Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Mabuchi Motor


motion.jpg
Text Box: [Type the document title]

 

Mục lục:















Tên thương mại
Mabuchi Motor CO., LTD
Được thành lập
Tháng Một 18,1954                                             
Lĩnh vực hoạt động
Sản xuất và bán động cơ điện nhỏ
Vốn                                       
¥ 20,704 triệu
Hội đồng quản trị 
Chủ tịch: Shinji Kamei           
Giám đốc điều hành: Takashi Kamei
Số công ty con hợp nhất
23
Số lượng nhân viên
30000 (năm 2013)
Doanh thu hàng năm
¥ 108.401 triệu (năm 2013)
Địa chỉ
Trụ sở chính:
430 Matsuhidai, Matsudo City, Chiba 270-2280, Nhật Bản
Điện thoại: 81-47-710-1111
Đối thủ cạnh tranh chính
Mitsuba Corporation, Special Motor, Ibiden, VA Technologie AG, Elgin Maquinas SA, Elma EAD, United Technologies Kft, Rockwell Automation Inc
            MABUCHI MOTOR là nhà sản xuất động cơ điện nhỏ hàng đầu thế giới, với thị phần toàn cầu là hơn 50%. Sản phẩm của Mabuchi không tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng nhưng hoạt động âm thầm, bn bỉ không thể thiếu trong ôtô, thiết bị điện tử, thiết bị văn phòng, thiết bị quang học và chính xác, thiết bị gia dụng. Động cơ của công ty từ rất nhỏ đến rất nhỏ, nghĩa là ở khắp mọi nơi, các sản phẩm được ứng dụng trong rất nhiều thiết bị và một loạt các đồ chơi. Mỗi một vòng quay của motor mang lại sức sống, chuyển động cần thiết cho sản phẩm mà motor Mabuchi phục vụ.
            Được thành lập vào năm 1954 và được phát triển bởi Kenichi Mabuchi, môi trường hoạt động sản xuất chủ yêu từ bên ngoài Nhật Bản với các cơ sở sản xuất tập trung vào Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Việt Nam, Hồng Kông. MABUCHI MOTOR được niêm yết trên sàn chứng khoán TOKYO nhưng vẫn chịu sự kiểm soát của gia đình Mabuchi cùng với Chủ tịch hiện tại Shinji Kamei.
            Mabuchi Motor was born and has grown together with a dream. That dream is to make society a modern life. We have continued to move forward and grow, responding to the hopes of many people.”
-   The prestige(Sự uy tín):
·        Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao và chi phí hợp lí để từ đó luôn duy trì cuộc sống thoải mái.
·        Là một công ty mà xã hội cần thiết, cụ thể hơn là một khi được sự công nhận và ủng hộ của xã hội, cũng chính là công ty đã đạt được”lợi nhuận”
            Enhance human values (Nâng cao giá trị con người): Chúng tôi nhận ra rằng điều quan trọng là nhân viên của chúng tôi có thể kiểm soát và lựa chọn để đối đầu những thách thức của cuộc sống và giúp họ sống, làm việc có hiệu quả.
            Qủa thật, đây đích thực là giá trị cốt lõi bền vững của Mabuchi Motor bởi vì trong nhiều năm thành lập và phát triển, công ty  đã tạo cho mình một giấc mơ hỗ trợ cho cuộc sống, con người và công nghiệp một cách tốt nhất. Và cho đến nay, giấc mơ đó vẫn mãi được tồn tại, vẫn được Mabuchi nuôi dưỡng và không hề thay đổi qua thời gian.
            Steadily and quickly supplying the world's people with high-efficient small DC motors that are lower in cost.”
Dịch: Ổn định và nhanh chóng cung cấp cho mọi người trên thế giới với động cơ DC nhỏ hiệu quả cao mà chi phí thấp hơn
            Để làm được điều này, Mabuchi Motor đã phải đặt nhu cầu thị hiếu của con người nói chung và người tiêu dung nói riêng lên hàng đầu, và tất nhiên, nó sẽ được lòng mọi người khi và chỉ khi đạt hiệu quả cao với chi phí tối thiểu.
1.2.           Hình dung tương lai:
a.      Mục tiêu thách thức (BHAG)
            Để thực hiện được mục đích đã đưa ra, hoàn thiện và phát triển hoạt động kinh doanh, Mabuchi Motor đã đưa ra mục tiêu thách thức mang tính dài hạn được mô tả một cách khái quát những gì mà họ phải cố gắng đạt được. Mục tiêu này là cái đích mà công ty muốn vươn tới, nó sẽ là điểm tập trung nhất quán các cố gắng và hành động.
            “Mabuchi Motor - nhà sản xuất động cơ điện hàng đầu trên thế giới”
            Thật vậy, với mục tiêu cùng tồn tại và cùng thịnh vượng với các nước bạn bè quốc tế, Mabuchi đã và sẽ không ngừng nâng cao trình độ để đi đến nâng cao nguồn giá trị mang tầm cỡ quốc tế. Từ việc đơn giản nhất là tối đa năng lực cho mỗi cá nhân nói riêng và  Mabuchi motor nói chung, chúng ta dễ dàng nhận ra”Sức mạnh Mabuchi”.
b.      Mô tả sống động
            Mabuchi cố gắng để trở thành một người đóng góp và ảnh hưởng hàng đầu đối với thế giới. Do vậy, từ bây giờ Mabuchi Motor đã đặt ra cho mình những hướng đi cụ thể để đạt được mục tiêu lớn đó.
·        Đối với tương lai của Mabuchi Motor, bằng cách hành động và duy trì hành động đưa sản phẩm tốt hơn và giá cả hợp lý cho thị trường, chúng tôi góp phần vào việc tạo ra một xã hội khá giả và có cuộc sống thoải mái hơn cho tất cả mọi người.
·        Khi một”giá trị”mới được tạo ra thông qua hoạt động kinh doanh của chúng tôi được công nhận bởi xã hội, chính là lúc chũng tôi đã tạo ra”lợi nhuận”.
            Năm 2001 chủ tịch Shinji Kamei lên thay Takachi Mabuchi và tuyên bố sứ mệnh mới cho công ty:
            “Our mission as a manufacturer of small electric motors, with the efforts to reduce the size and weight of products to customers, and so we can save energy and resources worldwide through salient features of small DC motor technology and our wisdom”.
Bản dịch: Sứ mệnh của chúng tôi như là một nhà sản xuất động cơ điện nhỏ, với việc nỗ lực để làm giảm kích thước và trọng lượng của sản phẩm tới khách hàng, và do đó chúng tôi có thể tiết kiệm năng lượng và nguồn lực toàn cầu thông qua các tính năng nổi bật của động cơ DC nhỏ bằng công nghệ và trí tuệ của chúng tôi”.
2.2              Tham vọng
            “manufacturer leading small electric motors”. 
   Dịch: Trở thành nhà sản xuất động cơ điện hàng đầu trên thế giới.
            Tham vọng của Mabuchi motor sẽ trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới. Để làm được điều này Mabuchi Motor  mong muốn  thử thách chính mình trong việc đưa ra các sản phẩm mới chất lượng cao. Bằng đưa sự sáng tạo kết hợp với công nghệ đã tích lũy qua nhiều năm vào các mẫu sản phẩm mới có thể đáp ứng nhu cầu cho tương lai.
·         Công ty cam kết với các bên:                      
*     Khách hàng:
“Our Company shall endeavor to produce such quality goods and low cost as will be recognized by the customers in the world in good competition with world-wide enterprises.”
Dịch: Công ty sẽ cung cấp sản phẩm chất lượng cao, chi phí thấp để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng toàn cầu.
Khách  hàng là bên hữu quan quan trọng nhất của công ty. Công ty đang tìm hiểu thị trường và tổng hợp các nhu cầu của khách hàng, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật để cung cấp các sản phẩm với hiệu suất hoạt động cao, chất lượng cao và chi phí thấp
*     Nhân viên:
“We are striving to create a work environment enabling our employees to strike a good balance between their work and private life.
Chúng tôi đang phấn đấu để tạo ra một môi trường làm việc cho phép nhân viên của chúng tôi có sự cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống riêng tư.
Các hoạt động cụ thể của Mabuchi motor để thực hiện cam kết đối với nhân viên:
-         Tôn trọng các quyền cơ bản của người lao động và đảm bảo họ được đối xử công bằng.
-         Tạo ra môi trường làm việc trong đó nhân viên của nhiều thế hệ có thể làm việc cùng nhau để chia sẻ và tích lũy kiến ​​thức, kỹ năng.
-         Để giúp nhân viên chăm sóc gia đình trong khi làm việc, công ty hỗ trợ một số chương trình: phiếu giảm giá cho các dịch vụ chăm sóc điều dưỡng, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em, mở các lớp dạy kỹ nghệ cho gia đình và nhân viên.
                     
*     Cộng đồng (xã hội):
-                       By bringing better and more reasonably priced goods to the market, we contribute to the creation of a more affluent society and more comfortable lives for everyone.
-                       Contribute to the leveling of international economic disparities and to economic development in other countries through the creation of employment opportunities and technology transfers.
-                       Conduct corporate activity which preserves the earth's environment and protects human health.
-                       Bằng cách đưa hàng hóa tốt hơn và giá cả hợp lý hơn so với thị trường, chúng tôi đóng góp vào việc tạo ra một xã hội giàu có hơn và cuộc sống thoải mái hơn cho tất cả mọi người.
-                       Làm giảm sự bất bình đẳng kinh tế quốc tế và góp phần phát triển kinh tế ở các quốc gia khác thông qua tạo cơ hội việc làm và chuyển giao công nghệ.
-                       Tiến hành các hoạt động của công ty nhằm bảo tồn môi trường của trái đất và bảo vệ sức khỏe con người.
Tôi sống là để cống hiến những tinh hoa mà đất trời đã ban tặng cho mình vào xã hội nhằm góp phần làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Tôi mong muốn sẽ lan tỏa nghị lực sống mãnh liệt và tình yêu nhân loại đến tất cả mọi người.
3.                  Slogan:”Sống như những đóa hoa”.
Sight_2015_03_10_192000_812.jpg

Tài liệu  tham khảo

Giáo trình Quản trị chiến lược (PGS.TS Lê Thế Giới – TS. Nguyễn Thanh Liêm- ThS. Trần Hữu Hải)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét