Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

DANAHER






BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
CÔNG TY DANAHER

Môn: Quản Trị Chiến Lược
GVHD: TS Nguyễn Thanh Liêm
Sinh Viên: Trần Văn Khoa
Lớp: 37K17











PHẦN 1: VỀ CÔNG TY DANAHER
1.      Giới thiệu sơ lược công ty:
Danaher là một công ty lớn của Mỹ đang hoạt động trên toàn cầu có trụ sở tại Washington, DC, Hoa Kỳ. Sản phẩm của công ty tập trung vào các lĩnh vực như thiết kế, sản xuất và tiếp thị các sản phẩm công nghiệp và tiêu dùng. Nó hoạt động trong năm phân khúc: Kiểm tra và đo lường, nha khoa, công nghệ công nghiệp, khoa học đời sống & Chẩn đoán và môi trường.
2.      Viễn cảnh:
Danaher sử dụng một tuyên bố các giá trị cốt lõi thay cho bản tuyên bố viễn cảnh truyền thống.
a.      Nguyên văn tuyên bố:
Our culture is values-based, customer-centric, process-oriented, and results-driven.  At Danaher, all associates must act with integrity and conduct business honestly and fairly.  On this point, there is no negotiation. We have five core values that continuously guide our work:
v  THE BEST TEAM WINS
Exceptional people thrive in Danaher's fast-paced, results-oriented work environment.
·         Associates are our most valued assets.
·         We're passionate about retaining, developing and recruiting the best talent available.
·         We win because: we are team-oriented with involvement by all; we seek fact-based, root cause solutions; we are accountable for our results and we deliver; we are non-political and not bureaucratic; we have high integrity and respect for others; winning is fun!

v  INNOVATION DEFINES OUR FUTURE
We are empowered and encouraged to challenge ourselves and each other, and to take balanced risks to advance innovation.
·      We continuously apply our creativity to the technologies of products, services, and processes.
·      Out-of-the box ideas, both large and small, add value to our enterprise.
·      We accomplish "breakthroughs" through the Policy Deployment process.

v  CUSTOMERS TALK, WE LISTEN
Our customer-centric focus drives us to create innovative solutions that directly address customer needs.
·      Quality First, ALWAYS!
·      We base our strategic plan on the Voice of the Customer.
·      Robust, repeatable processes yield superior Quality, Delivery, and Cost that satisfy our customers beyond their expectations.

v  CONTINUOUS IMPROVEMENT (KAIZEN) IS OUR WAY OF LIFE
We constantly strive to do better, setting the bar high for ourselves and each other.
·         The Danaher Business System IS our culture.
·         We aggressively and continuously eliminate waste in every facet of our business processes.

v  WE COMPETE FOR SHAREHOLDERS
Our track record of financial success enables us to continually invest back into our businesses and our team.
·      Profits are important because they attract and retain loyal shareholders.

b.      Bản dịch:
Văn hóa của chúng tôi được xây dựng dựa trên các giá trị, khách hàng là trung tâm, định hướng quá trình và định hướng kết quả.Tại Danaher, tất cả các cộng sự phải hành động với sự chính trực và thực hành kinh doanh một cách trung thực và công bằng. Về mặt này, không có chỗ cho thương lượng. Chúng tôi có năm giá trị cốt lõi luôn là kim chỉ nam cho các công việc.
v  ĐỘI GIỎI NHẤT SẼ GIÀNH CHIẾN THẮNG:
Những người tài giỏi sẽ thăng tiến nhanh chóng trong môi trường theo định hướng kết quả với một nhịp độ công việc nhanh của Danaher.
·      Các cộng sự là tài sản có giá trị nhất với chúng tôi.
·      Chúng tôi đam mê việc duy trì, phát triển và tuyển dụng những tài năng tốt nhất có thể.
·      Chúng tôi giành chiến thắng bởi vì: chúng tôi là một đội có định hướng với sự tham gia của tất cả; chúng ta tìm kiếm những gì dựa trên thực tế, các giải pháp căn nguyên gốc rễ; chúng tôi chịu trách nhiệm về kết quả của chúng tôi; chúng tôi là phi chính trị và không quan liêu; chúng tôi có tính chính trực cao và tôn trọng người khác; chiến thắng là thú vị!
v  SỰ ĐỔI MỚI ĐỊNH NGHĨA TƯƠNG LAI CỦA CHÚNG TÔI:
·         Chúng tôi được trao quyền và được khuyến khích để thử thách bản thân và người khác, chấp nhận rủi ro mất cân bằng để thúc đẩy sự đổi mới.
·         Chúng tôi liên tục áp dụng sự sáng tạo vào các công nghệ của sản phẩm, dịch vụ và quy trình.
·         Những ý tưởng bên ngoài chiếc hộp, cả lớn và nhỏ, tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp của chúng tôi.
·         Chúng tôi thực hiện "bước đột phá" trong suốt quá trình triển khai chính sách.

v  KHÁCH HÀNG NÓI, CHÚNG TÔI LẮNG NGHE:
·         Đặt trọng tâm vào khách hàng giúp chúng tôi tạo ra giải pháp sáng tạo, trực tiếp đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
·         Chất lượng đầu tiên, luôn luôn là vậy!
·         Chiến lược công ty chúng tôi dựa trên nền tảng "tiếng nói của khách hàng". Những quá trình mạnh mẽ, lặp đi lặp lai tạo nên Chất Lượng, Dịch Vụ Giao Hàng và Chi Phí tối ưu đem đến sự hài lòng và vượt ngoài của mong đợi của khách hàng.
·         Các quá trinh mạnh mẽ, đổi mới liên tục tạo ra chất lượng, giao hàng, và chi phí đạt hiệu quả ở mức độ cao vượt quá mong đợi của khách hàng.
v  CẢI TIẾN LIÊN TỤC (KAIZEN) LÀ CÁCH ĐỂ CHÚNG TÔI TỒN TẠI:
Chúng tôi không ngừng phấn đấu để làm tốt hơn, thiết lập tiêu chuẩnở mức cao cho bản thân và người khác.
·         Hệ thống kinh doanh Danaher là văn hóa của chúng tôi.
·         Chúng tôi liên tục và năng nỗ loại bỏ sự lãng phí trong mọi khía cạnh của quá trình kinh doanh.
v  CHÚNG TÔI GANH ĐUA VÌ CÁC CỔ ĐÔNG
·         Những ghi nhận về sự thành công về mặt tài chính cho phép chúng tôi tiếp tục đầu tư trở lại vào các doanh nghiệp của chúng tôi và đội ngũ của chúng tôi.
·         Lợi nhuận là quan trọng bởi vì họ thu hút và giữ chân các cổ đông trung thành.
Ø  KAIZEN là một thuật ngữ xuất xứ từ Nhật Bản với nghĩa là “sự thay đổi tốt”. Khi được sử dụng theo nghĩa kinh doanh và áp dụng cho nơi làm việc, kaizen đề cập đến các hoạt động cải tiến liên tục tất cả các chức năng và liên quan đến tất cả nhân viên từ giám đốc điều hành cho công nhân dây chuyền lắp ráp. Bằng cách cải thiện hoạt động tiêu chuẩn và quy trình, kaizen nhằm mục đích loại bỏ mọi sự lãng phí.
c.       Phân tích:
v  Tư tưởng cốt lõi:
Ø  Giá trị cốt lõi:5 giá trị cốt lõi của Danaher là:
·         Nhân viên là tài sản lớn nhất.
·         Tiến hành sự đổi mới.
·         Định hướng khách hàng.
·         Cải tiến liên tục.
·         Vì lợi ích cổ đông.
Ø  Mục đích cốt lõi:Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với chất lượng và sự cải tiến tối ưu. Bên cạnh đó luôn đảm bảo lợi ích cao nhất cho các cổ đông và nhân viên.
v  Hình dung tương lai:
Ø  Mục tiêu thách thức:
·         Trở thành nhà sáng chế tiên phong.
·         Mở rộng phạm vi ảnh hưởng ra toàn cầu và chiếm lĩnh những thị trường mới thông qua các hoạt động mua bán và sáp nhập M&A.

Ø  Mô tả sống động:Các phát minh giá trị liên tục được tạo rađể phục vụ cộng đồng và sản phẩm của Danaher sẽ có mặt ở mọi nơi trên thế giới.
3.      Sứ mệnh:
a.      Nguyên văn:
Danaher mission statement from their core values:
“We base our strategic plan on the Voice-of-the-Customers. Robust, repeatable processes yield supervisor Quality, Delivery, and Cost thatsatisfy our customers beyond their expectations."
b.      Bản dịch:
Bản tuyên bố sứ mệnh của Danaher nằm trong các giá trị cốt lõi của họ:
Chiến lược công ty chúng tôi dựa trên nền tảng "tiếng nói của khách hàng". Những quá trình mạnh mẽ, lặp đi lặp lai tạo nên Chất Lượng, Dịch Vụ Giao Hàng và Chi Phí tối ưu đem đến sự hài lòng và vượt ngoài của mong đợi của khách hàng.
c.       Phân tích:
v  Danaher là công ty gì ?
Danaher là công ty công nghệ chuyênsản xuất và tiếp thị các sản phẩm công nghiệp và tiêu dùng. Nó hoạt động trong năm phân khúc: Kiểm tra và đo lường, nha khoa, công nghệ công nghiệp, khoa học đời sống & Chẩn đoán và môi trường.
v  Danaher mong muốn điều gì ?
Danaher mong muốn đem lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất đối với chất lượng, dịch vụ giao hàng và chi phí ở mức lý tưởng nhất.
v  Danaher cam kết điều gì ?
Danaher cam kết rằng mọi nỗ lực của công ty đều là để phục vụ khách hàng và với công ty tiếng nói khách hàng là quan trọng nhất. Các khách hàng của Danaher bao gồm các cổ đông, nhân viên, nhà cung cấp, nhà phân phối, người dùng cuối,…Mọi nhu cầu của khách hàng sẽ được thỏa mãn. Danaher cam kết về những quá trình cải tiến được thực hiện liên tục.
v  Ý nghĩa với quản trị chiến lược của giai đoạn mới từ năm 2000 đến nay:
Đây là giai đoạn mà Danaher tiến hành cải tổ mạnh mẽ và mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình trên toàn thế giới. Công ty thực hiện chiến lược toàn cầu hóa, thực hiện các hoạt động mua bán và sáp nhập ( M&A ). Trong thời gian này, sự chuyển dịch nhu cầu của khách hàng cùng với tác động xấu của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Danaher. Vì lý do đó mà sứ mệnh xây dựng chiến lược kinh doanh dựa trên tiếng nói của khách hàng là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Và thực tế việc tuân thủ sứ mệnh này giúp công ty đạt nhiều thành công ngoài mong đợi từ doanh thu, lợi nhuận, thị phần cho đến sự hài lòng của khách hàng.
PHẦN 2: VỀ CÁ NHÂN
I.                   VIỄN CẢNH
“Tích hợp những kỹ năng, kiến thức, nhiệt huyết trong một môi trường toàn cầu, đa văn hóa, tôi sẽ trở thành chuyên gia nguồn nhân lực hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới, bằng việc thực hành công tác quản trị nguồn nhân lực, đem đến một xã hội, một đất nước, một nhân loại tốt đẹp, phát triển hơn”
Trần Văn Khoa
1.      Tư tưởng cốt lõi
a.       Giá trị cốt lõi
·         Hữu ích: Trước khi trở thành một người thành công, tôi phải trở thành một người có ích, từ trong gia đình, công việc đến xã hội và đất nước.
·         Khác biệt: Với sự khác biệt sẵn có và khả năng học tập cao, tôi định hướng bản thân trở nên ưu việt và độc đáo, để tạo nên cái tôi riêng, một bản sắc đặc trưng minh chứng cho sự tồn tại của tôi.
·         Đa dạng: Học hỏi về các vùng miền, văn hóa, đất nước, sẵn sàng tiếp thu kiến thức nhiều lĩnh vực, nghiên cứu và hòa mình vào sự đa dạng, với tôi đó không chỉ là mục tiêu, mà còn là một đam mê, mong muốn được khám phá.
·         Nhân văn: Tôi đặt con người lên trên tất cả, các mục tiêu của tôi phải hướng đến giúp đỡ con người, bởi chỉ con người mới đem lại xã hội tốt đẹp hơn, thế giới hay môi trường, sinh thái cũng từ đó mà được cải thiện.
b.      Mục đích cốt lõi
“Bằng việc thực hành công tác quản trị nguồn nhân lực, đem đến một xã hội, một đất nước, một nhân loại tốt đẹp, phát triển hơn”
Mục đích lớn nhất của tôi là thông qua các công tác, thực hành quản trị nguồn nhân lực xây dựng một xã hội phồn vinh, đạo đức, tạo bước đà để nhân loại hiện đại vươn đến những giá trị nhân văn cao cả hơn nữa.
2.      Hình dung tương lai
·         Tôi là ai
Chuyên gia trong lĩnh vực thực hành nguồn nhân lực
·         Tôi mang đến gì cho mọi người
Những suy nghĩ, giá trị, chuẩn mực, tư duy phê phán giúp con người hoàn thiện hơn, gián tiếp tạo nên một xã hội tốt đẹp, nơi con người sẽ đạt đến những bước nhảy thế hệ còn cao hơn nữa, tất cả vì sự phát triển bền vững của thế giới này.
·         Tôi muốn trở thành người như thế nào
Người sẽ tạo bước đệm cho xã hội này tiến lên bậc cao mới trong nhận thức về hạnh phúc, tự do và bình đẳng. Một nhà lãnh đạo, lãnh tụ trong chủ nghĩa nhân văn. Tôi muốn được nhớ đến như người đã cống hiến cả đời cho sự phát triển của nhân loại.
II.                SỨ MỆNH
“Trở thành người có trách nhiệm với gia đình và hữu ích trong xã hội, đem lại môi trường sống tốt đẹp hơn, dẫn dắt nhân loại đạt đến những giá trị Chân - Thiện - Mỹ, tạo dựng một thế giới hòa bình, bác ái”
“Ai cũng chỉ sống một lần”. Nhưng đam mê khám phá và học hỏi của tôi lớn hơn tư duy tận hưởng ấy, tôi sẽ ứng dụng những điều mình đã học mỗi ngày để cuộc đời này không phí hoài trong công cuộc phát triển nhân loại, để hằng đêm trước khi ngủ không phải cay đắng thú nhận rằng “Hôm nay mình lại không thể thay đổi bản thân rồi”.
Cam kết các bên hữu quan:
·         Với bản thân: Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình. Tôi sẵn sàng tuyên chiến với sự lần lữa, do dự, tự ti của bản thân trong bất cứ tình huống nào. Tôi giữ cho đầu óc thanh tịnh và minh mẫn, một thể xác tráng kiện và khỏe mạnh. Học cách ra quyết định để bản thân không phải hối tiếc, tập trung tự hoàn thiện mình mỗi ngày.
·         Gia đình: Là điểm tựa và là cái nôi cho sự phát triển của mỗi con người. Tôi sẽ trở thành người có trách nhiệm, yêu quý, bảo vệ và trân trọng gia đình. Xem gia đình như một xã hội thu nhỏ mà tôi sẽ là người hỗ trợ cũng như tạo bước đệm cho sự phát triển của nó.
·         Bạn bè: Là nhóm hữu quan sẽ cung cấp cho tôi môi trường công việc, vui chơi, hướng ra xã hội. Với bạn bè tôi sẽ đảm bảo các giá trị tin cậy, hỗ trợ, sẻ chia và đoàn kết. Một nhà phát triển nguồn nhân lực không được phép để mình cô độc, bạn bè của tôi sẽ luôn bên cạnh giúp đỡ tôi đạt đến những mục tiêu của mình. Về phần tôi cũng sẽ hết mình vì họ.
·         Xã hội: Là nhóm cung cấp cho tôi môi trường cũng như phương tiện thực hiện mục tiêu của mình, đồng thời cũng là đích đến cho mục đích cốt lõi nhất. Tôi sẵn sàng cống hiến hết trí lực vì một xã hội, nhân loại tốt đẹp hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét