Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Charles & Keith


I. Môi trường vĩ mô
1.  Môi trường kinh tế
·        Kinh tế Singapore giai đoạn 2000-2007:
Do ảnh hưởng của sự kiện 11 tháng 9, suy giảm của kinh tế thế giới và sau đó là dịch SARS, kinh tế Singapore bị ảnh hưởng nặng nề: Năm 2001, trong tình trạng tăng trưởng kinh tế âm (-2,2%), để giảm thiểu những rủi ro do bị tác động của nền kinh tế trong nước, năm 2002 Charles & Keith quyết định mở một cửa hàng nhượng quyền thương  hiệu túi xách tại Úc.
            Sau giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của suy thoái kinh tế toàn cầu từ năm 2001-2003, GDP thực tế năm 2004 của Singapore tăng mức kỷ lục 8%, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,4%.
GDP: 116,3 tỷ USD (2004), với GDP bình quân đầu người 27.180 USD (2004), tỉ lệ lãi suất giảm, công ty dễ dàng huy động vốn để mở rộng kinh doanh của mình và Charles & Keith quyết định thâm nhập vào thị trường Trung Đông  bằng cách mở cửa hàng tại Ả rập xê út.
·        Thời kỳ suy thoái kinh tế: Giai đoạn 2008-2009:
GDP 2009 của Singapore có thể ở mức thấp nhất kể từ năm 1965. Xuất khẩu đi xuống, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên, khiến Chính phủ gặp nhiều áp lực trong việc cứu các ngành kinh doanh và kích cầu tiêu dùng. Cũng trong 2008, đã có hơn 10.000 người bị mất việc làm.
Khủng hoảng đã ảnh hưởng sâu rộng lên tất cả các ngành kinh tế của nước này, nhất là ngành sản xuất".Việc thắt chặt các chính sách tài chính của các ngân hàng dẫn đến khó khăn trong việc vay vốn đầu tư. Trong giai đoạn khủng hoảng này, công ty dừng lại việc mở rộng kinh doanh mà tập trung vào việc đầu tư cải tạo, tăng cường cơ cấu vốn.
·        Thời kỳ phục hồi kinh tế: Giai đoạn 2010 đến nay:
            Trong giai đoạn này nền kinh tế Singapore đã bắt đầu phục hồi và tăng trưởng, năm 2010 GDP đạt gần 322 tỷ USD đến năm 2013 đạt gần 364 tỷ USD (tăng 3,9%); tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 3,2% xuống còn khoảng 2%; GDP bình quân đầu người năm 2013 khoảng  68.541 (USD). Năm 2010, Charles & Keith phát triển thị trường Trung Quốc, tháng 4 năm 2013, Charles & Keith bước vào thị trường Nhật, công ty đang có kế hoạch mở rộng thị trường ở châu Mỹ Latinh.
Ngoài việc tăng cường vị thế của mình trong thị trường hiện tại, công ty đang tập trung vào thị trường Trung Quốc - với 70 cửa hàng tại thời điểm này, công ty đang có kế hoạch tăng lên 100 vào cuối năm 2014 và phấn đấu có 500 cửa hàng trên toàn cầu.
Singapore đã xây dựng cho mình một nền tảng kinh tế vững chắc. Điều đó đã hỗ trợ cho Singapore vượt qua những thử thách về kinh tế mỗi khi phải đương đầu. Với tỉ lệ tiết kiệm cao, nguồn vốn dự trữ lớn, lưu lượng đầu tư trực tiếp từ nước ngoài cao, tỉ lệ nợ gần như không tồn tại, Singapore đã có khả năng "chịu đòn" cũng như đề ra các biện pháp kịp thời và quyết đoán để chống lại những ảnh hưởng tiêu cực đến từ đợt khủng hoảng.
Không những vậy, khả năng linh hoạt trong việc điều khiển tỉ lệ hối đoái và tiền lương đã giúp Singapore hồi phục tốt hơn phần lớn các nước trong khu vực. Nỗ lực sự dụng nhiều chiến lược cùng một lúc (kết hợp với chính sách tài chính và tiền tệ), Singapore không những tránh được tình huống xấu nhất của khủng hoảng, mà còn "rải" gánh nặng cải biến lên tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế.
Ngoài ra, các nhà chức trách Singapore từ lâu đã được người ta biết tới về phẩm chất kiên định và có uy tín cao. Chính vì thế, những thay đổi trong kế hoạch ngắn hạn không làm thị trường nghi ngờ việc "chung thủy" của Singapore với những mục tiêu dài hạn.
Singapore đã cho thấy thành công trong việc tự do hóa tài chính, và chính điều này đã giữ vững vị trí trung tâm của Singapore trong ngành tài chính, ngay cả vào những giờ phút khó khăn. Đây cũng là thế mạnh của nền kinh tế Singapore, đưa đất nước này vượt qua mọi đợt tấn công tiền tệ.
2. Môi trường công nghệ:
Chính phủ Singapore đẩy mạnh đổi mới công nghệ, chú trọng đầu tư vào giáo dục, nghiên cứu phát triển, xây dựng những nguồn năng lực chủ đạo như các trung tâm kỹ thuật các viện nghiên cứu, các cơ sở thiết kế và các trung tâm nhân lực chuyên môn. Nền kinh tế Singapore phụ thuộc sâu sắc vào nước ngoài trên nhiều phương diện, đặc biệt là nguồn vốn, công nghệ và kỹ thuật cùng với thị trường tiêu thụ sản phẩm và cung cấp nguyên liệu.
Singapore đang tích cực thúc đẩy và phát triển của công nghệ sinh học công nghiệp. Hàng trăm triệu đô la đã được đầu tư vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, quỹ nghiên cứu và phát triển và tuyển dụng các nhà khoa học hàng đầu quốc tế đến Singapore.
Theo thống kê của công ty thống kế mạng NetValue năm 2004 công bố: Phụ nữ Singapore đang đuổi kịp nam giới trong việc sử dụng Internet, hứa hẹn một thị trường béo bở cho các nhà quảng cáo trực tuyến.
Chị em ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho việc tìm kiếm thông tin trên mạng, còn nam giới thì ngược lại. Charles & Keith đã đi tiên phong trong việc kinh doanh thương mại điện tử thông qua sự ra mắt của các cửa hàng mua sắm trực tuyến tại trang web charleskeith.com 
Là một xã hội đa sắc tộc, Singapore trở thành một quốc gia đa dạng nhưng vẫn không thiếu sự gắn kết. Khoảng 40% dân số là người nước ngoài, đây là tỉ lệ cao thứ sáu trên thế giới. Chính quyền mời gọi người người làm việc ngại quốc, mặc dù điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ giữ một vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia.
Lao động nước ngoài nước ngoài chiếm đến 80% trong ngành công nghiệp xây dựng và 50% trong công nghiệp dịch vụ. Về tôn giáo, Singapore là một quốc gia đa tôn giáo, theo thống kê khoảng 51% dân số Singapore theo Phật giáo và Đạo giáo, 15% dân số (chủ yếu là người Hoa, người gốc Âu, và người Ân Độ) là tín đồ Đạo Cơ đốc.Hồi giáo chiếm khoảng 14% dân số, chủ yếu tồn tại trong các cộng đồng người Mã Lai, người Ấn Độ theo Hồi giáo, và người Hồi (người Hoa theo Hồi giáo). Có khoảng 15% dân số Singapore tuyên bố họ không có tôn giáo, cá tôn giáo khác không đáng kể. Hiện tại, dân số Singapore khoảng 5,4 triệu người. Một trong những điểm nổi bật của Singapore là sự tổng hòa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Cùng tạo nên một xã hội và chung sống hòa bình bên nhau là bốn chủng tộc chính – Người Hoa (chiếm đa số), người Mã Lai, người Ấn Độ và người lai Á Âu. Mỗi cộng đồng mang đến một bộ mặt khác nhau cho cuộc sống tại Singapore, trên các lĩnh vực văn hóa, tôn giáo, ẩm thực và ngôn ngữ.
Singapore thiếu nguồn nhân lực khá trầm trọng, mặc dù người tham gia hoạt động kinh tế và người làm công ăn lương rất cao so với toàn bộ dân cư (tỷ lệ 1/2). Nguyên nhân chính đưa đến tình trạng này là sự phát triển nhanh chóng của ngành chế tạo sử dụng nhiều lao động và sự bùng nổ của ngành xây dựng cơ bản. Dân số Singapore ít lại tăng chậm dẫn tới nguy cơ thiếu hụt lao động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới các ngành sản xuất cần đến sự có mặt của con người. Chính vì vậy lực lượng lao động là rất quan trọng đối với mỗi nước. Do vậy tình trạng thiếu hụt lao động của Singapore trong tương lai ảnh hưởng không nhỏ tới việc phát triển sản xuất, thương mại của Singapore.
Người Singapore nói chung dễ tiếp thu những ý tưởng và khái niệm mới, họ rất tôn trọng người có thâm niên và người cao tuổi , đặc biệt là sự tôn trọng và tự hào nền văn hóa của nước mình. Chính vì vậy, năm 2009 Charles & Keith phối hợp với Hội đồng quản trị Du lịch Singapore, tăng cường in hoa biểu tượng quốc gia lên các túi xách như là một sự thể hiện lòng tự hào về văn hóa.
Singapore cũng được biết đến là một đất nước có văn hóa luôn luôn giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. Hòa chung với sự bảo vệ môi trường của đất nước, năm 2011 Charles & Keith ra mắt các dự án mới về bảo vệ môi trường như: ủng hộ giờ trái đất,tái sử dụng và tái chế các phế phẩm.
Số người biết đọc, biết viết đạt 93%; nam: 95,9%; nữ: 86,3%; Giáo dục bắt buộc và miễn phí 10 năm (từ 6 đến 16 tuổi). Sau khi học xong 6 năm tiểu học, học sinh phải học 4 năm trung học, có tới 100% học sinh học qua tiểu học vào khoảng 70% học lên trung học. Tất cả trẻ em học xong trung học có thể vào học ở các trường dạy nghề hoặc đại học. Trẻ em được học bằng tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh.
4. Môi trường chính trị - pháp luật
Singapore có một nền chính trị bình ổn cao, điều đó đã tạo điều kiện tốt cho việc hoạt động kinh doanh của các doanh nhân trong nước cũng như việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Chính phủ nước này đưa ra các chính sách thuế rất ưu đãi: Chính sách thuế xuất khẩu, nhập khẩu, các thuế tiêu thụ, thuế thu nhập....
Ngoài ra việc ban hành các đạo luật liên quan: Luật đầu tư, luật doanh nghiệp,luật lao động, luật chống độc quyền, chống bán phá giá phù hợp đã tạo tiền đề thuận lợi cho các nhà kinh doanh vận hành nó trong quá trình thực hiện mục tiêu kinh doanh.
Singapore được coi là một trong những quốc gia có môi trường kinh doanh, môi trường cạnh tranh thông thoáng, trật tự, ổn định và khá bình đẳng như: Bảo vệ và duy trì cạnh tranh được coi là mục tiêu trọng tâm bằng cách không cho phép độc quyền, cấm cạnh tranh không lành mạnh và loại bỏ hành động phân biệt và cấu kết về giá, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bằng cách cấm những hình thức kinh doanh, cạnh tranh thiếu công bằng và mang tính lừa dối. Nhìn chung, hầu hết các điều luật của chính phủ tác động đến doanh nghiệp đều là vì mục đích dẫn dắt doanh nghiệp đi đúng hướng của mình để tối đa hóa lợi nhuận dựa trên việc tối đa hóa lợi ích của khách hàng. Mục đích của Charles & Keith luôn là tối đa hóa lợi nhuận dựa trên việc tối đa hóa lợi ích của khách hàng.
5. Môi trường toàn cầu
            Diễn biến trên thế giới ngày càng phức tạp, nguy cơ xảy ra chiến tranh là hiện hữu, giá dầu mỏ và các sản phẩm từ dầu mỏ có xu hướng tăng cao, giá cước vận tải tăng,... dẫn đến các yếu tố đầu vào tăng theo ngày càng làm giảm khả năng cạnh tranh của sản phẩm giày dép, tại thị trường Trung Quốc sau khi nước này gia nhập WTO mức độ bảo hộ đối với sản phẩm có giảm nhưng không nhiều. Mức độ tiêu thụ giày dép vẫn có xu hướng tăng cao, đặc biệt là ở thị trường châu Á và Mỹ la tinh.
            Hiện nay Singapore là một quốc gia có nền kinh tế phát triển, khả năng cạnh tranh của nền kinh tế và năng lực cạnh tranh trong xuất nhập khẩu của doanh nghiệp được xếp ở thức bậc cao là nhờ chính phủ Singapore thực hiện chính sách tự do hóa thương mại và đầu tư rất sớm (1966 – 1973). Mà then chốt là chính phủ thực thi chiến lược hướng về xuất khẩu như dồn mọi nỗ lực vào việc tiếp cận và phát triển thị trường nước ngoài, hỗ trợ các nhà xuất khẩu, xúc tiến xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ. Quan điểm về xây dựng chính sách cạnh tranh của Singapore là đặt các doanh nghiệp tại Singapore (không phân biệt trong nước, ngoài nước, sở hữu) trong môi trường cạnh tranh quốc gia bình đẳng, theo kiểu chọn lọc tự nhiên. Nhà nước không bảo hộ, nhưng nhà nước ưu tiên đầu tư cho doanh nghiệp ở các ngành quan trọng phát triển bằng cổ phần lớn của nhà nước, khi các doanh nghiệp này đủ mạnh trong cạnh tranh xuất khẩu trên thị trường quốc tế thì nhà nước bán cổ phiếu cho dân.
            Định nghĩa: Tập hợp những công ty, hộ gia đình, cá nhân hoạt động kinh doanh chuyên sâu trong lĩnh vực thời trang như giày dép, túi xách, mắt kính.
2. Phân tích tính hấp dẫn của ngành:
2.1. Phân tích mô hình năm lực lượng cạnh tranh
a) Các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng
Rào cản nhập cuộc của ngành gồm các yếu tố sau:
Sự trung thành nhãn hiệu:
Đối với ngành thời trang, khi một công ty đã xây dựng vững mạnh thương hiệu của mình trong lòng khách hàng thì họ sẽ tạo ra sự trung thành nhãn hiệu rất là cao. Việc xua tan đi sở thích đã hình thành trong khách hàng là điều hết sức khó khăn và tốn kém. Do đó, nó giảm đi mối đe dọa nhập cuộc của những đối thủ cạnh tranh tiềm tàng.
Lợi thế chi phí tuyệt đối:
Khi kinh doanh lâu trong ngành thì các công ty thời trang có khả năng vận hành sản xuất vượt trội nhờ kinh nghiệm quá khứ, khả năng kiểm soát đầu vào đặc biệt cho sản xuất như lao động, máy móc thiết bị, và kỹ năng quản cũng như biết cách tiếp cận những nguồn vốn rẻ để có thể sản xuất sản phẩm với giá thành cạnh tranh. Đó chính là những lợi thế chi phí mà những nhà thời trang đi trước có được so với những công ty nhập cuộc sau. Vì vậy đe dọa từ người nhập cuộc giảm xuống.
Tính kinh tế theo quy mô:
Nguồn tạo ra tính kinh tế theo quy mô của các công ty trong ngành thời trang là đáng kể bao gồm sự giảm thấp chi phí nhờ sản xuất khối lượng lớn sản phẩm tiêu chuẩn hóa, chiết khấu lớn khi mua sắm khối lượng lớn các nguyên vật liệu đầu vào như: vải, da,…, lợi thế có được bởi sự phân bổ chi phí cố định cho khối lượng sản xuất lớn và tính kinh tế quy mô trong quảng cáo. Vì vậy, đe dọa từ người nhập cuộc giảm xuống.
Sự trả đũa:
 Hiện nay , trong ngành thời trang có rất nhiều công ty sản xuất và kinh doanh. Các công ty này hình thành từ lâu nên có kinh nghiệm và tiềm lực kinh doanh, vị trí thương hiệu rất lớn.Vì thế, khi các công ty khác muốn xâm nhập vào ngành thì phải đối đầu với những “phản ứng” của các công ty này.Hiện nay,Charles & Keith đang rất phát triển nhưng vẫn còn đứng sau các công ty thời trang lớn như: Gucci, Chanel, Calvin Klein, Louis Vuitton, Prada, Nine West,Coach, Hermes Birkin…
Tóm lại: Rào cản nhập cuộc của ngành thời trang cao, đảm bảo khả năng sinh lợi của ngành.
b) Cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành
Cường độ ganh đua giữa các công ty trong ngành tạo ra đe dọa mạnh mẽ đối với khả năng sinh lợi. Mức độ ganh đua giữa các công ty trong ngành là một hàm số của 3 nhân tố: (1) cấu trúc cạnh tranh ngành; (2) các điều kiện nhu cầu; (3) rào cản rời khỏi ngành cao.
Cấu trúc cạnh tranh ngành:
 Ngành thời trang là một ngành tập trung, bị lấn át bới một số công ty lớn. Hiện nay, ngành sản xuất và kinh doanh thời trang là ngành có tiềm năng lớn,. Đây là ngành tập trung nên các công ty phụ thuộc lẫn nhau. Các hành động cạnh tranh của một công ty sẽ tác động trực tiếp lên khả năng sinh lợi và tác động lên thị phần của các đối thủ kháctrong ngành. Điều đó làm nảy sinh một sự phản ứng mạnh mẽ từ phía đối thủ, hậu quảcủa sự phụ thuộc lẫn nhau mang tính cạnh tranh như vậy có thể tạo ra một xoắn ốc cạnh tranh nguy hiểm, họ cố gắng hạ thấp giá để cạnh tranh, hoặc hàng loạt các phản ứng tốn kém khác đẩy lợi nhuận của ngành giảm xuống. Rõ ràng, sự ganh đua giữa các công ty trong ngành tập trung và khả năng xảy ra chiến tranh giá tạo ra đe dọa chủ yếu. Vì vậy các công ty có khuynh hướng chuyển sang cạnh tranh trên các nhân tố không phải giá như quảng cáo, khuyến mãi, đinh vị nhãn hiệu, thiết kế sản phẩm nhằm tạo sự khác biệt so với các đối thủ khác   Trong ngành phụ kiện thời trang khó tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm.Vì thế chiến lược tốt nhất ho các công ty là cực tiểu chi phí để có thể bỏ vào túi phần lợi nhuận lớn trong thời kỳ bùng nổ và song sót trong bất kỳ sự suy giảm nào.
Các công ty cạnh trạnh:
 Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ cạnh tranh ở cả trong khu vực và trên thế giới, ở nhiều kênh phân phối bán lẻ khác nhau. Đặc biệt, công ty hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các mặt hàng trung cấp và giá rẻ. Những đối thủ cạnh tranh tiêu biểu của Charles & Keith hiện nay là:
(1) Carlo Rino
 Năm 1986, Bonia Group chọn hai nhà thiết kế người Italy, Carlo Pollini và Rino Luiza để ra mắt thương hiệu Carlo Rino. Đây được xem là thương hiệu thời trang sành điệu dành cho giới trẻ, chuyên về thời trang công sở, dạ tiệc. Các sản phẩm của hãng gồm giày dép, túi xách, ví cho phái nữ mang phong cách cổ điển nhưng vẫn hợp thời trang. Những dòng sản phẩm của Carlo Rino thiết kế trẻ năng động, có thể kết hợp linh hoạt với style riêng của bạn gái khi làm việc hoặc dự tiệc.
http://www.nose.com.my/images/_logo.jpg(2) Nose
Nose - thương hiệu giày dép, túi xách và phụ kiện của Malaysia đã trở thành nhãn hiệu thời trang nổi tiếng không chỉ trong lãnh thổ Malaysia mà đã trở thành thương hiệu toàn cầu với gần 100 cửa hàng tại Malaysia và các chi nhánh trên khắp thế giới.
 Sự ấn tượng trong các mẫu thiết kế, phong phú về màu sắc và đa dạng trong chất liệu của Nose đã chinh phục được những phụ nữ yêu thích thời trang. Những mẫu thiết kế trẻ trung và hiện đại của hãng luôn mang lại vẻ quyến rũ và tự tin cho phái đẹp.
http://parkson.com.vn/sites/default/files/products/700.jpg(3) Noir
Noir là thương hiệu của Pháp có xuất xứ từ Malaysia, Mang phong cách kiểu dáng thanh lịch, độc đáo và hợp thời trang với màu sắc sinh động, trang nhã, trẻ trung,nhãn hàng Noir luôn được các quý cô ưa chuộng bởi nhờ sự kết hợp duyên dáng giữa thời trang Châu âu và nét duyên Châu Á hơn hẳn các thương hiệu khác,sức cạnh tranh cao bởi Noir đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ 20-40 tuổi. Giữa vô số những nhãn hiệu giày danh tiếng như Charles & Keith, Bata, Guess,… Noir vẫn tìm được cho mình một vị trí riêng trong lòng người tiêu dùng. Nếu Charles & Keith mang đến sự trẻ trung, cá tính, phù hợp với xu hướng của các bạn gái trẻ, Guess với những đôi giày cao gót lộng lẫy, kiêu sa thích hợp cho những buổi tiệc hay trên sàn catwalk thì Noir được biết đến với những kiểu dáng đơn giản, thanh lịch, đa dạng, độc đáo và hợp thời trang.
http://www.everbestshoes.com/skin/frontend/everbest/default/images/logo.png(4) Everbest
 Thành lập năm 1971, Everbest là nhãn hiệu thời trang cao cấp của Singapore. Trải qua lịch sử phát triển gần 40 năm, Everbest đã chinh phục khách hàng toàn cầu bằng các sản phẩm sử dụng những chất liệu da chất lượng cao và các công nghệ ưu việt ứng dụng cho đế giày dép, đồng thời khẳng định vị trí vững chắc trong làng thời trang cao cấp thế giới.
Với slogan “The luxury of simplicity”, các thiết kế của Everbest hướng đến sự đơn giản, nhưng toát lên vẻ sang trọng và tinh tế trong từng chi tiết.Thiết kế đẹp, chất liệu da cao cấp, công nghệ giày dép ưu việt, Everbest thực sự là lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng yêu thích và sành sỏi trong việc sử dụng đồ da.
(5) Vincci
Sánh vai cùng Nine West, Bonia... Vincci là thương hiệu giày thời trang được nữ giới yêu thích. Là một dòng sản phẫm cao cấp của hãng thời trang danh tiếng Padini, Vincci theo đuổi mơ ước là sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống của "những quý bà thượng lưu"
Với những thiết kế đặc biệt sang trong, sáng tạo độc đáo, số lượng hạn chế, tinh tế trong từng chi tiết và hài hòa trong từng gam màu phối, đường may hoàn hảo, chất liệu đặc sắc, những đường cắt trang trí làm hoàn toàn bằng tay kết hợp những điểm nhấn nhẹ nhàng duyên dáng của pha lê - ren - thêu đầy hiệu quả là thế mạnh trong mỗi sản phẩm của Vincci.
Các điều kiện nhu cầu:
Sự tăng trưởng nhu cầu từ các khách hàng mới hay sự gia tăng mua sắm của các khách hàng hiện tại có khuynh hướng làm dịu đi sự cạnh tranh,bởi nó mở ra một không gian lớn hơn cho sự phát triển.Tăng trưởng nhu cầu có khuynh hướng giảm đi sự ganh đua,bởi vì tất cả các công ty có thể bán nhiều hơn không cần phải giành thị trường của các công ty khác, kết quả thường là lợi nhuận vẫn cao và ngược lại.
Xã hội ngày càng phát triển, đời sống sinh hoạt của mỗi cá nhân ngày càng cao, nhận thức và nhu cầu cần đáp ứng về thời trang của họ lại càng trở nên có chọn lọc. Nhu cầu về thời trang hiện nay vẫn cao. Do đó, phần nào đã làm dịu mức độ ganh đua trong ngành…
Rào cản rời ngành:
Đây là ngành có rào cản rời ngành cao. Các công ty có thể bị kìm giữ trong điều kiện có mức sinh lợi thấp thậm chí thua lỗ, khiến cho năng lực sảnxuất bị dư thừa và có khuynh hướng làm sâu sắc hơn cạnh tranh về giá.
* Các rào cản rời ngành phổ biến trong ngành phụ kiện thời trang bao gồm:
- Các doanh nghiệp khi tham gia ngành này sẽ phải bỏ ra một nguồn vốn lớn trongviệc đầu tư các máy móc, nhà xưởng, cũng như cơ sở hạ tầng cho việc phân phối sản phẩm, do đó khi muốn rời ngành đòi hỏi các doanh nghiệp phải tổ chức thanh lý các tài sản này mà không có phương án sử dụng khác. Nếu công ty muốn rời bỏ ngành nó phải bỏ đi giá trị sổ sách của các tài sản này.
- Những gắn bó cảm xúc với ngành: khi xây dựng những thương hiệu thời trang, các nhà thiết kế luôn đặt tất cả tâm huyết và niềm đam mê của mình vào công việc, do đó, họ luôn không mong muốn rời khỏi ngành.
* Các yếu tố chủ yếu giúp công ty Charles & Keith cạnh tranh trên thị trường bao gồm:
- Charles & Keith không những mở cửa hàng bán lẻ trên thế giới mà hiện nay còn mở các trang web bán hàng trực tuyến giúp khách hàng có thể mua sắm 24/7.
- Charles & Keith luôn lắng nghe những phản hồi từ khách hàng để có thể thiết kế sản phẩm theo ý muốn của khách hàng.
- Cung cấp cho khách hàng những dịch vụ như chăm sóc khách hàng,tư vấn khách hàng…
- Đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt, cam kết và định hướng để thực hiện việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo.
- Các nhóm bán hàng luôn luôn linh hoạt và rất năng động. Họ có trách nhiệm để đánh giá và lập kế hoạch các biện pháp cần thiết để đạt được và vượt quá mục tiêu doanh số bán hàng.
- Công ty có một đội ngũ nhiếp ảnh gia và thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra những sản phẩm sáng tạo,không ngừng đổi mới và giới thiệu sản phẩm một cách sinh động.
- Ngoài ra,công ty còn có các nhóm nghiên cứu về thị trường,quản lý kho,chuỗi cung ứng,công nghệ thông tin…giúp cho việc điều hành công việc được tốt hơn.
c) Năng lực thương lượng của người mua
Thời trang là ngành phụ thuộc rất nhiều vào thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng . Hiện nay có rất nhiều cửa hàng thời trang và các chiến lược marketing trong ngành không ngừng nổ ra nhằm hướng khách hàng đến sản phẩm của mình vì thế người mua có rất nhiều sự lựa chọn sản phẩm cho riêng mình .Do  đặc tính như vậy nên năng lực thương lượng của người mua tương đối cao.
d) Năng lực thương lượng của các nhà cung cấp
Đối với ngành nhà cung cấp gồm có nhà cung cấp nguyên vật liệu  thô như da , vải lông thú ..và nhà sản xuất chi tiết sản phẩm như đế giày , gót giày, gọng kính… Trên thị trường các nhà cung cấp như vậy tương đối nhiều, tuy nhiên lông thú , da thú ngày càng hiếm, nên khả năng thương lượng với nhà cung cấp là trung bình.
e) Các sản phẩm thay thế (chưa xác định)
Qua phân tích 5 lực lượng cạnh tranh của ngành ta có bảng phân tích sau:
Đe dọa từ đối thủ cạnh tranh tiềm tàng
THẤP
Đảm bảo khả năng sinh lợi của ngành
Đe dọa từ các đối thủ cạnh tranh trong ngành
TRUNG BÌNH
Có nguy cơ ảnh hưởng khả năng sinh lợi của ngành
Năng lực thương lượng của người mua
CAO
Giảm khả năng sinh lợi của ngành
Năng lực thương lượng của nhà cung cấp
TRUNG BÌNH
Có nguy cơ ảnh hưởng khả năng sinh lợi của ngành
Đe dọa từ các sản phẩm thay thế
CHƯA XÁC ĐỊNH  ĐƯỢC
Đảm bảo khả năng sinh lơi của ngành
Với bản tóm tắt 5 lực lượng cạnh tranh dưới đây chỉ có một lực lượng tác động mạnh đến ngành, có thể thấy rằng ngành phụ kiện thời trang là một ngành  hấp dẫn.
2.2. Phân tích nhóm ngành:
Nhóm chiến lược bao gồm các đối thủ cạnh tranh có các điều kiện và cách tiếp cận cạnh tranh tương tự nhau trên thị trường. Các công ty trong cùng một nhóm chiến lược thường có vị thế thị trường tương tự nhau và cùng theo đuổi các chiến lược chủ yếu giống nhau.
Trong ngành phụ kiện thời trang ,để tạo ra sự khác biệt các công ty thường chọn các yếu tố nổi bật sau:
• Mức độ đa dạng sản phẩm
• Chất lượng sản phẩm
• Phạm vi hoạt động
• Chính sách giá
• Khách hàng mục tiêu
Trong các yếu tố trên nhóm đã chọn ra 2 yếu tố quan trọng nhất để làm biến xây dựng mô hình nhóm chiến lược trong ngành  đó là : phạm vi hoạt động và biến giá sản phẩm. Hai biến được lựa chọn này đã thể hiện sự khác biệt lớn về vị thế của các công ty trong cùng một nhóm  so với trong nhóm khác.
Mô tả biến:
• Phạm vi hoạt động:
Phạm vi hoạt động một biến định tính,ta có thể xác định được phạm vi hoạt động của công ty rộng hay hẹp. Phạm vi hoạt động bao gồm hệ thống kênh phân phối , số lượng các cửa hàng hoạt động các nước trên thế giới. Phạm vi hoạt động ảnh hưởng rất lớn tới uy tín của thương hiệu, vì thế công ty có phạm vi hoạt động lớn chứng tỏ công ty đó có chỗ đứng trong lòng khách hàng và lợi thế để cạnh tranh với đối thủ.
• Giá sản phẩm:
Đây cũng là biến rất quan trọng trong ngành này , vì nó là tiêu chí quan trọng giúp các công ty dẫn đạo chi phí, nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình với các công ty khác. Tiêu thức tạo ra sự khác biệt ở đây là thu nhập, từ tiêu thức này tạo ra hai nhóm giá cao , nhóm giá trung bình và thấp.
Dựa và hai biến nhóm đã nhận diện các đặc tính phân biệt của các công ty và xây dựng bản đồ nhóm chiến lược của ngành như sau:
Up-Down Arrow: Giá sản phẩm 










            + Nhóm I : Nhóm này gồm các công ty như  Gucci, Chanel, LouisVuitton. Đây là các công ty có giá sản phẩm cao, sản phẩm có mặt hầu hết ở các quốc gia trên toàn thế giới.
            + Nhóm II  Bao gồm các công ty Charles & Keith, Nine West, zara,  Linea Pelle: Giá sản phẩm trung bình và thấp phạm vi hoạt động chủ yếu là Đông Nam Á
2.3. Phân tích chu kì ngành:
         Singapore là một trong những quốc gia có ngành công nghiệp thời trang phát triển nhất khu vực Châu Á. Nhu cầu thời trang của người dân ngày càng cao và phát triển rất nhanh. Hiện nay doanh thu, lợi nhuận của các công ty trong ngành cao, tốc độ tăng trưởng mạnh. Có thể nói ngành thời trang đang ở trong giai đoạn tăng trưởng. Các công ty thời trang đang bành trướng hoạt động của nó không những trong nước mà cả  nước ngoài.
3. Động thái cạnh tranh
Charles & Keith là nhà sản xuất và cung cấp các sản phẩm giày dép, túi xách và phụ kiện thời trang như thắt lưng, kính mát,... Thương hiệu giày và phụ kiện Charles & Keith tiếp tục ghi dấu ấn thành công của mình tại thị trường mới trên toàn cầu như Nhật Bản, Bắc Mỹ,...
Để giữ cho giá cả phải chăng, Charles & Keith sử dụng vật liệu tổng hợp khác. Các nhà máy sản xuất được đóng tại Malaysia và Trung Quốc, theo đó chi phí sản xuất có thể được giữ ở mức thấp để có thể cung cấp mức giá thấp cho sản phẩm của họ.
Charles & Keith nhắm vào phụ nữ thời trang hiện đại, giá cả hợp lý để đảm bảo khả năng chi trả. Các loạt các thiết kế giày dép cùng với phù hợp với túi xách, thắt lưng và kính râm hấp dẫn với thị hiếu và sở thích đa dạng của thị trường.
Một trong những quyết định kinh doanh khó khăn nhất là tiếp tục mở rộng công việc kinh doanh bên ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Trung Đông và Châu Âu. Sự khác biệt theo mùa và văn hóa được bổ sung vào danh sách các thách thức chúng ta đã bước vào thị trường này. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu thị trường cẩn thận và nỗ lực kinh doanh chiến lược và sự lựa chọn đúng của các đối tác, chúng tôi đã có thể phát triển kinh doanh của chúng tôi tại các quốc gia bao gồm Síp, Latvia, Lithuania, Estonia, Ba Lan, Dubai, Bahrain, Oman, Qatar, Ai Cập, Ả Rập Saudi , Jordan và Lebanon.
4. Các nhân tố then chốt cho thành công
Trong ngành  phụ kiện thời trang, các nhân tố then chốt thành công trong ngành có thể là :
Nguồn nhân lực:
Để thành công thì công ty phải có đội ngủ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, tạo ra những thiết kế độc đáo nhất.
Vị thế thương hiệu
Trong  mỗi chúng ta  ai cũng thừa nhận rằng  ta đều rất khát khao được cảm thấy mình đứng cao hơn người khác bằng cách mong muốn trưng diện những đôi giày , túi xách ….sang trọng nhất . Họ luôn mong muốn mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng được gán từ ngữ như “sang trọng”, “quý phái”, “cao cấp”. Khi một công ty trong ngành thời trang có thương hiệu vững mạnh thì cho phép họ tăng giá và thu được lợi nhuận cao. Thương là tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp, khẳng định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường trên thị trường. Chi phối quyết định của khách hàng, gia tăng niềm tin và lòng trung thành
Mạng lưới phân bố
Một công ty thời trang muốn thành công, họ phải có mạng lưới phân bố sản phẩm của mình rộng, để có thể tiếp cận với khách hàng của mình một cách tốt nhất và hiệu  quả nhất.
5. Các lực lượng dẫn dắt sự thay đổi trong ngành
Sự tăng trưởng dài hạn của ngành
Thời trang là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh nhất và đem lại lợi nhuận. Điều này thu hút nhiều công ty gia nhập vào ngành, với sự tăng trưởng ở mức cao trong giai đoạn hiện nay thì tiềm năng của ngành đang được khai thác hiệu quả. Hơn cuộc sống con người ngày càng hiện đại,họ càng quan tâm đến nhu cầu làm đẹp. Để thể hiện phong cách và khẳng định đẳng cấp của mình. Những yếu tố này cho thấy hiện nay và trong tương lai ngành thời trang sẽ là ngành kinh doanh hấp dẫn và đem lại cơ hội cho các doanh nghiệp .
Sự cải tiến chất lượng, mẫu mã thiết kế
Ngày nay, khách hàng luôn chạy theo xu hướng thời trang theo mùa, theo năm, theo từng lứa tuổi và phong cách của mình  .Các công ty trong ngành cần nhận biết điều để đáp ứng khách hàng vì đây là yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh.
Hoạt động xúc tiến thương mại
 Một sản phẩm mẫu mã  đẹp , chất lượng , hợp thời trang tới đâu mà mọi người không biết đến thì cũng không thể bán được. Vì thế các hoạt  động  xúc tiến như quảng cáo , khuyến mại ... là những hoạt động rất cần thiết đối với các công ty trong ngành. Nắm rõ điều này Charles & Keith luôn tiến hành các hoạt động xúc tiến  để thương mại hóa cho sản phẩm của mình bằng cách mở các cửa hàng trực tuyến tại web charleskeith.com .Tại đây khách hàng có thể mua tất cả sản phẩm của Charles & Keith, với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình và chuyên nghiệp như cung cấp kinh nghiệm mua sắm trực tuyến ,cung cấp thông tin và trả lời đầy đủ các câu hỏi của khách hàng ….Các cửa hàng trực tuyến phục vụ gần 60 nước trên thế giới và đặc biệt chi phí giao hàng cực rẻ,giúp khác hàng có thể tiết kiệm thời gian và công sức. Các bộ sưu tập hằng năm như  đông ,xuân hè thường xuyên được quảng cáo trên tuyền hình , tạp chí   trang web của công ty  và một số trang web khác ,và chương trình khuyến mại , giảm giá được diễn ra vào các dịp lễ đặc biệt.
Toàn cầu hóa
Toàn cầu hóa làm  ranh giới của ngành không dừng lại ở biên giới quốc gia. Nó  đem lại cho công ty nhiều cơ hội thâm nhập ra thị trường nước ngoài  nhưng bên cạnh đó cũng không ít thách thức đó là công ty không những phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường nước ngoài mà ngay cả trên chính thị trường nội địa của mình. Vì  vậy toàn cầu hóa khiến các công ty đều phải thay đổi và tìm cho mình những cách thức cạnh tranh mới và hiệu quả hơn để có thể đứng vững trong ngành. Toàn cầu hóa để giành lợi thế về chi phí và chất lượng của các yếu tố sản xuất nhằm hạ thấp chi phí và nâng cao lợi nhuận.
6. Kết luận:
Cơ hội :
            Với sự gia tăng nhu cầu sử dụng sản phẩm giày dép, túi xách và phụ ngày càng cao đó là cơ hội để mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm.
            Đe dọa
            - Vì ngành hấp dẫn nên đe dọa cho các doanh nghiệp và tăng sức ép cạnh tranh trong ngành.
            - Vì chu kỳ sống của sản phẩm ngắn nên sản phẩm trong ngành dễ bị đào thải điều đó làm cho doanh nghiệp tốn chi phí lớn cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. Mặt khác nó cũng tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp nắm bắt được sự thay đổi nhu cầu của khách hàng.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét