Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Starbucks


BÀI TẬP CÁ NHÂN
Họ và tên: Chung Thị Thủy Tiên
Lớp: 38k02.1
Nhóm: Jabil
v Cam kết:
· Em đã đăng ký công ty Starbucks trên diễn đàn thành công lúc: 18h49 ng ày 7/2/2015
· Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lắp

A.   VIỄN CẢNH VÀ SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY CÀ PHÊ STARBUCKS:
I.       Viễn cảnh:
1.  Viễn cảnh của Starbucks được xác định bởi Howard Schultz từ lúc ông tiếp quản Starbucks vào năm 1987 và nó là định hướng của công ty cho đến bây giờ:
·        Nguyên văn:
“To be the most recognized and respected brand in the world and become a national company with values and guiding principles that employee could be proud of.
·        Dịch:
"Trở thành thương hiệu được công nhận và tôn trọng nhất trên thế giới và trở thành một công ty quốc gia với các giá trị và nguyên tắc chỉ đạo mà nhân viên có thể tự hào."
v   Giá trị của công ty:
·        Nguyên văn:
-         With our partners, our coffee and our customers at our core, we live these values:
-               Creating a culture of warmth and belonging, where everyone is welcome.
-               Acting with courage, challenging the status quo and finding new ways to grow our company and each other.
-               Being present, connecting with transparency, dignity and respect.
-               Delivering our very best in all we do, holding ourselves accountable for results.

·        Dịch:
Với các đối tác của chúng tôi, cà phê của chúng tôi và khách hàng của chúng tôi tại cốt lõi của chúng tôi, chúng tôi sống trong những giá trị:
-               Tạo ra một nền văn hóa của sự ấm áp và thuộc về, nơi mà tất cả mọi người đều được hoan nghênh.
-               Hành động với lòng dũng cảm, thách thức hiện trạng và tìm kiếm những cách thức mới để phát triển công ty chúng tôi và mỗi khác.
-               Có mặt, kết nối với minh bạch, tôn trọng.
-               Cung cấp của chúng tôi rất tốt nhất trong tất cả chúng ta, giữ mình chịu trách nhiệm về kết quả.
Ø Phân tích:
Viễn cảnh mà công ty vẽ ra cho mình là sẽ trở thành một công ty nổi tiếng với danh tiếng tốt và được sự công nhận, công ty sẽ hoạt động dựa trên các giá trị và nguyên tắc riêng của mình. Những giá trị và nguyên tắc mà nhân viên có thể tự hào khi mình thuộc công ty mang những điều đó và được góp phần xây dựng nó mỗi ngày. Các giá trị cốt lõi của công ty được tạo thành xoay quanh đối tác, cà phê và khách hang của mình. Starbucks xây dựng để trở thành nơi chốn thứ ba cho mỗi người sau gia đình và nơi làm việc, một nơi mà họ có thể thưởng thức một bản nhạc, một quyển sách hay với một không gian ấm cúng mà họ cảm thấy rằng mình thuộc về nơi này. Starbucks tương tác với các đối tác của mình bằng sự minh bạch và tôn trọng. Công ty luôn đặt ra những thách thức để phát triển với lòng dũng cảm. Viễn cảnh của Starbucks được Howard Schultz xác định ngay từ khi ông mua lại và tiếp quản vị trí CEO xuyên suốt cho đến bây giờ. Nó được xây dựng từ những nguyên tắc riêng và phù hợp với những giá trị mà Starbucks đang có. Việc xác định các nhân tố quan trọng: Đối tác, cà phê và khách hàng giúp Starbucks tập trung được vào con đường của mình.

II.    Sứ mệnh:
Starbucks đã tuyên bố sứ mệnh của mình 2 lần đều bởi CEO Howard Schultz:
1.   Lần 1:
Sứ mệnh của Starbucks được tuyên bố lần đầu tiên vào năm 1990:
·        Nguyên văn:
“Establish Starbucks as the premier purveyor of the finest coffee in the world while Maintaining our uncompromising Principles while chúng grow. The sau six Guiding Principles sẽ help us measure the appropriateness of our Decisions:
1.  Provide a great work environment and treat each other with respect and dignity.
2.     Embrace diversity as an essential component in the way We Do business.
3.     Apply the Highest standards of excellence to the purchasing, roasting and fresh delivery of our coffee.
4.     Develop enthusiastically satisfied customers table all of the time.
5.     Contribute positively to our environment and our Communities.
6.     Recognize That profitability is essential to our future success.”
·        Dịch:
"Xây dựng Starbucks là người cung cấp hàng đầu của cà phê ngon nhất thế giới mà vẫn duy trì các nguyện tắc bất biến của chúng tôi trong quá trình phát triển.

Sáu nguyên tắc bất biến là:

1.  Cung cấp một môi trường làm việc tuyệt vời và đối xử với nhau bằng sự tôn trọng và phẩm giá.
2.  Coi sự đa dạng như là một thành phần thiết yếu trong cách chúng ta làm kinh doanh.
3.  Áp dụng các tiêu chuẩn cao nhất của sự xuất sắc đến việc mua, rang xay và giao hàng mới sản phẩm cà phê của chúng tôi.
4.  Phát triển sự nhiệt tình làm hài lòng khách hàng tất cả thời gian.
5.  Đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường của chúng tôi
6.  Nhận ra lợi nhuận là điều cần thiết để thành công trong tương lai của chúng tôi.”
2.  Lần 2:

Bản sứ mệnh lần thứ 2 được tuyên bố vào năm 2009

·        Nguyên văn:

“Our mission: to inspire and nurture the human spirit – one person, one cup and one neighbourhood at a time.

Here are the principles of how we live that every day:
It has always been, and will always be, about quality. We’re passionate about ethically sourcing the finest coffee beans, roasting them with great care and improving the lives of people who grow them. We care deeply about all of this; our work is never done.
We’re called partners, because it’s not just a job, it’s our passion. Together, we embrace diversity to create a place where each of us can be ourselves. We always treat each other with respect and dignity. And we hold each other to that standard.
When we are fully engaged, we connect with, laugh with and uplift the lives of our customers – even if just for a few moments. Sure, it starts with the promise of a perfectly made beverage, but our work goes far beyond that. It’s really about human connection.

Our Store

When our customers feel this sense of belonging, our stores become a haven, a break from the worries outside, a place where you can meet with friends. It’s about enjoyment at the speed of life – sometimes slow and savoured, sometimes faster. Always full of humanity.

Our Nh

Every store is part of a community, and we take our responsibility to be good neighbours seriously. We want to be invited in wherever we do business. We can be a force for positive action – bringing together our partners, customers and the community to contribute every day. Now we see that our responsibility – and our potential for good – is even larger. The world is looking to Starbucks to set the new standard, yet again. We will lead.
We know that as we deliver in each of these areas, we enjoy the kind of success that rewards our shareholders. We are fully accountable to get each of these elements right so that Starbucks – and everyone it touches – can endure and thrive.

v Environmental Mission Statement

Starbucks is committed to a role of environmental leadership in all facets of our business.



-          Understanding of environmental issues and sharing information with our partners.
-          Developing innovative and flexible solutions to bring about change.
-          Striving to buy, sell and use environmentally friendly products.
-          Recognising that financial responsibility is essential to our environmental future.
-          Instilling environmental responsibility as a corporate value.
-          Measuring and monitoring our progress for each project.
-          Encouraging all partners to share in our mission.”

·        Dịch:

“Sứ mệnh của chúng tôi: khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người – một người, một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào một thời điểm.

Dưới đây là các nguyên lý về cách thức chúng tôi hoạt động hàng ngày:
Chúng tôi đã, đang và sẽ luôn chú trọng vào chất lượng. Chúng tôi say mê tìm nguồn cung ứng cà phê hạt ngon nhất theo cách có đạo đức, rang chúng một cách cực kỳ cẩn thận và cải thiện cuộc sống của những người trồng cà phê. Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến tất cả các hoạt động này; công việc của chúng tôi không bao giờ kết thúc.
Chúng tôi đã kêu gọi các tối tác vì đó không chỉ là công việc mà còn là niềm đam mê của chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi nắm lấy sự đa dạng để tạo ra một nơi mà mỗi chúng ta có thể là chính mình. Chúng tôi luôn đối xử với nhau một cách tôn trọng và đường hoàng. Và chúng tôi giữ cho nhau ở trong chuẩn mực đó.
Khi chúng tôi tham gia hoàn toàn, chúng tôi giao thiệp, tươi cười và nâng cao cuộc sống của khách hàng – ngay cả khi chỉ là một vài khoảnh khắc. Chắc chắn là thế, điều này bắt đầu bằng lời hứa về đồ uống được pha hoàn hảo. Tuy nhiên, công việc của chúng tôi vượt xa điều đó. Đó thực sự là về kết nối nhân văn.
Khi khách hàng của chúng tôi cảm nhận được cảm giác gần gũi, các cửa hàng của chúng tôi trở thành nơi trú ẩn, nghỉ ngơi cho những lo lắng bên ngoài, một nơi bạn có thể gặp gỡ bạn bè. Đó là về sự tận hưởng tốc độ của cuộc sống – đôi khi chậm và đậm đà hương vị, đôi khi lại nhanh hơn. Luôn tràn đầy tính nhân văn.
Mỗi cửa hàng là một phần của cộng đồng và chúng tôi có trách nhiệm là những người láng giềng tốt một cách nghiêm túc. Chúng tôi muốn được chào đón ở mọi nơi chúng tôi tiến hành kinh doanh. Chúng tôi có thể là một lực lượng cho hành động tích cực – kết nối các cộng sự, khách hàng của chúng tôi và cộng đồng với nhau để đóng góp hàng ngày. Giờ đây, chúng tôi thấy rằng trách nhiệm của chúng tôi – và tiềm năng của chúng tôi cho những điều tốt đẹp – thậm chí còn lớn hơn. Một lần nữa, thế giới đang mong đợi Starbucks đưa ra chuẩn mực mới. Chúng tôi sẽ lãnh đạo.
Chúng tôi biết rằng khi chúng tôi phân phối ở một trong những khu vực này, chúng tôi sẽ đạt được thành công. Sự thành công này sẽ là phần thưởng cho các cổ đông của chúng tôi. Chúng tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc đưa từng yếu tố này vào đúng vị trí để Starbucks – và mọi người mà Starbucks tiếp cận – đều có thể tồn tại và phát triển mạnh.

v Tuyên bố về Sứ mệnh Môi trường

Starbucks cam kết đóng vai trò lãnh đạo môi trường trong tất cả các khía cạnh kinh doanh của chúng tôi.
-          Hiểu các vấn đề về môi trường và chia sẻ thông tin với cộng sự của chúng tôi.
-          Phát triển các giải pháp sáng kiến và linh hoạt để đưa ra thay đổi.
-          Phấn đấu mua, bán và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.
-          Nhận thấy trách nhiệm về tài chính là cần thiết cho tương lai môi trường của chúng ta.
-          Đưa trách nhiệm về môi trường thành giá trị của công ty.
-          Đo và theo dõi tiến độ của chúng tôi cho từng dự án.
-          Khuyến khích tất cả cộng sự tham gia vào sứ mệnh của chúng tôi.”
Ø Phân tích:
Starbucks là công ty kinh doanh cà phê được phục vụ tại các cửa hàng, sứ mệnh của nó là mang lại khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người: “một người, một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào cùng một thời điểm”. Với tuyên bố này, Starbucks khẳng định trách nhiệm tạo lập một không gian của sự hiện hữu, thân tình cho mỗi con người, đồng thời là sự phục vụ nhanh và tận tình. Trong bản sứ mệnh, Starbucks xác định rõ các nguyên tắc kinh doanh của mình và cam kết với các bên hữu quan. Cam kết về chất lượng cà phê luôn là tốt nhất. Cam kết với sự tôn trọng trong mối quan hệ với các đối tác, công ty kêu gọi họ bằng niềm đam mê. Mang lại cho khách hang một cảm giác gần gũi, ấm áp, tạo sự kết nối trong một không gian của tình bằng hữu. Mỗi cửa hàng là một phần của cộng đồng, Starbucks cam kết để trở thành người hàng xóm tốt tại khu vực mình kinh doanh bằng những hành động bảo vệ môi trường và kinh doanh có đạo đức. Đặc biệt Starbucks rất quan tâm đến môi trường, công ty tuyên bố một bản sứ mệnh của mình đối với môi trường sống xung quanh: Cam kết đóng vai trò lãnh đạo trong từng kía cạnh kinh doanh.
B.   Viễn cảnh, sứ mệnh của bản thân:
·        Viễn cảnh:

Trong vũ trụ bao la, đời người chỉ là 1 chấm sáng nhỏ. Sống là một cuộc dạo chơi, sống có nghĩa là không chết. Hãy để từng ngày trôi qua không vô ích. Cuộc sống là những lựa chọn, lựa chọn sao cho niềm vui và niềm hạnh phúc phải luôn đong đầy. Thế giới này thật xinh đẹp, nó chứa đầy màu sắc và vô vàng những điều thú vị, Tôi khám phá thế giới này bằng niềm tin yêu và sự chân thành. Trong tương lai tới, tôi muốn trở thành một doanh nhân để tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội, trả ơn cho những gì tôi đã nhận được trong cuộc đời này. Tôi muốn con người được vui vẻ và mang sự hài lòng đến họ. Với những giá trị mà tôi đang có và luôn theo đuổi: niềm tin yêu và sự chân thành, tôi là  một vòng nước như những vòng nước khác, lan tỏa sóng từ tâm.

Triết lý sống:
Nước ở trong ly, nước nằm trong ống, nước nằm trong cái bao ni lông,... ở trong không gian nào, nước sẽ mang hình dạng đó, nhưng bản chất nước vẫn là nước. Hãy sống như nước, nước có mặt khắp mọi nơi, nước chui vào lòng đất, nước hóa thành hơi bay lên trời, nước tích thành suối, thành sông và luôn đổ về biển lớn.


·        Sứ mệnh:

Trở thành doanh nhân toàn cầu. Thế giới đã là một mặt phẳng, trong tương lai tới nó sẽ còn thu nhỏ hơn nữa bởi vị thế công ty mà tôi sáng lập nên ngày càng lớn lên. Tôi sẽ duy trì và tích cưc chuẩn bị để đảm bảo sự duy trì lâu dài cho công ty. Ngành nghề kinh doanh của nó sẽ vì mang lại sự vui vẻ của con người, làm họ hài lòng và cảm thấy hạnh phúc.

         Cam kết với:
1.     Bản thân: Tôn trọng, yêu thương, chăm sóc cho bản thân mình. Luôn tìm cho mình niềm vui và sự bình yên trong tâm hồn, rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần.
2.     Gia đình: Yêu thương và chăm sóc cho các thành viên trong gia đình. Tôn trọng cá nhân mỗi người, giúp họ tìm ra lẽ sống, con đường của cuộc đời họ và ủng hộ quyết định về con đường mà họ sẽ đi.
3.     Bạn bè: Ở bên họ khi họ thực sự cần.
4.     Cộng sự trong công việc: Là những người bạn đồng hành, họ đến để cùng thực hiện sứ mệnh chung của công việc, bằng tình yêu và họ sẽ nhận lại được tình yêu sự chăm sóc và sự tôn trọng.
5.     Môi trường: Cố gắng không phương hại đến môi trường, ảnh hưởng thấp nhất đến sự cân bằng tự nhiên.
6.     Xã hội: Tạo ra các giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Slogan:
Tôi là một vòng nước như những vòng nước khác, lan tỏa sóng từ tâm.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét