Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

BREADTALK



Phụ lục:

PHẦN 1: CAM KẾT

·        Em đã đăng kí công ty BreadTalk  trên diễn đàn thành công lúc 4:57 AM, thứ hai 09/02/ 2015
·        Em đã đọc tất cả nội quy đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lặp.

PHẦN 2: PHÂN TÍCH SỨ MỆNH & VIỄN CẢNH CỦA CÔNG TY
      GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY BREADTALK

Thành lập                                     : Ngày 24/4/2000
Trụ sở chính                                 : Singapore
Lĩnh vực Kinh doanh                   : Không chỉ kinh doanh bánh mì, mà công ty còn mở rộng các chuỗi nhà hàng và thực phẩm Atrium.
Giám đốc điều hành                     : Tiến sĩ George Quek
Website                                        : Http://www.breadtalk.com.sg

Được thành lập vào 24/4/2000 bởi tiến sĩ George Quek và vợ ông là bà Katherine Lee, Breadtalk là một thương hiệu bánh mì nổi tiếng không chỉ ở Singapore mà còn ở nhiều quốc gia đông nam á khác. Không chỉ kinh doanh bánh mì, mà công ty còn mở rộng các chuỗi nhà hàng và thực phẩm Atrium.

      PHÂN TÍCH SỨ MỆNH VIỄN CẢNH:

            Viễn cảnh:

Nguyên văn:
      “Establish BreadTalk as the foremost international, trend-setting lifestyle bakery brand”
( George Quek, Chairman)

Tạm dịch:
  “Thiết lập BreadTalk như là thương hiệu đầu tiên trên quốc tế, là nhãn hiệu dẫn đầu xu hướng phong cách sống mới”

a. Tư tưởng cốt lõi:

*     Giá trị cốt lõi:
-   Team Building: Làm việc nhóm là chìa khóa để thành công. Cho nên BreadTalk đánh giá cao ý tưởng và sự đóng góp của tất cả mọi người. Thừa nhận, tôn trọng và coi trọng sự đa dạng trong đội nhóm. Phát triên liên kết mạnh mẽ bằng cách giao tiếp và chia sẻ kiến thức. Côn ty khuyến khích thảo luận cởi mở và cam kết thực hiện những điều đã được thống nhất.

-   Learning: BreadTalk không ngừng học hỏi và nghiên cứu để tìm kiếm sự thay đổi, tìm kiếm ý tưởng và tìm kiếm để phân biệt. Công ty luôn có kế hoạch đào tạo và khuyến khích sự đóng góp ý kiến từ nhân viên hay khách hàng. Ngoài ra, công ty còn luôn quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài, môi trường làm việc để cải thiện chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.

-   Innovate: BreadTalk cho rằng chính sự sáng tạo đổi mới của con người làm nên sự riêng biệt. Cho nên, công ty luôn tìm kiếm những cách tốt hơn trong kinh doanh và chia sẻ một niềm đam mê để tạo sự khác biệt.

-   Life of Bread: BreadTalk không bán một sản phẩm đơn thuần, mà bán một phong cách sống, một hương vị sống. Cho nên với mỗi loại bánh và tên gọi khác nhau cùng với một không gian riêng biệt, khách hàng sẽ cảm giác như mình đang thưởng thức một điều gì đó mới lạ và đầy thích thú.

-   Customer 1st: Sự hài lòng và niềm đam mê của khách hàng chính là thành công của BreadTalk. Do đó, công ty luôn tôn trọng khách hàng, tìm mọi cách để đem lại sự thoat mãn tốt nhất có thể. Mỗi đóng góp hay ý tưởng của khách hàng thật là món quà quý cho công ty.



*     Mục đích cốt lõi:
   Với viễn cảnh đưa ra ở trên, lý do để BreadTalk tồn tại đem lại niềm cảm hứng và sự mới lạ cho khách hàng trên khắp thế giới.
   Để thực hiện mục đích đó, BreadTalk không ngừng sáng tạo và đổi mới kinh doan. Công ty tạo ra sự khác biệt và bán một lối sống thay vì đơn thuần là một sản phẩm. Hơn nữa, niềm cảm hứng và sự hưng phấn của khách hàng được truyền tải từ nhân viên. Do đó, nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ nhân viên là điều mà công ty luôn quan tâm. Ngoài ra công ty luôn thwo dõi các xu hướng và sở thích của kháh hàng ở các nền văn hóa khác nhau để đáp ứng nhu cầu và mở rộng thị phần.

b. Hình dung tương lai:

*     Mục tiêu thách thức:
   “Trở thành thương hiệu bánh mì hàng đầu thế giới”
    Việc kinh doanh chế biến thực phẩm ngày được các công ty khác trên thế giới đẩy mạnh. Các công ty như Panera Bread, McDonald’s, KFC…. Không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường và nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình. BreadTalk cũng đang trên đà phát triển, thâm nhập thị trường và tìm kiếm sự khác biệt so với cá đối thủ khác. Tuy nhiên với mục tiêu là đứng đầu thế giới và mở đầu xu hướng phong cách sống mới thì BreadTalk phải là người tiên phong trong các hoạt động của mình để mang lại sự độc đáo, sáng tạo và vượt qua các đối thủ khác. Thêm vào đó, nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi và mỗi nước thì nền văn hóa khác nhau. Cho nên chiến lược của BreadTalk cũng phải thay đổi sao cho phù hợp.
     Như vậy, việc hướng tới mục tiêu “Trở thành thương hiệu bánh mì đứng đầu thế giới” không phải là điều đơn giản. Đó là một thách thức lớn mà BreadTalk cần vượt qua.
*     Mô tả sống động:
   BreadTalk sẽ là sự lựa chọn đầu tiên khi người tiêu dùng nghĩ đến thực phẩm ăn uống. BreadTalk tự hào mang đến niềm vui và nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người. BreadTalk nổi bật trong sự sáng tạo và cải tiến các sản phẩm và dịch vụ so với các đối thủ trên toàn thế giới.

      Sứ mệnh:

Nguyên văn:
      “Leading a new lifestyle culture with new, innovative changes and creative differentiation to craft products with passion and vibrancy”
(GeorgeQuek, chairman)
Tạm dịch:
    “Dẫn đầu phong cách văn hóa với cái mới, thay đổi táo bạo và sáng tạo nên sự khác biệt để tạo ra các sản phẩm thủ công với niềm đam mê và sự rung động”

a. Định hướng khác hàng và định nghĩa kinh doanh:

*     Định nghĩa kinh doanh:
   “Right from the start, we set out to infuse a creative difference in our products and embraced this as our business philosophy”
  “Breadtalk aims to elevate the eating of bread to a cultural level, appealing to a discerning group of customers who appreciate good quality products; purchasing bread becomes a multi-sensory experience. Primary target audiences are working professionals, and BreadTalk’s total branding solution transforms the daily task of buying bread into a new lifestyle experience”
Tạm dịch:
   Ngay từ đầu, chúng tôi đã xếp đặt để truyền tải một sự khác biệt sáng tạo vào trong các sản phẩm của chúng tôi và nắm lấy nó là triết kinh doanh của chúng tôi.
   BreadTalk hướng tới nâng việc ăn bánh mì đến một trình độ văn hóa, lôi cuốn một tập hợp các khác hàng nhận thức rõ, những người đánh giá cao các sản phẩm chất lượng tốt, việc mua bánh mì sẽ trở thành một trải nghiệm đa giác quan. Mục tiêu hàng đầu là làm việc một cách chuyên nghiệp và giải pháp xây dựng thương hiệu BreadTalk toàn diện biến đổi công việc từng ngày từ việc mua bánh mì thành một trải nghiệm phong cách sống mới.
*     Tham vọng:
  “Dẫn đầu phong cách văn hóa với cái mới, thay đổi táo bạo.”
   BreadTalk’s ambition is to become an international trend-setting brand. While the APAC region is earmarked as key territory for expansion, BreadTalk’s vision is to expand in the Western world, particularly Europe. It has established its presence in the middle east, including Kuwai an Saudi Arabia, and has forged partnerships in Indonesia and China, a territory that has been earmarked as key.


Tạm dịch:
   Tham vọng của BreadTalk là trở thành một thương hiệu dẫn đầu xu hướng quốc tế. Trong khi khu vực Châu Á Thái Bình Dương được đánh dấu như là khu vực quan trọng để mở rộng, tầm nhìn của BreadTalk là mở rộng sang phương Tây, đặc biệt là Châu Âu. BreadTalk đã thiết lập sự hiện diện ở Trung Đông, bao gồm Kuwait và Saudi Arabia, và không ngừng cộng tác ở Indonesia và China, một khu vực đã được xem là quan trọng.
*     Định hướng khác hàng:
   BreadTalk hướng vào những khách hàng đánh giá cao về chất lượng, yêu thích nấu nướng và tận hưởng hương vị của sản phẩm. Và với BreadTalk, khách hàng thực sự hiểu được sản phẩm mình sắp mua và họ dễ dàng ti tưởng và mua hàng với sự thích thú.
BreadTalk đem đến cho khách hàng một trải nghiệm đa giác quan tại nhiều nơi khác nhau, mà mỗi nơi đều có một phong cách riêng, một hương vị mang màu sắc riêng. Khách hàng đến với BreadTalk không chỉ để ăn mà còn có cơ hội thưởng thức chiêm nghiệm về văn hóa ẩm thực của các nước hay gợi nhớ về những hương vị xa xưa. Như vậy, bằng các món ăn của mình chính BreadTalk đã lắng nghe được khách hàng, hiểu được khách hàng và làm bạn với khách hàng.

b. Hệ thống các giá trị:

*     Cam kết với khách hàng:
   “BreadTalk’s unwavering commitment to provide better-for-you choices. Through the widespread accessibility of  BreadTalk stores worldwide, BreadTalk is committed to bringing wholesome products to its customers, wherever they may be.”
Tạm dịch:
   Lời cam kết vững chắc của BreadTalk là để cung cấp những sự lựa chọn tốt hơn cho bạn. Thông qua khả năng tiếp cận rộng rãi của các cửa hàng BreadTalk trên toàn thế giới, BreadTalk cam kết đem tới những sản phẩm lành mạnh cho khách hàng của mình, bất cứ nơi nào họ có thể.
   Khách hàng luôn muốn trải nghiệm ăn uống không chỉ thông qua khẩu vị mà còn muốn kích thích tất cả các giác quan khác. BreadTalk đã tái định nghĩa doanh nghiệp truyền thống trong lĩnh vực F&B trong thời gian qua. Chúng tôi đã trở thành một thương hiệu hàng đầu trong việc xác định xu hướng lối sống và truyền cảm hứng cho khách hàng để có những ý tưởng sống đa dạng.
   Từ tấm cửa kính phía trước cửa hàng đến các kệ trưng bày màu trắng bắt mắt và các thiết bị được sắp xếp gọn gàng trong nhà bếp không vách ngăn. BreadTalk mời gọi khách hàng vào cửa với mùi vị thơm ngon. Thật khó tin khi nhiều looaij bánh mì hay thực phẩm được làm ngay trước mắt họ, trong một môi trường trong lành và hiện đại, khách hàng không còn chút nghi ngờ gì về cam kết của BreadTalk hướng đến việc chăm sóc và đổi mới.
*     Cam kết với nhân viên:
   “employees undergo hands-on training at the various BreadTalk outlets. Training ranges from repairing poduct to serving customers at the front line. Staff in the managament level is constantlysent for related development courses as the firm believes that training is important. With theease of employment of foreign workers, BreadTalk ensures that the foreign employees are give time to adjust to the culture in Singapore and to settle in comfortably.
   Employees are encouraged to be creative and think out of the box. The main duties of an outletmanager extend beyond ensuring that the sales target is reached and to answer to its management. It also entails planning a career development path for its entire staff to grow with the organization. To top it off, the manager has to create a fun andenjoyable environment for staff to work in”
Tạm dịch:
   Chúng tôi sẽ mang đến cho nhân viên cơ hội được huấn luyện tại nhiều cửa hàng khác nhau. Phạm vi đào tạo từ việc chuẩn bị sản phẩm đến phục vụ khách hàng. Các cấp quản lý của công ty chúng tôi không ngừng được đào tạo các khóa phát triển có liên quan mà công ty cho là quan trọng. Với lao động nước ngoài, chúng tôi đảm bảo rằng, nhân viên nước ngoài có đủ thời gian để thích nghi với văn hóa Singapore và sắp xếp công việc một cách thuận tiện.
   Nhân viên của chúng tôi được khuyến khích sáng tạo và tư duy không gò bó. Nhiệm vụ chính của người quản lí cửa hàng là đảm bảo vượt ra ngoài mục tiêu bán hàng cần đạt được và trả lời nó cho nhà quản lí. Cần có một kế hoạch về hướng phát triển sự nghiệp cho toàn bộ nhân viên cùng tổ chức. Chủ tịch của chúng tôi cũng chịu trách nhiệm phát triển văn hóa dịch vụ để nâng cao hình ảnh tập đoàn và tăng lòng trung thành của khách hàng. Trên hết, người quản lí phải tạo cho nhân viên một môi trường là việc vui vẻ và thú vị”
*     Cam kết với bên nhượng quyền thương mại:
   “At BreadTalk, we are totally to quality, innovation and customer service. Bracked by our strong brand, successful retail concept and our shared commitment to continually whip up delicious range of breads that make your day, our franchisees will share rewarding careers while making a real difference to the people in their communities.”
Tạm dịch:
   Ở BreadTalk, chúng tôi hoàn toàn cam kết về chất lượng, sự đổi mới và dịch vụ khách hàng. Được hỗ trợ thương hiệu mạnh của chúng tôi, cam kết của chúng ta là sự thành công trong khái niệm bán lẻ và liên tục nâng cao sự thơm ngon của bánh mì làm nên thời đại kinh doanh của bên nhượng quyền, sự nhượng quyền thương mại của chúng tôi sẽ chia sẻ sự nghiệp đáng thực hiện là làm nên sự khác biệt cho mọi người trong cộng đồng của họ.
   Chúng tôi giúp đỡ và hỗ trợ tất cả các bên nhượng quyền của chúng tôi trong việc:
- Lựa chọn địa điểm.
- Kinh doanh theo bản sắc của công ty .
- Thiết bị, bố trí và thiết kế.
- Cung cấp tối thiểu chương trình đào tạo toàn diện 3 tháng cho đội hoạt động.
- Tiếp cận thông tin độc quyền của chúng tôi bao gồm cả hướng dẫn sử dụng đào tạo, công thức nấu ăn, tiêu chuẩn hoạt động và các tài liệu khác.
- Hướng dẫn sử dụng thương hiệu.
- Chương trình đào tạo và hỗ trợ bao gồm cả việc thăm đất nước bên nhượng quyền từ chuyên gia tư vấn kinh doanh nhượng quyền thương mại chuyên dụng của chúng tôi và nhóm hỗ trợ.

*     Cam kết với cộng đồng:
   “BreadTalk has the mission of playing the role of an agent of national economic development. The company has a responsibility to the public that resides in the communities in which it operates. The company’s responsibility to the public takes the form of corporate social responsibility that must be carried out in accordance with the prevailing laws and regulations”
Tạm dịch:
   “BreadTalk có nhiệm vụ đóng vai trò của một đại lý trong sự phát triển kinh tế quốc dân. Công ty có trách nhiệm với công chúng cư trú trong cộng đồng mà nó hoạt động. Trách nhiệm của công ty với cộng đồng là hình thức hoạt động cộng đồng mà được thực hiện theo quy định của pháp luật và quy định hiện hành”
*     Cam kết với cổ đông:
   “BreadTalk  duy trì tốt mối quan hệ lâu dài với các cổ đông dựa trên đức tin tốt, tin tưởng lẫn nhau và cùng có lợi. mỗi thành viên của BreadTalk cam kết liên tục cố gắng mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và khác biệt để đảm bảo rằng BreadTalk có thể lan truyền bất cứ nơi nào dựa trên các tiêu chuẩn kinh doanh và mang lại lợi ích, góp phần tối đa giá trị cho cổ đông.”

PHẦN 3: PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH BẢN THÂN

Giới thiệu về bản thân:

   Sinh ra và lớn lên tại tỉnh nghèo Nghệ An, và may mắn thay tôi lại được sinh sống tại vùng đất du lịch biển Cửa Lò. Cuộc sống vất vả từ thưở bé đã dạy tôi nhiều điều, đã cho tôi biết cuộc sống xã hội khó khăn và cần phải hiểu biết để có thể trụ vững khi bước chân vào đời. Chính vì thế, tôi đã lựa chọn con đường đến với cổng trường đại học kinh tế tại Đà Nẵng nơi mà tôi có thể vừa được học kiến thức tại nhà trường vừa được chứng kiến thực tế các hoạt động du lịch dịch vụ bãi biển để tôi có thể hiểu hơn những gì được học, và để khi hoàn thành việc học tôi có thể trở về quê hương áp dụng những bài học đó trên mảnh đất khô cằn khó nhọc giúp cho cuộc sống người dân nơi quê tôi bớt đi sự nghèo khổ đã kìm kẹp trên mỗi nét mặt người dân.

Sứ mệnh và viễn cảnh bản thân:

*     Viễn cảnh:
   “ Phấn đấu trở thành một doanh nhân thành đạt được cả nước biết đến dựa trên sự học hỏi không ngừng, niềm đam mê kinh doanh và sống sáng tạo để có thể đem lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội thông qua việc phát triển kinh doanh tạo việc làm giúp đỡ người dân khó khăn”

a. Tư tưởng cốt lõi:

*     Giá trị cốt lõi:
   -Không ngừng học hỏi: Đối với không chỉ riêng tôi mà với tất cả mọi người thì sự học là gốc rễ của mỗi con người, học hỏi không chỉ ở trong nhà trường mà còn ở xung quanh cuộc sốn chúng ta. Mỗi con đều cần phải có một lượng kiến thức nhất định để có thể hiểu biết cuộc sống xung quanh, nắm bắt các cơ hội từ đó mới có thể vững bước trên con đường dẫn tới thành công. Với tôi, mỗi người trong xã hội này đều là một người thầy và mỗi người thầy cho tôi một bài học trong cuộc sống, giúp tôi phát hiện ra các yếu điểm để sửa chữa và biết được các ưu điểm để phát triển.
  - Niềm đam mê: Đam mê như là nguồn động lực để tôi bước đi mỗi ngày và cũng như là liều thuốc lấy lại tinh thần mỗi khi tôi vấp ngã. Trong cuộc sống đầy rẫy những khó khăn và thử thách này thì một người không có một động lực đúng đắn thì sớm muộn cũng bị bật ra khỏi con đường mà họ đang đi để rồi lạc bước trên những con đường mông lung và mờ mịt. Niềm đam mê giúp tôi vượt qua được khó khăn và thử thách để vững tin và vững bước trên con đường mà tôi đã chọn và tôi tin nó sẽ thành công.
   - Sống sáng tạo: Cuộc sống vôn luôn luôn thay đổi từng ngày, vì thế để có thể thích nghi nhanh chóng thì tôi chọn cho mình cách sống sáng tạo. Sáng tạo trong ý tưởng, sáng tạo trong công việc và sáng tạo trong lối sống giúp tôi luôn đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống mỗi ngày. Là cuộc sống tôi luôn hạnh phúc và nhẹ nhàng hơn.
*     Mục đích cốt lõi:
“ Đem lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội”
   Cuộc sống đất mặn đồng chua nơi quê tôi đã in hằn sự khó nhọc trên nét mặt mỗi người dân, nơi mà phải chịu không chỉ sự thiếu thốn về vật chấn mà còn phải gánh chịu tai ương của thiên nhiên, những cơn gió lào mùa hè và những cơn bão lũ mùa đông. Nhưng những thứ đó không thể đánh gục được ý chí người dân, nơi đó vẫn có những con người vươn lên số phận, những thế hệ đi trước hi sinh để cho những thế hệ sau này phát triển đi lên. Chính vì thế đã làm khiến tôi luôn khao khát được đóng góp cho quê hương và con người nơi tôi sống, để có thể nhìn thấy nụ cười trên mỗi nét mặt kham khổ, để có thể xóa đi dù chỉ một mái nhà tranh trên quê tôi.

b. Hình dung tương lai:

*     Mục tiêu lớn:
“Trở thành một doanh nhân thành đạt được cả nước biết đến”
   Mục tiêu lớn nhất của bản thân tôi đó là trở thành một doanh nhân khởi nghiệp thành đạt trên chính mảnh đất quê hương của mình cả về mặt kinh tế lẫn các mối quan hệ trong xã hội. Thông qua sự thành công đó, tôi sớm có thể thực hiện các mục đích của mình và mới sớm đem lại cuộc sống hạnh phúc cho người dân nới quê hương tôi.
*     Mô tả sống động:
   Nỗ lực hết mình để thay đổi chính mình từ đó có thể thay đổi được môi trường sống cũng như nhận thức của người dân, giúp đỡ và hợp tác những người cùng chung chí hướng để nhanh chóng đạt được mục đích bản thân và cho những người quanh tôi không chỉ thế mà cả có thể là tất cả người dân quê tôi. Không chỉ thế mà còn tạo được nền tảng cho những thế hệ tương lai học tập và phát triển để tiếp tục góp phần xây dựng cho quê hương và đất nước.

Sứ Mệnh:

   “Bản thân tôi sẽ phấn đấu học tập và tự hoàn thiện bản thân mình để được mọi người công nhận, tôn trọng và có thể đặt niềm tin vào bản thân tôi, một người sống có ích cho gia đình và xã hội. Biết nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình để đạt được mục tiều đề ra và không bỏ cuộc, sống đem lại niềm vui và hạnh phúc cho những người bên cạnh tôi”

a. Đánh giá bản thân:

   Tôi là người sống khá vui vẻ, hòa đồng và thân thiện, luôn mong muốn được hợp tác và học hỏi từ những người xung quanh. Tôi thường làm những công việc được giao với một cách nhiệt tình và cố gắng đạt được thành quả tốt nhất, tuy là một người yếu kém về nhiều  mặt nhưng không vì thế mà tôi thích dựa dẫm vào người khác mà thay vào đó tôi luôn nhờ sự giúp đỡ hướng dẫn từ họ và từ đó tự mình giải quyết vấn đề để có thể tự vươn lên và trau dồi bản thân. Luôn muốn được giao lưu và học hỏi và giúp đỡ nhiều người vì thế tôi thường tham gia hoạt động các CLB của trường.
   Trong cuộc sống tôi luôn tâm niệm rằng “Sống là phải biết cho đi, khi cho đi bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì bạn có”. Cuộc sống là sự sẻ chia, không ai có thể tìm được hạnh phúc thật sự khi chỉ sống ích kỷ cho riêng mình.

b. Các cam kết:

Ø  Với gia đình:
   Gia đình là nơi bình yên và tình cảm nhất đối với không chỉ riêng tôi mà hầu như tất cả chúng ta đều cảm nhận như vậy. Nơi đây là nơi mà chúng ta được dạy những bài học đầu đời cho đến khi chúng ta trưởng thành, nơi mà không ai yêu thương chúng ta bằng bố mẹ chúng ta, nơi mà ta cảm thấy yên bình nhất. Chính vì thế tôi luôn cố gắng phấn đấu học tập và trưởng thành để không phụ lòng gia đinh, để có thể đền đáp phần nào công ơn cha mẹ dành cho tôi.
Ø  Với bạn bè:
   Với tôi, bạn bè như là người anh em trong gia đình, khi họ cần tôi sẽ bên cạnh lắng nghe và chia sẻ những đắng cay ngọt bùi trong cuộc sống, bảo vệ chở che khi họ yếu đuối. Và ngược lại, với tôi học cũng sẽ như vậy
Ø  Với xã hội:
   Tôi sẽ trở thành một công dân tốt, không vi phạm các luật lệ một công dân có ích luôn luôn có ước muốn cống hiến để phát triển xã hội.Cộng đồng có vai trò quan trọng đối với cuộc sống của tôi nó có những cơ hội cũng như những đe dọa có thể giúp tôi phát triền và hoàn thành bản thân mình hơn, nó sẽ là nơi hoàn thành ước mơ của mình xây dựng một xã hội không có sự nghèo khổ.

c. Hệ thống trách nhiệm bản thân:

Ø  Trách nhiệm:
   Trong cuộc sống, trách nhiệm là điều quan trọng với tôi. Sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, bạn bè và xã hội để khi nhìn lại ta không phải hổ thẹn với lương tâm của mình.
Ø  Hòa đồng:
   Cuộc sống luôn hòa đồng và vui vẻ với mọi người, như thế mới có thể tạo được nhiều mối quan hệ tốt, những mối quan hệ tốt là nền tảng cho sự thành công của tôi.
Ø  Biết lắng nghe:
   Biết lắng nghe như là một kĩ năng quan trọng trong cuộc sống, chỉ cần biết lắng nghe thì mọi việc của chúng ta dường như bớt phức tạp hơn và giúp ta hiểu hơn về mọi người về cuộc sống.
Ø  Đạo đức:
   Sống phải có đạo đức đây là một tiêu chí làm người hàng đầu của chúng ta, mở người không có đạo đức thì khó có thể được mọi người tôn trọng và hợp tác, những người như thế sẽ bị xa lánh và không thể thành công thật sự.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét