Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

DEAN FOODS


ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ

-----š&š-----
Description: Tt (13)

                         
BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
Chủ đề:
PHÂN TÍCH CÁC VIỄN CẢNH VÀ SỨ MỆNH
“CÔNG TY DEAN FOODS”
            




GVHD:           TS.Nguyễn Thanh Liêm
SVTH:           Võ Hồng Minh
Lớp:               37k02.1





Đà Nẵng, 3-2015




MỤC LỤC:



I.                   TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY DEAN FOODS:

1.      Giới thiệu về công ty:

Dean Foods là một trong những công ty thực phẩm và nước giải khát lớn nhất của Mỹ với ba phân nhánh chính: Fresh Dairy Direct (Dòng sản phẩm sữa có thương hiệu và nhãn hiệu riêng), Morningstar (Dòng sản phẩm từ việc kéo dài thời gian sử dụng của kem, đồ uống và các dòng sản phẩm từ sữa) và WhiteWave – Alpro (Dòng sản phẩm phát triển từ các sản phẩm từ sữa, thực phẩm và đồ uống từ cây, các loại cà phê kem và đồ uống cà phê). Dean Foods có khoảng 120 cơ sở sản xuất trên khắp nước Mỹ và trên bốn quốc gia lớn ở Châu Âu, sản phẩm được phân phối trên tất cả 50 tiểu bang. Dòng sản phẩm của Dean bao gồm sữa, kem, rau quả đóng hộp, đồ uống từ sữa và các sản phẩm khác từ sữa được biết đến cùng với các nhãn hiệu nổi tiếng như Silk, Dean’s, Freshlike,..

Tên công ty:              Dean Foods
Người thành lập:      Samuel E. Dean
Trụ sở chính:            Dallas, Texas, Mỹ
Website:                     http://www.deanfoods.com
CEO:              Gregg Tanner
Slogan:                      Healthy Food. Healthy Family
Nhân viên:                 28 000 người

2.      Tóm tắt lịch sử hình thành:

Công ty Dean Foods được thành lập bởi ông Samuel E. Dean. Khi ông quyết định bắt đầu thành lập công ty riêng của mình ông Dean làm việc tại một công ty môi giới tại Chicago. Năm 1925, ông đã mua lại Công ty Tiếp thị Pecatonica, Illinois và xây dựng một cơ sở chế biến sữa bốc hơi trong Pecatonica, Illinois, nằm ở tây bắc Illinois. Ông Dean đã thay đổi tên công ty để Dean Công ty Sữa bốc hơi vào năm 1927 và sớm bổ sung thêm hai nhà máy sữa Illinois. Công ty được đổi tên thành Công ty Sữa Dean năm 1929. Vào năm 1963,  Công ty Sữa Dean đổi tên thành Công ty Dean Foods có trụ sở ở Franklin Park. Đến năm 1981, công ty Dean Foods được niêm yết trên sàn chứng khoán New York dưới biểu tượng “DF” cho đến ngày nay.


II.               PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH VÀ SỨ MỆNH CỦA DEAN FOODS:

1.      Viễn cảnh:

“Our vision is to ensure that Dean Foods enjoys a passionate and innovative Supply Base that helps lift the Company to new heights in market leadership and Total Customer Satisfaction”.
CEO:Gregg Tanner, 2002
Dịch: Viễn cảnh của chúng tôi là đảm bảo rằng Dean Foods được xây dựng trên một nền tảng đam mê và sáng tạo để nâng công ty lên một tầm cao mới trong lãnh đạo thị trường và hoàn toàn thoả mãn khách hàng”.

1.1.           Giá trị cốt lõi: Dean Foods được xây dựng trên một nền tảng đam mê và sáng tạo

1.2.           Mục đích cốt lõi: Hoàn toàn thỏa mãn khách hàng.

1.3.           Mục tiêu lớn, thách thức và táo bạo: Lãnh đạo thị trường.

1.4.           Mô tả sinh động tương lai: Nâng công ty lên một tầm cao mới.

2.      Sứ mệnh:

“We are a leading food and beverage company and the largest processor and direct-to-store distributor of fluid milk and other dairy and dairy case products in the United States. At the Dean Foods Foundation, we support organizations and programs that ensure children in our communities have access to the healthy foods they need to grow and thrive, and that enhance their understanding of the importance of a balanced, nutritious diet – now and throughout their lives. In addition, understanding that a healthy food supply depends on the wellbeing and stability of our nation’s farms, we partner with organizations that promote responsible agriculture”.
CEO:Gregg Tanner, 2002
Dịch: “Chúng tôi là một công ty dẫn đầu về cung cấp thực phẩm và nước giải khát với trung tâm xử lí và bộ máy phân phối trực tiếp lớn nhất các mặt hàng sữa và các sản phẩm khác của Hoa Kì. Tại Dean Food Foundation , chúng tôi hổ trợ tổ chức các chương trình , dự án để đảm bảo chắc chắn trẻ em trong cộng đồng có được loại thực phẩm lành mạnh mà chúng cần để hấp thu và phát triển tốt đồng thời tăng sự hiểu biết về tầm quan trọng của một chế độ dinh dưỡng hợp lí bây giờ và mãi về sau. Hơn nữa sự hiểu biết về cung cấp thực phẩm lành mạnh còn phụ thuộc vào lợi ích và sự ổn định của các trang trại của chúng tôi. Ngoài ra chúng tôi còn hợp tác với tổ chức để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp có trách nhiệm”.

2.1.           Dean Foods là gì?

-         Trong bản tuyên bố, Dean Foods là công ty cung cấp thực phẩm và nước giải khác hoạt động kinh doanh trong ngành thực phẩm.

2.2.           Dean Foods muốn trở thành gì?

-         Dean Foods tuyên bố muốn trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

2.3.           Điều gì là quan trọng đối với Dean Foods?

-         Dean Foods thấy sự quan trọng của công ty là đảm bảo chắc chắn trẻ em trong cộng đồng có được loại thực phẩm lành mạnh mà chúng cần để hấp thụ và phát triển tốt đồng thời tăng sự hiểu biết về tầm quan trọng của một chế độ dinh dưỡng hợp lí bây giờ và mãi về sau. Và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp có trách nhiệm.

2.4.           Cam kết với các bên hữu quan:

a)     Cam kết với khách hàng:
 “At Dean Foods, we dedicate ourselves to nourishing consumers’ lives  by providing nutritious, high-quality foods and beverages. At the heart  of our efforts is a desire to offer great-tasting products that help all of  us meet our nutritional and lifestyle needs. In addition to a full range of traditional dairy products, such as milk, yogurt and cottage cheese, we offer a number of alternatives, such as lactose-free milk, organic  milk and plant-based beverages like soymilk and almondmilk, that give our customers a portfolio of choices. We also strive to help consumers balance their diets through education and outreach”.
Dịch: "Tại Dean Foods, chúng ta cống hiến bản thân để nuôi dưỡng cuộc sống của người tiêu dùng bằng cách cung cấp dinh dưỡng, thực phẩm và đồ uống chất lượng cao. Những nỗ lực tại trung tâm của chúng tôi với mong muốn cung cấp các sản phẩm có hương vị tuyệt vời giúp đáp ứng tất cả nhu cầu dinh dưỡng và sinh sống của khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm sữa truyền thống, chẳng hạn như sữa tươi, sữa chua và pho mát, chúng tôi cung cấp một số lựa chọn thay thế, chẳng hạn như sữa lactose, sữa hữu cơ và đồ uống dựa trên thực vật như sữa đậu nành và sữa hạnh nhân, cung cấp cho khách hàng của chúng tôi một danh mục các sản phẩm có thể lựa chọn. Chúng tôi cũng cố gắng để giúp người tiêu dùng cân bằng chế độ ăn của họ thông qua giáo dục và tiếp cận cộng đồng”.
b)     Cam kết với nhân viên:
“At Dean Foods, our employees contribute to our continued success and provide the unique talents required to build a sustainable company. We strive to treat all employees with dignity and respect. We also work hard to provide them a safe environment, opportunities for personal and professional growth, and competitive compensation and benefits”.
Dịch: “Tại Dean Foods, nhân viên của chúng tôi đóng góp vào sự thành công liên tục của chúng tôi và họ là những tài năng cần thiết để xây dựng một công ty bền vững. chúng tôi luôn cố gắng để đối xử với tất cả các nhân viên một cách bình đẳng và tôn trọng. chúng tôi củng làm việc chăm chỉ để cung cấp cho họ một môi trường an toàn và sự phát triển cá nhân một cách chuyên nghiệp, cạnh tranh và lợi ích”.
c)      Cam kết với môi trường:
“At Dean Foods, our sustainability efforts are driven by doing what’s right for our business and the environment. When we first created publicly reported sustainability goals, we’ve focused on both – reducing our environmental impact while lowering our costs. We’ve become an environmental leader in our industry, and we’re proud of the progress we’ve made”
Dịch: “Tại Dean Foods, nỗ lực phát triển bền vững của chúng tôi được điều khiển bằng cách làm điều gì là đúng cho doanh nghiệp của chúng tôi và môi trường. Khi chúng ta tạo ra các mục tiêu phát triển bền vững thông báo công khai, chúng tôi đã tập trung vào cả hai - giảm tác động môi trường của chúng tôi trong khi giảm chi phí của chúng tôi. Chúng tôi đã trở thành một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp môi trường của chúng tôi, và chúng tôi tự hào về những tiến bộ mà chúng tôi thực hiện”.

III.           Viễn cảnh sứ mệnh bản thân:

1.     Viễn cảnh:

“Trở thành một doanh nhân thành đạt mang tầm vóc quốc tế được xây dựng dựa trên nền tảng từ các giá trị của bản thân sáng tạo, trung thực và trách nhiệm. Thỏa niềm khát khao và hạnh phúc khi được kinh doanh trên nền kinh tế thị trường toàn cầu để bản thân được tỏa sáng trên bầu trời kinh doanh”.
a.      Giá trị cốt lõi: Bản thân em được xây dựng từ ba giá trị cốt lõi Sáng tạo, trung thực và trách nhiệm
b.      Mục đích cốt lõi: Với mục đích cốt lõi cuộc đời của bản thân em là thỏa niềm khát khao và hạnh phúc khi được kinh doanh trên nền kinh tế thị trường toàn cầu.
c.       Mục tiêu thách thức và táo bạo: Với một mục tiêu táo bạo sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt mang tầm vóc quốc tế.
d.      Mô tả sinh động về tương lai: Bản thân được tỏa sáng trên bầu trời kinh doanh
“Tôi- Võ Hồng Minh là một người con của miền đất Quảng Ngãi quật cường, tôi tồn tại với sứ mệnh mang lại niềm vui, hạnh phúc và tự hào cho gia đình, bạn bè và được cống hiến cho đất nước Việt Nam. Tôi sống không ngừng tìm kiếm, nghiên cứu và học hỏi sẽ giúp tôi làm điều đó dựa trên việc xây dựng một sự nghiệp thành công. Tôi luôn cam kết trân trọng gia đình, tôn trọng đồng nghiệp,  chia sẻ  với bạn bè và có trách nhiệm với xã hội”
a)     Bản thân mình là ai?
Tôi- Võ Hồng Minh là một người con của miền đất Quảng Ngãi quật cường
b)     Điều gì là quan trọng với bản thân?
Mang lại niềm vui, hạnh phúc và tự hào cho gia đình, bạn bè và được cống hiến cho đất nước Việt Nam
c)     Cam kết của bản thân: Tôi luôn cam kết trân trọng gia đình, tôn trọng đồng nghiệp,  chia sẻ  với bạn bè và có trách nhiệm với xã hội



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét