Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Tập đoàn Toto


Nhóm TOTO: gồm 5 sinh viên: Lê Đức Anh, Nguyễn Quốc Tùng, Lưu Đức Lợi, Tưởng Tám và Nguyễn Bá Thành.
A. GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN TOTO
1. Giới thiệu chung
Thành lập từ năm 1917, TOTO được biết đến là một trong những nhà sản xuất thiết bị vệ sinh cao cấp hàng đầu thế giới.
Qua nhiều năm, công ty đã phát triển nhanh chóng dựa trên nền tảng phương châm hoạt động của mình là luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu, hay nói cách khác với công ty TOTO, khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Khởi đầu từ việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thiết bị vệ sinh phục vụ cho gia đình, công ty đã mở rộng các dòng sản phẩm để cung cấp cho các công trình như văn phòng và khách sạn.
Trong vòng 30 năm qua, TOTO đã bán được 150 triệu sản phẩm, chiếm 70% thị trường thiết bị vệ sinh tại Nhật Bản.
Trọng tâm hoạt động kinh doanh của TOTO là cung cấp các dòng sản phẩm dành cho phòng tắm với nhiều phong cách độc đáo, thích hợp cho các hộ gia đình, khách sạn cũng như chung cư cao cấp và cao ốc văn phòng.
Bên cạnh những nổ lực nhằm tạo ra một phong cách sống phong phú thoải mái với các thiết bị sứ vệ sinh, TOTO cũng luôn chú trọng đến việc bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên và năng lượng hạn hẹp.
Phạm vi hoạt động của TOTO không ngừng được mở rộng ra nước ngoài với việc thành lập chi nhánh văn phòng và kinh doanh tại Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Hoa Kỳ vàViệt Nam, cũng như xây dựng các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, Indonesia,Maylasia, Mexico, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam.
2. Sơ lược về tập đoàn TOTO
Tên công ty: TOTO LTD
Ngày thành lập: 15/05/1917
Trụ sở chính: 1-1, Nakashima 2-chome, Kokurakita –ku, Kitakyushu, Fukuoka802-8601, Japan.
URL : http://www.toto.co.jp/en
Vốn đầu tư : 35,579 triệu Yên (theo số liệu tháng 03/2007)
Các dòng sản phẩm: 
+ Thiết bị phòng tắm: Thiết bị sứ vệ sinh (bàn cầu, tiểu nam, chậu rửa, chậu dịch vụ), nắp bàn cầu đa chức năng (WASHLET), vòi và phụ kiện, bồn tắm, phụ kiệnphòng tắm.
+ Các sản phẩm khác: máy nước nóng, modul nhà bếp, tủ trang điểm, mặt bàn đá nhân tạo, máy rửa chén, gạch (chỉ cung cấp cho thị trường Nhật Bản)
B. Lịch sử quản trị chiến lược của tập đoàn TOTO đến năm 2002.
1. Các giai đoạn lịch sử
1917: The company is established by Kazuchika Okura under the name of TOYO TOKI CO., Ltd., which is later renamed to TOTO. Five years previously, in 1912, Okura had set up a laboratory to develop the kind of sanitary ceramics that had become common in Europe and America. (Ironically, considering how sophisticated Japan’s bathroom culture is today, wooden toilet bowls were still prevalent and there was no sewage system.) With its first sales, Okura’s company begins challenging accepted notions of cleanliness, something that TOTO continues to do today.
Năm 1917: Công ty Toto được thành lập bởi ông Kazuchika Okura với tên gọi đầu tiên là công ty TOYO TOKI. Năm 1912, năm năm trước thời điểm thành lập công ty, ông Okura đã thiết lập một phòng thí nghiệm để phát triển các loại gốm sứ vệ sinh đã phổ biến ở châu Âu và Mỹ. Thế nhưng, khi xem xét văn hóa phòng tắm của Nhật Bản thì ngày đó, bồn cầu bằng gỗ vẫn còn phổ biến và nước Nhật không có hệ thống thoát nước hiện đại. Với doanh số bán hàng đầu tiên của mình, Công ty của ông Okura bắt đầu chinh phục thử thách để được chấp nhận ý niệm sạch sẽ, điều mà TOTO tiếp tục làm cho đến ngày nay.
è    Phân tích chiến lược của giai đoạn năm 1917:
+ Tư tưởng cốt lõi lâu dài của tổ chức đó là muốn tạo ra các sản phẩm có hệ thống thoát nước hiện đại và mang tính đột phá thay thế các sản phẩm bằng gỗ thông thường.
+ Hình dung tương lai: Các sản phẩm vệ sinh sẽ mang tính ứng dụng cao và phát triển lớn mạnh.
* Kết luận: Khi cho ra đời bản tuyên bố viễn cảnh, công ty Toyo Toki (tiền thân của công ty Toto lập một phòng thí nghiệm để phát triển các loại gốm sứ vệ sinh. Đây là năm công ty được thành lập. Công ty đang trong quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh của mình nên chưa có thành tựu nào.
1923: The Great Kanto Earthquake strikes, devastating Tokyo. A sewage system is built during the reconstruction and the demand for sanitary ware grows rapidly.
Năm 1923: Trận động đất lớn Kanto tấn công khu vực trung tâm Nhật Bản. Thành phố Tokyo bị tàn phá, hệ thống thoát nước mới được xây dựng trong suốt quá trình tái cấu trúc và nhu cầu về thiết bị vệ sinh tăng lên nhanh chóng.
è    Phân tích chiến lược năm 1923:
+ Môi trường bên ngoài thay đổi (có động đất), có tác động tích cực, làm cho nhu cầu sử dụng sản phẩm thiết bị vệ sinh tăng lên, phù hợp với định hướng của công ty nên dự kiến doanh thu của công ty tăng lên.
* Kết luận:
Thành tựu: Nhu cầu về thiết bị vệ sinh tăng lên, nên số lượng sản phẩm công ty bán ra thị trường cao hơn.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Công ty đang dần hiện thực hóa sứ mệnh của mình khi cung cấp những dòng sản phẩm thiết bị vệ sinh tới tay người tiêu dùng trong cuộc tái cấu trúc mạnh mẽ sau thảm họa bị động đất tàn phá.
Giá trị công ty: Giai đoạn này giá trị công ty được tăng lên, vì người tiêu dùng đã biết đến và sử dụng sản phẩm của TOTO. Doanh thu của công ty tăng lên, vì vậy lợi nhuận cũng tăng.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Công ty bước đầu khẳng định hình ảnh về sản phẩm, môi trường thay đổi sẽ tạo ra cơ hội để TOTO thực hiện chiến lược kinh doanh của mình và làm tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ trong ngành.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty vẫn đang tích cực chinh phục “ý niệm sạch sẽ”, tạo ra sự thay đổi tích cực trong văn hóa phòng tắm tại Nhật Bản .
Các triết lý, niềm tin, giá trị: Công ty dần khẳng định được triết lý kinh doanh tại Công ty là đúng đắn.
1946: After World War II, TOTO begins to manufacture metal fittings and faucets as well as ceramics. Ever since, innovation in the field of precision machining technology has gone hand-in-hand with developments in the firing and casting of sanitary ware as two of TOTO’s core businesses.
Năm 1946: Sau thế chiến thứ II, TOTO bắt đầu sản xuất phụ kiện và vòi nước kim loại cũng như gốm sứ. Từ đó cuộc đổi mới trong công nghệ gia công chuẩn xác cùng với sự phát triển công nghệ nung và khuôn đúc của sứ vệ sinh đã trở thành hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của TOTO.
è    Phân tích chiến lược năm 1946:
+ Đây là giai đoạn TOTO bắt đầu thực thi sứ mệnh mục tiêu đã đặt ra thông qua việc sản xuất phụ kiện và vòi nước kim loại, gốm sứ.
+ Lĩnh vực kinh doanh cốt lõi được xác định là công nghệ nung và khuôn đúc của sứ vệ sinh.
* Kết luận:
Thành tựu: Công ty đã thành công trong việc sản xuất gốm sứ, vòi nước kim loại tạo tiền đề cho việc phát triển và hoàn thiện sản phẩm.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Dựa trên những nỗ lực nghiên cứu và phát triển không ngừng nhằm đưa sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao tới người tiêu dùng, Công ty đã bước đầu cho ra mắt những sản phẩm mới như vòi nước kim loại, gốm sứ.
Giá trị công ty: Giai đoạn này giá trị công ty tiếp tục được tăng lên. Công ty đã áp dụng công nghệ mới vào sản phẩm với sự phát triển công nghệ nung và khuôn đúc của sứ vệ sinh.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Với lợi thế về công nghệ, công ty dần khẳng định được vị thế của mình trong ngành thiết bị vệ sinh.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công nghệ nung và khuôn đúc sứ vệ sinh đã trở thành hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của TOTO.
Các triết lý, niềm tin, giá trị: Sự nghiên cứu, tìm tòi không ngừng của Công ty TOTO với hy vọng ngày một hoàn thiện sản phẩm hơn tới tay người tiêu dùng.
1964: Japan is in the midst of its economic miracle when it hosts the 1964 Tokyo Olympics, and is enjoying the construction boom that accompanies it. TOTO is again at the forefront of bathroom technology, developing the prefabrication methods necessary to meet the need for mass production, which saves time and energy on construction. The modular prefabricated bathrooms TOTO creates for the 1,044 rooms in Tokyo’s Hotel New Otani, opened for the Olympics, shows how the company has perfected the combination of technology and design.
Năm 1964: Nhật Bản ở giai đoạn phát triển kinh tế kỳ diệu khi được quyền đăng cai thế vận hội Olympic Tokyo, và kèm theo đó là sự bùng nổ các công trình xây dựng. TOTO với vị trí hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, đã tiến hành nghiên cứu phát triển phương pháp sản xuất lắp ráp theo mô-đun để có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng loạt, đem đến hiệu quả tiết kiệm chi phí và năng lượng thi công.
è    Phân tích chiến lược năm 1964:
+ Môi trường kinh tế Nhật Bản phát triển cao, với mục tiêu là sản xuất sản phẩm số lượng nhiều để đáp ứng nhu cầu thị trường.
+ Chiến lược trong giai đoạn này là phát triển sản xuất lắp ráp theo mô-đun để mang lại hiệu quả cao cho các sản phẩm.
* Kết luận:
Thành tựu: Công ty đã nghiên cứu phát triển thành công phương pháp sản xuất lắp ráp theo mô-đun để có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng loạt, đem đến hiệu quả tiết kiệm chi phí và năng lượng thi công.
Hoàn thành sứ mệnh mục tiêu: Với vị thế dẫn đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, công ty không ngừng cải tiến quy trình sản xuất và cung cấp sản phẩm nhằm thỏa mãn tốt nhất cho người tiêu dùng.
Giá trị công ty:Giai đoạn này giá trị công ty được khẳng định hàng đầu trong ngành sản xuất thiết bị vệ sinh, đã đứng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ trong ngành.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Với lợi thế về công nghệ, hiệu quả tiết kiệm chi phí và năng lượng thi công sản xuất sản phẩm tăng tính cạnh tranh cao so với đối thủ.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty nghiên cứu phát triển thành công phương pháp sản xuất theo mô-đun.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.
1977: TOTO’s first overseas factory opens: P.T. Surya TOTO Indonesia.
Năm 1977: Nhà máy đặt tại nước ngoài đầu tiên của TOTO: P.T. Surya TOTO Indonesia.
è    Phân tích chiến lược năm 1977:
+ Chiến lược:  mở rộng thị trường.
+ Hành động: thành lập nhà máy tại nước Indonesia.
* Kết luận:
Thành tựu: Công ty đã mở rộng thị trường, cung cấp sản phẩm thiết bị vệ sinh ngoài phạm vi lãnh thổ Nhật Bản.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với mục tiêu trở thành công ty lớn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị vệ sinh, được mọi người trên thế giới tin tưởng, công ty đã mở rộng quy mô thị trường nhằm quảng bá, tiêu thụ và hướng mọi người biết đến sản phẩm của TOTO nhiều hơn.
Giá trị công ty: Giai đoạn này giá trị công ty tiếp tục được tăng lên, mở rộng kinh doanh ra khỏi biên giới quốc gia. Công ty đã phát triển được kinh tế theo quy mô ngày càng lớn.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Sự phát triển trong việc thành lập những chi nhánh tại nước ngoài giúp Công ty ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị vệ sinh.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty mở rộng hoạt động, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, tăng kỹ năng tìm kiếm thị trường quốc tế và tăng khả năng đáp ứng thị trường mục tiêu ngoài nước.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được sản xuất và tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.
1980: TOTO launches the WASHLET, providing consumers with a whole new level of cleanliness and comfort. It quickly becomes a Japanese cultural and commercial sensation. The WASHLET is TOTO’s signature product. First launched in 1980, this innovation has revolutionised bathrooms across Japan for nearly three decades. The WASHLET has improved hygiene standards with its warm water cleansing system and through recent developments in air purification, automatic functions and more
Năm 1980: TOTO giới thiệu nắp rửa điện tử WASHLET, cung cấp cho người tiêu dùng một phương thức vệ sinh hoàn toàn mới, sạch sẽ và thoải mái. Nó nhanh chóng trở thành một nét văn hóa và thương mại của người Nhật. Các sản phẩm WASHLET là chữ ký của TOTO. Công ty lần đầu tiên ra mắt sản phẩm này vào năm 1980, sự đổi mới trong sản phẩm này đã cách mạng hóa phòng tắm trên khắp Nhật Bản trong gần ba thập kỷ qua. Các WASHLET đã được cải thiện về tiêu chuẩn vệ sinh với chức năng rửa, sưởi ấm nắp ngồi, sấy khô và nhiều chức năng hơn nữa.
è    Phân tích chiến lược năm 1980:
+ Chiến lược: đưa sản phẩm mang tính đột phá về công nghệ và văn hóa đất nước cũng như đa dạng hóa chức năng của một thiết bị vệ sinh thông thường.
+ Hành động: ra mắt sản phẩm nắp rửa điện tử Washlet. Sản phẩm này cũng trở thành một trong các sản phẩm chủ đạo của công ty.
* Kết luận:
Thành tựu: Công ty đã gần như hoàn thiện và ra mắt sản phẩm chủ đạo của công ty mang tên WASHLETS.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với nhận thức "Mang đến cho thế giới mỗi ngày một sự mới mẻ", Công ty đã có những bước đột phá trong việc phát triển những dòng sản phẩm vệ sinh thông minh như: Washlets với các chức năng của bồn cầu Washlet được biểu thị trên bảng bấm điện tử bao gồm nút kiểm soát vòi xịt rửa điều chỉnh nhiệt độ cùng áp suất nước, máy sấy khô bằng hơi nóng phía dưới và nhạc nền che nấp tiếng ồn người sử dụng tạo ra khi ở trong nhà vệ sinh, cùng chức năng điều chỉnh vị trí ngồi phù hợp với giới tính người dùng.
Tăng giá trị công ty: Giai đoạn này giá trị công ty được tăng lên thấy rõ trong cả phạm vi ngoài nước. Được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao về mẫu mã và các chức năng thông minh mang tính đột phá của sản phẩm.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Công ty đã phát triển công nghệ mang tính đột phá ứng dụng vào sản phẩm với các tính năng thông minh, tạo nên sự khác biệt đẳng cấp trong ngành.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty đã giới thiệu ra mắt sản phẩm thiết bị vệ sinh Washlets chủ lực của Công ty, tích lũy được về kỹ năng nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm thông minh, hiện đại và khả năng nắm bắt thị trường một cách hoàn hảo.
Các triết lý, niềm tin: Với triết lý kinh doanh được mọi người trên toàn thế giới tin tưởng, hình ảnh của công ty ngày càng được củng cố.
1990: TOTO begins trading in the USA, establishes TOTO KIKI U.S.A., INC as sales base in the United States, having already extended into Indonesia, Korea, Thailand, Taiwan and Hong Kong. TOTO expands business to China in 1994.
Năm 1990: TOTO bắt đầu kinh doanh tại Hoa Kỳ, thành lập công ty TOTO KIKI U.S.A. INC làm nền tảng kinh doanh tại thị trường Mỹ sau khi đã mở rộng ở Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan và Hồng Kông. TOTO mở rộng kinh doanh sang Trung Quốc từ năm 1994.
è    Phân tích chiến lược năm 1990:
+ Chiến lược: Mở rộng thị trường sang Châu Âu.
+ Hành động: Thành lập công ty tại Mỹ và một số nước.
* Kết luận:
Thành tựu: Công ty đã mở rộng phạm vi thị trường trên phạm vi toàn cầu, cung cấp sản phẩm thiết bị vệ sinh ngoài phạm vi lãnh thổ Nhật Bản.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với mục tiêu trở thành công ty lớn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị vệ sinh, được mọi người trên thế giới tin tưởng, công ty đã mở rộng quy mô thị trường nhằm quảng bá, tiêu thụ và hướng mọi người biết đến sản phẩm của TOTO nhiều hơn.
Giá trị công ty:Giai đoạn này giá trị công ty được tăng lêntrên phạm vi toàn cầu một cách rộng rãi. Công ty đã phát triển được kinh tế theo quy mô toàn cầu.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Sự phát triển trong việc thành lập những chi nhánh tại nước ngoài giúp Công ty ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị vệ sinh.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty mở rộng hoạt động, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, tích lũy các kỹ năng tìm kiếm thông tin, xâm nhập thị trường quốc tế và khả năng nghiên cứu thị trường mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu, sở thích người tiêu dùng trên toàn cầu.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được sản xuất và tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.
1993: The launch of the NEOREST toilet brings about the fullest realisation yet of the principle of Clean Technology, incorporating the WASHLET and a comprehensive range of TOTO’s innovations into a bathroom of the highest aesthetic and performance quality. This is a peak masterpiece of artificial intelligence. You no longer need to open and close the pedestal with your hands or flush water manually. With “ auto open and close”, “ auto flushing” and “ auto deodorization”…a series of full-automatic self-induction functions, and application of “Tornado Flushing Technology ”and “Cefiontect Technology”, NEOREST toilet perfectly combines intelligence, cleanness, water conservation and silence.
Năm 1993: Sự ra đời của bồn cầu NEOREST mang đến sự nhận thức đầy đủ nhất về các yếu tố cơ bản của Công nghệ vệ sinh, kết hợp với WASHLET và những đổi mới toàn diện của TOTO vào một phòng tắm có tính thẩm mỹ và chất lượng hoạt động cao nhất. Đây là một kiệt tác đỉnh cao của trí tuệ nhân tạo. Với sản phẩm này, bạn không còn cần phải mở và đóng các bệ bằng tay hoặc nước rửa tay. Với chức năng "tự động mở và đóng", "tự động xả nước" và "tự động khử mùi" ... một loạt các chức năng cảm ứng hoàn toàn tự động, và ứng dụng công nghệ "Tornado Flushing" và công nghệ "Cefiontect", NEOREST là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thông minh, vệ sinh, tiết kiệm nước và hoạt động yên lặng.
è    Phân tích chiến lược năm 1993:
+ Chiến lược: Đơn giản hóa các hoạt động bằng thiết bị vệ sinh có các chức năng tự động.
+ Hành động: Ra mắt một sản phẩm được xem là kiệt tác đỉnh cao của trí tuệ.
Kết luận:
Thành tựu: Công nghệ tự động được Công ty nghiên cứu phát triển thành công.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao tới khách hàng, công ty đã giới thiệu và ra mắt sản phẩm bàn cầu Neorest được ứng dụng công nghệ tiên tiến với các chức năng thông minh như: Vòi nước nóng từ trong bồn cầu làm sạch và hệ thống sấy khô điện tử; chức năng khử mùi giúp làm loại trừ các mùi hôi khó chịu, có thiết bị sưởi ấm nắp ngồi mang lại cho người sử dụng sự thoải mái tối đa và người sử dụng có thể nghe nhạc nếu muốn. Neorest của TOTO là sản phẩm bàn cầu đầu tiên được ứng dụng công nghệ xả TORNADO - một bước đột phá trong công nghệ xả nước. 
Giá trị công ty: Được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao về mẫu mã và các chức năng thông minh mang tính đột phá của sản phẩm. Giá trị Công ty được khẳng định là vị thế số 1 trong ngành.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Công ty đã phát triển công nghệ mang tính đột phá như: công nghệ "Tornado Flushing" và công nghệ "Cefiontect" ứng dụng vào sản phẩm với các tính năng thông minh. Đây là sản phẩm độc đáo, khác biệt và không có đối thủ.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty đã giới thiệu ra mắt sản phẩm thiết bị vệ sinh NEOREST như 1 trong những sản phẩm chủ lực của Công ty. Đây là một trong những sản phẩm chủ đạo thông minh nhất của TOTO. Tích lũy kỹ năng nghiên cứu, sáng tạo không ngừng, tăng khả năng đối phó với môi trường cạnh tranh khốc liệt.
Các triết lý, niềm tin: Với triết lý kinh doanh được mọi người trên toàn thế giới tin tưởng, hình ảnh của công ty ngày càng được củng cố.
1995: Establishes TOTO (CHINA) CO., LTD.
Năm 1995: Thành lập công ty liên doanh TOTO Bắc Kinh Trung Quốc.
è    Phân tích chiến lược năm 1995:
+ Chiến lược: Tiếp tục mở rộng thị trường.
+ Hành động: Thành lập công ty liên doanh TOTO tại Trung Quốc.
* Kết luận:
Thành tựu: Công ty đã mở rộng phạm vi thị trường, cung cấp sản phẩm thiết bị vệ sinh ngoài phạm vi lãnh thổ Nhật Bản, TOTO đã từng bước thâm nhập những thị trường mới nổi và tiềm năng như Trung Quốc...
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với mục tiêu trở thành công ty lớn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị vệ sinh, được mọi người trên thế giới tin tưởng, công ty đã mở rộng quy mô thị trường nhằm quảng bá, tiêu thụ và hướng mọi người biết đến sản phẩm của TOTO nhiều hơn. Ngoài việc tập trung cho thị trường phát triển, công ty cũng chú trọng nghiên cứu từng bước thâm nhập thị trường mới nổi và tiềm năng.
Giá trị công ty: Công ty đã phát triển được kinh tế theo quy mô lớn trên toàn cầu.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Tiếp cận thị trường Trung Quốc, là thị trường có dân số đông nhất trên thế giới. Sự phát triển trong việc thành lập những chi nhánh tại nước ngoài giúp Công ty ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị vệ sinh bằng những sản phẩm thông minh và hiện đại trong ý thức người tiêu dùng.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty mở rộng hoạt động, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, phát triển các kỹ năng, khả năng sẵn có lên tầm cao mới.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được sản xuất và tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.
1998: TOTO launches HYDROTECT, a patented photocatalytic technology. The material’s surface self-cleans and breaks down pollutants in the air, making it ideal for external use. Easy to clean, it eliminates odours and bacteria – making it ideal for internal use, too.
Năm 1998: TOTO ra mắt HYDROTECT, một công nghệ được cấp bằng sáng chế cho công nghệ xúc tác. Bề mặt của vật liệu tự làm sạch và phá vỡ các chất ô nhiễm trong không khí, lý tưởng khi sử dụng cho ngoại thất. Dễ dàng làm sạch, giúp loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn - nên công nghệ này cũng lý tưởng khi sử dụng cho cả nội thất.
è    Phân tích chiến lược năm 1998:
+ Chiến lược: Sản phẩm phải thân thiện với môi trường.
+ Hành động: Ra mắt sản phẩm chống ô nhiễm, bỏ mồ hôi và vi khuẩn.
Kết luận:
Thành tựu: Công ty đã nghiên cứu phát triển thành công công nghệ HYDROTECT, một công nghệ được cấp bằng sáng chế cho công nghệ xúc tác.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Một trong những mục tiêu quan trọng của TOTO là bảo vệ môi trường toàn cầu bằng việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên và năng lượng hạn hẹp. Thật vậy, TOTO đã minh chứng cho tuyên ngôn này thông qua những ứng dụng công nghệ vào sản phẩm của công ty như công nghệ HYDROTECT, một công nghệ được cấp bằng sáng chế cho công nghệ xúc tác, bề mặt của vật liệu tự làm sạch và phá vỡ các chất ô nhiễm trong không khí. Để giảm thiểu được nước thải cũng như nguồn năng lượng, sản phẩm của TOTO luôn hướng tới việc tiết kiệm tối đa nước, từ đó giảm tần suất hoạt động của hệ thống nước thải cũng như nguồn điện vì lượng nước sử dụng trong khu vực nhà vệ sinh, phòng bếp rất lớn, có thể chiếm từ 50-60% tổng lượng nước sinh hoạt của một hộ gia đình.
Giá trị công ty: Công ty đã khẳng định được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, giá trị Công ty chiếm đầu bảng trong phạm vi ngành.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Với lợi thế về công nghệ, hiệu quả tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường làm tăng tính cạnh tranh so với đối thủ, đó chính là sản phẩm tạo ra sự khác biệt.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty nghiên cứu phát triển thành công công nghệ HYDROTECT.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.
2002: Establishes TOTO (VIETNAM) CO., LTD.
Năm 2002: Thành lập Công ty TOTO Việt Nam.
è    Phân tích chiến lược năm 2002:
+ Chiến lược: Tiếp tục mở rộng thị trường.
+ Hành động: Thành lập công ty TOTO tại Việt Nam.
* Kết luận:
Thành tựu: Công ty đã mở rộng phạm vi thị trường, thâm nhập những thị trường mới nổi và tiềm năng như Việt Nam. Nhà máy này được xây dựng tại khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 52 triệu USD (100% vốn đầu tư từ Toto Nhật Bản) với diện tích 46.000 m2, sản lượng trung bình 750.000 sản phẩm/năm, thu hút khoảng 1.000 nhân viên lao động, sản xuất, đã đi vào hoạt động từ tháng 9/2006.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với mục tiêu trở thành công ty lớn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị vệ sinh, được mọi người trên thế giới tin tưởng, công ty đã mở rộng quy mô thị trường nhằm quảng bá, tiêu thụ và hướng mọi người biết đến sản phẩm của TOTO nhiều hơn.
Giá trị công ty: Công ty đã phát triển được kinh tế theo quy mô toàn cầu vững mạnh.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Sự phát triển trong việc thành lập những chi nhánh tại nước ngoài giúp Công ty ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị vệ sinh.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty mở rộng hoạt động, tìm kiếm thị trường tiêu thụ.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được sản xuất và tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.
C. KẾT LUẬN GIAI ĐOẠN TỪ THÀNH LẬP ĐẾN NĂM 2002:
1. Lĩnh vực kinh doanh và duy trì hoạt động kinh doanh
Khởi đầu từ việc sảnxuất, kinh doanh các sản phẩm thiết bị vệ sinh phục vụ cho gia đình. Hiện nay, Trọng tâm hoạt động kinh doanh của TOTO là cung cấp các dòng sản phẩm dànhcho phòng tắm với nhiều phong cách độc đáo, thích hợp cho các hộ gia đình, kháchsạn cũng như chung cư cao cấp và cao ốc văn phòng.
2. Các triết lý, niềm tin, giá trị công ty đã theo đuổi trong suốt thời kỳ lịch sử
Triết lý kinh doanh của TOTO: "The TOTO Group strives to be a great company, trusted by people all around the world, and contributing to the betterment of society" - TOTO phấn đấu trở thành một công ty lớn, tạo dựng được niềm tin bởi tất cả mọi người trên toàn thế giới, và góp phần vào sự phát triển của xã hội.
Để đạt được triết lý kinh doanh đề ra, phương châm hoạt động của TOTO được thể hiện thông qua những hoạt động sau đây:
- Tạo ra một phong cách sống phong phú thoải mái với các thiết bị vệ sinh.
- Mang lại sự hài lòng vượt hơn cả mong muốn của khách hàng bằng nhiều giải pháp.
- Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao dựa trên những nỗ lực nghiên cứu và phát triển không ngừng.
- Bảo vệ môi trường toàn cầu bằng việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên và năng lượng hạn hẹp.
- Tôn trọng cá tính của mỗi người, tạo ra môi trường làm việc đầy sáng tạo.
Triết lý kinh doanh doanh nghiệp là tư tưởng, phương châm hành động, là hệ giá trị và mục tiêu chung của doanh nghiệp chỉ dẫn cho hoạt động kinh doanh, nhằm là cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. Đối với TOTO, triết lý kinh doanh có vai trò như sứ mệnh, là hình ảnh của công ty trong ngành và trong xã hội; là mục tiêu định hướng cho sự phát triển lâu dài. Ngoài ra, TOTO cũng coi triết lý kinh doanh như một yếu tố cấu thành nên thương hiệu.
TOTO thông qua triết lý của mình đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội bằng cách tạo ra những giá trị gia tăng bằng sự cạnh tranh công bằng, tạo dựng việc làm cho người lao động trong nước và trong khu vực nơi mà các chi nhánh của TOTO hoạt động.
3. Các khả năng đặc biệt, các kỹ năng đặc biệt trong kinh doanh đã phát triển và sử dụng để tạo lợi thế
TOTO trải qua thời kỳ phát triển từ năm 1917 đến nay đã thu về được những thành tựu đáng kể trong việc phát triển chất lượng sản phẩm, ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong sản phẩm, định hướng phân khúc thị trường, tạo được niềm tin từ người tiêu dùng trong việc sử dụng sản phẩm, và hơn hết sản phẩm công ty TOTO làm ra thân thiện với môi trường, và tiết kiệm năng lượng.
4. Tạo dựng được các lợi thế cạnh tranh
Các nhân tố tạo nên lợi thế cạnh tranh của TOTO đó là hiệu quả về mặt chi phí, chất lượng sản phẩm vượt trội không những đối với sản phẩm cung cấp mà còn đối với dịch vụ của TOTO, giúp TOTO hạ thấp chi phí, cải tiến vượt trội các quy trình cung cấp sản phẩm thiết bị vệ sinh cho khách hàng. Lợi thế cạnh tranh của TOTO được hình thành từ các nguồn lực và khả năng của TOTO, cụ thể:
- Nguồn lực tài chính: Với khả năng tự tài trợ của mình. Bằng việc bán cổ phần để đầu tư cho những đầu tư lớn. Hạn chế tới mức tổi thiểu khả năng vay nợ từ đó giảm được chi phí lãi vay. Đây là một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Cũng nhờ vào nguồn tài chính với khả năng tự tài trợ của mình TOTO giảm chi phí đến mức thấp nhất có thể giúp tạo ra được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong ngành.
- Công nghệ: Công ty không những dựa trên nền tảng sản xuất tiên tiến của Nhật Bản mà còn chủ động cập nhật những kĩ thuật mới nhất của các nước trên thế giới.Bàn cầu của TOTO sử dụng công nghệ CeFionTech ngăn chất bẩn, vi khuẩn, nấm mốc bám vào bề mặt, giữ cho bàn cầu luôn sạch sẽ và có độ bền cao hơn so với sản phẩm thông minh của các hãng khác. Hệ thống xả xoáy Tornado cũng là một bước tiến trong công nghệ của Toto. Khác với phương pháp xả thẳng thông thường, xả Tornado giúp cọ rửa bàn cầu thật sạch và không gây tiếng ồn.Dựa trên phản hồi của khách hàng trên các diễn đàn, sản phẩm của Toto được đánh giá cao hơn về độ bền, chất lượng men.
- Nhân sự: Sự tin cậy, TOTO luôn tin cậy vào nhân viên. Điều cốt lõi trong vai trò lãnh đạo của ông Madoka Kitamura tại TOTO là mối quan hệ với các đồng sự. Ông tin tưởng một cách nhiệt thành, giao việc nhưng thường xuyên giám sát việc thực hiện. Không chỉ ông Madoka Kitamura tin tưởng nhân viên mà ngược lại nhân viên cũng hết sức tin tưởng ông. Ông khích lệ nhân viên tạo ra những hành động tích cực và ông giống như là một người cổ động cho công ty. Ngoài ra, ông còn giao quyền cho các nhà quản trị để ra quyết định một cách đúng lúc về chiến lược định vị sản phẩm và cả định giá. Ở TOTO từ nhà quản trị đến nhân viên đều được coi như đồng nghiệp. Và mối liên hệ với đồng nghiệp của TOTO dựa trên nền tảng của sự tôn trọng, sự kỳ vọng cao, truyền thông chặt chẽ và động viên hữu hiệu.
- Sáng kiến: TOTO khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng và áp dụng nó vào hoạt động vừa thúc đẩy nhân viên phát triển, thăng tiến vừa tạo dựng lòng trung thành của nhân viên với công ty và hơn thế nữa là đưa TOTO tới những vị trí xa hơn trong tương lai.
- Danh tiếng: Thương hiệu TOTO đã dành được thiện cảm lớn từ người tiêu dùng.Theo đánh giá của người tiêu dùng, sản phẩm của Toto có chất lượng và độ bền màu men tốt hơn cả. So về các sản phẩm cùng loại, Inax tuy có mức giá rẻ hơn, nhưng Toto vẫn được khách hàng yêu thích hơn.
- Văn hóa doanh nghiệp: Đây là năng lực rất khó bắt trước bởi nó được hình thành và phát triển qua rất nhiều giai đoạn thăng trầm của công ty. Theo thời gian nó trở thành nét truyền thống, thành bề dày lịch sử của công ty. Tương tự như vậy TOTO đã xây dựng được cho mình những bản sắc riêng và xuyên suốt trong quá trình từ lúc thành lập cho tới bây giờ khi đã trở thành nhà sản xuất thiết bị vệ sinh hàng đầu Nhật Bản. Văn hóa luôn coi khách hàng là thượng đế với phương châm hoạt động “Tất cả vì khách hàng”.Công ty luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu được nhu cầu, nắm bắt được thị hiếu từ đó suy nghĩ, đưa ra các giải pháp biến những mong muốn đó trở thành hiện thực một cách tối ưu nhất. Luôn xây dựng nền văn hóa bán hàng phù hợp với từng khu vực lãnh thổ.
- Lãnh đạo và quản lí: Công ty được thành lập từ năm 1917, có danh tiếng trên thị trường thế giới, lực lượng lãnh đạo có chất lượng cao.
5. Các thành tựu đạt được đến năm 2002
- Sản phẩm: Những dòng sản phẩm của TOTO như: WASHLETS, NEOREST ...là sự nổi trội ở công nghệ thay đổi kết cấu bề mặt với lớp men siêu nhẵn ngăn vi khuẩn và nấm mốc bám vào bề mặt.
- Thị trường: Là một trong những Công ty chuyên về thiết bị vệ sinh hàng đầu tại Nhật Bản, TOTO đã không ngừng mở rộng phạm vi thị trường trên toàn cầu.
- Thị phần: Toto chiếm 70% thị phần đồ sành, sứ tại Nhật Bản, Indonesia và tiêu thụ được khá nhiều sản phẩm tại nước ngoài.


D. PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH
To be world's leading producer of sanitary ware . ToTo strives to create a great company, trusted by people all around the world, and contributing to the betterment of society. To achieve our mission, TOTO will:
Create an enriched and more comfortable lifestyle and culture built on our plumbing products.
Pursue customer satisfaction by exceeding expectations with our products and services.
Provide high-quality products and services through ongoing research and development.
Protect the global environment by conserving finite natural resources and energy.
Create an employee friendly work environment that respects the individuality of each employee.
Dịch là:
Là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về thiết bị vệ sinh. ToTo phấn đấu để tạo ra một công ty lớn, đáng tin cậy cho tất cả mọi người trên toàn thế giới, và đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội. Để đạt được sứ mệnh của mình, TOTO sẽ:
Tạo ra một lối sống phong phú và thoải mái hơn và xây dựng văn hóa dựa trên sản phẩm ống nước của chúng tôi.
Theo đuổi sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của chung tôi vượt quá sự mong đợi.
Cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao thông qua nghiên cứu và phát triển liên tục.
Bảo vệ môi trường toàn cầu bằng cách bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và năng lượng hữu hạn.
Tạo ra một môi trường làm việc thân thiện với nhân viên tôn trọng cá tính của từng nhân viên.
1. Định hướng kinh doanh:
a. Chúng tôi là ai?
ToTo là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về thiết bị vệ sinh.
b. Chúng tôi mong muốn gì?
ToTo phấn đấu để tạo ra một công ty lớn, đáng tin cậy cho tất cả mọi người trên toàn thế giới, và đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội.
c. Chúng tôi làm gì?
Tạo ra một lối sống phong phú và thoải mái hơn và xây dựng văn hóa dựa trên sản phẩm ống nước của chúng tôi.
Theo đuổi sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi vượt quá sự mong đợi.
Cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao thông qua nghiên cứu và phát triển liên tục.
Bảo vệ môi trường toàn cầu bằng cách bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và năng lượng hữu hạn.
Tạo ra một môi trường làm việc thân thiện với nhân viên tôn trọng cá tính của từng nhân viên.
2. Cam kết với các bên hữu quan
·                    Customers:
“The TOTO Group shall pursue customer satisfaction and provide products and services that are environmentally friendly, safe and easy to use.
The TOTO Group shall gain customer satisfaction and trust by providing products with universal design and environmentally friendly products and services.
The TOTO Group shall act and make decisions in ways that put customer satisfaction first.
All TOTO Group employees shall pay careful attention to and take great pride in their personal conduct and deportment, such as their attitude toward customers, telephone manners, daily greetings and personal appearance.”
Dịch là:
TOTO Group sẽ theo đuổi sự hài lòng của khách hàng và cung cấp sản phẩm và dịch vụ thân thiện môi trường, an toàn và dễ sử dụng.
TOTO Group sẽ có được sự hài lòng và sự tin tưởng của khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ với thiết kế toàn cầu và thân thiện môi trường
TOTO Group sẽ hành động và quyết định theo cách luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu tiên.
Tất cả nhân viên của TOTO Group phải chú ý cẩn thận và rất tự hào về hành vi và cách cư xử cá nhân, chẳng hạn như thái độ của họ đối với khách hàng, cách cư xử điện thoại, lời chào hàng ngày và xuất hiện cá nhân.
·                    Employees:
The TOTO Group shall strive to provide comfortable lifestyles by ensuring safe and pleasant working environments while respecting the diversity and individuality of all its employees.
The TOTO Group shall strive to create a company that takes pride and joy in a job well done, and foster its employees' abilities and creativity while respecting their individuality and autonomy.
The TOTO Group shall create an environment that develops the abilities of all of its employees to the fullest extent through fair treatment, without regard to nationality, gender, or disability.
The TOTO Group shall create a comfortable working environment that promotes the physical and mental health of its employees through daily health and safety programs.
The TOTO Group shall strive to develop proper relationships with all employees of its Group through sincere discussions and consultations.
Dịch là:
ToTo Group sẽ cố gắng cung cấp lối sống thoải mái bằng cách đảm bảo môi trường làm việc an toàn và dễ chịu trong khi tôn trọng sự đa dạng và cá tính của tất cả các nhân viên của mình.
ToTo Group sẽ cố gắng tạo ra một công ty tự hào và niềm vui trong công việc cũng được thực hiện, và thúc đẩy khả năng và sự sáng tạo của nhân viên trong khi tôn trọng cá nhân và quyền tự chủ của họ.
ToTo Group sẽ tạo ra một môi trường phát triển khả năng của tất cả các nhân viên của mình đến mức tối đa thông qua đối xử công bằng, không phân biệt quốc tịch, giới tính, hoặc khuyết tật.
ToTo Group sẽ tạo ra một môi trường làm việc thoải mái mà thúc đẩy sức khỏe thể chất và tinh thần của người lao động thông qua các chương trình y tế và an toàn hàng ngày.
ToTo Group sẽ cố gắng phát triển mối quan hệ thích hợp với tất cả các nhân viên của Tập đoàn của mình thông qua các cuộc thảo luận chân thành và tham vấn.
·                    Environment
The TOTO Group shall build awareness of global environment issues as common issues of all humankind and aggressively tackle these issues from a global point of view as essential for the existence and activities of the company.
The TOTO Group shall make serious efforts to establish a global-scale low-carbon society.
The TOTO Group shall contribute to the effective utilization of limited water resources and engage in the formation of a sustainable society by conserving resources and energy, and sustainable use.
The TOTO Group shall take action to reduce environmental loads and risks in all processes of its business activities.
The TOTO Group shall undertake the conservation of biodiversity and sustainable development.
Dịch là:
ToTo Group sẽ xây dựng nhận thức về các vấn đề môi trường toàn cầu là vấn đề chung của tất cả nhân loại và tích cực giải quyết những vấn đề này từ một điểm trên toàn cầu là cần thiết cho sự tồn tại và hoạt động của công ty.
ToTo Group sẽ có những nỗ lực nghiêm túc để thiết lập một quy mô xã hội toàn cầu với lượng carbon thấp.
ToTo Group sẽ góp phần vào việc sử dụng hiệu quả tài nguyên nước hạn chế và tham gia vào sự hình thành của một xã hội bền vững bằng cách bảo tồn tài nguyên và năng lượng, và sử dụng bền vững.
ToTo Group sẽ có hành động để giảm tải và rủi ro môi trường trong tất cả các quá trình hoạt động kinh doanh của mình.
ToTo Group sẽ thực hiện việc bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững.
·                    Laws
The TOTO Group shall abide by the laws and regulations of individual countries and regions, respect international norms including those related to human rights, show further consideration to the cultures, customs and interests of stakeholders, and contribute to the socio-economic development of relevant countries and regions in managing the company.
The TOTO Group shall abide by the laws and regulations of individual countries and regions, as well as international norms, develop business activities with respect for cultures and customs, and contribute to their development.
As a member of a global society, the TOTO Group shall create business customs that are globally effective.
As a member of global society, the TOTO Group shall respect international standards, including the protection of human rights, and never shall be involved in forced or child labor.
The TOTO Group shall encourage the members of its supply chain, including business partners, to respect international norms.
Dịch là:
ToTo Group phải tuân thủ các luật và quy định của từng quốc gia và khu vực, tôn trọng các chuẩn mực quốc tế bao gồm cả quyền con người, hiển thị xem xét thêm các nền văn hóa, phong tục và lợi ích của các bên liên quan, và đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của các nước có liên quan và khu vực trong việc quản lý công ty.
ToTo Group phải tuân thủ các luật và quy định của từng quốc gia và khu vực, cũng như các tiêu chuẩn quốc tế, phát triển hoạt động kinh doanh tôn trọng nền văn hóa và hải quan, và đóng góp vào sự phát triển của họ.
Là thành viên của một xã hội toàn cầu, Tập đoàn TOTO hải quan có trách nhiệm tạo kinh doanh có hiệu quả trên toàn cầu.
Là một thành viên của xã hội toàn cầu, Tập đoàn TOTO phải tôn trọng các tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm cả việc bảo vệ quyền con người, và không bao giờ được tham gia lao động cưỡng bức hoặc trẻ em.
ToTo Groupnước khuyến khích các thành viên trong chuỗi cung ứng của mình, bao gồm cả các đối tác kinh doanh, tôn trọng các chuẩn mực quốc tế.
·                    Communities
As a good corporate citizen, the TOTO Group shall constructively contribute to communities and society overall. The TOTO Group shall proactively contribute to society by working with all of its stakeholders, including customers, and local community members.
Dịch là:
Là một công dân tốt, Tập đoàn TOTO sẽ mang tính xây dựng đóng góp cho cộng đồng và toàn xã hội. Tập đoàn TOTO phải chủ động đóng góp cho xã hội bằng cách làm việc với tất cả các bên liên quan, bao gồm khách hàng, và các thành viên cộng đồng địa phương.
II. Viễn cảnh:
“Toward a Dynamic, Vibrant, and Excellent TOTO to improve the lifestyle of the people. Dynamic TOTO aims to create a dynamic company with a globally competitive business structure and a brand name that is recognized and supported by customers around the world. Vibrant TOTO aims to create a more vibrant company by facilitating communication with customers and motivating employees. Excellent TOTO aims to create an excellent company that is highly transparent, has strong ethical standards and gains the trust of society.”
Dịch là:
Hướng tới một TOTO năng động, ấn tượng sâu sắc và tuyệt vời để cải thiện đời sống của con người. TOTO năng động nhằm tạo ra một công ty năng động với một cơ cấu kinh doanh cạnh tranh toàn cầu và thương hiệu đã được khách hàng trên toàn thế giới công nhận và hỗ trợ. TOTO ấn tượng sâu sắc nhằm tạo ra một công ty có dấu ấn hơn bằng cách tạo điều kiện giao tiếp với khách hàng và thúc đẩy nhân viên. TOTO tuyệt vời  nhằm tạo ra một công ty tuyệt với độ minh bạch cao, có tiêu chuẩn đạo đức mạnh mẽ và đạt được sự tin tưởng của xã hội.
1. Tư tưởng cốt lõi
a. Giá trị cốt lõi:
- Năng động- Dynamic
- Ấn tượng sâu sắc- Vibrant
- Tuyệt vời- Excellent  
b. Mục đích cốt lõi:
“to improve the lifestyle of the people”-để cải thiện đời sống của con người.
Vậy mục đích cốt lõi của TOTO là cải thiện cuộc sống con người.
2.  Hình dung tương lai:
a. Mục tiêu thách thức:
“create a dynamic company with a globally competitive business structure and a brand name that is recognized and supported by customers around the world”
tạo ra một công ty năng động với một cơ cấu kinh doanh cạnh tranh toàn cầu và thương hiệu đã được khách hàng trên toàn thế giới công nhận và hỗ trợ.
b. Mô tả sống động:
create a more vibrant company by facilitating communication with customers and motivating employees. Excellent TOTO aims to create an excellent company that is highly transparent, has strong ethical standards and gains the trust of society.”
Tạo ra một công ty có dấu ấn hơn bằng cách tạo điều kiện giao tiếp với khách hàng và thúc đẩy nhân viên. TOTO tuyệt vời  nhằm tạo ra một công ty tuyệt với độ minh bạch cao, có tiêu chuẩn đạo đức mạnh mẽ và đạt được sự tin tưởng của xã hội.









1 nhận xét:

  1. Mình có thể xin thêm một số tài liệu về Chiến lược tư tưởng của TOTO không ạ???

    Trả lờiXóa