BÀI
TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
Họ
và tên: Nguyễn Quang Triều
Ngày
sinh: 07/08/1985
Lớp
: 32k12.2
ĐN
PHẦN 1: PHÂN TÍCH SỨ MỆNH VÀ VIỄN CẢNH CỦA
CÔNG TY
BT GROUP plc ( British Telecome)
I.
GIỚI
THIỆU VỀ CÔNG TY:
Tên công ty: BT Group plc,
Được thành lập năm
1980, có trụ sở tại 81 Newgate Street, London, EC1A 7AJ, London, Anh, BT là một
trong những công ty dịch vụ truyền thông hàng đầu thế giới, phục vụ nhu cầu của
khách hàng tại Anh và tại hơn 170 quốc gia trên toàn thế giới.
Phục vụ hơn 18 triệu
khách hàng, BT là nhà cung cấp chính mạng lưới truyền thông và dịch vụ viễn
thông của Anh. Ngoài ra BT hoạt động ở lĩnh vực viễn thông mà còn hoạt động
trong một số lĩnh vực khác như: ngân hàng, dịch vụ tài chính, đóng gói hàng
tiêu dùng, hậu cần và kể cả trong ngành dược phẩm.
Vision:
““Our vision is to be dedicated to helping customers thrive in a changing
world. The world we live in and the way we communicate are changing, and we
believe in progress, growth and possibility. We want to help all our customers
make their lives and businesses better with products and services that are
tailored to their needs and easy to use.”
Ceo,
Gavin
Patterson,2008
Dịch là: “Viễn cảnh của BT tận tâm giúp
khách hàng có được một cuộc sống thịnh vượng trong một thế giới đang thay đổi.
Thế giới mà chúng ta đang sống và cách chúng ta truyền thông đang thay đổi, và
BT tin vào sự tiến bộ, tăng trưởng và tiềm năng. BT muốn giúp tất
cả khách hàng của mình làm cuộc sống và công việc của họ tốt hơn với sản phẩm
và dịch vụ hoàn toàn thích hợp với nhu cầu của họ và dễ dàng để sử dụng.”
v Tư tưởng
cốt lõi:
a.
Giá
trị cốt lõi:
ü
Gần
gũi khách hàng, thấu hiểu khách hàng.
BT ngày càng gần
gữi với khách hàng hơn bao giờ hết, hiểu phong cách sống của họ và công việc của
họ, và thiết lập mối quan hệ dài hạn với họ.
Nhờ đó BT mới có
thể thõa mãn nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất, phù hợp nhất, dễ sử dụng
nhất và đem lại một cuộc sống thịnh vượng cho họ.
ü
Cam
kết liên tục đổi mới.
BT thiết tha với khách hàng và đang lao động để đáp ứng
những nhu cầu hằng ngày của họ và đổi mới không ngừng để đáp ứng những nhu cầu
trong tương lai của họ
ü
Khách hàng là trọng tâm
BT đặt sự hài long của khách hàng lên hàng đầu.
b.
Mục đích cốt lõi:
Tận tâm
giúp khách hàng có được một cuộc sống thịnh vượng trong một thế giới đang thay
đổi.
Thế giới đang
thay đổi chóng mặt, nhất là công nghệ, định nghĩa về một cuộc sống thịnh vượng
cũng sẽ luôn luôn thay đổi và ngày càng nâng cao tiêu chuẩn. Do đó BT cũng phải
luôn thay đổi để luôn là người dẫn đầu về công nghệ, để đem lại những dịch vụ tốt
nhất, phổ biến nó đến nhiều khách hàng nhất để họ có một cuộc sống thịnh vượng
hơn.
Mục đích cốt lõi
này của BT cũng không chỉ gói gọn trong lĩnh vực viễn thông mà khi có những sự
thay đổi của thế giới xung quanh thì BT cũng có thể thay đổi cách thức giúp
khách hàng của mình có được một cuộc sống thịnh vượng mà không cần thay đổi mục
đích cốt lõi của mình.
v Hình
dung tương lai:
ü
Dịch vụ toàn cầu của BT – người dẫn đạo toàn cầu.
ü
Là người cung cấp số lượng lớn các sự lựa chọn.
ü
Người cung cấp hệ thống mạng tốt nhất.
ü
Một nhà dẫn đạo kinh doanh có trách nhiệm và minh bạch.
BT đã đưa ra một hình dung tương lai táo bạo và đầy thách thức. Họ muốn
trở thành người dẫn đạo trong lĩnh vực kinh doanh của mình, họ đem đến những sản
phẩm, dịch vụ tốt nhất, phù hợp nhu cầu hiện tại lẫn tương lai và dễ dàng sử dụng
nhất cho khách hàng không chỉ ở Vương Quốc Anh mà còn trên toàn thế giới bằng
cách duy trì các giá trị cốt lõi: gần gũi, thấu hiểu khách hàng và cam kết liên
tục đổi mới.
Không chỉ có thế, BT còn tham vọng phải là một nhà dẫn đạo thị trường có
trách nhiệm và minh bạch. Bằng cách “tạo ra một sự đóng góp phù hợp cho cộng đồng
nơi mà BT thực hiện công việc kinh doanh của mình” và duy trì giá trị trung thực
trong công việc.
2 . Sứ mệnh:
“BT’s mission, our
central purpose, is to provide world-class telecommunications and information
products and services, and to develop and exploit our networks, at home and
overseas”
Ceo, Gavin Patterson,2008
Tạm
dịch là: “Sứ mệnh của BT, mục đích trung tâm của BT là cung cấp các sản phẩm và dịch
vụ thông tin viễn thông đẳng cấp quốc tế, kèm theo phát triển và khai thác hệ
thống mạng của BT tại nhà và vượt ra ngoài biên giới quốc gia”
a.
Định
nghĩa kinh doanh
Ø
BT là ai? “BT là người
cung cấp các sản phẩm và dịch vụ viễn thông, phát triển và khai thác hệ thống mạng
tại nhà và vượt ra ngoài biên giới quốc gia”.
BT cung cấp những
dịch vụ viễn thông đến khách hàng là những cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ ở
vương quốc Anh và toàn cầu. Để đảm bảo người tiêu dùng nhận được những dịch vụ
và hỗ trợ họ xứng đáng được nhận, trọng tâm của BT là xây dựng công việc kinh
doanh tốt hơn không chỉ tại vương Quốc Anh mà còn trên toàn thế giới.
Ø
BT muốn trở thành gì?
ü
Là người cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thông tin
viễn thông đẳng cấp quốc tế.
ü
Điều hành 1 dải sóng rộng dựa trên dịch vụ khách
hàng.
ü
Là “thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” ở vương
quốc Anh.
Để thực hiện
tham vọng này trọng tâm của BT là xây dựng công việc kinh doanh tốt hơn, đảm bảo
người tiêu dùng nhận được những dịch vụ và hỗ trợ họ xứng đáng được nhận bằng
cách phát triển dịch vụ khách hàng, chuyển đổi chi phí và đầu tư cho tương lai.
b. Hệ
thống giá trị:
Ø
Trái tim: Chúng tôi tin vào những gì chúng ta làm, và tình yêu
làm việc đó. Chúng tôi quyết tâm và đam mê cung cấp tốt nhất cho bạn và luôn
luôn thực hiện mọi việc với 100% sức lực của chúng tôi
“We believe
in what we do, and love doing it. We are determined and passionate about
delivering the very best for you and always give 100% of our energy.”
Ø
Sự tin cậy: Chúng tôi luôn thực hiện những lời hứa của chúng
tôi bằng cách xây dựng các mối quan hệ cởi mở, trung thực, và thực tế với khách
hàng. Chúng tôi là đáng tin cậy và làm bất cứ điều gì để chứng minh nó.
“We consistently deliver on our promises by building
open, honest, and realistic relationships with our customers and with each
other. We are reliable and do whatever it takes to deliver.”
Ø
Hữu ích: Chúng tôi làm việc như một đội với một mục đích là bạn
sự hài lòng. Chúng tôi cùng nhau đưa bạn đầu tiên
“We work as one team for one purpose—your
satisfaction. We pull together company-wide to put you first.”
Ø
Truyển cảm hứng: Chúng tôi truyền cảm hứng cho bạn bằng những sáng
kiến, sáng tạo, và hướng ngoại trong tất cả mọi thứ chúng tôi làm.
“We create
inspirational solutions for you by being innovative, creative, and
outward-looking in everything we do.”
Ø
Đơn giản: chúng tôi đơn giản các vấn đề phức tạp bằng cách
giữ thông tin đơn giản, trực tiếp và rõ rang
“We make complex things easy-to-understand by keeping
our communication simple, direct, and clear.”
c. Cam
kết các bên hữu quan
·
Đối
với khách hàng:
Là một công ty định hướng
khách hàng, BT cam kết duy trì sự tin tưởng và tôn trọng khách hàng của chúng
tôi bằng cách cung cấp dịch vụ, phần mềm và các giải pháp chất lượng cao, sản
phẩm an toàn và đáng tin cậy,. Chúng tôi duy trì các tiêu chuẩn đạo đức cao nhất
với khách hàng của chúng tôi, tránh tất cả tham nhũng, hành động bất hợp pháp,
không trung thực hoặc lừa đảo trong hoạt động kinh doanh. Chúng tôi mô tả sản
phẩm, dịch vụ một cách chính xác và công bằng. Chúng tôi bảo vệ thông tin của mọi
khách hàng.
·
Đối
với cộng đồng: BT cam kết thực tốt
vấn đề đạo đức trong kinh doanh. Họ đã phát triển kinh doanh theo hướng sử dụng
ít tài nguyên hơn và tạo ra ít chất thải gây ô nhiễm hơn.Ngoài ra công ty còn
thành lập các tổ chức phi lợi nhuận với mục đích giúp ích cho xã hội.
·
Đối
với nhân viên:
Đối xử công bằng bình đẳng dựa trên sự tôn
trọng và trách nhiệm, luôn tạo điều kiện để nhân viên phát triển.
· Nhà đầu
tư: Chúng tôi sẽ duy trì một báo
cáo tài chính lành mạnh, trung thực và hợp lý để cung cấp cho nhà đầu tư có được
những thông tin chính xác trong việc ra quyết định.
PHẦN
2: SỨ MỆNH VÀ VIỄN CẢNH CÁ NHÂN
I.
Viễn cảnh:
“
Với sự chính trực, sự linh hoạt, những khác năng riêng biệt và độc đáo và với một
trái tim cháy bỏng nhưng thanh tịnh tôi lãnh đạo, thu hút, truyền cảm hứng, và
thúc đẩy mọi người xung quanh cùng nhau xây dựng một tổ chức đứng đầu thế giới,
nơi mang đến những điều tuyệt , hạnh phúc nhất cho mọi người trên khắp thế giới”
v
Tư tưởng cốt lõi
1. Giá
trị cốt lõi
Ø
Sự chính trực: tôi định hướng bản thân mình trở thành một người
đàn ông khẳng khái, trung thực, làm việc theo lẽ phải và công lý, là người mà mọi
người xung quanh có thể đặt niềm tin tuyệt đối vào.
Ø
Sự linh hoạt: tôi thể hiện sự năng động, linh hoạt trong xử lý mọi công việc, mọi tình huống
giao tiếp và mọi quyết định.
Ø
Khác biệt và độc đáo: tôi luôn học hỏi và tìm tòi những phương pháp xử
lý công việc một cách khác biệt và đặc biệt suy nghĩ phải luôn khác biệt, độc
đáo.
Ø
Trái tim cháy bỏng: tôi luôn duy trì trong mình một tinh thần tích cực,
năng động, minh mẫn và luôn giữ cho niềm đam mê, sự khát khao của mình luôn ở
trạng thái mạnh mẽ nhất.
Ø
Tâm tịnh: tôi giữ cho tâm mình được tịnh, luôn bình tĩnh trước
mọi vật vả, vội vã của cuộc sống, luôn làm theo lẽ phải .
2. Mục
đích cốt lõi
“
Xây dựng một tổ chức đứng đầu thế giới, nơi mang đến những điều tuyệt vời, hạnh
phúc nhất cho mọi người trên khắp thế giới“
Mục đích lớn nhất là tạo ra Công ty đứng đầu có thể
giúp mọi người cảm thấy thỏa mái và tận
hưởng cuộc sống của họ.
v
Hình dung tương lai
Ø
Tôi
là ai?
Là người tạo một tổ chức đứng đầu thế giới.
Ø
Tôi
mang đến gì cho mọi người?
Tôi mang đến cho muộn người một cuộc sống hạnh phúc,
thỏa mái, một tương lai bền vững, tân hưởng cuộc sống tránh xa những xô bồ, bận
rộn của cuộc sống.
Ø
Tôi
muốn trở thành người như thế nào?
Tôi muốn là lãnh đạo của công ty đứng đầu thế giới,
kết nối thế giới này, định hướng mọi người đến một cuộc sống hạnh phúc, thay đổi
suy nghĩ về quan niệm của hạnh phúc và tận hưởng.
Nếu đạt được mục tiêu này tôi muốn trở thành một diễn
giả xuất sắc, có thể truyền cảm hứng, định hướng con người, và những bạn trẻ muốn
thay đổi thế giới.
II. Sứ
mệnh
“Tôi
là một người con, người chồng, người cha và một công dân của xã hội. với việc
luôn theo các giá trị và nguyên tắc sống, tôi “ Sống mỗi ngày như là ngày cuối cùng của đời mình” một cuộc đời có ý
nghĩa khi trao đi niềm hạnh phúc đến gia đình và những người xung quanh tôi”
Tôi sẽ “
Sống mỗi ngày như ngày cuối cùng của đời mình” luôn cháy hết mình với niềm
đam mê, luôn tìm tòi học hỏi và thực đúng những nguyên tắc sống của mình.
v Cam
kết các bên hữu quan
Ø Với
bản thân: Mỗi ngày khi thức dạy tôi sẽ luôn nhắc nhở
bản thân mình hãy “sống mỗi ngày như ngày
cuối cùng của đời mình” về những điều tôi viết hôm nay.Luôn nghiêm khắc,
luôn giữ vững những giá trị bản thân theo đuổi dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Không làm những việc mà lương tâm mình không cho phép .
Ø
Với gia đình: Gia đình là
điểm tựa lớn nhất của cuộc đời tôi, họ là niềm tin, niềm khích lệ và động lực sống
do đó đây là nhóm hữu quan quan trọng nhất, mọi quyết định, hành động của tôi
luôn để sự ưu tiên về lợi ích của nhóm hữu quan này lên hàng đầu. Tôi sẽ luôn nổ
lực cố gắng, hòa thành các mục tiêu của mình, sống có đạo đức để có thể đáp ứng
được sự kỳ vọng cũng như đến đáp công ơn của ba mẹ, gia đình.
Ø
Với bạn bè, các mối quan
hệ trong công việc:
nhóm hữu quan này tạo cho tôi một môi trường làm việc, vui chơi, giúp đỡ, hỗ trợ,
hợp tác để cùng có được niềm vui, lợi ích cũng như là mục tiêu, đích cuộc sống
của mỗi người. Do đó với nhóm hữu quan này điều đầu tiên đó chính là giữ chữ
tín, tạo được sự tin tưởng cho họ và biết cách học hỏi, chia sẽ cũng như giúp đỡ
và “ sống” với nhau trong một cuộc sống đầy xô bồ, cạm bẫy và phức tạp .
Ø
Với cộng đồng và xã hội: nhóm hữu quan này, cung cấp cho tôi môi trường và
phương tiện để thực hiện mục tiêu của mình và đây cũng là chứng nhận và đóng
góp vào sự thành công của tôi, ngoài ra văn hóa, lối sống cộng đồng cũng
ảnh hưởng nhiều trong cuộc sống của bản thân. với nhóm hữu quan này, tôi
có trách nhiệm là chung tay, góp công sức xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.
#VNUK
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét