|
v Phân tích viễn
cảnh – sứ mệnh của công ty
J- Sainsbury Plc
vViết viễn cảnh
– sứ mệnh cá nhân
A. Phân tích viễn cảnh sứ mệnh của công ty
J – Sainsbury Plc:
J – Sainsbury plc is a United
Kingdom-based company, engaged in supermarkets and convenience stores, and an
online grocery and general merchandise operation. The Company also has two
property joint ventures with Land Securities Group Plc and The British Land
Company Plc. Sainsbury’s Bank provides a range of banking and insurance
products. As of March 2013, J Sainsbury plc consists of a chain of 592
supermarkets and 611 convenience stores. It provides a selection of movies,
music, books, games and other entertainment products through Sainsbury's
Entertainment.
Dịch: J
Sainsbury plc là một công ty Vương quốc Anh, tham gia kinh doanh chuỗi các siêu
thị và cửa hàng tiện lợi, và bán hàng trực tuyến và hoạt động hàng hóa nói
chung. Công ty cũng có hai liên doanh bất động sản với Land Securities Group
Plc và The Land Công ty Plc của Anh. Sainsbury’s Bank cung cấp một loạt các sản
phẩm ngân hàng và bảo hiểm. Tính đến tháng 3 năm 2013, J Sainsbury plc bao gồm
một chuỗi 592 siêu thị và 611 cửa hàng tiện lợi. Nó cung cấp một lựa chọn trong
các lĩnh vực như phim, âm nhạc, sách, trò chơi và các sản phẩm giải trí khác
thông qua Sainsbury's Entertainment.
I.
Phân
tích viễn cảnh công ty
Our vision and values remain
unchanged, and we have refined our goal to reflect our commitment to meeting
customers’ needs; however they want to shop for food, clothing, general
merchandise and services. We have also updated our strategy, and this is
discussed in more detail in this section.
Our vision: “To be the most trusted retailer where people love to work and
shop.”
David Tyler, 2009
Dịch: Viễn cảnh
của chúng tôi và các giá trị vẫn không thay đổi, và chúng tôi đã cải tiến mục
tiêu của chúng tôi để phản ánh cam kết của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu của
khách hàng; Tuy nhiên họ muốn mua sắm cho thực phẩm, quần áo, hàng hóa và dịch
vụ tổng hợp. Chúng tôi cũng đã cập nhật chiến lược của chúng tôi, và điều này
được thảo luận chi tiết hơn trong phần này.
Viễn cảnh của chúng tôi: Trở thành nhà bán lẻ đáng tin cậy nhất, nơi mà mọi
người yêu thích công việc và cửa hàng.
1. Tư tưởng cốt lõi
a. Giá trị cốt lõi: “Our values make us different”.
“Our values are part of our
long-term strategy for growth.
Our values underpin our strategy
– they make good business sense and give us real competitive advantage. With 24
million customer transactions each week, 161,000 colleagues and over 2,000
direct supplying sites in over 55 countries, we need to manage our significant
economic, social and environmental value chain.”
Dịch: Giá trị
của chúng tôi là một phần của chiến lược dài hạn cho sự tăng trưởng.
Những giá trị nền tảng cho chiến
lược của chúng tôi - chúng có ý nghĩa kinh doanh và cung cấp cho chúng tôi lợi
thế cạnh tranh thực sự. Với 24 triệu giao dịch của khách hàng mỗi tuần, 161.000
đồng nghiệp và hơn 2.000 trang web cung cấp trực tiếp tại hơn 55 quốc gia,
chúng ta cần phải quản lý chuỗi cung ứng tạo ra giá trị kinh tế, xã hội và môi
trường quan trọng của chúng tôi.
·
Best for
food and health
As a business based on providing
great food at fair prices, and with over 24 million customer transactions a
week, one of our most important responsibilities is to offer people the best
for food and health.
Dịch: Tốt nhất
cho thực phẩm và sức khỏe
Là một doanh nghiệp dựa vào việc
cung cấp thực phẩm với giá cả hợp lý, và với hơn 24 triệu khách hàng giao dịch
một tuần, một trong những trách nhiệm quan trọng nhất của chúng tôi là cung cấp
cho người tốt nhất cho thực phẩm và sức khỏe.
·
Sourcing
with integrity
Consumers care about where the
products they buy come from and they put their trust in us to do the right
thing on their behalf. This is why sourcing with integrity is key to our work
with farmers, growers and suppliers in the UK and around the world.
Dịch: Tìm
nguồn cung ứng với tính toàn vẹn
Người tiêu dùng quan tâm đến các
sản phẩm mà họ mua từ đâu đến và họ đặt niềm tin vào chúng tôi để làm điều đúng
cho họ. Đây là lý do tại sao tìm nguồn cung ứng với tính toàn vẹn là chìa khóa
cho công việc của chúng tôi với người nông dân, người trồng và các nhà cung cấp
ở Anh và trên thế giới.
·
Respect
for our environment
Our scale means we can make a
massive difference by embedding respect for our environment in our decision
making. We aim to be the UK’s greenest grocer, not only by reducing our impact
on the environment but by engaging our suppliers and others to do the same.
Dịch: Tôn trọng môi trường của chúng tôi
Quy mô của chúng tôi có nghĩa là
chúng ta có thể làm cho một sự khác biệt lớn bằng cách nhúng sự tôn trọng đối với
môi trường của chúng tôi trong quá trình ra quyết định của chúng tôi. Chúng tôi
mong muốn được bán rau xanh của Vương quốc Anh, không chỉ bằng cách giảm tác động
của chúng đối với môi trường nhưng bằng cách tham gia các nhà cung cấp của
chúng tôi và những người khác cũng làm như vậy.
·
Making a
positive difference to our community
We want to make a positive
difference to the communities we’re part of. With over 1,200 stores across the
UK, 23 depots and four store support centres employing 161,000 colleagues, we
set out to be a good neighbour.
Dịch: Tạo sự
khác biệt tích cực cho cộng đồng của chúng tôi
Chúng tôi muốn tạo ra một sự khác
biệt tích cực cho cộng đồng chúng ta là một phần trong đó. Với hơn 1.200 cửa
hàng trên khắp nước Anh, 23 kho và bốn trung tâm hỗ trợ lưu trữ sử dụng 161.000
đồng nghiệp, chúng tôi đặt ra là một “người hàng xóm tốt”.
·
A great
place to work
Our success rests upon our
161,000 colleagues providing great service to our customers every day.
Motivated colleagues are fundamental to our continued success, so we’re
committed to giving our people the opportunity to be the best they can be.
Dịch: Một
nơi tuyệt vời để làm việc
Thành công của chúng tôi dựa trên
161,000 đồng nghiệp của chúng tôi cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng của
chúng tôi mỗi ngày. Đồng nghiệp động lực là nền tảng cho thành công liên tục của
chúng tôi, vì vậy chúng tôi cam kết mang lại cho nhân lực của chúng tôi cơ hội
tốt nhất có thể.
b. Mục đích cốt lõi
“We will make customers’ lives
easier, offering great quality and service at fair prices, serving our
customers whenever and wherever they want. At Sainsbury's we will deliver an ever improving
quality shopping experience for our customers with great product at fair
prices. We aim to exceed customer expectations for healthy, safe, fresh and
tasty food making their lives easier everyday.”
Dịch:
"Chúng tôi sẽ làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn, cung cấp chất
lượng tuyệt vời và dịch vụ với giá cả hợp lý, phục vụ khách hàng của chúng tôi
bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn. Tại Sainsbury, chúng tôi sẽ cung cấp
một trải nghiệm mua sắm, với chất lượng được cải thiện, cho khách hàng của
chúng tôi thông qua sản phẩm tuyệt vời với giá hợp lý. Chúng tôi mong muốn vượt
quá sự mong đợi của khách hàng đối với những thực phẩm tốt cho sức khỏe, an
toàn, tươi ngon và làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn mỗi ngày. "
2. Hình dung tương lai
a. Mục tiêu thách thức
"Our objective is simple; to
serve customers well and thereby provide shareholders with good, sustainable
financial returns. We aim to ensure all colleagues have opportunities to
develop their abilities and are rewarded for their contribution to the success
of the business. Our policy is to work with all of our suppliers fairly,
recognising the mutual benefit of satisfying customers' needs. We also aim to
fulfil our responsibilities to the communities and environments in which we
operate."
Dịch:
"Mục tiêu của chúng tôi đơn giản là phục vụ tốt khách hàng và cung cấp cho các cổ đông điều kiện thuận lợi
thông qua lợi nhuận tài chính bền vững. Chúng tôi nhằm mục đích để đảm bảo tất
cả các đồng nghiệp có cơ hội để phát triển khả năng của mình và được tưởng thưởng
cho những đóng góp của họ cho sự thành công của các chính sách kinh doanh của
chúng tôi là. Chính sách làm việc với tất cả các nhà cung cấp của chúng tôi khá
tốt, nhận ra những lợi ích lẫn nhau của việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Chúng tôi cũng hướng tới việc thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình đối với cộng
đồng và môi trường trong đó chúng ta hoạt động. "
b. Mô tả sống động:
“The Bigger Picture
Our goal is to make all our
customers' lives easier every day by offering great quality and service at fair
prices. Our values are critical to achieving this. Our customers trust
Sainsbury's to do the right thing, and expect us to maintain high social,
ethical and environmental standards.
Our values are part of what make
us different from other supermarkets, so we see this as a strength, as well as
a responsibility. In recent years we've transformed our business, and our five
values have been integral to our success, drawing from our 143 year heritage.”
Dịch: The Bigger Picture
Mục tiêu của chúng tôi là làm cho
cuộc sống của tất cả khách hàng của chúng tôi dễ dàng hơn mỗi ngày bằng cách
cung cấp chất lượng tuyệt vời và dịch vụ với giá cả hợp lý. Giá trị của chúng
là rất quan trọng để đạt được điều này. Khách hàng của chúng tôi tin tưởng
Sainsbury để làm điều đúng, và hy vọng chúng tôi duy trì các tiêu chuẩn xã hội,
đạo đức và môi trường cao.
Giá trị của chúng là một phần của
những gì làm cho chúng ta khác nhau từ các siêu thị khác nhau, vì vậy chúng tôi
xem đây là một sức mạnh, cũng như một trách nhiệm. Trong những năm gần đây,
chúng tôi đã chuyển đổi kinh doanh, và năm giá trị của chúng tôi là thể thiếu
trong sự thành công đó, nó được vẽ từ di sản 143 năm của chúng tôi.
II.
Phân
tích sứ mệnh công ty
" We are the second largest retailer in
United Kingdom. Our mission is to be the consumer's first choice for food,
delivering products of outstanding quality and great service at a competitive
cost through working faster, simpler, and together."
David Tyler, 2009
Dịch: " Chúng
tôi là nhà bán lẻ lớn thứ hai ở Vương quốc Anh. Sứ mệnh của chúng tôi là trở
thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng về thực phẩm, cung cấp sản phẩm có
chất lượng vượt trội và dịch vụ tốt nhất với chi phí cạnh tranh thông qua làm
việc nhanh hơn, đơn giản hơn, và làm việc cùng nhau."
1. Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh
doanh:
J–Sainsbury plc là nhà bán lẻ lớn
thứ hai ở Vương quốc Anh, chỉ xếp sau Tesco. Công ty tham gia kinh doanh chuỗi
các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, bán hàng trực tuyến và hoạt động hàng hóa
nói chung với một chuỗi 592 siêu thị và 611 cửa hàng tiện lợi.
“We know our customers better
than anyone else. We will be there whenever and wherever they need us, offering
great products and services at fair prices.”
Dịch: “Chúng
tôi biết khách hàng của chúng tôi tốt hơn so với bất cứ ai khác. Chúng tôi sẽ
có mặt bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ cần chúng tôi, cung cấp sản phẩm và
dịch vụ tốt với giá hợp lý.”
2. Các mục tiêu:
“The commitments address four key
areas of focus:
·
Sustainable and Healthy Products -
including Best for British: By 2020, we'll double the amount of British food we
sell
·
Operational Excellence - including
Operational carbon emission reduction: By 2020, we'll have reduced our
operational carbon emissions by 30 per cent absolute and 65 per cent relative,
compared with 2005.
·
Colleagues - including 20 years service: By 2020, 20,000
of our colleagues will have reached 20 years service at Sainsbury's.
·
Communities - including New jobs and
skills: By 2020, we'll create 50,000 new jobs in the UK.”
Dịch:
"Các cam kết giải quyết tập trung bốn lĩnh vực then chốt:
• Sản phẩm bền vững và lành mạnh
– bao gồm việc tốt nhất ở Anh: Đến năm 2020, chúng tôi sẽ tăng gấp đôi số lượng
thực phẩm ở Anh chúng tôi bán
• Xuất sắc trong hoạt động – bao
gồm giảm phát thải carbon trong quá trình hoạt động: Đến năm 2020, chúng tôi sẽ
đã làm giảm lượng khí thải carbon trong quá trình hoạt động của chúng tôi khoảng
30% tuyệt đối và 65% tương đối, so với năm 2005.
• Đồng nghiệp – trong đó có 20
năm phục vụ: Đến năm 2020, 20.000 của các đồng nghiệp của chúng tôi sẽ đạt đến
20 năm phục vụ tại Sainsbury.
• Cộng đồng – bao gồm công việc mới
và kĩ năng liên quan: Đến năm 2020, chúng tôi sẽ tạo ra 50.000 việc làm mới ở
Anh "
3. Cam kết với các bên hữu quan:
a. Với khách hàng:
Our customers better than anyone else.
Our promise to help customers Live Well
for Less is about more than just price. Our values are integral to our
relationships with suppliers, colleagues and other stakeholders. We aim to
ensure they differentiate us from our competitors and give us a real commercial
advantage.
-
Best for food and health
-
Sourcing with integrity
Dịch: Khách hàng của chúng tôi
tốt hơn so với bất cứ ai khác. Lời hứa của chúng tôi giúp khách hàng Live Well for Less là về nhiều hơn chỉ
là giá cả. Giá trị của chúng là không thể thiếu để các mối quan hệ của chúng
tôi với các nhà cung cấp, đồng nghiệp và các bên liên quan khác. Chúng tôi mong
muốn đảm bảo họ phân biệt chúng từ đối thủ cạnh tranh của chúng tôi và cung cấp
cho chúng ta một lợi thế thương mại thực sự.
-
Tốt nhất cho thực phẩm và sức khỏe
-
Tìm nguồn cung ứng với tính toàn vẹn
b. Với nhân viên:
-
A great place to work
-
Employment is freely chosen
-
Freedom of association and the right to collective bargaining
are respected
-
Working conditions are safe and hygienic
-
Child labour shall not be used
-
Living wages are paid
-
Working hours are not excessive
-
No discrimination is practiced
-
Regular employment is provided
-
No harsh or inhumane treatment is allowed
Dịch:
- Một nơi
tuyệt vời để làm việc
- Việc được
tự do lựa chọn
- Tự do hiệp
hội và quyền thương lượng tập thể được tôn trọng
- Điều kiện
làm việc an toàn và hợp vệ sinh
- Lao động
trẻ em không được sử dụng
- Lương được
trả đúng hạn
- Thời gian
làm việc không quá mức
- Không phân
biệt đối xử
- Việc làm
thường xuyên được cung cấp
- Không làm
việc ở điều kiện khắc nghiệt và vô nhân đạo
c. Với cộng đồng:
-
Protection of the Environment
-
Respect for our environment
-
Making a positive difference to our community
Dịch:
- Bảo vệ
môi trường
- Tôn trọng
cho môi trường của chúng tôi
- Tạo sự
khác biệt tích cực cho cộng đồng của chúng tôi
B. Viễn cảnh, sứ mệnh bản thân:
I.
Viễn cảnh
“Trở thành
CEO của một chuỗi cửa hàng bán lẻ mang tầm vóc quốc tế. Tôi muốn xây dựng một tổ
chức hòa hợp và bền vững, truyền tải những thông điệp tích cực đến cộng đồng,
giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động Việt Nam nhằm tạo nên niềm vui và một
cuộc sống tốt đẹp hơn.”
1. Tư tưởng cốt lõi
a.
Giá trị cốt lõi:
·
Sự chân thành:
Đối với tôi, trong bất kì một mối
quan hệ dù lớn hay nhỏ, sự chân thành chính là điều quan trọng nhất. Một mối
quan hệ muốn bền vững thì cần phải có sự chân thành bởi khi đó, hai bên đều thể
hiện mong muốn tạo dựng một mối quan hệ bền vững và cũng là thể hiện sự tôn trọng
lẫn nhau
·
Niềm đam mê:
Niềm đam mê có vai trò quan trọng khi
làm bất kì một công việc nào đó. Niềm đam mê giúp thúc đẩy sự sáng tạo, niềm
say mê và trên hết, nó tạo nên một động lực lớn giúp hoàn thành tốt công việc.
Mất đi niềm đam mê thì cũng như là mất đi ý nghĩa mà công việc mình đang làm.
·
Sự nỗ lực:
Sự nỗ lực giúp bản thân tôi luôn cố gắng
hoàn thành công việc một cách tốt nhất trong đúng khoảng thời gian cho phép. Sự
nỗ lực không cho phép bản thân tôi bỏ cuộc trước bất kì khó khăn hay trắc trở
nào.
·
Sự thay đổi không ngừng
Cuộc sống không đứng yên đợi chờ bất kì ai mà nó luôn thay đổi, con người cũng
phải thay đổi để thích nghi với cuộc sống đó. Bản thân tôi quan niệm rằng, sự
thay đổi mang lại nhiều điều mới mẻ, thú vị.
·
Sự trách nhiệm:
Là một người trưởng thành, chững chạc,
tôi luôn thể hiện trách nhiệm của mình trong công việc. Khi làm bất kì một việc
gì, tôi luôn gắn nó với hai từ “trách nhiệm” để nhắc nhở bản thân không mắc phải
những sai lầm không đáng có.
b.
Mục đích cốt lõi:
“…xây dựng một
tổ chức hòa hợp và bền vững, truyền tải những thông điệp tích cực đến cộng đồng,
giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động Việt Nam nhằm tạo nên niềm vui và một
cuộc sống tốt đẹp hơn.”
Trong thực tế, nhiều tổ chức thành lập
ra nhưng nhanh chóng tan vỡ, bởi họ không có sự hòa hợp và bền vững bên trong tổ
chức. Bên cạnh đó, đa phần các tổ chức ngày nay quá chú trọng đến vấn đề lợi
nhuận mà ít quan tâm đến cộng đồng, điều này dẫn đến tổ chức không có sự quan
tâm đúng mức đến cộng đồng nơi tổ chức đang hoạt động. Ngoài ra, hiện này vấn đề
thất nghiệp, thiếu việc làm diễn ra nhiều nơi. Nguyên nhân chủ yếu là do quá
trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa làm thu hẹp diện tích đất sản xuất nông
nghiệp dẫn đến nhiều lao động nông thôn đổ ra thành phố gây nên tình trạng thiếu
việc làm.
Từ đó với mong muốn trở thành một CEO
của một công ty mang tầm vóc quốc tế, tôi hướng đến việc xây dựng tổ chức một
cách bền vững. Sau đó, hướng tổ chức ra cộng đồng với các hoạt động xã hội và tạo
công ăn việc làm cho hàng triệu lao động Việt Nam đang thiếu việc. Đối với tôi,
việc tạo ra ra niềm vui cho người khác cũng chính là tạo ra niềm vui cho bản
thân mình. Vậy nên tạo ra niềm vui và hạnh phúc cũng như tạo nên cuộc sống tốt
đẹp cho mọi người chính là mục đích cốt lõi của tôi.
2. Hình dung tương lai
a.
Mục tiêu thách thức BHAG
Để làm được những điều đã đặt ra quả
là không dễ dàng. Tuy nhiên tôi nghĩ với khả năng ham học hỏi cũng như sự tự
tin của tôi thì điều đó sẽ sớm trở thành hiện thực trong tương lai. Để làm được
điều đo không phải nói ngày một ngày hai mà làm được, vậy nên ngay từ bây giờ
tôi phải lên kế hoạch cho bản thân mình. Tôi cần tích cực thu thập những kiến
thức cũng nhưng kĩ năng cần thiết. Bên cạnh đó cũng cần tận dụng sự ham học hỏi
của mình để học thêm nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước và cũng cần phải
biết vận dụng sáng tạo những điều đã học vào cuộc sống. Việc tuy khó nhưng tôi
nghĩ răng nếu cố gắng thì nhất định sẽ làm được trong khoảng 25-30 năm tới
b.
Mô tả sống động
-
Từ 2016 – 2017: Thực tập tại một công ty bán hàng ở Đà Nẵng
và hoàn thành việc tốt nghiệp tấm bằng cử nhân tại Đại học kinh tế - Đại học Đà
Nẵng.
-
Từ 2017 – 2020: Làm việc tại một công ty chuyên về bán lẻ
hàng hóa để lấy kinh nghiệm cũng như chuẩn bị về tài chính cho những dự định
tương lai.
-
Từ 2020 – 2030: Mở cho mình một chuỗi cửa hàng bán lẻ bằng
nguồn lực bản thân cũng như những người cùng chí hướng.
-
Từ 2020 – 2030: Nâng tầm hoạt động của công ty lên các dự án
của các doanh nghiệp, dự án lớn và mở rộng phạm vi hoạt động ra các nước trong
khu vực cũng như trên toàn thế giới.
II.
Sứ mệnh
“Là một người
đàn ông thời đại mới, một người con hiếu thảo, một người chồng chu đáo, một người
cha mẫu mực, với bổn phận là người trụ cột của gia đình tôi luôn hướng tới việc
xây dựng một gia đình vui vẻ hạnh phúc. Là một công dân có ích cho xã hội, tôi
hướng đến các hoạt động cộng đồng góp phần tạo nên cuộc sống tốt đẹp. Đối với
tôi, gia đình và sự nghiệp là điều quan trọng nhất trong cuộc đời mình.”
1. Giá trị
·
Đạo đức:
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình
có truyền thống đạo đức tốt cùng với môi trường phát triển lành mạnh. Vì vậy
tôi luôn hướng mình trở thành một công dân có ích cho xã hội, đóng góp một phần
nhỏ bé vào việc xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.
·
Hạnh phúc:
Tôi luôn quan niệm hạnh phúc gia đình
chính là điều quý giá nhất mà mỗi con người luôn hướng tới. Bản thân tôi cũng vậy.
Tôi luôn muốn duy trì và phát triển điều đó, ngày càng phát triển hạnh phúc gia
đình.
2. Cam kết với các bên hữu quan:
a.
Đối với gia đình:
Là một người con hiếu thảo, một người
chồng chu đáo, một người cha mẫu mực, tôi luôn cố gắng hoàn thành thật tốt bổn
phận của mình. Tôi hiếu thảo bố mẹ, phụng dưỡng, chăm sóc bố mẹ khi về già. Tôi
luôn lắng nghe và sẻ chia với vợ, chăm sóc và dạy dỗ con cái thật tốt. Tôi muốn
dành trọn những khoảnh khắc hạnh phúc nhất cho gia đình.
b.
Đối với cộng đồng:
Là một công dân có ít cho xã hội, tôi
luôn muốn đóng góp sức mình vào những hoạt động ý nghĩa trong cộng đồng, góp một
phần nhỏ sức mình vào niềm vui chung của xã hội, xây dựng một cộng đồng văn
minh, phát triển và lành mạnh.
v Slogan: “Sống là không chờ đợi,
bây giờ hoặc không bao giờ”
Tôi quan niệm rằng, cuộc sống xung
quanh luôn thay đổi và không chờ đợi bất kì ai. Vậy nên cần phải biết nắm bắt
cơ hội “bây giờ hoặc không bao giờ”.
Đối với tôi, thành công có thể bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất, và việc nắm bắt
cơ hội một cách chính xác giúp ta đến gần hơn thành công ấy.
v Logo: Ngôi sao
Tôi
chọn ngôi sao 5 cánh làm biểu tượng cho mình bởi tôi quan niệm rằng, trong cuộc
sống rất cần sự cân bằng giữa 5 yếu tố của Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.
Giữa chúng tuy có những yếu tố hợp nhau hay khắc nhau nhưng tổng thể lại, nó tạo
nên sự hòa hợp mà bất kì cá nhân hay tổ chức nào cũng cần có. Bản thân tôi muốn
có được sự hòa hợp đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét