Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Levi Strauss & C

LEVI STRAUSS & CO
March 10
2015
BÀI TẬP CÁ NHÂN :  1- Sưu tầm và phân tích viễn cảnh sứ mênh công ty đã đăng ký             2- Viết bản tuyên bố sứ mệnh và viễn cảnh cá nhân.



levi logo.png
Cam kết:
Em đã đăng ký công ty Levi Strauss & Co trên diễn đàn thành công lúc Ch nht, 15 Tháng hai 2015, 6:54 PM

Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lắp.

PHẦN I: LEVI STRAUSS & CO

I.                               Giới thiệu chung về Levi Strauss & Co. :


Levi Strauss & Co (LS & CO) là một công ty quần áo tư nhân nổi tiếng trên toàn thế giới với thương hiệu Levi's dành cho quần jean. Levi Strauss & Co được thành lập năm 1869 khi Levi Strauss từ Buttenheim, Franconia, (Vương quốc Bavaria) tới San Francisco, California để mở một chi nhánh kinh doanh hàng hóa New York cho người anh em của mình ở bờ biển phía Tây. Mặc dù công ty bắt đầu sản xuất loại quần jean thời đầu trong thập niên 1870, quần jean hiện đại vẫn chưa được sản xuất cho đến những năm 1920.

Logo : levi logo.png


II.                           Phân tích sứ mệnh và viễn cảnh

1.                       Sứ mệnh

Ø  Bản sứ mệnh đầy đủ
Nguyên bản: The Mission of Levi Strauss & Co. is to sustain responsible commercial success as a global marketing company of branded apparel. We must balance goals of superior profitability and return on investment, leadership market positions, and superior products and service. We will conduct our business ethically and demonstrate leadership in satisfying our responsibilities to our communities and to society. Our work environment will be safe and productive and characterized by fair treatment, teamwork, open communications, personal accountability and opportunities for growth and development.”
Tạm dịch :  “ Sứ mệnh của Levi Strauss & Co. là duy trì thành công về mặt thương mại như một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về may mặc . Chúng tôi cân bằng giữa các mục tiêu về lợi nhuận cao và vốn để tái đầu tư , vị trí dẫn đạo thị trường  , sản phẩm và dịch vụ cao cấp. Chúng tôi kinh doanh có đạo đức và thể hiện vai trò tiên phong trong việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội . Môi trường làm việc của chúng tôi an toàn ,hiệu quả và được đặc trưng bởi  sự đối xử công bằng , làm việc nhóm , giao tiếp cởi mở , trách nhiệm cá nhân và các cơ hội cho sự tăng trưởng và phát triển . "
Sứ mệnh này trả lời cho những câu hỏi:

·                                                                               Công ty là gì ?
Levi Strauss là công ty tư nhân kinh doanh trong lĩnh vực may mặc. Khách hàng mà Levi Strauss hướng đến là tất cả mọi thành phần mọi đối tượng những người yêu thích sự năng động tiện lợi trẻ trung mà Levi Strauss đem lại qua từng sản phẩm , bộ sưu tập của hãng
·                                                                               Công ty muốn trở thành gì ?
Tham vọng của Levi’s là trở thành trở thành một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về may mặc
·                                                                               Công ty coi điều gì là quan trọng?
Những nguyên tắc và giá trị cam kết mà côn ty theo đuổi , nền tảng cho cách mà công ty ứng xử với các bên hữu quan được thể hiện rõ rang qua bản luật của sứ mệnh
Tạm dịch : Những chuẩn mực được thừa nhận bởi Levi Strauss & Co.
Ø  Với chủ sở hữu và các nhà đầu tư :
 + tài chính lành mạnh minh bạch
 + thống nhất trong đại hội cổ đông kỳ vọng
+ duy trì lợi nhuận
+ lợi nhuận trung bình lớn hơn vốn đầu tư ban đầu trong 5 năm
+công bố thông tin tài chính kịp thời và chính xác  
Ø  Với khách hàng :
+ chất lượng của sản phẩm và dịch vụ có sẵn có sự đổi mới đột phá
+ chịu trách nhiệm quản lí các sản phẩm bị lỗi hoặc có hại
+ đảm bảo sản phẩm và dịch vụ an toàn
+ chính sách và thông lệ định giá
+ quảng cáo trung thực , chính xác và có trách nhiệm
Ø  Với thành viên trong tổ chức :
+ không phân biệt đối xử , thuê và thăng tiến dựa trên đóng góp
+ đa dạng lực lượng lao động
+ phân chia công bằng
+ sẵn sang đào tạo và phát triển nguồn lực
+ đảm bảo an toàn và bảo mật riêng tư tại nơi làm việc
Ø  Với cộng đồng :
       Về vấn đề môi trường :
+ sự nhạy cảm trong đóng gói và thiết kế bao bì sản phẩm
+ ngăn ngừa sự ô nhiễm
+ ứng dụng toàn cầu của tiêu chuẩn môi trường
       Về sự tham gia cộng đồng :
+ tỷ lệ lợi nhuận được định cho những đóng góp bằng tiền mặt
+ đổi mới và sáng tạo trong nỗ lực từ thiện
+ quyên góp sản phẩm
+ sự sẵn có của cơ sở vật chất hay tài sản để sử dụng cho mục đích chung
+ ủng hộ cho nỗ lực tình nguyện của nhân viên
Phân tích :
Ø    Cam kết với các bên hữu quan
            + Cam kết với khách hàng
            “We must balance goals of superior profitability and return on investment, leadership market positions, and superior products and service” tạm dịch “Chúng tôi cân bằng giữa các mục tiêu về lợi nhuận cao và vốn để tái đầu tư , vị trí dẫn đạo thị trường  , sản phẩm và dịch vụ cao cấp.” ( sứ mệnh)
            Levi Strauss muốn gửi đến khách hàng của họ thông điệp :  là một công ty kinh doanh nhưng Levi’s không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu ,không bất chấp tất cả vì lợi nhuận .Công ty nỗ lực cân bằng các mục tiêu. Trong đó ,phục vụ khách hàng bằng những sản phẩm , dịch vụ cao cấp cân xứng với những gì khách hàng bỏ ra và đồng thời tạo ra lợi nhuận “đủ” để tái đầu tư mới là mục tiêu Levi mạnh mẽ hướng tới .
             
             + Cam kết với nhân viên
Our work environment will be safe and productive and characterized by fair treatment, teamwork, open communications, personal accountability and opportunities for growth and development.” Tạm dịch “Môi trường làm việc của chúng tôi an toàn ,hiệu quả và được đặc trưng bởi  sự đối xử công bằng , làm việc nhóm , giao tiếp cởi mở , trách nhiệm cá nhân và các cơ hội cho sự tăng trưởng và phát triển .”
Tại LS& Co nhân viên được làm việc trong một môi trường lí tưởng nơi sự công bằng và cởi mở được đề cao .Nhân viên được Levi’s chi trả lương cao , phúc lợi xã hội tốt , được hưởng rất nhiều ưu đãi từ các đối tác của công ty . LS không phân biệt màu da , chủng tộc .LS đánh giá nhân viên dựa trên những gì họ đóng góp cho tổ chức , không ngừng đào tạo hỗ trợ để giúp nhân viên phát triển và tạo tiền đề cho sự trung thành của nhân viên .
             
            + Cam kết với cổ đông và các nhà đầu tư
            to sustain responsible commercial success as a global marketing company of branded apparel” tạm dịch “duy trì thành công về mặt thương mại như một thương hiệu toàn cầu về may mặc”
             
            + Cam kết với cộng đồng

            We will conduct our business ethically and demonstrate leadership in satisfying our responsibilities to our communities and to society.” Tạm dịch “Chúng tôi kinh doanh có đạo đức và thể hiện vai trò tiên phong trong việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội”

            Levi’s thực hiện cam kết này bằng nhiều hình thức .Một trong số đó là tài trợ cho những hoạt động giáo dục  , tình nguyện trên toàn thế giới  vì một thế giới tốt hơn , khỏe mạnh hơn , bền vững hơn .Suốt nhiều năm qua ,những nỗ lực của Levi’s trong việc góp phần giải quyết những vấn đề bức bối đối với xã hội như HIV/AIDS , bình đẳng , quyền lao động ,không sử dụng lao động trẻ em đã được cả thế giới công nhận bằng rất nhiều giải thưởng như Công dân toàn cầu hay Cam kết cộng đồng .Qua đó LS chứng minh rằng họ không chỉ kinh doanh có đạo đức mà còn là công dân tốt của cả xã hội.

2.                       Viễn cảnh

Ø   Nội dung bản tuyên bố viễn cảnh
Bản rút gọn :
People love our clothes and trust our company.
 We will market and distribute the most appealing and widely worn apparel brands.
 Our products define quality, style and function.
 We will clothe the world.”
Tạm dịch :
 “Mọi người yêu thích quần áo của chúng tôi và tin tưởng vào công ty chúng tôi
   Chúng tôi sẽ bán và phân phối nhiều quần áo nhất và những nhãn hiệu quần áo được     mặc ở khắp nơi
   Sản phẩm của chúng tôi là định nghĩa về chất lượng, phong cách và chức năng
   Chúng tôi sẽ mặc đồ cho toàn thế giới”
Bản đầy đủ :
“ The story of Levi Strauss & Co. and our brands is filled with examples of the key role our values have played in meeting consumer needs. Likewise, our brands embody many of the core values that our consumers live by.
Our values are fundamental to our success. They are the foundation of our company, define who we are and set us apart from the competition. They underlie our vision of the future, our business strategies and our decisions, actions and behaviors. We live by them. they endure. Four core values are at the heart of Levi Strauss & Co.: empathy , originality , integrity ,courage .
This is why our brands have stood the test of time. Generations of people have worn our products as a symbol of freedom and self-expression in the face of adversity, challenge and social change.
It is the foundation of who we are and what we want to become:
 People love our clothes and trust our company.
 We will market and distribute the most appealing and widely worn apparel brands.
 Our products define quality, style and function.
 We will clothe the world.”
Tạm dịch :
“ Câu chuyện về Levi Strauss & Co. và các nhãn hiệu tràn ngập các ví dụ thể hiện vai trò then chốt của các giá trị công ty trong việc thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng. Tương tự, các nhãn hiệu của công ty cũng biểu hiện nhiều giá trị cốt lõi mà khách hàng đang tìm kiếm. 
Các giá trị là nguyên tắc cơ bản cho sự thành công của công ty. Đó là nền tảng của công ty, xác định rõ công ty là ai và tạo lập nên sự cạnh tranh cho công ty. Công ty tồn tại trên cơ sở: viễn cảnh của công ty trong tương lai, các chiến lược kinh doanh của công ty và các quyết định, hành động cũng như thái độ của chính chúng tôi. Levi sống còn bằng những điều đó. Chúng tồn tại mãi mãi.  Bốn giá trị cốt lõi được xem như trái tim của Levi Strauss & Co. đó là: Sự cảm thông, Tính sáng tạo, Tính chính trực và Sự dũng khí.
Điều này giải thích tại sao nhãn hiệu của công ty đã đang và sẽ đứng vững được trước phép thử của thời gian.Hằng thế hệ khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Levi’s như một biểu tượng của sự tự do và bản lĩnh khi đối mặt với nghịch cảnh , thách thức và thay đổi xã hội . 
Các giá trị cốt lõi trên chính là tiền đề cho công ty phác thảo ra một viễn cảnh tốt đẹp của riêng mình. 
   Mọi người yêu thích quần áo của chúng tôi và tin tưởng vào công ty chúng tôi
   Chúng tôi sẽ bán và phân phối nhiều quần áo nhất và những nhãn hiệu quần áo được     mặc ở khắp nơi
   Sản phẩm của chúng tôi là định nghĩa về chất lượng, phong cách và chức năng
   Chúng tôi sẽ mặc đồ cho toàn thế giới”
 
Ø  Tư tưởng cốt lõi:
Giá trị cốt lõi :
“Four core values are at the heart of Levi Strauss & Co.: empathy , originality , integrity ,courage .
“Bốn giá trị cốt lõi được xem như trái tim của Levi Strauss & Co. đó là: Sự cảm thông, Tính sáng tạo, Tính chính trực và Sự dũng khí.” .Điều này được làm rõ :
* Empathy – Walking in other’s shoes  : Sự cảm thông – Đi bằng đôi giày của người khác

“Empathy begins with listening ... paying close attention to the world around us ... understanding, appreciating and meeting the needs of those we serve, including consumers, retail customers, shareholders and each other as employees.”

 Sự cảm thông bắt nguồn từ việc lắng nghe… quan tâm đến thế giới xung quanh… thấu hiểu, cảm kích và thỏa mãn nhu cầu của những ai mà công ty phục vụ, bao gồm những người tiêu dùng, nhà bán lẻ, các cổ đông và cả những nhân viên.
Levi’s chạy theo xu hướng thị trường, công ty đi bằng đôi giày của những người tiêu dùng và đồng cảm với cả thế giới. Tiên đoán trước nhu cầu và hiểu biết sâu sắc khách hàng là trung tâm trong hoạt động thương mại của công ty. Levi’s đồng cảm với cả thế giới bằng cách bao trùm, hiện diện ở nhiều nơi. Những chiếc quần làm việc khỏe khoắn của Levi Strauss được bán rộng rãi ở hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới. Những chiếc quần đã vượt qua biên giới văn hóa. Quần jean mang nhãn hiệu Levi's– những chiếc quần không hào nhoáng , không dành riêng cho bất kỳ một bộ phận xã hội nào. Ai cũng có thể mặc.
*Originality - Being authentic and innovative :  Tính độc đáo, sáng tạo – Luôn đổi mới và đích thực
Bắt đầu từ bộ quần áo tiện lợi dành cho những người thợ mỏ ,Levi’s không ngừng sáng tạo đổi mới để tạo ra những sản phẩm được cả thế giới ưa chuộng .Levi’s thích nghi với những đòi hỏi cải tiến từ phía khách hàng .Đổi mới từ chất liệu truyền thống sang loại vải bò đến những chi tiết đặc trưng như khuyên đồng , miếng da thật hình hai con ngựa được làm to ra và đường may như hình cánh chim để mang lại diện mạo quyến rũ tinh tế hơn cho sản phẩm. Từ một chiếc quần bò và đến nay vẫn là chiếc quần , Levi’s cải tiến và sáng tạo theo cách của Levi’s để chiếc quần trở thành phong cách và kinh nghiệm sống cho người sử dụng chúng .
*Integrity - Doing the right thing : Tính chính trực – Làm những điều đúng đắn
“Ethical conduct and social responsibility characterize our way of doing business. We are honest and trustworthy. We do what we say we are going to do”
Đạo đức và trách nhiệm xã hội là những điều mô tả cách thức hoạt động kinh doanh của công ty. Công ty luôn thành thật và đáng tin cậy. Công ty luôn làm những gì công ty nói là công ty sắp làm.
Tính chính trực bao hàm nỗ lực cố gắng làm những điều đúng cho toàn bộ nhân viên, nhãn hiệu, công ty và xã hội, thậm chí ngay cả khi có các nguy cơ cá nhân, nghề nghiệp và xã hội hay áp lực kinh tế đa dọa tới công ty. Nguyên tắc kinh doanh thành công một cách có trách nhiệm này được nhúng vào kinh nghiệm thực tiễn của công ty. Nó tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho các niềm tin và thái độ của công ty ngày hôm nay, và là một trong những lý do mà khách hàng tin tưởng vào nhãn hiệu của công ty.
*Courage- Standing up for what we believe : Sự dũng khí – Dám ủng hộ cho những gì chúng tôi tin tưởng
“It takes courage to be great. Courage is the willingness to challenge hierarchy, accepted practices and conventional wisdom. Courage includes truth telling and acting resolutely on our beliefs. It means standing by our convictions”
Cần phải có dũng khí để trở nên vĩ đại. Sự dũng khí là tinh thần sẵn sàng thách thức lại hệ thống cấp bậc, các thực tiễn đã được chấp nhận và sự hiểu biết theo thường lệ. Dũng khí bao gồm hành động nói thật và hành động một cách kiên quyết theo niềm tin.


Ø   Mục đích cốt lõi: là lý do công ty tồn tại
               Từ viễn cảnh trên ta có thể thấy, mục đích của Levi Strauss & Co không đơn thuần là mục tiêu lợi nhuận. Mục đích cơ bản nhất để LS tồn tại là “ People love our clothes and trust our company – Mọi người yêu thích quần áo của chúng tôi và tin tưởng vào công ty của chúng tôi”.Không những thế “Generations of people have worn our products as a symbol of freedom and self-expression in the face of adversity, challenge and social change- Hằng thế hệ khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Levi’s như một biểu tượng của sự tự do và bản lĩnh khi đối mặt với nghịch cảnh , thách thức và thay đổi xã hội . “ Điều đó chứng minh rằng Levi Strauss không đơn thuần chỉ là một nhãn hiệu quần áo mà còn là một biểu tượng tinh thần .Nó trở thành động lực va mục đích cốt lõi để công ty tồn tại.
  Chính mục đính đó đã thúc đẩy LS không ngừng sáng tạo ra các sản phẩm mới, cải tiến các sản phẩm của mình ngày càng tốt hơn theo hướng thân thiện với môi trường .
Ø   Hình dung tương lai
+ Mục tiêu thách thức (BHAG)
Mục tiêu lớn, thách thức, táo bạo, cái đích mà LS luôn nổ lực để hướng tới là  phải trở thành “một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về may mặc”
Levi’s muốn mang tên tuổi của mình đi khắp nơi  We will market and distribute the most appealing and widely worn apparel brands.” – “   Chúng tôi sẽ bán và phân phối nhiều quần áo nhất và những nhãn hiệu quần áo được  mặc ở khắp nơi “
Levi’s muốn định vị trong tâm trí khách hàng “Our products define quality, style and function.” –“   Sản phẩm của chúng tôi là định nghĩa về chất lượng, phong cách và chức năng”

+ Mô tả sống động
Trong tương lai, Levi Strauss & Co sẽ “We will clothe the world.” – “   Chúng tôi sẽ mặc đồ cho toàn thế giới” .Một viễn cảnh hết sức hấp dẫn nhưng cũng đồng thời rất khó để hiện thực hóa.

Và trên hành trình để thực hiện được điều đó LS mang theo các giá trị để khẳng định chúng tôi là ai và làm thế nào chúng tôi tạo ra sự khác biệt.

PHẦN II: VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH BẢN THÂN

Tôi tên là Trần Thị Thảo Trang - Sinh ngày 25/01/1994 - Quê quán: Quảng Ngãi
Hiện tôi là sinh viên năm 3 chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng quát , khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.
Đã bao giờ bạn nhìn những người xung quanh và thấy họ thật nổi bật còn mình thật nhỏ bé, yếu đuối, tự ti và không hề nổi bật? Và trong giây phút đó, bạn muốn mình được như họ hoặc hơn họ ? Tôi cũng vậy , đã từng hỏi bản thân mình điều này và phát hiện ra rằng , muốn thay đổi bản thân tôi phải xác định cho mình một mục đích sống.
Tôi coi trọng cuộc sống hiện tại, những điều mình đang có và hướng đến tương lai nhưng tôi cũng luôn ghi nhớ về quá khứ, những điều đã trải qua, đó chính là những “người Thầy” quý giá cho tôi những bài học tuyệt vời về cuộc sống, kiến thức và những vấp ngã trong đời. Tôi luôn học hỏi, bổ sung những điều mình thiếu sót và phát huy điểm mạnh của mình để ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Không gì quan trọng hơn việc biết mình là ai, mình muốn gì và điều gì là quan trọng đối với bản thân ? Đó chính là điều mà không phải ai cũng nhận ra, và nó đóng vai trò hết sức quan trọng cho những định hướng của mỗi người trong cuộc sống.
Tôi xây dựng cho mình một sứ mệnh nó tạo nền tảng cho cuộc sống và những hành động của tôi: “Sống đúng nghĩa chứ không đơn thuần chỉ là tồn tại .
Không ngừng trau dồi để hoàn thiện bản thân .Sống thực tế , trung thực với ước mơ và hết mình theo đuổi ước mơ. Tạo cảm hứng và lan truyền niềm vui , khát vọng sống mỗi ngày đến những người xung quanh mình .
Tôi sẽ là điểm tựa vững chắc của gia đình ,là người bạn tin cậy và xứng đáng để sẻ chia vui buồn , là một thành viên gắn bó máu thịt đầy nhiệt huyết với tổ chức ,một cá nhân sống đẹp và cống hiến hết mình vì một xã hội tốt đẹp hơn từng ngày”
Hai mươi mốt tuổi ,tôi ý thức mạnh mẽ rằng , cuộc sống của tôi về sau ,thành công hay thất bại , hạnh phúc hay khổ đau tất cả được hình thành từ việc ngày hôm nay tôi hiểu bao nhiêu về bản thân và đã định sứ mệnh gì cho cuộc đời .Là một sinh viên năm ba đang còn ngồi trên ghế nhà trường qua thời gian rèn luyện và bước đầu tiếp xúc với cuộc sống xa gia đình tôi dần phác họa sơ lược về chân dung con người mình ,về cả điểm mạnh và điểm yếu từ những vấp ngã đã qua .Nhìn thẳng vào sự thật để biết mình cần phải làm gì để vươn tới mục tiêu mình đề ra .Tích cực rèn luyện tri thức và nâng cao kĩ năng mềm là cách tôi đối diện với những hạn chế của mình .Với tôi , người thành công không phải là người bất bại trước mọi đối thủ , mọi tình huống sống mà chính là người chiến thắng được bản thân mình .
Cuộc sống của tôi là những niềm vui bắt đầu từ việc dậy sớm mỗi ngày, được làm công việc mình yêu thích , gặp gỡ và chia sẻ với bạn bè,với những người tôi yêu thương. Tôi sống bằng tất cả những gì mình có với sự đam mê, nhiệt tình không bao giờ tắt.Tôi nhìn về quá khứ để ghi nhớ kĩ từng bài học, hướng về tương lai và không ngừng quý trọng giây phút hiện tại, để khi nhìn lại, tôi cảm thấy hài lòng vì những điều mình đã làm.
Tôi mong muốn cống hiến hết mình cho gia đình và cộng đồng xã hội, bằng những việc làm của mình có thể mạng lại niềm vui, hạnh phúc và giá trị cho bản thân và gia đình.
Gia đình là điều quan trọng nhất với tôi, đó là chỗ dựa tinh thần vô cùng to lớn – là nơi có những người yêu thương, lo lắng, dành cho tôi những điều tốt đẹp nhất một cách vô điều kiện.Là nơi tôi có thể giải tỏa mọi cảm xúc vui buồn ,được sống với chính con người thật của mình. Tôi luôn tâm niệm rằng ,trong suốt cuộc đời , sẽ có một lúc nào đó mọi thứ đều quay lưng với mình nhưng gia đình thì không .Tất cả những gì tôi có ngày hôm nay , một thể xác bình thường , một trí tuệ minh mẫn , một tâm hồn lạc quan , yêu đời , một tương lai sáng lạn ,tất thảy đều nhờ gia đình mà có .Tôi sống và mạnh mẽ vượt qua những vấp ngã của cuộc đời nhờ tình thương và sự bao dung của mẹ cha .Tôi hiểu giá trị của yêu thương và vị tha qua từng cái nắm tay khi đơn độc nhất trên hành trình của đứa em nhỏ trong gia đình. Đền đáp lại những gì gia đình đã dành cho tôi kể cả khi khó khăn thiếu thốn nhất, tôi nguyện trở thành người con ngoan , hiếu thuận với cha mẹ và là người chị mẫu mực , người đưa đường dẫn lối thay cha mẹ chăm sóc cho em trai sau này
Những người bạn chân thành đối với tôi là tài sản vô giá ,là điều tôi trân trọng, giữ gìn và không ngừng nuôi dưỡng.Bởi cuộc sống mà không có tri kỉ thì không khác nào con người đã mất đi tiếng cười.  Những lúc khụy ngã, bạn bè nâng tôi dậy .Những lúc cô đơn vì xa gia đình, họ tình nguyện là người anh chị em tốt của tôi. Lúc vui cũng như lúc buồn họ là tri kỉ cùng tôi đồng cảm.Tình bạn được thử thách qua thời gian và tồn tại bền vững sau mọi khó khăn sẽ là điều tôi luôn tôn trọng. Sẻ chia chân thành ,đáng tin cậy và tôn trọng cá nhân là những gì tôi sẽ trao đến những người bạn tri kỉ của mình.
Trách nhiệm và sự nhiệt tình trong công việc là điều tôi đặt hàng đầu. Tôi sẽ luôn nổ lực cống hiến trí tuệ và sức mình vì sự phát triển chung của tổ chức.
Cộng đồng và xã hội là nơi tôi sống và phát triển, tôi sẽ là một người có trách nhiệm, một thành viên có ý thức trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, tuân thủ những quy định của pháp luật, nhà nước, hết lòng giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo nên một xã hội văn minh, đất nước giàu mạnh.
Bất kì ai sinh ra đều mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc. Họ xây dựng ước mơ và mục đích cho mình để đạt được hạnh phúc ấy. Tôi không ngừng học hỏi và rèn luyện để tích lũy cho mình kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống, đó sẽ là nền tảng cho tôi để vẽ nên “bức tranh tương lai” của mình: “Là quản lí nhân sự tài năng tại một khu công nghiệp lớn ở Việt Nam  đồng thời là giám đốc của một chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ trang trí nội thất gốm Nhật và có một cuộc sống hạnh phúc”.
Trong tương lai gần , tôi sẽ là quản lí nhân sự tài năng của một khu công nghiệp lớn tại Việt Nam .Đó sẽ là một công việc ổn định , có chỗ đứng trong xã hội ,được mọi người tôn trọng .Tôi sẽ là một quản lí nhân sự có chuyên môn vững vàng , am hiểu và có kiến thức xã hội sâu rộng .Tôi  không chỉ quản lí nhân viên của mình bằng nguyên tắc mà còn bằng sự cảm thông và đồng cảm sâu sắc .Với tôi , hạnh phúc chính là được sống và làm công việc mình yêu thích .Bên cạnh đó , có một gia đình nhỏ đầm ấm của riêng tôi cũng là một phần bức tranh tôi vẽ cho bản thân mình trong tương lai. Với thiên chức của một người phụ nữ tôi sẽ xây dựng tổ ấm của mình trên cơ sở sự chia sẻ , thấu hiểu lẫn nhau và là chỗ dựa vững chắc của nhau suốt cuộc đời .
Càng lớn lên, tôi càng hiểu hơn về cuộc sống, tôi nhận ra đâu là cái mình cần. đâu là cái quan trọng. Tôi luôn coi trọng và đặt những giá trị cốt lõi sau làm “kim chỉ nam” cho mình và luôn hành động với theo những giá trị đó:
Sự đam mê: tôi cho rằng sự đam mê mở đầu cho những thành công, đam mê tạo cho tôi tinh thần nhiệt huyết, giúp tôi yêu thích công việc và cuộc sống hơn. Với đam mê dù có khó khăn thì tôi vẫn luôn theo đuổi những gì mình đang hướng đến.
Trách nhiệm: Luôn có trách nhiệm với những điều mình làm. Tôi tin rằng với tinh thần trách nhiệm sẽ giúp tôi hoàn thành tốt công việc của mình, tạo được niềm tin từ mọi người xung quanh. Với tôi muốn có trách nhiệm với gia đinh, cộng đồng, trước hết phải có trách nhiệm với chính bản thân mình. Tôi luôn ý thức về những việc mình làm, dám nghĩ, dám làm, và cũng tự chịu trách nhiệm về hành động của bản thân, với tất cả lời nói của mình.Đặc biệt không dễ dãi với bản thân. Trong học tập và hoạt động ở trường, tôi đảm nhận vị trí của lớp và luôn nổ lực để hoàn thành nghĩa vụ đó, hoàn thành bài tập của mình trên lớp, trong các nhóm học tập, tuân thủ nội quy của trường, lớp, hội.
Tôn trọng: Tôi quan niệm rằng tôi sẽ “cư xử với người khác theo cách mà tôi muốn người khác cư xử lại với mình’, đó là cách mà tôi sống. Tôi lắng nghe những người xung quanh, tôn trọng ý kiến, sở thích cá nhân họ, tôi chia sẻ với họ một cách chân thành, giữ lời hứa và đúng giờ. Xưng hô lễ phép, nhã nhặn với những người lớn tuổi và tôi cũng tôn trọng, cư xử với người nhỏ tuổi hơn mình một cách lịch sự.
Điều luôn thôi thúc và thúc đẩy tôi trong cuộc sống, giúp tôi có động lực để học tập và làm việc đó chính là: “Mang lại hạnh phúc cho bản thân và mọi người”,tôi tồn tại là để tạo hạnh phúc cho bản thân, tạo được hạnh phúc cho gia đình và người tôi thương yêu. Với tôi hạnh phúc là thành công trên bước đường mình đã chọn, có một công việc nuôi sống bản thân và gia đình,độc lập về tài chính. Công việc đó phải mạng lại cho tôi niềm vui, sự hứng khởi. Tôi tin rằng hạnh phúc có được khi mình mang lại hạnh phúc cho mọi người xung quanh. “Nỗi buồn được chia sẻ sẽ giảm đi một nữa nhưng niềm vui được chia sẻ sẽ tăng lên gấp bội” đó là quan niệm của tôi về cuộc sống, hạnh phúc là sẻ chia (“Happiness is sharing”). Cuộc sống là một “bức tranh”, và chúng ta sẽ là người quyết định sẽ sơn màu gì lên trên đó. Tôi mong muốn mang lại niềm vui cho gia đình, bạn bè và mọi người từ những điều nhỏ bé nhất mà tôi có thể làm. Tôi là người thực tế , tôi không vẽ bức tranh rằng tôi sẽ thay đổi thế giới như thế nào , tôi thay đổi thế giới bằng chính cách tôi thay đổi tôi mỗi ngày .
Để thực hiện ước mơ của mình, tôi đặt ra mục tiêu lớn mà tôi sẽ phải thực hiện, đó là: “Trở thành quản lí nhân sự tài năng tại một khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam đồng thời là giám đốc của một chuỗi cửa hàng kinh doanh đồ trang trí nội thất gốm Nhật”
Năm 2016, tôi sẽ ra trường và có được tấm bằng cử nhân Kinh tế.
Năm 2017 - 2019, tôi sẽ đi du học tại Nhật. Tại đó tôi tiếp tục trau dồi khả năng ngoại ngữ, tham gia vào các câu lạc bộ để tích lũy những kiến thức và kỹ năng phục vụ cho tôi trong công việc.Đồng thời tìm kiếm khởi đầu cho việc kinh doanh tay trái của tôi sau này
 Năm 2019,bằng kinh nghiệm sau hai năm tu nghiệp tại Nhật , tôi tham gia phỏng vấn thành công và trở thành quản lí nhân sự tại một khu công nghiệp lớn ở Việt Nam
Năm 2021, tôi tiếp tục công việc của mình và đồng thời đem một số vốn nhất định đã tích lũy được trong thời gian 2 năm làm việc để đầu tư cho đam mê thứ hai của mình từ thời sinh viên đó chính là mở một cửa hàng kinh doanh đồ nội thất bằng chất liệu gốm Nhật .Tôi dùng đam mê này để nuôi dưỡng đam mê khác và nuôi sống chính bản thân cũng như gia đình mình .
Nếu mô hình kinh doanh nhỏ ban đầu của tôi thành công và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng , những người ngày càng tinh tế và có đòi hỏi cao hơn trong việc trang trí không gian sống .Năm 2025 tôi sẽ tìm người có chung đam mê để góp vốn và mở rộng thành một chuỗi cửa hàng kinh doanh .Làm đồng thời ở hai vị trí sẽ là một thách thức không nhỏ đối với một phụ nữ 30 tuổi nhưng nếu thực sự đam mê nhất định tôi sẽ đứng vững .
Tôi kinh doanh và luôn nhắc nhở bản thân dành ra một phần lợi nhuận để hỗ trợ cho những người có cuộc sống khó khăn trong xã hội , hướng đến cộng đồng .Tôi tạo lợi nhuận trên cơ sở tôn trọng tuyệt đối những nguyên tắc đạo đức mình tôn thờ .
Tôi luôn ghi nhớ và mang theo mình slogan giúp tôi gợi nhắc về những điều tôi làm –“ You were born an original. Don't die a copy.” “ Bạn sinh ra như một bản thể .Đừng chết như một bản sao” .Với tôi điều hối tiếc nhất của mỗi con người khi đang chuẩn bị chạm vào vạch đích của cuộc đời không phải là những gì họ đã làm mà chính là những gì họ không làm, những rủi ro mà họ không dám vượt qua để được là chính mình .Tôi tiến về phía để không bao giờ phải hối hận vì “những năm tháng đã sống hoài sống phí “.
 “ Bí quyết thành công là gì?
“Hãy chịu đau đớn,” cửa sổ nói.
 “Giữ mình bình tĩnh,” băng nói.
 “Đừng dừng lại,” đèn xanh nói.
“Làm việc chăm chỉ,” cây búa nói.
 “Đo lường chuẩn xác,” cái cân nói.
“Cập nhật kịp thời,” tờ lịch nói.
 “Đi đúng đường,” bút chì nói.
“Luôn sắc bén,” cái dao nói.
 “Đáng tin cậy,” sổ sách nói.
“Luôn ấm áp,” ngọn lửa nói.
“Luôn đúng giờ,” đồng hồ nói.
 “Luôn trung thành,” keo dán nói.
 “Luôn toả sáng,” ngọn đèn nói.
 “Là một bản thể khác biệt,” bức tranh nói.
Bạn là một bản thể riêng biệt, hãy sống với chính con người thật của bạn và làm cho con người mình tốt nhất có thể. Đó cũng là lời giải thích cho logo mà tôi chọn cho mình .
LOGO :
logo.png

TÀI LIỆU THAM KHẢO

I.                              Tài liệu sách  

Giáo trình Quản trị chiến lược – PGS.TS Lê Thế Giới, TS Nguyễn Thanh Liêm, Ths Trần Hữu Hải.

II.                           Tài liệu ngoài :

Levi.com.us



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét