Mục lục:
A. Phân tích các bản tuyên bố viễn cảnh và sứ mệnh của công ty không Việt
Nam và không trùng nhau: Công ty Mabuchi Motor:
Tên thương mại
|
Mabuchi Motor CO., LTD
|
Được thành lập
|
Tháng Một 18,1954
|
Lĩnh vực hoạt động
|
Sản xuất và bán động cơ điện nhỏ
|
Vốn
|
¥ 20,704 triệu
|
Hội đồng quản trị
|
Chủ tịch: Shinji Kamei
Giám đốc điều hành: Takashi Kamei
|
Số công ty con hợp nhất
|
23
|
Số lượng nhân viên
|
30000 (năm 2013)
|
Doanh thu hàng năm
|
¥ 108.401 triệu (năm 2013)
|
Địa chỉ
|
Trụ sở chính:
430 Matsuhidai, Matsudo City, Chiba 270-2280, Nhật Bản Điện thoại: 81-47-710-1111 |
Đối thủ
cạnh tranh chính
|
Mitsuba Corporation, Special
Motor, Ibiden, VA Technologie AG, Elgin Maquinas SA, Elma EAD, United
Technologies Kft, Rockwell Automation Inc
|
MABUCHI
MOTOR là nhà sản xuất động cơ điện nhỏ hàng đầu thế giới, với thị phần toàn cầu
là hơn 50%. Sản phẩm của Mabuchi không tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng nhưng hoạt động âm thầm, bền bỉ không thể thiếu trong ôtô, thiết bị điện tử, thiết bị văn
phòng, thiết bị quang học và chính xác, thiết bị gia dụng. Động
cơ của công ty từ rất nhỏ đến rất nhỏ, nghĩa là ở khắp mọi nơi, các sản phẩm được
ứng dụng trong rất nhiều thiết bị và một loạt các đồ chơi. Mỗi một vòng quay của
motor mang lại sức sống, chuyển động cần thiết cho sản phẩm mà
motor Mabuchi phục vụ.
Được
thành lập vào năm 1954 và được phát triển bởi Kenichi Mabuchi, môi trường hoạt
động sản xuất chủ yêu từ bên ngoài Nhật Bản với các cơ sở sản xuất tập trung
vào Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Việt Nam, Hồng Kông. MABUCHI MOTOR được
niêm yết trên sàn chứng khoán TOKYO nhưng vẫn chịu sự kiểm soát của gia đình
Mabuchi cùng với Chủ tịch hiện tại Shinji Kamei.
Để định hướng cho hoạt động kinh doanh nói chung của toàn
thể các các nhân viên cũng như sự phát
triển toàn diện của công ty Mabuchi Motor đã tuyên bố bản viễn cảnh cảnh của
mình, và nói cách khác đây cũng chính là thông điệp từ chủ tịch của một công ty sản xuất động cơ điện nhỏ hàng đầu thế giới
này:
“Mabuchi
Motor was born and has grown together with a dream. That dream is to make
society a modern life. We have continued to move forward and grow, responding
to the hopes of many people.”
“Mabuchi Motor được
sinh ra và đã phát triển cùng với một giấc mơ. Giấc mơ đó là làm cho xã hội có
một cuộc sống hiện đại. Chúng tôi đã tiếp tục di chuyển về phía trước và phát
triển, đáp ứng những hy vọng của nhiều người”.
Để hành động như
một đội, mỗi cá nhân trong tổ chức từ nhân viên đến nhà quản trị các cấp đều phải
tuân thủ bộ quy tắc ứng xử được xem là kim chỉ nam của công ty. Bởi tất cả tin
rằng trung thành với các giá trị cốt lõi sẽ thúc đẩy công ty trên con đường
phát triển của mình.
- The
Respect (Sự tôn trọng): Tôn trọng môi trường xã hội, hoạt động và duy trì
đúng theo mọi thể chế mà pháp luật cho phép
- The prestige(Sự uy
tín):
·
Đáp ứng nhu cầu khách hàng
với chất lượng cao và chi phí hợp lí để từ đó luôn duy trì cuộc sống thoải mái.
·
Là một công ty mà xã hội cần
thiết, cụ thể hơn là một khi được sự công nhận và ủng hộ của xã hội, cũng chính
là công ty đã đạt được”lợi nhuận”
Enhance
human values (Nâng cao giá trị con người): Chúng tôi nhận ra rằng điều quan trọng là nhân viên
của chúng tôi có thể kiểm soát và lựa chọn để đối đầu những thách thức của cuộc
sống và giúp họ sống, làm việc có hiệu quả.
Qủa thật, đây đích thực là giá trị cốt lõi bền vững của
Mabuchi Motor bởi vì trong nhiều năm thành lập và phát triển, công ty đã tạo cho mình một giấc mơ hỗ trợ cho cuộc sống,
con người và công nghiệp một cách tốt nhất. Và cho đến nay, giấc mơ đó vẫn mãi
được tồn tại, vẫn được Mabuchi nuôi dưỡng và không hề thay đổi qua thời gian.
“Steadily and quickly supplying the world's people with
high-efficient small DC motors that are lower in cost.”
Dịch: Ổn định và nhanh chóng cung cấp cho
mọi người trên thế giới với động cơ DC nhỏ hiệu quả cao mà chi phí thấp hơn
Để làm được điều này, Mabuchi Motor
đã phải đặt nhu cầu thị hiếu của con người nói chung và người tiêu dung nói
riêng lên hàng đầu, và tất nhiên, nó sẽ được lòng mọi người khi và chỉ khi đạt
hiệu quả cao với chi phí tối thiểu.
1.2.
Hình dung
tương lai:
a.
Mục tiêu thách thức
(BHAG)
Để thực hiện được mục đích
đã đưa ra, hoàn thiện và phát triển hoạt động kinh doanh, Mabuchi Motor đã đưa
ra mục tiêu thách thức mang tính dài hạn được mô tả một cách khái quát những gì
mà họ phải cố gắng đạt được. Mục tiêu này là cái đích mà công ty muốn vươn tới,
nó sẽ là điểm tập trung nhất quán các cố gắng và hành động.
“Mabuchi Motor - nhà sản
xuất động cơ điện hàng đầu trên thế giới”
Thật vậy, với mục tiêu
cùng tồn tại và cùng thịnh vượng với các nước bạn bè quốc tế, Mabuchi đã và sẽ
không ngừng nâng cao trình độ để đi đến nâng cao nguồn giá trị mang tầm cỡ quốc
tế. Từ việc đơn giản nhất là tối đa năng lực cho mỗi cá nhân nói riêng và Mabuchi motor nói chung, chúng ta dễ dàng
nhận ra”Sức mạnh Mabuchi”.
b.
Mô tả sống động
Mabuchi cố gắng để trở thành một
người đóng góp và ảnh hưởng hàng đầu đối với thế giới. Do vậy, từ bây giờ
Mabuchi Motor đã đặt ra cho mình những hướng đi cụ thể để đạt được mục tiêu lớn
đó.
·
Đối với tương lai của Mabuchi Motor, bằng cách hành động
và duy trì hành động đưa sản phẩm tốt hơn và giá cả hợp lý cho thị trường,
chúng tôi góp phần vào việc tạo ra một xã hội khá giả và có cuộc sống thoải mái
hơn cho tất cả mọi người.
·
Khi một”giá trị”mới được tạo ra thông qua hoạt động kinh
doanh của chúng tôi được công nhận bởi xã hội, chính là lúc chũng tôi đã tạo ra”lợi
nhuận”.
Năm 2001 chủ tịch Shinji
Kamei lên thay Takachi Mabuchi và tuyên bố sứ mệnh mới cho công ty:
“Our mission as a manufacturer of small
electric motors, with the efforts to reduce the size and weight of products to
customers, and so we can save energy and resources worldwide through salient features
of small DC motor technology and our wisdom”.
Bản dịch: “Sứ mệnh của chúng tôi như là một nhà sản xuất động cơ điện nhỏ, với
việc nỗ lực để làm giảm kích thước và trọng lượng của sản phẩm tới khách hàng,
và do đó chúng tôi có thể tiết kiệm năng lượng và nguồn lực toàn cầu thông qua các
tính năng nổi bật của động cơ DC nhỏ bằng công nghệ và trí tuệ của chúng tôi”.
MABUCHI MOTOR là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản
xuất động cơ điện nhỏ, hướng tới khách hàng chủ yếu là các công ty điện tử sản
xuất sản phẩm hoàn chỉnh. Với kinh nghiệm sản xuất động cơ điện nhỏ từ lâu đời,
chúng tôi sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng với chi phí thấp.
“manufacturer
leading small electric motors”.
Dịch: Trở thành nhà sản xuất động cơ điện
hàng đầu trên thế giới.
Tham vọng của Mabuchi motor sẽ trở thành tập đoàn hàng
đầu thế giới. Để làm được điều này Mabuchi Motor mong muốn
thử thách chính mình trong việc đưa ra các sản phẩm mới chất lượng cao.
Bằng đưa sự sáng tạo kết hợp với công nghệ đã tích lũy qua nhiều năm vào các mẫu
sản phẩm mới có thể đáp ứng nhu cầu cho tương lai.
·
Công ty cam kết với các bên:
Khách hàng:
“Our Company shall endeavor to produce such quality
goods and low cost as will be recognized by the customers in the world in good
competition with world-wide enterprises.”
Dịch: Công ty sẽ cung cấp
sản phẩm chất lượng cao, chi phí thấp để đáp ứng với nhu cầu của khách hàng
toàn cầu.
Khách hàng là bên hữu quan quan trọng nhất của công
ty. Công ty đang tìm hiểu thị trường và tổng hợp các nhu cầu của khách hàng, áp
dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật để cung cấp các sản phẩm với hiệu suất hoạt
động cao, chất lượng cao và chi phí thấp
Nhân viên:
“We are striving to create a work environment enabling our
employees to strike a good balance between their work and private life.”
Chúng tôi đang phấn đấu để
tạo ra một môi trường làm việc cho phép nhân viên của chúng tôi có sự cân bằng
tốt giữa công việc và cuộc sống riêng tư.
Các hoạt động cụ thể của
Mabuchi motor để thực hiện cam kết đối với nhân viên:
-
Tôn trọng các quyền cơ bản của người lao động và đảm bảo họ
được đối xử công bằng.
-
Tạo ra môi trường làm việc trong đó nhân viên của nhiều thế
hệ có thể làm việc cùng nhau để chia sẻ và tích lũy kiến thức, kỹ năng.
-
Để giúp nhân viên chăm sóc gia đình trong khi làm việc, công
ty hỗ trợ một số chương trình: phiếu giảm giá cho các dịch vụ chăm sóc điều
dưỡng, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em, mở các lớp dạy kỹ nghệ cho gia đình và nhân
viên.
Cộng đồng (xã hội):
-
By bringing better and more
reasonably priced goods to the market, we contribute to the creation of a more
affluent society and more comfortable lives for everyone.
-
Contribute to the leveling
of international economic disparities and to economic development in other
countries through the creation of employment opportunities and technology
transfers.
-
Conduct corporate activity
which preserves the earth's environment and protects human health.
-
Bằng cách đưa hàng hóa tốt hơn và giá cả hợp lý hơn so với
thị trường, chúng tôi đóng góp vào việc tạo ra một xã hội giàu có hơn và cuộc
sống thoải mái hơn cho tất cả mọi người.
-
Làm giảm sự bất bình đẳng kinh tế quốc tế và góp phần phát
triển kinh tế ở các quốc gia khác thông qua tạo cơ hội việc làm và chuyển giao
công nghệ.
-
Tiến hành các hoạt động của công ty nhằm bảo tồn môi trường
của trái đất và bảo vệ sức khỏe con người.
Tôi sống là để cống hiến những tinh
hoa mà đất trời đã ban tặng cho mình vào xã hội nhằm góp phần làm thế giới trở
nên tốt đẹp hơn. Tôi mong muốn sẽ lan tỏa nghị lực sống mãnh liệt và tình yêu
nhân loại đến tất cả mọi người.
3.
Slogan:”Sống như những đóa hoa”.
Tài liệu tham khảo
Giáo trình Quản trị chiến lược
(PGS.TS Lê Thế Giới – TS. Nguyễn Thanh Liêm- ThS. Trần Hữu Hải)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét