Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Target


ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
--- š& ---


BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
MÔN: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
                                                               

GVHD: TS. Nguyễn Thanh Liêm
SVTH:  Đỗ Thị Phượng
              Lớp học phần: QTCL3_1
              Lớp tín chỉ: 38K02.2



Đà Nẵng, tháng 3 năm 2015
žŸšµŸž

MỤC LỤC


Trang








                 

A/ CAM KẾT:

Em đã đăng kí công ty: Target Corporation – là tập đoàn bán lẻ trên diễn đàn thành công lúc: 19h10, Chủ nhật, ngày 08 tháng 02 năm 2015.
Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lắp.

B/ NỘI DUNG:

 PHẦN 1: PHÂN TÍCH SỨ MỆNH CÔNG TY TARGET.

          Our promise is simple: Expect More. Pay Less.®”
Tạm dịch:
“Cam kết của chúng mình đơn giản là: Mong đợi nhiều hơn, Chi trả ít hơn.”
“Our mission is to make Target your preferred shopping destination in all channels by delivering outstanding value, continuous innovation and exceptional guest experiences by consistently fulfilling our Expect More. Pay Less.® brand promise.”
                                                                     (Nguồn: Gregg Steinhafel, 2013)
Tạm dịch:
Sứ mệnh của chúng mình là để làm cho Target trở thành nơi mua sắm ưa thích của bạn trong tất cả các kênh bằng việc cung cấp giá trị nổi bật, liên tục đổi mới và những kinh nghiệm mua sắm đặc biệt bằng cách luôn làm tròn nhiệm vụ “Mong đợi nhiều hơn, chi trả ít hơn” lời hứa nhãn hiệu.
v  Design for in all:
          It's our belief that great design is fun, energetic, surprising and smart—and it should be accessible and affordable for everyone. When we talk about our dedication to good design, we don’t just mean how something looks, but also how it satisfies a need, how it simplifies your life, and how it makes you feel. Find out what drives our focus on design.
Tạm dịch:
Thiết kế cho mọi người:
Chúng mình tin rằng thiết kế tuyệt vời là niềm vui, tràn đầy năng lượng, đáng ngạc nhiên và thông minh – và nó nên sử dụng được và phải chăng với tất cả mọi người. Khi chúng mình nói về sự cống hiến của chúng mình cho thiết kế tốt, chúng mình không chỉ có nghĩa là cách mọi thứ nhìn, mà còn cách nó hài lòng một nhu cầu, cách nó đơn giản cuộc sống của bạn và cách nó làm cho bạn vui. Tìm ra những gì thúc đẩy chúng mình thiết kế.
v  Great guest services:
In stores or online, we work hard to ensure your Target shopping trip is always enjoyable and exciting. How do we do it? Friendly service from team members ready to assist with your list, fully stocked shelves and a speedy checkout process—and that’s just the start. Shop with us and see for yourself.
Tạm dịch:
Phục vụ khách hàng tuyệt vời:
Tại cửa hàng hay trực tuyến, chúng vẫn làm việc chăm chỉ để đảm bảo chuyến mua sắm ở Target của bạn luôn thú vị. Làm thế nào chúng mình làm được điều đó? Sự phục vụ thân thiện đến từ các thành viên của nhóm sẵn sằng giúp đỡ với những yêu cầu của bạn, và một quy trình kiểm tra nhanh chóng và đó chỉ là sự bắt đầu. Mua sắm cùng chúng mình và cảm nhận cho chính bạn.
v  More for your money:
We think a lot about your budget and how to give you the best value every time you shop with us. In addition to our already low prices, we offer other ways to save you money, including price matching in our stores and an additional 5% savingslink opens in a new window when you shop using your REDcard®
Tạm dịch:
Nhiều hơn cho số tiền của bạn:
Chúng mình suy nghĩ rất nhiều về ngân sách của bạn và cách để mang đến cho bạn giá trị tốt nhất mỗi khi bạn mua sắm với chúng mình. Cùng với giá cả đã thấp, chúng mình cung cấp nhiều cách để tiết kiệm tiền của bạn, bao gồm việc khớp giá tại các cửa hàng  và thêm 5% dòng tiền tiết kiệm mở trong một của sổ mới khi bạn sử dụng REDcard khi mua sắm.
v  A fun and rewarding place in work:
Our team is our greatest asset, so we invest in the growth and development of all team members, and have fun in all we do. And we’re committed to building a team that does the right thing for our communities, our shareholders and, above all, our guests.
Tạm dịch:
Một nơi vui vẻ và đáng làm việc:
Nhóm là một tài sản tuyệt vời, vì thế chúng mình đầu tư vào sự tăng trưởng và phát triển của tất cả thành viên trong nhóm, và có niềm vui trong tất cả những điều chúng mình làm. Và chúng mình cam kết xây dựng một nhóm làm những việc đúng cho cộng đồng, cổ đông và trên tất là khách hàng của chúng mình.
v  Celebrating diversity & inclusion:
Diversity is core to every area of our business: from our team, to our suppliers, to the communities we serve:
-       Inclusive of all team members: We believe in building a team of people with different backgrounds, distinct experiences and unique points of view—reflecting the communities where we live and work.
-       Supplier diversity: By developing relationships with minority- and women-owned vendors and suppliers, we invest in the success of businesses across the country. Learn more about our efforts to become industry leaders in supplier diversity.
-       Community engagement: We couldn’t do it alone. We’ve teamed up with key organizations to strengthen the diverse needs of the communities we serve. Whether it’s assisting with innovative programs, sponsorships or volunteer opportunities, we’rebuilding stronger communities together with our partners.
Tạm dịch:
Đa dạng & phong phú: Đa dạng là tâm điểm cho mọi lĩnh vực của công ty chúng mình: từ nhóm nhân viên, đến nhà cung cấp, đến cộng đồng chúng mình phục vụ:
-       Bao gồm tất cả các thành viên trong nhóm: chúng mình tin tưởng trong việc xây dựng một nhóm những con người với nền tảng khác nhau, những trải nghiệm riêng biệt, điểm độc đáo của góc nhìn – phản ánh đến cộng đồng chúng mình sống và làm việc.
-       Nguồn cung cấp đa dạng: bằng việc phát triển các mối quan hệ với thiểu số những nhà cung cấp do phụ nữ làm chủ, chúng mình đầu tư vào sự thành công của các doanh nghiệp trên toàn quốc.
-       Lời cam kết với cộng đồng: Chúng mình không thể làm điều đó một mình, chúng mình đã hợp tác với các tổ chức quan trọng để tăng cường nhu cầu đa dạng về cộng đồng mà chúng mình phục vụ. Cho dù đó là việc hỗ trợ các chương trình đổi mới, các cơ hội tài trợ hoặc tình nguyện, chúng mình xây dựng một cộng đồng mạnh hơn với các đối tác của chúng mình.
v  Legacy of giving and services:
Community giving is—and always has been—a cornerstone of our company. We give our time, talent and business strengths to make our communities strong, healthy and safe. We invest in career development and well-being of our team. And from the start, we’ve given 5 percent of our income, a commitment that does not waver based on the economic climate.
Tạm dịch:
Cống hiến cho cộng đồng là – và đã luôn luôn là – một nền tảng của công ty chúng mình. Chúng mình bỏ thời gian, tài năng và sức mạnh kinh tế để giúp cho cộng đồng mạnh, khoẻ và an toàn. Chúng mình đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp và sức khoẻ cho nhóm thành viên chúng mình. Và ngay từ đầu, chúng mình đã đưa ra 5% lãi suất cho một cam kết rằng sẽ không bị dao động theo thời kì kinh tế.

PHẦN II: PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH CỦA BẢN THÂN

I.            Viễn cảnh

v Trách nhiệm:
Với mình, trách nhiệm ở đây là trách nhiệm với cuộc sống của bản thân, tương lai và hạnh phúc của bản thân, trách nhiệm với gia đình, bạn bè, xã hội mà bản thân sống và chịu tác động bởi nó. Trách nhiệm giúp mình có cái nhìn đúng đắn hơn, suy sét cẩn thận hơn, thấu đáo hơn trước những quyết định của mình để có thể tự chịu trách nhiệm trước những quyết định tạm gọi là sai trai của mình. Trách nhiệm giúp mình có đủ động lực hơn, kiên cường hơn trước những cám dỗ của đời sống. Trước những quyết định, những vấn đề xảy ra trong cuộc sống, mình đặt mình vào trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội để đưa ra quyết định cuối cùng.
v Cầu tiến:
Người nếu không cầu tiền thì sẽ không bao giờ thành công. Cầu tiến ở đây là luôn muốn mình tốt hơn, và không chỉ dừng lại ở “muốn” mà là làm nhiều điều để nâng cao hiểu biết, trình độ, kĩ năng của bản thân hơn. Người không có ý chí cầu tiến thường dễ bị gục ngã. “Phải tốt hơn, tốt hơn và tốt hơn nữa”. Đó là câu nói mà mình vẫn thường hay đọc khi nhận thấy bản thân đã đạt được một điều gì đó, mình sợ mình sẽ sẽ dàng hài lòng với những gì đạt được mà mải mê sống trên cái chiến thắng đó. Thế giới luôn thay đối, bởi vậy, mình phải tốt hơn, tốt hơn nữa để có thể thực hiện được những mong muốn, mục tiêu và sứ mệnh của mình.
v Nguyên tắc:
Nguyên tắc giúp cho việc thực hiện những kế hoạch đươc thực hiên tốt hơn, giúp mình dễ dàng đối đầu với những thay đổi khắc nghiệt của cuộc sống trên con đường thực hiện mục tiêu của mình. Với mình, nguyên tắc- nó bao gồm cả tính kỉ luật, và sự nghiêm khắc với bản thân, và mình quan niệm rằng sống là phải có nguyên tắc, mình sẽ dùng những nguyên tắc đó trong những quyết định hằng ngày của mình. Điều quan trọng không phải đó là nguyên tắc gì mà là có nguyên tắc, nguyên tắc của mình có thể thay đổi tùy vào theo hoàn cảnh, và do chính bản thân mình đặt ra.
v Lạc quan:
Trong cuộc sống, đôi khi có những điều không may xảy đến, hay những chuyện nằm ngoài ý muốn của bản thân. Dù có thế nào đi nữa, mình vẫn phải lạc quan, suy nghĩ tích cực hơn, mỗi chuyện xảy ra xung quanh chúng ta đều cho chúng ta một bài học và đều có cách giải quyết. Vì vậy, mình phải thật tỉnh táo để có thế đưa ra những quyết định đúng đắn và luôn chấp nhận mọi kết quả sẽ xảy đến với một tâm lý thoải mái và vui vẻ nhất. Dù cuộc sống có nghiệt ngã đến mức nào, mình – vẫn sẽ luôn vui vẻ, mỉm cười, và suy nghĩ tích cực.
Lý do vì sao mình tồn tại và tại sao mình không chỉ là tồn tại mà phải sống tốt trong cuộc đời này?
Đó là thực hiện trách nhiệm của bản thân, thực hiện trách nhiệm với cuộc sống của mình, trách nhiệm làm con với bố mẹ và những người thân thiết bên cạnh mình, trách nhiệm của một người công dân của một đất nước và một cá thể trong xã hội.
Mình thực hiện trách nhiệm đó bằng cách cố gắng sống thật tốt, làm thịnh vượng cho đất nước và đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.
Viễn cảnh – mục tiêu thách thức (BHAG):
“Viễn cảnh của mình là trở thành một doanh nhân thành đạt, một nhà kinh doanh giỏi có năng lực và kĩ năng, đóng góp cho sự phát triển của xã hội và đem lại niềm hạnh phúc cho cuộc sống con người”.
Với mình, không điều gì hạnh phúc bằng việc đem lại hạnh phúc cho những người xung quanh. Và mình làm việc đó bằng kinh doanh. Mình kinh doanh giỏi, mình đem lại niềm hạnh phúc cho mình. Mình kinh doanh giỏi, mình sẽ đem lại cho con người, xã hội những sản phẩm tốt, dich vụ tốt. Mình kinh doanh giỏi, mình đem lại cho đất nước nguồn thu lớn, đưa đất nước mình thịnh vượng và phát triển hơn. Mình kinh doanh tốt và sống tốt, mình lan tỏa, mình thay đổi những người xung quanh mình, để họ tốt hơn, hạnh phúc hơn và xã hội của mình phát triển bền vững hơn. Và Đó là điều mà mình luôn ao ước được làm và làm được nó.
a.     Gia đình, bạn bè và xã hội:
v Gia đình: Ba mẹ nuôi ăn học, dạy dỗ với mong muốn mình lớn lên sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn ít nhất là hơn ba mẹ. Có một công việc ổn định, một gia đình hạnh phúc, trở thành con người có ích cho xã hội, được mọi người tôn trọng, sức khỏe tốt, một người đàng hoàng, biết trên biết dưới, biết ứng xử phù hợp, để mọi người yêu quý và tôn trọng. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng hi vọng vào mình nhiều trong việc giúp ba mẹ đỡ đần việc nhà, lo cho các em khi ba mẹ già yếu không đủ khả năng để lo cho các em chu đáo như bây giờ nữa. Chính vì vậy, mình phải cố gắng làm được nhiều gì ba mẹ mong muốn, trước tiên là học thật giỏi và rèn luyện bản thân, đạo đức phải thật tốt. Còn đối với các em, các em luôn kính trọng mình, nghe lời và luôn lấy mình làm tấm gương, thậm chí các em nhường cho mình rất nhiều thứ. Các em mong muốn mình học thật giỏi, giữ gìn sức khỏe cho bản thân, và sau này có thể đỡ đần ba mẹ lo cho các em học đến nói đến chốn hoặc đỡ đần nào đó khó khăn của các em. Chính vì vậy, mình phải cố gắng học thật tốt, cố gắng dành thời gian về chơi với các em, quan tâm đến việc học và tâm tư  (đặc biết là Yến và Hồng vì đang trong độ tuổi mới lớn), tranh thủ thời gian giảng bài cho các em. Phải chính đốn bé Hồng về trong việc học và cư xử lễ phép, thường xuyên quan tâm đến việc học của Yến, còn Bin thì phải thật nghiêm khắc với nó, phải dạy cho nó trở thành một đứa con trai mạnh mẽ, có ý chí cầu tiến, học giỏi và biết nghe lời, biết phải trái, dẹp bỏ tư tưởng “con trai một” trong nhà mà người lớn trong xóm gieo vào đầu óc nó. Còn nữa, cố gắng kiếm thật nhiều tiền giúp các em đầy đủ hơn chứ không có thiếu thốn như mình và Chị Hai. Vậy nên, cuối cùng để mọi người được vui vẻ và an tâm, thì mình phải tốt hơn, sống một cuốc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn bất kể là thành con  người như thế nào.
Với gia đình, bây giờ và cho đến khi Yến có được một việc làm ổn định và tự lo cho bản thân được, Bin đã bước vào lớp 10 (khi Yến 21, còn mình thì 30), mình là trụ cột và là chỗ dựa cho cả nhà, bởi chị hoa 1-2 năm nữa đã có gia đình với nhiều gánh nặng cơm áo gạo tiền. Do đó, phải làm sao cho tốt cái “chỗ dựa” đó.
v Nhà nội, nhà ngoại: là những người đã cùng ba mẹ mình vượt qua nhiếu khó khăn, có nhưng người đã giúp nhà mình rất nhiều mỗi khi nhà mình gặp trắc trở. Họ mong muốn mình sống tốt hơn. Vì vậy, khi nhận được những sự quan tâm, tiền bạc mà nhà nội và nhà ngoại cho thì mình phải cố gắng sống tốt hơn, cố gắng giúp đỡ hết sức có thể nếu mọi người cần giúp đỡ.
v Về nhà ngoại ba: là những người đã giúp mình rất nhiều trong suốt thời gian học đại học, và có thể giúp mình trong công việc sau này, bản thân mình cũng xem trọng họ ít nhất cho đến khi mình còn ở đây. Với họ, mình chỉ là người cháu gia đính khó khăn, họ muốn giúp đỡ mình và gia đình để đỡ bớt một phần tiền nuôi mình ăn học của ba mẹ và cũng muốn mình có một môi trường thật tốt để học tập không chỉ là học chữ mà còn học làm người. Do đó, để đáp lại tấm lòng của nhà ngoại ba, mình chỉ có một cách duy nhất là thành công, ít nhất là ra trường với tấm bằng khá, có kĩ năng trong công việc và là một người biết trên biết dưới, siêng năng chăm chỉ. Mình nghĩ mình sẽ không giúp đỡ được nhiều cho họ trong việc tiền, nhưng sẽ cố gắng làm hết sức mình trong việc khác để bù đắp ví dụ sẽ giúp Linh hết sức nếu khi Linh trở thành một sinh viên như mình, hoặc bây giờ mình có thể giúp bằng cách chỉ bài cho Linh, chia sẻ những kinh nghiệm, chuyện buồn vui tuổi mới lớn, và không dễ bị sa ngã vào nhiều thói hư tật xấu của tuổi teen.
v Bạn bè: có 3 loại bạn bè (thân, chơi, xã giao)
-       Bạn Thân: chúng nó luôn sẻ chia những vui, buồn, thậm chí cả chuyện trên trời dưới đất với mình. Chúng nó chẳng muốn mình làm cái gì cho chúng nó cả ngoài việc cũng chia sẻ với chúng nó như vậy và mong mình tốt hơn. Chính vì vậy, mình tốt hơn, thành công hơn chính là cái mình có thể đáp lại chúng nó.
-       Bạn bè chơi với nhau: (nhưng đứa bạn chơi trên trường, Sgroup hoặc một người bạn nào đó mình cảm thấy nói chuyện hơn và chơi được với nhau, có thể tin tưởng nhau nhưng không bằng những người bạn thân) sẽ chơi theo nguyên tắc “ai tốt với mình thì mình tốt lại” thế thôi. Vậy nên, mình sẽ chơi thật với chúng nó, không lợi dụng, không toan tính, chơi vì hợp nhau, mến nhau, có những điểm chung nào đó để cùng vui. Mình không đặt quá nhiều kì vọng và niềm tin vào chúng nó. Ngược lại, chúng nó cũng vậy. một phần nào đó, chúng nó cũng muốn mình tốt hơn, nên đáp lại những gì chúng nó đối với mình,mình sẽ  chơi với chúng nó một cách chân thành nhất, không toan tính, và chính bản thân mình hãy sống tốt hơn. Đó cũng là một điều đáng quý mà mình dành cho những người bạn thật sự của mình.
-       Bạn xã giao: là những người mà mình không có với họ nhiều tình cảm, chỉ là trên công việc hoặc là một mối ràng buộc nào đó buộc mình phải kết nối với họ. mình và họ không yêu cầu đối phương quá nhiều, chỉ ở mức công việc chung mà thôi. Mình cũng sẽ chơi theo nguyên tắc “ai tốt với mình thì mình tốt lại, thế thôi”.
b.     Xã hội:
v Xã hội ở đây là có thể là đất nước mà mình đang sinh sống, những người đồng nghiệp trong công việc hay đơn gian chỉ là những người mà mình bắt gặp trên đường. Mình không hi vọng quá nhiều vào họ và nhận được gì từ họ hay là cho tất cả mọi người đều hạnh phúc nhưng mình nghĩ với mỗi người đi qua cuộc đời mình đều dạy cho mình một bài học. Với bản thân là công dân của một đất nước, mình nhận được các quyền của một công dân chính vì vậy mình có nghĩa vụ của một công dân. Với công việc, mình là một nhân tố trong đó, nó cho mình môi trường, công cụ để thực hiện đam mê, khát khao của mình chính vì thế mình phải có trách nhiệm làm thật tốt công việc đó. Và với xã hội đã dạy mình cách nhìn nhận cái đúng cái sai, nếm trải nhiều mùi vị đắng cay, mình phải có trách nhiệm phát triển nó theo hướng bền vững. Như mình đã học được từ khóa học be change agent, một đất nước giàu chưa chắc đã là hạnh phúc, một xã hội thịnh vượng chưa chắc đã tốt, mà nó phải được giữ gìn qua nhiều thế hệ, phát triển hiện tại nhưng không ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai. Là một cá thể trong xã hội, mình mong bân thân sẽ là tấm gương tốt để người sau noi theo, chia sẻ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống như trung thực, minh bạch, tử tế, những vấn đề về khí hậu… giúp cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, mọi người được đều có ý thức cao và trở thành một xã hội bền vững.
v Với các bên hữu quan quan trọng và thực sự là những người tác động và chịu tác động bởi mình, mình nghĩ họ luôn muốn mình sống tốt hơn, hạnh phúc hơn, họ lo cho mình, nghĩ cho mình. Do đó, để đáp lại những tình cảm và sự kì vọng đó của họ, mình nghĩ mình phải tốt sống hơn nữa, sống có trách nhiệm hơn với bản thân mình và những kì vọng của mọi người.
“Mình là một con người với những vai trò khác nhau trong cuộc sống, mình mong muốn mang lại niềm hạnh phúc cho những người xung quanh mình bằng việc sống có trách nhiệm với chính bản thân, gia đình, bạn bè và xã hội.”
Với bản thân mình, mình thực hiện trách nhiệm đó bằng việc trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, trong công việc là một đồng nghiệp, một người cấp trên nghiêm khắc nhưng trong cuộc sống là một người người hòa đồng, gần gũi với mọi người. Với đất nước, mình cống hiến tài năng và sức lực của mình cho sự thịnh vượng của đất nước, với lối sống lạnh mạnh, các đóng góp trong các hoạt động xã hội, nhân cách đạo đức và ý thức cao của một con người trong xã hội đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.
Từ nay đến khi 8/2016:
-         Tốt nghiệp đại học loại khá
-         Về kiến thức: kiến  thức nền tảng về kinh doanh, marketing, lãnh đạo
-         Kĩ năng:
o   Ngoại ngữ: đạt chứng chỉ TOEIC trên 800, giao tiếp bằng tiếng anh với người nước ngoài một cách trôi chảy, thành thạo.
o   Kĩ năng cứng: thành thạo Word, Power point, internet và các ứng dụng khác
o   Kĩ năng mềm: quản lý thời gian, thuyết trình, giao tiếp, quan sát, tổng hơp và phân tích, lập kế hoạch và thực hiện.
o   Nhạy bén hơn, gọn gàng hơn, năng động hơn,
-         Trong gia đình: nấu ăn ngon (ít nhất là theo tiêu chuẩn của Mợ Mai), biết cách ứng xử
-         Tại Sgroup: hoàn thành tốt khóa đào tạo “Mình thay đổi”, thực hiện được 3 hoạt động lớn cho Group để vừa rèn luyện, nâng cao kĩ năng cho bản thân, vừa tạo cơ hội cho thành viên được học tập, rèn luyện và trải nghiệm.
-         Tại Đen hay Trắng: hoàn thành tốt các kế hoạch đã được đề ra, lan tỏa đến ít nhất 50 người bản của mình về giá trị của trung thực, và những tác hại mà tham nhũng đem lại cho cuộc sống của các bạn và những người xung quanh.
Một năm Gap-year: đến 3-4 nơi (có thể Sài Gòn, Quãng Ngãi,…), tham gia các hoạt động xã hội mà mình đã được tiếp xúc trong khóa học BCA, vừa đi làm tại một công ty nào đó ở nơi mà mình đến để bản thân được trải nghiệm nhiều hơn, và tiếp tục nghiên cứu các tài liệu về sale marketing để tích lũy thêm các kiến thức thực tế. Có thể sẽ đối mặt với nhiều ý kiến, sự phản đối từ gia đình nhưng mình sẽ cố gắng vượt qua nó, xem như đây là một khoản đầu tư cho thành công sau này của mình. Đưa ba mẹ, em đi chơi ở một địa điểm du lịch của Đà Nẵng. Nhận được chứng chỉ IELTS 7..
Hai năm sau (2018, 24 tuổi): là một nhân viên sale giỏi của công ty nước ngoài (lĩnh vực hàng gia dụng như P&G, Unilever hoặc oto,…) với những  kĩ năng đã được rèn luyện trước đó, và ngày càng nhạy bén hơn, tinh tế hơn, có thể có người yêu hoặc không. Đưa ba mẹ, đi chơi ở 2-3 địa điểm du lịch (gần Đà Nẵng) như Mỹ Sơn. Tiếp tục thực hiện các hoạt động xã hội, lan tỏa đến mọi người về các vấn đề phụ nữ, người dễ bị tổn thương, vấn đề về trung thực, minh bạch, tham nhũng.
Ba năm tiếp theo (2021, 27 tuổi): trở thành một nhân viên của phòng kinh doanh hoặc marketing, có nhiều ý tưởng, đề xuất, kế hoạch giúp cho công ty tăng doanh thu; một nhân viên năng động, hoạt náo và tinh tế và xinh đẹp. Đưa gia đình đi du lịch ở Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Khi 30 tuổi: trở thành trưởng phòng marketing của công ty, hoặc là một nhân viên giỏi của một công ty khác. 30 tuổi, mình sẽ là một người làm kinh doanh giỏi, về ngoại hình dễ nhìn/xinh, năng động, hoạt bát và nhạy bén, tinh tế của một người phụ nữ, và có một gia đình hạnh phúc.
Từ 30 tuổi trở đi: sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, để tiếp tục với viễn cảnh của mình. Lúc này, có thể sẽ chuyển sang hoặc làm thêm 2 lĩnh vực mà trước đây mình đã từng muốn làm đó là du lịch và bất động sản. Nếu là du lịch, sẽ kết hợp cùng với chị Hai, trong thời gian làm kinh doanh, mình sẽ học hỏi, tích lũy và nắm bắt các xu hướng, loại hình kinh doanh mới để áp dụng ở Hội An.
“Sống phải có trách nhiệm”
Với mình, giá trị trách nhiệm là giá trị quan trọng, nó quyết định sự thành công của một con người. Trước những khó khăn, những quyết định đôi khi phải đánh đổi nhiều thứ, và mình nghĩ và đọc trong đầu rằng “mình phải có trách nhiệm”, có thể là trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với gia đình, và trách nhiệm với những thứ xung quanh mình. Điều đó giúp mình đưa ra những quyết định đúng đắn hơn và có niềm tin hơn vào những quyết định của mình.
Sống phải có trách nhiệm”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét