LEVI STRAUSS & CO
|
March
10
2015
|
|
BÀI TẬP CÁ NHÂN
: 1- Sưu tầm và phân tích viễn cảnh
sứ mênh công ty đã đăng ký
2- Viết bản tuyên bố sứ mệnh và viễn cảnh cá nhân.
|
|
|
Cam kết:
Em đã đăng ký công ty Levi Strauss & Co trên diễn đàn
thành công lúc Chủ nhật, 15 Tháng hai
2015, 6:54 PM
Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có
sự trùng lắp.
PHẦN I: LEVI STRAUSS & CO
I.
Giới thiệu chung về Levi Strauss &
Co. :
Levi
Strauss & Co (LS & CO) là một công ty quần áo tư nhân nổi tiếng trên
toàn thế giới với thương hiệu Levi's dành cho quần jean. Levi Strauss & Co
được thành lập năm 1869 khi Levi Strauss từ Buttenheim, Franconia, (Vương quốc
Bavaria) tới San Francisco, California để mở một chi nhánh kinh doanh hàng hóa
New York cho người anh em của mình ở bờ biển phía Tây. Mặc dù công ty bắt đầu
sản xuất loại quần jean thời đầu trong thập niên 1870, quần jean hiện đại vẫn
chưa được sản xuất cho đến những năm 1920.
Logo :
II.
Phân tích sứ mệnh và viễn cảnh
1.
Sứ mệnh
Ø Bản sứ mệnh đầy đủ
Nguyên bản: “The Mission of Levi Strauss & Co. is
to sustain responsible commercial success as a global marketing company of
branded apparel. We must balance goals of superior profitability and return on
investment, leadership market positions, and superior products and service. We
will conduct our business ethically and demonstrate leadership in satisfying
our responsibilities to our communities and to society. Our work environment
will be safe and productive and characterized by fair treatment, teamwork, open
communications, personal accountability and opportunities for growth and
development.”
Tạm dịch : “ Sứ mệnh của Levi Strauss & Co. là duy trì thành công về mặt thương mại như một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về may mặc . Chúng tôi cân bằng giữa các mục tiêu về lợi nhuận cao và vốn để tái đầu tư , vị trí dẫn đạo thị trường , sản phẩm và dịch vụ cao cấp. Chúng tôi kinh doanh có đạo đức và thể hiện vai trò tiên phong trong việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội . Môi trường làm việc của chúng tôi an toàn ,hiệu quả và được đặc trưng bởi sự đối xử công bằng , làm việc nhóm , giao tiếp cởi mở , trách nhiệm cá nhân và các cơ hội cho sự tăng trưởng và phát triển . "
Sứ mệnh này trả lời cho những câu hỏi:
·
Công
ty là gì ?
Levi Strauss là công
ty tư nhân kinh doanh trong lĩnh vực may mặc. Khách hàng mà Levi Strauss hướng
đến là tất cả mọi thành phần mọi đối tượng những người yêu thích sự năng động
tiện lợi trẻ trung mà Levi Strauss đem lại qua từng sản phẩm , bộ sưu tập của
hãng
·
Công
ty muốn trở thành gì ?
Tham vọng của Levi’s
là trở thành trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về may mặc
·
Công
ty coi điều gì là quan trọng?
Những nguyên tắc và giá trị cam kết
mà côn ty theo đuổi , nền tảng cho cách mà công ty ứng xử với các bên hữu quan
được thể hiện rõ rang qua bản luật của
sứ mệnh
Tạm dịch : Những chuẩn mực được thừa nhận bởi Levi Strauss & Co.
Ø
Với
chủ sở hữu và các nhà đầu tư :
+ tài chính lành mạnh minh bạch
+ thống nhất trong đại hội cổ
đông kỳ vọng
+ duy trì lợi nhuận
+ lợi nhuận trung bình lớn hơn vốn đầu tư ban đầu trong 5 năm
+công bố thông tin tài chính kịp thời và chính xác
Ø
Với
khách hàng :
+ chất lượng của sản phẩm và dịch vụ có sẵn có sự đổi mới đột phá
+ chịu trách nhiệm quản lí các sản phẩm bị lỗi hoặc có hại
+ đảm bảo sản phẩm và dịch vụ an toàn
+ chính sách và thông lệ định giá
+ quảng cáo trung thực , chính xác và có trách nhiệm
Ø
Với
thành viên trong tổ chức :
+ không phân biệt đối xử , thuê và thăng tiến dựa trên đóng góp
+ đa dạng lực lượng lao động
+ phân chia công bằng
+ sẵn sang đào tạo và phát triển nguồn lực
+ đảm bảo an toàn và bảo mật riêng tư tại nơi làm việc
Ø
Với
cộng đồng :
Về vấn đề môi trường :
+ sự nhạy cảm trong đóng gói và thiết kế bao bì sản phẩm
+ ngăn ngừa sự ô nhiễm
+ ứng dụng toàn cầu của tiêu chuẩn môi trường
Về sự tham gia cộng đồng :
+ tỷ lệ lợi nhuận được định cho những đóng góp bằng tiền mặt
+ đổi mới và sáng tạo trong nỗ lực từ thiện
+ quyên góp sản phẩm
+ sự sẵn có của cơ sở vật chất hay tài sản để sử dụng cho mục đích chung
+ ủng hộ cho nỗ lực tình nguyện của nhân viên
Phân tích :
Ø Cam kết với các bên hữu quan
+ Cam kết với khách hàng
“We must
balance goals of superior profitability and return on investment, leadership
market positions, and superior products and service” tạm dịch “Chúng tôi cân bằng giữa các mục tiêu về lợi
nhuận cao và vốn để tái đầu tư , vị trí dẫn đạo thị trường , sản phẩm và dịch vụ cao cấp.” ( sứ mệnh)
Levi Strauss muốn gửi đến khách hàng của
họ thông điệp : là một công ty kinh
doanh nhưng Levi’s không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu ,không bất chấp
tất cả vì lợi nhuận .Công ty nỗ lực cân bằng các mục tiêu. Trong đó ,phục vụ
khách hàng bằng những sản phẩm , dịch vụ cao cấp cân xứng với những gì khách
hàng bỏ ra và đồng thời tạo ra lợi nhuận “đủ” để tái đầu tư mới là mục tiêu
Levi mạnh mẽ hướng tới .
+ Cam kết với nhân viên
“Our work environment
will be safe and productive and characterized by fair treatment, teamwork, open
communications, personal accountability and opportunities for growth and
development.” Tạm dịch “Môi trường làm việc của chúng tôi an toàn ,hiệu quả và
được đặc trưng bởi sự đối xử công bằng ,
làm việc nhóm , giao tiếp cởi mở , trách nhiệm cá nhân và các cơ hội cho sự
tăng trưởng và phát triển .”
Tại
LS& Co nhân viên được làm việc trong một môi trường lí tưởng nơi sự công
bằng và cởi mở được đề cao .Nhân viên được Levi’s chi trả lương cao , phúc lợi
xã hội tốt , được hưởng rất nhiều ưu đãi từ các đối tác của công ty . LS không
phân biệt màu da , chủng tộc .LS đánh giá nhân viên dựa trên những gì họ đóng
góp cho tổ chức , không ngừng đào tạo hỗ trợ để giúp nhân viên phát triển và
tạo tiền đề cho sự trung thành của nhân viên .
+ Cam kết với cổ đông và các nhà đầu
tư
“to sustain
responsible commercial success as a global marketing company of branded
apparel” tạm dịch “duy
trì thành công về mặt thương mại như một thương hiệu toàn cầu về may mặc”
+ Cam kết với cộng đồng
“We will conduct our
business ethically and demonstrate leadership in satisfying our
responsibilities to our communities and to society.” Tạm dịch “Chúng tôi kinh doanh có đạo đức và thể hiện
vai trò tiên phong trong việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và xã
hội”
Levi’s
thực hiện cam kết này bằng nhiều hình thức .Một trong số đó là tài trợ cho
những hoạt động giáo dục , tình nguyện trên
toàn thế giới vì một thế giới tốt hơn ,
khỏe mạnh hơn , bền vững hơn .Suốt nhiều năm qua ,những nỗ lực của Levi’s trong
việc góp phần giải quyết những vấn đề bức bối đối với xã hội như HIV/AIDS ,
bình đẳng , quyền lao động ,không sử dụng lao động trẻ em đã được cả thế giới
công nhận bằng rất nhiều giải thưởng như Công dân toàn cầu hay Cam kết cộng
đồng .Qua đó LS chứng minh rằng họ không chỉ kinh doanh có đạo đức mà còn là
công dân tốt của cả xã hội.
2.
Viễn cảnh
Ø Nội dung bản tuyên bố viễn cảnh
Bản rút gọn :
“People love our clothes and trust our company.
We will market and
distribute the most appealing and widely worn apparel brands.
Our products define quality, style and
function.
We will clothe the world.”
Tạm dịch :
“Mọi người yêu thích quần áo của chúng tôi và tin tưởng vào công ty
chúng tôi
Chúng tôi sẽ bán và phân phối nhiều quần áo
nhất và những nhãn hiệu quần áo được
mặc ở khắp nơi
Sản phẩm của chúng tôi là định nghĩa về chất
lượng, phong cách và chức năng
Chúng tôi sẽ mặc đồ cho toàn thế giới”
Bản đầy đủ :
“ The story of Levi Strauss & Co. and our brands is filled with
examples of the key role our values have played in meeting consumer needs. Likewise,
our brands embody many of the core values that our consumers live by.
Our values are fundamental to our success. They are the foundation
of our company, define who we are and set us apart from the competition. They
underlie our vision of the future, our business strategies and our decisions,
actions and behaviors. We live by them. they endure. Four core values are at
the heart of Levi Strauss & Co.: empathy , originality , integrity ,courage
.
This is why our brands have stood the test of time. Generations of
people have worn our products as a symbol of freedom and self-expression in the
face of adversity, challenge and social change.
It is the foundation of who we are and what we want to become:
People love our clothes and trust our company.
We will market and distribute the most
appealing and widely worn apparel brands.
Our products define quality, style and
function.
We will clothe the world.”
Tạm dịch :
“ Câu chuyện về Levi Strauss & Co. và các nhãn hiệu tràn ngập các ví dụ thể hiện vai trò then chốt của các giá trị công ty trong việc thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng. Tương tự, các nhãn hiệu của công ty cũng biểu hiện nhiều giá trị cốt lõi mà khách hàng đang tìm kiếm.
Các giá trị là nguyên tắc cơ bản cho sự thành công của công ty. Đó là nền tảng của công ty, xác định rõ công ty là ai và tạo lập nên sự cạnh tranh cho công ty. Công ty tồn tại trên cơ sở: viễn cảnh của công ty trong tương lai, các chiến lược kinh doanh của công ty và các quyết định, hành động cũng như thái độ của chính chúng tôi. Levi sống còn bằng những điều đó. Chúng tồn tại mãi mãi. Bốn giá trị cốt lõi được xem như trái tim của Levi Strauss & Co. đó là: Sự cảm thông, Tính sáng tạo, Tính chính trực và Sự dũng khí.
Điều này giải thích tại sao nhãn hiệu của công ty đã đang và sẽ đứng vững được trước phép thử của thời gian.Hằng thế hệ khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Levi’s như một biểu tượng của sự tự do và bản lĩnh khi đối mặt với nghịch cảnh , thách thức và thay đổi xã hội .
Các giá trị cốt lõi trên chính là tiền đề cho công ty phác thảo ra một viễn cảnh tốt đẹp của riêng mình.
Mọi người yêu thích quần áo của chúng tôi và
tin tưởng vào công ty chúng tôi
Chúng tôi sẽ bán và phân phối nhiều quần áo
nhất và những nhãn hiệu quần áo được
mặc ở khắp nơi
Sản phẩm của chúng tôi là định nghĩa về chất
lượng, phong cách và chức năng
Chúng tôi sẽ mặc đồ cho toàn thế giới”
Ø Tư tưởng cốt lõi:
Giá trị cốt lõi :
“Four core values are
at the heart of Levi Strauss & Co.: empathy
, originality , integrity ,courage .”
“Bốn giá trị cốt lõi được
xem như trái tim của Levi Strauss & Co. đó là: Sự cảm thông, Tính sáng tạo,
Tính chính trực và Sự dũng khí.” .Điều này được làm
rõ :
* Empathy – Walking in other’s shoes : Sự cảm thông – Đi bằng đôi giày của người
khác
“Empathy begins with
listening ... paying close attention to the world around us ... understanding,
appreciating and meeting the needs of those we serve, including consumers,
retail customers, shareholders and each other as employees.”
Sự cảm thông bắt nguồn từ
việc lắng nghe… quan tâm đến thế giới xung quanh… thấu hiểu, cảm kích và thỏa
mãn nhu cầu của những ai mà công ty phục vụ, bao gồm những người tiêu dùng, nhà
bán lẻ, các cổ đông và cả những nhân viên.
Levi’s chạy theo xu hướng thị trường, công ty đi bằng đôi giày của những
người tiêu dùng và đồng cảm với cả thế giới. Tiên đoán trước nhu cầu và hiểu
biết sâu sắc khách hàng là trung tâm trong hoạt động thương mại của công ty. Levi’s
đồng cảm với cả thế giới bằng cách bao trùm, hiện diện ở nhiều nơi. Những chiếc
quần làm việc khỏe khoắn của Levi Strauss được bán rộng rãi ở hơn 110 quốc gia
trên toàn thế giới. Những chiếc quần đã vượt qua biên giới văn hóa. Quần jean
mang nhãn hiệu Levi's– những chiếc quần không hào nhoáng , không dành riêng cho
bất kỳ một bộ phận xã hội nào. Ai cũng có thể mặc.
*Originality - Being authentic and innovative : Tính độc đáo, sáng tạo – Luôn đổi mới và đích
thực
Bắt đầu từ bộ quần áo tiện lợi dành cho những người thợ mỏ ,Levi’s
không ngừng sáng tạo đổi mới để tạo ra những sản phẩm được cả thế giới ưa
chuộng .Levi’s thích nghi với những đòi hỏi cải tiến từ phía khách hàng .Đổi
mới từ chất liệu truyền thống sang loại vải bò đến những chi tiết đặc trưng như
khuyên đồng , miếng da thật hình hai con ngựa được làm to ra và đường may như
hình cánh chim để mang lại diện mạo quyến rũ tinh tế hơn cho sản phẩm. Từ một
chiếc quần bò và đến nay vẫn là chiếc quần , Levi’s cải tiến và sáng tạo theo
cách của Levi’s để chiếc quần trở thành phong cách và kinh nghiệm sống cho
người sử dụng chúng .
*Integrity - Doing the right thing : Tính chính trực – Làm những
điều đúng đắn
“Ethical conduct and social
responsibility characterize our way of doing business. We are honest and
trustworthy. We do what we say we are going to do”
Đạo đức và trách nhiệm xã hội là những điều mô tả cách thức hoạt
động kinh doanh của công ty. Công ty luôn thành thật và đáng tin cậy. Công ty
luôn làm những gì công ty nói là công ty sắp làm.
Tính chính trực bao hàm nỗ lực cố gắng làm những điều đúng cho toàn
bộ nhân viên, nhãn hiệu, công ty và xã hội, thậm chí ngay cả khi có các nguy cơ
cá nhân, nghề nghiệp và xã hội hay áp lực kinh tế đa dọa tới công ty. Nguyên
tắc kinh doanh thành công một cách có trách nhiệm này được nhúng vào kinh
nghiệm thực tiễn của công ty. Nó tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho các niềm tin
và thái độ của công ty ngày hôm nay, và là một trong những lý do mà khách hàng
tin tưởng vào nhãn hiệu của công ty.
*Courage- Standing up for what we believe : Sự dũng khí – Dám ủng hộ
cho những gì chúng tôi tin tưởng
“It takes courage to be
great. Courage is the willingness to challenge hierarchy, accepted practices
and conventional wisdom. Courage includes truth telling and acting resolutely
on our beliefs. It means standing by our convictions”
Cần phải có dũng khí để trở nên vĩ đại. Sự dũng khí là tinh thần sẵn
sàng thách thức lại hệ thống cấp bậc, các thực tiễn đã được chấp nhận và sự
hiểu biết theo thường lệ. Dũng khí bao gồm hành động nói thật và hành động một
cách kiên quyết theo niềm tin.
Ø Mục đích cốt lõi: là lý do công ty tồn tại
Từ viễn cảnh trên ta có thể thấy, mục đích của Levi Strauss & Co không đơn thuần là mục tiêu lợi nhuận. Mục đích cơ bản nhất để LS tồn tại là “ People love our clothes and trust our company – Mọi người yêu thích quần áo của chúng tôi và tin tưởng vào công ty của chúng tôi”.Không những thế “Generations of people have worn our products as a symbol of freedom and self-expression in the face of adversity, challenge and social change- Hằng thế hệ khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Levi’s như một biểu tượng của sự tự do và bản lĩnh khi đối mặt với nghịch cảnh , thách thức và thay đổi xã hội . “ Điều đó chứng minh rằng Levi Strauss không đơn thuần chỉ là một nhãn hiệu quần áo mà còn là một biểu tượng tinh thần .Nó trở thành động lực va mục đích cốt lõi để công ty tồn tại.
Chính
mục đính đó đã thúc đẩy LS không ngừng sáng tạo ra các sản phẩm mới, cải tiến
các sản phẩm của mình ngày càng tốt hơn theo hướng thân thiện với môi trường .
Ø Hình dung tương lai
+ Mục tiêu thách thức (BHAG)
Mục tiêu lớn, thách thức, táo bạo,
cái đích mà LS luôn nổ lực để hướng tới là
phải trở thành “một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về may mặc”
Levi’s muốn mang tên tuổi của mình
đi khắp nơi “We will market and distribute the most appealing and
widely worn apparel brands.” – “ Chúng
tôi sẽ bán và phân phối nhiều quần áo nhất và những nhãn hiệu quần áo được mặc ở khắp nơi “
Levi’s muốn định vị trong tâm trí
khách hàng “Our
products define quality, style and function.” –“ Sản phẩm của chúng tôi là định nghĩa về chất
lượng, phong cách và chức năng”
+ Mô tả sống động
Trong tương lai, Levi Strauss &
Co sẽ “We will
clothe the world.” – “ Chúng tôi sẽ mặc đồ cho toàn
thế giới” .Một viễn cảnh hết sức hấp dẫn nhưng cũng đồng thời rất khó để
hiện thực hóa.
Và
trên hành trình để thực hiện được điều đó LS mang theo các giá trị để khẳng
định chúng tôi là ai và làm thế nào chúng tôi tạo ra sự khác biệt.
PHẦN II: VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH BẢN THÂN
Tôi tên là Trần Thị Thảo
Trang - Sinh ngày 25/01/1994 - Quê quán: Quảng Ngãi
Hiện tôi là sinh viên năm 3
chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng quát , khoa Quản trị kinh doanh Trường
Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.
Đã bao giờ bạn nhìn những
người xung quanh và thấy họ thật nổi bật còn mình thật nhỏ bé, yếu đuối,
tự ti và không hề nổi bật? Và trong giây phút đó, bạn muốn mình được như họ
hoặc hơn họ ? Tôi cũng vậy , đã từng hỏi bản thân mình điều này và phát hiện ra
rằng , muốn thay đổi bản thân tôi phải xác định cho mình một mục đích sống.
Tôi coi trọng cuộc sống
hiện tại, những điều mình đang có và hướng đến tương lai nhưng tôi cũng luôn
ghi nhớ về quá khứ, những điều đã trải qua, đó chính là những “người Thầy” quý
giá cho tôi những bài học tuyệt vời về cuộc sống, kiến thức và những vấp ngã
trong đời. Tôi luôn học hỏi, bổ sung những điều mình thiếu sót và phát huy điểm
mạnh của mình để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Không gì quan trọng hơn
việc biết mình là ai, mình muốn gì và điều gì là quan trọng đối với bản thân ?
Đó chính là điều mà không phải ai cũng nhận ra, và nó đóng vai trò hết sức quan
trọng cho những định hướng của mỗi người trong cuộc sống.
Tôi xây dựng cho mình một sứ mệnh nó tạo nền tảng cho cuộc sống
và những hành động của tôi: “Sống đúng
nghĩa chứ không đơn thuần chỉ là tồn tại .
Không ngừng trau dồi để hoàn thiện bản thân .Sống thực tế
, trung thực với ước mơ và hết mình theo đuổi ước mơ. Tạo cảm hứng và lan
truyền niềm vui , khát vọng sống mỗi ngày đến những người xung quanh mình .
Tôi sẽ là điểm tựa vững chắc của gia đình ,là người bạn
tin cậy và xứng đáng để sẻ chia vui buồn , là một thành viên gắn bó máu thịt
đầy nhiệt huyết với tổ chức ,một cá nhân sống đẹp và cống hiến hết mình vì một
xã hội tốt đẹp hơn từng ngày”
Hai mươi mốt tuổi ,tôi ý
thức mạnh mẽ rằng , cuộc sống của tôi về sau ,thành công hay thất bại , hạnh
phúc hay khổ đau tất cả được hình thành từ việc ngày hôm nay tôi hiểu bao nhiêu
về bản thân và đã định sứ mệnh gì cho cuộc đời .Là một sinh viên năm ba đang còn
ngồi trên ghế nhà trường qua thời gian rèn luyện và bước đầu tiếp xúc với cuộc
sống xa gia đình tôi dần phác họa sơ lược về chân dung con người mình ,về cả
điểm mạnh và điểm yếu từ những vấp ngã đã qua .Nhìn thẳng vào sự thật để biết
mình cần phải làm gì để vươn tới mục tiêu mình đề ra .Tích cực rèn luyện tri
thức và nâng cao kĩ năng mềm là cách tôi đối diện với những hạn chế của mình
.Với tôi , người thành công không phải là người bất bại trước mọi đối thủ , mọi
tình huống sống mà chính là người chiến thắng được bản thân mình .
Cuộc sống của tôi là những
niềm vui bắt đầu từ việc dậy sớm mỗi ngày, được làm công việc mình yêu thích ,
gặp gỡ và chia sẻ với bạn bè,với những người tôi yêu thương. Tôi sống bằng tất
cả những gì mình có với sự đam mê, nhiệt tình không bao giờ tắt.Tôi nhìn về quá
khứ để ghi nhớ kĩ từng bài học, hướng về tương lai và không ngừng quý trọng
giây phút hiện tại, để khi nhìn lại, tôi cảm thấy hài lòng vì những điều mình
đã làm.
Tôi mong muốn cống hiến hết mình cho gia đình và
cộng đồng xã hội, bằng những việc làm của mình có thể mạng lại niềm vui, hạnh
phúc và giá trị cho bản thân và gia đình.
Gia đình là điều quan trọng nhất
với tôi, đó là chỗ dựa tinh thần vô cùng to lớn – là nơi có những người yêu
thương, lo lắng, dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất một cách vô điều kiện.Là
nơi tôi có thể giải tỏa mọi cảm xúc vui buồn ,được sống với chính con người
thật của mình. Tôi luôn tâm niệm rằng ,trong suốt cuộc đời , sẽ có một lúc nào
đó mọi thứ đều quay lưng với mình nhưng gia đình thì không .Tất cả những gì tôi
có ngày hôm nay , một thể xác bình thường , một trí tuệ minh mẫn , một tâm hồn
lạc quan , yêu đời , một tương lai sáng lạn ,tất thảy đều nhờ gia đình mà có
.Tôi sống và mạnh mẽ vượt qua những vấp ngã của cuộc đời nhờ tình thương và sự
bao dung của mẹ cha .Tôi hiểu giá trị của yêu thương và vị tha qua từng cái nắm
tay khi đơn độc nhất trên hành trình của đứa em nhỏ trong gia đình. Đền đáp lại
những gì gia đình đã dành cho tôi kể cả khi khó khăn thiếu thốn nhất, tôi
nguyện trở thành người con ngoan , hiếu thuận với cha mẹ và là người chị mẫu
mực , người đưa đường dẫn lối thay cha mẹ chăm sóc cho em trai sau này
Những người bạn chân thành đối với tôi là tài sản vô
giá ,là điều tôi trân trọng, giữ gìn và không ngừng nuôi dưỡng.Bởi cuộc sống mà
không có tri kỉ thì không khác nào con người đã mất đi tiếng cười. Những lúc khụy ngã, bạn bè nâng tôi dậy .Những
lúc cô đơn vì xa gia đình, họ tình nguyện là người anh chị em tốt của tôi. Lúc
vui cũng như lúc buồn họ là tri kỉ cùng tôi đồng cảm.Tình bạn được thử thách
qua thời gian và tồn tại bền vững sau mọi khó khăn sẽ là điều tôi luôn tôn trọng.
Sẻ chia chân thành ,đáng tin cậy và tôn trọng cá nhân là những gì tôi sẽ trao
đến những người bạn tri kỉ của mình.
Trách nhiệm và sự nhiệt
tình trong công việc là điều tôi đặt hàng đầu. Tôi sẽ luôn nổ lực cống hiến trí
tuệ và sức mình vì sự phát triển chung của tổ chức.
Cộng đồng và xã hội là nơi tôi sống và phát
triển, tôi sẽ là một người có trách nhiệm, một thành viên có ý thức trong việc
giữ gìn và bảo vệ môi trường, tuân thủ những quy định của pháp luật, nhà nước,
hết lòng giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo nên một xã
hội văn minh, đất nước giàu mạnh.
Bất kì ai sinh ra đều mong
muốn có một cuộc sống hạnh phúc. Họ xây dựng ước mơ và mục đích cho mình để đạt
được hạnh phúc ấy. Tôi không ngừng học hỏi và rèn luyện để tích lũy cho mình
kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống, đó sẽ là nền tảng cho tôi để vẽ nên “bức tranh tương lai” của mình: “Là quản lí nhân sự tài năng tại một khu
công nghiệp lớn ở Việt Nam đồng thời là
giám đốc của một chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ trang trí nội thất gốm Nhật và có
một cuộc sống hạnh phúc”.
Trong tương lai gần , tôi
sẽ là quản lí nhân sự tài năng của một khu công nghiệp lớn tại Việt Nam .Đó sẽ
là một công việc ổn định , có chỗ đứng trong xã hội ,được mọi người tôn trọng
.Tôi sẽ là một quản lí nhân sự có chuyên môn vững vàng , am hiểu và có kiến
thức xã hội sâu rộng .Tôi không chỉ quản
lí nhân viên của mình bằng nguyên tắc mà còn bằng sự cảm thông và đồng cảm sâu
sắc .Với tôi , hạnh phúc chính là được sống và làm công việc mình yêu thích
.Bên cạnh đó , có một gia đình nhỏ đầm ấm của riêng tôi cũng là một phần bức
tranh tôi vẽ cho bản thân mình trong tương lai. Với thiên chức của một người
phụ nữ tôi sẽ xây dựng tổ ấm của mình trên cơ sở sự chia sẻ , thấu hiểu lẫn
nhau và là chỗ dựa vững chắc của nhau suốt cuộc đời .
Càng lớn lên, tôi càng hiểu hơn về
cuộc sống, tôi nhận ra đâu là cái mình cần. đâu là cái quan trọng. Tôi luôn coi
trọng và đặt những giá trị cốt lõi
sau làm “kim chỉ nam” cho mình và
luôn hành động với theo những giá trị đó:
Sự đam mê: tôi cho rằng sự đam mê mở
đầu cho những thành công, đam mê tạo cho tôi tinh thần nhiệt huyết, giúp tôi
yêu thích công việc và cuộc sống hơn. Với đam mê dù có khó khăn thì tôi vẫn
luôn theo đuổi những gì mình đang hướng đến.
Trách nhiệm: Luôn có trách nhiệm với
những điều mình làm. Tôi tin rằng với tinh thần trách nhiệm sẽ giúp tôi hoàn
thành tốt công việc của mình, tạo được niềm tin từ mọi người xung quanh. Với
tôi muốn có trách nhiệm với gia đinh, cộng đồng, trước hết phải có trách nhiệm
với chính bản thân mình. Tôi luôn ý thức về những việc mình làm, dám nghĩ, dám
làm, và cũng tự chịu trách nhiệm về hành động của bản thân, với tất cả lời nói
của mình.Đặc biệt không dễ dãi với bản thân. Trong học tập và hoạt động ở
trường, tôi đảm nhận vị trí của lớp và luôn nổ lực để hoàn thành nghĩa vụ đó,
hoàn thành bài tập của mình trên lớp, trong các nhóm học tập, tuân thủ nội quy
của trường, lớp, hội.
Tôn trọng: Tôi quan niệm rằng tôi sẽ “cư xử với người khác theo cách mà tôi muốn
người khác cư xử lại với mình’, đó là cách mà tôi sống. Tôi lắng nghe những
người xung quanh, tôn trọng ý kiến, sở thích cá nhân họ, tôi chia sẻ với họ một
cách chân thành, giữ lời hứa và đúng giờ. Xưng hô lễ phép, nhã nhặn với những
người lớn tuổi và tôi cũng tôn trọng, cư xử với người nhỏ tuổi hơn mình một
cách lịch sự.
Điều luôn thôi thúc và thúc
đẩy tôi trong cuộc sống, giúp tôi có động lực để học tập và làm việc đó chính
là: “Mang
lại hạnh phúc cho bản thân và mọi người”,tôi tồn tại là để tạo hạnh
phúc cho bản thân, tạo được hạnh phúc cho gia đình và người tôi thương yêu. Với
tôi hạnh phúc là thành công trên bước đường mình đã chọn, có một công việc nuôi
sống bản thân và gia đình,độc lập về tài chính. Công việc đó phải mạng lại cho
tôi niềm vui, sự hứng khởi. Tôi tin rằng hạnh phúc có được khi mình mang lại
hạnh phúc cho mọi người xung quanh. “Nỗi
buồn được chia sẻ sẽ giảm đi một nữa nhưng niềm vui được chia sẻ sẽ tăng lên
gấp bội” đó là quan niệm của tôi về cuộc sống, hạnh phúc là sẻ chia
(“Happiness is sharing”). Cuộc sống là một “bức tranh”, và chúng ta sẽ là người
quyết định sẽ sơn màu gì lên trên đó. Tôi mong muốn mang lại niềm vui cho gia
đình, bạn bè và mọi người từ những điều nhỏ bé nhất mà tôi có thể làm. Tôi là
người thực tế , tôi không vẽ bức tranh rằng tôi sẽ thay đổi thế giới như thế
nào , tôi thay đổi thế giới bằng chính cách tôi thay đổi tôi mỗi ngày .
Để thực hiện ước mơ của
mình, tôi đặt ra mục tiêu lớn mà tôi sẽ phải thực hiện, đó là: “Trở thành quản lí nhân sự tài năng tại một
khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam đồng thời là giám đốc của một chuỗi cửa hàng
kinh doanh đồ trang trí nội thất gốm Nhật”
Năm 2016, tôi sẽ ra trường
và có được tấm bằng cử nhân Kinh tế.
Năm 2017 - 2019, tôi sẽ đi
du học tại Nhật. Tại đó tôi tiếp tục trau dồi khả năng ngoại ngữ, tham gia vào
các câu lạc bộ để tích lũy những kiến thức và kỹ năng phục vụ cho tôi trong
công việc.Đồng thời tìm kiếm khởi đầu cho việc kinh doanh tay trái của tôi sau
này
Năm 2019,bằng kinh nghiệm sau hai năm tu
nghiệp tại Nhật , tôi tham gia phỏng vấn thành công và trở thành quản lí nhân
sự tại một khu công nghiệp lớn ở Việt Nam
Năm 2021, tôi tiếp tục công
việc của mình và đồng thời đem một số vốn nhất định đã tích lũy được trong thời
gian 2 năm làm việc để đầu tư cho đam mê thứ hai của mình từ thời sinh viên đó
chính là mở một cửa hàng kinh doanh đồ nội thất bằng chất liệu gốm Nhật .Tôi
dùng đam mê này để nuôi dưỡng đam mê khác và nuôi sống chính bản thân cũng như
gia đình mình .
Nếu mô hình kinh doanh nhỏ
ban đầu của tôi thành công và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng ,
những người ngày càng tinh tế và có đòi hỏi cao hơn trong việc trang trí không
gian sống .Năm 2025 tôi sẽ tìm người có chung đam mê để góp vốn và mở rộng thành
một chuỗi cửa hàng kinh doanh .Làm đồng thời ở hai vị trí sẽ là một thách thức
không nhỏ đối với một phụ nữ 30 tuổi nhưng nếu thực sự đam mê nhất định tôi sẽ
đứng vững .
Tôi kinh doanh và luôn nhắc
nhở bản thân dành ra một phần lợi nhuận để hỗ trợ cho những người có cuộc sống
khó khăn trong xã hội , hướng đến cộng đồng .Tôi tạo lợi nhuận trên cơ sở tôn
trọng tuyệt đối những nguyên tắc đạo đức mình tôn thờ .
Tôi luôn ghi nhớ và mang
theo mình slogan giúp tôi gợi nhắc về những điều tôi làm –“ You were born an original. Don't die a copy.” “ Bạn sinh ra như một bản thể
.Đừng chết như một bản sao” .Với tôi điều hối tiếc nhất của mỗi con người khi
đang chuẩn bị chạm vào vạch đích của cuộc đời không phải là những gì họ đã làm
mà chính là những gì họ không làm, những rủi ro mà họ không dám vượt qua để
được là chính mình .Tôi tiến về phía để không bao giờ phải hối hận vì “những năm tháng đã sống
hoài sống phí “.
“ Bí quyết thành công là gì?
“Hãy chịu đau đớn,” cửa sổ nói.
“Giữ mình bình tĩnh,” băng nói.
“Đừng dừng lại,” đèn xanh nói.
“Làm việc chăm chỉ,” cây búa nói.
“Đo lường chuẩn xác,” cái cân nói.
“Cập nhật kịp thời,” tờ lịch nói.
“Đi đúng đường,” bút chì nói.
“Luôn sắc bén,” cái dao nói.
“Đáng tin cậy,” sổ sách nói.
“Luôn ấm áp,” ngọn lửa nói.
“Luôn đúng giờ,” đồng hồ nói.
“Luôn trung thành,” keo dán nói.
“Luôn toả sáng,” ngọn đèn nói.
“Là một bản thể khác biệt,” bức tranh nói.
Bạn là một bản thể riêng biệt, hãy
sống với chính con người thật của bạn và làm cho con người mình tốt nhất có
thể. Đó cũng là lời giải thích cho logo mà tôi chọn cho mình .
LOGO :
TÀI LIỆU THAM KHẢO
I. Tài liệu sách
Giáo
trình Quản trị chiến lược – PGS.TS Lê Thế Giới, TS Nguyễn Thanh Liêm, Ths Trần
Hữu Hải.
II.
Tài
liệu ngoài :
Levi.com.us
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét