Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

ECOLAB


ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
 
 



                                 
BÀI TẬP CÁ NHÂN
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH
 
 





Họ và tên: LÊ THỊ NGỌC TRÂN
Lớp: 38K12
Lớp Tín chỉ: QTCL3_3 - Nhóm: CLOROX




Đà Nẵng, tháng 02/2015
Cam kết:
Em đã đăng kí công ty ECOLAB trên diễn đàn thành công vào lúc 12:40 AM Chủ nhật, ngày 08 tháng 02 năm 2015.
Em đã đọc tất cả các đăng ký trước và không có sự trùng lặp.
GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY ECOLAB
Ecolab, Inc., có trụ sở tại St. Paul, Minnesota, được thành lập như là phòng thí nghiệm Kinh tế vào năm 1923 bởi Merritt J. Osborn, và đổi tên thành Ecolab vào năm 1986.

Ecolab Inc là một nhà cung cấp toàn cầu của Mỹ về dịch vụ bảo trì làm sạch, vệ sinh môi trường, loại bỏ sâu bệnh. Cụ thể là cung cấp chất tẩy rửa và sát trùng để rửa chén bát, đồ thủy tinh, đồ dùng và thiết bị nhà bếp phục vụ nhu cầu cho các nhà hàng, nhà nghỉ, các tổ chức giáo dục và chăm sóc sức khỏe… Khách hàng của công ty bao gồm các khách sạn và nhà hàng, cơ sở chăm sóc y tế, trường học, phòng giặt, nhà hàng, và các tổ chức thương mại khác. Công ty hoạt động trong hầu hết các quốc gia trên thế giới hoặc trực tiếp, hoặc thông qua các thỏa thuận phân phối và cấp giấy phép, hoặc thông qua liên doanh Henkel-Ecolab của nó với các công ty của Đức Henkel KGaA. Ecolab hướng đến mục đích không chỉ là một nhà điều hành trên toàn thế giới mà còn là một nhà cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng cốt lõi của nó.

PHÂN TÍCH SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CÔNG TY ECOLAB
I.                   Tuyên bố sứ mệnh
Mission Statement
“Our mission is to be the leading global innovator, developer and provider of cleaning, sanitation and maintenance products, systems, and services. As a team, we will achieve aggressive growth and fair return for our shareholders. We will accomplish this by exceeding the expectations of our customers while conserving resources and preserving the quality of the environment”.
        (ROBERT L. LUMPKINS_ 2001) 
Dịch là:
 “Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành nhà lãnh đạo đổi mới toàn cầu, phát triển và cung cấp dịch vụ làm sạch, vệ sinh môi trường và bảo trì các sản phẩm, hệ thống và dịch vụ. Là một đội, chúng tôi sẽ đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ và đem lại sự công bằng cho các cổ đông của chúng tôi. Chúng tôi sẽ thực hiện điều này bằng cách vượt quá sự mong đợi của khách hàng của chúng tôi trong việc bảo tồn tài nguyên và bảo vệ chất lượng môi trường”.
1.                  Lĩnh vực kinh doanh
Phát triển và cung cấp dịch vụ làm sạch, vệ sinh môi trường và bảo trì các sản phẩm, hệ thống và dịch vụ.
2.                  Tham vọng
Trở thành nhà lãnh đạo đổi mới toàn cầu.
3.                  Giá trị cam kết
Cam kết với cổ đông
Đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ và đem lại sự công bằng cho các cổ đông.

Cam kết với khách hàng
Đáp ứng vượt quá sự mong đợi của khách hàng trong việc bảo tồn tài nguyên và bảo vệ chất lượng môi trường
II.               Tuyên bố viễn cảnh
Our Vision
“Our vision keeps us focused on what we strive for – to be the global leader in water, hygiene and energy technologies and services; providing and protecting what is vital: clean water, safe food, abundant energy and healthy environments. Corporate responsibility is core to our purpose at Ecolab. We make the world cleaner, safer and healthier, protecting people and vital resources”.
        (ROBERT L. LUMPKINS_ 2001) 
Dịch là:
Viễn cảnh của chúng tôi là kiên trì tập trung vào điều  chúng tôi cố gắng để đạt được - trở thành nhà lãnh đạo trên toàn cầu ở lĩnh vực nước sạch, hệ thống vệ sinh và công nghệ, cung cấp và bảo vệ những thứ cần thiết cho sự sống : nước sạch, thức ăn an toàn, nguồn năng lượng dồi dào và một môi trường lành mạnh. Trách nhiệm cộng đồng là mục đích cốt lõi của chúng tôi tại Ecolab. Chúng tôi làm cho thế giới sạch hơn, an toàn hơn và khỏe mạnh, bảo vệ con người và tài nguyên thiết yếu.
1.                  Giá trị cốt lõi
Giá trị cốt lõi không được đề cập trong bản tuyên bố viễn cảnh, nhưng chúng ta có thể thấy được trong trang web chính của công ty. Cụ thể:
“We are united by our powerful purpose. By the values that guide us in our work. And by the unlimited resourcefulness that helps us solve our customers’ problems. We Are Ecolab – and together, we make the world a better place”.
Dịch là:
Chúng tôi đoàn kết với nhau bởi mục đích mạnh mẽ. Bởi những giá trị cái mà hướng dẫn chúng tôi trong công việc của chúng tôi. Và bởi sự tháo vát không giới hạn giúp chúng tôi giải quyết các vấn đề của khách hàng. Chúng tôi là Ecolab –cùng nhau, chúng tôi làm cho thế giới một nơi tốt đẹp hơn.
2.                  Mục đích cốt lõi
Trách nhiệm cộng đồng là mục đích cốt lõi của chúng tôi tại Ecolab. Chúng tôi làm cho thế giới sạch hơn, an toàn hơn và khỏe mạnh, bảo vệ con người và tài nguyên thiết yếu.
3.                  Hình dung tương lai
Trở thành nhà lãnh đạo trên toàn cầu ở lĩnh vực nước sạch, hệ thống vệ sinh và công nghệ, cung cấp và bảo vệ những thứ cần thiết cho sự sống : nước sạch, thức ăn an toàn, nguồn năng lượng dồi dào và một môi trường lành mạnh.

PHÂN TÍCH SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CỦA BẢN THÂN
I.                   Giới thiệu về bản thân
Tôi tên là Lê Thị Ngọc Trân. Tôi tự hào về cái tên của mình và xin được cảm ơn đấng sinh thành đã sinh tôi ra, cho tôi một cái tên và một cuộc đời để sống. Và chọn một cuộc đời như thế nào để sống là quyết định của chính tôi. Tôi chọn sống theo cách của mình, nghĩ theo cách của mình cảm nhận, nói những lời của chính tâm hồn mình, yêu được bản thân và tha thứ được cho những người làm mình tổn thương. Làm chủ được cuộc đời là thứ tôi khao khát có được trong cuộc đời tôi đang sống. Với tôi làm chủ cuộc đời là làm chủ hạnh phủ, làm chủ ước mơ….Với tôi, hạnh phúc là những điều giản dị ở rất gần, giống như những cảnh đẹp trải dài trong cuộc hành trình về đích mà tôi đang đi, ước mơ chính là tôi luôn giữ được lửa đam mê và theo đuổi đam mê một cách kiên trì.
II.               Viễn cảnh cá nhân
            Tôi học cách yêu thương và hoàn thiện mình mỗi ngày trên con đường trở thành người phụ nữ làm chủ được cuộc đời mình. Tôi rèn luyện cho mình ý chí và và sự nhạy bén để độc lập và bản lĩnh trong cuộc sống, trưởng thành trong cuộc đời nhằm giữ lửa đam mê và theo đuổi đam mê đến cùng. Tôi trao tình yêu bằng tất cả sự chân thành của mình đến với tất cả mọi người, tôi tạo ra hạnh phúc cho chính mình, cho những người tôi thương yêu, tôi lan rộng tình yêu của mình đến những con người đang sống, tôi tạo nên một đất nước văn minh, giàu mạnh,  bao dung và yêu thương lẫn nhau. Tôi muốn tình yêu thương của con người trên khắp thế giới được nhân đôi.
1.         Tư tưởng cốt lõi:
1.1       Giá trị cốt lõi:  Độc lập, bản lĩnh, chân thành.
-           Độc lập: Tôi rèn luyện cho mình ý chí và và sự nhạy bén để độc lập và bản lĩnh trong cuộc sống, trưởng thành trong cuộc đời nhằm giữ lửa đam mê và theo đuổi đam mê đến cùng.
-           Bản lĩnh: Tôi có đam mê, có ước mơ và để biến những điều đó thành hiện thực tôi trang bị cho mình bản lĩnh dám làm, dám nhận và dám đối mặt, ý chí kiên trì và lửa đam mê.
-           Chân thành: Tôi trao tình yêu bằng tất cả sự chân thành của mình đến với tất cả mọi người, tôi tạo ra hạnh phúc cho chính mình, cho những người tôi thương yêu, tôi lan rộng tình yêu của mình đến những con người đang sống, tôi tạo nên một đất nước văn minh, giàu mạnh,  bao dung và yêu thương lẫn nhau
1.2       Mục đích cốt lõi
“Trở thành người phụ nữ làm chủ được cuộc đời mình”


2.         Hình dung tương lai:
2.1.      BHAG
-                     Là người phụ nữ làm chủ được cuộc đời mình.
2.2       Mô tả sống động
            Tôi đam mê Marketing, tôi đang trau dồi kiến thức mỗi ngày,tôi rèn luyện cho mình ý chí và và sự nhạy bén để độc lập và bản lĩnh trong cuộc sống, trưởng thành trong cuộc đời nhằm giữ lửa đam mê và theo đuổi đam mê Marketing đến cùng. Tôi mong muốn trở thành nhân viên Marketing của các công ty hàng đầu Việt Nam và các Tập đoàn toàn cầu, đặc biệt trong mảng truyền thông – Media agency, Event và Sales. Tôi muốn độc lập làm việc trong một công ty lớn học hỏi kiến thức, trau dồi kinh nghiệm và có một môi trường để thể hiện mình, để lan tỏa đam mê và làm chủ được công việc đang làm.
            Tôi khao khát có một gia đình đầm ấm, tôi mong muốn trở thành người vợ lý tưởng, người mẹ giàu yêu thương. Tôi muốn làm chủ được hạnh phúc của chính mình. Để làm được điều đó tôi đang học hỏi từ chính gia đình tôi đang có, từ lời dạy dỗ của mẹ, lời khuyên của ba. Tôi đang tập cách lắng nghe và yêu thương những người xung quanh mình, tôi kế thừa từ mẹ sự chịu thương, chịu khó, tôi ảnh hưởng bởi truyền thống gia đình về một cuộc sống hôn nhân chung thủy và trọn vẹn nghĩa tình.
III.            Sứ mệnh cá nhân
            “Tôi được ba mẹ sinh ra, được cho một cái tên và một cuộc đời để sống, tôi là con cháu, là người chị trong gia đình, là công dân của xã hội. Tôi muốn trở thành một con người có ý nghĩa với cuộc sống này. Đó sẽ là một con người biết yêu thương và có trách nhiệm với gia đình, biết lắng nghe, thấu hiểu và chân thành với bạn bè. Là một công dân tốt, tôi cam kết sẽ mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xây dựng xã hội văn minh, giàu mạnh, bao dung và yêu thương”.
1.                  Tôi là ai?
            Tôi được ba mẹ sinh ra, được cho một cái tên và một cuộc đời để sống, tôi là con cháu, là người chị trong gia đình, là công dân của xã hội.
2.                  Tôi muốn trở thành gì?
            Tôi muốn trở thành một con người có ý nghĩa với cuộc sống này.
3.                  Giá trị cam kết?
Cam kết với gia đình:
Là một con người biết yêu thương và có trách nhiệm với gia đình.
Cam kết với bạn bè:
Là một người biết lắng nghe, thấu hiểu và chân thành với bạn bè.
Cam kết với cộng đồng:
            Là một công dân tốt, tôi cam kết sẽ mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xây dựng xã hội văn minh, giàu mạnh, bao dung và yêu thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét