Họ và tên: Nguyễn Thị Trâm - Lớp 38K12
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thanh Liêm
Võ
Quang Trí
Phan
Xuân Lãn
Môn học: Quản trị chiến lược
Kỳ II năm học: 2014 –
2015
BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
1.
Cam kết
·
Em đã đăng ký công ty American Apparel trên
diễn đàn thành công lúc
7h18’ tối chủ nhật ngày
07/2/2015
·
Đến thời điểm hiện tại đã không có sự trùng lặp về công ty American
Apparel
2. Giới
thiệu về công ty American Apparel
American Apparel là một nhà sản xuất tích hợp theo chiều
dọc, phân phối, và bán lẻ thời trang mang nhãn hiệu trang phục cơ bản có trụ sở
tại trung tâm thành phố Los
Angeles, California. Tính31 tháng 5 2011, American
Apparel đã có
khoảng 10.000 nhân viên và điều hành 254 cửa hàng bán lẻ tại 20 quốc gia, bao
gồm cả Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Brazil. Anh, Ireland, Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Ý, Hà
Lan, Tây Ban Nha,Thụy Điển, Thụy
Sĩ, Israel, Úc, Sơn
mài Nhật, Nam Triều Tiên. American
Apparelcũng điều hành một doanh
nghiệp bán buôn hàng đầu cung cấp áo thun chất lượng mặc khác để các nhà phân phối và máy in hình. Ngoài
các cửa hàng bán lẻ của mình và hoạt động bán buôn,American Apparelđiều hành một trang web bán lẻ thương
mại điện tử trực tuyến tại http://www.americanapparel.com .
3.
Phân tích viễn cảnh
v VIỄN
CẢNH
“To
be the best fashion brand in the world.”
“Trở
thành hãng thời trang
hàng đầu thế giới”
Một
trong những đòn bẩy để đạt được điều này là mở rộng thị trường và danh mục sản
phẩm từ may mặc áo thun đến
thời trang cao cấp. Nó cho phép American
Apparel để đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng nhiều, khai thác thị trường
cơ hội từ các góc độ khác nhau cũng như ít bị ảnh hưởng bởi một chiều thị trường
rủi ro. American Apparel cam
kết đổi mới sản phẩm và tạo nên sự khác biệt sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh
và cung cấp một nền tảng vững chắc cho tương lai tăng trưởng.
v TẦM
NHÌN
“American
Apparel's primary goal is to stay committed to "a sustainable,
ethical model of business" and that the company is in the process of
"a reassertion of its values," meaning that Dov Charney and his team
have crafted a vision statement. In it, American Apparel promises:
§ Innovator in
"cutting-edge, hight quality apparel"
§ Create a healthy enviroment for employees and
for the world
§ Advocate for vulnerable
people
§ Engage in humanitarian
relief efforts
§ Build consumer and
investor confidence
Dịch
là:
Mục tiêu chính của American Apparel là "Xây dựng một
mô hình doanh nghiệp với đạo đức kinh doanh bền vững" và rằng công ty đang
trong quá trình "Tái khẳng định giá trị của nó
Trong đó, American Apparel hứa hẹn:
§ Sáng tạo trong những sản
phẩm may mặc "tiên tiến, chất lượng cao”
§ Tạo ra một môi trường
lành mạnh cho nhân viên
§ Ủng hộ cho những người dễ
bị tổn thương, không được bảo vệ
§ Tham gia vào các nỗ lực cứu
trợ nhân đạo
§ Xây
dựng sự tự tin cho người tiêu dùng và nhà đầu tư
.
Ø Niềm tin vào tương lai
“We
believe American Apparel is a top of the mind brand in its youth target market”
Dich
là:
“Chúng
tôi tin răng American sẽ trở thành thương hiệu hàng đầu
trong tâm
trí thị trường mục tiêu của giới trẻ”
Ø Niềm tin cốt lõi
CEO
and Spokesman Dov Charney, has stated the core beliefs of the company as such:
“Our goal is to seek profits through
innovation not exploitation. We are advancing a hyper capitalist-socialist
business fusion. By relentlessly pursuing efficiencies in management and
production, we aim to demonstrate that the use of exploitative labor tactics is
not only unnecessary but actually counterproductive. We recognize that
over-reliance on low-wage and ill-treated labor… continues to cripple
third-world countries and consumer values.”
Dịch
là:
Giám
đốc điều hành và phát ngôn viên Dov Charney đã phát biểu niềm tin cốt lõi của
công ty như sau:
“Mục
tiêu của chúng tôi là tìm kiếm lợi nhuận thông qua sự đổi mới không phải bóc lột.
Chúng tôi đang tiến tới việc trở thành một liên hiệp kinh doanh tư bản - xã hội
chủ nghĩa. Bởi vì chúng tôi không ngừng theo đuổi hiệu quả trong quản lý và sản
xuất, chúng tôi còn nhằm mục đích để chứng minh rằng việc sử dụng các cách thức
để bóc lột lao động không chỉ không cần thiết mà thực sự còn phản tác dụng.
Chúng tôi nhận ra rằng việc phụ thuộc vào mức lương thấp và ngược đãi lao động...
tiếp tục làm tê liệt các nước thuộc thế giới thứ ba và giá trị của người tiêu
dùng”
Ø Triết lý kinh doanh toàn cầu
“Their
global philosophy and political mission to manufacture "sweatshop
free" T-shirts, seeking profits through innovation not exploitation,
remains the company's constant. By relentlessly pursuing efficiencies in
management and production, AA aims to demonstrate that the use of exploitative
labor tactics is not only unnecessary but also actually
counterproductive”
Dịch
là:
“Triết lý sống toàn cầu của chúng tôi
là sản xuất những chiếc áo thun tại nơi không có sự bóc lột nhân công, tìm kiếm
lợi nhuận qua sự sáng tạo đổi mới chứ không qua bóc lột, đây là điều luôn luôn
nhất quán của công ty. Bằng cách tìm kiếm hiệu suất trong quản lý và sản xuất,
American Apparel tập trung vào chứng minh rằng sử dụng cách thức để bóc lột lao
động không những không cần thiết mà còn thực sự phản tác dụng"
4.
Phân tích sứ mệnh
Ø Bản tuyên bố sứ mệnh của công ty American Apparel
“American Apparel
is the most passionate and innovative wholesale blank T-shirt manufacturer and
distributor in the world. We are committed to leveraging art, design, and
technology to produce garments of the highest quality, while pioneering
industry standards of social
responsibility in the workplace.”
(Dov Charney, 1997)
Dịch là:
"American Apparel
là nhà sản xuất áo thun trơn đam mê và sáng tạo nhất có hệ thống phân phối
trên toàn thế giới. Chúng tôi cam kết thúc đẩy nghệ thuật, thiết kế, và công
nghệ để sản xuất hàng may mặc chất lượng cao nhất, đảm bảo thực hiện tiên phong
các chuẩn mực trách nhiệm xã hội tại nơi làm việc.
Ø Bản đầy đủ về sứ mệnh của công ty
The American Apparel’s mission statement is follow:
“American Apparel
is a vertically integrated manufacturer, distributor and retailer of T-shirts
and related products. All of our garments are cut and sewn at our
800,000-square-foot facility in downtown Los Angeles.
We are trying to
rediscover the essence of classic products like the basic T-shirt, once an icon
of Western culture and freedom. Our goal is to make garments that people love
to wear without having to rely on cheap labor.
Every aspect of the
production of our garments, from the knitting of the fabric to the photography
of the product, is done in-house. By consolidating this entire process, we are
able to pursue efficiencies that other companies cannot because of their
overreliance on outsourcing.
Our downtown Los Angeles
factory, now considered the largest sewn-products facility in the United
States, is a design lab where creative ideas, efficient manufacturing
techniques, and concepts for designing and selling T-shirts are developed and
put to the test. The challenge for companies like American Apparel is to
establish new ways of doing business that are efficient and profitable without
exploiting workers.
While apparel is a
universal necessity that transcends almost all cultural and socioeconomic
boundaries, most garments are made in exploitative settings. We hope to break
this paradigm”
Dịch là:
“American Apparel là một nhà sản xuất tích hợp
theo chiều dọc, phân phối và bán lẻ áo thun trơn và các sản phẩm liên quan. Tất
cả các sản phẩm may mặc của chúng tôi được cắt và khâu tại cơ sở 800.000 mét
vuông tại trung tâm thành phố Los
Angeles.
Chúng tôi đang cố gắng
để tìm lại bản chất của sản phẩm cổ điển như là những chiếc áo thun trơn, một
biểu tượng của văn hóa phương Tây và sự tự do. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra
những sản phẩm may mặc mà mọi người thích mặc chứ không phải dựa vào nguồn lao
động giá rẻ.
Mọi tiến trình sản
xuất các sản phẩm may mặc của chúng tôi , từ dệt vải cho đến khâu chụp ảnh các
sản phẩm, đều được thực hiện trong xưởng sản xuất. Bằng cách thực hiện toàn bộ
quá trình này , chúng tôi có thể theo đuổi hiệu quả mà các công ty khác không
thể vì họ phải đặt sự tin tưởng vào những nhân tố bên ngoài.
Trung tâm thành phố
Los Angeles nhà máy sản xuất của chúng tôi , bây giờ được coi là cơ sở may - sản
phẩm lớn nhất tại Hoa Kỳ, là một nơi để thiết kế, nơi những ý tưởng sáng tạo, kỹ
thuật sản xuất hiệu quả, và các nguyên tắc thiết kế và bán áo thun được phát
triển và đưa vào thử nghiệm . Thách thức đối với các công ty như American
Apparel là thiết lập cách thức mới để kinh doanh có hiệu quả và có lợi nhuận mà
không bóc lột nhân công.
Trong khi may mặc
là một điều thiết yếu trên thế giới vượt
qua gần như tất cả các ranh giới văn hóa và kinh tế xã hội , hầu hết các sản phẩm
may mặc được thực hiện trong bối cảnh bóc lột. Chúng tôi hy vọng sẽ phá vỡ mô
hình này.”
è Sứ mệnh của công ty
American Apparel là cung cấp chủ yếu những chiếc áo thun trơn là biểu tượng cho
sự tự do và văn hóa của Mỹ. Những sản phẩm là những sản phẩm chất lượng cao
nhất được tạo ra từ sự nhiệt huyết, sáng tạo nhất, từ sự đầu tư về thiết kế,
công nghệ. Đồng thời, công ty cũng đảm bảo thực hiện các chuẩn mực và trách
nhiệm xã hội tại nơi làm việc.
Ø Những mục tiêu của American Apparel là:
§ To be the biggest apparel
manufacturer in the world, to do it by treating their workers fairly.
§ Appeal to the target
market though helping the environment.
§ To find viable
alternatives such as solar power, pesticide free organic cotton, and an
internal environmental audit of daily operations.
§ To bring constantly
social changes and revolutionary display of progressive politics and industry.
§ Company’s Long-term goal:
to become the #1 destination for basics – be the first name that
fashion-conscious consumers think of for t-shirts, sweatpants, underwear,
socks, and other basic apparel.
§Dich là:
§ Trở thành nhà sản xuất
hàng may mặc lớn nhất thế giới, thực hiện điều đó bằng cách đối xử công bằng
với công nhân.
§ Thu hút thị trường mục
tiêu thông qua việc giúp cả thiện môi trường.
§ Tìm kiếm giải pháp thay
thế khả thi như năng lượng mặt trời, bông sử dụng thuốc trừ sâu hữu cơ và kiểm
toán môi trường nội bộ trong hoạt động hàng ngày.
§ Mang đến những thay đổi
thường xuyên trong xã hội và thể hiện những cuộc cách mạng cải cách về chính
trị và công nghiệp.
§ Mục tiêu dài hạn: Trở
thành điểm đến số 1 mà người tiêu dùng yêu thích thời trang nghĩ tới về áo
thun, quần thể thao, quần áo lót, tất và những y phục cơ bản khác.
Ø Các giá trị cam kết
·
Commitment to employees
we
offer the following benefits to all our employees, sewers and administrators
alike, as a matter of policy: paid time off, affordable healthcare for them and
their families, company- subsidized lunches, bus passes, free ESL classees,
on-site masseurs, free parking, proper lighting and ventilation, and the most
up-to-date equipment (be it the lastest cutting machine or software ). we are
continually striving to improve the work environment. More important to our
garment workers through, we offer year-round employment and job security, with
virtually no turnover.
Dich
là:
·
Cam kết với nhân viên
“Chúng
tôi cung cấp những lợi ích để tất cả nhân viên của chúng tôi , mạng lưới nhân
công và các quản trị viên đều được hưởng như nhau, những chính sách như: trả
lương trong thời gian nghỉ, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và gia đình,
công ty trợ cấp khẩu phần ăn trưa, xe buýt đưa đón, Lớp ESL miễn phí dành cho
những người dùng tiếng anh là ngôn ngữ thứ hai, nhân viên mát xa tại chỗ, bãi đậu
xe miễn phí, ánh sáng và hệ thống thông gió phù hợp , và các thiết bị công nghệ
được cập nhật mới nhất (có thể là các máy cắt mới nhất hoặc phần mềm). Chúng
tôi liên tục phấn đấu để cải thiện môi trường làm việc. Quan trọng hơn để công
nhân của chúng tôi đều được biết, chúng tôi cung cấp việc làm quanh năm và đảm
bảo công việc cho họ trong điều kiện tốt nhất, hầu như không có doanh thu từ việc
này”
·
Commitment to Enviroment
American
Apparel is also committed to sustainability. We've set the precedent for
sustainable and ethical manufacturing in California—the state with the
strictest and most progressive EPA standards in the country. By concentrating
our entire operation within a few square miles, American Apparel has a smaller
carbon footprint than our competitors. We recycle almost all our manufacturing
waste—an average of 125,000 lbs of textile and 25,000 lbs of paper, plastic and
cardboard per week (over 260 semi truck loads per year). As of 2014, we are
virtually landfill-free. Our solar panels offset as much as 20% of our electrical
usage, and we ship the majority of our goods to our worldwide stores via excess
space on passenger flights and busses, minimizing our environmental impact”
Dịch
là:
·
Cam kết với môi trường
“American
Apparel cam kết phát triển bền vững. Chúng tôi đã thiết lập tiền lệ cho chuẩn mực
và đạo đức sản xuất ở California với các tiêu chuẩn EPA chặt chẽ và tiến bộ nhất
trong cả nước. Bằng cách tập trung toàn bộ hoạt động của chúng tôi trong vòng
vài dặm vuông, American Apparel có lượng khí thải CO2 nhỏ hơn so với đối thủ cạnh
tranh của chúng tôi. Chúng tôi tái chế gần như trong tất cả quá trình sản xuất,
chất thải trung bình £ 125,000 trong dệt và £ 25.000 cho giấy, nhựa và bìa cứng
mỗi tuần (hơn 260 xe tải vận tải mỗi năm). Tính đến năm 2014, chúng tôi hầu như
không có rác thải. Chúng tôi sử dụng pin mặt trời để bù đắp khoảng 20% điện
năng, và chúng tôi vận chuyển phần lớn các hàng hóa của chúng tôi đến các cửa
hàng trên toàn thế giới của chúng tôi thông qua không gian dư thừa trên các
chuyến bay chở khách và xe buýt, giảm thiểu mọi tác động cho môi trường”
PHẦN
2: VIỄN CẢNH SỨ MỆNH CÁ NHÂN
1. Giới thiệu bản thân:
Tên tôi là
Nguyễn Thị Trâm hiện tại đang là
sinh viên của lớp 38k17, trường đại học Kinh Tế Đà Nẵng
Năm nay tôi 21 tuổi, tôi là một người dễ gần,
hòa đồng và có khả năng phản biện có thể do tôi từng tham gia rất nhiều hoạt động,
và nhiều cuộc thi trước khi bước vào giảng đường đại học. Tôi là người sống thực
tế, tôi thích trải nghiệm, bởi tôi nghĩ rằng kinh nghiệm cuộc sống sẽ giúp tôi
trưởng thành hơn. Tôi hay đọc những cuốn
sách về những nhân vật nổi tiếng như Steve Jobs, Bill Gates, Donald… tư tưởng,
triết lý kinh doanh của họ cho tôi động lực để tạo ra thương hiệu cho riêng
mình được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ. Tôi quan niệm rằng, mỗi người có 1
cuộc đời để sống, tôi không thể là bạn, nên tôi không mong mình có thể giống ai
đó, tôi là chính tôi, nên tôi sẽ sống một cuộc đời ý nghĩa theo cách của riêng
tôi. Ngoài ra tôi cũng cố gắng học tiếng
anh và kinh doanh một số sản phẩm nho nhỏ để có thêm kiến thức phục vụ nhu cầu
của tôi trong hiện tại, và đáp ứng nhu cầu của xã hội trong tương lai. Tôi
thích đọc sách nó tạo nguồn lực thúc đẩy tôi mỗi ngày. Nhờ vậy, tôi cũng đã có
một ít kiến thức để khi ra cuộc sống không bị bỡ ngỡ!!!
v Logo và slogan bản thân:
Tôi tâm đắc với câu nói:” nếu bạn không lập trình chính mình, cuộc sống
sẽ lập trình bạn”
Ø Logo cho bản thân
|
2. Bản tuyên bố sứ mệnh viễn cảnh bản thân
2.1
Viễn cảnh:
“Tôi mơ ước trở thành một người phụ nữ thành công trong cả sự nghiệp
kinh doanh và cuộc sống, mang
trong mình
những phẩm chất tốt đẹp góp phần tạo nguồn cảm hứng và đem lại những giá trị
tốt nhất trong cuộc đời”
Là những phẩm chất, nguyên tắc đạo đức, và những nổ lực hoàn thiện bản
thân để tôi thực hiện ước mơ.
-
Tôn trọng
Tôn trọng trước hết là
tự trọng – là biết rằng tự bản chất tôi có giá trị. Tôn trọng là lắng nghe và
thấu hiểu người khác. Tôn trọng là biết người khác cũng có giá trị như tôi. Tôn trọng giá trị của
người khác chính là cách để người khác tôn trọng lại giá trị của chính mình.
- Hợp tác
Là khi tôi có thể cùng làm việc chung với nhiều người để
đạt được mục tiêu chung. Có những công việc cần làm việc độc lập, nhưng cũng có
những công việc cần nhiều người cùng thực hiện. Vậy hợp tác đóng vai trò quan
trọng, để trong trường hợp nào tôi cũng có thể làm tốt công việc.
- Trách nhiệm
Trách nhiệm là việc tôi luôn có ý thức làm những công
việc góp phần của mình vào công việc chung. Trách nhiệm với những lời nói, với
mục tiêu mình đặt ra và trách nhiệm với chính mình
- Trung thực
Với tôi, điều quan trọng hàng đầu để tạo ra giá trị cho mình là sự trung thực. Một con người trung
thực luôn tạo ra niềm tin tưởng sâu sắc và tuyệt đối cho chính bản thân và
những người khác. Trung thực là tố chất
không thể thiếu của một người thành công.
- Sáng tạo
Đó là những điều mới mẻ tôi nghĩ ra mỗi ngày,
nó thúc đẩy bản thân tôi luôn tìm kiếm những giải pháp khoa học nhất để giải
quyết vấn đề.
- Rèn luyện
Rèn luyện giúp tôi hoàn thiện bản thân mình từng
ngày về tư duy lẫn thể chất. Mọi sự nổ lực cố gắng, mài dủa bản thân sẽ tạo ra
những bước nghoặc giúp tôi tiến gần hơn với ước mơ của mình.
-
Đam mê
Đam mê là phẩm chất cần có để làm được những điều thực sự
có giá trị. Đam mê là sự thích thú, cuốn hút,
hào hứng hết mình trong một lĩnh vực nào
đó để làm cho cuộc sống của mình không vô nghĩa.
-
Sự yêu thương
Tình yêu là yêu chính bản thân
mình, là khi tôi biết cách
chăm sóc sức khỏe và trau chuốt vẻ đẹp của bản thân mình cả về học thức lẫn
ngoại hình. Luôn giành tặng mình những nụ cười, những lời động viên, an ủi để
luôn có môt cuộc sống thoải mái, sống vui, và sống trọn vẹn từng phút giây của
cuộc đời.
Tình yêu ở đây cũng là tình
cuộc yêu dành cho mọi người xung
quanh, gia đình, bạn bè, xã hội... đó là sự sẻ chia, sự đồng cảm, sự quan tâm giúp đỡ từ
những gì mình có cho mọi người, nó xuất phát từ trong trái tim.
Yêu thương không phải là giữ lấy, cũng không phải là có được hay mất đi
cái gì. Yêu thương là khi bản thân cảm nhận được sự tự do, đồng thời đem đến tự
do cho người khác. Tôi luôn nghĩ rằng, nếu muốn sống trong yêu thương thì trước
tiên phải biết yêu thương người khác.
- Hạnh phúc
Đó
là trạng thái bình an ,sự hài lòng, thỏa
mãn bên trong nội tâm. Hạnh
phúc với tôi là được nhìn thấy những người tôi yêu thương luôn sống mạnh khỏe
và bình an. Là khi tôi có thể mạnh mẽ đứng dậy sau những vấp ngã của cuộc đời,
để sống xứng đáng hơn. Là khi tôi có sự nghiệp vững vàng, sống trong ngôi nhà
tôi mơ ước với người tôi yêu thương.
·
Mục đích cốt lõi
“Tôi muốn được sống, được cống hiến sức lực và mang
lại những giá trị tốt đẹp cho bản thân và xã hội. Tôi khao khát thành công để được góp 1 phần công sức của mình cho đất nước bằng những cống hiến
nhỏ bé từ trí tuệ và sức lực trong lĩnh vực kinh doanh mà tôi đang theo đuổi. Tuy nhiên, tôi là một người luôn hướng về
gia đình, nên tôi phấn đấu để trở thành một
người con, người vợ, người mẹ mẫu mực, mang đậm hình mẫu của người phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước, đảm việc
nhà”
·
Mục tiêu thách thức
Tôi trở thành một người
thành công trong sự nghiệp kinh doanh của mình, được ngưỡng mộ và là niềm tự
hào của dân tộc. Tôi là đại diện cho những người sống có chuẩn mực và quy tắc,
một lối sống của những người thành công đáng được học hỏi và ngưỡng mộ. Mọi
người luôn tin tưởng vào khả năng của tôi. Những thành tích đạt được là minh
chứng tốt nhất cho khả năng của mình. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để chứng mình năng
lực và giá trị và vị thế của bản thân mình trong xã hội, để trở thành một người
thành đạt về cả sự nghiệp lẫn cuộc sống.
·
Mô tả sống động
Tôi nghĩ về những ngày thành công chạm tới
tay tôi, tôi sẽ có một sự nghiệp vững vàng, một người chồng yêu thương hết lòng
cùng với những đứa con ngoan. Tôi sẽ cười hạnh phúc với những điều mình đã làm,
đang làm và sẽ tiếp tục làm. Hạnh phúc là khi sống để cống hiến và chia sẻ, để làm
cho chính mình và người khác được hoàn thiện và tốt đẹp hơn. Tôi sẽ tự tin kể
về cuộc đời mình về những điều tôi đã làm được. Cảm ơn cuộc đời vì đã cho tôi cuộc sống để làm những điều thực
sự có ý nghĩa. Tôi sẽ vẫn tiếp tục hoàn thiện
và cống hiến hết mình, vì những điều đó chưa bao giờ là đủ.
2.2
Sứ mệnh
·
Sứ mệnh:
“Trở thành một người chuyên sâu trong lĩnh
vực quản trị nguồn nhân lực, là 1 nhà quản trị thấu hiểu người khác bằng cái
tâm và cái tầm của chính bản thân mình. Tôi
sẽ cống hiến bằng sự đam mê và nhiệt
huyết đang sục sôi cho công việc mà tôi yêu thích. Thực hiện tốt thiên chức của
một người vợ,người mẹ, để mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho bản thân, gia đình và xã
hội"
·
Giá trị cam kết
ü Cam kết với gia đình
"Gia đình vô cùng quan trọng với tôi. Thời niên thiếu, gia
đình là nơi nuôi dưỡng, vun trồng tài đức cho tôi. Lúc trưởng thành, gia đình
là nơi nương tựa và chia sẻ với tôi mọi vui buồn, khó khăn trong cuộc sống một
cách chân thành nhất" Khi tôi chông chênh mất phương hướng ở
ngoài kia sẽ có bao nhiêu con người sẽ tạo nên con sóng dữ nuốt trôi ta. Trong
khi gia đình lại luôn cho tôi 1 chỗ bám an toàn. Cho dù mọi thứ có quay lưng
lại với ta thì có một thứ mãi mãi không hề thay đổi vẫn lặng thầm đi bên tôi,
vẫn giang tay đón ta trở về.. Tôi cam kết trân trọng tình cảm
gia đình thiêng liêng đó, và luôn luôn yêu quý, nâng niu, giành thời gian cho
gia đình. Tôi luôn cố gắng hết mình để hoàn thành nghĩa vụ của mình trong gia
đình có thể là con, cháu, chị, em hoặc là vợ, là mẹ trong gia đình tương lai.
Luôn luôn cố gắng để không phụ lòng kỳ vọng của mọi người trong gia đình vào
mình và luôn luôn yêu thương gia đình nhất, tình cảm đó sẽ không bao giờ thay
đổi.
ü Cam kết với bản thân
Vượt
qua những khó khăn cám dỗ của cuộc sống xô bồ, không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng
để đi đến thành công. Luôn nghĩ về điều tốt đẹp nhất, luôn tươi tắn mọi lúc và
dành tặng nụ cười cho những chính mình và những người xung quanh. Luôn nổ lực hết
sức mình để hoàn thiện bản thân tốt hơn từng ngày.
ü Cam kết với những người dẫn đường, những người tạo cảm
hứng
Tôi luôn yêu quý, trân trọng cho những người truyền cảm hứng và dẫn đường trong cuộc
sống của tôi. Họ là những người thầy, những người đi trước, đã và đang thành
công, đã và đang tạo giá trị cho cuộc đời. Chính họ là những tấm gương để tôi
được học hỏi từ những trải nghiệm và kinh nghiệm quý báu. Tôi sẽ luôn tự hào và
nói với mọi người về những người đã tạo
cảm hứng cho mình bằng tình cảm tốt đẹp và trân trọng nhất.
ü Cam kết với bạn bè
Tôn trọng
và song hành với họ để cùng nhau khai phá những giá trị mới. Là một người bạn
trung thực, đáng tin cậy, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ những lúc khó khăn
ü Cam kết với thầy cô
Dành cho
những người thầy của mình sự biết ơn sâu sắc, bằng tất cả khả năng và sự cố gắng
của mình để biết những điều được học trở nên hữu ích
ü Cam kết với môi trường sống
Tôi cam kết tạo dựng một
môi trường sống lành mạnh, an toàn,bài
trừ những tệ nạn xã hội. Tôi sẽ có thái độ tích cực trong việc bảo vệ môi
trường sống xanh – sạch – đẹp, tham gia ủng hộ bảo vệ môi trường ở các tổ chức
trong nước.
ü Cam kết với cộng đồng
Chung
tay góp phần xây dựng và bảo vệ cuộc sống tốt đẹp hơn, cam kết cống hiến cho cộng
đồng bằng trí tuệ và sức lực của mình.
·
Mục tiêu ngắn hạn và dài
hạn
ü Mục tiêu ngắn hạn ( 5 năm)
Thái độ học tập nghiêm túc, nắm
vững những kiến thức đã được học ở trường để trở thành hành trang cơ bản trước
khi bắt đầu một công việc
Tốt nghiệp trường đại học Kinh tế Đà Nẵng năm 2016 với
bằng Khá
Hoàn thành bằng toeic 650, bằng tin học.
Làm việc tại một công ty với vai trò là nhân
viên bộ phận nhân sự trong một công ty liên
doanh với nước ngoài để học hỏi và lấy kinh nghiệm khoảng 2 năm, nếu thấy phù
hợp thì tiếp tục, không thì có thể chuyển sang cùng vị trị ở một công ty liên
doanh khác
ü Mục tiêu dài hạn (10 năm)
Giao tiếp thành thạo ngoại ngữ như người nước ngoài
Trở
thành trưởng phòng nhân sự của một công ty liên doanh nước ngoài
àTôi
sẽ cố gắng nổ lực hết khả năng của bản thân mình, tôi tin, tôi sẽ làm được.
Trên đây là toàn bộ bài làm về phân tích sứ mệnh, viễn cảnh
của công ty kinh doanh về lĩnh vực hàng may mặc American Apparel và Bản sứ mệnh
và viễn cảnh của bản thân.
Bài
làm chắc hẳn sẽ còn rất nhiều thiếu sót, mong thầy sửa giúp em để bài làm có thể
hoàn thiện hơn.
Em
xin chân thành cảm ơn!!!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét