Nhóm TOTO: gồm 5 sinh viên: Lê Đức
Anh, Nguyễn Quốc Tùng, Lưu Đức Lợi, Tưởng Tám và Nguyễn Bá Thành.
A. GIỚI THIỆU
VỀ TẬP ĐOÀN TOTO
1. Giới thiệu
chung
Thành lập từ năm
1917, TOTO được biết đến là một trong những nhà sản xuất thiết bị vệ sinh cao
cấp hàng đầu thế giới.
Qua nhiều năm, công
ty đã phát triển nhanh chóng dựa trên nền tảng phương châm hoạt động của mình
là luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu, hay nói cách khác với công ty
TOTO, khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Khởi đầu từ việc sản xuất, kinh
doanh các sản phẩm thiết bị vệ sinh phục vụ cho gia đình, công ty đã mở rộng
các dòng sản phẩm để cung cấp cho các công trình như văn phòng và khách sạn.
Trong vòng 30 năm
qua, TOTO đã bán được 150 triệu sản phẩm, chiếm 70% thị trường thiết bị vệ sinh
tại Nhật Bản.
Trọng tâm hoạt động
kinh doanh của TOTO là cung cấp các dòng sản phẩm dành cho phòng tắm với nhiều
phong cách độc đáo, thích hợp cho các hộ gia đình, khách sạn cũng như chung cư
cao cấp và cao ốc văn phòng.
Bên cạnh những nổ
lực nhằm tạo ra một phong cách sống phong phú thoải mái với các thiết bị sứ vệ
sinh, TOTO cũng luôn chú trọng đến việc bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng
hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên và năng lượng hạn hẹp.
Phạm vi hoạt động
của TOTO không ngừng được mở rộng ra nước ngoài với việc thành lập chi nhánh
văn phòng và kinh doanh tại Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Đài
Loan, Ấn Độ, các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Hoa Kỳ vàViệt Nam, cũng như
xây dựng các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, Indonesia,Maylasia, Mexico, Đài
Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam.
2. Sơ lược về tập đoàn TOTO
Tên công ty: TOTO
LTD
Ngày thành lập:
15/05/1917
Trụ sở chính: 1-1,
Nakashima 2-chome, Kokurakita –ku, Kitakyushu, Fukuoka802-8601, Japan.
URL :
http://www.toto.co.jp/en
Vốn đầu tư : 35,579
triệu Yên (theo số liệu tháng 03/2007)
Các dòng sản phẩm:
+ Thiết bị phòng
tắm: Thiết bị sứ vệ sinh (bàn cầu, tiểu nam, chậu rửa, chậu dịch vụ), nắp bàn
cầu đa chức năng (WASHLET), vòi và phụ kiện, bồn tắm, phụ kiệnphòng tắm.
+ Các sản phẩm khác:
máy nước nóng, modul nhà bếp, tủ trang điểm, mặt bàn đá nhân tạo, máy rửa chén,
gạch (chỉ cung cấp cho thị trường Nhật Bản)
B. Lịch sử
quản trị chiến lược của tập đoàn TOTO đến năm 2002.
1. Các giai
đoạn lịch sử
1917: The company is
established by Kazuchika Okura under the name of TOYO TOKI CO., Ltd., which is
later renamed to TOTO. Five years previously, in 1912, Okura had set up a
laboratory to develop the kind of sanitary ceramics that had become common in
Europe and America. (Ironically, considering how sophisticated Japan’s bathroom
culture is today, wooden toilet bowls were still prevalent and there was no
sewage system.) With its first sales, Okura’s company begins challenging
accepted notions of cleanliness, something that TOTO continues to do today.
Năm 1917:
Công ty Toto được thành lập bởi ông Kazuchika
Okura với tên gọi đầu tiên là công ty TOYO TOKI. Năm 1912, năm năm trước
thời điểm thành lập công ty, ông Okura đã thiết lập một phòng thí nghiệm để
phát triển các loại gốm sứ vệ sinh đã phổ biến ở châu Âu và Mỹ. Thế nhưng, khi
xem xét văn hóa phòng tắm của Nhật Bản thì ngày đó, bồn cầu bằng gỗ vẫn còn phổ
biến và nước Nhật không có hệ thống thoát nước hiện đại. Với doanh số bán hàng
đầu tiên của mình, Công ty của ông Okura bắt đầu chinh phục thử thách để được
chấp nhận ý niệm sạch sẽ, điều mà TOTO tiếp tục làm cho đến ngày nay.
è Phân
tích chiến lược của giai đoạn năm 1917:
+ Tư tưởng cốt lõi
lâu dài của tổ chức đó là muốn tạo ra các sản phẩm có hệ thống thoát nước hiện
đại và mang tính đột phá thay thế các sản phẩm bằng gỗ thông thường.
+ Hình dung tương
lai: Các sản phẩm vệ sinh sẽ mang tính ứng dụng cao và phát triển lớn mạnh.
* Kết
luận: Khi cho ra đời bản tuyên
bố viễn cảnh, công ty Toyo Toki (tiền thân của công ty Toto lập một phòng thí
nghiệm để phát triển các loại gốm sứ vệ sinh. Đây là năm công ty được thành
lập. Công ty đang trong quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh của mình nên
chưa có thành tựu nào.
1923: The Great
Kanto Earthquake strikes, devastating Tokyo. A sewage system is built during
the reconstruction and the demand for sanitary ware grows rapidly.
Năm 1923:
Trận động đất lớn Kanto tấn công khu vực trung tâm Nhật Bản. Thành phố Tokyo bị
tàn phá, hệ thống thoát nước mới được xây dựng trong suốt quá trình tái cấu
trúc và nhu cầu về thiết bị vệ sinh tăng lên nhanh chóng.
è Phân
tích chiến lược năm 1923:
+ Môi trường bên
ngoài thay đổi (có động đất), có tác động tích cực, làm cho nhu cầu sử dụng sản
phẩm thiết bị vệ sinh tăng lên, phù hợp với định hướng của công ty nên dự kiến
doanh thu của công ty tăng lên.
* Kết
luận:
Thành tựu: Nhu cầu
về thiết bị vệ sinh tăng lên, nên số lượng sản phẩm công ty bán ra thị trường
cao hơn.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Công ty đang dần hiện thực hóa sứ mệnh của mình khi cung cấp
những dòng sản phẩm thiết bị vệ sinh tới tay người tiêu dùng trong cuộc tái cấu
trúc mạnh mẽ sau thảm họa bị động đất tàn phá.
Giá trị công ty: Giai đoạn này giá trị công ty được tăng lên, vì người tiêu
dùng đã biết đến và sử dụng sản phẩm của TOTO. Doanh thu của công ty tăng lên,
vì vậy lợi nhuận cũng tăng.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Công ty bước đầu khẳng định hình ảnh về sản phẩm, môi trường
thay đổi sẽ tạo ra cơ hội để TOTO thực hiện chiến lược kinh doanh của mình và
làm tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ trong ngành.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty vẫn đang tích cực chinh phục “ý niệm sạch sẽ”, tạo ra
sự thay đổi tích cực trong văn hóa phòng tắm tại Nhật Bản .
Các triết lý, niềm tin, giá trị: Công ty dần khẳng định được triết lý kinh doanh tại Công ty
là đúng đắn.
1946: After World
War II, TOTO begins to manufacture metal fittings and faucets as well as
ceramics. Ever since, innovation in the field of precision machining technology
has gone hand-in-hand with developments in the firing and casting of sanitary
ware as two of TOTO’s core businesses.
Năm 1946:
Sau thế chiến thứ II, TOTO bắt đầu sản xuất phụ kiện và vòi nước kim loại cũng
như gốm sứ. Từ đó cuộc đổi mới trong công nghệ gia công chuẩn xác cùng với sự
phát triển công nghệ nung và khuôn đúc của sứ vệ sinh đã trở thành hai lĩnh vực
kinh doanh cốt lõi của TOTO.
è Phân
tích chiến lược năm 1946:
+ Đây là giai đoạn
TOTO bắt đầu thực thi sứ mệnh mục tiêu đã đặt ra thông qua việc sản xuất phụ
kiện và vòi nước kim loại, gốm sứ.
+ Lĩnh vực kinh doanh
cốt lõi được xác định là công nghệ nung và khuôn đúc của sứ vệ sinh.
* Kết
luận:
Thành tựu: Công ty
đã thành công trong việc sản xuất gốm sứ, vòi nước kim loại tạo tiền đề cho
việc phát triển và hoàn thiện sản phẩm.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Dựa trên những nỗ lực nghiên cứu và phát triển không ngừng
nhằm đưa sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao tới người tiêu dùng, Công ty đã
bước đầu cho ra mắt những sản phẩm mới như vòi nước kim loại, gốm sứ.
Giá trị công ty: Giai đoạn này giá trị công ty tiếp tục được tăng lên. Công ty
đã áp dụng công nghệ mới vào sản phẩm với sự phát triển công nghệ nung và khuôn
đúc của sứ vệ sinh.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Với lợi thế về công nghệ, công ty dần khẳng định được vị thế
của mình trong ngành thiết bị vệ sinh.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công nghệ nung và khuôn đúc sứ vệ sinh đã trở thành hai lĩnh
vực kinh doanh cốt lõi của TOTO.
Các triết lý, niềm tin, giá trị: Sự nghiên cứu, tìm tòi không ngừng của Công ty TOTO với hy
vọng ngày một hoàn thiện sản phẩm hơn tới tay người tiêu dùng.
1964: Japan is in
the midst of its economic miracle when it hosts the 1964 Tokyo Olympics, and is
enjoying the construction boom that accompanies it. TOTO is again at the
forefront of bathroom technology, developing the prefabrication methods
necessary to meet the need for mass production, which saves time and energy on
construction. The modular prefabricated bathrooms TOTO creates for the 1,044
rooms in Tokyo’s Hotel New Otani, opened for the Olympics, shows how the company
has perfected the combination of technology and design.
Năm 1964:
Nhật Bản ở giai đoạn phát triển kinh tế kỳ diệu khi được quyền đăng cai thế vận
hội Olympic Tokyo, và kèm theo đó là sự bùng nổ các công trình xây dựng. TOTO
với vị trí hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, đã tiến hành nghiên cứu phát
triển phương pháp sản xuất lắp ráp theo mô-đun để có thể đáp ứng nhu cầu sản
xuất hàng loạt, đem đến hiệu quả tiết kiệm chi phí và năng lượng thi công.
è Phân
tích chiến lược năm 1964:
+ Môi
trường kinh tế Nhật Bản phát triển cao, với mục tiêu là sản xuất sản phẩm số
lượng nhiều để đáp ứng nhu cầu thị trường.
+ Chiến
lược trong giai đoạn này là phát triển sản xuất lắp ráp theo mô-đun để mang lại
hiệu quả cao cho các sản phẩm.
* Kết
luận:
Thành tựu: Công ty
đã nghiên cứu phát triển thành công phương pháp sản xuất lắp ráp theo mô-đun để
có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng loạt, đem đến hiệu quả tiết kiệm chi phí
và năng lượng thi công.
Hoàn thành sứ mệnh mục tiêu: Với vị thế dẫn đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, công ty
không ngừng cải tiến quy trình sản xuất và cung cấp sản phẩm nhằm thỏa mãn tốt
nhất cho người tiêu dùng.
Giá trị công ty:Giai
đoạn này giá trị công ty được khẳng định hàng đầu trong ngành sản xuất thiết bị
vệ sinh, đã đứng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ trong ngành.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Với lợi thế về công nghệ, hiệu quả tiết kiệm chi phí và năng
lượng thi công sản xuất sản phẩm tăng tính cạnh tranh cao so với đối thủ.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty nghiên cứu phát triển thành công phương pháp sản
xuất theo mô-đun.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố hình ảnh công
ty trong mắt người tiêu dùng.
1977: TOTO’s first
overseas factory opens: P.T. Surya TOTO Indonesia.
Năm 1977:
Nhà máy đặt tại nước ngoài đầu tiên của TOTO: P.T. Surya TOTO Indonesia.
è Phân
tích chiến lược năm 1977:
+ Chiến lược: mở rộng thị trường.
+ Hành động: thành
lập nhà máy tại nước Indonesia.
* Kết
luận:
Thành tựu: Công ty
đã mở rộng thị trường, cung cấp sản phẩm thiết bị vệ sinh ngoài phạm vi lãnh
thổ Nhật Bản.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với mục tiêu trở thành công ty lớn hàng đầu trong lĩnh vực
sản xuất các thiết bị vệ sinh, được mọi người trên thế giới tin tưởng, công ty
đã mở rộng quy mô thị trường nhằm quảng bá, tiêu thụ và hướng mọi người biết
đến sản phẩm của TOTO nhiều hơn.
Giá trị công ty: Giai đoạn này giá trị công ty tiếp tục được tăng lên, mở rộng
kinh doanh ra khỏi biên giới quốc gia. Công ty đã phát triển được kinh tế theo
quy mô ngày càng lớn.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Sự phát triển trong việc thành lập những chi nhánh tại nước
ngoài giúp Công ty ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản
xuất thiết bị vệ sinh.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty mở rộng hoạt động, tìm kiếm thị trường tiêu thụ,
tăng kỹ năng tìm kiếm thị trường quốc tế và tăng khả năng đáp ứng thị trường
mục tiêu ngoài nước.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được sản xuất và tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố
hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.
1980: TOTO launches
the WASHLET, providing consumers with a whole new level of cleanliness and
comfort. It quickly becomes a Japanese cultural and commercial sensation. The
WASHLET is TOTO’s signature product. First launched in 1980, this innovation
has revolutionised bathrooms across Japan for nearly three decades. The WASHLET
has improved hygiene standards with its warm water cleansing system and through
recent developments in air purification, automatic functions and more
Năm 1980:
TOTO giới thiệu nắp rửa điện tử WASHLET, cung cấp cho người tiêu dùng một
phương thức vệ sinh hoàn toàn mới, sạch sẽ và thoải mái. Nó nhanh chóng trở
thành một nét văn hóa và thương mại của người Nhật. Các sản phẩm WASHLET là chữ
ký của TOTO. Công ty lần đầu tiên ra mắt sản phẩm này vào năm 1980, sự đổi mới
trong sản phẩm này đã cách mạng hóa phòng tắm trên khắp Nhật Bản trong gần ba
thập kỷ qua. Các WASHLET đã được cải thiện về tiêu chuẩn vệ sinh với chức năng
rửa, sưởi ấm nắp ngồi, sấy khô và nhiều chức năng hơn nữa.
è Phân
tích chiến lược năm 1980:
+ Chiến lược: đưa
sản phẩm mang tính đột phá về công nghệ và văn hóa đất nước cũng như đa dạng
hóa chức năng của một thiết bị vệ sinh thông thường.
+ Hành động: ra mắt
sản phẩm nắp rửa điện tử Washlet. Sản phẩm này cũng trở thành một trong các sản
phẩm chủ đạo của công ty.
* Kết
luận:
Thành tựu: Công ty
đã gần như hoàn thiện và ra mắt sản phẩm chủ đạo của công ty mang tên WASHLETS.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với nhận thức "Mang đến cho thế giới mỗi ngày một sự mới mẻ",
Công ty đã có những bước đột phá trong việc phát triển những dòng sản phẩm vệ
sinh thông minh như: Washlets với các chức năng
của bồn cầu Washlet được biểu thị trên bảng bấm điện tử bao gồm nút kiểm soát
vòi xịt rửa điều chỉnh nhiệt độ cùng áp suất nước, máy sấy khô bằng hơi nóng
phía dưới và nhạc nền che nấp tiếng ồn người sử dụng tạo ra khi ở trong nhà vệ
sinh, cùng chức năng điều chỉnh vị trí ngồi phù hợp với giới tính người dùng.
Tăng giá trị công ty: Giai đoạn này giá trị công ty được tăng lên thấy rõ trong cả
phạm vi ngoài nước. Được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao về mẫu mã và
các chức năng thông minh mang tính đột phá của sản phẩm.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Công ty đã phát triển công nghệ mang tính đột phá ứng dụng
vào sản phẩm với các tính năng thông minh, tạo nên sự khác biệt đẳng cấp trong
ngành.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty đã giới thiệu ra mắt sản phẩm thiết bị vệ sinh
Washlets chủ lực của Công ty, tích lũy được về kỹ năng nghiên cứu, sáng tạo sản
phẩm thông minh, hiện đại và khả năng nắm bắt thị trường một cách hoàn hảo.
Các triết lý, niềm tin: Với triết lý kinh doanh được mọi người trên toàn thế giới
tin tưởng, hình ảnh của công ty ngày càng được củng cố.
1990: TOTO begins
trading in the USA, establishes TOTO KIKI U.S.A., INC as sales base in the
United States, having already extended into Indonesia, Korea, Thailand, Taiwan
and Hong Kong. TOTO expands business to China in 1994.
Năm 1990:
TOTO bắt đầu kinh doanh tại Hoa Kỳ, thành lập công ty TOTO KIKI U.S.A. INC làm
nền tảng kinh doanh tại thị trường Mỹ sau khi đã mở rộng ở Indonesia, Hàn Quốc,
Thái Lan, Đài Loan và Hồng Kông. TOTO mở rộng kinh doanh sang Trung Quốc từ năm
1994.
è Phân
tích chiến lược năm 1990:
+ Chiến
lược: Mở rộng thị trường sang Châu Âu.
+ Hành động: Thành
lập công ty tại Mỹ và một số nước.
* Kết
luận:
Thành tựu: Công ty
đã mở rộng phạm vi thị trường trên phạm vi toàn cầu, cung cấp sản phẩm thiết bị
vệ sinh ngoài phạm vi lãnh thổ Nhật Bản.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với mục tiêu trở thành công ty lớn hàng đầu trong lĩnh vực
sản xuất các thiết bị vệ sinh, được mọi người trên thế giới tin tưởng, công ty
đã mở rộng quy mô thị trường nhằm quảng bá, tiêu thụ và hướng mọi người biết
đến sản phẩm của TOTO nhiều hơn.
Giá trị công ty:Giai
đoạn này giá trị công ty được tăng lêntrên phạm vi toàn cầu một cách rộng rãi. Công
ty đã phát triển được kinh tế theo quy mô toàn cầu.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Sự phát triển trong việc thành lập những chi nhánh tại nước
ngoài giúp Công ty ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản
xuất thiết bị vệ sinh.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty mở rộng hoạt động, tìm kiếm thị trường tiêu thụ,
tích lũy các kỹ năng tìm kiếm thông tin, xâm nhập thị trường quốc tế và khả
năng nghiên cứu thị trường mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu, sở thích người
tiêu dùng trên toàn cầu.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được sản xuất và tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố
hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.
1993: The launch of
the NEOREST toilet brings about the fullest realisation yet of the principle of
Clean Technology, incorporating the WASHLET and a comprehensive range of TOTO’s
innovations into a bathroom of the highest aesthetic and performance quality.
This is a peak masterpiece of artificial intelligence. You no longer need to
open and close the pedestal with your hands or flush water manually. With “
auto open and close”, “ auto flushing” and “ auto deodorization”…a series of
full-automatic self-induction functions, and application of “Tornado Flushing
Technology ”and “Cefiontect Technology”, NEOREST toilet perfectly combines
intelligence, cleanness, water conservation and silence.
Năm 1993:
Sự ra đời của bồn cầu NEOREST mang đến sự nhận thức đầy đủ nhất về các yếu tố
cơ bản của Công nghệ vệ sinh, kết hợp với WASHLET và những đổi mới toàn diện
của TOTO vào một phòng tắm có tính thẩm mỹ và chất lượng hoạt động cao nhất.
Đây là một kiệt tác đỉnh cao của trí tuệ nhân tạo. Với sản phẩm này, bạn không
còn cần phải mở và đóng các bệ bằng tay hoặc nước rửa tay. Với chức năng
"tự động mở và đóng", "tự động xả nước" và "tự động
khử mùi" ... một loạt các chức năng cảm ứng hoàn toàn tự động, và ứng dụng
công nghệ "Tornado Flushing" và công nghệ "Cefiontect",
NEOREST là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thông minh, vệ sinh, tiết kiệm nước và
hoạt động yên lặng.
è Phân
tích chiến lược năm 1993:
+ Chiến lược: Đơn
giản hóa các hoạt động bằng thiết bị vệ sinh có các chức năng tự động.
+ Hành động: Ra mắt
một sản phẩm được xem là kiệt tác đỉnh cao của trí tuệ.
Kết
luận:
Thành tựu: Công
nghệ tự động được Công ty nghiên cứu phát triển thành công.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với mục tiêu cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao tới
khách hàng, công ty đã giới thiệu và ra mắt sản phẩm bàn cầu Neorest
được ứng dụng công nghệ tiên tiến với các chức năng thông minh như: Vòi nước
nóng từ trong bồn cầu làm sạch và hệ thống sấy khô điện tử; chức năng khử mùi
giúp làm loại trừ các mùi hôi khó chịu, có thiết bị sưởi ấm nắp ngồi mang lại
cho người sử dụng sự thoải mái tối đa và người sử dụng có thể nghe nhạc nếu
muốn. Neorest của TOTO là sản phẩm bàn cầu đầu tiên được ứng dụng công nghệ xả
TORNADO - một bước đột phá trong công nghệ xả nước.
Giá trị công ty:
Được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao về mẫu mã và các chức năng thông
minh mang tính đột phá của sản phẩm. Giá trị Công ty được khẳng định là vị thế
số 1 trong ngành.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Công ty đã phát triển công nghệ mang tính đột phá như: công
nghệ "Tornado Flushing" và công nghệ "Cefiontect" ứng dụng
vào sản phẩm với các tính năng thông minh. Đây là sản phẩm độc đáo, khác biệt
và không có đối thủ.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty đã giới thiệu ra mắt sản phẩm thiết bị vệ sinh
NEOREST như 1 trong những sản phẩm chủ lực của Công ty. Đây là một trong những
sản phẩm chủ đạo thông minh nhất của TOTO. Tích lũy kỹ năng nghiên cứu, sáng
tạo không ngừng, tăng khả năng đối phó với môi trường cạnh tranh khốc liệt.
Các triết lý, niềm tin: Với triết lý kinh doanh được mọi người trên toàn thế giới
tin tưởng, hình ảnh của công ty ngày càng được củng cố.
1995: Establishes
TOTO (CHINA) CO., LTD.
Năm 1995:
Thành lập công ty liên doanh TOTO Bắc Kinh Trung Quốc.
è Phân
tích chiến lược năm 1995:
+ Chiến lược: Tiếp
tục mở rộng thị trường.
+ Hành động: Thành
lập công ty liên doanh TOTO tại Trung Quốc.
* Kết
luận:
Thành tựu: Công ty
đã mở rộng phạm vi thị trường, cung cấp sản phẩm thiết bị vệ sinh ngoài phạm vi
lãnh thổ Nhật Bản, TOTO đã từng bước thâm nhập những thị trường mới nổi và tiềm
năng như Trung Quốc...
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với mục tiêu trở thành công ty lớn hàng đầu trong lĩnh vực
sản xuất các thiết bị vệ sinh, được mọi người trên thế giới tin tưởng, công ty
đã mở rộng quy mô thị trường nhằm quảng bá, tiêu thụ và hướng mọi người biết
đến sản phẩm của TOTO nhiều hơn. Ngoài việc tập trung cho thị trường phát
triển, công ty cũng chú trọng nghiên cứu từng bước thâm nhập thị trường mới nổi
và tiềm năng.
Giá trị công ty:
Công ty đã phát triển được kinh tế theo quy mô lớn trên toàn cầu.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Tiếp cận thị trường Trung Quốc, là thị trường có dân số đông
nhất trên thế giới. Sự phát triển trong việc thành lập những chi nhánh tại nước
ngoài giúp Công ty ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản
xuất thiết bị vệ sinh bằng những sản phẩm thông minh và hiện đại trong ý thức
người tiêu dùng.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty mở rộng hoạt động, tìm kiếm thị trường tiêu thụ,
phát triển các kỹ năng, khả năng sẵn có lên tầm cao mới.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được sản xuất và tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố
hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.
1998: TOTO launches
HYDROTECT, a patented photocatalytic technology. The material’s surface
self-cleans and breaks down pollutants in the air, making it ideal for external
use. Easy to clean, it eliminates odours and bacteria – making it ideal for
internal use, too.
Năm 1998:
TOTO ra mắt HYDROTECT, một công nghệ được cấp bằng sáng chế cho công nghệ xúc
tác. Bề mặt của vật liệu tự làm sạch và phá vỡ các chất ô nhiễm trong không
khí, lý tưởng khi sử dụng cho ngoại thất. Dễ dàng làm sạch, giúp loại bỏ mùi
hôi và vi khuẩn - nên công nghệ này cũng lý tưởng khi sử dụng cho cả nội thất.
è Phân
tích chiến lược năm 1998:
+ Chiến lược: Sản
phẩm phải thân thiện với môi trường.
+ Hành động: Ra mắt
sản phẩm chống ô nhiễm, bỏ mồ hôi và vi khuẩn.
Kết
luận:
Thành tựu: Công ty
đã nghiên cứu phát triển thành công công nghệ HYDROTECT, một công nghệ được cấp
bằng sáng chế cho công nghệ xúc tác.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Một
trong những mục tiêu quan trọng của TOTO là bảo
vệ môi trường toàn cầu bằng việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên
và năng lượng hạn hẹp. Thật vậy, TOTO đã minh chứng cho tuyên ngôn này thông
qua những ứng dụng công nghệ vào sản phẩm của công ty như công nghệ HYDROTECT,
một công nghệ được cấp bằng sáng chế cho công nghệ xúc tác, bề mặt của vật liệu
tự làm sạch và phá vỡ các chất ô nhiễm trong không khí. Để giảm thiểu được nước
thải cũng như nguồn năng lượng, sản phẩm của TOTO luôn hướng tới việc tiết kiệm
tối đa nước, từ đó giảm tần suất hoạt động của hệ thống nước thải cũng như
nguồn điện vì lượng nước sử dụng trong khu vực nhà vệ sinh, phòng bếp rất lớn,
có thể chiếm từ 50-60% tổng lượng nước sinh hoạt của một hộ gia đình.
Giá trị công ty:
Công ty đã khẳng định được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển
công nghệ, giá trị Công ty chiếm đầu bảng trong phạm vi ngành.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Với lợi thế về công nghệ, hiệu quả tiết kiệm chi phí và thân
thiện với môi trường làm tăng tính cạnh tranh so với đối thủ, đó chính là sản
phẩm tạo ra sự khác biệt.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty nghiên cứu phát triển thành công công nghệ
HYDROTECT.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố hình ảnh công
ty trong mắt người tiêu dùng.
2002: Establishes
TOTO (VIETNAM) CO., LTD.
Năm 2002:
Thành lập Công ty TOTO Việt Nam.
è Phân
tích chiến lược năm 2002:
+ Chiến lược: Tiếp
tục mở rộng thị trường.
+ Hành động: Thành
lập công ty TOTO tại Việt Nam.
* Kết
luận:
Thành tựu: Công ty
đã mở rộng phạm vi thị trường, thâm nhập những thị trường mới nổi và tiềm năng
như Việt Nam. Nhà máy này được xây dựng tại khu công
nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 52 triệu USD
(100% vốn đầu tư từ Toto Nhật Bản) với diện tích 46.000 m2, sản lượng trung
bình 750.000 sản phẩm/năm, thu hút khoảng 1.000 nhân viên lao động, sản xuất,
đã đi vào hoạt động từ tháng 9/2006.
Hoàn thành sứ mệnh, mục tiêu: Với mục tiêu trở thành công ty lớn hàng đầu trong lĩnh vực
sản xuất các thiết bị vệ sinh, được mọi người trên thế giới tin tưởng, công ty
đã mở rộng quy mô thị trường nhằm quảng bá, tiêu thụ và hướng mọi người biết
đến sản phẩm của TOTO nhiều hơn.
Giá trị công ty:
Công ty đã phát triển được kinh tế theo quy mô toàn cầu vững mạnh.
Tạo dựng được lợi thế cạnh tranh: Sự phát triển trong việc thành lập những chi nhánh tại nước
ngoài giúp Công ty ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực sản
xuất thiết bị vệ sinh.
Tích lũy các kỹ năng, khả năng đặc biệt: Công ty mở rộng hoạt động, tìm kiếm thị trường tiêu thụ.
Các triết lý, niềm tin: Sản phẩm được sản xuất và tiêu thụ nhiều ngày càng củng cố
hình ảnh công ty trong mắt người tiêu dùng.
C. KẾT LUẬN GIAI ĐOẠN TỪ THÀNH LẬP ĐẾN NĂM 2002:
1. Lĩnh vực kinh doanh và duy trì
hoạt động kinh doanh
Khởi
đầu từ việc sảnxuất, kinh doanh các sản phẩm thiết bị vệ sinh phục vụ cho gia
đình. Hiện nay, Trọng tâm hoạt động kinh doanh của TOTO là cung cấp các dòng
sản phẩm dànhcho phòng tắm với nhiều phong cách độc đáo, thích hợp cho các hộ
gia đình, kháchsạn cũng như chung cư cao cấp và cao ốc văn phòng.
2. Các triết lý, niềm tin, giá trị công
ty đã theo đuổi trong suốt thời kỳ lịch sử
Triết lý kinh doanh
của TOTO: "The TOTO Group strives to be a great company, trusted by people
all around the world, and contributing to the betterment of society" -
TOTO phấn đấu trở thành một công ty lớn, tạo dựng được niềm tin bởi tất cả mọi
người trên toàn thế giới, và góp phần vào sự phát triển của xã hội.
Để đạt được triết lý
kinh doanh đề ra, phương châm hoạt động của TOTO được thể hiện thông qua những
hoạt động sau đây:
-
Tạo ra một phong cách sống phong phú thoải mái với các thiết bị vệ sinh.
- Mang lại sự hài
lòng vượt hơn cả mong muốn của khách hàng bằng nhiều giải pháp.
- Cung cấp các sản
phẩm và dịch vụ chất lượng cao dựa trên những nỗ lực nghiên cứu và phát triển
không ngừng.
- Bảo vệ môi trường
toàn cầu bằng việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên và năng lượng
hạn hẹp.
-
Tôn trọng cá tính của mỗi người, tạo ra môi trường làm việc đầy sáng tạo.
Triết lý kinh doanh
doanh nghiệp là tư tưởng, phương châm hành động, là hệ giá trị và mục tiêu
chung của doanh nghiệp chỉ dẫn cho hoạt động kinh doanh, nhằm là cho doanh
nghiệp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. Đối với TOTO, triết lý kinh doanh có
vai trò như sứ mệnh, là hình ảnh của công ty trong ngành và trong xã hội; là
mục tiêu định hướng cho sự phát triển lâu dài. Ngoài ra, TOTO cũng coi triết lý
kinh doanh như một yếu tố cấu thành nên thương hiệu.
TOTO
thông qua triết lý của mình đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội bằng
cách tạo ra những giá trị gia tăng bằng sự cạnh tranh công bằng, tạo dựng việc
làm cho người lao động trong nước và trong khu vực nơi mà các chi nhánh của
TOTO hoạt động.
3. Các khả năng đặc biệt, các kỹ năng đặc biệt trong kinh
doanh đã phát triển và sử dụng để tạo lợi thế
TOTO trải qua thời
kỳ phát triển từ năm 1917 đến nay đã thu về được những thành tựu đáng kể trong
việc phát triển chất lượng sản phẩm, ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong
sản phẩm, định hướng phân khúc thị trường, tạo được niềm tin từ người tiêu dùng
trong việc sử dụng sản phẩm, và hơn hết sản phẩm công ty TOTO làm ra thân thiện
với môi trường, và tiết kiệm năng lượng.
4. Tạo dựng được các lợi thế cạnh tranh
Các nhân tố tạo nên lợi thế cạnh
tranh của TOTO đó là hiệu quả về mặt chi phí, chất lượng sản phẩm vượt trội
không những đối với sản phẩm cung cấp mà còn đối với dịch vụ của TOTO, giúp
TOTO hạ thấp chi phí, cải tiến vượt trội các quy trình cung cấp sản phẩm thiết
bị vệ sinh cho khách hàng. Lợi thế cạnh
tranh của TOTO được hình thành từ các nguồn lực và khả năng của TOTO, cụ
thể:
-
Nguồn lực tài chính: Với khả năng tự tài trợ
của mình. Bằng việc bán cổ phần để đầu tư cho những đầu tư lớn. Hạn chế tới mức
tổi thiểu khả năng vay nợ từ đó giảm được chi phí lãi vay. Đây là một lợi thế
cạnh tranh so với các đối thủ khác. Cũng nhờ vào nguồn tài chính với khả năng
tự tài trợ của mình TOTO giảm chi phí đến mức thấp nhất có thể giúp tạo ra được
lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong ngành.
-
Công nghệ: Công ty không những dựa trên
nền tảng sản xuất tiên tiến của Nhật Bản mà còn chủ động cập nhật những kĩ
thuật mới nhất của các nước trên thế giới.Bàn cầu của TOTO sử dụng công nghệ CeFionTech ngăn chất bẩn,
vi khuẩn, nấm mốc bám vào bề mặt, giữ cho bàn cầu luôn sạch sẽ và có độ bền cao
hơn so với sản phẩm thông minh của các hãng khác. Hệ thống xả xoáy Tornado cũng là một
bước tiến trong công nghệ của Toto. Khác với phương pháp xả thẳng thông thường,
xả Tornado giúp cọ rửa bàn cầu thật sạch và không gây tiếng ồn.Dựa trên phản
hồi của khách hàng trên các diễn đàn, sản phẩm của Toto được đánh giá cao hơn
về độ bền, chất lượng men.
- Nhân sự: Sự
tin cậy, TOTO luôn tin cậy vào nhân viên. Điều cốt lõi
trong vai trò lãnh đạo của ông Madoka Kitamura tại TOTO là mối quan hệ với các
đồng sự. Ông tin tưởng một cách nhiệt thành, giao việc nhưng thường xuyên giám
sát việc thực hiện. Không chỉ ông Madoka Kitamura tin tưởng nhân viên mà ngược
lại nhân viên cũng hết sức tin tưởng ông. Ông khích lệ nhân viên tạo ra những
hành động tích cực và ông giống như là một người cổ động cho công ty. Ngoài ra,
ông còn giao quyền cho các nhà quản trị để ra quyết định một cách đúng lúc về
chiến lược định vị sản phẩm và cả định giá. Ở TOTO từ nhà quản trị đến nhân
viên đều được coi như đồng nghiệp. Và mối liên hệ với đồng nghiệp của TOTO dựa
trên nền tảng của sự tôn trọng, sự kỳ vọng cao, truyền thông chặt chẽ và động
viên hữu hiệu.
- Sáng kiến: TOTO
khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng và áp dụng nó vào hoạt động vừa thúc đẩy
nhân viên phát triển, thăng tiến vừa tạo dựng lòng trung thành của nhân viên
với công ty và hơn thế nữa là đưa TOTO tới những vị trí xa hơn trong tương lai.
- Danh tiếng: Thương hiệu TOTO đã dành được thiện cảm lớn từ người tiêu
dùng.Theo đánh giá của người tiêu dùng, sản phẩm của Toto có chất lượng và độ
bền màu men tốt hơn cả. So về các sản phẩm cùng loại, Inax tuy có mức giá rẻ
hơn, nhưng Toto vẫn được khách hàng yêu thích hơn.
- Văn hóa doanh nghiệp:
Đây là năng lực rất khó bắt trước bởi nó được hình thành và phát triển qua rất
nhiều giai đoạn thăng trầm của công ty. Theo thời gian nó trở thành nét truyền
thống, thành bề dày lịch sử của công ty. Tương tự như vậy TOTO đã xây dựng được
cho mình những bản sắc riêng và xuyên suốt trong quá trình từ lúc thành lập cho
tới bây giờ khi đã trở thành nhà sản xuất thiết bị vệ sinh hàng đầu Nhật Bản. Văn hóa luôn coi khách hàng là thượng đế
với phương
châm hoạt động “Tất cả vì khách hàng”.Công ty luôn đặt mình vào vị trí khách
hàng để hiểu được nhu cầu, nắm bắt được thị hiếu từ đó suy nghĩ, đưa ra các
giải pháp biến những mong muốn đó trở thành hiện thực một cách tối ưu nhất. Luôn
xây dựng nền văn hóa bán hàng phù hợp với từng khu vực lãnh thổ.
- Lãnh đạo và quản lí: Công ty được thành lập từ năm 1917, có
danh tiếng trên thị trường thế giới, lực lượng lãnh đạo có chất lượng cao.
5. Các thành tựu đạt được đến năm 2002
- Sản phẩm: Những dòng sản phẩm của TOTO như: WASHLETS, NEOREST ...là
sự nổi trội ở công nghệ thay đổi kết cấu bề mặt với lớp men siêu nhẵn ngăn vi
khuẩn và nấm mốc bám vào bề mặt.
- Thị trường: Là một trong những Công ty chuyên về
thiết bị vệ sinh hàng đầu tại Nhật Bản, TOTO đã không ngừng mở rộng phạm vi thị
trường trên toàn cầu.
- Thị phần: Toto chiếm 70% thị phần đồ sành, sứ tại
Nhật Bản, Indonesia và tiêu thụ được khá nhiều sản phẩm tại nước ngoài.
D.
PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH
“To be world's leading producer of sanitary
ware . ToTo strives to create a great company, trusted by people all around the
world, and contributing to the betterment of society. To achieve our mission,
TOTO will:
Create an enriched and more comfortable lifestyle and
culture built on our plumbing products.
Pursue customer satisfaction by exceeding expectations
with our products and services.
Provide high-quality products and services through
ongoing research and development.
Protect the global environment by conserving finite
natural resources and energy.
Create an employee friendly work environment that
respects the individuality of each employee.”
Dịch là:
Là
nhà sản xuất hàng đầu thế giới về thiết bị vệ sinh. ToTo phấn đấu để tạo ra một
công ty lớn, đáng tin cậy cho tất cả mọi người trên toàn thế giới, và đóng góp
vào sự tiến bộ của xã hội. Để đạt được sứ mệnh của mình, TOTO sẽ:
Tạo
ra một lối sống phong phú và thoải mái hơn và xây dựng văn hóa dựa trên sản
phẩm ống nước của chúng tôi.
Theo
đuổi sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của
chung tôi vượt quá sự mong đợi.
Cung
cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao thông qua nghiên cứu và phát triển liên
tục.
Bảo
vệ môi trường toàn cầu bằng cách bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và năng lượng
hữu hạn.
Tạo
ra một môi trường làm việc thân thiện với nhân viên tôn trọng cá tính của từng
nhân viên.
1.
Định hướng kinh doanh:
a. Chúng tôi là ai?
ToTo
là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về thiết bị vệ sinh.
b. Chúng tôi mong muốn gì?
ToTo
phấn đấu để tạo ra một công ty lớn, đáng tin cậy cho tất cả mọi người trên toàn
thế giới, và đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội.
c. Chúng tôi làm gì?
Tạo
ra một lối sống phong phú và thoải mái hơn và xây dựng văn hóa dựa trên sản
phẩm ống nước của chúng tôi.
Theo
đuổi sự hài lòng của khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của
chúng tôi vượt quá sự mong đợi.
Cung
cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao thông qua nghiên cứu và phát triển liên
tục.
Bảo
vệ môi trường toàn cầu bằng cách bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và năng lượng
hữu hạn.
Tạo
ra một môi trường làm việc thân thiện với nhân viên tôn trọng cá tính của từng
nhân viên.
2. Cam kết với các bên hữu quan
·
Customers:
“The TOTO Group shall pursue customer satisfaction and
provide products and services that are environmentally friendly, safe and easy
to use.
The TOTO Group shall gain customer satisfaction and
trust by providing products with universal design and environmentally friendly
products and services.
The TOTO Group shall act and make decisions in ways
that put customer satisfaction first.
All TOTO Group employees shall pay careful attention
to and take great pride in their personal conduct and deportment, such as their
attitude toward customers, telephone manners, daily greetings and personal
appearance.”
Dịch
là:
TOTO
Group sẽ theo đuổi sự hài lòng của khách hàng và cung cấp sản phẩm và dịch vụ
thân thiện môi trường, an toàn và dễ sử dụng.
TOTO
Group sẽ có được sự hài lòng và sự tin tưởng của khách hàng bằng cách cung cấp
các sản phẩm và dịch vụ với thiết kế toàn cầu và thân thiện môi trường
TOTO
Group sẽ hành động và quyết định theo cách luôn đặt sự hài lòng của khách hàng
lên đầu tiên.
Tất
cả nhân viên của TOTO Group phải chú ý cẩn thận và rất tự hào về hành vi và
cách cư xử cá nhân, chẳng hạn như thái độ của họ đối với khách hàng, cách cư xử
điện thoại, lời chào hàng ngày và xuất hiện cá nhân.
·
Employees:
The TOTO Group shall
strive to provide comfortable lifestyles by ensuring safe and pleasant working
environments while respecting the diversity and individuality of all its
employees.
The TOTO Group shall
strive to create a company that takes pride and joy in a job well done, and
foster its employees' abilities and creativity while respecting their
individuality and autonomy.
The TOTO Group shall
create an environment that develops the abilities of all of its employees to
the fullest extent through fair treatment, without regard to nationality,
gender, or disability.
The TOTO Group shall
create a comfortable working environment that promotes the physical and mental
health of its employees through daily health and safety programs.
The TOTO Group shall
strive to develop proper relationships with all employees of its Group through
sincere discussions and consultations.
Dịch là:
ToTo
Group sẽ cố gắng cung cấp lối sống thoải mái bằng cách đảm bảo môi trường làm
việc an toàn và dễ chịu trong khi tôn trọng sự đa dạng và cá tính của tất cả
các nhân viên của mình.
ToTo
Group sẽ cố gắng tạo ra một công ty tự hào và niềm vui trong công việc cũng
được thực hiện, và thúc đẩy khả năng và sự sáng tạo của nhân viên trong khi tôn
trọng cá nhân và quyền tự chủ của họ.
ToTo
Group sẽ tạo ra một môi trường phát triển khả năng của tất cả các nhân viên của
mình đến mức tối đa thông qua đối xử công bằng, không phân biệt quốc tịch, giới
tính, hoặc khuyết tật.
ToTo
Group sẽ tạo ra một môi trường làm việc thoải mái mà thúc đẩy sức khỏe thể chất
và tinh thần của người lao động thông qua các chương trình y tế và an toàn hàng
ngày.
ToTo
Group sẽ cố gắng phát triển mối quan hệ thích hợp với tất cả các nhân viên của
Tập đoàn của mình thông qua các cuộc thảo luận chân thành và tham vấn.
·
Environment
The TOTO Group shall build awareness of global
environment issues as common issues of all humankind and aggressively tackle
these issues from a global point of view as essential for the existence and
activities of the company.
The TOTO Group shall make serious efforts to establish
a global-scale low-carbon society.
The TOTO Group shall contribute to the effective
utilization of limited water resources and engage in the formation of a
sustainable society by conserving resources and energy, and sustainable use.
The TOTO Group shall take action to reduce
environmental loads and risks in all processes of its business activities.
The TOTO Group shall undertake the conservation of
biodiversity and sustainable development.
Dịch là:
ToTo
Group sẽ xây dựng nhận thức về các vấn đề môi trường toàn cầu là vấn đề chung
của tất cả nhân loại và tích cực giải quyết những vấn đề này từ một điểm trên
toàn cầu là cần thiết cho sự tồn tại và hoạt động của công ty.
ToTo
Group sẽ có những nỗ lực nghiêm túc để thiết lập một quy mô xã hội toàn cầu với
lượng carbon thấp.
ToTo
Group sẽ góp phần vào việc sử dụng hiệu quả tài nguyên nước hạn chế và tham gia
vào sự hình thành của một xã hội bền vững bằng cách bảo tồn tài nguyên và năng
lượng, và sử dụng bền vững.
ToTo
Group sẽ có hành động để giảm tải và rủi ro môi trường trong tất cả các quá
trình hoạt động kinh doanh của mình.
ToTo
Group sẽ thực hiện việc bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững.
·
Laws
The TOTO Group shall abide by the laws and regulations
of individual countries and regions, respect international norms including
those related to human rights, show further consideration to the cultures,
customs and interests of stakeholders, and contribute to the socio-economic
development of relevant countries and regions in managing the company.
The TOTO Group shall abide by the laws and regulations
of individual countries and regions, as well as international norms, develop
business activities with respect for cultures and customs, and contribute to
their development.
As a member of a global society, the TOTO Group shall
create business customs that are globally effective.
As a member of global society, the TOTO Group shall
respect international standards, including the protection of human rights, and
never shall be involved in forced or child labor.
The TOTO Group shall encourage the members of its
supply chain, including business partners, to respect international norms.
Dịch là:
ToTo
Group phải tuân thủ các luật và quy định của từng quốc gia và khu vực, tôn
trọng các chuẩn mực quốc tế bao gồm cả quyền con người, hiển thị xem xét thêm
các nền văn hóa, phong tục và lợi ích của các bên liên quan, và đóng góp vào sự
phát triển kinh tế-xã hội của các nước có liên quan và khu vực trong việc quản
lý công ty.
ToTo
Group phải tuân thủ các luật và quy định của từng quốc gia và khu vực, cũng như
các tiêu chuẩn quốc tế, phát triển hoạt động kinh doanh tôn trọng nền văn hóa
và hải quan, và đóng góp vào sự phát triển của họ.
Là
thành viên của một xã hội toàn cầu, Tập đoàn TOTO hải quan có trách nhiệm tạo
kinh doanh có hiệu quả trên toàn cầu.
Là
một thành viên của xã hội toàn cầu, Tập đoàn TOTO phải tôn trọng các tiêu chuẩn
quốc tế, bao gồm cả việc bảo vệ quyền con người, và không bao giờ được tham gia
lao động cưỡng bức hoặc trẻ em.
ToTo
Groupnước khuyến khích các thành viên trong chuỗi cung ứng của mình, bao gồm cả
các đối tác kinh doanh, tôn trọng các chuẩn mực quốc tế.
·
Communities
As a good corporate citizen, the TOTO Group shall
constructively contribute to communities and society overall. The TOTO Group
shall proactively contribute to society by working with all of its
stakeholders, including customers, and local community members.
Dịch là:
Là
một công dân tốt, Tập đoàn TOTO sẽ mang tính xây dựng đóng góp cho cộng đồng và
toàn xã hội. Tập đoàn TOTO phải chủ động đóng góp cho xã hội bằng cách làm việc
với tất cả các bên liên quan, bao gồm khách hàng, và các thành viên cộng đồng
địa phương.
II.
Viễn cảnh:
“Toward a Dynamic, Vibrant, and Excellent TOTO to improve the lifestyle
of the people. Dynamic TOTO aims to create a dynamic company with a globally
competitive business structure and a brand name that is recognized and
supported by customers around the world. Vibrant TOTO aims to create a
more vibrant company by facilitating communication with customers and
motivating employees. Excellent TOTO aims to create an excellent company
that is highly transparent, has strong ethical standards and gains the trust of
society.”
Dịch là:
Hướng tới một
TOTO năng động, ấn tượng sâu sắc và tuyệt vời để cải thiện đời sống của con
người. TOTO năng động nhằm tạo ra một công ty năng động với một cơ cấu kinh
doanh cạnh tranh toàn cầu và thương hiệu đã được khách hàng trên toàn thế giới
công nhận và hỗ trợ. TOTO ấn tượng sâu sắc nhằm tạo ra một công ty có dấu ấn hơn
bằng cách tạo điều kiện giao tiếp với khách hàng và thúc đẩy nhân viên. TOTO
tuyệt vời nhằm tạo ra một công ty tuyệt
với độ minh bạch cao, có tiêu chuẩn đạo đức mạnh mẽ và đạt được sự tin tưởng
của xã hội.
1. Tư tưởng
cốt lõi
a. Giá trị
cốt lõi:
- Năng động- Dynamic
- Ấn tượng
sâu sắc- Vibrant
- Tuyệt vời- Excellent
b. Mục đích
cốt lõi:
“to improve the lifestyle of the people”-để cải thiện đời sống của con người.
Vậy mục đích
cốt lõi của TOTO là cải thiện cuộc sống con người.
2. Hình dung tương lai:
a. Mục tiêu
thách thức:
“create a dynamic company with a globally competitive business structure
and a brand name that is recognized and supported by customers around the
world”
tạo ra một
công ty năng động với một cơ cấu kinh doanh cạnh tranh toàn cầu và thương hiệu
đã được khách hàng trên toàn thế giới công nhận và hỗ trợ.
b. Mô tả sống
động:
create a more vibrant company by facilitating communication with
customers and motivating employees. Excellent TOTO aims to create an
excellent company that is highly transparent, has strong ethical standards and
gains the trust of society.”
Tạo ra một
công ty có dấu ấn hơn bằng cách tạo điều kiện giao tiếp với khách hàng và thúc
đẩy nhân viên. TOTO tuyệt vời nhằm tạo
ra một công ty tuyệt với độ minh bạch cao, có tiêu chuẩn đạo đức mạnh mẽ và đạt
được sự tin tưởng của xã hội.
Mình có thể xin thêm một số tài liệu về Chiến lược tư tưởng của TOTO không ạ???
Trả lờiXóa