BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
PHÂN TÍCH
SỨ MỆNH VIỄN CẢNH CÔNG TY
PHÂN TÍCH
SỨ MỆNH VIỄN CẢNH CÁ NHÂN
|
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
|
|
|
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
|
|
|
I.
CAM KẾT
-
Em
đã đăng kí công ty HASBRO trên diễn đàn thành công lúc 2:24 p.m
8/02/2015.
-
Em
đã đọc tất cả các đăng kí trước thời điểm này không có sự trùng lặp.
II.
PHÂN TÍCH SỨ MỆNH VÀ VIỄN CẢNH CÔNG TY
HASBRO
Sứ mệnh và viễn
cảnh của công ty Hasbro được tuyên bố bởi Alfred J.
Verrecchia – chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Hasbro năm 2001.
1. Sứ mệnh
1.1
Bản gốc:
Alfred J.
Verrecchia
Chairman
of the Board Hasbro Inc,.
|
1.2
Dịch bản gốc:
“Hasbro là
một công ty toàn cầu cam kết tạo ra những trải nghiệm vui chơi tốt nhất thế giới
bằng cách đầu tư vào những thương hiệu được yêu thích của mình. Từ những đồ
chơi và trò chơi đến những chương trình truyền hình, hoạt hình, trò chơi điện tử
và một chương trình phong cách sống đầy đủ được cấp phép, Hasbro đáp ứng nhu cầu
cơ bản để vui chơi và là sự kết nối cho trẻ em với gia đình trên toàn thế giới.”
1.3
Phân tích nội dung, ý nghĩa sứ
mệnh.
-
Hasbro là công ty gì?
“Habro là công ty toàn cầu” hoạt động
trong lĩnh vực sản xuất “đồ chơi, trò
chơi, chương trình truyền hình, hoạt hình, trò chơi điện tử và một chương trình
phong cách sống đầy đủ được cấp phép, Hasbro đáp ứng nhu cầu cơ bản để vui
chơi”
-
Hasbro mong muốn điều gì?
Hasbro
mong muốn “kết nối cho trẻ em với gia
đình trên toàn thế giới” và “tạo ra những trải nghiệm vui chơi tốt nhất thế giới”
-
Hasbro cam kết điều gì?
Hasbro
cam kết “tạo ra những trải nghiệm vui
chơi … bằng cách đầu tư vào những thương hiệu được yêu thích của mình.”
2. Viễn cảnh:
2.1
Bản gốc:
“Hasbro’s
passion for fulfilling the fundamental human need for play has gone
hand-in-hand with playing responsibly – for its employees, communities,
consumers and world. Hasbro is helping to build a safe and sustainable world
while providing people everywhere the opportunity to experience the power of
play, and is proud to be recognized for its accomplishments in environmental
sustainability, product safety, ethical manufacturing and philanthropy.”
2.2
Bản dịch:
“Niềm
say mê hoàn thành nhu cầu cơ bản của con người cho vui chơi của Hasbro đi đôi với
vui chơi có trách nhiệm – với nhân viên, với cộng đồng, người tiêu dùng và thế
giới. Hasbro giúp đỡ để xây dựng một thế giới an toàn và bền vững khi cung cấp
cho con người ở khắp mọi nơi cơ hội để trải nghiệm sức mạnh của sự vui chơi, và
tự hào khi được công nhận những thành tựu của mình về môi trường bền vững, an
toàn sản phẩm, sản xuất có đạo đức và hoạt động từ thiện.”
2.3
Phân tích viễn cảnh:
a. Tư
tưởng cốt lõi:
-
Giá trị cốt lõi:
+ “Niềm say mê
hoàn thành nhu cầu cơ bản của con người cho vui chơi”
+ “vui chơi có trách nhiệm – với nhân viên, với cộng đồng,
người tiêu dùng và thế giới.”
-
Mục đích cốt lõi:
“Hasbro giúp đỡ để xây dựng một thế giới an
toàn và bền vững khi cung cấp cho con người ở khắp mọi nơi cơ hội để trải nghiệm
sức mạnh của sự vui chơi”
b. Hình
dung tương lai:
“Được công nhận những thành tựu của mình về
môi trường bền vững, an toàn sản phẩm, sản xuất có đạo đức và hoạt động từ thiện.”
III.
VIẾT
BẢN TUYÊN BỐ SỨ MỆNH, VIỄN CẢNH BẢN THÂN:
1.
Viễn
cảnh:
1.1
Phát biểu viễn cảnh
“Trở thành một nhà thiết kế quảng cáo hàng đầu
Việt Nam. Bằng niềm say mê và tình cảm trong mình tôi mong muốn đem đến cho con
người những sản phẩm quảng cáo xúc động và ý nghĩa, ghi lại trong trong trí mỗi
người, góp phần xây dựng thế giới tươi đẹp hơn, làm cho những người xung quanh
hạnh phúc bởi niềm hạnh phúc mà tôi tìm thấy trong đam mê của chính bản thân”
1.2
Phân tích viễn cảnh
a. Tư
tưởng cốt lõi
-
Giá trị cốt lõi:
+ Niềm
say mê: “Bằng niềm say mê và tình cảm
trong mình”
+ Sống
tình cảm: “Bằng niềm say mê và tình cảm
trong mình”
-
Mục đích cốt lõi: “Làm cho những người xung quanh hạnh phúc bởi
niềm hạnh phúc mà tôi tìm thấy trong đam mê của chính bản thân
b. Hình
dung tương lai
-
Mục tiêu lớn: “Trở thành một nhà thiết kế quảng cáo hàng đầu
Việt Nam”
-
Mô tả sinh động: “đem đến cho con người những sản phẩm quảng
cáo xúc động và ý nghĩa, ghi lại trong trong trí mỗi người, góp phần xây dựng thế
giới tươi đẹp hơn”
2.
Sứ
mệnh:
2.1
Phát biểu sứ mệnh:
“Tôi là
người sống có đam mê và niềm tin. Tôi luôn quan niệm, người hạnh phúc thực sự
là người biết tạo ra niềm vui cho người khác. Tôi quan sát và học hỏi thế giới
xung quanh mỗi ngày để trưởng thành, sống với đam mê mỗi ngày để hạnh phúc và
mang hạnh phúc đến cho những người xung quanh.”
-
Các giá trị:
+ Đam
mê: Đam mê chính là động lực thúc đẩy tôi nỗ lực và cố gắng trong mọi hành động.
+ Niềm
tin: niềm tin củng cố cho những quyết định và hành động của tôi, giúp tôi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
-
Cam kết với các bên hữu quan:
+ Với bản
thân: quan sát, học hỏi để trưởng thành hơn và làm cho bản thân mỗi ngày đều cảm
thấy hạnh phúc.
+ Với
gia đình: sống tình cảm, biết quan tâm, yêu thương và vun đắp cho hạnh phúc gia
đình.
+ Với bạn
bè: tôn trọng, chân thành, biết chia sẻ, quan tâm giúp đỡ, đem lại niềm vui cho
bạn bè.
+ Với cộng
đồng: sống có đạo đức, kỉ luật, góp phần xây dựng cộng đồng biết yêu thương,
giúp đỡ lẫn nhau bằng những hành động nhỏ của bản
thân.
2.2
Phân tích sứ mệnh:
a. Tôi
là ai?
“Tôi là người sống có đam mê và niềm tin. Tôi
luôn quan niệm, người hạnh phúc thực sự là người biết tạo ra niềm vui cho người
khác.”
b.
Tôi mong muốn điều gì?
“hạnh
phúc và mang hạnh phúc đến cho những người xung quanh”
c. Tôi
cam kết điều gì?
“quan
sát và học hỏi thế giới xung quanh mỗi ngày để trưởng thành, sống với đam mê mỗi
ngày”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét