CAM KẾT
-
Em đã đăng ký công ty SBERBANK trên diễn đàn thành công lúc 1:42 sáng
ngày 08/02/2015.
-
Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này
không có sự trùng lặp.
A. Phân tích sứ mệnh, viễn cảnh của Sberbank
of Russia
I.
Tổng quan về
Sberbank:
Năm thành lập : 1841 ( cổ phần hóa 1991)
Được sáng lập bởi : Sa hoàng Nicholas I và Ngân hàng Trung ương
Nga
Trụ sở : Moscow, Nga
Lĩnh vực : Ngân hàng, dịch vụ tài
chính
II.
Viễn cảnh, sứ mệnh
của Sberbank:
(Từ khi được cổ
phần hóa năm 1991, Sberbank mới đưa ra những tuyên bố về viễn cảnh và sứ mệnh.)
1. Viễn cảnh:
-
Năm 1991
Nguyên văn:
“…We give people confidence and security; we make people’s
lives better by helping them to fulfill their dreams and aspirations…”
(Pavel Zhikarev, 1991)
Dịch:
“…Chúng tôi đem lại cho mọi người niềm tin và
sự an toàn; chúng tôi đem đến cho cuộc sống của mọi người tốt hơn bằng cách
giúp họ thực hiện những ước mơ và khát vọng của họ…”
(Pavel Zhikarev, 1991)
-
Năm 2008
Nguyên văn:
“Our vision
is formed on the basis of four principle areas of development. We believe that
focusing our efforts in these areas will lead us to success, and allow us to
achieve all the financial and quality objectives that we have set ourselves.
·
Client ownership :
We will build deep, trusting relationships with our clients, forming a useful
part of their lives. Our objective is to exceed our clients' expectations.
·
Team and culture:
We will make our people and our corporate culture one of the main sources of our
competitive edge.
·
Technological breakthrough:
We will complete the technological modernization of Sberbank and integrate the
most advanced technologies and innovations into our business.
·
Financial
performance: We will increase the financial returns of our business through
more efficient cost management and the ratio of risk to return
…
…I am a leader
We are a team
All for the client
We are committed to instill confidence, we make people’s
lives better, helping them to fulfill their dreams and aspirations”
(Herman
Gref, 2008)
Dịch:
“Viễn cảnh của chúng ta được hình thành trên cơ sở của bốn
lĩnh vực nguyên tắc phát triển. Chúng tôi tin rằng việc tập trung nỗ lực của
chúng tôi trong các lĩnh vực này sẽ dẫn chúng ta đến thành công, và cho phép
chúng tôi để đạt được tất cả các mục tiêu tài chính và chất lượng mà chúng tôi
đã thiết lập chính mình.
·
Quyền sở hữu của
khách hàng: Chúng tôi sẽ xây dựng mối quan hệ tin tưởng, sâu sắc với khách
hàng, tạo thành một phần hữu ích trong cuộc sống của họ. Mục tiêu của chúng tôi
là vượt mức mong đợi của khách hàng.
·
Nhóm và văn hóa:
Chúng tôi sẽ giúp cho mọi người và văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi – một
trong những lợi thế cạnh tranh chính của chúng tôi.
·
Bước đột phá
về công nghệ: Chúng tôi sẽ hoàn thành hiện đại công nghệ của Sberbank và tích
hợp các công nghệ tiên tiến nhất và mới nhất vào kinh doanh.
·
Hoạt động tài
chính: Chúng tôi sẽ làm tăng lợi nhuận tài chính của doanh nghiệp của chúng tôi
thông qua quản lý chi phí hiệu quả hơn và tỷ lệ nguy cơ quay trở lại.
…
…Tôi là người lãnh
đạo
Chúng tôi là một
đội
Tất cả vì khách
hàng
Chúng tôi cam kết sự tin cậy, chúng tôi làm cho cuộc sống của
mọi người tốt hơn, giúp họ thực hiện ước mơ và nguyện vọng của họ…”
(Herman Gref, 2008)
v Tư tưởng cốt lõi
² Giá trị cốt lõi
Sự tin cậy
“…We take responsibility for our actions
and for what is happening around us.
We give our best effort.
We are honest with each other and with our
clients…”
Là một ngân hàng,
Sberbank hiểu rõ mình cần gì và trên hết đó chính là sự tin cậy. Vì vậy trong
quá trình lịch sử phát triển lâu dài hơn 170 năm hoạt động, Sberbank luôn nổ
lực hết mình xây dựng và gìn giữ niềm tin của khách hàng bằng cách luôn chịu
toàn bộ trách nhiệm về mọi việc xảy ra, luôn thực hiện công việc tốt nhất có
thể làm thỏa mãn khách hàng.
Tinh thần đồng đội
“…We gladly help each other, working to
achieve a common goal.
We are open and trust our colleagues.
We respect each other.
We help our colleagues grow and develop…”
Sberbank hoạt động
trên lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính nên Sberbank nhận định sự thành công
của mình dựa trên tính chuyên nghiệp, sự hài hòa và sự hài lòng của nhân viên.
Do đó, tinh thần đồng đội là cần thiết không thể thiếu.
Sberbank tạo ra một
môi trường làm việc mà ở đó nhân viên luôn được giúp đỡ, chia sẻ mục tiêu
chung, đồng nghiệp luôn được tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau và gắn kết nhau.
² Mục đích cốt lõi
“…make
people’s lives better, helping them to fulfill their dreams and aspirations…”
Sberbank đem lại hạnh phúc của con
người bằng cách giúp họ thực hiện ước mơ và nguyện vọng của họ. Mọi hoạt động
mà Sberbank thực hiện luôn nhằm vào khách hàng của mình và đem lại sự hài lòng
cho họ thông qua việc Sberbank cung cấp dịch vụ ngân hàng phù hợp nhất cho các
cá nhân và tất cả các loại hình khách hàng doanh nghiệp bao gồm các doanh
nghiệp lớn, nhỏ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như nhà nước, đơn vị tiểu
liên bang và thành phố, từ đó giải quyết những vấn đề tài chính của khách hàng.
v Hình dung tương lai
² Mục tiêu thách thức: “I am a leader”(Tôi là người lãnh
đạo) – là một mục tiêu mà Sberbank luôn hướng tới không chỉ bó hẹp trong phạm
vi nước Nga mà là người dẫn dắt, lãnh đạo trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài
chính trên toàn thế giới.
2. Sứ mệnh:
-
Năm 1991:
Nguyên văn:
“Our mission emphasizes our Bank’s crucial role in the
Russian economy and our special social role in maintaining confidence,
reliability and stability. Our customers, their needs, dreams and goals guide
all our activities. The mission sets an ambitious goal: we want to be one of
the best financial services companies in the world. It further underlines the
importance of our staff and their personal and professional achievements to our
success. Lofty objectives are attainable through the concerted efforts of a
team that shares common values.”
(Pavel Zhikarev,
1991)
Dịch:.
“Sứ mệnh của chúng tôi nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngân
hàng chúng tôi trong nền kinh tế của Nga và vai trò xã hội đặc biệt của chúng
tôi trong việc duy trì niềm tin, độ tin cậy và sự ổn định. Khách hàng của chúng
tôi, những nhu cầu, ước mơ và mục tiêu của họ định hướng cho mọi hoạt động của
chúng tôi. Sứ mệnh đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng: chúng tôi muốn trở thành
một trong những công ty dịch vụ tài chính tốt nhất trên thế giới. Nó còn nhấn
mạnh tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên và những thành tựu cá nhân và nghề
nghiệp của họ cho sự thành công của chúng tôi. Mục tiêu cao cả là có thể đạt
thông qua các nỗ lực để chia sẻ những giá trị chung.”
(Pavel Zhikarev,
1991)
-
Năm 2008:
Nguyên văn:
“Our mission
emphasizes our Bank’s crucial role in the Russian economy and our special
social role in maintaining confidence, reliability and stability. Our
customers, their needs, dreams and goals guide all our activities. The mission
sets an ambitious goal: we want to be one of the best financial services
companies in the world. It further underlines the importance of our staff and
their personal and professional achievements to our success. Lofty objectives
are attainable through the concerted efforts of a team that shares common
values.
Sberbank is ready to consider providing
financing for all companies which are operating
well, whatever type of company, business sector or size. We are always
looking to establish new relationships, mutual benefit, based on mutual trust
and transparency with a business
motto"By your side" to become a trusted partner for every customer.
What is Sberbank?
ü To customers
-
A bank that values
each customer.
-
A partner that is
always ready to help each customer in issues related to finance.
-
A bank that can be
trusted as being financially stable and safe; offering fair terms, prompt and
convenient service; helping to make choices and take optimum financial
decisions in the customer’s interests.
-
A bank that never
stops improving itself and its operations for the benefit of its customers.
-
The best bank in
the market.
ü To employees
-
A bank that values
its employees and cares for them.
-
A place where
employees can develop personally and professionally.
-
A bank where the
best professionals want to be employed.
-
A place where employees
are not simply cogs in the machine but are actively involved in all processes.
-
A bank that offers
its employees fair income and social status.
-
An exciting place
to work.
-
A bank one can be
proud to work for, a respected institution where employees are confident about
their future.
ü To shareholders and
investors
-
The market leader
in terms of return on equity and profitability.
-
A bank that is
dedicated to high corporate governance standards, that builds operations on the
principles of openness, transparency and consistency.
-
A bank that
consistently pursues a prudent, well balanced and professional approach to
risk.
-
A bank that has
adopted high standards of social responsibility.
ü To the community
-
The leading bank, a
pillar of the country’s financial system, its growth and prosperity.
-
An active
contributor to the economic and social development of each region, town or
city.
-
A Russian bank that
proactively aids the development of the global financial system.
-
A responsible bank
that is aware of the implications that its decisions may have and that invests
in the growth of the community’s financial competence and culture.
-
A bank with
proactive staff.”
(Herman Gref, 2008)
Dịch:
“Sứ mệnh của chúng tôi nhấn mạnh vai trò quan
trọng của ngân hàng chúng tôi trong nền kinh tế của Nga và vai trò xã hội đặc
biệt của chúng tôi trong việc duy trì niềm tin, độ tin cậy và sự ổn định. Khách
hàng của chúng tôi, những nhu cầu, ước mơ và mục tiêu của họ định hướng cho mọi
hoạt động của chúng tôi. Sứ mệnh đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng: chúng tôi
muốn trở thành một trong những công ty dịch vụ tài chính tốt nhất trên thế
giới. Nó còn nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên và những thành tựu
cá nhân và nghề nghiệp của họ cho sự thành công của chúng tôi. Mục tiêu cao cả
là có thể đạt thông qua các nỗ lực để chia sẻ những giá trị chung.
Sberbank sẵn sàng xem xét việc cung cấp
tài chính cho tất cả các công ty hoạt động tốt, dù dưới hình thức công ty nào,
lĩnh vực kinh doanh hoặc quy mô. Chúng tôi luôn tìm cách để thiết lập mối quan
hệ mới, cùng có lợi, dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau và sự minh bạch với một
phương châm luôn “By your side” để trở thành một đối tác tin cậy đối với mọi
khách hàng.
Sberbank là gì?
ü Đối với khách hàng
-
Một ngân hàng tôn
trọng giá trị của mỗi khách hàng.
-
Một người bạn luôn
luôn sẵn sàng giúp mỗi khách hàng về các vấn đề liên quan đến tài chính.
-
Một ngân hàng có
thể tin cậy về tài chính ổn định và minh bạch; cung cấp điều kiện công bằng,
dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện; giúp khách hàng lựa chọn và đưa ra quyết
định tài chính tốt nhất vì lợi ích của mình.
-
Một ngân hàng mà
không bao giờ ngừng cải thiện bản thân và hoạt động của mình vì lợi ích của
khách hàng.
-
Là ngân hàng tốt
nhất trên thị trường.
ü Đối với nhân viên
-
Một ngân hàng dựa
trên giá trị nhân viên và quan tâm đến họ.
-
Một nơi mà nhân
viên có thể phát triển về cả cá nhân và chuyên môn.
-
Một ngân hàng là
nơi các chuyên gia tốt nhất muốn được làm việc.
-
Một nơi mà nhân
viên không chỉ đơn giản là bánh răng trong máy mà còn tích cực tham gia vào tất
cả các quá trình.
-
Một ngân hàng đem
lại cho nhân viên thu nhập công bằng và địa vị xã hội.
-
Một nơi làm việc
thú vị.
-
Một ngân hàng mà
bất cứ ai cũng có thể tự hào khi làm việc cho một tổ chức uy tín mà nhân viên
khẳng định được mình về tương lai.
ü Đối với các cổ đông
và nhà đầu tư
-
Các nhà lãnh đạo
thị trường về lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và lợi nhuận.
-
Một ngân hàng dành
riêng cho các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp cao, xây dựng các hoạt động trên
nguyên tắc công khai, minh bạch và nhất quán.
-
Một ngân hàng là
nơi luôn theo đuổi một cách tiếp cận thận trọng, cân bằng và chuyên nghiệp đối
với rủi ro.
-
Một ngân hàng áp
dụng tiêu chuẩn cao về trách nhiệm xã hội.
ü Đối với cộng đồng
-
Là ngân hàng hàng
đầu, một trụ cột của hệ thống tài chính của đất nước, sự phát triển và thịnh
vượng của đất nước.
-
Đóng góp tích cực
một phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội của từng vùng, thị xã, thành phố.
-
Một ngân hàng của
Nga mà chủ động hỗ trợ cho sự phát triển của hệ thống tài chính toàn cầu.
-
Một ngân hàng có
trách nhiệm luôn nhận thức của những tác động mà các quyết định của mình có thể
thực hiện và đầu tư vào sự phát triển của tài chính và văn hóa của cộng đồng.
-
Một ngân hàng với
đội ngũ nhân viên năng động.
-
(Herman Gref, 2008)
Chúng tôi là ai ?
Trong bản tuyên bố sứ mệnh của mình,
Sberbank đã khẳng định: “Our mission
emphasizes our Bank’s crucial role in the Russian economy and…” – Sberbank
là một ngân hàng hoạt động ở Nga và đang trên đường phát triển mở rộng trên
toàn cầu. Sberbank kinh doanh hoạt động trên lĩnh vực ngân hàng và dịch vụ tài
chính.
Chúng tôi mong muốn
gì ?
“… want to be one of the best financial services companies in
the world…” – trở thành một trong những công ty dịch vụ
tài chính tốt nhất trên thế giới.
Sberbank là một ngân hàng cung cấp dịch vụ trên hơn 83 đơn vị
tiểu liên bang của Nga và đã mở rộng đáng kể sự hiện diện quốc tế của mình vượt
ra ngoài CIS - Kazakhstan, Ukraine và Belarus - đến chín nước Trung và Đông Âu
thông qua Sberbank Europe AG và Thổ Nhĩ Kỳ. Không chỉ dừng lại ở đó, Sberbank
vẫn đang mở rộng, nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế.
Đối với chúng tôi
điều quan trọng nhất là gì ?
“…Our customers, their needs, dreams and goals guide all our
activities…” – Khách hàng của chúng tôi, những nhu cầu,
ước mơ và mục tiêu của họ định hướng cho mọi hoạt động của chúng tôi.
Đối với Sberbank, là một ngân hàng định hướng vào khách hàng
nên điều quan trọng nhất mà Sberbank chính là khách hàng của mình.
ã Các giá trị cam kết
Trong bản tuyên bố sứ mệnh của mình, Sberbank đã đưa ra các
giá trị cam kết với các bên hữu quan cụ thể với khách hàng, nhân viên, các cổ
đông, nhà đầu tư và cộng đồng
Ø
Cam kết với khách hàng
Điều quan trọng đối với Sberbank được thể hiện rõ qua bản
tuyên bố chính là khách hàng, nên Sberbank đã cam kết sẽ đem đến cho khách hàng
một sự sẵn sàng nhất: cung cấp tài chính cho tất cả các công ty hoạt động tốt,
dù dưới hình thức công ty nào, lĩnh vực kinh doanh hoặc quy mô cũng như giúp đỡ
mỗi khách hàng trong các vấn đề liên quan đến tài chính, trở thành một đối tác
tin cậy đối với mọi khách hàng. Qua đó, Sberbank đem lại cho khách hàng sự hài
lòng nhất có thể.
Ø
Cam kết với nhân viên
Hoạt động của ngân hàng hầu hết dựa trên đội ngũ nhân viên
nên Sberbank cam kết tạo điều kiện tốt nhất, mang lại cho nhân viên môi trường
làm việc tốt nhất, xây dựng một tổ chức uy tín để nhân viên có thể tự hào và
tin tưởng vào tương lai của họ bởi sự thành công của nhân viên cũng chính là
thành công của Sberbank.
Ø
Cam kết với các cổ đông và nhà đầu tư
Từ khi cổ phần hóa năm 1991, Sberbank đã xây dựng riêng cho
mình các nguyên tắc công khai, minh bạch và nhất quán theo phương pháp chuyên
nghiệp nhằm mang lại lợi nhuận nhất cho
các cổ đông.
Ø
Cam kết với cộng đồng
Kể từ khi thành lập, Sberbank đã đặt ra và thực hiện vai trò
của mình đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Nga, góp phần vào sự
phát triển của hệ thống tài chính toàn cầu.
Sberbank sẽ không ngừng phát triển và trở thành ngân hàng
hàng đầu, một trụ cột của hệ thống tài chính quốc gia và thực hiện trách nhiệm
của mình đối với xã hội.
B.
Viết sứ mệnh, viễn cảnh của bản thân
1. Viễn cảnh
Ai cũng có ước mơ và khát khao thực
hiện nó. Và tôi cũng vậy, tôi đang trên con đường tiến tới ước mơ của mình đó
là sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt, một nhà lãnh đạo của một công ty kinh
doanh vật liệu xanh vì cộng đồng và môi trường.
Sinh ra trong một gia đình bình thường,
được hưởng tình yêu thương của gia đình, tôi cảm thấy mình là một người may mắn.
Nên tôi muốn làm gì đó để sẻ chia, giúp đỡ cho người khác. Vì vậy đối với tôi,
tiền bạc không phải là điều mà tôi hướng tới, cố kiếm tìm để đạt được mà chính
là hạnh phúc. Hạnh phúc không chỉ riêng bản thân tôi mà còn là đem hạnh phúc đến
cho người thân, bạn bè và mọi người. Hạnh phúc đối với tôi không phải là cái gì
đó quá xa xôi, không thể đạt được, mà hạnh phúc luôn bên cạnh mình có nhận ra
nó hay không mới là điều quan trọng. Tôi tin rằng hạnh phúc mà mình có được, nó
là kết quả tạo ra các giá trị và hạnh phúc cho người khác nên dù hoàn cảnh khó khăn đến mấy, công việc đó có mệt nhọc đến đâu
nhưng nếu tôi quyết tâm theo đuổi thì tôi sẽ đi đến cùng. Do đó, tôi luôn giữ trong mình một lòng nhiệt huyết, một
trái tim mạnh mẽ, biết yêu thương và chân thành.
2.
Sứ mệnh
Tôi
là một người có ích cho gia đình và xã hội. Tôi mong muốn bằng những điều mình
làm sẽ mang lại niềm vui, giúp đỡ cho mọi người.
Tôi
muốn chủ động làm mọi thứ chứ không phải phụ thuộc vào bất cứ ai, tôi muốn tự
sức mình có thể tạo ra những giá trị cho bản thân.
Tôi
là một người lạc quan, độc lập, sống hết mình để mỗi giây phút đều trở nên ý
nghĩa.
Tôi
sẽ luôn cười dù gặp bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống vì tôi không muốn một
ngày tẻ nhạt trôi qua vô ích chỉ vì tôi không cười.
Tôi
dành sự kính trọng và yêu thương lớn nhất cho ba mẹ của tôi và cho những người
thân trong gia đình.
Tôi
xem trọng mọi mối quan hệ, bất cứ họ là ai, bởi vì với tôi tôn trọng người khác
thì mình mới được tôn trọng.
Tôi
sẽ đem tất cả sức lực và khả năng của mình để cống hiến cho quê hương, cho đất
nước và cho cộng đồng.
²
Hình ảnh này thể hiện
con người tôi, khi nhìn thấy nó bạn hãy nghĩ đến tôi
Sống
trọn từng khoảnh khắc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét