Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

SABIC


ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
                                     -----š&š-----


                   Description: logo dhktdn
Bài tập cá nhân số 1
Môn: Quản trị chiến lược

                                              

Đề tài:
Phân tích viễn cảnh, sứ mệnh của công ty SABIC
và viễn cảnh, sứ mệnh của bản thân
                                                         GVHD: TS. Nguyễn Thanh Liêm
                                             SVTH: Hồ Thị Thảo Nguyên
                                             Lớp: 38K08
                                             Lớp học phần: QTCL3_6


     ĐÀ NẴNG, THÁNG 3 NĂM 2015
Phần 1: Sứ mệnh và viễn cảnh của công ty SABIC.
I.          Giới thiệu về công ty SABIC.

- Tên công ty: Saudi Basic Industries Corporation (viết tắt SABIC)
                        Tiếng Ả Rập: الشركة السعودية للصناعات الأساسية ، سابك
- Ngành công nghiệp:     Hóa chất
- Được thành lập:            1978
- Trụ sở chính:                  Riyadh, Ả-rập Xê-út
- Thành viên chủ chốt:
+ Hoàng tử Saudi Bin Thunayan Al-Saud, Chủ tịch
+ Mohammed Al Mady, Giám đốc điều hành
- Sản phẩm:          Hóa chất và trung gian, polyme, nhựa, phân bón và các kim loại công nghiệp
- Doanh thu:         40,5 tỷ USD (2010)
- Nhân viên:          33.000 (2010)
- Website:              www.sabic.com
SABIC (Saudi Basic Industries Corporation) thành lập năm 1976, có trụ sở đặt tại Riyadh, khi chính phủ Ả Rập Saudi quyết định sử dụng nguồn khí hydrocarbon từ việc sản xuất dầu như là một nguồn nguyện liệu chính để sản xuất hóa chất, polymer và thuốc trừ sâu. Do đó, chính phủ sỡ hữu 70% cổ phần của SABIC, phần còn lại 30% được chia cho những nhà đầu tư tư nhân ở Ả Rập, Saudi và những quốc gia thuộc Ủy Ban Hợp Tác vùng Vịnh khác. SABIC là một trong số các công ty hóa dầu hàng đầu về bán hàng và đa dạng sản phẩm và là công ty lớn nhất ở Trung Đông với tổng giá trị thị trường của vốn hơn 100 tỷ USD và tổng tài sản 33 tỷ USD.
Mạng lưới sản xuất của SABIC tại Ả-rập Xê-út bao gồm 18 công ty thành viên. Hầu hết trong số này có trụ sở tại thành phố công nghiệp Al-Jubail trên Vịnh Ả Rập. Ba trong số đó được đặt tại thành phố Yanbu công nghiệp trên vùng Biển Đỏ và một ở tỉnh phía đông thành phố Dammam. SABIC cũng là một trong ba đối tác liên doanh khu vực có trụ sở tại Bahrain
Lĩnh vực hoạt động:
SABIC hoạt động trong sáu lĩnh vực chiến lược được lên kết với nhau: Hóa Chất Cơ Bản, Hóa chất hiệu suất, Polyme, Phân Bón, Kim Loại và Nhựa cải tiến. Công ty này cũng có những nguồn tài nguyên nghiên cứu đáng kể và những trung tâm Nghiên Cứu và Công Nghệ ở Trung Đông, các nước châu Mỹ, châu Âu và châu Á Thái Bình dương và một hệ thống mạng lưới trên 60 văn phòng kinh doanh trên toàn cầu. SABIC hiện có hơn 33.000 nhân viên trên khắp thế giới.

II.      Viễn cảnh, sứ mệnh của công ty SABIC.

1.         Viễn cảnh
 “ Our vision is to be the preferred world leader in chemicals”
Tạm dịch: “Trở thành người dẫn đầu được ưa thích trong ngành hóa chất.”
Bản đầy đủ: Năm 1977, MOHAMED H. AL-MADY là Phó chủ tịch và Giám đốc điều hành của SABIC tuyên bố: “Our vision is to be the preferred world leader in chemicals.  We recognize what is important, delivering answers that are tailored and cost-efficient. We seek the best and the brightest employees throughout the world to become part of our vision.
We from relationships built on the curiosity and empathy needed to understand customer challenges, both big and small. Therefore, our ultimate goal is to power our customers’ competitive advantage for the long term. With uncompromising integrity as our foundation we will: Inspire, Engage, Create and Deliver”
Dịch nguyên văn: “Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành nhà lãnh đạo được ưa thích trong ngành hóa chất. Chúng tôi nhận ra được điều gì quan trọng, câu trả lời là thiết kế riêng biệt và hiệu quả chi phí. Chúng tôi tìm kiếm những nhân viên giỏi nhất và sáng giá nhất trên toàn thế giới để trở thành một phần trong tầm nhìn của chúng tôi.
Chúng tôi từ các mối quan hệ được xây dựng trên sự hiếu kỳ và sự đồng cảm cần thiết để hiểu những thách thức của khách hàng, cả lớn và nhỏ. Vì vậy, mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là cung cấp năng lượng lợi thế cạnh tranh của khách hàng trong thời gian dài. Với tính toàn vẹn kiên quyết như là nền tảng của SABIC, chúng tôi sẽ: Truyền cảm hứng, cam kết, sáng tạo và phân phối ".
Ø  Tư tưởng cốt lõi
Giá trị cốt lõi của SABIC:
 “With uncompromising integrity as our foundation we will: Inspire, Engage, Create and Deliver.”
Với tính toàn vẹn kiên quyết như là nền tảng của SABIC, chúng tôi sẽ: Truyền cảm hứng, cam kết, sáng tạo và phân phối”.
Giá trị cốt lõi của SABIC đó là tính toàn vẹn ( integrity). SABIC luôn hoạt động trên cơ sỡ tạo ra tính toàn vẹn của tổ chức, đó nền tảng cho SABIC được xây dựng và là nền tảng mà trên đó họ sẽ tiếp tục phát triển để đáp ứng các mục tiêu năm 2020 của SABIC. SABIC luôn giữ mình với những tiêu chuẩn cao nhất của đạo đức qua mỗi ngày, trong mọi giao dịch và ở khắp mọi nơi họ kinh doanh. Công ty luôn cam kết tạo ra một nền văn hóa mà nhân viên được an toàn và thoải mái khi biết rằng tất cả các vấn đề tuân thủ sẽ được giải quyết và rằng sẽ không có hậu quả tiêu cực đối với những người muốn gia tăng cổ phần của họ trong công ty. Đối với công ty, tạo ra một sản phẩm đặc biệt thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng với một chi phí hiệu quả là điều quan trọng. Chính vì thế, SABIC tìm kiếm những nhân viên tài năng đủ nhiệt huyeesrt, đủ sáng tạo để đáp ứng điều đó.
Hệ thống giá trị của SABIC:
        + Inspire (truyền cảm hứng):  Với một thái độ chiến thắng và cách tiếp cận đầy nhiệt huyết trong tất cả mọi thứ SABIC làm. Công ty đã truyền cảm hứng cho nhân viên của mình bằng cách trao quyền cho họ với một sự hiểu biết rõ ràng và phổ biến của các ranh giới đạo đức mà họ phải hoạt động. Các thành viên của SABIC làm việc với nhau để tạo ra một môi trường hành động theo định hướng phát triển các giải pháp và kết quả cho khách hàng của công ty.
        + Engage (cam kết):  SABIC cam kết với mọi người để trở thành một ảnh hưởng tích cực tại địa phương và trên toàn cầu trong khi đánh giá sự khác biệt của mỗi người. SABIC tôn trọng các giá trị khác biệt ở những con người của SABIC và các phương pháp tiếp cận kinh doanh, bồi dưỡng một môi trường làm việc tuyệt vời. Cam kết không bao giờ cạn của SABIC để cộng đồng nơi SABIC hoạt động giúp chúng ta vẫn là một ảnh hưởng tích cực trong toàn công ty và trên thế giới.
        +Create (sáng tạo): Sáng tạo các  giải pháp bền vững và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng. Sự hiếu kỳ là không bao giờ hài lòng và SABIC luôn thách thức suy nghĩ thông thường. Thông qua các liên minh lâu dài với khách hàng của SABIC, công ty luôn tìm kiếm những cách thức mới để khám phá các cơ hội trong cả hai sản phẩm và quá trình để tìm giải pháp sáng tạo tiếp theo.
        + Deliver ( phân phối):SABIC tạo ra sự tăng trưởng bằng cách tìm kiếm sự tin tưởng của nhân viên, khách hàng và đối tác kinh doanh mà họ sẽ luôn luôn tiến hành kinh doanh với tính toàn vẹn kiên quyết.
Mục đích cốt lõi:
        Our expertise creates tailored material solutions that help our customers change the world for good.”
Chuyên môn của chúng tôi tạo ra các giải pháp vật liệu phù hợp giúp khách hàng của chúng tôi thay đổi thế giới tốt hơn.”
Với chuyên môn kỹ thuật của SABIC, kết hợp với khả năng của SABIC để thích ứng với nhu cầu kinh doanh của khách hàng cho phép SABIC có các giải pháp vật liệu tối ưu để tối đa hóa lợi thế thị trường của khách hàng đó trong dài hạn. SABIC tìm kiếm và đưa đến cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và làm hài lòng khách hàng.
Hình dung tương lai:
        Mục tiêu thách thức: Là một trong những công ty hóa dầu hàng đầu thế giới.
        Mô tả sống động: SABIC là trong số các công ty hóa dầu hàng đầu thế giới và SABIC đang thực hiện một chiến lược tăng trưởng đầy tham vọng để đưa công ty lên top đầu của bảng xếp hạng toàn cầu vào năm 2020.
        Kể từ năm 1985, tổng sản lượng của công ty là 6,3 triệu tấn và dự đoán vào cuối năm 2012, công ty sẽ đã đạt 69 triệu tấn. Với Dự án SABIC 2020, ra ​​mắt vào năm 2006, rõ ràng ý nghĩa tham vọng của công ty nhằm đạt đến mục tiêu vị trí lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực hóa dầu.
2.         Sứ mệnh.
“Our mission is to responsibly provide quality products and services through innovation, learning and operational excellence while sustaining maximum value for our stakeholders.”
Tạm dịch:
Nhiệm vụ của chúng tôi là có trách nhiệm cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng thông qua sự đổi mới, học tập và hoạt động xuất sắc trong khi duy trì giá trị tối đa cho các giới hữu quan của SABIC.”
Khách hàng của SABIC là những tổ chức, cá nhân có nhu cầu đối với các dòng sản phẩm y tế, hàng không vũ trụ, quốc phòng, nông nghiệp…trên toàn thế giới. SABIC được tạo ra để sử dụng tốt hơn các tài sản năng lượng của vương quốc, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, công việc và dòng sản phẩm đó sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cải thiện các chất lượng của cuộc sống ở Saudi Arabia và xa hơn nữa. Hôm nay, SABIC đã phát triển để trở thành một trong những thành công lớn nhất của hầu hết các công ty hóa dầu trên thế giới. Sản phẩm của SABIC là các khối xây dựng của cuộc sống hiện đại và được sử dụng nhiều loại sản phẩm bao gồm thiết bị y tế, nhẹ hơn và tiết kiệm nhiên liệu xe ô tô, dược phẩm, phân bón mà giúp cây trồng thức ăn của thế giới và thiết bị điện tử mà đang trở thành một phần thiết yếu cuộc sống hàng ngày của người dân. SABIC đã có những đóng góp quan trọng tới chất lượng cải thiện cuộc sống ở Ả-rập Xê-út và ngoài nước.
SABIC với các lĩnh vực hoạt động đa dạng mà trong đó ngành hóa dầu là cốt lõi với mục đích gia tăng giá trị cho nguồn năng lượng dầu khí thiên nhiên của nước Ả-rập Xê-út đồng thời cung cấp nguồn năng lượng đầu vào cho các các ngành công nghiệp của các quốc gia trên thế giới. SABIC luôn mong muốn đem lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và công ty luôn đa dạng các loại sản phẩm để phục vụ tốt hơn cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Sản phẩm và dịch vụ của SABIC ngày càng được mở rộng. Công ty được đánh giá cao kiến ​​thức về ngành công nghiệp và SABIC không ngừng tìm kiếm những cách thức mới về vật liệu để tối đa hóa sự thành công thị trường khách hàng của SABIC.
Cam kết của SABIC với các giới hữu quan
        SABIC đã có những tuyên bố cam kết rõ ràng đối với các giới hữu quan và những cam kết đó luôn định hướng cho những hoạt động của SABIC
        vĐối với khách hàng:
        sSABIC cam kết cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao đáp ứng mong đợi của khách hàng trong khi đảm bảo rằng hoạt động của SABIC là an toàn và đáng tin cậy.
        sSABIC xây dựng và trân trọng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và với các nước, các tổ chức và với con người. Thông qua sự tin tưởng và sự cống hiến, họ làm việc một cách công khai với nhau để lập kế hoạch và xây dựng tương lai
        vĐối với nhân viên:
        sSABIC liên tục cải tiến hiệu suất của công ty và thực hiện các chương trình phát triển hiệu quả để nâng cao năng lực nhân viên và nhận thức của công ty.
        sSABIC luôn xem trọng những ý kiến cá nhân của nhân viên và luôn thách thức sự sáng tạo của nhân viên
        vĐối với cộng đồng
        s SABIC luôn tuân thủ áp dụng sức khỏe, an toàn và pháp luật môi trường, quy định và tiêu chuẩn chất lượng.
        s SABIC áp dụng các phương tiện thiết thực để bảo tồn tài nguyên và ngăn ngừa ô nhiễm, giảm chất thải và giảm thiểu các rủi ro liên quan đến hoạt động của SABIC.
Phần 2: Phân tích viễn cảnh và sứ mệnh của bản thân
I.          Viễn cảnh
“ Trở thành một người phụ nữ tự kiếm được tiền và biết tiêu tiền”
Ø  Tư tưởng cốt lõi
Giá trị cốt lõi: Tự kiếm được tiền” là người phụ nữ thành công trong công việc, “biết tiêu tiền” là người phụ nữ chu toàn trong cuộc sống. Với viễn cảnh đặt ra cho bản thân, tôi có thể xác định được những yếu tố, những tính cách giá trị mà bản thân cần phải sở hữu, học hỏi, rèn luyện và duy trì để có thể hỗ trợ tôi trong công viêc và cuộc sống sau này.
·           Độc lập: Là một người phụ nữ trong xã hội được xem là phái yếu, bạn có thể dựa dẫm vào người đàn ông. Tuy nhiên, tôi nghĩ tự mình làm ra những thứ bản thân muốn vẫn tốt hơn rất nhiều. Khi bạn không cần phụ thuộc vào người khác tức là bạn có thể tự điều khiển được công việc và cuộc sống của mình.
·           Hướng ngoại: giao tiếp tốt, biết cách tạo mối quan hệ ngoài xã hội cũng như trong gia đình cũng là cách để bạn thành công, tìm kiếm được những cơ hội tốt để thăng tiến.
·           Thông minh và sáng suốt: Cuộc sống có nhiều vấn đề xảy ra làm bạn gặp khó khăn, đôi khi là mệt mỏi. Để thành công, tôi phải biết tìm cơ hội và tận dụng cơ hội để tiến lên trong công việc và tìm được chỗ đứng vững chắc trong cuộc sống. Nhưng cũng phải thật tỉnh táo lường trước những điều không hay để tránh. Cần phải thông minh, để bạn biết đặt đồng tiền của mình ở đâu, sử dụng đồng tiền như thế nào là hợp lý, hữu ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
·           Biết sắp xếp công việc và cuộc sống: là người phụ nữ không phải chỉ biết kiếm tiền mà cũng phải biết tận hưởng cuộc sống. Cuộc sống không chỉ có công việc, phải có thời gian để sử dụng những đồng tiền mình làm ra.
·           Đảm đang: dù công việc là quan trọng nhưng với một người phụ nữ, gia đình vẫn là quan trọng nhất. Người phụ nữ phải biết quán xuyến việc nhà, chăm sóc gia đình. Bởi vì, khi gia đình êm ấm cũng tạo điều kiện để bạn thành công.
Mục đích cốt lõi: “Khẳng định được vai trò và giá trị của bản thân trong công việc và cuộc sống”
Bằng tất cả nhiệt huyết, khả năng và sự phấn đấu của bản thân, tôi muốn xây dựng hình ảnh của mình trong mắt mọi người là một người phụ nữ mạnh mẽ, có cá tính và biết làm chủ cuộc sống của mình. Với tôi, cuộc sống là không bao giờ tự hài lòng với những gì mình đang có. Người phụ nữ hiện đại là phải biết tự khẳng định mình trên mọi lĩnh vực, trong mọi hoàn cảnh, thể hiện được vị thế và vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội.
Hình dung tương lai
Mục tiêu thách thức: “Trở thành một người phụ nữ kiếm tiền giỏi và sống hạnh phúc”
Ngày nay, người phụ nữ ngày càng đóng một vai trò quan trọng, họ đang thể hiện bản thân trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Với tư tưởng hiện đại, tôi muốn là một người phụ nữ mạnh dạn bước chân ra xã hội bên ngoài, khám phá và tận hưởng cuộc sống. Người phụ nữ hiện đại là biết làm chủ kinh tế của mình, tức là có khả năng kiếm tiền và làm những điều mình thích từ những đồng tiền mà mình kiếm ra. Như vậy, cuộc sống mới được gọi là hạnh phúc.
Với những mục tiêu thách thức đó, tôi luôn xác định rõ những phương hướng để giúp bản thân đi đến thành công.
II.      Sứ mệnh
“ Đem đến hạnh phúc cho bản thân, gia đình và xã hội bằng lối sống tích cực và sự phấn đấu không ngừng nghỉ”
Các giá trị cam kết
-            Đối với gia đình: Tôi luôn làm tròn bổn phận của một người con hiếu thảo, chăm ngoan, một người chị mẫu mực trong gia đình.
-            Đối với bạn bè và mọi người xung quanh: Bản thân luôn sống có nguyên tắc và hành xử đúng đắn, thân thiện với tất cả mọi người.
-            Đối với thầy cô giáo: Luôn có suy nghĩ tích cực và hành động đúng chuẩn mực của vai trò là một sinh viên.
-            Đối với xã hội: luôn phấn đấu để trở thành một người công dân tốt, trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đóng góp cho sự phát triển của xã hội sau này.
Các mục tiêu đặt ra:
-         Năm 2015: Hoàn thành khóa học tiếng anh TOEIC 800 và ra trường với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi.
-          Năm 2018: Có được một công việc với mức lương 10 – 15 triệu đồng/ tháng để tự nuôi bản thân, tích lũy nhiều kinh nghiệm và tiền.
-         Năm 2020: Đi du lịch ở Hàn Quốc và Nhật Bản.
-         Năm 2025: Ra mở được một công ty riêng do mình làm chủ.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét