Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

PEPSICO


2015
 
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ ĐÀ NẴNG
Text Box: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢCKHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
Text Box: GVHD: TS Nguyễn Thanh Liêm
SVTH: Lê Hoàng Anh Thư
38K02.1

 
Text Box: Đà Nẵng, tháng 2 năm 2015       
A. PHÂN TÍCH BẢN TUYÊN BỐ SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CỦA CÔNG TY PEPSICO
        I.            Cam kết
·        Em đã đăng ký công ty PepsiCo trên diễn đàn thành công lúc: 15h25’ , thứ 7 ngày 7/2/2015
·        Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lặp
·        Thông tin công ty
-         Tên công ty: PepsiCo
-         Ngành sản xuất: Nước giải khát.
-         Trụ sở chính: Purchase, New York
-         Năm thành lập: 1965
-         Sản phẩm chủ yếu: nước giải khát Pepsi, 7up, Mountain Dew, Aquafina; các sản phẩm thức ăn tiện dụng và thức ăn bổ sungdinh dưỡng…
-         Website: http://www.pepsico.com
-         Email: pepsicomediarelations@pepsico.com

     II.            Phân tích viễn cảnh
1.      Tuyên bố viễn cảnh
PepsiCo's responsibility is to continually improve all aspects of the world in which we operate - environment, social, economic - creating a better tomorrow than today. Our vision is put into action through programs and a focus on environmental stewardship, activities to benefit society, and a commitment to build shareholder value by making PepsiCo a truly sustainable company.

Được dịch : “Trách nhiệm của PepsiCo là tiếp tục cải thiện tất cả các khía cạnh của thế giới nơi chúng tôi hoạt động - môi trường, xã hội, kinh tế - nhằm tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn hôm nay. Viễn cảnh của chúng tôi được thể hiện thông qua các chương trình và tập trung hướng vào quản lý môi trường, những hoạt động mang lại lợi ích cho xã hội, và cam kết xây dựng giá trị cổ đông bằng cách xây dựng PepsiCo trở thành một công ty thực sự vững mạnh.”

2.      Phân tích viễn cảnh
2.1.           Tư tưởng cốt lõi
Với tư tưởng cốt lõi của mình, PepsiCo đã xây dựng nên các giá trị cốt lõi và mục đính cốt lõi liên kết chặt chẽ với nhau để đảm bảo công ty phát triển theo đúng viễn cảnh mà mình đã đề ra đó là “tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn hôm nay”. Tư tưởng cốt lõi này được PepsiCo nhấn mạnh mọi lúc, trong mọi thông điệp, đến với tất cả công nhân viên của mình nhằm cùng nhau thực hiện mục đích.

2.1.1.     Giá trị cốt lõi
Our commitment: To deliver SUSTAINED GROWTH through EMPOWERED PEOPLE acting with RESPONSIBILITY and building TRUST.

Được dịch : “Chúng tôi cam kết cung cấp sự tăng trưởng bền vững thông qua hoạt động trao quyền với trách nhiệm và xây dựng lòng tin.”

Cùng với sự phát triển liên tục theo thời gian, PepsiCo đã thiết lập nên 3 giá trị lớn nhất được giữ làm cốt lõi, đó là Sự tăng trưởng bền vững, Trao quyền cùng với Trách nhiệm và lòng tin. Những giá trị này được giữ nguyên vẹn qua các năm, là nền tảng cho tất cả các hoạt động của PepsiCo trên các lĩnh vực của nó.

·        Giá trị thứ nhất : Sự tăng trưởng bền vững
“Sustained Growth is fundamental to motivating and measuring our success. Our quest for sustained growth stimulates innovation, places a value on results, and helps us understand whether today’s actions will contribute to our future. It is about the growth of people and company performance. It prioritizes both making a difference and getting things done.”
Được dịch : “Tăng trưởng bền vững là cơ sở để thúc đẩy và đo lường thành công của chúng tôi. Chúng tôi tìm kiếm sự tăng trưởng bền vững kích thích sự đổi mới, đánh giá những kết quả đã đạt được, và giúp chúng tôi hiểu hành động của ngày hôm nay sẽ góp phần vào tương lai của chúng tôi như thế nào. Đó là sự phát triển của con người và hoạt động công ty. Nó ưu tiên cả về tạo sự khác biệt và nhận được những điều đã thực hiện”
·        Giá trị thứ hai : Trao quyền
“Empowered People means we have the freedom to act and think in ways that we feel will get the job done, while adhering to processes that ensure proper governance and being mindful of company needs beyond our own.”
Được dịch : “Trao quyền nghĩa là chúng ta được tự do trong hành động và suy nghĩ về cách thức chúng ta sẽ hoàn thành công việc, đồng thời cũng thực hiện đầy đủ các quy trình đảm bảo quản lý phù hợp và quan tâm đến các công ty cần phát triển vượt qua chính mình.
·        Giá trị thứ 3 : Trách nhiệm và Lòng tin
“Responsibility and Trust form the foundation for healthy growth. We hold ourselves both personally and corporately accountable for everything we do. We must earn the confidence others place in us as individuals and as a company. By acting as good stewards of the resources entrusted to us, we strengthen that trust by walking the talk and following through on our commitment to succeeding together.”
Được dịch : “Trách nhiệm và lòng tin là nền tảng cho sự phát triển lành mạnh. Chúng tôi giữ gìn tính cá nhân và tính đoàn kết trong việc chịu trách nhiệm về những gì chúng tôi làm. Chúng tôi phải tìm kiếm sự tin tưởng của mọi người vào chính bản thân mỗi nhân viên và vào công ty.  
2.1.2.     Mục đích cốt lõi

“Performance with Purpose”
“From our operations on farms and the plant floor, to delivery of our products to store shelves, to strategic decision making-we are guided by Performance with Purpose. It's more than a vision statement. It's the soul of PepsiCo”

Được dịch : “Từ những hoạt động tại trang trại và nhà máy sản xuất, cho đến việc phân phối sản phẩm của chúng tôi khắp trên khắp các kệ của các cửa hàng, cho đến việc đưa ra những quyết đinh chiến lược, chúng tôi đều được dẫn dắt bởi “Hoạt động với Mục đích” . Nó to lớn hơn cả viễn cảnh của chúng tôi. Đó chính là linh hồn của PepsiCo.”

Các giá trị này bao gồm
·        Performance
“"Strive to deliver superior long-term financial performance and sustained shareholder value.”
Được dịch “phấn đấu để đem lại những họat động tài chính có giá trị cao và lâu dài cũng như giữ vững giá trị cổ đông”
·        Human
“Continue to refi ne our food and beverage choices to meet changing consumer needs by reducing sodium, added sugars and saturated fats, and developing a broader portfolio of product choices.
Continue to provide clear nutrition information on our products, and sell and market them appropriately to our consumers, including children, in line with our global policies and accepted global standards.
Được dịch “Tiếp tục xem xét các lựa chọn thực phẩm và đồ uống để đáp ứng sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách giảm natri, thêm đường và chất béo bão hòa, và phát triển một danh mục đầu tư rộng lớn hơn về sự lựa chọn sản phẩm.
Tiếp tục cung cấp thông tin rõ ràng về sản phẩm dinh dưỡng của chúng tôi, và bán ra thị trường mới mức giá thích hợp cho người tiêu dùng của chúng tôi, bao gồm cả trẻ em, phù hợp với chính sách toàn cầu của chúng tôi và các tiêu chuẩn toàn cầu được chấp nhận
·        Environmental
Help protect and conserve global water supplies, especially in water-stressed areas, and provide access to safe water.
Innovate our packaging to make it increasingly sustainable, minimizing our impact on the environment.
Work to eliminate solid waste to landfi lls from our production facilities.
Work to achieve an absolute reduction in greenhouse gas (GHG) emissions across our global businesses.
Continue to support sustainable agriculture by expanding best practices with our growers and suppliers.
Được dịch “Giúp bảo vệ và bảo tồn nguồn nước toàn cầu, đặc biệt là ở các khu vực căng thẳng về vấn đề nước sạch, cung cấp các cách tiếp cận nước sạch.
Đổi mới bao bì của chúng tôi để làm cho nó ngày càng tốt hơn, giảm thiểu tác động của chúng đối với môi trường.
Tiến hành loại bỏ chất thải rắn đến bãi rác từ các cơ sở sản xuất của chúng tôi.
Hoạt độn để đạt được một mức giảm tuyệt đối trong khí nhà kính (GHG) giữa các doanh nghiệp toàn cầu của chúng tôi.
Tiếp tục hỗ trợ sản xuất nông nghiệp bền vững bằng cách mở rộng hoạt động tốt nhất cho người nông dân và các nhà cung cấp của chúng tôi.”
·        Talent
Create a safe, healthy, diverse and inclusive workplace that refl ects the global communities in which we operate.
Respect human rights in the workplace and across the supply chain.
Được dịch “Tạo một nơi làm việc an toàn, lành mạnh, đa dạng và toàn diện phản ánh công đồng toàn cầu nơi mà chúng ta hoạt động. Tôn trọng quyền con người tại nơi làm việc và trong toàn bộ chuỗi cung ứng.”

2.2.           Hình dung tương lai
2.2.1.     Viễn cảnh – mục tiêu thách thức
“We remain steadfastly dedicated to building a profitable and sustainable 21st century corporation-one that is a good investment for our shareholders, a good environment for our employees, a good citizen in our communities and a good steward of our planet's resources”
Được dịch “Chúng tôi vẫn kiên định trong việc xây dựng một công ty vững mạnh và đem lại lợi nhuận trong thế kỉ 21 – một trong những điều đó là đầu tư lành mạnh cho cổ đông, môi trường lành mạnh cho nhân viên, công dân tốt cho công đồng của chúng tôi và một người quản lý tốt các nguồn lực của hành tinh này”
2.2.2.     Mô tả sống động
“We are transforming our portfolio to offer consumers more choice, successfully launching nutritious products like Quaker Real Medleys, Trop50, Gatorade Energy Chews, Müller Quaker Dairy yogurt, baked snacks, and lower-calorie products like Pepsi Next. In 2012, 49 percent of our U.S. beverage volume was in juices, low- or zero-calorie drinks, and active hydration beverages. We'll continue to innovate in the growing, tasty nutrition space and across our portfolio to meet changing consumer needs.”
Được dịch “Chúng tôi đang chuyển đổi danh mục đầu tư của mình để cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn, tung ra những sản phẩm dinh dưỡng thành công như Quaker Real Medleys, Trop50, Gatorade Energy Chews, Müller Quaker yogurt, đồ ăn nhẹ , và các sản phẩm có hàm lượng calo thấp như Pepsi Next. Trong năm 2014, 49% sản lượng thức uống ở Mỹ sẽ là nước trái cây, thức uống có thấp zero-calorie, và đồ uống hydrat hóa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và phát triển trên danh mục đầu tư của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng.”
   III.            Phân tích sứ mệnh
1.      Tuyên bố sứ mệnh
“At PepsiCo, we believe being a responsible corporate citizen is not only the right thing to do, but also the right thing to do for our business.”
The mission at Pepsi Cola is to the world’s premier consumer products company focused on convenient beverages. Pepsi seeks to produce financial awards to investors as they also provide opportunity for growth and enrichment to its employees, business partners, and the communities in which they operate. In everything that Pepsi does it strives for honesty, fairness, and integrity.”

Được dịch : “Tại PepsiCo, Chúng tôi tin tưởng rằng trở thành một nhân viên có trách nhiệm không chỉ là điều đúng đắn nên làm, mà đó là điều đúng đắn cho cả công ty của chúng tôi.”
Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành công ty hàng đầu về sản phẩm tiêu dùng trên thế giới tập trung vào thực phẩm và đồ uống tiện lợi. Chúng tôi mong muốn tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư cũng như cung cấp cơ hội cho sự phát triển và nâng cao đời sống vật chất cho nhân viên, các đối tác kinh doanh và các cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Và trong tất cả mọi thứ, Pepsico phấn đấu cho sự trung thực, công bằng và liêm chính.

2.      Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh
·        Hoạt động kinh doanh của chúng ta sẽ là gì ?
PepsiCo là công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm và thức uống tiện lợi. PepsiCo khẳng định hoạt động kinh doanh của mình là đem lại giá trị cho khách hàng và các bên liên quan thông qua việc cung cấp đa dạng chủng loại thực phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
·        Kinh doanh của chúng ta nên là gì ?
PepsiCo không chỉ tìm kiếm lợi nhuận mà còn mong muốn đem lại sự thay đổi lành mạnh tại bất cứ nơi nào công ty hoạt động về con người, xã hội, kinh tế. Bên cạnh đó, với những phẩm chất vượt trội của mình, PepsiCo cam kết phục vụ tốt nhất cho nhu cầu người tiêu dùng trên khắp thế giới.
3.      Các giá trị
·        Sự an toàn trong sản phẩm
Sự an toàn của các sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của PepsiCo, và công ty tuân theo các nguyên tắc quy định ở khắp mọi nơi mà cộng đồng của họ hoạt động kinh doanh. PepsiCo liên tục đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dung trên toàn thế giới bởi chuỗi cung ứng đảm bảo các chỉ tiêu quốc tế, đem lại sự hài lòng tuyệt đối.
·        Sự liêm chính
Tại PepsiCo, hành động có đạo đức và trách nhiệm điều mà doanh nghiệp cần thực hiện. Công ty tin rằng việc kinh doanh đúng cách sẽ xảy ra khithực hiện hành động có đạo đức và nhất quán với các giá trị, các chính sách và luật pháp.
·        Nâng cao giá trị cổ đông
PepsiCo khẳng định rằng những thành công trong hoạt động kinh doanh sẽ dẫn đến sữ tăng trưởng bền vững giá trị cho các cổ đông của mình. Đồng thời công ty luôn tạo điều kiện cho các cổ đông có thể liên kết với công ty, hiểu cách thức công ty hoạt động cũng như cách thức tạo ra giá trị.

4.      Các mục tiêu
·        Care for our customers, our consumers and the world we live in (Chăm sóc khách hàng, người tôi dùng của chúng ta và thế giới chúng ta đang sống)
Sư thành công của PepsiCo phục thuộc vào khả năng thấu hiểu của họ về khách hàng, người tiêu dùng và cộng đồng. Vì vậy, để phát triển tinh thần của mình PepsiCo đã có những bước tiến mạnh mẽ nhằm nhấn mạnh sự quan tâm của họ.
·        Sell only products we can be proud of. (Chỉ kinh doanh những sản phẩm mà chúng tôi tự hào)
Tiêu chuẩn này nhắm đến khả năng tiêu thụ sản phẩm của PepsiCo cũng như sự ủng hộ các sản phẩm họ một cách không dè dặt. Chính sự tự hào này sẽ giúp họ đảm bảo chất lượng trên 3 loại sản phẩm chính của mình, từ thời điểm thu mua các nguyên liệu cho đến thời điểm sản phẩm đến tay khách hàng.
·        Speak with truth and candor. (khẳng địch với sự thật và thẳng thắng)
Tất cả những cửa hàng bán lẻ của công ty không chỉ là một phần thuận tiện cho việc đạt được mục đích công ty. Bên cạnh sự rõ ràng, trung thực và chính xác, tất cả các hệ thống bản lẻ của PepsiCo có trách nhiệm trong  việc đảm bảo sự kết nối và thấu hiểu tốt khách hàng.
·        Balance short term and long term. (Cân bằng ngắn hạn và dài hạn)
PepsiCo xem xét tất cả sự ngắn hạn, dài hạn và những lợi ích từ mọi quyết định mà nó đưa ra. VIệc duy trì sự cân bằng này sẽ dẫn đến duy trì sự phát triển của công ty và đảm bảo những ý tưởng, giải pháp luôn uôn phù hợp cả về hiện tại lẫn tương lai.
·        Win with diversity and inclusion. (Chiến thắng bằng sự đa dạng và hòa nhập)
PepsiCo bao gồm những con người đa dạng về nguồn gốc, đặc điểm và suy nghĩ. Sự đa dạng này đem lại những cái nhìn mới mẻ trong công việc và khuyến khích sự đổi mới, cũng như khả năng xác định những cơ hội thị thường mới.
·        Respect others and succeed together. (Tôn trọng mọi người và cùng nhau thành công)
Sự thành công đến từ sự tôn trọng, kể cả bên trong và bên ngoài công ty. Nó đòi hỏi những người có khả năng làm việc cùng nhau như một phần của một nhóm hoặc nhóm chính thức. Trong khi công ty được xây dựng trên cá nhân xuất sắc, PepsiCo cũng nhận ra tầm quan trọng và giá trị của tinh thần đồng đội trong việc biến mục tiêu của mình thành mục tiêu chung cho tất cả người tham gia.

5.      Cam kết với các bên hữu quan
·        Tới tất cả các cổ đông
PepsiCo cam kết sử dụng cấu trúc quản lý mạnh mẽ của mình để đảm bảo tính toàn vẹn trong việc phân chia, phát triển, đảm bảo lợi ích cho các cổ đông. Thông qua hoạt động trao quyền cùng trách nhiệm và xây dựng lòng tin, PepsiCo sẽ liên tục tăng trưởng , tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa.
·        Tới con người
PepsiCo mong khuyến khích cuộc sống lành mạnh cho tất cả mọi người bằng việc cung cấp một danh mục thực phẩm thú vị và an toàn cho người tiêu dùng.
PepsiCo liên tục thử nghiệm để giảm tối đa lượng đường, chất béo bão hòa trong sản phẩm của mình, đặc biệt là những sản phẩm dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên.
Tích hợp các chính sách liên kết vấn đề về sức khỏe con người với môi trường, đảm bảo rằng 2 mặt này có thể hỗ trợ mạnh mẽ cho nhau.
·        Tới hành tinh nơi tất cả chúng ta cùng chia sẻ
PepsiCo sẽ trở thành công dân tốt của hành tinh này thông qua những đổi mới hiệu quả về vấn đề sử dụng đất , năng lượng, nước và  về việc đóng gói, sản xuất của công ty.
Nước : tôn trọng các quyền lợi của con người trong việc sử dụng đúng các nguồn nước sạch; đảm bảo tạo điều kiện tiếp cạn nguồn nước sạch; cố gắng giữ cân bằng việc sử dụng nước tại các nơi khan hiếm mà công ty đang hoạt động.
Đất và đóng gói : liên tục tìm kiếm sự thay đổi trong việc đóng gói  và phân phối sản phẩm mà ít gây ảnh hưởng nhất đến đất đai;  tiến hành giảm thiểu tối đa các bãi chôn lấp chất thải rắn từ các cơ sở sản xuất của chúng tôi.
Môi trường : PepsiCo cam kết giảm thiểu lượng khí thải có thể gây ảnh hưởng đến hiệu ứng nhà kính. Đồng thời công ty tôn trọng và có trách nhiệm trong việc sử dụng tài nguyên tại công ty cũng như tại các nơi mà công đồng PepsiCo làm việc.
·        Tới những người cộng sự của PepsiCo
Lời hứa của PepsiCo chính là đem lại sự thành công, sự phát triển kĩ năng, cơ hội việc làm hấp dẫn cho những cộng sự của mình.
Sự phát triển mạnh mẽ của các công sự đảm bảo bởi một môi trường làm việc năng động, an toàn. PepsiCo khuyến khích công nhân viên của mình có cuốc sống lành mạnh thông qua các chương trình về an toàn lao động hay đảm bảo giờ làm việc hợp lý.
Công ty cũng tiến hành đào tạo công nhân viên của mình nhằm tuân thủ đạo đức và pháp lý, xây dựng nhân quyền cho mỗi cộng sự nhằm tạo ra thế mạnh lâu dài.








B. BẢN TUYÊN BỐ SỨ MỆNH VÀ VIỄN CẢNH CÁ NHÂN
Trước khi đến với môn học này, viễn cảnh và sứ mệnh đối với bản thân tôi là một khái niệm hoàn toàn xa lạ và cao vời. Theo tôi, đó là những điều mà một công ty, hay tổ chức, hay tập đoàn cần phải có chứ không phải dành cho cá nhân riêng biệt nào. Đó hoàn toàn là một quan niệm sai lầm! Đến với Quản trị Chiến Lược, tôi ngỡ ngàng nhận ra viễn cảnh không chỉ đơn giản là một ước mơ đơn thuần về tương lai, nó là cả một khao khát cả cá nhân trong việc hình dung ra một tương lai chân thực, rõ nét, có thể thực hiện được bằng tất cả tâm huyết của người tạo ra nó. Bên cạnh đó, sứ mệnh lại là một bản tuyên bố mạnh mẽ khẳng định bản thân là ai và có thể làm được điều gì. Bài tập này, nghe qua thì rất khó nhưng chính là một bước ngoặc lớn để tôi có thể khám phá bản thân mình cũng như định hướng cho tương lai sau này.
        I.            Viễn cảnh bản thân
Tạo ra một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc thông qua việc kết nối con người, sẻ chia tri thức, đẩy mạnh sáng tạo trong một cộng đồng vững mạnh từ trong ra ngoài.”
 Mỗi chúng ta đều có những ước mơ của riêng mình, có thể mông lung nhưng cũng có thể rõ ràng. Ngay từ khi còn bé, tôi đã được nuôi dạy trong một gia đình có truyền thống lâu đời, đề cao những giá trị về gia đình và phẩm chất của con người. Thời thơ ấu của tôi là những cuỗi ngày hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của gia đình, bè bạn. Vì vậy, đối với tôi, sự gắn kết con người là điều quan trọng nhất. Khát khao của tôi ngày càng lớn mạnh và đó cũng là nèn tảng hình thành viễn cảnh trong tôi. Tôi mong muốn trở thành một CEO của một công ty đa quốc gia về các sản phẩm làm đẹp cho phái nữ, nơi mà những thành viên trong công ty coi đó như một gia đình thật sự, gắn kết với nhau cùng phát triển vững mạnh về mọi mặt.

1.      Tư tưởng cốt lõi
1.1.           Giá trị cốt lõi
·        Sư kết nối chặt chẽ
Đây là giá trị mà tôi xem là quan trọng nhất. Trong tổ chức của mình, điều mà tôi luôn luôn mong muốn mọi thành viên thấu hểu đó chính là sự kết nối. Mỗi cá nhân trong một cộng đồng cần được kết nối chặt chẽ với nhau. Sự kết nối này không chỉ giới hạn trong công việc, học tập, vui chơi, giữa các cấp mà còn bao trùm lên tư tưởng, hành động, cảm xúc của mỗi người. Thành công là điều mà bất cứ tcá nhân nào cũng mong muốn, nhưng sự kết kết chặt chẽ mới là điều quanh trọng để mỗi người có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ.
·        Sẻ chia tri thức
Tôi quan trọng trí thức sẽ trở thành thế mạnh của mình trong thời đại mà khoa học – kĩ thuật phát triển rực rỡ. Tôi sẽ luôn luôn tự nhắc nhở về bổ sung cũng như trao dồi tri thức liên tục. Tri thức mà tôi mong nuốn rộng khắp trên tất cả mọi lĩnh vực, hỗ trợ tối đa để tôi hoàn thành được những mục tiêu của mình.
·        Sáng tạo liên tục
Để trở thành nhà dẫn đạo trong lĩnh vực của mình, sáng tạo là điều mà tôi cần phải có. “Sáng tạo là chìa khóa cho sự thành công” là quan điểm mà tôi mong muốn truyền tải cho mình và cho tất cả mọi người. Sự sáng tạo liên tục chính là điểm nổi bật so những người khác, yếu tố quyết định sự thắng lợi lâu dài cho mình.

1.2.           Mục đích cốt lõi
“Tạo ra cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc”
Tất cả những giá trị mà tôi đề ra là đều hướng đến mục đích cốt lõi của mình. Tôi muốn gắn kết tất cả mọi người vào trong một khói toàn vẹn, sẻ chia hạnh phúc và sự lành mạnh. Đây là hai mục đích không thể tách rời nhau, bởi chỉ khi chúng ta có một cuộc sống lành mạnh, cả về thể xác lẫn tinh thần, thì mới có thể có được cuộc sống hạnh phúc được. Tất cả chúng ta đều có quyền “mưu cầu hạnh phúc” , vì vậy tôi muốn cùng tất cả mọi người xung quanh từng bước đạt được hai điều này. 

2.      Hình dung tương lai
2.1.           Viễn cảnh – mục tiêu thách thức
“Trở thành doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực của mình, đưa doanh nghiệp giữ vị trí dẫn đạo tại Đà Nẵng, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh vươn ra thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời đảm bảo cam kết với cộng đồng và xã hội.”

2.2.           Mô tả sống động
“Tôi sẽ tạo ra một chuỗi cửa hàng mĩ phẩm thân thiện, với tất cả các sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi tầng lớp người tiêu dùng. Tôi sẽ đưa thương hiệu của mình vào sâu trong tâm trí của người tiêu dùng, khiến họ hạnh phúc bằng sự tận tâm, nhiệt huyết của mỗi nhân viên, đó cũng chính là tư tưởng xuyên suốt của tôi.”

     II.            Sứ mệnh bản thân
“Sứ mệnh của tôi là trở thành một con người hoàn thiện về thể chất và tinh thần. Tôi sẽ liên tục phát triển và học tập,trở thành con người có ích cho gia đình và xã hội, con người mà chính bản thân tôi sẽ tự hào.”
·        Tôi cam kết sẽ hoàn thiện bản thân để hướng tới cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc. Tôi sẽ cố gắng tìm kiếm và trải nghiệm sự mới mẻ mỗi ngày từ những điều diễn ra xung mình.
·        Gia đinh và xã hội là điều mà tôi quan trọng nhất vì đó là nơi đã mang lại hạnh phúc cho tôi. Vì vậy tôi cam kết sẽ trở thành một con người, trước hết là có ích cho bản thân, tiếp đến cho gia đình và cuối cùng cho xã hội.
·        Tôi sẽ liên tục trao dồi và tiếp thu tri thức, lấy đó làm nền tảng để tôi tự tin tiếp bước trong sự nghiệp của mình, đem lại thành công cho bản thân và những người cùng làm việc.

1.      Các giá trị
·        Hướng đến cộng đồng
Tôi cam kết luôn luôn quan tâm sâu sắc tới gia đình, bạn bè, xã hội tại nơi tôi đang sinh sống và làm việc. Điều đó bao gồm lắng nge, tiếp nhận, phản hồi tích cực, sẻ chia cảm xúc với cộng đồng, thông qua cùng nhau xây dựng cuộc sống hạnh phúc.
·        Sự cân bằng
Mỗi chúng ta cần phả học cách cân bằng cuộc sống của mình về thể xác và tinh thần trong học tập, vui chơi, lối sống, cách suy nghĩ. Sự cân bằng tốt sẽ giúp tôi vững bước trong mọi quyết định của mình, đồng thời cho tôi biết đâu là những giới hạn của bản thân.
·        Kỉ luật và pháp luật
Kỉ luật và phát luật giúp tôi thực hiện đầy đủ, chính xác những điều mình sẽ, đang, đã làm đúng theo những chuẩn mực mà tôi đã đề ra. Bên cạnh đó, tuân thủ pháp luât cũng chính là hành vi tôn trọng xã hội, cộng đồng nơi mình sinh sống và làm việc.

2.      Các mục tiêu
·        2016 : Tốt nghiệp Đại học loại Khá, với điểm tổng kết trên 2.8, đồng thời đạt điểm ngoại ngữ IELTS 7.0 . Trong khoảng thời gian sau tốt nghiệp, tôi muốn thực hiện một chuyến du lịch xuyên suốt đất nước. Đối với tôi, chuyến đi này sẽ giúp tôi thấu hiểu được văn hóa, lối sống, nét nổi bật ở mỗi địa phương, đồng thời trải học các vượt qua những khó khăn, thử thách trên chuyến đi của mình. Sau chuyến đi, tôi mong muốn mình sẽ có thật nhiều trải nghiệm cũng như thay đổi tư duy bản thân, mạnh mẽ hơn trong cuộc sống phía trước
·        2017 – 2020 : Tham gia tuyển dụng tại bộ phận Kinh doanh hoặc bộ phận Marketing tại các công ty lâu đời trong phạm vi cả nước nhằm tích lũy kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh. Đồng thời tham gia khóa học Anh văn giao tiếp kiểu Mĩ (với cách phát âm riêng biệt) và các khóa học về các kĩ năng quản lý. Bên cạnh đó tôi cũng mong muốn tham gia vào một tổ chức xã hội, góp phần trong việc giúp đỡ cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho những người xung quanh tôi.
·        2021 – 2030 : Tiến hành tái cơ cấu lại cửa hàng của gia đình, biến thành hệ thống các cửa hàng tiện dụng phân phối sản phẩm làm đẹp và sản phẩm tiêu dùng. Chuỗi cửa hàng tiện dụng sẽ được quản lý bởi công ty mẹ với chính sách rõ ràng, các qui định, cụ thể, giá trị rành mạch.
·        2030 trở về sau : tiếp tục phát triển chuỗi của hàng trên phạm vi toàn khu vực, toàn quốc và cuối cùng vươn ra toàn Châu Á. Tôi sẽ liên tục tìm kiếm và đạo tạo nguồn nhân lực của tổ chức, để chuỗi cửa hàng có thể phát triển mạnh mẽ, trở thành lãnh đạo trong lĩnh vực của mình.

3.      Cam kết với các bên hữu quan
·        Gia đình
Gia đình là khởi đầu tốt đẹp cho mỗi con người. Một gia đinh với những truyền thống, quan niệm đúng đắn sẽ tạo nên một con người phát triển lành mạnh. Bố mẹ đã nuôi dưỡng tôi nên người, là người đã chăm cho tôi từng miếng ăn giấc ngủ, dạy dỗ tôi những điều hay lẽ phải, về sự đúng sai, về tất cả… Tôi, trước hết phải nỗ lực hết mình trong học tập, trở thành con người chân chính, tôn trọng, chăm sóc, bảo vệ những người thân yêu trong gia đình của mình.
·        Bạn bè
Tôi có không nhiều bạn nhưng tôi tự hào rằng tất cả những người bạn của mình đều sẵn sàng sẻ chia vui buồn và bước cùng tôi trong mọi khó khăn, thử thách. Ở bên họ, tôi có thể phát huy hết con người của mình, đồng thời học tập được rất nhiều điều hay từ họ. Tôi cam kết sẽ giữ gìn và vun đắp mối quan hệ này ngày càng bền chặt và phát triển.
·        Cộng đồng
Cộng đồng bao gồm bao gồm nơi tôi đang sinh sống và làm việc. Đây chính nơi đã nuôi dưỡng con người tôi, cũng là nơi tôi có thể cọ xát, thử thách, thể hiện bản lĩnh của mình. Tuân thủ pháp luật cũng như tham gia vào các hoạt động xây dựng cộng đồng là một trong những điều mà tôi coi trọng nhất.

   III.            Slogan bản thân
“Hạnh phúc đến từ sự sẻ chia chân thành”
Được bao bọc trong tình thương của gia đình, người thân, bạn bè, trong tôi luôn hiện rõ một quan điểm mạnh mẽ rằng “nếu tôi thực sự chân thành với người khác, tôi cũng sẽ nhận được sự chân thành từ họ” Có thể mọi người cho rằng quan niệm của tôi quá “màu hồng” trong cuộc sống hối hả xô bồ hiện nay. Nhưng tôi có quan niệm riêng của mình, và tôi có niềm tin vững mạnh vào nó. “Con người có quyền mưu cầu hạnh phúc” đó chính là tuyên ngôn mạnh mẽ nhất , rõ ràng nhất về bản chất của con người, theo tôi. Vậy làm sao chúng ta có thể có được sự hạnh phúc khi không có sự chân thành. Có một câu truyện mà tôi nhớ như in về cậu bé và những chùm nho của mình. Câu chuyện kể rằng một hôm vườn nhà cậu bé trĩu nặng bởi những chùm nho căng bóng và ngọt ngào. Cậu quyết định chia sẻ những quả nho ngon lành của mình với những người xung quanh. Cậu gõ cửa từng nhà, và thay vì niềm vui khi được sẻ chia, cậu chỉ nhận được những ánh nhìn nghi ngờ và những câu hỏi như “cậu muốn đổi lại điều gì?” “tại sao cậu lại làm vậy?” Cậu rất ngạc nhiên về những thái độ đó nhưng vẫn vui vẻ trao những chùm nho, chúc họ một ngày tốt lành và không yêu cầu gì cả. Đến lúc này mỗi người mới chợt xấu hổ nhận ra sự hoài nghi của mình thật xấu xí. Câu chuyện ngắn nhưng ý nghĩa sâu đậm. Trong xã hội phức tạp mà đạo đức ngày càng suy thoái, sự chân thành đang dần mất đi ở mỗi chúng ta, nhưng mất đi thì vẫn có thể có lại, quan trọng là chúng ta có chấp nhận nó hay không. Tôi tin tưởng rằng hạnh phúc là đích đến của tất cả mọi người, vì vậy , nếu tôi đến với họ bằng sự chân thành, tôi cũng sẽ nhận được tương tự, hay ít ra chính bản thân tôi sẽ thấy hạnh phúc vì đã làm được điều đó. Sự chân thành hiện hữu trước hết trong suy nghĩ của mỗi người. Suy nghĩ làm nên hành vi nên tôi phải gố gắng học cách mở rộng tâm hồn của mình như một đứa trẻ, đón nhận mọi điều một cách chân thực không giả dối, đó chính là nguồn gốc của sự chân thành. Chân thành để có được hạnh phúc cho chính tôi và cho tất cả mọi người, đó là điều tôi khát khao hướng đến !

Cảm ơn thầy đã đọc bản tuyên bố sứ mệnh viễn của của em !















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét