Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Barclays


BÀI TẬP CÁC NHÂN
PHÂN TÍCH CÁC VIỄN CẢNH CÁC SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY BARCLAYS
VIẾT BẢN TUYÊN BỐ SỨ MỆNH VÀ VIỄN CẢNH CÁ NHÂN
       I.            Phân tích viễn cảnh và sứ mệnh công ty Bacrlays
GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ BARCLAYS:
            Barclays là công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.Trụ sở chính của ngân hàng được đặt tại One Churchill Place, ở Canary Wharf, Docklands London.
            Barclays là một công ty của Anh quốc chuyên điều hành dịch vụ tài chính trên toàn thế giới và là một tổ chức công ty được niêm yết ở Luân Đôn và thị trường chứng khoán New York, và công ty củng được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo cho đến năm 2008. Công ty củng là môt thành phần của Chỉ số FTSE 100.
            Barclays được xếp hạng là 25 công ty lớn nhất thế giưới do Forbes Global 2000

            Hiện nay Barclays là một nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn trên toàn cầu tham gia vào ngân hàng bán lẻ, thẻ tín dụng, ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư và quản lý tài sản với sự hiện diện quốc tế rộng lớn ở châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và châu Á. Với hơn 300 năm lịch sử và kinh nghiệm trong ngành ngân hàng, Barclays hoạt động ở hơn 50 quốc gia và sử dụng hơn 140.000 người.Barclays cho vay, đầu tư và bảo vệ tiền cho khách hàng và khách hàng trên toàn thế giới.

1.     Lịch sử hình thành và phát triển :
Barclays – một cái tên đi lên từ các ngân hàng tư nhân gia đình.Khởi đầu là vào những năm cuối thế kỷ 19 các ngân hàng gia đình tại London không thể canh trnah được với cấc ngân hàng cổ phần lớn, vì vậy trong năm 1896, 20 ngân hàng tư nhân gia đình nhỏ đã liên kết sáp nhập với nhau trong một động tái để tạo ra một ngân hàng chung có 182 chi nhánh, 806 nhân viên và tiền gửi 26 triệu bảng Anh.
1920 Barclay Bank Limited được xếp thứ ba trong số năm ngân hàng lớn của Anh góp phân đưa nước Anh phát triển mạnh mẽ.
Đến cuối năm 1925 Barclays Bank DCO được thành lập với hơn 1.350 văn phòng trên 41 quốc gia
Ngân hàng Barclay là nơi đầu tiên bổ nhiệm giám đốc chi nhánh là phụ nữ của  vương quốc Anh là Ms HM Harding, tại chi nhánh Hanover Street ở London vào năm 1958.củng vào thời gian này một trung tâm máy tính cho ngân hàng đầu tiên của vương quốc Anh củng được thành lập tại chinh nhánh này.
Từ đây, liên tiếp xuất hiện những cái đầu tiền của vương quốc Anh do ngân hàng Barclays phát hành.
Thẻ tín dụng đầu tiên, barclaycard đã được đưa ra vào những năm 1966, và những năm tiếp theo ATM đầu tiên trên thế giớ ra mắt tại Enfiled.
Dịc vụ tư vấn kinh doanh bắt đầu vào năm 1973 và đến năm 1981, barclays là ngân hàng nước ngoài đầu tiên nộp cho Uỷ ban Chứng khoán và Hối đoái ở Washington DC, Hoa Kỳ,
Và kể từ đó, từ thẻ ghi nợ đầu tiên cảu Vương quốc Anh vào năm 1967 cho đến năm 1995 và Barclays là tổ chức tài chính đầu tiên mở rộng rang web trên mạng internet.
Đến năm 1999, Barclay là một thương hiệu có giá trị nhất cảu Vương quốc Anh, và đến năm 2006 , một nửa lợi nhuận thu về của Barclays là từ bên ngoài nước Anh.
Trong năm 208 barclay là ngân hàng đầu tiên khởi động dịch vụ thẻ ghi nợ không tiếp xúc và tiếp tục thành lappj các chi nhánh mới ở các địa điểm xa xôi ở Pakistan và Nga.
Trong năm 2010 barclays đã có một giám đốc điều hành mới với lợi nhuận thuế trước thuế là 6,1 triệu bảng đẻ chống chọi với các nền tảng của điều kiện thị trường khó khăn.
Gần đây nhất,Barclays đã trở thành ngân hàng đầu tiên khởi động pingit, một ứng dụng cho phép bạn chuyển tiền từ các thiệt bị di động hệ điều hành iPhone, Android hoặc Blackberry cho bất cứ ai với số điện thoại di động.
2.     Phân tích nội dung của viễn cảnh :
Viễn cảnh của barclays:
“Helping people achieve their ambitions – in the right way.”
“ Giúp mọi người đạt được tham vọng của họ - một cách đúng đắn “
Tầm nhìn của barclays là làm cho cuộc sống dể dàng nhẹ nhàng hơn đối với khách hàng của họ với nhau và mổi cộng đồng mà họ tiếp xúc. Đó là một trong những cách giúp họ  trở thành một ngân hàng lớn. Và đặt khách hàng là tâm điểm của mọi thứ mà Barclays có thể phục vụ. Nhờ vào một trong các cách thức hoạt động như vậy mà Barclay đã đặt những phần thưởng cho nhân viên của họ khi giúp đỡ khách đạt được mong muốn cảu mình nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.
Tuy vậy, một viễn cảnh mà Barclays mong muốn là giúp cho khách hàng có cuộc sống nhẹ nhàng thoải mái hơn, nhưng nghỉ là một việc và thực hiện nó là một việc khác.từ đó xuất hiện câu hỏi đặt ra cho Barclays là “ những cách tốt nhất mà Barclays có thể đạt được điều đó là gì ? “. Trả lời câu hỏi trên Barclays đã có một hệ thống đáp ứng mục đích kinh doanh đó và được xây dựng, củng cố trên năm giá trị cốt lõi mầ Barclays đưa ra trong một hội nghị Transform Programme vào tháng giêng vừa qua là : “ Tôn trọng, Toàn vẹn, Dịch vụ, Xuất sắc, Sự quản lý “. Với năm giá trị cốt lõi này Barclays đang giúp mọi người đạt được tham vọng của họ - đúng cách.nói một cách đơn giản năm giá trị cốt lõi giúp trả lời câu hỏi là sự tồn tại của Barclays là gì? Và hướng dẫn cho từng hành động hoạt động của Barclays trên thị trường.
 Năm giá trị cốt lõi của Barclays đang giúp cho barclays hoạt động đúng hướng mà họ đã đề ra lúc đầu là giúp cho khách hàng đạt được tham vọng của họ một cách đúng đắn.Bất cứ đâu trong bộ máy hoạt động của Barclays năm yếu tố ấy đều giúp họ có thể đơn giản hóa mọi vấn đề và giúp họ dể dàng tiếp cận với khách hàng.khi gặp các thách thức họ sẻ vận dụng theo những yếu tố ấy để có thể cung cấp các dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng. Bằng việc làm đưa những những quan điểm khó thường gặp của khách hàng mà có thể đáp ứng tốt những  gì họ cần và đạt được mục tiêu ngoài tầm mà Barclays đã đề ra.
Vói sự hợp tác chuyên nghiệp, cách thức hoạt động thông minh và cộng với năng lực là cách mà barclays có thể tiến đến giá trị làm cho cuộc sống thêm dể dàng với các dịch vụ của Barclays
Không có điều gì làm nổi bậc môt công ty, mà chính là nhờ vào khách hàng làm họ trở nên nooit bật với các công ty khác. Nắm bắt được yếu tố này Barclays đã có nhữn hành động tương tác khác nhau với tưng khách hàng bởi phần lớn khách mà Barclays làm việc đều xuất thân từ những tâng lớp và sự hiểu bít khác nhau,và muôn vạng kiểu khách đòi hỏi Barclays luôn nhạy bén và có cách sử lý thông minh đối với những điều khác hàng cần kể qua nơi giao dịch trực tiếp, qua điện thoại, qua makerting…cung cấp những dịch vụ quan trọng nhất cho thị trường muôn vạn đó.
Trong 320 năm, những thành công, sự tồn tại mà Barclays có được là nhờ vào giá trị toàn vẹn tích cực đến khách hàng, khách hàng là yếu tố then chốt giúp cho Barclays hoạt động bền vững, và khi quên đi giá trị đó Barclays đã phải trả giá cho những sai lầm của mình.Nhờ đó Barclays đã tập hợp lại những giá trị tốt và học hỏi từ những sai lầm của mình mà có những chiến lược đúng đắn, giúp Barclays có thể xây dựng kinh doanh thành công.
Đối với Barclays Giá trị cốt lõi là tâm điểm của kinh doanh và giúp Barclays cung cấp các giải pháp cho khách hàng của mình tại các khoảnh khắc then chốt trong cuộc đừi của họ.Những gì mà Barclays cung cấp đang tạo ra một sự húng thú cho khách hàng và được tạo bởi những năng lực và sự thông mình của các nhân viên mà họ đào tạo dựa vào các giá trị cốt lõi sản sinh trong mỏi giờ mởi ngày làm việc của từng nhân viên đó. Và Barclays là người đãn dắt để đạt được mục đích chung của cả nhân viên và công ty.
Quay lại với viên cảnh mục đích của của Barclays là đang giúp mọi người đạt được tham vọng của họ - đúng cách.
Và đây là câu trả lời Barclays là gì? Do mổi khách hàng sẻ có những nhu cầu khác nhau, nên chúng tôi Barclays sẻ giúp khách hàng tìm được mà họ cần dựa vào yếu tố mục đích chung  giúp mọi người đạt được tham vọng của họ - đúng cách để Barclays tồn tại lâu bên khong chi giửa khách hàng và Barclays mà còn cả giữa những người đồng nghiệp với nhau.
Với hơn 300 năm kinh nghiệm, Barclays nghĩ rằng họ là những chuyên gia khi nói đến sự hiểu biết của khách hàng với nhu cầu.Nhưng những người làm việc cho họ là một phần không kém quan trọng trong công việc của họ- và tất cả chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa ra ngân hàng của họ như ngày hôm nay.
3.     Phân tích nội dung tuyên bố sứ mệnh:
Sứ mệnh chung của công ty Barclays:
 “For our Values to have true meaning, employees need to live and breathe them
Đối với các giá trị của chúng tôi có ý nghĩa thật sự, nhân viên cần phải sống và hít vào phổi”
Ý nghĩa của câu tuyên bố trên là mọi giá rị đối với công ty đều có nghĩa, nhân viên phải nắm bắt được các gái trị đó và phải học cách sống chung với những gái trị đầy ý nghĩa đó.
            Ý đồ chiến lược – mục tiêu bao quát đầy tham vọng để thách thức một tổ chức là Cách tiếp cận của Barclays là để tạo ra giá trị phù hợp, vì cách tiếp cận của Barclays mạng lại lợi ích kinh tế lớn hơn và một dịch vụ giá trị hơn cho các bên liên quan của họ trong những cách duy nhất họ làm kinh doanh.

Hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì?
            Định hướng hay mục đích đối với công ty:
·         Dịch vụ cao cấp cho khách hàng và khách hàng trên toàn cầu
·         Sự nghiệp đầy thách thức, ý nghĩa và trọn vẹn cho người dân của chúng tôi trong một tổ chức các giá trị định hướng
·         Dài hạn lợi nhuận bền vững cho các nhà đầu tư của chúng tôi, dựa trên sự đa dạng hóa các nguồn thu nhập và rủi ro
·         Việc làm và tăng trưởng kinh tế trong nền kinh tế
·         Cam kết với các chính phủ và xã hội để giải quyết các vấn đề xã hội và nhu cầu
Khách hàng được thỏa mãn về điều gì :
Với công ty Barclays khách hàng sẻ đạt được những tham vọng của mình một cách đúng đắn.
Với các mục tiêu:Barclays muốn trở thành ngân hàng lớn mạnh theo nghĩa    “Go To” Bank và đặt mục tiêu trong vòng năm năm từ nay cho đến 2020 sẻ thành công.
Khi các mục tiêu được đặt ra thì ngân hàng đã tự vạch ra cho mình những chiến lược cần thiết với các mục tiêu dài hạn và ngắn hạn như:
-         Barclays muốn đặt mục tiêu cực đại háo thu nhập cho các cổ đông
-         Tăng hiệu suất lợi nhuận toàn công ty
-         Đảm bảo sự thảo mãn cho khách hàng
-         Hiệu năng, năng suất của nhân viên cao
-         Chất lượng dịch vụ đảm bảo ở mức cao
Với các mục tiêu trên Barclay đã đề ra những biện pháp nhằm thúc đẩy nhanh các mục tiêu trong những năm gần nhất như đàu tư vào các nhày máy, nhà xưởng thiết bị, con người có tinh mang lợi nhuận cao, với mục đích có thể tăng cường vị thế cạnh tranh của công ty đế có được các mối giao dịch lớn và quan trọng
            Chiến lược đạo đức:
            Barclays với phương châm giúp mọi người đạt được tham vọng của mình một cách đún đắn thế nên yếu tốt dịch vụ tốt cho khách hàng là một yếu tố sống còn.vì thế câu hỏi thế nào là quyết định đạo đức đã đặt ra cho barclays và nhanh chongs được Barclays đưa ra đó là: “ những hành động khá về đạo đức sẻ công khai trong tất cả chúng ta”. Với những định hướng như: Có can đảm để làm và nói những điều đúng ; chịu trách nhiệm cho thất bại của mình và khô đùn đẩy trách nhiệm ; có chính kiến riêng của mình đối với kachs hàng và buộc khách hàng tôn trọng các cam kết cảu mình.với những định hướng từ quyết định đạo đúc ấy Barclays tự tỉn đạt được đến mục tiêu cảu mình.
            Trách nhiệm xã hội của công ty :
Barclays vạch ra các gái trị và hành chi phối trách nhiệm của mình đối với xã hội trên toàn doanh nghiệp mình trên toàn cầu.yếu tố chú trọng phát triển nới mà Barclays mở chi nhánh, tạo điều kiện để các nhân viên phát triển, tham gia các công trinh vì môi trường, nhìn thế giớ với tầm nhìn màu xanh, ngoài thúc đẩy phát triển kinh tế Barclays còn thúc đẩy phát triển các giá trị kinh tế, xã hội, đào tạo cho người dân để họ không cso vấn đề gì trong sựu nghiệp sau này.
Barclays có những thông tin, các công cụ để phát triển các tài nguyên của xã hội và luôn khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và công nghệ mới để nhằm giúp cho xã hội phát triễn hay phục vụ cho công ty.

     II.            TUYÊN BỐ SỨ MỆNH VÀ VIỄN CẢNH CÁ NHÂN:
1.     Giới thiệu về bản thân:
Tên: Đinh Mai Thanh Liêm
Hiện đang là sinh viên trường Đại Học Kinh Tế Đà nẳng
2.     Viễn cảnh của bản thân :
“ Trở thành một chuyên viên ngân hàng giỏi, mang lại giá trị và hành phúc cho bản thân “
Trong cuộc sống mổi người đều mơ ước mình sẻ trở thành một nhân vật nào đó trong xã hội hiện nay, và em củng không ngoại lệ. nhưng ước mơ là ước mơ không phải ai củng có thể đạt được những gì mình mơ ước nhìu khi còn phải đánh đổi những cái gía rất đắt để đạt đước ước mơ đó.nhưng không vì thế mà từ bỏ đi ước mơ của mình.đối với e mổi ngày là một sự học hỏi và tìm tòi những kiến thức cho mình để đạt được những kết quả mai sau, và kết quả trước hết nhất mà em đang hướng đến là trở thành một chuyên viên ngân hàng giỏi để có thể đêm lại những gái trị và hạnh phúc cho bản thân và làm cho cuộc sống của mình thêm ý nghĩa rồi từ đó có thể giúp đỡ được cho người khác củng có được những giá trị và hạnh phúc như mình.
a)     Tương tưởng cốt lõi:
Đam mê:
luôn có sựu đam mê đói với việc mình làm thì mới mong có được kết quả tốt, đôi với em mọi công việc của mình hiện nay em luôn đặt một sự đâm mê nhiệt tình vào công việc để thể có những kết quả tốt nhất vì em nghỉ những việc mình làm là đang củng có vào ước mơ mình mình đã đề ra.
Em luôn tin răng ước mở chỉ có được là nhờ vào 1% may mắn, còn giá trị cốt lõi của nó là 99% nhờ sự cần cù, chăm chỉ học tập tích lũy kinh nghiêm của mình mà có được.
Mục đích cốt lõi :
“Có được giá trị và hạnh phúc cho bản thân là bằng cách học tập và tích lũy kinh nghiệm từ người đi trước”
      Vì giá trị hạnh phúc mà mình có được tất cả là nờ vào bẩn thân mình.Bnả thân biết phấn đấu, biết tìm tòi học hỏi, biết nhẫn nại, biết đi lên từ những sai lầm củ mình thì thành công sẻ đến. thành công đến với những con người biết mình là ai? Và mình làm được những gì?
b)    Hình dung tương lai:
·        Mục tiêu lớn, thách thức lớn :
Trở thành giám đốc ngân hàng tỉnh Quảng Ngãi
·        Mổ tả tương lai:
sinh viên: cố gắng trở thành viên giỏi, có được tấm bằng suất sắc để có thể xin việc
ra trường: năm 2016  xin vào một ngân hàng nào đó trong địa bàn thành phố Quảng ngãi để tích lũy và học hỏi kinh nghiệm cho nghề nghiệp của mình. Để có thể phục vụ cho công việc tốt hơn em sẻ tiếp tục thi học Thạc Sĩ theo chuyên ngành để có thể được cơ cấu vào các chức vụ cao hơn. Đặc biệt luôn học kinh nghiệm từ những người đi trước để nắm vững chuyên môn nghề nghiệp. vì học và đi làm thì yếu tố kinh nghiệm luôn là hàng đầu.
Năm 2019 sẻ được nằm trong ban điều hành ngân hàng, đến năm 2025 trở thành phó giám đốc ngân hàng
Đến năm 32 tuổi sẻ trở thành Giám Đốc
3.     Sứ mệnh của bản thân :
Mang lại hạnh phúc và niềm tin, động lực để chiến thắng bản thân để làm được mơ ước đó.
Với em trở thành chuyên viên ngân hàng giỏi  là cuộc sống là niêm tin, mục tiêu sống của bản thân.giúp cho cuộc sống có thêm một điều gì đó để phấn đấu đêm lại hạnh phúc cho bản thân mình.khi mình đã có hạnh phúc có được những giá trị cho riêng mình thì mình mới có thể đem lại hạnh phúc cho người khác hay những gái trị mà người khác cần.
·        Giá trị cam kết :
Gia đinh : là yếu tốt ảnh hưởng đến nhất đến cuộc đời em
Em sinh ra trong một gia đình khó khăn, bố mẹ đã làm hết những gì có thể để có thể cho em được học tập cùng bạn bề để rồi em có được những kinh nghiệp và lý sống đến ngày hôm nay.bố mẹ luôn kỳ vọng vào em, họ luôn có những ảnh hưởng rất lớn đến phẩm chất mà e có dduocj hiện nay vì thế e luôn cố gắng học tập để không phụ sự kỳ vọng của họ và cố tạo ra được nhũng giá trị vật chất củng như tình thần và hành phúc lớn lao đến với bố mẹ.vì những điều em đạt được là một sự hạnh phúc lớn dành cho gai đình mình.
·        Cộng đồng địa phương:
Cộng đồng là những người nuôi dưỡng và tạo điều kiện cho bản thân em có thể phát triển tốt nhất, không những thế văn hóa, lối sống cộng đồng củng ảnh hưởng nhiều trong cuộc sống của bản thân. Vì vậy càng lớn và càng trưởng thành ý chí em càng thôi thúc em phải làm gì đó cho địa phương nới mà em sinh ra củng như cho đất nước này.Sự đóng góp tuy nhỏ của bản thân đó nhưng mang lại một giá trị lớn đối với sống của em
·        Pháp luật :
Cho dù ở đâu, làm nghề gì, làm điều gì đều phải tuân theo pháp luật, luật pháp giúp bạn định hướng được công việc phải làm, vì vậy pháp luật là một phần ảnh hưởng nhất định đến những quyết định và hành động của bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét