|
Ø
Phân tích sứ mệnh – viễn
cảnh công ty Grand Circle Corporation
Ø Viết sứ mệnh – viễn cảnh
cá nhân
A. Phân tích sứ mệnh viễn cảnh công ty Grand Circle Travel:
Ø
Phân tích sứ mệnh – viễn
cảnh công ty Grand Circle Corporation
Ø Viết sứ mệnh – viễn cảnh
cá nhân
|
I.
Bối cảnh lịch sử:
Trích:
Ethel Andrus, a retired
teacher and principal, had a vision of helping Americans lead more vital,
challenging, and politically active lives. Pursuing this dream, she founded the
American Association of Retired Persons (AARP)—and Grand Circle Travel—in 1958.
Recognizing
the power of travel to offer new challenges and to invigorate minds, she
insisted that Grand Circle tours be designed specifically for her peer group -
offering excellent service, easy pacing, and unique opportunities to discover
local people and cultures firsthand.
Ethel Andrus, một giáo viên về hưu và hiệu trưởng, đã
có một tầm nhìn giúp dẫn dắt người Mỹ sống nghị lực, thách thức, và tích cực về
mặt chính trị. Theo đuổi giấc mơ này, bà đã thành lập Hiệp hội Mỹ những
người đã nghỉ hưu (AARP) - và Grand Circle Travel trong năm 1958.
Nhận thức
được tiềm năng du lịch trong việc đem lại những thách thức mới và tiếp thêm
sinh lực tinh thần, bà nhấn mạnh rằng các chuyến du lịch Grand Circle được
thiết kế rõ ràng cho các nhóm đồng đẳng của bà - cung cấp dịch vụ tuyệt vời di chuyển
dễ dàng, và cơ hội duy nhất để khám phá trực tiếp các nền văn hóa và người dân
địa phương.
II. Giới thiệu chung:
Grand Circle Travel là
một doanh nghiệp toàn cầu—bao gồm một gia đình của các công ty du lịch-cam kết
để thay đổi cuộc sống của người dân bằng cách cung cấp những kinh nghiệm có tác
động lớn đến du khách và xây dựng các cộng đồng địa phương thông qua các hoạt
động từ thiện, doanh nghiệp xã hội, và hoạt động tình nguyện. Được thành lập
vào năm 1958, trong nhiều năm, công ty đã có trụ
sở tại New York City, và phục vụ các thành viên của AARP cho đến năm 1982. Năm
1985, Alan Lewis mua lại Grand Circle Travel và chuyển trụ sở đến Boston. Bây
giờ Grand Circle Travel phục vụ tất cả người Mỹ trưởng thành trong lĩnh vực khám phá, phiêu lưu và du lịch quốc
tế.
v Tên công ty : Grand Circle Travel
v Trụ sở
chính : Boston, Hoa Kỳ
v Website : www.gct.com
v Người sáng
lập : Ethel Andrus
v Sản phẩm : Khám phá, phiêu lưu và
du lịch quốc tế
1.
Tuyên bố viễn cảnh:
a) Trích:
Grand Circle’s Vision: We help
change people’s lives
We will strive to be the world
leader in international travel, adventure and discovery for American Travelers
over 50—providing impactful and intercultural experience that significantly
improve the quality of their lives.
Availing ourselves of Grand
Circle’s expertise, we became the first US travel company to create, operate, and sell
adventure trips to Americans aged 50 and over. This growing segment of the
population (the most well-traveled in history) gradually became our primary
market, and to best serve them we began refining our product line to offer what
has been called “soft adventure.” This allows the mature traveler the
opportunity to experience wild and exotic places in an active, hands-on manner–while
still enjoying a strong degree of comfort and service.
|
Warm regards,
Alan & Harriet Lewis Chairman & Vice Chairman Grand Circle Corporation |
b) Dịch
Viễn cảnh của Grand Circle: Chúng tôi giúp thay đổi cuộc sống
của mọi người
Qua việc thực hiện các
chuyến du lịch liên văn hóa và có tác động mạnh nhằm cải thiện đáng
kể cuộc sống của khách du lịch, chúng tôi sẽ cố gắng trở thành
hãng lữ hành hàng đầu thế giới trong lĩnh vực khám phá, phiêu lưu
và du lịch quốc tế cho đối tượng du khách Mỹ đã bước sang tuổi 50.
Lợi ích về chuyên môn của Grand
Circle, chúng tôi trở thành những công ty du lịch đầu tiên của Mỹ tạo ra, hoạt động,
và bán các chuyến đi phiêu lưu cho người Mỹ tuổi từ 50 trở lên. Phân khúc phát triển dân số
(tốt nhất - đã đi nhiều nhất trong lịch sử) dần dần đã trở thành thị trường
chính của chúng tôi , và để phục vụ tốt nhất cho họ, chúng tôi đã bắt đầu tinh
chỉnh dòng sản phẩm của chúng tôi để cung cấp những gì đã được gọi là "cuộc
phiêu lưu mềm." Điều này cho phép các du khách trưởng thành cơ hội để trải
nghiệm những nơi hoang dã và kỳ lạ một cách chủ động, khéo léo - trên cách cư xử
- trong khi hưởng được dịch vụ ở cấp độ vững chắc và thoải mái.
c)
Phân tích:
v
Tư tưởng cốt lõi
i.
Giá
trị cốt lõi
Chuyên môn.
ii.
Mục
đích cốt lõi
Giúp thay đổi cuộc sống của mọi
người.
v Hình dung tương lai
i.
Mục
tiêu lớn thách thức, táo bạo
Chúng tôi trở thành những công ty du lịch đầu tiên của Mỹ tạo ra, hoạt động, và bán
các chuyến đi phiêu lưu cho người Mỹ tuổi từ 50 trở lên.
ii.
Mô
tả sinh động về tương lai
Phân khúc phát triển dân số (tốt
nhất - đã đi nhiều nhất trong lịch sử) dần dần đã trở thành thị trường chính của
chúng tôi , và để phục vụ tốt nhất cho họ, chúng tôi đã bắt đầu tinh chỉnh dòng
sản phẩm của chúng tôi để cung cấp những gì đã được gọi là "cuộc phiêu lưu
mềm." Điều này cho phép các du khách trưởng thành cơ hội để trải nghiệm những
nơi hoang dã và kỳ lạ một cách chủ động, khéo léo - trên cách cư xử - trong khi
hưởng được dịch vụ ở cấp độ vững chắc và thoải mái.
2. Tuyên bố sứ
mệnh:
a) Trích:
Grand
Circle’s Mission:
Our mission is
to be the world leader in international travel, adventure, and discovery for
American travelers over 50—providing impactful and intercultural experiences
that significantly improve the quality of their lives. We also strive to be a
great company—providing a workplace that is stimulating, fulfilling, and
meaningful to our associates.
Associate Responsibility: We
will provide an environment that fosters professional development and
encourages personal growth for our associates. We will maintain competitive
compensation and benefits packages relative to the industry and community. We
will conduct business with respect for each individual and their role within
the organization.
Customer Responsibility: Grand
Circle Corporation, through direct marketing, is committed to providing
experienced American travelers with the most exciting travel, adventure, and
discovery programs in the world at unequaled value. We strive for 100% customer
satisfaction.
Financial Responsibility: We
will operate Grand Circle Corporation in a sound financial manner, to create
growth, and increase its value.
Social Responsibility: Global
citizenship is central to the success of Grand Circle Corporation. We will
commit time, people and finding through the Grand Circle Foundation to local,
national, and global communities in which we live and explore, thus creating a
better world for our travelers to discover.
Associate Responsibility is #1.
We will only have satisfied travelers through satisfied associates. Several
times a year, we will give you a Report Card and ask you to grade us on how we
are doing in meeting our mission. The issues raised through the Report Card
provide areas of focus for the company to improve upon.
|
Warm regards,
Alan & Harriet Lewis Chairman & Vice Chairman Grand Circle Corporation |
b) Dịch:
Sứ mệnh của Grand Circle:
Sứ mệnh của
chúng tôi là trở thành nhà lãnh đạo thế giới trong khám phá, phiêu lưu và du lịch
quốc tế cho du khách Mỹ trên 50—cung cấp những trải nghiệm cực kỳ sống động và
liên văn hóa, giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của họ. Chúng
tôi cũng cố gắng để là một công ty tuyệt vời—cung cấp một nơi làm việc mà khuấy
động, thực hiện, và có ý nghĩa cho nhân viên của chúng tôi.
Trách
nhiệm với nhân viên: Chúng tôi sẽ cung cấp một môi trường bồi dưỡng phát triển
chuyên nghiệp và khuyến khích phát triển cá nhân cho nhân viên của chúng tôi. Chúng tôi sẽ duy trì sự bù đắp cạnh
tranh và lợi ích các gói liên quan đến các ngành công nghiệp và cộng đồng. Chúng tôi sẽ huấn luyện kinh doanh đối
với mỗi cá nhân và vai trò của họ trong tổ chức.
Trách
nhiệm với khách hàng: Grand Circle Corporation, thông qua tiếp thị trực tiếp,
cam kết cung cấp du khách Mỹ kinh nghiệm với các chuyến du lịch, cuộc phiêu
lưu, và các chương trình khám phá thú vị nhất trên thế giới với giá trị vô
song. Chúng tôi phấn đấu để khách
hàng hài lòng đến 100%
Trách
nhiệm tài chính: Chúng tôi sẽ hoạt động Grand Circle Corporation một cách tài
chính lành mạnh, để tạo ra tăng trưởng, và làm tăng giá trị.
Trách
nhiệm xã hội: công dân toàn cầu là trung tâm của sự thành công của Grand Circle
Corporation. Chúng tôi sẽ cam kết
thời gian, con người và phát hiện thông qua Grand Circle Foundation cho các
cộng đồng địa phương, quốc gia và toàn cầu, trong đó chúng tôi sống và khám
phá, do đó tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho du khách của chúng tôi để khám
phá.
Trách
nhiệm nhân viên là # 1. Chúng tôi
sẽ chỉ làm hài lòng du khách thông qua thỏa mãn nhân viên. Vào nhiều thời điểm trong năm, chúng
tôi sẽ cung cấp cho bạn một thẻ báo cáo và yêu cầu bạn xếp loại chúng tôi về
cách chúng tôi đang làm trong việc đáp ứng sứ mệnh của chúng tôi. Các vấn đề đặt ra qua thẻ báo cáo cung
cấp phạm vi tập trung cho công ty để cải thiện theo.
c) Phân tích:
Trong bản tuyên bố sứ mệnh trên,
Grand Circle là công ty hoạt động trong lĩnh vực khám phá, phiêu lưu và
du lịch quốc tế cho du khách Mỹ trên 50. Grand Circle muốn trở thành nhà
lãnh đạo thế giới trong du lịch quốc tế, phiêu lưu, khám phá cho du khách Mỹ
trên 50.
Công ty cung cấp
những trải nghiệm cực kỳ sống động và liên văn hóa, giúp cải thiện đáng kể chất
lượng cuộc sống của khách hàng, cố gắng để là một công ty tuyệt vời—cung cấp một
nơi làm việc mà khuấy động, thực hiện, và có ý nghĩa cho nhân viên.
Trách nhiệm
nhân viên là quan trọng nhất.
3.
Các giá trị:
a) Trích:
·
Open and courageous communication
Asking for and giving frank,
honest and open feedback is critical for all of us to break down barriers,
continuously improve what we do, and drive a successful business. We must each
communicate in a direct, candid and respectful manner that reflects our true
thoughts and convictions. Simply saying the “politically correct” thing or
remaining silent is detrimental to this environment and is not acceptable. We
believe that recognizing our weaknesses and asking for help is a sign of
strength.
·
Risk taking
We will be asked to move outside
of our comfort zone to try things we may not have tried before, and to push
ourselves to attempt things we are not sure we can do. We must foster an
environment where it is safe to make mistakes. These are important learning experiences
and the key to creating a learning organization. Failure results only when we
do not even attempt the well intended risks, or when we do not learn from the
outcomes. Growth will happen when we do.
·
Teamwork
We believe in groups of people
who work together to create excellent results, solve difficult problems,
support each other personally and professionally, and recognize their success.
In a fast-paced and rapidly changing environment each member of the team is
critical for success. Empowered teams are committed to taking the necessary
actions to ensure that the team will reach its goals. Every member must be
fully accountable for the team’s and one’s own personal results.
·
Thriving in change
In these times of rapid change,
global competition, and high volatility in the travel industry, we must be
prepared to change course and move forward. Being well organized may sometimes
be less important than moving quickly. The goal is for each of us to maximize
our effectiveness, and ultimately our success, in an unpredictable and
ever-changing environment.
·
Speed
We must be fast, flexible, and
as time competitive as possible to keep us ahead of our competition and be a
leader in our industry. We must continuously take our speed to new levels if we
are to achieve the aggressive corporate goals we have set.
·
Quality
Our decisions must be made and
actions taken in accordance with high standards of quality and service. Quality
can be subjective, and in our business quality often involves a compromise
between speed and perfection. When the level of quality required is in
question, we will operate to the high standards expected by our customers.
Excellence in our quality will continually enhance our repeat business and
ultimately our financial performance.
|
Warm regards,
Alan & Harriet Lewis Chairman & Vice Chairman Grand Circle Corporation |
b) Dịch:
·
Truyền thông
mạnh mẽ và tiếp thu
Việc thu thập
và đưa ra thông tin phản hồi một cách thẳng thắn, trung thực giúp xóa bỏ mọi
rào cản, không ngừng cải thiện những gì chúng tôi làm, và từ đó dẫn dắt một
doanh nghiệp đi đến thành công. Chúng
tôi phải giao tiếp một cách trực tiếp, thẳng thắn và tôn trọng, phản ánh những
suy nghĩ và niềm tin thật của mình. Không thể chỉ nói miệng đó là "sự đúng
đắn mang tính chính trị". Thậm chí việc giữ im lặng đồng nghĩa với hành vi
phá hủy môi trường. Chúng tôi tin rằng nhìn nhận điểm yếu của mình và đề nghị
được giúp đỡ là một dấu hiệu của sức mạnh.
·
Chấp nhận rủi
ro
Chúng tôi sẽ
được yêu cầu di chuyển ra ngoài vùng thoải mái của chúng tôi để thử làm những
điều chúng tôi đã không dám làm trước đây, và thúc đẩy chính mình để thử những
điều chúng tôi không chắc chúng tôi có thể làm. Chúng tôi khuyến khích một môi trường
cho phép phạm sai lầm. Đây là
những kinh nghiệm học tập quan trọng và là chìa khóa để tạo ra một tổ chức ham
học hỏi. Chỉ có thất bại chỉ khi
chúng tôi thậm chí không thử những rủi ro mong đợi chính đáng, hoặc khi chúng
tôi không học hỏi từ các thất bại. Khi
chúng tôi thực hiện tăng trưởng sẽ xuất hiện.
·
Làm việc
theo nhóm
Chúng tôi tin
vào những nhóm người làm việc với nhau tạo ra kết quả xuất sắc, giải quyết các
vấn đề khó khăn, hỗ trợ nhau một cách chuyên nghiệp, và chúng tôi công nhận
thành công của họ. Trong một môi
trường có nhịp độ nhanh và thay đổi nhanh chóng, mỗi thành viên của nhóm là rất
quan trọng cho sự thành công. Những đội
có khả năng được ủy thác tham gia các hoạt động cần thiết để đảm bảo rằng đội
sẽ đạt được mục tiêu của mình. Mỗi
thành viên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả của riêng cá nhân của đội
và một người.
·
Phát triển mạnh
trong thay đổi
Trong những
lần thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh toàn cầu, và sự biến động cao trong ngành
công nghiệp du lịch, chúng tôi phải chuẩn bị để thay đổi hành trình và di
chuyển về phía trước. Là tổ chức
tốt đôi khi có thể ít quan trọng hơn so với di chuyển một cách nhanh chóng. Mục đích là để cho mỗi người tối đa
hóa hiệu quả của chúng tôi, và cuối cùng là thành công của chúng tôi, trong một
môi trường không thể đoán trước và luôn thay đổi.
·
Tốc độ
Chúng tôi phải
nhanh chóng, linh hoạt, và khi thời gian cạnh tranh là có thể để giữ cho chúng
tôi trước sự cạnh tranh và là một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp. Chúng tôi phải tiếp tục tăng tốc tôi để đạt cấp độ mới nếu chúng tôi muốn đạt
được các mục tiêu của công ty chúng tôi đã thiết lập tích cực.
·
Chất lượng
Quyết định của
chúng tôi phải được thực hiện và hành động phù hợp với các tiêu chuẩn cao về
chất lượng và dịch vụ. Chất lượng
có thể mang tính chủ quan, và chất lượng kinh doanh của chúng tôi thường liên
quan đến một sự thỏa hiệp giữa tốc độ và sự hoàn hảo. Khi mức độ yêu cầu chất
lượng là điều bàn đến, chúng tôi sẽ hoạt động theo các tiêu chuẩn cao dự kiến
của khách hàng của chúng tôi. Điểm
trội trong chất lượng của chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường lặp lại kinh doanh
và cuối cùng là hiệu quả tài chính của chúng tôi.
Tài liệu tham khảo
B. Viết
bản tuyên bố viễn cảnh sứ mệnh cá nhân:
Nhận thức:
Người dân xã tôi còn cơ cực, người đau bệnh
nặng qua đời, người lấm lem chân tay, cơ cực, nhà nhà con cái đầy đầy, con cái
không được nuôi dạy đàng hoàng, không có môi trường thân thiện để phát triển và
rèn luyện, tệ nạn còn nhiều. Người lớn tất bật với ruộng đồng, con cái họ leo lỏng,
không ai trong coi, nom giữ. Cuộc sống gia đình họ cũng không mấy yên ấm, đủ bộn
bề, lo toan, chật vật, cãi và và cả đánh nhau.
Thoáng nghĩ, tôi là một người con đất
xã. Lớn lên cũng trong một gia đình nhiều biến cố, cũng nhiều tự ti, dằn vặt,
nhiều lúc bỏ cuộc, lac lối.
Nhưng hôm nay, có cơ hội được nhìn lại,
khám phá, nhận thức bản thân. Tôi viết sứ mệnh, viễn cảnh của mình và cũng là
những gì tôi cam kết thực hiện trong cuộc sống của tôi bây giờ và sau này.
Sứ mệnh của tôi là trở thành người chị mẫu
mực, người con ngoan hiếu thảo, người bạn tốt, một người mẹ hiền và là một công
dân có nhiều đóng góp được xã hội ghi nhận. Trên hết tôi muốn tạo cơ hội phát triển,
một cuộc sống tốt hơn cho những đứa em, đem đến cho người phụ nữ có cái nhìn mới
về cuộc sống, hôn nhân, gia đình và hòa nhập vào thế giới nội tâm con trẻ.
Cam kết với các bên hữu quan:
v Với gia
đình:
a. Là một người
con ngoan, hiếu thảo với cha mẹ, ông bà
Cha mẹ là người đã cho tôi sự sống, đùm
bọc, nuôi dưỡng, che chở cho tôi rất nhiều. Không đâu bằng tổ ấm gia đình, nơi
bình yên nhất và cũng là nơi ngập tràn tiếng cười, nơi đó có người cha hiền,
người mẹ đầy hi sinh, người bà nhân từ, người ông đã đi xa. Tôi luôn yêu quí
cha mẹ, ông bà và nỗ lực học tập thật tốt, sống thật vui vẻ và có ích, để có cơ
hội được báo hiếu với những người thân yêu của tôi.
b. Trở thành
người chị mẫu mực và chăm lo được cho các em
Tôi là chị cả, và được học hành đàng
hoàng. So với ba đứa em trong gia đình, tôi may mắn nhất. Tôi có quyền lựa chọn
và được mọi người ủng hộ. Em tôi đã nhiều lần từ bỏ giấc mơ đi học đại học vì
nhường cơ hội học tập cho tôi. Chính điều này đã thôi thúc tôi phải học tập thật
nỗ lực để có thể chăm lo được cho những đứa em của mình, bù đắp những mất mác,
thiếu thốn cho chúng. Tôi sẽ luôn thương yêu các em của mình, cuộc sống dù thế
nào đi nữa tôi cũng sẽ sát cánh, giúp đỡ em tôi trong cuộc sống.
c. Là một người
mẹ hiền
Tôi muốn xây dựng một tổ ấm gia đình hạnh
phúc bên cạnh chồng của mình. Anh ấy là một người chồng hiền lành, vui tính, có
hoài bão, nghị lực và luôn ủng hộ những việc tôi làm. Tôi muốn có những đứa con
khỏe mạnh và bọn chúng sẽ luôn tự hào về mẹ của nó. Tôi sẽ dừng lại ở việc sinh
hai con để nuôi dạy chúng cho thật tốt. Không chỉ là người mẹ tâm lí, mà còn là
người bạn chân thành, đáng tin cậy của nó, luôn thường trực, lắng nghe những điều
con cái chia sẻ và cho chúng những lời khuyên tốt nhất.
v Với công việc:
a. Là một thành viên tận tụy, nhiệt huyết với
công việc, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, công việc
Đã bắt tay vào làm là làm với tất cả đam
mê hoặc không làm gì cả. Đó là châm ngôn sống của tôi khi làm một việc gì. Vì vậy,
một khi đã xác định mình sẽ làm công việc này thì tôi sẽ làm bằng tất cả tinh
thần, nhiệt huyết và kiên trì theo đuổi đến cái đích cuối cùng. Tôi sẽ luôn cố
gắng hoàn thành các công việc, nhiệm vụ và hướng đến sự toàn vẹn, chất lượng của
công việc. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành công việc một cách xuất sắc.
b. Phối hợp tốt với đồng đội và luôn có những ý
tưởng mới, đóng góp không ngừng cho sự thành công cho tổ chức
Đồng đội của tôi là tập hợp những người
gắn kết trong một tổ chức, có cùng mục tiêu. Tôi sẽ cố gắng phát huy sức mạnh đồng
đội bằng cách hòa nhập vào tinh thần đồng đội, khơi dậy nguồn cảm hứng làm việc
để mọi người luôn trong trạng thái tập trung và sẵn sàng tiếp nhận các nhiệm vụ.
Nỗ lực đóng góp các ý tưởng mới và không ngừng tìm ra con đường đi đến thành
công một cách tốt nhất.
v Với bạn bè:
a. Là một người
bạn chân thành, đáng tin cậy
Bạn bè tôi là những người có thể tôi đã
biết hoặc cũng có thể là mới gặp lần đầu tiên. Nhưng có một điều tôi chắc chắn
là họ luôn nhận ra tôi trong lần gặp thứ hai. Đơn giản là vì nếu bạn là một người chân thành và dễ mến thì
mọi người sẽ tin cậy, có thiện cảm và yêu mến bạn. Chính vì vậy tôi sẽ luôn là
một người bạn chân thành, đáng tin cậy với tất cả mọi người. Tôi chân thành,
đáng tin cậy nhưng tôi luôn có những chính kiến và lập trường kiên định của
mình – những điều mà tôi cho là đúng.
b. Dũng cảm đấu
tranh với những điều sai trái
Là một người bạn đáng tin nhưng không mù
quáng, tôi có những chính kiến, lập trường riêng của mình – những điều tôi cho
là đúng. Vì vậy tôi sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ bạn bè khi khó khăn và đấu tranh,
phê bình những hành vi sai trái. Có thể nhiều lúc chính điều này làm rạng nứt
tình bạn nhưng tôi sẽ chấp nhận làm điều này. Vì đối với tôi, chân thành, tin cậy
nhưng mù quáng, không có định kiến, không dũng cảm phê bình, đấu tranh thì mục
tiêu là một người bạn chân thành sẽ không có kết quả tốt đẹp.
v Với cộng đồng
xã hội:
a. Là một công
dân sống và làm việc theo pháp luật
Là công dân đất nước Việt Nam, tôi sẽ
luôn sống và là việc trong khuôn khổ pháp luật, chấp hành pháp luật.
b. Là một công
dân có nhiều đóng góp được xã hội ghi nhận
Đóng góp đầu tiên của tôi cho cộng đồng
chính là việc có được công việc phù hợp sau khi ra trường nhằm làm giảm gánh nặng
về vấn đề thất nghiệp, tạo nguồn thu nhập cho bản thân, cho gia đình, đóng góp
dược sức mình cho công việc của tổ chức.
Thứ hai, điều tôi muốn đóng góp cho cộng
đồng chính là tạo được nguồn hỗ trợ học tập cho các em ở quê xã.
Tôi sẽ tham gia các hiệp hội bảo vệ quyền
lợi của phụ nữ và trẻ em, và đóng góp những cái nhìn mới về người phụ nữ và trẻ
em trong cuộc sống mới.
Đối với
tôi, trách nhiệm với gia đình là quan trọng nhất. Vì nếu tôi hoàn thành tốt vai
trò người con, người chị, người mẹ thì tôi đã đóng góp được cho xã hội một tế
bào khỏe mạnh, tôi có thể vui vẻ để làm công việc của mình và yên tâm để làm tốt
các nhiệm vụ. Một gia đình khỏe mạnh và yên vui là điểm tựa để tôi có thể tiếp
tục các phần việc của mình.
2. Viễn cảnh:
Hạnh phúc đối với tôi là làm cho những
người thân yêu của tôi có được cuộc sống yên vui, đầm ấm, một cuộc sống mới, tốt
hơn và họ sẽ không bao giờ thất vọng về tôi.
i. Giá trị cốt lõi:
v
Chân thành
Đối với tôi chân thành điều căn bản làm
nên mối quan hệ lâu dài, là cơ sở cho một tình bạn bền chặt, một tình yêu thực
và là nhân tố then chốt cho một cuộc sống thật và chất. Chân thành giúp tôi có
thể mở rộng mối quan hệ và giữ được những người quan trọng đối với tôi.
v
Đam mê
Tôi nhận ra rằng đam mê là nguồn cảm hứng,
chất keo dính giúp tôi gắn kết với cuộc sống. “Do it with passion or not at all” – một khi đã làm là làm với tất
cả đam mê hoặc là không làm gì cả. Đam mê giúp tôi theo đuổi đến cái đích cuối
cùng của công việc, dù cho kết quả là như thế nào điều đó không quan trọng.
Quan trọng là tôi đã làm được điều đó với tất cả năng lượng, toàn tâm, toàn ý.
v
Biết ơn
Tôi luôn tự nhủ với mình rằng mình may mắn
hơn rất nhiều người và trân trọng những gì mình đang có. Biết ơn giúp tôi cảm
nhận cuộc sống một cách tinh tế, nhẹ nhõm và đầy suy ngẫm. Biết ơn giúp tôi
luôn thôi thúc mình về những trách nhiệm sống của mình với gia đình, với công
việc và cả cộng đồng. Mỗi ngày tôi luôn mỉm cười khi thức giấc vì cảm ơn cuộc sống
đã cho mình thức dậy, và cháy mình với mỗi ngày, vì đây là cơ hội sống cuối
cùng sau mỗi lần tỉnh giấc. Tôi mỉm cười mỗi ngày vì biết mình thật may mắn và
hạnh phúc, cống hiến và yêu thương bản thân nhiều hơn.
ii. Mục đích cốt lõi:
Cải thiện cuộc sống gia đình, xây dựng tổ
ấm hạnh phúc, đem đến cho em tôi và những người em quê xã cơ hội học tập, phát
triển toàn diện, bằng cách không ngừng học tập, cải thiện hiểu biết, hoàn thiện
bản thân, tích lũy nguồn tài trợ, kiên trì theo đuổi ước mơ, kiên định với những
gì đặt ra và kiểm soát quá trình thực hiện của mình.
i. Mục tiêu thách thức, táo bạo:
20 năm sau tôi muốn tôi
sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, là một công dân có nhiều cống hiến được xã hội ghi nhận
và là một người mẹ hiền, người mẹ mẫu mực, một người chị đáng tự hào, một người
con hiếu thảo. Tôi muốn làm thay đổi hình ảnh người phụ nữ Điện Bàn, không phải
là cam chịu và hi sinh mà sẽ là một người phụ nữ tinh tế, chăm sóc bản thân nhiều
hơn, và là một người phụ nữ độc lập tài chính trong gia đình.
è Tôi phải giàu có, làm một điều gì đó có giá trị
è Tôi muốn mở một siêu thị Happiness ở quê ngoại, xã Duy Thành
è Cửa hàng phụ tùng cơ khí cho em trai Lê Công Viên, thị trấn Vĩnh
Điện.
è Tôi muốn đi du lịch với cả gia đình ở SaPa, Động Phong Nha và hoàn
thiện lại nhà cửa cho bố mẹ.
Mục tiêu sự nghiệp trong dài hạn 20-30 năm sau: theo
đuổi một chức danh cao hơn trong lĩnh vực tài chính, vị trí chuyên viên tài
chính.
Mục tiêu ngắn hạn sau khi ra trường: có được công việc
phù hợp, tạo nguồn thu nhập bản thân, chăm lo em nhỏ học tập đường hoàng.
ii. Mô tả sống động:
Tôi đáng được tôn trọng và khâm phục vì
mỗi người – mỗi công dân – là mỗi tế bào xã hội, những đóng góp, những điều tôi
làm cho gia đình, cho xã hội là những điều mà xã hội, đất nước đang phát triển
cần có.
Tôi sẽ làm cuộc sống mới, tốt hơn – những
đứa con khỏe mạnh, tích cực. Tôi sẽ làm cho những người mẹ, những người phụ nữ,
có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, chuyện trò. Họ sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi
hơn và trao đổi với nhau về kinh nghiệm tâm lí trẻ nhỏ, họ sẽ tích cực suy nghĩ
về chuyện dừng lại ở hai con để nuôi dạy và thấu hiểu, tinh tế với bọn nhỏ nhiều
hơn.
Nếu tôi có thể thành công, nếu tôi có một
công việc phù hợp, toàn thể gia đình tôi sẽ hãnh diện, người dân quê tôi sẽ được
tiếp thêm sức mạnh và củng cố niềm tin. Những người không may mắn sẽ có một niềm
tin và nguồn động lực để vươn lên. Nếu tôi thất bại, nhụt chí và trốn tránh
trách nhiệm, ba mẹ tôi và cả những người yêu thương tôi sẽ cảm thấy thất vọng
và cả một chặng đường 21 năm cha mẹ vun đắp công sức nuôi tôi ăn học sẽ để sông
đổ biển. Và nguồn động lực, hạnh phúc của gia đình sẽ biến mất, niềm vui của mẹ
cũng không còn.
Tôi có quyền lựa chọn và tôi sẽ cố gắng làm
tròn bổn phận, trách nhiệm của mình.
3. Slogan
“Do it with passion or not at all” – một khi đã làm là làm với tất
cả đam mê hoặc là không làm gì cả.
Một khi xác định làm điều gì tôi đều tự
nhủ với mình, đã làm là làm với tất cả đam mê hoặc là không làm gì cả. Và vì thế
tôi luôn cố gắng để hoàn thành việc mà tôi đã quyết định sẽ làm với tất cả nhiệt
thành và nỗ lực của mình.
Slogan này giúp tôi luôn sẵn sàng làm việc
gì với tâm thế vui vẻ, hào hứng, và tôi sẽ làm nó với niềm đam mê, cách riêng của
tôi!
4. Logo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét