Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

UNDER ARMOUR


 

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ

BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
MÔN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC

Giảng viên hướng dẫn:                                PGS.Ts Nguyễn Thanh Liêm       
Sinh viên thực hiện:                                     NGÔ NGỌC THƯƠNG             Lớp 38k15.2
Lớp học phần:                                              QTCL3_1
CAM KẾT:
Em đã đăng ký công ty UNDER ARMOUR trên diễn đàn thành công lúc 09h09 AM, ngày 08/02/2015.
Em đã đọc tất cả đăng ký trước thời điểm này và không có sự trùng lặp.
Phần A:
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CÔNG TY UNDER ARMOUR
I.                  Giới thiệu chung về công ty:
Được thành lập vào năm 1996 bởi cựu cầu thủ bóng đá trường Đại học Maryland là Kevin Plank, Under Armour có trụ sở chính tại Baltimore, Maryland, Hoa kỳ. Mã cổ phiếu của công ty là UA, được niêm yết trên sàn chứng khoán New York.
Trang chủ công ty: https://www.underarmour.com
                                  http://www.uabiz.com/
Kevin A. Plank- nhà sáng lập công ty, từ khi còn theo học tại trường Trường Đại học Maryland, rất mê bóng đá và có chân trong đội bóng của trường. Khi đó, chàng thanh niên Plank luôn cảm thấy mệt mỏi khi phải thay những chiếc áo dệt kim ướt đẫm mồ hồi sau mỗi trận đấu, vì vậy anh đã sáng tạo ra một loại sợi dai giữ độ ẩm tốt để may trang phục cho các vận động viên thể dục thể thao.
Với ý tưởng này, cách đây 21 năm, Plank đã sáng lập nên thương hiệu thời trang thể thao Under Armour. Anh đã khởi nghiệp kinh doanh tại tầng hầm của bà mình tại thủ đô Washington.
Trải qua hơn 20 năm tồn tại và phát triển, Under Armour đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất giày dép, trang phục và phụ kiện thể thao. Được mệnh danh là thương hiệu thời trang có nhiều đổi mới nhất thế giới, Under Armour gây ấn tượng bởi ba điều: sản phẩm sáng tạo, ký được nhiều hợp đồng với những vận động viên tầm cỡ và có quy mô trên khắp thế giới.
Khách hàng của Under Armour bao gồm tất cả các vận động viên của mọi môn thể thao trên thế giới, tất cả những người tham gia luyện tập thể thao.
Under Armour kinh doanh 3 dòng sản phẩm chính là:
Trang phục thể thao bao gồm: Charged Cotton, áo sơ mi thể thao, RECHARGE® SUIT, ®THE ARMOUR BRA

Giày dép thế thao:


Phụ kiện thế thao:
         



II.               SỨ MỆNH:
Bản ngắn gọn:
“To make all athletes better through passion, design and the relentless pursuit of innovation.”
(Kevin A. Plank_1996)
Dịch:
“Làm cho tất cả các vận động viên tốt hơn thông qua niềm đam mê, thiết kế và không ngừng theo đuổi sự đổi mới. Mỗi sản phẩm Under Armour đang thực hiện điều gì đó cho bạn; nó làm cho bạn tốt hơn”.
Bản đầy đủ:
     “At Under Armour, our mission is simple: To make all athletes better through passion, design and the relentless pursuit of innovation. Our team works to build the world’s most innovative performance products. Everything we make is designed with the athlete in mind to ensure the very best quality and performance. When you put on an Under Armour product, it’s making you better.”
(Kevin A. Plank_1996)
Dịch:
“Tại Under Armour, sứ mệnh của chúng tôi rất đơn giản: làm cho tất cả các vận động viên tốt hơn thông qua niềm đam mê, thiết kế và không ngừng theo đuổi sự đổi mới. Nhóm chúng tôi làm việc để xây dựng những sản phẩm hiệu suất cải tiến lớn nhất thế giới. Mọi thứ chúng tôi làm được thiết kế theo trí nhớ của các vận động viên để đảm bảo hiệu suất và chất lượng tốt nhất. Khi bạn đặt trên một sản phẩm Under Armour, chúng làm cho bạn tốt hơn.”
1.    Định nghĩa kinh doanh:
Under Armour (UA) là một trong những công ty sản xuất và cung cấp các trang phục, giày dép và phụ kiện thế thao hàng đầu nước Mỹ nói riêng và thế giwois nói chung. UA cung cấp cho vận động viên những trải nghiệm tuyệt vời, cảm giác thoải mái cùng với trang phục của họ, giúp nâng cao cuộc sống của những người mà công ty chạm tới, thông qua các sản phẩm thể thao chất lượng và hiệu suất tốt nhất với sự đổi mới không ngừng.
We constantly strive to provide the world with technically advanced performance products engineered with our superior fabric construction, exclusive moisture management, and proven innovation.
Ultimately every Under Armour product is doing something for you; it's making you better.”
Dịch:
“Chúng tôi không ngừng phấn đấu để cung cấp cho thế giới các sản phẩm hiệu suất kỹ thuật tiên tiến của chúng tôi với việc xây dựng thiết kế loại vải cao cấp, quản lý độ ẩm độc quyền, và đổi mới đã được kiểm chứng.”
2.    Các giá trị:
-       Đổi mới (Innovation):
Sự thành công của Under Armour phụ thuộc vào khả năng liên tục đổi mới và phân biệt chính nó với các ông chủ lớn hơn trong ngành. Vì vậy, Under Armour luôn nắm giữ một nơi để phát triển sản phẩm mới, được đặt tên là Under Armour “Innovation Lab” – tăng cường.
Bruce Horovitz đã viết trên USA Today về phòng thí nghiệm phát triển sản phẩm mới của Under Armour như sau: “ Phòng thí nghiệm này nằm giữu khuôn viên trụ sở khá gai góc mà bên cạnh là một nhà máy đường Domino. Các phòng thí nghiệm không chỉ là trung tâm của các sản phẩm thể thao. Đó cũng là linh hồn. Phòng thí nghiệm siêu bí mật này là nơi mà áo sơ mi, quần short và giày chạy đi từ khái niệm đến thực tế”.
Bên trong, nó có tính năng camera tốc độ cao, môi trường và vật liệu buồng phòng thí nghiệm, thử nghiệm. Và chỉ có 20 trong hơn 5.000 nhân viên công ty được quyền tiếp cận phòng thí nghiệm này.
Sự huyền bí xung quanh phòng thí nghiệm này cho thấy mức độ và tầm quan trọng của sự đổi mới đối với công ty. Đó là điều quan trọng nhất để Under Armour làm nên những sản phẩm phá cách. Ví dụ, một ngày, nó làm nên một chiếc áo thể thao có thể đọc được các dấu hiệu và chỉ số trên cơ thể bạn, và các điều kiện thích hợp cho cơ thể bạn.
Under Amour cũng nổi lên như là một thương hiệu có nhiều sự đổi mới nhất trên thế giới. Hiện nay, Under Armour đã có trên 40 kỹ sư và các nhà khoa học làm việc trên sự đổi mới tiếp theo của nó...Nhưng công ty không chỉ dừng lại ở đó. Mỗi năm, công ty tổ chức “Future Show Innovation Challenges” – sự kiện mở ra cho các doanh nghiệp nhằm giải thích vì sao sự đổi mới lại cần thiết đến vậy đối với UA.
-       Cảm hứng (Inspiration):
Điều đặc biệt mà Under Armour mang đến cho khách hàng và nhân viên của mình không chỉ là các sản phẩm, mà hơn thế đó là những câu chuyện. Những câu chuyện để truyền cảm hứng. Kevin A. Plank đã từng khẳng định: một trong 4 trụ cột lớn nhất của công ty chính là “Tell a great story”- kể những câu chuyện tuyệt vời.
Đó có thể là câu chuyện về Misty Copeland, một nữ diễn viên ballet Mỹ gốc Phi 52 tuổi từ Los Angeles qua Kansas City, vượt qua những khó khăn của bản thân, để từ một thiếu niên vô gia cư với đánh giá không có cơ thể múa ballet để trở thành một diễn viên múa ballet chuyên nghiệp. Với khẩu hiệu : “I will What I want”- tôi sẽ làm bất kì cái gì tôi muốn. Đó là một thông điệp về sự tự tin, niềm tin vào bản thân và sẵn sàng bước trên cuộc sống. Chính đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho mỗi khách hàng, mỗi nhân viên công ty và tất cả mọi người trên thế giới.
Mỗi ngày, Under Armour kể những câu chuyện như thế, mang đến những bài học về tinh thần của bất kì một vận động viên nào trên thế giới đã vượt qua khó khăn. Từ đó truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh.
Đó chính là giá trị mà công ty đang hướng đến từng ngày.
-       Đáng tin cậy (Reliability): công ty khẳng định
“Respect the universal guarantee of performance. Every product we build must be currently available on the market- best in class. Every product must be field tested. Must make athletes better. That's our guarantee.”
Dịch:
“Tôn trọng đảm bảo toàn bộ hiệu suất. Mỗi sản phẩm chúng tôi xây dựng phải đang có sẵn trên thị trường tốt nhất trong lớp. Mỗi sản phẩm phải được thử nghiệm hiện trường. Phải làm cho các vận động viên tốt hơn. Đó là đảm bảo của chúng tôi.”
Under Armour luôn nêu cao sự đổi mới, nhưng cùng với nó là việc đảm bảo tính an toàn, tiện dụng và ưu việt của mỗi sản phẩm cung cấp ra thị trường. Mỗi sản phẩm được cam kết sản xuất dựa trên loại vải cao cấp, quy trình xử lý độ ẩm độc quyền và sự đổi mới được kiểm chứng.
Let’s be great: build great product, provide great service_ Hãy trở nên tuyệt vời: xây dựng sản phẩm tuyệt vời, cung cấp dịch vụ tuyệt vơif.
Và UA đang hành động để đảm bảo thực hiện cam kết của mình đối với khách hàng.
-       Tính chính trực (Integrity):
Plank từng phát biểu: UA's core value is "first and foremost integrity" and says he has never missed  a bill or bounced a business check. "People known they can count on me".
Giá trị đầu tiên và quan trọng nhất của Under Armour là tính chính trực, và ông ấy không bao giờ bỏ qua bất kì một hóa đơn hay sự trả lại chi phiếu cho công ty. “Mọi người biết họ có thể dựa vào tôi”.
Tính chính trực chính là một trong những giá trị hàng đầu của công ty mà Plank cùng các nhân viên của mình luôn chia sẻ và phát triển. Công ty có trách nhiệm đối với từng sản phẩm của mình, trách nhiệm đối với khách hàng, nhân viên và môi trường.
3.    Cam kết với giới hữu quan:
a)   Với nhân viên:
Under Armour cam kết với nhân viên về cung cấp các:
-       HEALTH & WELLNESS
+ Y tế, nha khoa.
+ Kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ.
+ Chương trình ngừng thuốc lá.
+ Dịch vụ y tế 24/7
-       INSURANCE PROTECTION
+ Đóng bảo hiểm nhân thọ cơ bản.
+ Lợi ích khi mang thai.
+ Đảm bảo về lợi ích của các tai nạn tình cờ ngắn hạn và dài hạn.
-       Y tế, tài chính:
+ Các khoản chi tiêu linh hoạt.
+ Bồi thường, hoàn lại các khoản liên quan đến tai nạn và sức khỏe trong quá trình làm việc.
+ Giảm giá cho các nhân viên khi mua các hàng hóa sản phẩm cảu công ty.
-       LIFE, WORK & FAMILY
+ Hoàn trả lại các khaonr học phí khi tham gia đào tạo tại công ty.
+ Chương trình hỗ trợ nhân viên về mua hàng, chăm sóc người thân, và các tai nạn liên quan.
“Under Armour is an equal employment opportunity employer. We are committed to providing equal employment opportunities to all qualified individuals without regard to the following legally protected characteristics: race, color, religion, sex, pregnancy, national origin, age, physical or mental disability, marital status, sexual orientation, gender identity, gender expression, genetic information, military/veteran status, or any other characteristic protected by local, state or federal law. We assure you that your opportunity for employment with Under Armour depends solely on your qualifications.”
“Under Armour là một cơ hội công bằng trong việc làm cho nhân viên. Chúng tôi cam kết cung cấp các cơ hội việc làm bình đẳng cho tất cả các cá nhân đủ điều kiện mà không liên quan đến các đặc điểm bảo vệ một cách hợp pháp sau đây: chủng tộc, màu da, tôn giáo, giới tính, mang thai, nguồn gốc quốc gia, tuổi tác, khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần, tình trạng hôn nhân, khuynh hướng tình dục, giới tính, biểu hiện giới tính, thông tin di truyền, quân sự / trạng cựu chiến binh, hoặc bất kỳ đặc tính khác được bảo vệ bởi địa phương, tiểu bang hoặc liên bang. Chúng tôi đảm bảo với bạn rằng cơ hội của bạn để làm việc với Under Armour chỉ phụ thuộc vào trình độ của bạn”
b)   Với khách hàng:
-       Cam kết nếu bạn gặp phải bất kì vấn đề về chất lượng và hiệu suất nào của sản phẩm, trong vòng 60 ngày được phép trả hàng và sửa chữa miễn phí.
-       Cam kết cung cấp hàng hóa, dịch vụ đổi trả hàng cho tất cả các hàng trên hơn 85 quốc gia trên thế giới, với tỷ giá được đảm bảo tại thời điểm đăng ký mua hàng.
-       Cam kết thu thập thông tin khách hàng chỉ dùng để xử ký và thực hiện các đơn hàng, không cung cấp hay chia sẻ cho bất kỳ bên không liên quan.
-       Cam kết đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, trả lời phản hồi của khách hàng để cải thiện dịch vụ.
c)   Với môi trường:
UA has gone a step further by implement their UA Green product line, committed to enhance an athlete’s performance while having less of an impact on the environment. Their five commitments include:
-       Products: Under Armour will continue to increase the amount of products it makes from recycled materials.
-       Energy: Under Armour will continue to find ways to reduce the energy used to run its business.
-       Waste: Under Armour will continue to find ways to reduce and reuse the waste it creates.
-       Supply Chain: Under Armour will partner with its suppliers to understand and improve its upstream environmental impact.
-        Green Building: Under Armour will continue to incorporate green building practices into its retail stores and corporate facilities.
UA đã đi một bước xa hơn bằng cách thực hiện các dòng sản phẩm của họ UA xanh, cam kết tăng cường hiệu suất của một vận động viên, trong khi có ít ảnh hưởng đến môi trường. Năm cam kết của họ bao gồm:
-       Sản phẩm: Under Armour sẽ tiếp tục tăng số lượng sản phẩm làm từ vật liệu tái chế.
-       Năng lượng: Under Armour sẽ tiếp tục tìm cách để giảm năng lượng sử dụng cho hoạt động kinh doanh của mình.
-       Xử lý chất thải: Under Armour sẽ tiếp tục tìm cách để giảm thiểu và tái sử dụng chất thải tạo ra.
-       Chuỗi cung ứng: Under Armour sẽ hợp tác với các nhà cung cấp của mình để hiểu và cải thiện môi trường tác động thượng nguồn.
-       Xây dựng công trình xanh: Under Armour sẽ tiếp tục kết hợp thực hành công trình xanh vào cửa hàng bán lẻ của mình và cơ sở vật chất của công ty.
d)   Với cộng đồng:
Under Armour Teammates recognize the importance of helping others. We are committed to giving back to our communities and to donating our time and talents to a variety of nonprofit organizations. Because we know that volunteerism creates good.
“Under Armour đồng đội nhận ra tầm quan trọng của việc giúp đỡ những người khác. Chúng tôi cam kết mang lại cho trở lại cộng đồng của chúng tôi và để hiến thời gian, tài năng của mình cho một loạt các tổ chức phi lợi nhuận. Bởi vì chúng ta biết rằng hoạt động tình nguyện luôn tạo ra điều tốt đẹp.”
2013 Highlights
·       281 Projects were completed by 1,000 Teammates who volunteered over 6,000 Hours
·       800 Jackets collected by Teammates and donated to a homeless shelter in Baltimore City.
·       375 Angels were adopted by Teammates to provide holiday presents for children from the Salvation Army.
·       1,500 Meals served to individuals and families in Baltimore City.
Điểm nổi bật năm 2013
·      281 dự án đã được hoàn thành vào 1000 đồng đội tình nguyện trên 6.000 giờ.
·      800 Áo thu đồng đội được tặng cho một người vô gia cư ở Baltimore City.
·      375 Angels đã được thông qua bởi đồng đội để cung cấp những món quà kỳ nghỉ cho trẻ em từ Salvation Army.
·      1.500 bữa ăn phục vụ cho các cá nhân và gia đình ở Baltimore City.
III.                     VIỄN CẢNH (vision)
Nguyên bản:
 “To empower athletes everywhere. Our long-term vision is to one day have our Women’s business larger than Men’s, our footwear business larger than apparel, and our international business larger than our US business.”
(Kevin A. Plank_1996)
Dịch:
Để trao quyền cho các vận động viên ở khắp mọi nơi. Tầm nhìn dài hạn của chúng tôi là một ngày nào đó kinh doanh của chúng tôi về phụ nữ lớn hơn nam giới, kinh doanh giày dép của chúng tôi lớn hơn may mặc, kinh doanh quốc tế của chúng tôi lớn hơn trong nước Mỹ.”
1.    Tư tưởng cốt lõi
-         Mục đích cốt lõi:
 “To empower athletes everywhere”.
Mục đích cốt lõi của Under Armour là để trao quyền cho các vận động viên ở khắp mọi nơi. Đây chính là niềm đam mê và niềm tin mà công ty luôn theo đuổi từ trước đến nay.
2.    Hình dung tương lai:
a)   Mục tiêu thách thức:
“Our long-term vision is to one day have our Women’s business larger than Men’s, our footwear business larger than apparel, and our international business larger than our US business.”
Mục tiêu thách thức lớn của công ty là “một ngày nào đó kinh doanh của chúng tôi về phụ nữ lớn hơn nam giới, kinh doanh giày dép của chúng tôi lớn hơn may mặc, kinh doanh quốc tế của chúng tôi lớn hơn trong nước Mỹ”.

PHẦN B:
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CỦA
BẢN THÂN
“Đời thay đổi khi ta thay đổi”. Cuộc sống của một người được quyết định bởi chính cách sống, thái độ sống và niềm tin của bản thân họ. Hiểu được mình là ai, vì sao có mặt trong cuộc đời này là chìa khóa để nắm giữ thành công, niềm vui và hạnh phúc của chúng ta.
Cuộc đời luôn không ngừng thay đổi, nhưng không có nghĩa mục tiêu sống, giá trị bản thân phải luôn xoay vần. Khám phá được bản thân mình như thế nao, xác định được giá trị của bạn là đâu, để tìm hướng đi cho riêng mình, để thích ứng và hòa nhập với những đổi thay của cuộc sống mới chính là con đường thành công mà mỗi người nên đi. Có lẽ không gì buồn chán hơn một cuỗ sống vô định, không biết rồi ngày mai mình sẽ làm gì, mình sẽ là ai, hay đơn giản bản thân mình đang sống để làm gì. Không gì thất vọng bằng mỗi ngày lê bước chân trên đường mà vô phương bước tới.
Vận mệnh bản thân nằm trong lòng bàn tay ta. Và khi xây dựng cho mình được suy nghĩ, thái độ và hướng đi phù hợp với bản thân mình, là lúc đó ta đã làm chủ vận mệnh chính đời ta.
Là một sinh viên năm 3, tôi đang từng ngày nuôi dưỡng trong mình những ước mơ, hoài bão cho con đường tương lai, và từng bước chuẩn bị những hành trang để thực hiện điều đó. Nó sẽ là niềm tin và động lực để tôi không ngừng phấn đấu và rèn luyện, để kiên định bước tiếp.
Thông qua những kiến thức đã học trong môn Quản trị chiến lược, bản thân tôi đã xây dựng, tích lũy và hoàn thiện nên cho mình một sứ mệnh và viễn cảnh tương lai, dựa trên quan niệm và thái độ sống của bản thân về cuộc đời, hạnh phúc và niềm đam mê cống hiến cho cuộc đời của mình.
I.     Viễn cảnh:
“Trở thành một người phụ nữ thành đạt trong cuộc sống, là một trong những chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Luôn không ngừng học hỏi và sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết và tinh thần yêu thương để hướng tới thành công trong công việc, hạnh phúc trong cuộc sống và làm chủ bản thân.”
1.    Tư tưởng cốt lõi:
a)   Mục tiêu cốt lõi:
Tạo dựng được thành công trong công việc, có được niềm hạnh phúc trong cuộc sống và làm chủ bản thân”.
Xây dựng niềm tin và giá trị trong lòng khách hàng, cũng như cung cấp những sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất, uy tín và tiện lợi nhất chính mục tiêu của tôi. Đó chính là thành công trong việc.
Không những vậy, bản thân phải có được niềm vui sống bên gia đình, bạn bè và những người xung quanh, có thái độ sống tích cực và làm chủ cuộc đời của mình.
b)   Giá trị cốt lõi:
-       Tinh thần học hỏi và sáng tạo:
Cuộc sống là những chuỗi ngày khám phá và học hỏi. Mỗi ngay, khi chúng ta thức dậy, xung quanh ta lại đổi thay thêm rất nhiều. Kiến thức của mỗi chúng ta cũng chỉ như giọt nước hòa giữa đại dương mênh mông. Vì vậy, để hòa mình và bắt nhịp cùng cuộc sống, chính bản thân mình phải không ngừng học hỏi và làm mới bản thân.
Trong thế giới phẳng hôm nay, việc không ngừng trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc và ứng xử chính là yếu tố tiên quyết để thành công.
Tôi, hôm nay, vẫn đang từng ngày học hỏi kiến thức của thầy cô, ứng xử của bạn bè và góp nhặt kỹ năng sống cho bản thân. Tôi, học hỏi cách sống mới, học hỏi cách suy nghĩ tốt, học hỏi cả các sống để biết yêu thương mọi người xung quanh.
-       Nhiệt huyết:
Nhiệt huyết trong tim tôi, là ước muốn được học hỏi và lớn khôn, được sống như mình mơ ước. Với tuổi trẻ đang sục sôi, mỗi ngày bước chân lại thêm mạnh mẽ, tôi vẫn đang bước trên con đường mà mình đã lựa chọn. Bởi trong tôi là nhiệt huyết thanh xuân, là sục sôi ý chí và niềm tin vào những thành công của bản thân, những cống hiến cho đời và cho người.
Và nhiệt huyết sẽ dẫn bước tôi đến thành công.
-       Tình yêu thương:
Trong cuộc sống không ngừng đổi thay, khi con người có kẻ cũng đang từng giờ đổi thay, thì con người sống với nhau không chỉ bằng công việc, bằng kỹ năng giao tiếp. Mà hơn thế, chính là thái độ chân thành, niềm tin tưởng sâu sắc và tình yêu thương với nhau.
Yêu thương trong tôi, là đang từng ngày cố gắng bao dung hơn, nhìn cuỗ đời với ánh mắt nhẹ nhàng hơn. Là với bạn, có thể bỏ qua cho nhau những lỗi lầm, là với gia đình biết sống xứng đáng.
Chính điều này sẽ giúp tôi có được niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.
2.    Hình dung tương lai:
a)   Mục tiêu thách thức táo bạo:
“Trở thành người phụ nữ thành đạt trong cuộc sống”.
Người phụ nữ thành đạt, với tôi, là người biết cân bằng giữa cuộc sống xã hội và cuộc sống cá nhân. Là một người, biết thu xếp công việc thật tốt và vẹn tròn cuộc sống gia đình. Trong công việc, phải đảm bảo đáp ứng kịp thời và chính xác nhu cầu của khách hàng, trả lời các phản hồi của khách hàng và cung cấp cho họ những dịch vụ tốt nhất. Trong cuộc sống gia đình, biết thu vén cho hạnh phúc của các thành viên, yêu thương những người xung quanh.
Để đạt được điều đó, bản thân tôi phải nỗ lực không ngừng trong việc rèn luyện cho mình ý thức trách nhiệm, tính kỉ luật và lên kế hoạch cho bản thân.
b)   Mô tả sinh động:
Để đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra, ngay từ khi còn trên ghé nhà trường, luôn không ngừng học tập để nâng cao kiến thức chuyên môn, tìm tòi và phát huy những kiến thức chuyên sau trong ngành. Bên cạnh đó, còn không ngừng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và kỹ năng thuyết trình cho bản thân mình.
Việc rèn luyện cho mình đức tính kiên nhẫn, kỉ luật cũng là điều vô cùng quan trọng.
3.    Slogan của bản thân:
“Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn”.
Với tôi, để đạt được thành công cho bản thân, thì việc cống hiến và bước tới là điều vô cùng quan trọng. Nhưng đôi khi, bản thân ta phải biết chậm lại một phút. Sống chậm lại, để thấy những thay đổi của bản thân đang đi theo chiều hướng nào. Sống chậm lại, để biết những ưu nhược điểm mà đôi khi nhịp sống quá nhanh mình không thể nhìn thấy. Chậm lại một chút, để nhìn thấy, đôi khi là ánh mắt trăn trở của khách hàng để sẻ chia kịp thời, là yêu thương tin cậy của đồng nghiệp, bạn bè và người thân mà mình luôn luôn cần đến.
Nghĩ khác đi. Cuộc sống bế tắc, hành động sai lầm, thái độ tiêu cực, chính bắt nguồn từ suy nghĩ tiêu cực của bản thân. Nghĩ khác đi, để làm mới bản thân, làm mới cuộc sống. Nghĩ khác đi để vượt qua những stress, ưu phiền. Nghĩ khác đi, đế ý tưởng lóe đến khi công việc tường chừng bế tắc.
Và hơn hết, là yêu thương nhiều hơn những con người xung quanh. Cho đi yêu thương ta sẽ nhận lại nụ cười.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét