BÀI TẬP CÁ NHÂN
Họ và tên: Chung Thị Thủy Tiên
Lớp: 38k02.1
Nhóm: Jabil
v
Cam kết:
· Em đã đăng ký công
ty Starbucks trên diễn đàn thành công lúc: 18h49 ng ày
7/2/2015· Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lắp
A.
VIỄN CẢNH VÀ SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY CÀ PHÊ STARBUCKS:
I.
Viễn cảnh:
1. Viễn
cảnh của Starbucks được xác định bởi Howard Schultz từ lúc ông tiếp quản Starbucks
vào năm 1987 và nó là định hướng của công ty cho đến bây giờ:
·
Nguyên văn:
“To be the most recognized and respected brand
in the world and become a national company with values and guiding principles that
employee could be proud of.
·
Dịch:
"Trở thành thương hiệu được công nhận
và tôn trọng nhất trên thế giới và trở thành một công ty quốc gia với các giá
trị và nguyên tắc chỉ đạo mà nhân viên có thể tự hào."
v
Giá trị của công ty:
·
Nguyên văn:
-
With our partners, our coffee and our customers at our core, we
live these values:
-
Creating a culture of warmth
and belonging, where everyone is welcome.
-
Acting with courage,
challenging the status quo and finding new ways to grow our company and each
other.
-
Being present, connecting with
transparency, dignity and respect.
-
Delivering our very best in
all we do, holding ourselves accountable for results.
·
Dịch:
Với các đối tác
của chúng tôi, cà phê của chúng tôi và khách hàng của chúng tôi tại cốt lõi của
chúng tôi, chúng tôi sống trong những giá trị:
-
Tạo ra một nền văn hóa của sự
ấm áp và thuộc về, nơi mà tất cả mọi người đều được hoan nghênh.
-
Hành động với lòng dũng cảm,
thách thức hiện trạng và tìm kiếm những cách thức mới để phát triển công ty
chúng tôi và mỗi khác.
-
Có mặt, kết nối với minh bạch,
tôn trọng.
-
Cung cấp của chúng tôi rất tốt
nhất trong tất cả chúng ta, giữ mình chịu trách nhiệm về kết quả.
Ø Phân tích:
Viễn
cảnh mà công ty vẽ ra cho mình là sẽ trở thành một công ty nổi tiếng với danh
tiếng tốt và được sự công nhận, công ty sẽ hoạt động dựa trên các giá trị và
nguyên tắc riêng của mình. Những giá trị và nguyên tắc mà nhân viên có thể tự hào
khi mình thuộc công ty mang những điều đó và được góp phần xây dựng nó mỗi ngày.
Các giá trị cốt lõi của công ty được tạo thành xoay quanh đối tác, cà phê và khách
hang của mình. Starbucks xây dựng để trở thành nơi chốn thứ ba cho mỗi người
sau gia đình và nơi làm việc, một nơi mà họ có thể thưởng thức một bản nhạc, một
quyển sách hay với một không gian ấm cúng mà họ cảm thấy rằng mình thuộc về nơi
này. Starbucks tương tác với các đối tác của mình bằng sự minh bạch và tôn trọng.
Công ty luôn đặt ra những thách thức để phát triển với lòng dũng cảm. Viễn cảnh
của Starbucks được Howard Schultz xác định ngay từ khi ông mua lại và tiếp quản
vị trí CEO xuyên suốt cho đến bây giờ. Nó được xây dựng từ những nguyên tắc riêng
và phù hợp với những giá trị mà Starbucks đang có. Việc xác định các nhân tố
quan trọng: Đối tác, cà phê và khách hàng giúp Starbucks tập trung được vào con
đường của mình.
II.
Sứ mệnh:
Starbucks đã tuyên bố sứ mệnh của mình 2 lần
đều bởi CEO Howard Schultz:
1. Lần 1:
Sứ mệnh của Starbucks được tuyên bố lần đầu
tiên vào năm 1990:
·
Nguyên văn:
“Establish
Starbucks as the premier purveyor of the finest coffee in the world while
Maintaining our uncompromising Principles while chúng grow. The sau six Guiding Principles sẽ help
us measure the appropriateness of our Decisions:
1. Provide a great work environment and treat each other with respect and dignity.
2. Embrace diversity as an
essential component in the way We Do business.
3. Apply the Highest standards
of excellence to the purchasing, roasting and fresh delivery of our coffee.
4. Develop enthusiastically
satisfied customers table all of the time.
5. Contribute positively to our
environment and our Communities.
6. Recognize That profitability
is essential to our future success.”
·
Dịch:
"Xây dựng Starbucks là người cung cấp hàng đầu
của cà phê ngon nhất thế
giới mà vẫn duy trì các nguyện tắc bất biến của chúng tôi trong
quá trình phát triển.
Sáu
nguyên tắc bất biến là:
1. Cung cấp một môi trường làm việc tuyệt vời và
đối xử với nhau bằng sự tôn trọng và phẩm giá.
2. Coi sự đa dạng như là một thành phần thiết
yếu trong cách chúng ta làm kinh doanh.
3. Áp dụng các tiêu chuẩn cao nhất của sự xuất
sắc đến việc mua, rang xay và giao hàng mới sản phẩm cà phê của chúng tôi.
4. Phát triển sự nhiệt tình làm hài lòng khách
hàng tất cả thời gian.
5. Đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường
của chúng tôi
6. Nhận ra lợi nhuận là
điều cần thiết để thành công trong tương lai của chúng tôi.”
2. Lần 2:
Bản sứ
mệnh lần thứ 2 được tuyên bố vào năm 2009
·
Nguyên văn:
“Our
mission: to inspire and nurture the human spirit – one person, one cup and one
neighbourhood at a time.
Here are the
principles of how we live that every day:
It has always
been, and will always be, about quality. We’re passionate about ethically
sourcing the finest coffee beans, roasting them with great care and improving
the lives of people who grow them. We care deeply about all of this; our work
is never done.
We’re called
partners, because it’s not just a job, it’s our passion. Together, we embrace
diversity to create a place where each of us can be ourselves. We always treat
each other with respect and dignity. And we hold each other to that standard.
When we are
fully engaged, we connect with, laugh with and uplift the lives of our
customers – even if just for a few moments. Sure, it starts with the promise of
a perfectly made beverage, but our work goes far beyond that. It’s really about
human connection.
Our Store
When our
customers feel this sense of belonging, our stores become a haven, a break from
the worries outside, a place where you can meet with friends. It’s about
enjoyment at the speed of life – sometimes slow and savoured, sometimes faster.
Always full of humanity.
Our Nh
Every store is
part of a community, and we take our responsibility to be good neighbours
seriously. We want to be invited in wherever we do business. We can be a force
for positive action – bringing together our partners, customers and the
community to contribute every day. Now we see that our responsibility – and our
potential for good – is even larger. The world is looking to Starbucks to set
the new standard, yet again. We will lead.
We know that as
we deliver in each of these areas, we enjoy the kind of success that rewards
our shareholders. We are fully accountable to get each of these elements right
so that Starbucks – and everyone it touches – can endure and thrive.
v Environmental
Mission Statement
Starbucks
is committed to a role of environmental leadership in all facets of our business.
-
Understanding of environmental issues and sharing information with
our partners.
-
Developing innovative and flexible solutions to bring about
change.
-
Striving to buy, sell and use environmentally friendly products.
-
Recognising that financial responsibility is essential to our
environmental future.
-
Instilling environmental responsibility as a corporate value.
-
Measuring and monitoring our progress for each project.
-
Encouraging all partners to share in our mission.”
·
Dịch:
“Sứ mệnh của
chúng tôi: khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người – một người,
một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào một thời điểm.
Dưới đây là các
nguyên lý về cách thức chúng tôi hoạt động hàng ngày:
Chúng tôi đã,
đang và sẽ luôn chú trọng vào chất lượng. Chúng tôi say mê tìm nguồn cung ứng
cà phê hạt ngon nhất theo cách có đạo đức, rang chúng một cách cực kỳ cẩn thận
và cải thiện cuộc sống của những người trồng cà phê. Chúng tôi quan tâm sâu sắc
đến tất cả các hoạt động này; công việc của chúng tôi không bao giờ kết thúc.
Chúng tôi đã
kêu gọi các tối tác vì đó không chỉ là công việc mà còn là niềm đam mê của
chúng tôi. Đồng thời, chúng tôi nắm lấy sự đa dạng để tạo ra một nơi mà mỗi
chúng ta có thể là chính mình. Chúng tôi luôn đối xử với nhau một cách tôn
trọng và đường hoàng. Và chúng tôi giữ cho nhau ở trong chuẩn mực đó.
Khi chúng tôi
tham gia hoàn toàn, chúng tôi giao thiệp, tươi cười và nâng cao cuộc sống của
khách hàng – ngay cả khi chỉ là một vài khoảnh khắc. Chắc chắn là thế, điều này
bắt đầu bằng lời hứa về đồ uống được pha hoàn hảo. Tuy nhiên, công việc của
chúng tôi vượt xa điều đó. Đó thực sự là về kết nối nhân văn.
Khi khách hàng
của chúng tôi cảm nhận được cảm giác gần gũi, các cửa hàng của chúng tôi trở
thành nơi trú ẩn, nghỉ ngơi cho những lo lắng bên ngoài, một nơi bạn có thể gặp
gỡ bạn bè. Đó là về sự tận hưởng tốc độ của cuộc sống – đôi khi chậm và đậm đà
hương vị, đôi khi lại nhanh hơn. Luôn tràn đầy tính nhân văn.
Mỗi cửa hàng là
một phần của cộng đồng và chúng tôi có trách nhiệm là những người láng giềng
tốt một cách nghiêm túc. Chúng tôi muốn được chào đón ở mọi nơi chúng tôi tiến
hành kinh doanh. Chúng tôi có thể là một lực lượng cho hành động tích cực – kết
nối các cộng sự, khách hàng của chúng tôi và cộng đồng với nhau để đóng góp
hàng ngày. Giờ đây, chúng tôi thấy rằng trách nhiệm của chúng tôi – và tiềm
năng của chúng tôi cho những điều tốt đẹp – thậm chí còn lớn hơn. Một lần nữa,
thế giới đang mong đợi Starbucks đưa ra chuẩn mực mới. Chúng tôi sẽ lãnh đạo.
Chúng tôi biết
rằng khi chúng tôi phân phối ở một trong những khu vực này, chúng tôi sẽ đạt
được thành công. Sự thành công này sẽ là phần thưởng cho các cổ đông của chúng
tôi. Chúng tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc đưa từng yếu tố này vào đúng
vị trí để Starbucks – và mọi người mà Starbucks tiếp cận – đều có thể tồn tại
và phát triển mạnh.
v Tuyên bố về
Sứ mệnh Môi trường
Starbucks
cam kết đóng vai trò lãnh đạo môi trường trong tất cả các khía cạnh kinh doanh
của chúng tôi.
-
Hiểu các vấn đề về môi trường và chia sẻ thông tin với cộng sự của
chúng tôi.
-
Phát triển các giải pháp sáng kiến và linh hoạt để đưa ra thay
đổi.
-
Phấn đấu mua, bán và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi
trường.
-
Nhận thấy trách nhiệm về tài chính là cần thiết cho tương lai môi
trường của chúng ta.
-
Đưa trách nhiệm về môi trường thành giá trị của công ty.
-
Đo và theo dõi tiến độ của chúng tôi cho từng dự án.
-
Khuyến khích tất cả cộng sự tham gia vào sứ mệnh của chúng tôi.”
Ø
Phân tích:
Starbucks là công ty kinh doanh cà phê được phục vụ tại các cửa hàng,
sứ mệnh của nó là mang lại khơi nguồn cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần con người:
“một người, một cốc cà phê và một tình hàng xóm vào cùng một thời điểm”. Với
tuyên bố này, Starbucks khẳng định trách nhiệm tạo lập một không gian của sự hiện
hữu, thân tình cho mỗi con người, đồng thời là sự phục vụ nhanh và tận tình.
Trong bản sứ mệnh, Starbucks xác định rõ các nguyên tắc kinh doanh của mình và
cam kết với các bên hữu quan. Cam kết về chất
lượng cà phê luôn là tốt nhất. Cam kết với sự
tôn trọng trong mối quan hệ với các đối tác, công ty kêu gọi họ bằng niềm đam mê.
Mang lại cho khách hang một cảm giác gần gũi, ấm áp, tạo sự kết nối trong một
không gian của tình bằng hữu. Mỗi cửa hàng là một phần của cộng đồng, Starbucks
cam kết để trở thành người hàng xóm tốt tại khu vực mình kinh doanh bằng những
hành động bảo vệ môi trường và kinh doanh có đạo đức. Đặc biệt Starbucks rất
quan tâm đến môi trường, công ty tuyên bố một bản sứ mệnh của mình đối với môi
trường sống xung quanh: Cam kết đóng vai trò lãnh
đạo trong từng kía cạnh kinh doanh.
B.
Viễn
cảnh, sứ mệnh của bản thân:
·
Viễn cảnh:
Trong vũ trụ bao la, đời người chỉ là 1 chấm sáng nhỏ. Sống là một cuộc
dạo chơi, sống có nghĩa là không chết. Hãy để từng ngày trôi qua không vô ích.
Cuộc sống là những lựa chọn, lựa chọn sao cho niềm vui và niềm hạnh phúc phải
luôn đong đầy. Thế giới này thật xinh đẹp, nó chứa đầy màu sắc và vô vàng những
điều thú vị, Tôi khám phá thế giới này bằng niềm tin yêu và sự chân thành.
Trong tương lai tới, tôi muốn trở thành một doanh nhân để tạo ra những giá trị
tốt đẹp cho xã hội, trả ơn cho những gì tôi đã nhận được trong cuộc đời này.
Tôi muốn con người được vui vẻ và mang sự hài lòng đến họ. Với những giá trị mà
tôi đang có và luôn theo đuổi: niềm tin yêu và sự chân thành, tôi là một vòng nước như những vòng nước khác, lan
tỏa sóng từ tâm.
Triết lý sống:
Nước ở trong ly, nước nằm trong ống, nước nằm trong cái bao ni lông,...
ở trong không gian nào, nước sẽ mang hình dạng đó, nhưng bản chất nước vẫn là
nước. Hãy sống như nước, nước có mặt khắp mọi nơi, nước chui vào lòng đất, nước
hóa thành hơi bay lên trời, nước tích thành suối, thành sông và luôn đổ về biển
lớn.
·
Sứ mệnh:
Trở thành doanh nhân toàn cầu. Thế giới đã là một mặt phẳng, trong
tương lai tới nó sẽ còn thu nhỏ hơn nữa bởi vị thế công ty mà tôi sáng lập nên
ngày càng lớn lên. Tôi sẽ duy trì và tích cưc chuẩn bị để đảm bảo sự duy trì
lâu dài cho công ty. Ngành nghề kinh doanh của nó sẽ vì mang lại sự vui vẻ của
con người, làm họ hài lòng và cảm thấy hạnh phúc.
1.
Bản
thân: Tôn trọng, yêu thương, chăm sóc cho bản thân mình. Luôn tìm cho mình niềm
vui và sự bình yên trong tâm hồn, rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần.
2.
Gia
đình: Yêu thương và chăm sóc cho các thành viên trong gia đình. Tôn trọng cá
nhân mỗi người, giúp họ tìm ra lẽ sống, con đường của cuộc đời họ và ủng hộ
quyết định về con đường mà họ sẽ đi.
3.
Bạn
bè: Ở bên họ khi họ thực sự cần.
4.
Cộng
sự trong công việc: Là những người bạn đồng hành, họ đến để cùng thực hiện sứ
mệnh chung của công việc, bằng tình yêu và họ sẽ nhận lại được tình yêu sự chăm
sóc và sự tôn trọng.
5.
Môi
trường: Cố gắng không phương hại đến môi trường, ảnh hưởng thấp nhất đến sự cân
bằng tự nhiên.
6.
Xã
hội: Tạo ra các giá trị tốt đẹp cho xã hội.
Slogan:
Tôi là một vòng nước như những vòng nước khác, lan tỏa sóng từ tâm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét