Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Barnes & Noble


ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
--- š& ---


BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
MÔN: QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
                                                                       
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Thanh Liêm
SVTH:   Lê Thị Nhung
Lớp học phần: QTCL3_3
Lớp tín chỉ: 36K14



Đà Nẵng, tháng 03 năm 2015
MỤC LỤC



CAM KẾT

----------------------------------------------------------------------------------

PHẦN 1: PHÂN TÍCH SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH

CÔNG TY BARNES & NOBLE

Leonard Riggio, chủ tịch của Barnes & Noble, bắt đầu sự nghiệp bán sách của mình khi tham dự Đại học New York vào những năm đầu thập niên 1960. Làm việc như một nhân viên bán hàng tại các cửa hàng sách các trường đại học, ông đã bị thuyết phục rằng ông có thể làm một công việc tốt hơn để phục vụ học sinh, và ông đã mở một cửa hàng sách cạnh tranh của riêng mình mang tên the Student Book Exchange (SBX) vào năm 1965. Các cửa hàng nhanh chóng trở thành một trong những nhà sách tốt nhất của New York. Vào những năm 1970, Riggio mua lại Barnes & Noble một nhà sách ở Manhattan, mà đã rơi vào suy thoái và từ đó công ty của ông mang tên Barnes & Noble.
Barnes & Noble, Inc là nhà bán lẻ sách ở Mỹ, hoạt động với  717 cửa hàng sách ở 50 bang. Barnes & Noble cung cấp cho khách hàng dễ dàng và thuận tiện tiếp cận với sách báo, tạp chí và các nội dung khác trên nền tảng phân phối đa kênh của nó.
Là một trong những nhà bán lẻ sách được yêu thích tại Mỹ, Barnes & Noble không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Trong bề dày lịch sử của mình, Barnes & Noble luôn luôn đặt khách hàng là mối quan tâm hàng đầu. Với triết lý kinh doanh là:
            “Put the customer at the center of everything we do”
à Đặt khách hàng là trọng tâm của mọi thứ chúng tôi làm
Bước sang thế kỷ 21, để giải quyết vấn đề thay đổi năng động trong ngành công nghiệp bán sách, Barnes & Noble đã chuyển hoạt động kinh doanh của mình từ một mô hình cửa hàng bán sách thành một mô hình đa kênh tập trung vào các cửa hàng bán lẻ, Internet và thương mại điện tử kỹ thuật.
Năm 2002, Leonard Riggio-chủ tịch điều hành Barnes & Noble đã tuyên bố viễn cảnh và sứ mệnh của công ty.
“As digital and online sales accelerate, Barnes & Noble remains well positioned to gain a significant share of these exciting new markets. We believe the growth rate will continue to accelerate over the next few years, and our sales are growing at an even faster rate and gaining momentum every day. We are confident that in the years ahead, our market share will grow across all segments of our business.
            Our vision to place a Barnes & Noble bookstore in every reader’s pocket by investing in innovations geared toward improving the overall quality. We focus on delivering desired results within established timeframes. We focus on all of our business initiatives because it is the opportunities to make an big impact. we believe that we will change the boring and traditional atmosphere to the happy, exciting, friendly and wonderful  experience  one. People look at the reading as a new entertaiment.”
                                                                        (Leonard Riggio-2002)
Dịch:
“Khi kỹ thuật số và bán hàng trực tuyến tăng tốc, Barnes & Noble vẫn còn vị trí tốt để đạt được một phần đáng kể của các thị trường mới đầy thú vị. Chúng tôi tin rằng tốc độ tăng trưởng sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong vài năm tới, và doanh số bán hàng của chúng tôi đang phát triển với một tốc độ thậm chí nhanh hơn và đang trên đà mỗi ngày. Chúng tôi tin tưởng rằng trong những năm tới, thị phần của chúng tôi sẽ phát triển trên tất cả các phân đoạn của kinh doanh của chúng tôi
            Viễn cảnh của chúng tôi là đặt một hiệu sách Barnes & Noble vào trong túi mỗi người đọc bằng cách đầu tư vào sự đổi mới hướng tới việc nâng cao chất lượng tổng thể. Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các kết quả mong muốn trong khoảng thời gian được thiết lập. Chúng tôi tập trung vào tất cả các sáng kiến kinh doanh của chúng tôi bởi vì nó là cơ hội để thực hiện một tác động lớn. Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ thay đổi không khí nhàm chán và truyền thống trở thành hạnh phúc, thú vị, thân thiện và một sự trải nghiệm tuyệt vời. Mọi người nhìn vào việc đọc sách như một trung tâm vui chơi giải trí mới.”



Ø  Giá trị cốt lõi
-         Innovations-Sự đổi mới
-         Quality-Chất lượng
-         Initiatives-Sáng kiến
Ø  Mục đích cốt lõi
-         “change the boring and traditional atmosphere to the happy, exciting, friendly and wonderful experience  one. People look at the reading as a new entertaiment”
Dịch:
“thay đổi không khí nhàm chán và truyền thống trở thành hạnh phúc, thú vị, thân thiện và một sự trải nghiệm tuyệt vời. Mọi người nhìn vào việc đọc sách như một trung tâm vui chơi giải trí mới”
-         “to place a Barnes & Noble bookstore in every reader’s pocket”
Dịch:
đặt một hiệu sách Barnes & Noble vào trong túi mỗi người đọc
Viễn cảnh của  Barnes & Noble đã tuyến bố rất rõ ràng điều mà công ty mong muốn trong tương lai và hy vọng tăng trưởng và tiến vào thị trường trực tuyến. Bán hàng trực tuyến là một cơ hội rất lớn cho Barnes & Noble và Barnes & Noble đang phấn đấu để đạt được thị phần trong thị trường cạnh tranh cao. Thông qua viễn cảnh sẽ giúp công ty đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp để đạt được viễn cảnh đó.
“Our mission is to operate the best specialty retail business in America, regardless of the product we sell. Because the product we sell is books, our aspirations must be consistent with the promise and the ideals are sold our shelves.
As booksellers we are determined to be the very best in our business, regardless of the size, pedigree or inclinations of our competitors. We will continue to bring our business  nuances of style and approaches to bookselling which are consistent with our evolving aspirations. . Our business and personal principles reflect the highest standards of ethics and integrity. We follow rules and procedures, are honest, keep our commitments, and continually give the best effort. We will respect our fellow booksellers and customers. Whether in our stores or online, we strive to make every customer satisfied by providing extraordinary customer service. we create the conditions for our employees to work in areas reflecting their interests, skills and talents in a welcoming and rewarding environment.
Above all, we expect to be a credit to the communities we serve, a valuable resource to our customers, and a place where our dedicated booksellers can grow and prosper. Toward this end we will not only listen to our customers and booksellers but embrace the idea that the Company is at their service.”
(Leonard Riggio-2002)
Dịch:
“ Sứ mệnh của chúng tôi là để hoạt động kinh doanh bán lẻ đặc biệt tốt nhất tại Mỹ, bất kể các sản phẩm chúng tôi bán. Bởi vì các sản phẩm chúng tôi bán là sách, nguyện vọng của chúng tôi phải phù hợp với lời hứa và những lý tưởng được bày bán trên giá của chúng tôi.
Như những nhà sách, chúng tôi được xác định là tốt nhất trong kinh doanh của chúng tôi, bất kể quy mô, dòng dõi hoặc những xu hướng của đối thủ cạnh tranh của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang lại sắc thái kinh doanh của chúng tôi về phong cách và phương pháp tiếp cận để bán sách đó là phù hợp với nguyện vọng phát triển của chúng tôi. Kinh doanh của chúng tôi và các nguyên tắc cá nhân phản ánh các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức và liêm chính. Chúng tôi làm theo các quy tắc và thủ tục, trung thực, giữ đúng cam kết của chúng tôi, và liên tục cung cấp các nỗ lực tốt nhất. Chúng tôi sẽ tôn trọng những nhà sách và khách hàng của chúng tôi . Cho dù trong các cửa hàng của chúng tôi hoặc kênh trực tuyến, chúng tôi cố gắng để làm cho mọi khách hàng hài lòng bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt. Chúng tôi tạo điều kiện cho nhân viên của chúng tôi để làm việc trong khu vực phản ánh lợi ích, kỹ năng và tài năng của họ trong một môi trường thân thiện và bổ ích.
Trên tất cả, chúng tôi hy vọng sẽ có được một khoản tín dụng cho cộng đồng chúng tôi phục vụ, một nguồn tài nguyên có giá trị cho khách hàng của chúng tôi, và một nơi mà những hiệu sách tận tụy của chúng tôi có thể phát triển và thịnh vượng. Để hướng tới mục tiêu này, chúng tôi sẽ không chỉ lắng nghe khách hàng và những nhà sách của chúng tôi mà còn nắm lấy ý tưởng rằng Công ty là dịch vụ của họ.”
Ø  Công ty là gì?
-         “to operate the best specialty retail business in America, regardless of the product we sell. Because the product we sell is books, our aspirations must be consistent with the promise and the ideals are sold our shelves”
Barbes & Noble là một nhà kinh doanh bản lẻ sách ở Mỹ
Ø  Công ty muốn trở thành gì?
-         “to operate the best specialty retail business in America, regardless of the product we sell”
Mục tiêu của Barnes & Noble là trở thành nhà bán lẻ đặc biệt tốt nhất tại Mỹ
-         “We follow rules and procedures, are honest, keep our commitments, and continually give the best effort. We will respect our fellow booksellers and customers. Whether in our stores or online, we strive to make every customer satisfied by providing extraordinary customer service. we create the conditions for our employees to work in areas reflecting their interests, skills and talents in a welcoming and rewarding environment.
Above all, we expect to be a credit to the communities we serve, a valuable resource to our customers, and a place where our dedicated booksellers can grow and prosper. “
à Chúng tôi làm theo các quy tắc và thủ tục, trung thực, giữ đúng cam kết của chúng tôi, và liên tục cung cấp các nỗ lực tốt nhất. Chúng tôi sẽ tôn trọng những nhà sách và khách hàng của chúng tôi . Cho dù trong các cửa hàng của chúng tôi hoặc trực tuyến, chúng tôi cố gắng để làm cho mọi khách hàng hài lòng bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt. Chúng tôi tạo điều kiện cho nhân viên của chúng tôi để làm việc trong khu vực phản ánh lợi ích, kỹ năng và tài năng của họ trong một môi trường thân thiện và bổ ích.
Trên tất cả, chúng tôi hy vọng sẽ có được một khoản tín dụng cho cộng đồng chúng tôi phục vụ, một nguồn tài nguyên có giá trị cho khách hàng của chúng tôi, và một nơi mà những nhà sách tận tụy của chúng tôi có thể phát triển và thịnh vượng.
§  Cam kết chung
-         “We follow rules and procedures, are honest, keep our commitments, and continually give the best effort”
à Chúng tôi làm theo các quy tắc và thủ tục, trung thực, giữ đúng cam kết của chúng tôi, và liên tục cung cấp các nỗ lực tốt nhất
§  Cam kết với khách hàng
-         “We will respect our customers.”
àChúng tôi sẽ tôn trọng các khách hàng của chúng tôi

-         “Whether in our stores or online, we strive to make every customer satisfied by providing extraordinary customer service.”
à Cho dù trong các cửa hàng của chúng tôi hoặc trực tuyến, chúng tôi cố gắng để làm cho mọi khách hàng hài lòng bằng cách cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt
-         “we expect to be a a valuable resource to our customers”
à Chúng tôi hy vọng sẽ có được một nguồn tài nguyên có giá trị cho khách hàng của chúng tôi
§  Cam kết với những nhà sách
-         “We will respect our fellow booksellers”
à Chúng tôi sẽ tôn trọng những nhà sách của chúng tôi.
-         “we expect to be a place where our dedicated booksellers can grow and prosper.”
à Chúng tôi hy vọng sẽ có được một nơi mà những nhà sách tận tụy của chúng tôi có thể phát triển và thịnh vượng.
§  Cam kết với nhân viên
-         “we create the conditions for our employees to work in areas reflecting their interests, skills and talents in a welcoming and rewarding environment”
à Chúng tôi tạo điều kiện cho nhân viên của chúng tôi để làm việc trong khu vực phản ánh lợi ích, kỹ năng và tài năng của họ trong một môi trường thân thiện và bổ ích.
§  Cam kết với cộng đồng
-         “we expect to be a credit to the communities we serve”
à Chúng tôi hy vọng sẽ có được một khoản tín dụng cho cộng đồng chúng tôi phục vụ.
Barnes & Noble là một công ty thúc đẩy bởi các nguyên tắc bán sách là công việc quan trọng. Barnes & Noble tin rằng một hiệu sách lớn cũng là một sự phản ánh của cộng đồng. Barnes & Noble đi tiên phong trong khái niệm của một cửa hàng bán lẻ như là một trung tâm cộng đồng, và hàng năm tổ chức khoảng 100.000 sự kiện cộng đồng. Các sự kiện của Barnes & Noble phong phú thêm tâm trí của độc giả ở mọi lứa tuổi, và gây quỹ cho trường học địa phương và các tổ chức văn học và văn hóa.





-         “to operate the best specialty retail business in America, regardless of the product we sell”
Mục tiêu của Barnes & Noble là trở thành nhà bán lẻ đặc biệt tốt nhất tại Mỹ.
Đây là một tuyên bố sứ mệnh mạnh mẽ thể hiện mục đích chính xác của Barnes & Noble và tại sao Barnes & Noble tồn tại. Bản tuyên bố sứ mệnh đã nêu rõ ràng rằng mục đích và mục tiêu của công ty phải phù hợp với những lời hứa và những lý tưởng của các khối lượng bày bán trên giá của nó qua đó tạo một định hướng và hướng dẫn cho việc ra quyết định.



















Là một phần của xã hội, tôi sống để trở thành một con người có ý nghĩa, có trách nhiệm. Tôi luôn phấn đấu không ngừng để hoàn thiện bản thân. Tôi trân trọng những điều nhỏ nhặt làm được trong cuộc sống hàng ngày, tôi tích lũy chúng để làm nên những điều vĩ đại, mang lại hạnh phúc cho gia đình, bạn bè, cộng đồng và cho chính bản thân mình. Đối với tôi gia đình là trên hết. Tôi luôn dành cho ông bà, cha mẹ sự kính trọng, sự yêu thương vô điều kiện. Tôi tôn trọng, yêu thương, giúp đỡ và chia sẻ với anh trai, em trai tôi. Trên tất cả, tôi cố gắng để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho gia đình của tôi, để họ có thể tự hào về tôi. Tôi tôn trọng những người bạn của tôi, tôi xem họ là gia đình của tôi, tôi tạo cho họ sự tin tưởng và trở thành một người bạn đáng tin cậy của họ. Tôi cống hiến tài năng và sức lực có thể có của tôi để góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn. Tôi luôn trau dồi giá trị bản thân, học hỏi từ những sai lầm. Tôi sẵn sàng đón nhận những thử thách mới và cố gắng hết sức hoàn thành mục tiêu đề ra để khi nhìn lại tôi có thể tự hào về chính mình.
§  Tôi là ai?
“Là một phần của xã hội, tôi sống để trở thành một con người có ý nghĩa, có trách nhiệm.”
§  Tôi muốn trở thành gì ?
“Tôi sống để trở thành một con người có ý nghĩa, có trách nhiệm.”
“Tôi luôn phấn đấu không ngừng để hoàn thiện bản thân. Tôi trân trọng những điều nhỏ nhặt làm được trong cuộc sống hàng ngày, tôi tích lũy chúng để làm nên những điều vĩ đại, mang lại hạnh phúc cho gia đình, bạn bè, cộng đồng và cho chính bản thân mình.”
§  Đối với gia đình
“Đối với tôi gia đình là trên hết. Tôi luôn dành cho ông bà, cha mẹ sự kính trọng, sự yêu thương vô điều kiện. Tôi tôn trọng, yêu thương, giúp đỡ và chia sẻ với anh trai, em trai tôi. Trên tất cả, tôi cố gắng để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho gia đình của tôi, để họ có thể tự hào về tôi.”
Gia đình chính là nơi nuôi dưỡng tôi lớn lên, trao cho tôi yêu thương để giúp tôi vượt qua khó khăn, thử thách. Hối tiếc lớn nhất của tôi là tôi đã không dành nhiều thời gian với cha tôi trong suốt thời gian ông bị bệnh. Vì vậy, trong khoảng thời gian sau này tôi sẽ luôn yêu thương, chăm sóc ba mẹ tôi. Tôi sẽ dành cho ba mẹ tôi những gì họ xứng đáng được nhận và thậm chí là nhiều hơn nữa.
§  Đối với bạn bè
“Tôi tôn trọng những người bạn của tôi, tôi xem họ là gia đình của tôi, tôi tạo cho họ sự tin tưởng và trở thành một người bạn đáng tin cậy của họ.”
Đối với tôi, bạn bè là điều quan trọng thứ hai sau gia đình của tôi. Chúng tôi cùng nhau chia sẽ những niềm vui, nỗi buồn. Tôi luôn trân trọng tình bạn đó và luôn hết mình vì bạn bè.
§  Đối với cộng đồng
“Tôi cống hiến tài năng và sức lực có thể có của tôi để góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.”
Được sinh ra và là một phần của xã hội là điều may mắn đối với tôi. Tôi trân trọng những điều mình đang có. Tôi cống hiến một phần thành quả lao động của mình để chia sẽ khó khăn với mọi người xung quanh và cùng chung tay giúp cho cộng đồng ngày càng tốt đẹp.
Mục tiêu lớn nhất của tôi là sống để trở thành một con người có ý nghĩa, có trách nhiệm. Để đạt được mục tiêu đó tôi sẽ không ngừng nổ lực học hỏi và hoàn thiện bản thân tốt hơn từng ngày. Tôi sẽ sống có trách nhiệm với gia đình, bạn bè tôi và với chính bạn thân mình và đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.
Tôi mong muốn trở thành một giám đốc tài chính vĩ đại, mang tầm vóc quốc tế. Tôi không thể tạo ra những thay đổi lớn chỉ dựa vào những gì tôi đang có. Tuy nhiên, tôi tin rằng bằng niềm đam mê, sự sáng tạo và nhiệt huyết dâng trào tôi sẽ tạo ra những bước đột phá trong lĩnh vực tài chính. Tôi sẽ gắn kết những con người có cùng ước mơ, quyết tâm với tôi để đưa Việt Nam trở thành nền kinh tế trọng điểm và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người.
§  Niềm đam mê
Đam mê là một trong những yếu tố dẫn đến thành công. Niềm đam mê mang đến cho tôi động lực, sự khát khao để đạt được mục tiêu của tôi. Cuộc sống luôn có những khó khăn, công việc không phải lúc nào cũng thành công nhưng không phải vì thế mà tôi bỏ cuộc. Tôi sẽ theo đuổi ước mơ của tôi đến cùng.
§  Sự sáng tạo
Nếu muốn tạo ra những thay đổi lớn, những điều mới mẻ thì cần phải có sự sáng tạo. Tôi học hỏi và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo mới cho công việc của mình. Tôi sẽ sáng tạo để tạo ra sự khác biệt.
§  Nhiệt huyết dâng trào
Có niềm đam mê, có sự sáng tạo nhưng không có sự nhiệt huyết thì chưa đủ để làm nên thành công. Tôi nổ lực, quyết tâm để hoàn thành bất cứ công việc, mục tiêu nào đó. Tôi làm  bằng tất cả sự nhiệt tình và khả năng của tôi. Tôi duy trì ngọn lửa nhiệt huyết trong tôi cho đến khi tôi đạt được hết mục tiêu này đến mục tiêu khác.
-         “Tạo ra những bước đột phá trong lĩnh vực tài chính.”
-         “Đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người.”
Đây là những mục đích cốt lõi của tôi để trở thành một giám đốc tài chính vĩ đại, mang tầm vóc quốc tế. Những nghiên cứu, ý tưởng, sự đổi mới của tôi sẽ tạo những bước đột phá mới góp phần vào việc phát triển nền kinh tế. Khi nền kinh tế phát triển sẽ đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho con người.
§  Mục tiêu thách thức
“Trở thành một giám đốc tài chính vĩ đại, mang tầm vóc quốc tế.”
Đây là một mục tiêu không dễ dàng và đầy thử thách đối với tôi. Tôi phải không ngừng nổ lực vươn lên nhiều hơn nữa để đạt mục tiêu đó. Tôi sẽ học hỏi nhiều hơn nữa, tích lũy nhiều hơn nữa và tôi tin mình hoàn toàn có thể “Trở thành một giám đốc tài chính vĩ đại, mang tầm vóc quốc tế.”
§  Mô tả sống động
Tôi tin tưởng rằng với nổ lực không ngừng nghỉ của mình tôi sẽ mang lại những đổi mới to lớn trong lĩnh vực tài chính. Tôi tin tưởng rằng những đổi mới này sẽ đưa nền kinh tế Việt Nam nói riêng và nền kinh tế thế giới nói chung phát triển hơn nữa, Việt Nam lúc đó sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư quốc tế và cuộc sống con người sẽ được nâng cao hơn nữa, hạnh phúc hơn nữa.


“Có vượt qua thử thách thì mới có thành công”
Trên con đường dẫn đến sự thành công sẽ có muôn vàn chướng ngại vật mà tôi phải vượt qua, một khi vượt qua chướng ngại vật này thì sẽ có chướng ngại vật khác xuất hiện.  Tôi sẽ vượt qua từng chướng ngại vật để đạt được thành công này đến thành công khác. Dù có thất bại ở chướng ngại vật nào thì tôi sẽ luôn nghĩ đó chính là thử thách mình phải vượt qua.

Ø  Giải thích ý nghĩa logo
Logo có hai màu chính:
§  Màu đỏ: Tượng trưng cho niềm đam mê, sự khát khao để đạt đến thành công
§  Màu xanh: Biểu tượng cho trời và biển đó chính là màu của cuộc sống, cũng là màu của sự hy vọng
Các biểu tượng:
Logo có 3 biểu tượng: CPE, Sóng biển, Ngôi sao
§  CPE: là viết tắt của Create (Sáng tạo),Passion (Niềm đam mê), Enthusiasm (Nhiệt huyết) đây là các giá trị cốt lỗi mà tôi theo đuổi
§  Sóng biển: Biểu tượng cho các chướng ngại vật mà tôi phải vượt qua. Mỗi con sóng là một chương ngại vật, một thử thách. Trong mỗi thử thách là những khó khăn hoặc thuận lợi. Sóng biển thì luôn nối tiếp nhau, hết con sóng này đến con sóng khác. Thử thách cũng vậy. Khi tôi vượt qua được thử thách này thì thử thách khác sẽ đến.
§  Ngôi sao: Biểu tượng cho sự thành công của thử thách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét