PHÂN
TÍCH VIỄN CẢNH SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY KRAFT FOODS GROUP
BẢN
TUYÊN BỐ VIỄN CẢNH SỨ MỆNH CÁ NHÂN
A.
Phân
tích viễn cảnh sứ mệnh Kraft foods group
Viễn cảnh năm 2012
Our
Vision...
Helping
People Around the World Eat and Live Better
Our
vision captures the essence of who we are. Everything we do flows from our
vision. We just don't happen to be a business that sells food – it's what we're
all about. Our vision is about meeting consumers' needs and making food an
easier, healthier, more enjoyable part of life.
Our
vision tells the world – our employees, customers, consumers and the
communities where we make and sell our products – what we care about. It
captures the importance of health and wellness, but it also embodies all the
ways we can eat and live better, such as the enjoyment of a dessert, the
convenience of a microwave meal, the safety and value of our products and the
services and solutions we provide.
Dịch: Viễn cảnh của chúng tôi
“ Giúp mọi người trên toàn thế giới ăn
và sống tốt hơn.
Viễn cảnh nắm bắt bản chất chúng tôi là
ai. Mọi thứ chúng tôi làm bắt nguồn từ viễn cảnh. Chúng tôi không chỉ là một
doanh nghiệp bán thực phẩm- đó là tất cả những gì về chúng tôi. Viễn cảnh của
chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và làm thức ăn dễ dàng hơn, tốt
cho sức khỏe hơn, thêm một phần cuộc sống thú vị
Viễn cảnh của chúng tôi nói với thế giới-
nhân viên của chúng tôi, khách hàng,người tiêu dùng và cộng đồng nơi chúng tôi
làm và bán sản phẩm-những gì chúng tôi quan tâm.Nó nắm băt tầm quan trọng của sức
khỏe và việc giữ gin sức khỏe đồng thời nó cũng thể hiện những cách chúng tôi
có thể ăn và sống tốt hơn, chẳng hạn như việc
thưởng thức 1 món tráng miệng ,sự tiện lợi của bữa ăn lò vi sóng, độ an
toàn và giá trị của sp, của dịch vụ và những giải pháp mà chúng tôi cung cấp.
Phân
tích viễn cảnh:
1.
Tư
tưởng cốt lõi
a.
Mục
đích cốt lõi:
“Giúp mọi người trên toàn thế giới ăn và
sống tốt hơn.”
Mục đích của Kraft là làm “ tốt hơn” .
Kraft foods group sẽ không thể đạt được mục đích này, bởi có “tốt hơn” sẽ có “
tốt hơn nữa”. Nhưng chính mục đích không thể đạt được này đã dẫn lối cho những
sản phẩm ngày càng đa dạng và tiến bộ của Kraft.
b.
Giá
trị cốt lõi:
Trong sáu giá trị của Kraft foods group,
an toàn và chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu bởi công ty hiểu được tầm quan
trọng của sức khỏe và việc giữ gìn sức khỏe cho mọi người.
“We are a food company. Nothing speaks
to our corporate values more than our relentless focus on food safety. Our
consumers must have the confidence to use our products, and to serve them to
their families, without fear of getting sick. For over a hundred years, Kraft
has earned that trust by making safe products.”
(Chúng tôi là một công ty thực phẩm.
Không có gì nói tới các giá trị của công ty chúng tôi nhiều hơn sự không ngừng
tập trung vào an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng của chúng tôi phải có sự tự
tin để sử dụng sản phẩm của chúng tôi, và để họ phục vụ gia đình của họ, mà không sợ bị bệnh. Vì hơn một
trăm năm, Kraft đã giành được sự tin tưởng rằng bằng cách làm các sản phẩm an
toàn.
2.
Hình
dung tương lai:
a.
Mục
tiêu thách thức (BHAG): đáp ứng nhu cầu của
người tiêu dùng và làm thức ăn dễ dàng hơn, tốt cho sức khỏe hơn, , thêm một phần
cuộc sống thú vị
b.
Mô
tả sống động: Chúng ta có thể thưởng thức các
món tráng miệng, những bữa ăn ngon từ lò vi sóng chất lượng và an toàn cũng như
những dịch vụ và giải pháp mà Kraft cung cấp.
Sứ
mệnh 2012
“Our aim is to be North America’s best
food and beverage company, and we’ll get there by continuing to offer products
consumers love, creating a performance-based culture that motivates and excites
employees and becoming the best investment in the industry.
Stockholders are taken care of because
of the company’s focus on a, “Strong Corporate Governance” by “Disclosure of
the board's processes” Independence of a majority of the directors,respect for
shareholder right, Compliance with legislation and regulations”
We’ve put in place strong food safety
and quality systems for our ingredients and our products. And we continue to
make these systems better to create the great-tasting foods our consumers
expect and can feel good about. We want them to feel better about the foods
they eat and we are committed to meeting those needs though improved
nutritional value, simpler ingredients and more.
Kraft is committed to reducing the
environmental impact of our activities and promoting the sustainability of the
natural resources upon which we depend, while providing quality products that
meet the needs of our consumers.We also are committed to the continuous
improvement of our environmental performance and to meeting or exceeding the
requirements of all applicable environmental laws and regulations.
We will treat all employees with the
respect they deserve. We will provide
them with a safe workplace. And we will
inspire them to do great things. Because
we know that, every day, our success depends upon the 23,000 talented,
dedicated and diverse people of Kraft.
Kraft
CEO Tony Vernon-2012
Dịch:
Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công
ty thực phẩm và đồ uống tốt nhất Bắc Mỹ, và chúng tôi sẽ đạt được điều đó bằng cách tiếp tục cung cấp
các sản phẩm tiêu dùng yêu thích, tạo ra một nền văn hóa dựa trên hiệu quả là động
cơ thúc đẩy và kích thích người lao động và trở thành những đầu tư tốt nhất
trong ngành công nghiệp
Cổ đông được chăm sóc bằng việc tập
trung vào “ quản trị doanh nghiệp bền vững” bởi việc “tiết lộ mọi hoạt động của
hội đông quản trị”. Đa số các giám đốc độc lập, sự tôn trọng với các cổ đông,
tuân thủ theo pháp luật và các qui định
Chúng tôi sẽ đặt tại đó một hệ thống an
toàn và chất lượng cho các thành phần và sản phẩm của chúng tôi. Và chúng tôi
tiếp tục làm hệ thống tốt hơn để tạo ra thực phẩm có hương vị tuyệt vời khách
hàng mong đợi và có thể cảm thấy tốt về chúng. Chúng tôi muốn họ cảm thấy tốt
hơn về thực phẩm họ ăn và chúng tôi cam kết đáp ứng nhu cầu khách hàng thông
qua cải thiện giá trị dinh dưỡng, các thành phần đơn giản hơn và hơn thế nữa.
Kraft cam kết giảm tác động môi trường của
hoạt động của chúng tôi và thúc đẩy sự phát triển bền vững của môi trường tự nhiên
mà chúng ta phụ thuộc, trong khi cung cấp các sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu
của khách hàng. Chúng tôi cũng cam kết sự cải thiện liên tục của hoạt động môi
trường của chúng tôi và để đáp ứng hoặc vượt quá các yêu cầu của tất cả các luật
và quy định về môi trường.
Chúng tôi sẽ đối xử với tất cả các nhân
viên với sự tôn trọng xứng đáng. Chúng tôi sẽ cung cấp cho họ một nơi làm việc
an toàn. Và chúng ta sẽ truyền cảm hứng cho họ để làm những điều tuyệt vời. Bởi vì chúng tôi biết rằng, mỗi ngày,
thành công của chúng tôi phụ thuộc vào 23.000 con người tài năng, chuyên dụng
và đa dạng của Kraft.
1.
Định
nghĩa kinh doanh:
Kraft foods group là một công ty thực phẩm
và đồ uống tại Bắc Mỹ .Bằng cách tiếp tục cung cấp các sản phẩm người tiêu dùng
yêu thích, tạo ra một nền văn hóa dựa trên hiệu quả là động cơ thúc đẩy và kích
thích người lao động, công ty tham vọng trở thành công ty thực phẩm và đồ uống
tốt nhất Bắc Mỹ đồng thời là nhà đầu tư công nghiệp tốt nhất.
2.
Cam
kết với các bên hữu quan
a.
Đối
với các cổ đông: Kraft cam kết tôn trọng các cổ
đông, công khai các hoạt động của hội đồng quản trị
b.
Đối
với chính quyền: Kraft cam kết tuân thủ các quy định
của pháp luật
c.
Đối
với khách hàng: cam kết đáp ứng nhu cầu khách
hàng thông qua cải thiện giá trị dinh dưỡng, các thành phần đơn giản hơn và hơn
thế nữa.
d.
Đối
với môi trường: kraft cam kết giảm thiểu các tác
động môi trường, cải thiện các hoạt động môi trường của kraft để đáp ứng các
tiêu chuẩn về môi trường: đất, nước, không khí…
e.
Đối
với nhân viên: Kraft cam kết tất cả nhân viên đều
được tôn trọng, được làm việc trong một môi trường an toàn,được thúc đẩy để làm
nên những điều tuyệt vời.
3.
Hệ
thống giá trị:
Giá
trị của chúng tôi ...
Đổi
mới :Đáp ứng nhu cầu thực tế cuộc sống với những ý tưởng độc đáo
Chất
lượng - Thực hiện một lời hứa để cung cấp tốt nhất
An
toàn - Đảm bảo các tiêu chuẩn cao trong tất cả mọi thứ chúng tôi làm
Tôn
trọng - Chăm sóc cho người dân, cộng đồng và môi trường
Cởi
mở - Lắng nghe các ý tưởng của người khác và khuyến khích đối thoại cởi mở
Sáu
giá trị đó là những gì chúng tôi ủng hộ, các tiêu chuẩn kiểm soát chúng tôi giữ
mình và cam kết của chúng tôi đối với những người làm việc với chúng tôi, chúng
tôi đầu tư vào, và mua sản phẩm của chúng tôi. Họ rõ ràng truyền đạt những gì
thế giới có thể mong đợi ở Kraft và những gì chúng tôi phải mong đợi ở chính
mình.
Các
mục tiêu:
Kraft
Foods Group expects to be well-positioned over the long term to deliver steady,reliable
growth with a strong focus on cash flow to fund a highly competitive dividend
and reinvestment in people, innovation and brand-building. The company will
consistently aim to accomplish:
· Organic
revenue growth
at
or above the North American food and beverage
market
rate of growth;
· Mid-single
digit Operating Income growth;
· Mid-to-high
single digit EPS growth;
· Mid-single
digit dividend growth; and
· Free
Cash Flow1 of at least 85% of Net Income.
Dịch:
Kraft
Foods Group dự kiến sẽ được định vị tốt hơn về lâu dài để cung cấp ổn định, tốc
độ tăng trưởng đáng tin cậy với sự tập trung mạnh vào dòng tiền để tài trợ cho
một cổ tức tính cạnh tranh cao và tái đầu tư vào con người, đổi mới và xây dựng
thương hiệu. Công ty sẽ luôn nhằm mục đích để thực hiện:
· Tăng
trưởng doanh thu có tổ chức ở hoặc trên tỉ lệ tăng trưởng của thị trường thực
phẩm và đồ uống Bắc Mỹ.
· Tăng
trưởng thu nhập hoạt động ở giữa một chữ số
· Tăng
trưởng EPS cao hơn 1 chữ số
· Tăng
trưởng cổ tức giữa 1 chữ số
· Và
Free Cash Flow tối thiểu 85% thu nhập ròng
Các
bản tuyên bố sứ mệnh viễn cảnh trước của Kraft foods group
Sứ
mệnh 2009
Make
today delicous.
To make today delicious, we begin with
our consumers.
We listen, we watch and we learn.
We understand their joys and their
challenges because we’re consumers too.
We believe we can make a delicious
difference, everywhere.
We’re constantly looking for fresh ideas
to improve our workplace, our partnerships, our communities and our world.
At Kraft Foods, we take food to heart.
Our higher purpose, make today delicious, defines us, unites us, and inspires
us to make a delicious difference today and every day in our company,
communities, and the world. In order to make a delicious difference, we are
constantly looking for innovative solutions addressing our goal of meeting the
changing needs of our consumers and providing good food our consumers can feel
good about. We also recognize that innovations occur rapidly both within Kraft
Foods and outside our company. Our goal is to combine external innovations with
our iconic brands and market leading businesses to drive growth, create
partnership of mutual value, and ultimately benefit our consumers by making
every bite of Kraft products a delightful experience.
At Kraft Foods, we are committed to make
delicious food our consumers can feel good about and part of this commitment is
our dedication to make delicious differences in our communities. We look beyond
our four walls to work effectively with suppliers that reflect the makeup of
the communities
We understand that actions speak louder
than words, so at Kraft Foods:
We inspire trust.
We act like owners.
We keep it simple.
We are open and inclusive.
We tell it like it is.
We lead from the head and the heart.
We discuss. We decide. We deliver.
CEO
Irene Rosenfeld-2009
Dịch:
“ Làm cho hôm nay ngon miệng.
Để làm cho hôm nay ngon miệng, chúng tôi
bắt đầu với người tiêu dùng. Chúng tôi lắng nghe, chúng tôi quan sát, chúng tôi
học hỏi. Chúng tôi hiểu được những niềm vui sướng và thách thức của họ bởi vì
chúng tôi cũng là người tiêu dùng.Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể tạo nên sự
thơm ngon khác biệt ở bất cứ đâu.
Chúng tôi đang liên tục tìm kiếm những ý
tưởng mới để cải thiện môi trường làm việc của chúng tôi, quan hệ đối tác của
chúng tôi, cộng đồng của chúng tôi và thế giới của chúng ta.
Ở Kraft Foods, chúng tôi làm thức ăn bằng
trái tim. Mục đích cao cả của chúng tôi : làm hôm nay ngon miệng, định hướng
chúng tôi, liên kết và truyền cảm hứng cho chúng tôi làm nên sự thơm ngon khác
biệt hôm nay và mỗi ngày ở công ty chúng tôi, cộng đồng và thế giới. Để tạo sự thơm ngon khác biệt, chúng tôi không ngừng tìm kiếm các
giải pháp sáng tạo giải quyết các mục tiêu của chúng tôi đáp ứng các nhu cầu
thay đổi của người tiêu dùng của chúng tôi và cung cấp thực phẩm mà tốt người
tiêu dùng của chúng tôi có thể cảm thấy tốt. Chúng
tôi cũng nhận ra sự đổi mới xảy ra nhanh cả trong Kraft Foods và bên ngoài công
ty chúng tôi.
Mục tiêu của chúng tôi là kết hợp đổi mới
bên ngoài với các thương hiệu mang tính biểu tượng của chúng tôi và thị trường
các doanh nghiệp hàng đầu để thúc đẩy tăng trưởng, tạo ra sự hợp tác của các
giá trị chung, và cuối cùng là có lợi cho người tiêu dùng của chúng tôi bằng
cách làm cho mọi miếng cắn của sản phẩm Kraft là một trải nghiệm thú vị.
Tại Kraft Foods, chúng tôi cam kết làm
cho thực phẩm thơm ngon mà người tiêu dùng của chúng tôi có thể cảm thấy tốt.Và
một phần của cam kết này là sự cống hiến của chúng tôi để tạo sự thơm ngon khác
biệt trong cộng đồng chúng ta. Chúng tôi nhìn xa hơn bốn bức tường của chúng
tôi để làm việc hiệu quả với các nhà cung cấp phản ánh các khuyết điểm của các
cộng đồng.
Chúng tôi hiểu rằng các hành động mạnh
hơn lời nói, như vậy tại Kraft Foods:
Chúng tôi truyền cảm hứng cho niềm tin
Chúng tôi hành động như chủ sở hữu.
Chúng tôi giữ nó đơn giản.
Chúng tôi đangcởi mở và toàn diện.
Chúng tôi nói đúng sự thật
Chúng tôi dẫn dắt từ lí trí đến trái tim.
Chúng tôi thảo luận. Chúng tôi quyết định.
Chúng tôi cung cấp
BẢN TUYÊN BỐ VIỄN CẢNH
SỨ MỆNH CỦA CÁ NHÂN
Viễn
cảnh của tôi:
Mỗi người đều có định nghĩa về hạnh phúc
riêng. Khi chúng ta chia sẻ, hạnh phúc sẽ nhân đôi và nỗi đau sẽ vơi đi một nửa.
Chân thành sẽ kết nối chúng ta lại với nhau, và một tâm hồn thích khám phá sẽ
giúp ta học được rất nhiều điều kì diệu. Tôi muốn trở thành chủ chuỗi cửa tiệm
cà phê kết nối những con người thích du lịch.
Sau khi ra trường, tôi sẽ kiếm một công việc
liên quan đến ngành này, học hỏi tích lũy kinh nghiệm cũng như tìm kiếm nguồn vốn.
Sau đó tôi thực hiện ước mơ mở cửa tiệm đầu tiên. Nó sẽ là một địa điểm dừng
chân cho các vị khách du lịch, cho những người yêu thích khám phá những vùng đất
mới. Tôi sẽ tạo nên một nơi mà mọi người có thể hiểu về những vùng đất mới, được
chia sẻ những điều tuyệt vời nhất.Đó còn là nơi mọi người tìm được những người
bạn để tâm sự những chuyện buồn vui trong cuộc sống. Bằng những kiến thức, kĩ
năng được và liên tục tích lũy, tôi sẽ phát triển công việc kinh doanh của mình
với các chi nhánh ở khắp Việt Nam.
Sứ mệnh của tôi:
Tôi
kết nối những con người thích khám phá thế giới và mang lại hạnh phúc cho những
người xung quanh tôi từ những gì tôi có.
Và
đây là những gì tôi cam kết:
Đối
với gia đình: ba mẹ là người ảnh hưởng đến tư tưởng của tôi nhiều nhất.Tôi cần
phải sống có ích, thành đạt như mong muốn của ba mẹ, đồng thời bằng nguồn lực của
mình, tôi sẽ thực hiên ước muốn du lịch đến Singapo của ba mẹ
Đối
với khách hàng : tôi cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, thông tin chính
xác về những địa điểm được chia sẻ
Đối
với cộng đồng: tôi cam kết góp phần quảng bá hình ảnh các địa phương, góp phần
xây dựng quê hương
Giá trị của tôi:
- Lắng
nghe: chúng ta có đến hai cái tai, vì vậy, hãy lắng nghe. Được ai đó lắng nghe
cũng là cách khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc
- Đam
mê : “theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Lòng đam mê sẽ khiến tôi
làm việc hăng say nhất, là động lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn thử thách
trong cuộc phiêu lưu dài
- Khám
phá: Những điều tôi chưa biết là vô tận. Tôi luôn cảm thấy thích thú với chúng.
Chỉ khi có mong muốn khám phá, chúng ta mới có thể học được nhiều hơn
- Chân
thành: Đường ngắn nhất tới trái tim người khác chính là sự chân thành. Xuất
phát từ mong muốn chân thành, tôi sẽ kết nối cộng đồng những người thích du lịch
khám phá
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét