sản xuất điện, và được xử lý trong năm 2003 Năm 2006 Shell đã tiếp nhận toàn bộ kinh doanh năng lượng mặt trời và trong năm 2008, công ty đã rút khỏi mảng London dự kiến ​​sẽ trở thành trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới.
Shell cũng tham gia vào dự án hydro quy mô lớn. mô tả cách tiếp cận của Shell, đến nay là bao gồm các "bước nhỏ", nhưng với một thông điệp cơ bản của lạc quan.
Shell nắm giữ 50% của Raizen, một liên doanh với nhà sản xuất mía Brazil Cosan là lớn thứ ba công ty năng lượng Brazil dựa trên bởi doanh thu và một nhà sản xuất chính của ethanol.
II.  VIỄN CẢNH VÀ SỨ MỆNH
1.        Viễn cảnh
Description: http://image.slidesharecdn.com/shell-110110111333-phpapp01/95/shell-11-728.jpg?cb=1294679644
       Để dẫn đầu thị trường và cung cấp những giá trị tốt nhất cho những cổ đông, theo quản lý cho biết : "Tầm nhìn của chúng tôi là củng cố vị trí của chúng tôi như một người dẫn đầu trong ngành công nghiệp dầu khí để cung cấp lợi nhuận cạnh tranh cho cổ đông trong khi để đáp ứng nhu cầu năng lượng toàn cầu trong một cách có trách nhiệm " .
       Theo hướng ngược lại họ tập trung vào thăm dò các mỏ dầu và khí đốt mới và phát triển các dự án lớn hơn mà công nghệ của họ và bí quyết tăng giá trị cho chủ sở hữu tài nguyên. 
       Trong giai đoạn sau họ nhấn mạnh duy trì các tài sản hiện có của họ và đầu tư có chọn lọc trong những thị trường phát triển.
       Vì vậy, dụa vào tầm nhìn của tổ chức là để dẫn dầu ngành công nghiệp dầu khí và phát triển dựa vào sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng theo chiều hướng có lợi nhuận, cách này nên thân thiện với môi trường và không gây hại cho các giá trị xã hội. Shell cũng đang giải quyết nhiều vấn đề xã hội bằng cách hoạt động nhiều tổ chức phi chính phủ khác nhau chống nạn nạn phá rừng, cải thiện nền giáo dục .
2.        Sứ mệnh
Khi chúng tôi làm việc để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của thế giới, chúng tôi mong muốn mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương và giảm tác động của các hoạt động của chúng tôi, bao gồm cả việc giải quyết các phát thải khí nhà kính

a.      Giá trị của chúng tôi

Nhân viên Shell chia sẻ một tập hợp các giá trị cốt lõi - sự trung thực, tính toàn vẹn và tôn trọng con người. Chúng tôi cũng vững tin vào tầm quan trọng cơ bản của niềm tin, sự cởi mở, tinh thần đồng đội và tính chuyên nghiệp, và tự hào về những gì chúng tôi làm.

b.      Phát triển bền vững

Là một phần của các nguyên tắc kinh doanh, chúng tôi cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững. Điều này đòi hỏi cân bằng lợi ích ngắn hạn và dài hạn, tích hợp vấn đề kinh tế, môi trường và xã hội vào việc ra quyết định kinh doanh.

c.      Trách nhiệm

Công ty Shell nhận ra năm lĩnh vực trách nhiệm. Đây là nhiệm vụ của quản lý liên tục để đánh giá các ưu tiên và xả những trách nhiệm này không thể tách rời trên cơ sở đánh giá đó.

o   Cho cộng đồng

Để bảo vệ đầu tư của cổ đông, và cung cấp một lợi nhuận lâu dài cạnh tranh với những công ty hàng đầu trong ngành.

o   Cho khách hàng

Để giành chiến thắng và duy trì khách hàng bằng cách phát triển cung cấp sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị về giá cả, chất lượng, an toàn và tác động môi trường, được hỗ trợ bởi các chuyên gia công nghệ, môi trường và thương mại cần thiết.

o   Cho người lao động

Top of Form
Để tôn trọng quyền con người của nhân viên và cung cấp cho họ với điều kiện tốt và an toàn lao động, và các điều kiện cạnh tranh và điều kiện làm việc.
Để thúc đẩy sự phát triển và sử dụng tốt nhất trong những tài năng của nhân viên; để tạo ra một môi trường làm việc bao gồm nơi mỗi nhân viên đều có cơ hội bình đẳng để phát triển kỹ năng và tài năng của mình.
Để khuyến khích sự tham gia của người lao động trong việc lập kế hoạch và chỉ đạo công việc của họ; cung cấp cho họ với các kênh báo cáo quan ngại.
Chúng tôi nhận ra rằng thành công thương mại phụ thuộc vào cam kết đầy đủ của tất cả các nhân viên.
o   Cho nhà kinh doanh
Để tìm kiếm các mối quan hệ cùng có lợi với các nhà thầu, nhà cung cấp và công ty liên doanh và thúc đẩy việc áp dụng các nguyên tắc kinh doanh Shell chung và nguyên tắc tương đương trong các mối quan hệ như vậy. Khả năng để thúc đẩy những nguyên tắc có hiệu quả sẽ là một yếu tố quan trọng trong quyết định tham gia vào hoặc ở lại trong các mối quan hệ như vậy.

o   Cho xã hội

Để tiến hành kinh doanh như công ty thành viên có trách nhiệm của xã hội, tuân thủ pháp luật và các quy định, để hỗ trợ nhân quyền cơ bản phù hợp với vai trò hợp pháp của doanh nghiệp, để cung cấp cho đối thích hợp cho sức khỏe, an toàn, an ninh và môi trường.

d.      Kinh tế

Khả năng lợi nhuận dài hạn là điều cần thiết để đạt được mục tiêu kinh doanh của chúng tôi và sự phát triển tiếp tục của chúng tôi. Đây là một biện pháp hiệu quả và cả hai giá trị mà khách hàng đặt vào các sản phẩm và dịch vụ của Shell. Nó cung cấp các nguồn lực cần thiết cho công ty đầu tư tiếp tục được yêu cầu để phát triển và sản xuất cung cấp năng lượng trong tương lai để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu không có lợi nhuận và một nền tảng tài chính vững mạnh, nó sẽ không thể hoàn thành trách nhiệm của chúng tôi.
Các tiêu chí để quyết định đầu tư và thoái vốn bao gồm cân nhắc phát triển bền vững (kinh tế, xã hội và môi trường) và việc đánh giá về rủi ro của đầu tư.

e.      Cạnh tranh

Công ty Shell hỗ trợ doanh nghiệp miễn phí. Chúng tôi tìm kiếm để cạnh tranh công bằng và đạo đức và với trong khung làm việc của luật cạnh tranh được áp dụng, chúng tôi sẽ không ngăn chặn người khác một cách tự do cạnh tranh với chúng tôi.

f.        Kinh doanh toàn vẹn

Công ty Shell nhấn mạnh vào sự trung thực, tính toàn vẹn và công bằng trong tất cả các khía cạnh của kinh doanh của chúng tôi và mong đợi như nhau trong mối quan hệ của chúng tôi với tất cả những người mà chúng tôi làm kinh doanh. Việc cung cấp trực tiếp hoặc gián tiếp, thanh toán, mời hoặc chấp nhận hối lộ dưới mọi hình thức là không thể chấp nhận. Thanh toán thuận lợi cũng là hối lộ và không nên được thực hiện. Nhân viên phải tránh xung đột lợi ích giữa các hoạt động cá nhân của họ và một phần của họ trong việc tiến hành kinh doanh của công ty.
Nhân viên cũng phải khai báo với công ty sử dụng các cuộc xung đột tiềm năng mà họ quan tâm. Mọi giao dịch kinh doanh trên danh nghĩa của một công ty Shell phải được thể hiện một cách chính xác và công bằng trong tài khoản của công ty phù hợp với các thủ tục thành lập và có thể thực hiện kiểm toán và công bố thông tin

g.      Hoạt động chính trị

o   Của Công ty
Công ty Shell hành động một cách có trách nhiệm xã hội trong luật pháp của các quốc gia mà chúng tôi hoạt động trong việc theo đuổi các mục tiêu thương mại hợp pháp của chúng tôi.
Công ty Shell không th
am gia các đảng chính trị, các tổ chức hoặc đại diện của họ. Công ty Shell không tham gia đảng phái chính trị.
Tuy nhiên, khi làm việc với các chính phủ, các công ty Shell có quyền và trách nhiệm để làm cho vị trí của chúng tôi được biết về các vấn đề có ảnh hưởng đến chúng tôi, nhân viên, khách hàng, cổ đông và cộng đồng địa phương một cách đó là phù hợp với các giá trị chúng tôi Nguyên tắc kinh doanh

o   Của người lao động

Trường hợp cá nhân muốn tham gia vào các hoạt động trong cộng đồng bao gồm cả ứng cử vào các chức vụ công, họ sẽ có cơ hội để làm như vậy, nơi này là phù hợp với ánh sáng của hoàn cảnh địa phương.

h.      Sức khỏe, an toàn, an ninh và môi trường

Công ty Shell có một cách tiếp cận có hệ thống đối với sức khỏe, an toàn, an ninh và quản lý môi trường để đạt được hiệu suất cải thiện liên tục.
Để kết thúc này, các công ty Shell quản lý các vấn đề như hoạt động kinh doanh quan trọng, các tiêu chuẩn và mục tiêu để cải thiện, và đo lường, đánh giá và báo cáo hoạt động bên ngoài.
Chúng tôi liên tục tìm cách để giảm tác động môi trường của các hoạt động, các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi

i.        Cộng đồng

Công ty Shell mong muốn là láng giềng tốt bằng cách liên tục cải thiện cách thức mà chúng tôi đóng góp trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe chung của cộng đồng mà trong đó chúng tôi làm việc.
Chúng tôi quản lý các tác động xã hội của hoạt động kinh doanh của chúng tôi một cách cẩn thận và làm việc với những người khác để nâng cao lợi ích cho cộng đồng địa phương, để giảm thiểu bất kỳ tác động tiêu cực từ hoạt động của chúng tôi.
 Ngoài ra, công ty Shell một sự quan tâm mang tính xây dựng trong các vấn đề xã hội, trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến kinh doanh của chúng tôi.
j.        Truyền thông
Công ty Shell nhận ra rằng đối thoại thường xuyên và cam kết với các bên liên quan của chúng tôi là cần thiết. Chúng tôi cam kết báo cáo về hiệu suất của chúng tôi bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến hợp pháp các bên liên quan, tùy thuộc vào bất kỳ cân nhắc trọng của doanh nghiệp bảo mật.
Trong tương tác của chúng tôi với các nhân viên, đối tác và cộng đồng địa phương, chúng tôi tìm cách lắng nghe và trả lời họ một cách trung thực và có trách nhiệm.

k.      Tuân thủ

Chúng tôi tuân thủ tất cả các luật và quy định của các quốc gia mà chúng tôi hoạt động áp dụng.

l.        Nguyên tắc sống

Giá trị cốt lõi của chúng tôi chia sẻ về sự trung thực, tính toàn vẹn và tôn trọng con người, củng cố tất cả những việc chúng ta làm và là nền tảng của nguyên tắc kinh doanh của chúng tôi.
Các nguyên tắc kinh doanh áp dụng cho tất cả các giao dịch, lớn hay nhỏ, và lái xe
hành vi dự kiến
​​của mỗi nhân viên trong mỗi công ty Shell trong việc tiến hành kinh doanh của mình tại mọi thời điểm.
Chúng tôi được đánh giá bởi cách chúng ta hành động. Danh tiếng của chúng tôi sẽ được tôn trọng nếu chúng ta hành động theo quy định của pháp luật và các nguyên tắc kinh doanh. Chúng tôi khuyến khích các đối tác kinh doanh của chúng tôi để sống bởi họ hay bởi các nguyên tắc tương đương.
Chúng tôi khuyến khích nhân viên của chúng tôi để chứng minh lãnh đạo, trách nhiệm và tinh thần đồng đội, và thông qua những hành vi này, góp phần vào sự thành công chung của Shell.
Đó là trách nhiệm của quản lý phải gương mẫu, để đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều nhận thức được những nguyên tắc này, và cư xử phù hợp với tinh thần cũng như với lá thư của tuyên bố này.
Việc áp dụng những nguyên tắc này được củng cố bởi một tập hợp toàn diện của các thủ tục đảm bảo được thiết kế để đảm bảo rằng nhân viên của chúng tôi hiểu được những nguyên tắc và xác nhận rằng họ hành động phù hợp với họ.
Là một phần của hệ thống đảm bảo, nó cũng là trách nhiệm của quản lý để cung cấp cho nhân viên với các kênh an toàn và bảo mật nâng cao mối quan tâm và báo cáo các trường hợp không tuân thủ. Ngược lại, là trách nhiệm của nhân viên Shell để báo cáo vi phạm.
III.  KẾT LUẬN SỰ KIỆN
Sát nhập hai Công ty Shell Transport and Trading Company thành Tập đoàn Royal Dutch Shell vào năm 1907. Phương thức “Hợp Nhất Để Phát Triển”.
Đầu những năm 2000 Shell chuyển thành năng lượng thay thế và bây giờ là một "năng lượng tái tạo" kinh doanh phôi mà đã làm cho khoản đầu tư vào năng lượng mặt trời, năng lượng gió, khí hydro, và lâm nghiệp.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét