Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

COLGATE PALMOLIVE


BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1 – QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH VIỄN CẢNH CÔNG TY COLGATE-PALMOLIVE
VÀ PHÂN TÍCH SỨ MỆNH VIỄN CẢNH CỦA BẢN THÂN
                                                                                      Họ và tên: NGUYỄN THỊ DIỄM
                                                                                      Lớp: 38K15.2
Phần 1. PHÂN TÍCH SỰ MỆNH VIỄN CẢNH CÔNG TY
COLGATE PALMOLIVE
1.1.      Giới thiệu về Colgate-Palmolive
            Colgate-Palmolive là công ty đa quốc gia có trụ sở chính đặt tại Manhattan, New York; chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm tiêu dùng gia đình, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm cá nhân như xà phòng, chất tẩy rửa và các sản phẩm vệ sinh răng miệng; và các dòng thực phẩm dinh dưỡng cho vật nuôi. Công ty được thành lập vào năm 1806 bởi William Colgate.
            Là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm chăm sóc răng miệng và chăm sóc cá nhân, các thương hiệu sản phẩm của Colgat-Pamolive hiện đã có mặt trên 200 quốc gia như Anh, Pháp, Ý, Canada, Mexico, Ba Lan, Đức, Úc, Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam…
            Hiện nay, công ty đang nỗ lực mở rộng chi nhánh và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như tính bền vững của mạng lưới phân phối toàn cầu. Cùng với việc xậy dựng, lan tỏa các chương trình cộng đồng và chương trình giáo dục nhằm cải thiện cuộc sống con người, Colgate-Pamolive tự hào đem lại nụ cười ở khắp nơi trên thế giới.
1.2.      Sứ mệnh
Nguyên văn:
            “Our mission is: Giving the World Reasons to Smile. As a global consumer products company, we are committed to doing business with integrity and respect for all people and for the world around us.”
Dịch là:
            “Sứ mệnh của chúng tôi là: Cho thế giới lý do để mỉm cười. Là một công ty sản xuất và phân phối sản phẩm tiêu dùng, chúng tôi cam kết kinh doanh với sự chính trực, toàn vẹn và tôn trọng tất cả con người và thế giới xung quanh chúng tôi.”
1.2.1.     Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh
Tuy ban đầu, William Colgate chỉ khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh tinh bột, xà phòng và nến nhưng việc mở rộng lĩnh vực sản xuất của công ty đã cho thấy Colgate-Pamolive sớm định hướng mình là một công ty sản xuất và phân phối sản phẩm tiêu dùng; các sản phẩm này tập trung ở bốn ngành: chăm sóc răng riệng, chăm sóc gia đình, sản phẩm cá nhân và dinh dưỡng cho vật nuôi.
Đối tượng khách hàng mà Colgate-Pamolive muốn hướng đến là toàn bộ nhân loại và thế giới xung quanh: “for all people and for the world around us”. Công ty muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất cho toàn bộ con người trên thế giới này. Với mong muốn đó, công ty cam kết kinh doanh với sự chính trực, toàn vẹn và tôn trọng hết mình: “we are committed to doing business with integrity and respect”.
1.2.2.     Các giá trị
“Our three fundamental values — Caring, Global Teamwork and Continuous Improvement — are part of everything we do. They are the foundation for our business strategy and are reflected in every aspect of our work life.”
Được hiểu là: 
“Ba giá trị cơ bản của công ty là: Chăm sóc, Làm việc nhóm toàn cầu và Cải tiến liên tục; chúng đã trở thành một phần trong tất cả những gì chúng tôi làm. Các giá trị đó là nền tảng cho chiến lược kinh doanh của chúng tôi và được phản ánh qua mọi khía cạnh đời sống làm việc của chúng tôi.”
a)     Chăm sóc (Caring):
Công ty luôn quan tâm đến con người:  nhân viên Colgate, khách hàng, cổ đông và đối tác kinh doanh. Xây dựng một môi trường làm việc mơ ước cho con người của Colgate, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, lắng nghe các cổ đông và đối tác kinh doanh, đó là những điều chúng tôi vẫn đang làm hàng ngày với khao khát làm cuộc sống tốt đẹp hơn. 
b)     Làm việc nhóm toàn cầu (Global Teamwork):
Mỗi một nhân viên Colgate cho dù ở bất cứ quốc gia nào, châu lục nào đều là thành viên của đội ngũ toàn cầu. Chúng tôi cùng nhau thực hiện mơ ước của công ty.
c)     Cải tiến liên tục (Continuous Improvement):
Colgate cam kết sẽ làm tốt hơn mỗi ngày trong tất cả mọi lĩnh vực, ở mỗi cá nhân cũng như ở các đội ngũ của công ty. Bằng cách khiến cho người tiêu dùng hiểu biết rộng hơn, làm cho khách hàng mong đợi nhiều hơn; bên cạnh đó, bằng cách làm việc liên tục để đổi mới và cải tiến sản phẩm cũng như dịch vụ và quy trình, Colgate sẽ trở thành tốt nhất.
1.2.3.     Các mục tiêu
Như trong sứ mệnh đã tuyên bố của công ty, Colgate-Pamolive đưa ra mục tiêu là đem lại nụ cười cho nhân loại bằng cách cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng một cách tốt nhất, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Colgate-Pamolive tin rằng với những nỗ lực hằng ngày của mình, trong một tương lai không xa, những sản phẩm mang thương hiệu Colgate sẽ là lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng trên khắp thế giới.
1.3.      Viễn cảnh
Nguyên văn:
We dream of being the best truly global consumer products company. We improve        people life all the moments. Our cores values of Caring and Global Teamwork will continue to drive our future initiatives.”
Dịch là:
“Chúng tôi mơ ước trở thành công ty sản xuất và phân phối sản phẩm tiêu dùng tốt nhất thật sự trên toàn cầu. Chúng tôi cải thiện đời sống con người trong mọi khoảnh khắc. Các giá trị cốt lõi của công ty: Chăm sóc và Làm việc nhóm toàn cầu sẽ tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến trong tương lai của chúng tôi.”
1.3.1.     Tư tưởng cốt lõi
a)     Giá trị cốt lõi
v    Chăm sóc:  Colgate-Pamolive quan tâm đến tất cả con người: nhân viên công ty, khách hàng, cổ đông và đối tác kinh doanh. Công ty cam kết hành động với lòng nhân ái, tính toàn vẹn, tính trung thực và tinh thần đạo đức cao trong tất cả các tình huống, để lắng nghe chân thành và tôn trọng những người khác cũng như đề cao sự khác biệt về giá trị. Colgate-Pamolive đồng thời cam kết bảo vệ môi trường toàn cầu, tăng cường các chương trình cộng đồng nơi mà những con người của Colgate sống và làm việc, và làm đúng với Luật pháp, các quy định của Chính phủ.
v    Làm việc nhóm toàn cầu:  Tất cả con người của Colgate là một phần của đội ngũ toàn cầu, cam kết làm việc với nhau ở các quốc gia và trên toàn thế giới. Công ty chỉ có thể đạt được và duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của mình bằng cách chia sẻ các ý tưởng, chia sẻ công nghệ và tài năng của tất cả con người đó.
b)     Mục đích cốt lõi:
      Mang giá trị thật sự từ các sản phẩm của mình đến mọi người, cải thiện đời sống con người mọi lúc mọi khoảnh khắc.
1.3.2.     Hình dung tương lai
v Mục tiêu thách thức:
            Trở thành công ty toàn cầu sản xuất và phân phối sản phẩm tiêu dùng tốt nhất thật sự . Không có sản phẩm của bất kì công ty nào trên thế giới có chất lượng vượt qua Colgate-Pamolive. Đó chính là khao khát ấp ủ bấy lâu cũng như mục tiêu táo bạo mà tất cả đội ngũ của công ty đều phấn đấu để đạt được.


Phần 2. PHÂN TÍCH SỨ MỆNH VIỄN CẢNH BẢN THÂN
2.1 Sứ mệnh
Tuyên bố sứ mệnh
Tôi mong muốn tồn tại là người có Ý NGHĨA với cuộc sống này. Tôi luôn LÀM hết KHẢ NĂNG để mang lại HẠNH PHÚC và NIỀM TIN cho chính bản thân và những người mà tôi yêu thương.
2.1.1. Định hướng
Mỗi con người được sinh ra trên thế giới này ai cũng đều mang một sứ mệnh thiêng liêng và nếu họ kiên trì theo đuổi nó, họ sẽ có một cuộc sống thật thành công và ý nghĩa. Tôi cũng không phải ngoại lệ, chính vì vậy, sống thật Ý NGHĨA chính là định hướng của tôi.
Cuộc sống con người cứ trôi dần theo năm tháng và không ai biết trước khi nào kết thúc và ở thời điểm đó, chúng ta sẽ như thế nào. Chính vì vậy mà tôi sống mỗi ngày bằng sự lạc quan, tình yêu cuộc sống và sự đam mê vượt qua thử thách. Để tôi có thể không ngại ngần khi làm tất cả mọi việc và khi nhìn lại quá khứ, tôi cảm thấy không hối hận. Mỗi khoảnh khắc được sống trên cõi đời này tôi đều trân trọng và  sống hết mình để tạo ra sự khác biệt cho chính bản thân, đóng góp một phần ý nghĩa cho cộng đồng này.
Nhưng “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, may mắn mỉm cười với tôi khi tôi được sinh ra, được nuôi nấng và được trưởng thành trong tình yêu thương, hạnh phúc và trong những điều nhỏ bé đơn sơ mà quý báu: gia đình, thầy cô, bạn bè và những người người xung quanh. Những con người ấy luôn chia ngọt sẻ bùi cùng tôi, luôn cho tôi lời khuyên lúc cần, cho tôi động lực và niềm tin vào cuộc sống này. Nếu tôi chỉ sống cho bản thân mà không nghĩ đến những người xung quanh thì đó quả thật là một điều đáng thất vọng và hổ thẹn. Chính vì đã nhận quá nhiều, nên tôi cần phải sống để mang lại HẠNH PHÚC và NIỀM TIN cho cả những người thân thiết bên cạnh tôi bằng cách LÀM hết KHẢ NĂNG của bản thân.
2.1.2. Các giá trị
·        Với gia đình: Kính trọng và yêu thương
Gia đình - tổ ấm thiêng liêng và cũng là chỗ dựa lớn nhất trong cuộc đời, tôi sẽ dành cho ba mẹ và anh chị tôi sự kính trọng và yêu thương đặc biệt. Tôi sẽ luôn nỗ lực và ra sức học hành để có thể mang lại niềm tự hào cho những người thân thiết đó.
·        Với bạn bè : chân thành, quan tâm và tin cậy
Bạn bè, tuy không phải máu mủ, ruột thịt nhưng họ đã cùng tôi lớn lên và cho tôi cảm nhận được tình cảm chân thành sâu sắc. Tôi sẽ luôn đối đáp chân thành, luôn quan tâm, chia sẻ với họ giống như họ đã làm với tôi. Tôi luôn lắng nghe và tôn trọng những ý kiến cá nhân và luôn sát cánh bên họ những lúc gian nan.
·        Với công việc : Trách nhiệm và đam mê
Đối với tôi, mỗi công việc được giao như một thử thách, tôi sẵn sàng chinh phục mọi thử thách với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tôi tìm kiếm sự đam mê và cảm giác hạnh phúc khi hoàn thành những công việc đó.
·        Với cộng đồng:  Nhiệt huyết và cống hiến
Ccá hoạt động xã hội mà tôi tham gia là cơ hội để tôi được đóng góp và cống hiến một phần nhỏ vào cộng đồng này. Tôi làm với tất cả sự nhiệt huyết và niềm tin vào một tương lai cuỗ sống sẽ tốt đẹp hơn. Điều này cũng là điều tôi luôn muốn hướng tới bởi đó là một phần trong sứ mệnh của chính bản thân: trở thành một con người có Ý NGHĨA.
2.2 Viễn cảnh
Tuyên bố viễn cảnh
Trở thành một nhà đầu tư chứng khoán hàng đầu Việt Nam , một nhà đầu tư mà những phân tích và đánh giá luôn được coi trọng và vươn đến sự chính xác tuyệt đối nhất

2.2.1 Tư tưởng cốt lõi
a) Giá trị cốt lõi
v Trách nhiệm
Đó là 2 từ mà chúng ta có thể nói ra dễ dàng nhưng rất khó để có thể làm được. Trách nhiệm như một gánh nặng khiến con người có thể chùn bước trong bất kỳ công việc nào,bởi việc gánh chịu hậu quả từ các sai lầm khiến họ trở nên sợ hãi.Chính vì vậy,theo tôi, sống có trách nhiệm khiến bản thân trở nên mạnh mẽ và chín chắn hơn trong cuộc sống. Tôi chấp nhận những sai lầm trong công việc và sẵn sàng nhận mọi hậu quả từ những điều đó. Nhưng chính với tinh thần trách nhiệm cao như vậy sẽ giúp tôi có thể trưởng thành hơn và đạt được viễn cảnh tương lai.
v Cầu tiến
Sống thỏa mãn với hiện tại là điều tôi không hề mong muốn . Tôi muốn vươn xa hơn và chạm đến những mục tiêu cao hơn trong cuộc sống. Tôi  cố gắng không ngừng nghỉ và không bao giờ tự mãn với những gì mình làm được,bởi bản thân tôi biết rõ thành công chỉ đến với những ai luôn nỗ lực vươn lên . Do đó,sự cầu tiến luôn được tôi xem là một trong những nhân tố có thể khiến tôi vươn đến viễn cảnh của mình
v Đam mê
Tôi tìm kiếm sự đam mê và để nó dẫn dắt tôi tới với những mục tiêu trong cuộc sống . Đam mê chính là nguồn động lực để tôi có thể làm việc,học tập mà không cảm thấy chán nản hay mệt mỏi . Chỉ khi làm việc với sự đam mê ,tôi mới có sự hứng thú và hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất . Nói cách khác,đam mê dẫn dắt tôi tới với sự thành công và ước mơ của bản thân



b)Mục đích cốt lõi
Xây dựng thành công và tạo ra giá trị cho bản thân và xã hội
Trở thành một nhà đầu tư chứng khoán là cách tôi thực hiện mục đích cốt lõi của mình . Từ những thành công của chính bản thân,tôi muốn góp phần tạo ra những giá trị cho xã hội này,góp phần khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn

2.2.2 Hình dung tương lai
a) Mục tiêu thách thức và táo bạo
Trở thành một nhà đầu tư chứng khoán hàng đầu Việt Nam
Lĩnh vực chứng khoán với những rủi ro và thách thức thật sự không hề đơn giản đối vỡi những nhà đầu tư . Một phân tích hoặc quyết định sai lầm có thể dẫn đến sự sụp đổ về vật chất lẫn tinh thần .Chính vì vậy trở thành một nhà đầu tư chứng khoán hàng đầu Việt Nam thật sự là một mục tiêu thách thức và táo bạo đối với bản thân
b)Mô tả sống động
Để có thể thực hiện được mục tiêu thách thức này,trước hết tôi cần phải học tốt những môn chuyên ngành lĩnh vực tài chính ,bởi phân tích tài chính công ty và đưa ra các quyết định chính là những bước đi cơ bản của những nhà đầu tư chứng khoán . Bên cạnh đó việc tham gia các câu lạc bộ học thuật và tham dự các hội thảo là cơ hội để tích lũy thêm được các kiến thức về chứng khoán . Một nhân tố không hề kém quan trọng đó chính là Tiếng Anh,tôi cần phải rèn luyện nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình để có thể kiếm được một cơ hội du học,bởi trong xã hội hiện nay, trở thành một công dân toàn cầu là bước đi nhanh chóng nhất dẫn đến thành công
Trước khi trở thành một nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, tôi phải trở thành một nhân viên môi giới chứng khoán bởi không có gì tốt hơn là am hiểu rõ về lĩnh vực của mình trước khi chinh phục nó. Đồng thời, điều này cũng giúp tôi đạt được những kỹ năng,kiến thức và kinh nghiệm cần có và tạo dựng được các mối quan hệ trong lĩnh vực chứng khoán.Bằng tất cả những giá trị đó, tôi sẽ từng bước chinh phục viễn cảnh đặt ra của mình.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét