Phụ lục:
PHẦN
1: CAM KẾT
·
Em đã đăng kí công ty
BreadTalk trên diễn đàn thành công lúc
4:57 AM, thứ hai 09/02/ 2015
·
Em đã đọc tất cả nội
quy đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lặp.
PHẦN
2: PHÂN TÍCH SỨ MỆNH & VIỄN CẢNH CỦA CÔNG TY
GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY BREADTALK
Thành lập : Ngày
24/4/2000
Trụ sở chính : Singapore
Lĩnh vực Kinh doanh : Không chỉ kinh doanh bánh
mì, mà công ty còn mở rộng các chuỗi nhà hàng và thực phẩm Atrium.
Giám đốc điều hành : Tiến sĩ George Quek
Được thành lập vào 24/4/2000 bởi tiến sĩ
George Quek và vợ ông là bà Katherine Lee, Breadtalk là một thương hiệu bánh mì
nổi tiếng không chỉ ở Singapore mà còn ở nhiều quốc gia đông nam á khác. Không
chỉ kinh doanh bánh mì, mà công ty còn mở rộng các chuỗi nhà hàng và thực phẩm
Atrium.
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH
VIỄN CẢNH:
Viễn cảnh:
Nguyên
văn:
“Establish BreadTalk as the foremost
international, trend-setting lifestyle bakery brand”
(
George Quek, Chairman)
Tạm dịch:
“Thiết lập BreadTalk như là thương hiệu đầu
tiên trên quốc tế, là nhãn hiệu dẫn đầu xu hướng phong cách sống mới”
a.
Tư tưởng cốt lõi:
Giá trị cốt lõi:
-
Team Building: Làm việc nhóm là chìa khóa để thành công. Cho nên
BreadTalk đánh giá cao ý tưởng và sự đóng góp của tất cả mọi người. Thừa nhận,
tôn trọng và coi trọng sự đa dạng trong đội nhóm. Phát triên liên kết mạnh mẽ bằng
cách giao tiếp và chia sẻ kiến thức. Côn ty khuyến khích thảo luận cởi mở và
cam kết thực hiện những điều đã được thống nhất.
-
Learning: BreadTalk không ngừng học hỏi và nghiên cứu để tìm kiếm sự
thay đổi, tìm kiếm ý tưởng và tìm kiếm để phân biệt. Công ty luôn có kế hoạch
đào tạo và khuyến khích sự đóng góp ý kiến từ nhân viên hay khách hàng. Ngoài
ra, công ty còn luôn quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài, môi trường
làm việc để cải thiện chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.
-
Innovate: BreadTalk cho rằng chính sự sáng tạo đổi mới của con người làm
nên sự riêng biệt. Cho nên, công ty luôn tìm kiếm những cách tốt hơn trong kinh
doanh và chia sẻ một niềm đam mê để tạo sự khác biệt.
-
Life of Bread: BreadTalk không bán một sản phẩm đơn thuần, mà bán một
phong cách sống, một hương vị sống. Cho nên với mỗi loại bánh và tên gọi khác
nhau cùng với một không gian riêng biệt, khách hàng sẽ cảm giác như mình đang
thưởng thức một điều gì đó mới lạ và đầy thích thú.
-
Customer 1st: Sự hài lòng và niềm đam mê của khách hàng chính
là thành công của BreadTalk. Do đó, công ty luôn tôn trọng khách hàng, tìm mọi
cách để đem lại sự thoat mãn tốt nhất có thể. Mỗi đóng góp hay ý tưởng của
khách hàng thật là món quà quý cho công ty.
Mục đích cốt lõi:
Với viễn cảnh đưa ra ở trên, lý do để
BreadTalk tồn tại đem lại niềm cảm hứng và sự mới lạ cho khách hàng trên khắp
thế giới.
Để thực
hiện mục đích đó, BreadTalk không ngừng sáng tạo và đổi mới kinh doan. Công ty
tạo ra sự khác biệt và bán một lối sống thay vì đơn thuần là một sản phẩm. Hơn
nữa, niềm cảm hứng và sự hưng phấn của khách hàng được truyền tải từ nhân viên.
Do đó, nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ nhân viên là điều mà công ty luôn
quan tâm. Ngoài ra công ty luôn thwo dõi các xu hướng và sở thích của kháh hàng
ở các nền văn hóa khác nhau để đáp ứng nhu cầu và mở rộng thị phần.
b.
Hình dung tương lai:
Mục tiêu thách thức:
“Trở thành thương hiệu bánh mì hàng đầu thế
giới”
Việc kinh doanh chế biến thực phẩm ngày được
các công ty khác trên thế giới đẩy mạnh. Các công ty như Panera Bread,
McDonald’s, KFC…. Không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường và nâng
cao lợi thế cạnh tranh của mình. BreadTalk cũng đang trên đà phát triển, thâm
nhập thị trường và tìm kiếm sự khác biệt so với cá đối thủ khác. Tuy nhiên với
mục tiêu là đứng đầu thế giới và mở đầu xu hướng phong cách sống mới thì
BreadTalk phải là người tiên phong trong các hoạt động của mình để mang lại sự
độc đáo, sáng tạo và vượt qua các đối thủ khác. Thêm vào đó, nhu cầu của khách
hàng luôn thay đổi và mỗi nước thì nền văn hóa khác nhau. Cho nên chiến lược của
BreadTalk cũng phải thay đổi sao cho phù hợp.
Như vậy, việc hướng tới mục tiêu “Trở
thành thương hiệu bánh mì đứng đầu thế giới” không phải là điều đơn giản. Đó là
một thách thức lớn mà BreadTalk cần vượt qua.
Mô tả sống động:
BreadTalk sẽ là sự lựa chọn đầu tiên khi người
tiêu dùng nghĩ đến thực phẩm ăn uống. BreadTalk tự hào mang đến niềm vui và
nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người. BreadTalk nổi bật trong sự sáng tạo
và cải tiến các sản phẩm và dịch vụ so với các đối thủ trên toàn thế giới.
Sứ mệnh:
Nguyên văn:
“Leading a new lifestyle culture with
new, innovative changes and creative differentiation to craft products with
passion and vibrancy”
(GeorgeQuek,
chairman)
Tạm dịch:
“Dẫn đầu phong cách văn hóa với cái mới, thay đổi táo bạo và sáng tạo
nên sự khác biệt để tạo ra các sản phẩm thủ công với niềm đam mê và sự rung động”
a.
Định hướng khác hàng và định nghĩa kinh doanh:
Định nghĩa kinh doanh:
“Right from the start, we set out to infuse
a creative difference in our products and embraced this as our business
philosophy”
“Breadtalk aims to elevate the eating of
bread to a cultural level, appealing to a discerning group of customers who
appreciate good quality products; purchasing bread becomes a multi-sensory
experience. Primary target audiences are working professionals, and BreadTalk’s
total branding solution transforms the daily task of buying bread into a new
lifestyle experience”
Tạm dịch:
Ngay từ đầu, chúng tôi đã xếp đặt để truyền
tải một sự khác biệt sáng tạo vào trong các sản phẩm của chúng tôi và nắm lấy
nó là triết kinh doanh của chúng tôi.
BreadTalk hướng tới nâng việc ăn bánh mì đến
một trình độ văn hóa, lôi cuốn một tập hợp các khác hàng nhận thức rõ, những
người đánh giá cao các sản phẩm chất lượng tốt, việc mua bánh mì sẽ trở thành một
trải nghiệm đa giác quan. Mục tiêu hàng đầu là làm việc một cách chuyên nghiệp
và giải pháp xây dựng thương hiệu BreadTalk toàn diện biến đổi công việc từng
ngày từ việc mua bánh mì thành một trải nghiệm phong cách sống mới.
Tham vọng:
“Dẫn đầu phong cách văn hóa với cái mới, thay
đổi táo bạo.”
BreadTalk’s ambition is to become an
international trend-setting brand. While the APAC region is earmarked as key
territory for expansion, BreadTalk’s vision is to expand in the Western world,
particularly Europe. It has established its presence in the middle east,
including Kuwai an Saudi Arabia, and has forged partnerships in Indonesia and
China, a territory that has been earmarked as key.
Tham vọng của BreadTalk là trở thành một
thương hiệu dẫn đầu xu hướng quốc tế. Trong khi khu vực Châu Á Thái Bình Dương
được đánh dấu như là khu vực quan trọng để mở rộng, tầm nhìn của BreadTalk là mở
rộng sang phương Tây, đặc biệt là Châu Âu. BreadTalk đã thiết lập sự hiện diện ở
Trung Đông, bao gồm Kuwait và Saudi Arabia, và không ngừng cộng tác ở Indonesia
và China, một khu vực đã được xem là quan trọng.
Định hướng khác hàng:
BreadTalk hướng vào những khách hàng đánh
giá cao về chất lượng, yêu thích nấu nướng và tận hưởng hương vị của sản phẩm.
Và với BreadTalk, khách hàng thực sự hiểu được sản phẩm mình sắp mua và họ dễ
dàng ti tưởng và mua hàng với sự thích thú.
BreadTalk đem đến cho khách hàng một trải nghiệm đa giác quan tại nhiều nơi khác nhau, mà mỗi nơi đều có một phong cách riêng, một hương vị mang màu sắc riêng. Khách hàng đến với BreadTalk không chỉ để ăn mà còn có cơ hội thưởng thức chiêm nghiệm về văn hóa ẩm thực của các nước hay gợi nhớ về những hương vị xa xưa. Như vậy, bằng các món ăn của mình chính BreadTalk đã lắng nghe được khách hàng, hiểu được khách hàng và làm bạn với khách hàng.
BreadTalk đem đến cho khách hàng một trải nghiệm đa giác quan tại nhiều nơi khác nhau, mà mỗi nơi đều có một phong cách riêng, một hương vị mang màu sắc riêng. Khách hàng đến với BreadTalk không chỉ để ăn mà còn có cơ hội thưởng thức chiêm nghiệm về văn hóa ẩm thực của các nước hay gợi nhớ về những hương vị xa xưa. Như vậy, bằng các món ăn của mình chính BreadTalk đã lắng nghe được khách hàng, hiểu được khách hàng và làm bạn với khách hàng.
b.
Hệ thống các giá trị:
Cam kết với khách hàng:
“BreadTalk’s unwavering commitment to
provide better-for-you choices. Through the widespread accessibility of BreadTalk stores worldwide, BreadTalk is committed
to bringing wholesome products to its customers, wherever they may be.”
Tạm dịch:
Lời cam kết vững chắc của BreadTalk là để
cung cấp những sự lựa chọn tốt hơn cho bạn. Thông qua khả năng tiếp cận rộng
rãi của các cửa hàng BreadTalk trên toàn thế giới, BreadTalk cam kết đem tới những
sản phẩm lành mạnh cho khách hàng của mình, bất cứ nơi nào họ có thể.
Khách hàng luôn muốn trải nghiệm ăn uống không chỉ thông qua khẩu vị mà
còn muốn kích thích tất cả các giác quan khác. BreadTalk đã tái định nghĩa
doanh nghiệp truyền thống trong lĩnh vực F&B trong thời gian qua. Chúng tôi
đã trở thành một thương hiệu hàng đầu trong việc xác định xu hướng lối sống và
truyền cảm hứng cho khách hàng để có những ý tưởng sống đa dạng.
Từ tấm cửa kính phía trước cửa hàng đến các kệ trưng bày màu trắng bắt mắt
và các thiết bị được sắp xếp gọn gàng trong nhà bếp không vách ngăn. BreadTalk
mời gọi khách hàng vào cửa với mùi vị thơm ngon. Thật khó tin khi nhiều looaij
bánh mì hay thực phẩm được làm ngay trước mắt họ, trong một môi trường trong
lành và hiện đại, khách hàng không còn chút nghi ngờ gì về cam kết của
BreadTalk hướng đến việc chăm sóc và đổi mới.
Cam kết với nhân viên:
“employees undergo hands-on training at the
various BreadTalk outlets. Training ranges from repairing poduct to serving
customers at the front line. Staff in the managament level is constantlysent
for related development courses as the firm believes that training is
important. With theease of employment of foreign workers, BreadTalk ensures
that the foreign employees are give time to adjust to the culture in Singapore
and to settle in comfortably.
Employees are encouraged to be creative and think out of the box. The
main duties of an outletmanager extend beyond ensuring that the sales target is
reached and to answer to its management. It also entails planning a career
development path for its entire staff to grow with the organization. To top it
off, the manager has to create a fun andenjoyable environment for staff to work
in”
Tạm dịch:
Chúng tôi sẽ mang đến cho nhân viên cơ hội
được huấn luyện tại nhiều cửa hàng khác nhau. Phạm vi đào tạo từ việc chuẩn bị
sản phẩm đến phục vụ khách hàng. Các cấp quản lý của công ty chúng tôi không ngừng
được đào tạo các khóa phát triển có liên quan mà công ty cho là quan trọng. Với
lao động nước ngoài, chúng tôi đảm bảo rằng, nhân viên nước ngoài có đủ thời
gian để thích nghi với văn hóa Singapore và sắp xếp công việc một cách thuận tiện.
Nhân viên của chúng tôi được khuyến khích
sáng tạo và tư duy không gò bó. Nhiệm vụ chính của người quản lí cửa hàng là đảm
bảo vượt ra ngoài mục tiêu bán hàng cần đạt được và trả lời nó cho nhà quản lí.
Cần có một kế hoạch về hướng phát triển sự nghiệp cho toàn bộ nhân viên cùng tổ
chức. Chủ tịch của chúng tôi cũng chịu trách nhiệm phát triển văn hóa dịch vụ để
nâng cao hình ảnh tập đoàn và tăng lòng trung thành của khách hàng. Trên hết,
người quản lí phải tạo cho nhân viên một môi trường là việc vui vẻ và thú vị”
Cam kết với bên nhượng
quyền thương mại:
“At BreadTalk, we are totally to quality,
innovation and customer service. Bracked by our strong brand, successful retail
concept and our shared commitment to continually whip up delicious range of
breads that make your day, our franchisees will share rewarding careers while
making a real difference to the people in their communities.”
Tạm dịch:
Ở BreadTalk, chúng tôi hoàn toàn cam kết về chất lượng, sự đổi mới và dịch
vụ khách hàng. Được hỗ trợ thương hiệu mạnh của chúng tôi, cam kết của chúng ta
là sự thành công trong khái niệm bán lẻ và liên tục nâng cao sự thơm ngon của
bánh mì làm nên thời đại kinh doanh của bên nhượng quyền, sự nhượng quyền
thương mại của chúng tôi sẽ chia sẻ sự nghiệp đáng thực hiện là làm nên sự khác
biệt cho mọi người trong cộng đồng của họ.
Chúng tôi giúp đỡ và hỗ trợ tất cả các bên nhượng quyền của chúng tôi
trong việc:
- Lựa chọn địa điểm.
- Kinh doanh theo bản sắc của công ty .
- Thiết bị, bố trí và thiết kế.
- Cung cấp tối thiểu chương trình đào tạo
toàn diện 3 tháng cho đội hoạt động.
- Tiếp cận thông tin độc quyền của chúng
tôi bao gồm cả hướng dẫn sử dụng đào tạo, công thức nấu ăn, tiêu chuẩn hoạt động
và các tài liệu khác.
- Hướng dẫn sử dụng thương hiệu.
- Chương trình đào tạo và hỗ trợ bao gồm
cả việc thăm đất nước bên nhượng quyền từ chuyên gia tư vấn kinh doanh nhượng
quyền thương mại chuyên dụng của chúng tôi và nhóm hỗ trợ.
Cam kết với cộng đồng:
“BreadTalk has the mission of playing the
role of an agent of national economic development. The company has a
responsibility to the public that resides in the communities in which it
operates. The company’s responsibility to the public takes the form of
corporate social responsibility that must be carried out in accordance with the
prevailing laws and regulations”
Tạm dịch:
“BreadTalk có nhiệm vụ đóng vai trò của một
đại lý trong sự phát triển kinh tế quốc dân. Công ty có trách nhiệm với công
chúng cư trú trong cộng đồng mà nó hoạt động. Trách nhiệm của công ty với cộng
đồng là hình thức hoạt động cộng đồng mà được thực hiện theo quy định của pháp
luật và quy định hiện hành”
Cam kết với cổ đông:
“BreadTalk duy trì tốt mối quan hệ
lâu dài với các cổ đông dựa trên đức tin tốt, tin tưởng lẫn nhau và cùng có lợi.
mỗi thành viên của BreadTalk cam kết liên tục cố gắng mang đến cho khách hàng
những sản phẩm chất lượng và khác biệt để đảm bảo rằng BreadTalk có thể lan
truyền bất cứ nơi nào dựa trên các tiêu chuẩn kinh doanh và mang lại lợi ích, góp
phần tối đa giá trị cho cổ đông.”
PHẦN 3: PHÂN TÍCH VIỄN
CẢNH, SỨ MỆNH BẢN THÂN
Giới thiệu về bản thân:
Sinh ra và lớn lên tại tỉnh nghèo Nghệ An, và
may mắn thay tôi lại được sinh sống tại vùng đất du lịch biển Cửa Lò. Cuộc sống
vất vả từ thưở bé đã dạy tôi nhiều điều, đã cho tôi biết cuộc sống xã hội khó
khăn và cần phải hiểu biết để có thể trụ vững khi bước chân vào đời. Chính vì
thế, tôi đã lựa chọn con đường đến với cổng trường đại học kinh tế tại Đà Nẵng
nơi mà tôi có thể vừa được học kiến thức tại nhà trường vừa được chứng kiến thực
tế các hoạt động du lịch dịch vụ bãi biển để tôi có thể hiểu hơn những gì được
học, và để khi hoàn thành việc học tôi có thể trở về quê hương áp dụng những
bài học đó trên mảnh đất khô cằn khó nhọc giúp cho cuộc sống người dân nơi quê
tôi bớt đi sự nghèo khổ đã kìm kẹp trên mỗi nét mặt người dân.
Sứ mệnh và viễn cảnh bản
thân:
Viễn cảnh:
“ Phấn đấu trở thành một doanh nhân thành đạt
được cả nước biết đến dựa trên sự học hỏi không ngừng, niềm đam mê kinh doanh
và sống sáng tạo để có thể đem lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội thông qua
việc phát triển kinh doanh tạo việc làm giúp đỡ người dân khó khăn”
a.
Tư tưởng cốt lõi:
Giá trị cốt lõi:
-Không ngừng học hỏi: Đối với không chỉ
riêng tôi mà với tất cả mọi người thì sự học là gốc rễ của mỗi con người, học hỏi
không chỉ ở trong nhà trường mà còn ở xung quanh cuộc sốn chúng ta. Mỗi con đều
cần phải có một lượng kiến thức nhất định để có thể hiểu biết cuộc sống xung
quanh, nắm bắt các cơ hội từ đó mới có thể vững bước trên con đường dẫn tới
thành công. Với tôi, mỗi người trong xã hội này đều là một người thầy và mỗi
người thầy cho tôi một bài học trong cuộc sống, giúp tôi phát hiện ra các yếu
điểm để sửa chữa và biết được các ưu điểm để phát triển.
- Niềm đam mê: Đam mê như là nguồn động lực để
tôi bước đi mỗi ngày và cũng như là liều thuốc lấy lại tinh thần mỗi khi tôi vấp
ngã. Trong cuộc sống đầy rẫy những khó khăn và thử thách này thì một người
không có một động lực đúng đắn thì sớm muộn cũng bị bật ra khỏi con đường mà họ
đang đi để rồi lạc bước trên những con đường mông lung và mờ mịt. Niềm đam mê
giúp tôi vượt qua được khó khăn và thử thách để vững tin và vững bước trên con
đường mà tôi đã chọn và tôi tin nó sẽ thành công.
- Sống sáng tạo: Cuộc sống vôn luôn luôn
thay đổi từng ngày, vì thế để có thể thích nghi nhanh chóng thì tôi chọn cho
mình cách sống sáng tạo. Sáng tạo trong ý tưởng, sáng tạo trong công việc và
sáng tạo trong lối sống giúp tôi luôn đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống mỗi
ngày. Là cuộc sống tôi luôn hạnh phúc và nhẹ nhàng hơn.
Mục đích cốt lõi:
“ Đem lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội”
Cuộc
sống đất mặn đồng chua nơi quê tôi đã in hằn sự khó nhọc trên nét mặt mỗi người
dân, nơi mà phải chịu không chỉ sự thiếu thốn về vật chấn mà còn phải gánh chịu
tai ương của thiên nhiên, những cơn gió lào mùa hè và những cơn bão lũ mùa
đông. Nhưng những thứ đó không thể đánh gục được ý chí người dân, nơi đó vẫn có
những con người vươn lên số phận, những thế hệ đi trước hi sinh để cho những thế
hệ sau này phát triển đi lên. Chính vì thế đã làm khiến tôi luôn khao khát được
đóng góp cho quê hương và con người nơi tôi sống, để có thể nhìn thấy nụ cười
trên mỗi nét mặt kham khổ, để có thể xóa đi dù chỉ một mái nhà tranh trên quê
tôi.
b.
Hình dung tương lai:
Mục tiêu lớn:
“Trở
thành một doanh nhân thành đạt được cả nước biết đến”
Mục tiêu lớn nhất của bản thân tôi đó là trở
thành một doanh nhân khởi nghiệp thành đạt trên chính mảnh đất quê hương của
mình cả về mặt kinh tế lẫn các mối quan hệ trong xã hội. Thông qua sự thành
công đó, tôi sớm có thể thực hiện các mục đích của mình và mới sớm đem lại cuộc
sống hạnh phúc cho người dân nới quê hương tôi.
Mô tả sống động:
Nỗ lực hết mình để thay đổi chính mình từ đó
có thể thay đổi được môi trường sống cũng như nhận thức của người dân, giúp đỡ
và hợp tác những người cùng chung chí hướng để nhanh chóng đạt được mục đích bản
thân và cho những người quanh tôi không chỉ thế mà cả có thể là tất cả người
dân quê tôi. Không chỉ thế mà còn tạo được nền tảng cho những thế hệ tương lai
học tập và phát triển để tiếp tục góp phần xây dựng cho quê hương và đất nước.
Sứ Mệnh:
“Bản
thân tôi sẽ phấn đấu học tập và tự hoàn thiện bản thân mình để được mọi người
công nhận, tôn trọng và có thể đặt niềm tin vào bản thân tôi, một người sống có
ích cho gia đình và xã hội. Biết nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình để đạt được
mục tiều đề ra và không bỏ cuộc, sống đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những
người bên cạnh tôi”
a.
Đánh giá bản thân:
Tôi là người sống khá vui vẻ, hòa đồng và
thân thiện, luôn mong muốn được hợp tác và học hỏi từ những người xung quanh.
Tôi thường làm những công việc được giao với một cách nhiệt tình và cố gắng đạt
được thành quả tốt nhất, tuy là một người yếu kém về nhiều mặt nhưng không vì thế mà tôi thích dựa dẫm
vào người khác mà thay vào đó tôi luôn nhờ sự giúp đỡ hướng dẫn từ họ và từ đó
tự mình giải quyết vấn đề để có thể tự vươn lên và trau dồi bản thân. Luôn muốn
được giao lưu và học hỏi và giúp đỡ nhiều người vì thế tôi thường tham gia hoạt
động các CLB của trường.
Trong cuộc sống tôi luôn tâm niệm rằng “Sống là phải biết cho đi, khi cho đi bạn sẽ
nhận được nhiều hơn những gì bạn có”. Cuộc sống là sự sẻ chia, không ai có
thể tìm được hạnh phúc thật sự khi chỉ sống ích kỷ cho riêng mình.
b.
Các cam kết:
Ø Với
gia đình:
Gia đình là nơi bình yên và tình cảm nhất đối với không chỉ riêng tôi mà
hầu như tất cả chúng ta đều cảm nhận như vậy. Nơi đây là nơi mà chúng ta được dạy
những bài học đầu đời cho đến khi chúng ta trưởng thành, nơi mà không ai yêu
thương chúng ta bằng bố mẹ chúng ta, nơi mà ta cảm thấy yên bình nhất. Chính vì
thế tôi luôn cố gắng phấn đấu học tập và trưởng thành để không phụ lòng gia
đinh, để có thể đền đáp phần nào công ơn cha mẹ dành cho tôi.
Ø Với
bạn bè:
Với tôi, bạn bè như là người anh em trong gia đình, khi họ cần tôi sẽ
bên cạnh lắng nghe và chia sẻ những đắng cay ngọt bùi trong cuộc sống, bảo vệ
chở che khi họ yếu đuối. Và ngược lại, với tôi học cũng sẽ như vậy
Ø Với
xã hội:
Tôi sẽ trở thành một công dân tốt,
không vi phạm các luật lệ một công dân có ích luôn luôn có ước muốn cống hiến để
phát triển xã hội.Cộng đồng có vai trò quan trọng đối với cuộc sống của tôi nó
có những cơ hội cũng như những đe dọa có thể giúp tôi phát triền và hoàn thành
bản thân mình hơn, nó sẽ là nơi hoàn thành ước mơ của mình xây dựng một xã hội
không có sự nghèo khổ.
c.
Hệ thống trách nhiệm bản thân:
Ø Trách
nhiệm:
Trong cuộc sống, trách nhiệm là điều quan trọng với tôi. Sống có trách
nhiệm với bản thân, gia đình, bạn bè và xã hội để khi nhìn lại ta không phải hổ
thẹn với lương tâm của mình.
Ø Hòa
đồng:
Cuộc sống luôn hòa đồng và vui vẻ với mọi người, như thế mới có thể tạo
được nhiều mối quan hệ tốt, những mối quan hệ tốt là nền tảng cho sự thành công
của tôi.
Ø Biết
lắng nghe:
Biết lắng nghe như là một kĩ năng quan trọng trong cuộc sống, chỉ cần biết
lắng nghe thì mọi việc của chúng ta dường như bớt phức tạp hơn và giúp ta hiểu
hơn về mọi người về cuộc sống.
Ø Đạo
đức:
Sống phải có đạo đức đây là một tiêu chí làm người hàng đầu của chúng
ta, mở người không có đạo đức thì khó có thể được mọi người tôn trọng và hợp
tác, những người như thế sẽ bị xa lánh và không thể thành công thật sự.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét