ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC
KINH TẾ
BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
MÔN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
Giảng
viên hướng dẫn: PGS.Ts
Nguyễn Thanh Liêm
Sinh viên thực hiện: NGÔ NGỌC
THƯƠNG Lớp
38k15.2
Lớp học phần: QTCL3_1
CAM
KẾT:
Em đã đăng ký công ty UNDER ARMOUR
trên diễn đàn thành công lúc
09h09 AM, ngày 08/02/2015.
Em đã đọc tất cả đăng
ký trước thời điểm này và không có sự trùng lặp.
Phần A:
PHÂN
TÍCH SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CÔNG TY UNDER ARMOUR
I.
Giới thiệu chung về công ty:
Được thành lập vào năm 1996 bởi cựu cầu thủ bóng đá trường Đại học Maryland
là Kevin Plank, Under Armour có trụ sở chính tại Baltimore, Maryland, Hoa kỳ.
Mã cổ phiếu của công ty là UA, được niêm yết trên sàn chứng khoán New York.
Kevin A. Plank- nhà sáng lập công ty, từ khi còn theo học tại trường Trường
Đại học Maryland, rất mê bóng đá và có chân trong đội bóng của trường. Khi đó,
chàng thanh niên Plank luôn cảm thấy mệt mỏi khi phải thay những chiếc áo dệt
kim ướt đẫm mồ hồi sau mỗi trận đấu, vì vậy anh đã sáng tạo ra một loại sợi dai
giữ độ ẩm tốt để may trang phục cho các vận động viên thể dục thể thao.
Với ý tưởng này, cách đây 21 năm, Plank đã sáng lập nên thương hiệu thời
trang thể thao Under Armour. Anh đã khởi nghiệp kinh doanh tại tầng hầm của bà
mình tại thủ đô Washington.
Trải qua hơn 20 năm tồn tại và phát triển, Under Armour đã trở thành một
trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất giày dép, trang phục và phụ kiện
thể thao. Được mệnh danh là thương hiệu thời trang có nhiều đổi mới nhất thế giới,
Under Armour gây ấn tượng bởi ba điều: sản phẩm sáng tạo, ký được nhiều hợp đồng
với những vận động viên tầm cỡ và có quy mô trên khắp thế giới.
Khách hàng của Under Armour bao gồm tất cả các vận động viên của mọi môn thể
thao trên thế giới, tất cả những người tham gia luyện tập thể thao.
Under Armour kinh doanh 3 dòng sản phẩm chính là:
Trang phục thể thao bao gồm: Charged Cotton, áo sơ mi thể thao, RECHARGE®
SUIT, ®THE ARMOUR BRA
Giày dép thế thao:
Phụ kiện thế thao:
II.
SỨ
MỆNH:
Bản
ngắn gọn:
“To
make all athletes better through passion, design and the relentless pursuit of
innovation.”
(Kevin A. Plank_1996)
Dịch:
“Làm cho tất cả
các vận động viên tốt hơn thông qua niềm đam mê, thiết kế và không ngừng theo
đuổi sự đổi mới. Mỗi sản phẩm Under Armour đang thực hiện điều gì đó cho bạn;
nó làm cho bạn tốt hơn”.
Bản
đầy đủ:
“At Under
Armour, our mission is simple: To make all athletes better through passion,
design and the relentless pursuit of innovation. Our team works to build the
world’s most innovative performance products. Everything we make is designed
with the athlete in mind to ensure the very best quality and performance. When
you put on an Under Armour product, it’s making you better.”
(Kevin A. Plank_1996)
Dịch:
“Tại Under
Armour, sứ mệnh của chúng tôi rất đơn giản: làm cho tất cả các vận động viên tốt
hơn thông qua niềm đam mê, thiết kế và không ngừng theo đuổi sự đổi mới. Nhóm
chúng tôi làm việc để xây dựng những sản phẩm hiệu suất cải tiến lớn nhất thế
giới. Mọi thứ chúng tôi làm được thiết kế theo trí nhớ của các vận động viên để
đảm bảo hiệu suất và chất lượng tốt nhất. Khi bạn đặt trên một sản phẩm Under
Armour, chúng làm cho bạn tốt hơn.”
1.
Định
nghĩa kinh doanh:
Under Armour (UA) là một trong những công ty sản xuất và cung cấp các trang
phục, giày dép và phụ kiện thế thao hàng đầu nước Mỹ nói riêng và thế giwois
nói chung. UA cung cấp cho vận động viên những trải nghiệm tuyệt vời, cảm giác
thoải mái cùng với trang phục của họ, giúp nâng cao cuộc sống của những người
mà công ty chạm tới, thông qua các sản phẩm thể thao chất lượng và hiệu suất tốt
nhất với sự đổi mới không ngừng.
“We constantly strive to provide the
world with technically advanced performance products engineered with our
superior fabric construction, exclusive moisture management, and proven
innovation.
Ultimately every Under Armour
product is doing something for you; it's making you better.”
Dịch:
“Chúng tôi không ngừng phấn đấu để cung cấp cho thế giới các sản phẩm hiệu
suất kỹ thuật tiên tiến của chúng tôi với việc xây dựng thiết kế loại vải cao cấp,
quản lý độ ẩm độc quyền, và đổi mới đã được kiểm chứng.”
2.
Các
giá trị:
-
Đổi mới (Innovation):
Sự thành công của Under Armour phụ thuộc vào khả năng liên tục đổi mới và
phân biệt chính nó với các ông chủ lớn hơn trong ngành. Vì vậy, Under Armour
luôn nắm giữ một nơi để phát triển sản phẩm mới, được đặt tên là Under Armour
“Innovation Lab” – tăng cường.
Bruce Horovitz đã viết trên USA Today về phòng thí nghiệm phát triển sản phẩm
mới của Under Armour như sau: “ Phòng thí nghiệm này nằm giữu khuôn viên trụ sở
khá gai góc mà bên cạnh là một nhà máy đường Domino. Các phòng thí nghiệm không
chỉ là trung tâm của các sản phẩm thể thao. Đó cũng là linh hồn. Phòng thí nghiệm
siêu bí mật này là nơi mà áo sơ mi, quần short và giày chạy đi từ khái niệm đến
thực tế”.
Bên trong, nó có tính năng camera tốc độ cao, môi trường và vật liệu buồng
phòng thí nghiệm, thử nghiệm. Và chỉ có 20 trong hơn 5.000 nhân viên công ty được
quyền tiếp cận phòng thí nghiệm này.
Sự huyền bí xung quanh phòng thí nghiệm này cho thấy mức độ và tầm quan trọng
của sự đổi mới đối với công ty. Đó là điều quan trọng nhất để Under Armour làm
nên những sản phẩm phá cách. Ví dụ, một ngày, nó làm nên một chiếc áo thể thao
có thể đọc được các dấu hiệu và chỉ số trên cơ thể bạn, và các điều kiện thích
hợp cho cơ thể bạn.
Under Amour cũng nổi lên như là một thương hiệu có nhiều sự đổi mới nhất
trên thế giới. Hiện nay, Under Armour đã có trên 40 kỹ sư và các nhà khoa học
làm việc trên sự đổi mới tiếp theo của nó...Nhưng công ty không chỉ dừng lại ở
đó. Mỗi năm, công ty tổ chức “Future Show Innovation Challenges” – sự kiện mở
ra cho các doanh nghiệp nhằm giải thích vì sao sự đổi mới lại cần thiết đến vậy
đối với UA.
-
Cảm hứng (Inspiration):
Điều đặc biệt mà Under Armour mang đến cho khách hàng và nhân viên của mình
không chỉ là các sản phẩm, mà hơn thế đó là những câu chuyện. Những câu chuyện
để truyền cảm hứng. Kevin A. Plank đã từng khẳng định: một trong 4 trụ cột lớn
nhất của công ty chính là “Tell a great story”- kể những câu chuyện tuyệt vời.
Đó có thể là câu chuyện về Misty Copeland, một nữ diễn viên ballet Mỹ gốc
Phi 52 tuổi từ Los Angeles qua Kansas City, vượt qua những khó khăn của bản
thân, để từ một thiếu niên vô gia cư với đánh giá không có cơ thể múa ballet để
trở thành một diễn viên múa ballet chuyên nghiệp. Với khẩu hiệu : “I will What
I want”- tôi sẽ làm bất kì cái gì tôi muốn. Đó là một thông điệp về sự tự tin,
niềm tin vào bản thân và sẵn sàng bước trên cuộc sống. Chính đó đã trở thành
nguồn cảm hứng cho mỗi khách hàng, mỗi nhân viên công ty và tất cả mọi người
trên thế giới.
Mỗi ngày, Under Armour kể những câu chuyện như thế, mang đến những bài học
về tinh thần của bất kì một vận động viên nào trên thế giới đã vượt qua khó
khăn. Từ đó truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh.
Đó chính là giá trị mà công ty đang hướng đến từng ngày.
-
Đáng
tin cậy (Reliability):
công ty khẳng định
“Respect the universal
guarantee of performance. Every product we build must be currently available on
the market- best in class. Every product must be field tested. Must make
athletes better. That's our guarantee.”
Dịch:
“Tôn trọng đảm bảo toàn bộ hiệu suất. Mỗi sản phẩm chúng tôi xây dựng phải
đang có sẵn trên thị trường tốt nhất trong lớp. Mỗi sản phẩm phải được thử nghiệm
hiện trường. Phải làm cho các vận động viên tốt hơn. Đó là đảm bảo của chúng
tôi.”
Under Armour luôn nêu cao sự đổi mới, nhưng cùng với nó là việc đảm bảo
tính an toàn, tiện dụng và ưu việt của mỗi sản phẩm cung cấp ra thị trường. Mỗi
sản phẩm được cam kết sản xuất dựa trên loại vải cao cấp, quy trình xử lý độ ẩm
độc quyền và sự đổi mới được kiểm chứng.
Let’s be great: build great product, provide great service_ Hãy trở nên tuyệt vời: xây dựng sản phẩm tuyệt vời,
cung cấp dịch vụ tuyệt vơif.
Và UA đang hành động để đảm bảo thực hiện cam kết của mình đối với khách
hàng.
-
Tính
chính trực (Integrity):
Plank từng phát biểu: UA's core value
is "first and foremost integrity" and says he has never missed a bill or bounced a business check.
"People known they can count on me".
Giá trị đầu tiên và quan trọng nhất của Under Armour là tính chính trực, và
ông ấy không bao giờ bỏ qua bất kì một hóa đơn hay sự trả lại chi phiếu cho
công ty. “Mọi người biết họ có thể dựa vào tôi”.
Tính chính trực chính là một trong những giá trị hàng đầu của công ty mà
Plank cùng các nhân viên của mình luôn chia sẻ và phát triển. Công ty có trách
nhiệm đối với từng sản phẩm của mình, trách nhiệm đối với khách hàng, nhân viên
và môi trường.
3. Cam
kết với giới hữu quan:
a)
Với
nhân viên:
Under Armour cam kết với nhân viên về cung cấp các:
-
HEALTH & WELLNESS
+ Y tế, nha khoa.
+ Kế hoạch kiểm tra sức khỏe định kỳ.
+ Chương trình ngừng thuốc lá.
+ Dịch vụ y tế 24/7
-
INSURANCE
PROTECTION
+ Đóng bảo hiểm nhân thọ cơ bản.
+ Lợi ích khi mang thai.
+ Đảm bảo về lợi ích của các tai nạn tình cờ ngắn hạn và dài hạn.
-
Y
tế, tài chính:
+ Các khoản chi tiêu linh hoạt.
+ Bồi thường, hoàn lại các khoản liên quan đến tai nạn và sức khỏe trong
quá trình làm việc.
+ Giảm giá cho các nhân viên khi mua các hàng hóa sản phẩm cảu công ty.
-
LIFE, WORK & FAMILY
+ Hoàn trả lại các khaonr học phí khi tham gia
đào tạo tại công ty.
+ Chương trình hỗ trợ nhân viên về mua hàng, chăm
sóc người thân, và các tai nạn liên quan.
“Under Armour is an equal employment opportunity employer.
We are committed to providing equal employment opportunities to all qualified
individuals without regard to the following legally protected characteristics:
race, color, religion, sex, pregnancy, national origin, age, physical or mental
disability, marital status, sexual orientation, gender identity, gender
expression, genetic information, military/veteran status, or any other
characteristic protected by local, state or federal law. We assure you that
your opportunity for employment with Under Armour depends solely on your
qualifications.”
“Under Armour là một cơ hội công bằng trong việc
làm cho nhân viên. Chúng tôi cam kết cung cấp các cơ hội việc làm bình đẳng cho
tất cả các cá nhân đủ điều kiện mà không liên quan đến các đặc điểm bảo vệ một
cách hợp pháp sau đây: chủng tộc, màu da, tôn giáo, giới tính, mang thai, nguồn
gốc quốc gia, tuổi tác, khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần, tình trạng hôn
nhân, khuynh hướng tình dục, giới tính, biểu hiện giới tính, thông tin di truyền,
quân sự / trạng cựu chiến binh, hoặc bất kỳ đặc tính khác được bảo vệ bởi địa
phương, tiểu bang hoặc liên bang. Chúng tôi đảm bảo với bạn rằng cơ hội của
bạn để làm việc với Under Armour chỉ phụ thuộc vào trình độ của bạn”
b) Với
khách hàng:
-
Cam kết nếu bạn gặp phải bất kì vấn đề về chất lượng
và hiệu suất nào của sản phẩm, trong vòng 60 ngày được phép trả hàng và sửa chữa
miễn phí.
-
Cam kết cung cấp hàng hóa, dịch vụ đổi trả hàng cho
tất cả các hàng trên hơn 85 quốc gia trên thế giới, với tỷ giá được đảm bảo tại
thời điểm đăng ký mua hàng.
-
Cam kết thu thập thông tin khách hàng chỉ dùng để xử
ký và thực hiện các đơn hàng, không cung cấp hay chia sẻ cho bất kỳ bên không
liên quan.
-
Cam kết đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, trả
lời phản hồi của khách hàng để cải thiện dịch vụ.
c)
Với môi trường:
UA has gone a step further by implement their UA
Green product line, committed to enhance an athlete’s performance while having
less of an impact on the environment. Their five commitments include:
-
Products: Under Armour will continue to increase the
amount of products it makes from recycled materials.
-
Energy: Under Armour will continue to find ways to
reduce the energy used to run its business.
-
Waste: Under Armour will continue to find ways to
reduce and reuse the waste it creates.
-
Supply Chain: Under Armour will partner with its
suppliers to understand and improve its upstream environmental impact.
-
Green Building: Under Armour will continue to incorporate
green building practices into its retail stores and corporate facilities.
UA đã đi một bước xa hơn bằng cách thực hiện các
dòng sản phẩm của họ UA xanh, cam kết tăng cường hiệu suất của một vận động
viên, trong khi có ít ảnh hưởng đến môi trường. Năm cam kết của họ bao gồm:
-
Sản
phẩm: Under Armour sẽ tiếp tục tăng số lượng sản phẩm làm từ vật liệu
tái chế.
-
Năng
lượng: Under Armour sẽ tiếp tục tìm cách để giảm năng lượng sử dụng cho
hoạt động kinh doanh của mình.
-
Xử
lý chất thải: Under Armour sẽ tiếp tục tìm cách để giảm thiểu và tái sử dụng chất
thải tạo ra.
-
Chuỗi
cung ứng: Under Armour sẽ hợp tác với các nhà cung cấp của mình để hiểu và cải
thiện môi trường tác động thượng nguồn.
-
Xây
dựng công trình xanh: Under Armour sẽ tiếp tục kết hợp thực hành
công trình xanh vào cửa hàng bán lẻ của mình và cơ sở vật chất của công ty.
d) Với
cộng đồng:
Under Armour Teammates recognize the importance
of helping others. We are committed to giving back to our communities and to
donating our time and talents to a variety of nonprofit organizations. Because
we know that volunteerism creates good.
“Under Armour đồng đội nhận ra tầm quan trọng của
việc giúp đỡ những người khác. Chúng tôi cam kết mang lại cho trở lại cộng
đồng của chúng tôi và để hiến thời gian, tài năng của mình cho một loạt các tổ
chức phi lợi nhuận. Bởi vì chúng ta biết rằng hoạt động tình nguyện luôn tạo
ra điều tốt đẹp.”
2013 Highlights
·
281 Projects were completed by 1,000 Teammates who volunteered over 6,000
Hours
·
800 Jackets collected by Teammates and donated to a homeless shelter in
Baltimore City.
·
375 Angels were adopted by Teammates to provide holiday presents for
children from the Salvation Army.
·
1,500 Meals served to individuals and families in Baltimore City.
Điểm nổi bật năm 2013
·
281 dự án đã được hoàn thành vào 1000 đồng đội tình nguyện trên 6.000 giờ.
·
800 Áo thu đồng đội được tặng cho một người vô gia cư ở Baltimore City.
·
375 Angels đã được thông qua bởi đồng đội để cung cấp những món quà kỳ
nghỉ cho trẻ em từ Salvation Army.
·
1.500 bữa ăn phục vụ cho các cá nhân và gia đình ở Baltimore City.
III.
VIỄN CẢNH (vision)
Nguyên bản:
“To empower athletes
everywhere. Our long-term vision is to one day have our Women’s business larger
than Men’s, our footwear business larger than apparel, and our international
business larger than our US business.”
(Kevin A. Plank_1996)
Dịch:
“Để trao quyền cho các vận động viên ở khắp mọi nơi. Tầm nhìn dài hạn của
chúng tôi là một ngày nào đó kinh doanh của chúng tôi về phụ nữ lớn hơn nam giới,
kinh doanh giày dép của chúng tôi lớn hơn may mặc, kinh doanh quốc tế của chúng
tôi lớn hơn trong nước Mỹ.”
1. Tư tưởng cốt lõi
-
Mục đích cốt lõi:
“To empower athletes everywhere”.
Mục đích cốt lõi của Under
Armour là để trao quyền cho các vận động viên ở khắp mọi nơi. Đây chính là niềm
đam mê và niềm tin mà công ty luôn theo đuổi từ trước đến nay.
2. Hình dung tương lai:
a)
Mục tiêu thách thức:
“Our
long-term vision is to one day have our Women’s business larger than Men’s, our
footwear business larger than apparel, and our international business larger
than our US business.”
Mục tiêu thách thức lớn của
công ty là “một ngày nào đó kinh doanh của chúng tôi về phụ nữ lớn hơn nam giới,
kinh doanh giày dép của chúng tôi lớn hơn may mặc, kinh doanh quốc tế của chúng
tôi lớn hơn trong nước Mỹ”.
PHẦN B:
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH CỦA
BẢN THÂN
“Đời
thay đổi khi ta thay đổi”. Cuộc sống của một người được quyết định bởi chính
cách sống, thái độ sống và niềm tin của bản thân họ. Hiểu được mình là ai, vì
sao có mặt trong cuộc đời này là chìa khóa để nắm giữ thành công, niềm vui và hạnh
phúc của chúng ta.
Cuộc
đời luôn không ngừng thay đổi, nhưng không có nghĩa mục tiêu sống, giá trị bản
thân phải luôn xoay vần. Khám phá được bản thân mình như thế nao, xác định được
giá trị của bạn là đâu, để tìm hướng đi cho riêng mình, để thích ứng và hòa nhập
với những đổi thay của cuộc sống mới chính là con đường thành công mà mỗi người
nên đi. Có lẽ không gì buồn chán hơn một cuỗ sống vô định, không biết rồi ngày
mai mình sẽ làm gì, mình sẽ là ai, hay đơn giản bản thân mình đang sống để làm
gì. Không gì thất vọng bằng mỗi ngày lê bước chân trên đường mà vô phương bước
tới.
Vận mệnh
bản thân nằm trong lòng bàn tay ta. Và khi xây dựng cho mình được suy nghĩ,
thái độ và hướng đi phù hợp với bản thân mình, là lúc đó ta đã làm chủ vận mệnh
chính đời ta.
Là một
sinh viên năm 3, tôi đang từng ngày nuôi dưỡng trong mình những ước mơ, hoài
bão cho con đường tương lai, và từng bước chuẩn bị những hành trang để thực hiện
điều đó. Nó sẽ là niềm tin và động lực để tôi không ngừng phấn đấu và rèn luyện,
để kiên định bước tiếp.
Thông
qua những kiến thức đã học trong môn Quản trị chiến lược, bản thân tôi đã xây dựng,
tích lũy và hoàn thiện nên cho mình một sứ mệnh và viễn cảnh tương lai, dựa
trên quan niệm và thái độ sống của bản thân về cuộc đời, hạnh phúc và niềm đam
mê cống hiến cho cuộc đời của mình.
I.
Viễn
cảnh:
“Trở thành một người phụ nữ thành đạt trong cuộc
sống, là một trong những chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực phát triển các sản
phẩm, dịch vụ ngân hàng. Luôn không ngừng học hỏi và sáng tạo, tinh thần nhiệt
huyết và tinh thần yêu thương để hướng tới thành công trong công việc, hạnh
phúc trong cuộc sống và làm chủ bản thân.”
1. Tư
tưởng cốt lõi:
a)
Mục tiêu cốt lõi:
“Tạo dựng được thành công trong công việc, có
được niềm hạnh phúc trong cuộc sống và làm chủ bản thân”.
Xây dựng niềm tin và giá trị trong lòng khách
hàng, cũng như cung cấp những sản phẩm dịch vụ ngân hàng tốt nhất, uy tín và tiện
lợi nhất chính mục tiêu của tôi. Đó chính là thành công trong việc.
Không những vậy, bản thân phải có được niềm vui sống
bên gia đình, bạn bè và những người xung quanh, có thái độ sống tích cực và làm
chủ cuộc đời của mình.
b)
Giá trị cốt lõi:
-
Tinh
thần học hỏi và sáng tạo:
Cuộc sống là những chuỗi ngày khám phá và học hỏi.
Mỗi ngay, khi chúng ta thức dậy, xung quanh ta lại đổi thay thêm rất nhiều. Kiến
thức của mỗi chúng ta cũng chỉ như giọt nước hòa giữa đại dương mênh mông. Vì vậy,
để hòa mình và bắt nhịp cùng cuộc sống, chính bản thân mình phải không ngừng học
hỏi và làm mới bản thân.
Trong thế giới phẳng hôm nay, việc không ngừng
trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc và ứng xử chính là yếu tố
tiên quyết để thành công.
Tôi, hôm nay, vẫn đang từng ngày học hỏi kiến thức
của thầy cô, ứng xử của bạn bè và góp nhặt kỹ năng sống cho bản thân. Tôi, học
hỏi cách sống mới, học hỏi cách suy nghĩ tốt, học hỏi cả các sống để biết yêu
thương mọi người xung quanh.
-
Nhiệt
huyết:
Nhiệt huyết trong tim tôi, là ước muốn được học hỏi
và lớn khôn, được sống như mình mơ ước. Với tuổi trẻ đang sục sôi, mỗi ngày bước
chân lại thêm mạnh mẽ, tôi vẫn đang bước trên con đường mà mình đã lựa chọn. Bởi
trong tôi là nhiệt huyết thanh xuân, là sục sôi ý chí và niềm tin vào những
thành công của bản thân, những cống hiến cho đời và cho người.
Và nhiệt huyết sẽ dẫn bước tôi đến thành công.
-
Tình
yêu thương:
Trong cuộc sống không ngừng đổi thay, khi con người
có kẻ cũng đang từng giờ đổi thay, thì con người sống với nhau không chỉ bằng
công việc, bằng kỹ năng giao tiếp. Mà hơn thế, chính là thái độ chân thành, niềm
tin tưởng sâu sắc và tình yêu thương với nhau.
Yêu thương trong tôi, là đang từng ngày cố gắng
bao dung hơn, nhìn cuỗ đời với ánh mắt nhẹ nhàng hơn. Là với bạn, có thể bỏ qua
cho nhau những lỗi lầm, là với gia đình biết sống xứng đáng.
Chính điều này sẽ giúp tôi có được niềm vui và hạnh
phúc trong cuộc sống.
2.
Hình
dung tương lai:
a)
Mục tiêu thách thức táo bạo:
“Trở thành người phụ nữ thành đạt trong cuộc sống”.
Người phụ nữ thành đạt, với tôi, là người biết
cân bằng giữa cuộc sống xã hội và cuộc sống cá nhân. Là một người, biết thu xếp
công việc thật tốt và vẹn tròn cuộc sống gia đình. Trong công việc, phải đảm bảo
đáp ứng kịp thời và chính xác nhu cầu của khách hàng, trả lời các phản hồi của
khách hàng và cung cấp cho họ những dịch vụ tốt nhất. Trong cuộc sống gia đình,
biết thu vén cho hạnh phúc của các thành viên, yêu thương những người xung
quanh.
Để đạt được điều đó, bản thân tôi phải nỗ lực
không ngừng trong việc rèn luyện cho mình ý thức trách nhiệm, tính kỉ luật và
lên kế hoạch cho bản thân.
b)
Mô tả sinh động:
Để đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra, ngay từ
khi còn trên ghé nhà trường, luôn không ngừng học tập để nâng cao kiến thức
chuyên môn, tìm tòi và phát huy những kiến thức chuyên sau trong ngành. Bên cạnh
đó, còn không ngừng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và kỹ năng thuyết
trình cho bản thân mình.
Việc rèn luyện cho mình đức tính kiên nhẫn, kỉ luật
cũng là điều vô cùng quan trọng.
3.
Slogan
của bản thân:
“Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn”.
Với tôi, để đạt được thành công cho bản thân, thì
việc cống hiến và bước tới là điều vô cùng quan trọng. Nhưng đôi khi, bản thân
ta phải biết chậm lại một phút. Sống chậm lại, để thấy những thay đổi của bản
thân đang đi theo chiều hướng nào. Sống chậm lại, để biết những ưu nhược điểm
mà đôi khi nhịp sống quá nhanh mình không thể nhìn thấy. Chậm lại một chút, để
nhìn thấy, đôi khi là ánh mắt trăn trở của khách hàng để sẻ chia kịp thời, là
yêu thương tin cậy của đồng nghiệp, bạn bè và người thân mà mình luôn luôn cần
đến.
Nghĩ khác đi. Cuộc sống bế tắc, hành động sai lầm,
thái độ tiêu cực, chính bắt nguồn từ suy nghĩ tiêu cực của bản thân. Nghĩ khác
đi, để làm mới bản thân, làm mới cuộc sống. Nghĩ khác đi để vượt qua những
stress, ưu phiền. Nghĩ khác đi, đế ý tưởng lóe đến khi công việc tường chừng bế
tắc.
Và hơn hết, là yêu thương nhiều hơn những con người
xung quanh. Cho đi yêu thương ta sẽ nhận lại nụ cười.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét