Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

JOHNSON & JOHNSON




BÀI TẬP CÁ NHÂN







                             GVHD: T.S NGUYỄN THANH LIÊM
                                              Sinh viên: ĐỖ THỊ HOÀNG OANH
                             Lớp: 38K02.1




           





CAM KẾT

·        Em đã đăng ký thành công công ty JOHNSON & JOHNSON trên diễn đàn lúc 02:23am Chủ nhật ngày 8 tháng 2 năm 2015.
·        Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này và không có sự trùng lặp.



                                             JOHNSON & JOHNSON
·        Lĩnh vực:            Y tế
·        Thành lập:           1887
·        Trụ sở chính:     New Brunswick, New Jersey, Hoa Kỳ.
·         Người sáng lập:  Robert Wood Johnson, James Wood Johnson và Edward    Mead Johnson.
·        Sản phẩm:          Dược phẩm, thiết bị y tế
·        Doanh thu:          62  tỉ USD (năm 2012)
·        Nhân viên toàn cầu:  128 700 người 
·        Thị trường hoạt động:  275 công ty hoạt động tại hơn 60 quốc gia
·        CEO hiện tại: Alex Gorsky (Được bổ nhiệm vào năm 2012, là CEO thứ 7 của công ty)
·        Website:        http://www.jnj.com/

            ­­­­­­­­­­­
______________________
                  http://www.jnj.com/about-jnj

              PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH – SỨ MỆNH:
I.                   VIỄN CẢNH:
Nguyên văn:
At Johnson & Johnson, we will approach the future boldly and actively seek out new solutions that advance health, wellness and improve the quality of people’s lives in the world.
We will act according to our credo forces us to act on our potential to reach more people, in more places, and in many ways, as the basis of the most widely largest companies, health care in the world.
The values that guide our decision making are spelled out in Our Credo, which are employed to share in our organization, are safety and corporate social responsibility.
                                                                     ROBERT WOOD JOHNSON – 1943
Dịch:
Tại Johnson & Johnson, chúng tôi sẽ tiếp cận tương lai một cách mạnh dạn và chủ động tìm ra các giải pháp mới giúp cải thiện, giữ gìn sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên toàn thế giới.
Chúng tôi sẽ hoạt động trên thị trường có tiềm năng để phục vụ nhiều người dân hơn, ở nhiều nơi hơn, và bằng nhiều cách khác nhau, chăm sóc sức khỏe cho toàn thế giới như là một cơ sở lớn, một công ty lớn nhất trên thế giới.
Các giá trị hướng dẫn việc ra quyết định của chúng tôi được nêu ra trong cương lĩnh của chúng tôi, những cái mà được sử dụng để chia sẻ trong tổ chức của chúng tôi, đó là sự an toàn và trách nhiệm”
1.      Tư tưởng cốt lõi: cải thiện, giữ gìn sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên toàn thế giới.
v Giá trị cốt lõi:
ü      Sự an toàn:
Nothing is more important to us than the peace of mind of people using our products.
Every one of our marketed products is safe when used as directed. Our Safety & Care Commitment takes us beyond safety to meet consumers’ highest expectations of us. If consumers raise concerns about an ingredient, even if that ingredient meets government safety regulations and is supported by science, we’ll always listen. For consumers’ peace of mind, we’ll often set a goal of reducing or eliminating that ingredient, and developing new alternatives through our continuous research and development efforts.”
Dịch:
 “Không có gì là quan trọng với chúng tôi hơn sự bình an trong tâm trí của người sử dụng sản phẩm của chúng tôi.
Mỗi một trong những sản phẩm bán trên thị trường của chúng tôi sẽ an toàn khi sử dụng theo chỉ dẫn. Chúng tôi cam kết An toàn & Chăm sóc để đáp ứng sự
mong đợi cao nhất về sự an toàn của người tiêu dùng, Nếu người tiêu dùng tăng mối lo ngại về một thành phần, thậm chí nếu thành phần đó đáp ứng các quy định an toàn của chính phủ và được hỗ trợ bởi khoa học, chúng tôi vẫn sẽ luôn luôn lắng nghe họ. Để có được sự an tâm của người tiêu dùng, chúng tôi sẽ thường xuyên đặt ra mục tiêu giảm hoặc loại bỏ thành phần khiến người tiêu dùng lo ngại, và phát triển các lựa chọn thay thế mới dựa trên sự nỗ lực liên tục nghiên cứu và phát triển.”
ü Trách nhiêm xã hội:
  Johnson & Johnson works to be an exemplary corporate citizen collaborating with others to address important issues society faces. Our primary focus is on making life-changing, long-term differences in human health by targeting the world’s major health-related issues.
The Company recognizes the critical interdependence between human health and the health of our planet. We are committed to reducing environmental impacts across all aspects of operations and our vision is driven by long-term environmental goals, policies and performance standards. Our commitment is supported by a comprehensive environmental management structure, a system of certification and assessment processes, and company-wide accountability for progress against our goals”.
          Dịch:                                     
  Johnson & Johnson làm việc như một công dân gương mẫu cộng tác với những công ty khác để giải quyết vấn đề quan trọng mà xã hội phải đối mặt. Trọng tâm chính của chúng tôi là làm thay đổi cuộc sống, sức khỏe lâu dài của con người bằng cách đặt mục tiêu nhắm vào các vấn đề liên quan đến sức khỏe của thế giới.
Công ty ghi nhận sự phụ thuộc quan trọng lẫn nhau giữa sức khỏe con người và sức khỏe hành tinh chúng ta đang sống. Chúng tôi cam kết giảm các tác động môi trường trên tất cả các khía cạnh mà chúng tôi hoạt động và tầm nhìn của chúng tôi được dẫn dắt bởi các mục tiêu về môi trường dài hạn, chính sách và tiêu chuẩn hoạt động. Chúng tôi cam kết hỗ trợ các cơ cấu quản lý môi trường một cách toàn diện, các hệ thống chứng nhận và quá trình đánh giá, chúng tôi chịu toàn bộ trách nhiệm về tiến độ so với mục tiêu mà chúng tôi đặt ra.
2.      Hình dung tương lai
Mục đích cốt lõi
·              Tại Johnson & Johnson, chúng tôi sẽ tiếp cận tương lai một cách mạnh dạnchủ động tìm ra các giải pháp mới giúp cải thiện giữ gìn sức khỏenâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.”
·              “Every day, our people and products will touch more than one out of every seven people globally….”1
Dịch:
…Mỗi ngày, những con người và những sản phẩm của chúng tôi sẽ được hơn 1 trong 7 người trên thế giới chạm đến
Johnson & Johnson hình dung trong tương lai, các sản phẩm, dịch vụ của mình đều sẽ được đại đa số người dân trên thế giới tin dùng, công ty tin rằng sẽ sớm tìm ra các giải pháp mới, các sáng kiến mới giúp cải thiện cuộc sống và sức khỏe cho người dân trên toàn thế giới, giúp họ có được cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh nhất.
Mục tiêu thách thức
            “….hoạt động trên thị trường có tiềm năng để phục vụ nhiều người dân hơn, ở nhiều nơi hơn, và bằng nhiều cách khác nhau, chăm sóc sức khỏe cho toàn thế giới như là một cơ sở lớn nhất, một công ty lớn nhất….”
Johnson & Johnson đứng trước thách thức khá lớn trong tương lai, công ty muốn là công ty hàng đầu, các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi hiện hữu xung quanh người dân, mở rộng hoạt động ra thị trường mới, đến gần hơn với con người, tại mọi ngóc ngách trên thế giới, bằng nhiều cách khác nhau, giúp nhân dân toàn cầu có được cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc nhất.
II.               SỨ MỆNH:
Nguyên văn:
   Caring for the world, one person at a time... inspires and unites the people of Johnson & Johnson. We embrace research and science - bringing new innovative ideas, best quality products and services to advance the health and well-being of people. Employees of the Johnson & Johnson Family of Companies work with partners in health care to touch the lives of over a billion people every day, throughout the world.
We fulfill our mission by developing enduring partnerships that deliver community-based solutions to health challenges. We focus in three strategic areas: saving and improving the lives of women and children, preventing disease among the most vulnerable and strengthening the health workforce.
Together with our partners, we make life-changing, long-term differences in human health, helping families to survive and thrive
                                                                             Robert Wood Johnson - 1943
Dịch:
“Chăm sóc cho toàn thế giới, một người tại một thời gian ... truyền cảm hứng và đoàn kết những con người của Johnson & Johnson. Chúng tôi nắm bắt các nghiên cứu khoa học - đưa ra các ý tưởng sáng tạo mới, các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất để nâng cao sức khỏe và tạo sự hạnh phúc cho nhân dân. Nhân viên của Johnson & Johnson làm việc với các đối tác thông qua việc chăm sóc sức khỏe cuộc sống của hơn một tỷ người mỗi ngày, trên khắp thế giới.
Chúng tôi thực hiện sứ mệnh của chúng tôi bằng cách phát triển quan hệ đối tác lâu dài, cung cấp các giải pháp dựa vào các thách thức về sức khỏe cộng đồng. Chúng tôi tập trung vào ba lĩnh vực chiến lược: Tiết  kiệm và cải thiện cuộc sống của phụ nữ và trẻ em, phòng chống bệnh tật ở các nơi dễ bị tổn thương nhất và tăng cường nhân lực y tế.
Cùng với các đối tác của chúng tôi, chúng tôi thực hiện sự khác biệt lâu dài để thay đổi cuộc sống và sức khỏe con người, giúp đỡ các gia đình tồn tại và phát triển.”
1.      Mô tả hoạt động kinh doanh của công ty:
Kinh doanh của chúng ta sẽ là gì?: Johnson & Johnson là một công ty hoạt động trong lĩnh vực y tế.  Johnson & Johnson khẳng định nhiệm vụ kinh doanh của mình là đem lại các sản phẩm và dịch vụ nhằm nâng cao sức khỏe và tạo sự hạnh phúc cho nhân dân tại các quốc gia mà công ty hoạt động.
 Hoạt động của chúng ta nên là gì?: Johnson & Johnson không chỉ hoạt động với mục đích mang lại lợi nhuận mà còn gắn với những trách nhiệm xã hội.
2.      Tham vọng:
      …Johnson & Johnson sẽ chăm sóc cho toàn thế giới, nắm bắt mọi nghiên cứu và các ý tưởng sáng tạo mới nhất, mang lại sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất để nâng cao sức khỏe và tạo sự hạnh phúc cho nhân dân….
     …Cùng với các đối tác của chúng tôi, chúng tôi thực hiện sự khác biệt lâu dài để thay đổi cuộc sống và sức khỏe con người, giúp đỡ các gia đình tồn tại và phát triển…
3.      Các giá trị cam kết:
·        Quan hệ với đối tác:
The Johnson & Johnson Family of Companies recognizes the importance of building strong working partnerships that can advance the quality of health care globally, respect the environment, and support local communities.
Whether you are a research scientist working on an innovative concept, a biotech/pharma company in search of a development partner for your product, a business professional interested in exploring creative commercialization solutions for your company’s product, or a supplier with materials, goods or services that can potentially benefit our companies, we can shape the future of healthcare.
At our corporate headquarters and at our Family of Companies around the world, we work closely with scientists, technology experts and other professionals from the global academic and business communities to develop and market new products everyday.”
Dịch:
Johnson & Johnson nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ với đối tác có thể thúc đẩy mạnh mẽ chất lượng công việc trong chăm sóc sức khỏe toàn cầu, tôn trọng môi trường và hỗ trợ cộng đồng địa phương.
Đối tác của chúng tôi là các nhà khoa học nghiên cứu làm việc trên một khái niệm sáng tạo, một công ty công nghệ sinh học / dược phẩm, một doanh nghiệp chuyên nghiệp quan tâm đến việc tìm kiếm giải pháp thương mại hóa sáng tạo cho sản phẩm của công ty, hoặc một nhà cung cấp với các vật liệu, hàng hoá, dịch vụ có tiềm năng có thể mang lại lợi ích cho công ty, nhờ họ chúng tôi có thể định hình tương lai của ngành y tế.
Tại trụ sở chính của công ty chúng tôi, chúng tôi làm việc chặt chẽ với các nhà khoa học, các chuyên gia công nghệ và các chuyên gia khác từ cộng đồng học thuật và kinh doanh toàn cầu để phát triển và mở rộng thị trường sản phẩm mới mỗi ngày.
·        Trách nhiệm:
-      Đối với khách hàng:
We believe our first responsibility is to the doctors, nurses and patients, to mothers and fathers and all others who use our products and services. In meeting their needs everything we do must be of high quality. We must constantly strive to reduce our costs in order to maintain reasonable prices. Customers’ orders must be serviced promptly and accurately. Our suppliers and distributors must have an opportunity to make a fair profit”
Dịch:
“Chúng tôi tin rằng trách nhiệm đầu tiên của chúng tôi là các bác sĩ, y tá và bệnh nhân,
cho các bà mẹ và ông bố và tất cả những người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Đáp ứng nhu cầu của họ chúng tôi phải cho ra các sản phẩm có chất lượng. Chúng tôi liên tục phải phấn đấu giảm chi phí của để duy trì giá cả hợp lý. Đơn đặt hàng của khách hàng phải được phục vụ kịp thời và chính xác. Nhà cung cấp và nhà phân phối phải có cơ hội để tạo ra lợi nhuận hợp lí.
-         Đối với nhân viên:
“…We are responsible to our employees, the men and women who work with us throughout the world. Everyone must be considered as an individual. We must respect their dignity and recognize their merit. They must have a sense of security in their jobs. Compensation must be fair and adequate, and working conditions clean, orderly and safe. We must be mindful of ways to help our employees fulfill their family responsibilities. Employees must feel free to make suggestions and complaints. There must be equal opportunity for employment, development and advancement for those qualified. We must provide competent management, and their actions must be just and ethical…”

Dịch:
Chúng tôi chịu trách nhiệm với các nhân viên của chúng tôi trên toàn thế giới. Mọi người đều phải được xem như một cá nhân. Chúng ta phải tôn trọng phẩm giá và thừa nhận những cá nhân có năng lực Họ phải có một cảm giác an toàn trong công việc. Sự đền đáp phải công bằng và xứng đáng, điều kiện làm việc phải sạch sẽ, trật tự và an toàn. Chúng tôi quan tâm đến các cách để giúp nhân viên của chúng tôi thực hiện trách nhiệm của họ trong gia đình. Nhân viên được tự do đưa ra đề nghị và khiếu nại. Phải có cơ hội bình đẳng về việc làm, phát triển và thăng tiến cho những người đủ điều kiện. Chúng ta phân quyền hợp lý cho các nhà quản trị, và các hành động của họ phải công bằng và có đạo đức.
-                   Đối với cộng đồng, xã hội:
“…We are responsible to the communities in which we live and work and to the world community as well. We must be good citizens – support good works and charities and bear our fair share of taxes. We must encourage civic improvements and better health and education. We must maintain in good order the property we are privileged to use, protecting the environment and natural resources…”8
     Dịch:
     Chúng tôi chịu trách nhiệm trước cộng đồng mà chúng ta đang sống và làm việc khiến cộng đồng thế giới tốt đẹp hơn. Chúng ta phải là những công dân tốt - hỗ trợ các công trình công cộng và tổ chức từ thiện, chia sẻ công bằng về các loại thuế. Chúng ta phải góp phần cải thiện đời sống người dân và giáo dục một cách tốt hơn. Chúng tôi phải duy trì hoạt động của mình trong trạng thái tốt, chúng tôi có đặc ân để sử dụng và bảo vệ môi trường cũng như các tài nguyên thiên nhiên.
- Đối với cổ đông:
“…Our final responsibility is to our stockholders. Business must make a sound profit. We must experiment with new ideas. Research must be carried on, innovative programs developed and mistakes paid for. New equipment must be purchased, new facilities provided and new products launched. Reserves must be created to provide for adverse times. When we operate according to these principles, the stockholders should realize a fair return…”9
       Dịch:
         Trách nhiệm cuối cùng của chúng tôi là các cổ đông của chúng tôi. Kinh doanh phải tạo ra mức lợi nhuận cao. Chúng tôi phải thử nghiệm những ý tưởng mới. Nghiên cứu phải được thực hiện bằng các chương trình đổi mới phát triển, những sai lầm sẽ được chi trả bồi thường hợp lí. Thiết bị mới phải được mua, xây dựng các cơ sở và ra mắt  sản phẩm mới.  Tạo dự trữ để cung cấp cho các lần thua lỗ. Khi chúng tôi hoạt động theo những nguyên tắc này, các cổ đông sẽ nhận ra một sự đền đáp công bằng.
-                Đối với môi trường:
     Our purpose is to improve the health and well-being of families everywhere. To fulfill this goal, we must protect the environments in which we work and live. A healthy planet and a healthy community go hand in hand.
We set high standards for our operating companies in the area of environmental responsibility — striving for performance that does not merely comply with regulations but reduces our environmental impacts. We have a responsibility to take care of our planet and preserve its beauty, resources and strength for future generations. We believe a healthy planet and a healthy community go hand in hand. We are committed to leadership in minimizing environmental impacts across our operations – striving for performance that does not merely comply with regulations but protects and nurtures the planet’s beauty and resources for future generations.”
Dịch:
Mục đích của chúng tôi là cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của gia đình ở khắp mọi nơi. Để thực hiện được mục tiêu này, chúng ta phải bảo vệ môi trường trong đó chúng ta sống và làm việc. Một hành tinh khỏe mạnh và một cộng đồng lành mạnh đi tay trong tay
Chúng tôi thiết lập các tiêu chuẩn cao cho công ty chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực trách nhiệm môi trường - phấn đấu để thực hiện điều đó không chỉ đơn thuần là thực hiện theo quy định nhưng làm giảm tác động môi trường của chúng tôi. Chúng tôi có trách nhiệm phải chăm sóc của hành tinh của chúng ta và giữ gìn sắc đẹp, các nguồn lực và sức mạnh của nó cho các thế hệ tương lai. Chúng tôi tin rằng một hành tinh khỏe mạnh và một cộng đồng lành mạnh đi tay trong tay. Chúng tôi cam kết lãnh đạo trong việc giảm thiểu tác động môi trường trên toàn hoạt động của chúng tôi - phấn đấu để thực hiện điều đó không chỉ đơn thuần là thực hiện theo quy định mà còn bảo vệ và nuôi dưỡng vẻ đẹp và tài nguyên của hành tinh cho các thế hệ tương lai.

A.                         PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH BẢN THÂN:
I.                   Viễn cảnh:
“Là một người tự tin, tôi mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho bạn bè, người thân và những người tôi yêu quý. Trở thành một người có năng lực, một nhà kinh doanh thành đạt, có được một gia đình hạnh phúc, được xã hội và những người xung quanh công nhận.
Có một niềm tin lạc quan vào bản thân và cuộc sống, dũng cảm theo đuổi đam mê, là một người tự lập và mạnh mẽ.”
·         Tư tưởng cốt lõi: Mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người khác - Trở thành người có năng lực, được xã hội và mọi người công nhận.
Là một con người, tôi nghĩ ai cũng sẽ có cho mình một ước mơ hay một mẫu người mà mình muốn trở thành. Đối với tôi, tôi muốn trở thành một người mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác, trở thành một người có ích cho xã hội và gia đình, được mọi người xung quanh yêu quý và công nhận. Tôi muốn mình thành đạt và hạnh phúc với cuộc sống hiện có của bản thân. Có thể nắm bắt hai từ “hạnh phúc mỹ mãn”.
·         Giá trị cốt lõi: Niềm tin vào bản thân và cuộc sống; năng lực, tự lập và mạnh mẽ.
Ø      Niềm tin vào cuộc sống:
Luôn suy nghĩ tích cực và tin tưởng vào cuộc sống tươi đẹp phía trước. Tin vào cuộc sống tốt đẹp giúp tôi có dũng khí đối mặt thử thách, vượt qua thất bại và hoàn thiện bản thân.
Ø      Năng lực:
Năng lực là một yếu tố quan trọng mà một người thành công phải có. Trải nghiệm và rèn luyện để nâng cao năng lực bản thân. Năng lực sẽ giúp tôi có được công việc xứng đáng, cuộc sống đầy đủ từ mức lương phù hợp với năng lực, từ đó có thể thực hiện tốt trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội.
Ø       Sự tự lập:
Tôi muốn trở thành một người tự lập, có thể tự đứng trên đôi chân của mình, tự chi trả cho cuộc sống, không phải phụ thuộc vào gia đình và vào người khác. Sự tự lập giúp bản thân tôi luôn tự phấn đấu để vươn lên, khi thất bại học cách không dựa dẫm, đổ lỗi cho hoàn cảnh, từ thất bại có thể rút ra kinh nghiệm và bài học quý giá - nền tảng cho sự thành công trong tương lai.
Ø      Tính mạnh mẽ:
Tôi nghĩ, một con người sống trong cuộc đời rất cần sự mạnh mẽ. Cuộc sống không bao giờ êm ả và dễ dàng. Muốn có được thành công càng không dễ dàng, bởi vậy, tôi nghĩ sự mạnh mẽ có thể giúp tôi vượt qua được sóng gió cuộc đời, vượt qua những thất bại trong cuộc sống, giúp tôi có được ý chí và quyết tâm sống đúng mục đích, đúng theo tư tưởng mà mình đã đặt ra.
·  Hình dung tương lai:
 “…một nhà kinh doanh thành đạt, có được một gia đình hạnh phúc…”

II.               Sứ mệnh:
“ Là một người con, người cháu hiếu thảo, một người mẹ hiền, một người vợ đảm đang, một công dân có ích cho xã hội, cho gia đình. Liên tục hoàn thiện bản thân, luôn cầu tiến, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tự tin và chân thành, mang lại niềm tin và niềm vui cho những người xung quanh”
Ø  Các giá trị:
·      Sự cầu tiến: Không tự phụ, luôn muốn vượt qua giới hạn của bản thân, vươn tới tầm cao mới, phát triển bản thân một cách tối đa, mang lại vị trí cao nhất cho bản thân trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
·      Sự tự tin: Tự tin vào bản thân và những điều bản thân có thể làm được. Tự tin vào cuộc sống, vào sự nỗ lực và mục đích cuối cùng mà đã bản thân đặt ra. Tin vào cuộc sống của chính mình.
·      Sự chân thành: Sống chân thật và lành mạnh. Giúp đỡ mọi người, thừa nhận những điều bản thân đạt được và không đạt được. Sống thành tâm với chính mình và mọi người xung quanh.
Ø  Các cam kết:
·      Đối với gia đình: Luôn đặt gia đình là nền tảng để bản thân phát triển và phấn đấu, là một người con ngoan, cháu thảo, người mẹ, người vợ đảm đang, mẫu mực, là tấm gương để con cháu noi theo. Duy trì và phát huy truyền thống gia đình, giúp gia đình phát triển một cách tích cực và tốt đẹp hơn.
·      Đối với xã hội: Là một con người có ích cho cộng đoòng và xã hội. Thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của một công dân đối với xã hội mình đang sinh sống. Cống hiến hết mình vì một xã hội tốt đẹp hơn.
·      Đối với chính mình: Luôn kiên trì theo đuổi mục đích mà bản thân đặt ra, không ngừng vươn lên, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm sống, trở thành một con người có ích cho gia đình và cộng đồng.
*  Slogan:
-         Tâm niệm:
“Cuộc sống là quá ngắn để bạn bỏ qua những cơ hội”
-         Hình dung bản thân:
“Không cần ngưỡng mộ cái đẹp – Chính tôi sẽ trở nên tốt đẹp”



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét