Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

J- Sainsbury Plc


http://hoithao.due.udn.vn/img/dhkt_logo.jpg
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
BÀI TẬP CÁ NHÂN SỐ 1
 
 









v Phân tích viễn cảnh – sứ mệnh của công ty
J- Sainsbury Plc
vViết viễn cảnh – sứ mệnh cá nhân

GVHD:                PGS.TS. Nguyễn Thanh Liêm
Sinh viên:            Trần Hoàng Thanh Chương
Lớp:                     38K02.1
Lớp tín chỉ:                   QTCL3
vPhân tích sứ mệnh – viễn cảnh công ty Dolce&Gabbana
vViết sứ mệnh – viễn cảnh cá nhân

GVHD:                TS. Nguyễn Thanh Liêm
Sinh viên:             Vương Đức Chính
Lớp:                     38K02.1
Lớp tín chỉ:                   QTCL3_6

 


A.   Phân tích viễn cảnh sứ mệnh của công ty J – Sainsbury Plc:
          J – Sainsbury plc is a United Kingdom-based company, engaged in supermarkets and convenience stores, and an online grocery and general merchandise operation. The Company also has two property joint ventures with Land Securities Group Plc and The British Land Company Plc. Sainsbury’s Bank provides a range of banking and insurance products. As of March 2013, J Sainsbury plc consists of a chain of 592 supermarkets and 611 convenience stores. It provides a selection of movies, music, books, games and other entertainment products through Sainsbury's Entertainment.
Dịch: J Sainsbury plc là một công ty Vương quốc Anh, tham gia kinh doanh chuỗi các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, và bán hàng trực tuyến và hoạt động hàng hóa nói chung. Công ty cũng có hai liên doanh bất động sản với Land Securities Group Plc và The Land Công ty Plc của Anh. Sainsbury’s Bank cung cấp một loạt các sản phẩm ngân hàng và bảo hiểm. Tính đến tháng 3 năm 2013, J Sainsbury plc bao gồm một chuỗi 592 siêu thị và 611 cửa hàng tiện lợi. Nó cung cấp một lựa chọn trong các lĩnh vực như phim, âm nhạc, sách, trò chơi và các sản phẩm giải trí khác thông qua Sainsbury's Entertainment.
I.                  Phân tích viễn cảnh công ty
Our vision and values remain unchanged, and we have refined our goal to reflect our commitment to meeting customers’ needs; however they want to shop for food, clothing, general merchandise and services. We have also updated our strategy, and this is discussed in more detail in this section.
Our vision: “To be the most trusted retailer where people love to work and shop.”
David Tyler, 2009         
Dịch: Viễn cảnh của chúng tôi và các giá trị vẫn không thay đổi, và chúng tôi đã cải tiến mục tiêu của chúng tôi để phản ánh cam kết của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; Tuy nhiên họ muốn mua sắm cho thực phẩm, quần áo, hàng hóa và dịch vụ tổng hợp. Chúng tôi cũng đã cập nhật chiến lược của chúng tôi, và điều này được thảo luận chi tiết hơn trong phần này.
Viễn cảnh của chúng tôi: Trở thành nhà bán lẻ đáng tin cậy nhất, nơi mà mọi người yêu thích công việc và cửa hàng.
1.     Tư tưởng cốt lõi
a.     Giá trị cốt lõi: “Our values make us different”.
“Our values are part of our long-term strategy for growth.
Our values underpin our strategy – they make good business sense and give us real competitive advantage. With 24 million customer transactions each week, 161,000 colleagues and over 2,000 direct supplying sites in over 55 countries, we need to manage our significant economic, social and environmental value chain.”
Dịch: Giá trị của chúng tôi là một phần của chiến lược dài hạn cho sự tăng trưởng.
Những giá trị nền tảng cho chiến lược của chúng tôi - chúng có ý nghĩa kinh doanh và cung cấp cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh thực sự. Với 24 triệu giao dịch của khách hàng mỗi tuần, 161.000 đồng nghiệp và hơn 2.000 trang web cung cấp trực tiếp tại hơn 55 quốc gia, chúng ta cần phải quản lý chuỗi cung ứng tạo ra giá trị kinh tế, xã hội và môi trường quan trọng của chúng tôi.
·        Best for food and health
As a business based on providing great food at fair prices, and with over 24 million customer transactions a week, one of our most important responsibilities is to offer people the best for food and health.
Dịch: Tốt nhất cho thực phẩm và sức khỏe
Là một doanh nghiệp dựa vào việc cung cấp thực phẩm với giá cả hợp lý, và với hơn 24 triệu khách hàng giao dịch một tuần, một trong những trách nhiệm quan trọng nhất của chúng tôi là cung cấp cho người tốt nhất cho thực phẩm và sức khỏe.
·        Sourcing with integrity
Consumers care about where the products they buy come from and they put their trust in us to do the right thing on their behalf. This is why sourcing with integrity is key to our work with farmers, growers and suppliers in the UK and around the world.
Dịch: Tìm nguồn cung ứng với tính toàn vẹn
Người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm mà họ mua từ đâu đến và họ đặt niềm tin vào chúng tôi để làm điều đúng cho họ. Đây là lý do tại sao tìm nguồn cung ứng với tính toàn vẹn là chìa khóa cho công việc của chúng tôi với người nông dân, người trồng và các nhà cung cấp ở Anh và trên thế giới.
·        Respect for our environment
Our scale means we can make a massive difference by embedding respect for our environment in our decision making. We aim to be the UK’s greenest grocer, not only by reducing our impact on the environment but by engaging our suppliers and others to do the same.
Dịch:  Tôn trọng môi trường của chúng tôi
Quy mô của chúng tôi có nghĩa là chúng ta có thể làm cho một sự khác biệt lớn bằng cách nhúng sự tôn trọng đối với môi trường của chúng tôi trong quá trình ra quyết định của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn được bán rau xanh của Vương quốc Anh, không chỉ bằng cách giảm tác động của chúng đối với môi trường nhưng bằng cách tham gia các nhà cung cấp của chúng tôi và những người khác cũng làm như vậy.
·        Making a positive difference to our community
We want to make a positive difference to the communities we’re part of. With over 1,200 stores across the UK, 23 depots and four store support centres employing 161,000 colleagues, we set out to be a good neighbour.
Dịch: Tạo sự khác biệt tích cực cho cộng đồng của chúng tôi
Chúng tôi muốn tạo ra một sự khác biệt tích cực cho cộng đồng chúng ta là một phần trong đó. Với hơn 1.200 cửa hàng trên khắp nước Anh, 23 kho và bốn trung tâm hỗ trợ lưu trữ sử dụng 161.000 đồng nghiệp, chúng tôi đặt ra là một “người hàng xóm tốt”.
·        A great place to work
Our success rests upon our 161,000 colleagues providing great service to our customers every day. Motivated colleagues are fundamental to our continued success, so we’re committed to giving our people the opportunity to be the best they can be.
Dịch: Một nơi tuyệt vời để làm việc
Thành công của chúng tôi dựa trên 161,000 đồng nghiệp của chúng tôi cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng của chúng tôi mỗi ngày. Đồng nghiệp động lực là nền tảng cho thành công liên tục của chúng tôi, vì vậy chúng tôi cam kết mang lại cho nhân lực của chúng tôi cơ hội tốt nhất có thể.
b.    Mục đích cốt lõi
“We will make customers’ lives easier, offering great quality and service at fair prices, serving our customers whenever and wherever they want. At Sainsbury's we will deliver an ever improving quality shopping experience for our customers with great product at fair prices. We aim to exceed customer expectations for healthy, safe, fresh and tasty food making their lives easier everyday.”
Dịch: "Chúng tôi sẽ làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn, cung cấp chất lượng tuyệt vời và dịch vụ với giá cả hợp lý, phục vụ khách hàng của chúng tôi bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn. Tại Sainsbury, chúng tôi sẽ cung cấp một trải nghiệm mua sắm, với chất lượng được cải thiện, cho khách hàng của chúng tôi thông qua sản phẩm tuyệt vời với giá hợp lý. Chúng tôi mong muốn vượt quá sự mong đợi của khách hàng đối với những thực phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tươi ngon và làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn mỗi ngày. "
2.     Hình dung tương lai
a.     Mục tiêu thách thức
"Our objective is simple; to serve customers well and thereby provide shareholders with good, sustainable financial returns. We aim to ensure all colleagues have opportunities to develop their abilities and are rewarded for their contribution to the success of the business. Our policy is to work with all of our suppliers fairly, recognising the mutual benefit of satisfying customers' needs. We also aim to fulfil our responsibilities to the communities and environments in which we operate."
Dịch: "Mục tiêu của chúng tôi đơn giản là phục vụ tốt khách hàng  và cung cấp cho các cổ đông điều kiện thuận lợi thông qua lợi nhuận tài chính bền vững. Chúng tôi nhằm mục đích để đảm bảo tất cả các đồng nghiệp có cơ hội để phát triển khả năng của mình và được tưởng thưởng cho những đóng góp của họ cho sự thành công của các chính sách kinh doanh của chúng tôi là. Chính sách làm việc với tất cả các nhà cung cấp của chúng tôi khá tốt, nhận ra những lợi ích lẫn nhau của việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cũng hướng tới việc thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và môi trường trong đó chúng ta hoạt động. "
b.    Mô tả sống động:
“The Bigger Picture
Our goal is to make all our customers' lives easier every day by offering great quality and service at fair prices. Our values are critical to achieving this. Our customers trust Sainsbury's to do the right thing, and expect us to maintain high social, ethical and environmental standards.
Our values are part of what make us different from other supermarkets, so we see this as a strength, as well as a responsibility. In recent years we've transformed our business, and our five values have been integral to our success, drawing from our 143 year heritage.”
Dịch: The Bigger Picture
Mục tiêu của chúng tôi là làm cho cuộc sống của tất cả khách hàng của chúng tôi dễ dàng hơn mỗi ngày bằng cách cung cấp chất lượng tuyệt vời và dịch vụ với giá cả hợp lý. Giá trị của chúng là rất quan trọng để đạt được điều này. Khách hàng của chúng tôi tin tưởng Sainsbury để làm điều đúng, và hy vọng chúng tôi duy trì các tiêu chuẩn xã hội, đạo đức và môi trường cao.
Giá trị của chúng là một phần của những gì làm cho chúng ta khác nhau từ các siêu thị khác nhau, vì vậy chúng tôi xem đây là một sức mạnh, cũng như một trách nhiệm. Trong những năm gần đây, chúng tôi đã chuyển đổi kinh doanh, và năm giá trị của chúng tôi là thể thiếu trong sự thành công đó, nó được vẽ từ di sản 143 năm của chúng tôi.
II.               Phân tích sứ mệnh công ty
" We are the second largest retailer in United Kingdom. Our mission is to be the consumer's first choice for food, delivering products of outstanding quality and great service at a competitive cost through working faster, simpler, and together."
David Tyler, 2009         
Dịch: " Chúng tôi là nhà bán lẻ lớn thứ hai ở Vương quốc Anh. Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng về thực phẩm, cung cấp sản phẩm có chất lượng vượt trội và dịch vụ tốt nhất với chi phí cạnh tranh thông qua làm việc nhanh hơn, đơn giản hơn, và làm việc cùng nhau."
1.     Định hướng khách hàng và định nghĩa kinh doanh:
J–Sainsbury plc là nhà bán lẻ lớn thứ hai ở Vương quốc Anh, chỉ xếp sau Tesco. Công ty tham gia kinh doanh chuỗi các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, bán hàng trực tuyến và hoạt động hàng hóa nói chung với một chuỗi 592 siêu thị và 611 cửa hàng tiện lợi.
“We know our customers better than anyone else. We will be there whenever and wherever they need us, offering great products and services at fair prices.”
Dịch: “Chúng tôi biết khách hàng của chúng tôi tốt hơn so với bất cứ ai khác. Chúng tôi sẽ có mặt bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ cần chúng tôi, cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt với giá hợp lý.”
2.     Các mục tiêu:
“The commitments address four key areas of focus:
·        Sustainable and Healthy Products - including Best for British: By 2020, we'll double the amount of British food we sell
·        Operational Excellence - including Operational carbon emission reduction: By 2020, we'll have reduced our operational carbon emissions by 30 per cent absolute and 65 per cent relative, compared with 2005.
·        Colleagues  - including 20 years service: By 2020, 20,000 of our colleagues will have reached 20 years service at Sainsbury's.
·        Communities - including New jobs and skills: By 2020, we'll create 50,000 new jobs in the UK.”
Dịch: "Các cam kết giải quyết tập trung bốn lĩnh vực then chốt:
• Sản phẩm bền vững và lành mạnh – bao gồm việc tốt nhất ở Anh: Đến năm 2020, chúng tôi sẽ tăng gấp đôi số lượng thực phẩm ở Anh chúng tôi bán
• Xuất sắc trong hoạt động – bao gồm giảm phát thải carbon trong quá trình hoạt động: Đến năm 2020, chúng tôi sẽ đã làm giảm lượng khí thải carbon trong quá trình hoạt động của chúng tôi khoảng 30% tuyệt đối và 65% tương đối, so với năm 2005.
• Đồng nghiệp – trong đó có 20 năm phục vụ: Đến năm 2020, 20.000 của các đồng nghiệp của chúng tôi sẽ đạt đến 20 năm phục vụ tại Sainsbury.
• Cộng đồng – bao gồm công việc mới và kĩ năng liên quan: Đến năm 2020, chúng tôi sẽ tạo ra 50.000 việc làm mới ở Anh "
3.     Cam kết với các bên hữu quan:
a.     Với khách hàng:
Our customers better than anyone else. Our promise to help customers Live Well for Less is about more than just price. Our values are integral to our relationships with suppliers, colleagues and other stakeholders. We aim to ensure they differentiate us from our competitors and give us a real commercial advantage.
-         Best for food and health
-         Sourcing with integrity
Dịch: Khách hàng của chúng tôi tốt hơn so với bất cứ ai khác. Lời hứa của chúng tôi giúp khách hàng Live Well for Less là về nhiều hơn chỉ là giá cả. Giá trị của chúng là không thể thiếu để các mối quan hệ của chúng tôi với các nhà cung cấp, đồng nghiệp và các bên liên quan khác. Chúng tôi mong muốn đảm bảo họ phân biệt chúng từ đối thủ cạnh tranh của chúng tôi và cung cấp cho chúng ta một lợi thế thương mại thực sự.
-         Tốt nhất cho thực phẩm và sức khỏe
-         Tìm nguồn cung ứng với tính toàn vẹn
b.    Với nhân viên:
-         A great place to work
-         Employment is freely chosen
-         Freedom of association and the right to collective bargaining are respected
-         Working conditions are safe and hygienic
-         Child labour shall not be used
-         Living wages are paid
-         Working hours are not excessive
-         No discrimination is practiced
-         Regular employment is provided
-         No harsh or inhumane treatment is allowed
Dịch:
- Một nơi tuyệt vời để làm việc
- Việc được tự do lựa chọn
- Tự do hiệp hội và quyền thương lượng tập thể được tôn trọng
- Điều kiện làm việc an toàn và hợp vệ sinh
- Lao động trẻ em không được sử dụng
- Lương được trả đúng hạn
- Thời gian làm việc không quá mức
- Không phân biệt đối xử
- Việc làm thường xuyên được cung cấp
- Không làm việc ở điều kiện khắc nghiệt và vô nhân đạo
c.      Với cộng đồng:
-         Protection of the Environment
-         Respect for our environment
-         Making a positive difference to our community
Dịch:
- Bảo vệ môi trường
- Tôn trọng cho môi trường của chúng tôi
- Tạo sự khác biệt tích cực cho cộng đồng của chúng tôi
B.   Viễn cảnh, sứ mệnh bản thân:
I.                  Viễn cảnh
“Trở thành CEO của một chuỗi cửa hàng bán lẻ mang tầm vóc quốc tế. Tôi muốn xây dựng một tổ chức hòa hợp và bền vững, truyền tải những thông điệp tích cực đến cộng đồng, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động Việt Nam nhằm tạo nên niềm vui và một cuộc sống tốt đẹp hơn.”
1.     Tư tưởng cốt lõi
a.     Giá trị cốt lõi:
·        Sự chân thành:
Đối với tôi, trong bất kì một mối quan hệ dù lớn hay nhỏ, sự chân thành chính là điều quan trọng nhất. Một mối quan hệ muốn bền vững thì cần phải có sự chân thành bởi khi đó, hai bên đều thể hiện mong muốn tạo dựng một mối quan hệ bền vững và cũng là thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau
·        Niềm đam mê:
Niềm đam mê có vai trò quan trọng khi làm bất kì một công việc nào đó. Niềm đam mê giúp thúc đẩy sự sáng tạo, niềm say mê và trên hết, nó tạo nên một động lực lớn giúp hoàn thành tốt công việc. Mất đi niềm đam mê thì cũng như là mất đi ý nghĩa mà công việc mình đang làm.
·        Sự nỗ lực:
Sự nỗ lực giúp bản thân tôi luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất trong đúng khoảng thời gian cho phép. Sự nỗ lực không cho phép bản thân tôi bỏ cuộc trước bất kì khó khăn hay trắc trở nào.
·        Sự thay đổi không ngừng
Cuộc sống không đứng yên đợi chờ  bất kì ai mà nó luôn thay đổi, con người cũng phải thay đổi để thích nghi với cuộc sống đó. Bản thân tôi quan niệm rằng, sự thay đổi mang lại nhiều điều mới mẻ, thú vị.
·        Sự trách nhiệm:
Là một người trưởng thành, chững chạc, tôi luôn thể hiện trách nhiệm của mình trong công việc. Khi làm bất kì một việc gì, tôi luôn gắn nó với hai từ “trách nhiệm” để nhắc nhở bản thân không mắc phải những sai lầm không đáng có.
b.    Mục đích cốt lõi:
“…xây dựng một tổ chức hòa hợp và bền vững, truyền tải những thông điệp tích cực đến cộng đồng, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động Việt Nam nhằm tạo nên niềm vui và một cuộc sống tốt đẹp hơn.”
Trong thực tế, nhiều tổ chức thành lập ra nhưng nhanh chóng tan vỡ, bởi họ không có sự hòa hợp và bền vững bên trong tổ chức. Bên cạnh đó, đa phần các tổ chức ngày nay quá chú trọng đến vấn đề lợi nhuận mà ít quan tâm đến cộng đồng, điều này dẫn đến tổ chức không có sự quan tâm đúng mức đến cộng đồng nơi tổ chức đang hoạt động. Ngoài ra, hiện này vấn đề thất nghiệp, thiếu việc làm diễn ra nhiều nơi. Nguyên nhân chủ yếu là do quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa làm thu hẹp diện tích đất sản xuất nông nghiệp dẫn đến nhiều lao động nông thôn đổ ra thành phố gây nên tình trạng thiếu việc làm.
Từ đó với mong muốn trở thành một CEO của một công ty mang tầm vóc quốc tế, tôi hướng đến việc xây dựng tổ chức một cách bền vững. Sau đó, hướng tổ chức ra cộng đồng với các hoạt động xã hội và tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động Việt Nam đang thiếu việc. Đối với tôi, việc tạo ra ra niềm vui cho người khác cũng chính là tạo ra niềm vui cho bản thân mình. Vậy nên tạo ra niềm vui và hạnh phúc cũng như tạo nên cuộc sống tốt đẹp cho mọi người chính là mục đích cốt lõi của tôi.
2.     Hình dung tương lai
a.     Mục tiêu thách thức BHAG
Để làm được những điều đã đặt ra quả là không dễ dàng. Tuy nhiên tôi nghĩ với khả năng ham học hỏi cũng như sự tự tin của tôi thì điều đó sẽ sớm trở thành hiện thực trong tương lai. Để làm được điều đo không phải nói ngày một ngày hai mà làm được, vậy nên ngay từ bây giờ tôi phải lên kế hoạch cho bản thân mình. Tôi cần tích cực thu thập những kiến thức cũng nhưng kĩ năng cần thiết. Bên cạnh đó cũng cần tận dụng sự ham học hỏi của mình để học thêm nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước và cũng cần phải biết vận dụng sáng tạo những điều đã học vào cuộc sống. Việc tuy khó nhưng tôi nghĩ răng nếu cố gắng thì nhất định sẽ làm được trong khoảng 25-30 năm tới
b.    Mô tả sống động
-         Từ 2016 – 2017: Thực tập tại một công ty bán hàng ở Đà Nẵng và hoàn thành việc tốt nghiệp tấm bằng cử nhân tại Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng.
-         Từ 2017 – 2020: Làm việc tại một công ty chuyên về bán lẻ hàng hóa để lấy kinh nghiệm cũng như chuẩn bị về tài chính cho những dự định tương lai.
-         Từ 2020 – 2030: Mở cho mình một chuỗi cửa hàng bán lẻ bằng nguồn lực bản thân cũng như những người cùng chí hướng.
-         Từ 2020 – 2030: Nâng tầm hoạt động của công ty lên các dự án của các doanh nghiệp, dự án lớn và mở rộng phạm vi hoạt động ra các nước trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.
II.               Sứ mệnh
“Là một người đàn ông thời đại mới, một người con hiếu thảo, một người chồng chu đáo, một người cha mẫu mực, với bổn phận là người trụ cột của gia đình tôi luôn hướng tới việc xây dựng một gia đình vui vẻ hạnh phúc. Là một công dân có ích cho xã hội, tôi hướng đến các hoạt động cộng đồng góp phần tạo nên cuộc sống tốt đẹp. Đối với tôi, gia đình và sự nghiệp là điều quan trọng nhất trong cuộc đời mình.”
1.     Giá trị
·        Đạo đức:
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống đạo đức tốt cùng với môi trường phát triển lành mạnh. Vì vậy tôi luôn hướng mình trở thành một công dân có ích cho xã hội, đóng góp một phần nhỏ bé vào việc xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.
·        Hạnh phúc:
Tôi luôn quan niệm hạnh phúc gia đình chính là điều quý giá nhất mà mỗi con người luôn hướng tới. Bản thân tôi cũng vậy. Tôi luôn muốn duy trì và phát triển điều đó, ngày càng phát triển hạnh phúc gia đình.
2.     Cam kết với các bên hữu quan:
a.     Đối với gia đình:
Là một người con hiếu thảo, một người chồng chu đáo, một người cha mẫu mực, tôi luôn cố gắng hoàn thành thật tốt bổn phận của mình. Tôi hiếu thảo bố mẹ, phụng dưỡng, chăm sóc bố mẹ khi về già. Tôi luôn lắng nghe và sẻ chia với vợ, chăm sóc và dạy dỗ con cái thật tốt. Tôi muốn dành trọn những khoảnh khắc hạnh phúc nhất cho gia đình.
b.    Đối với cộng đồng:
Là một công dân có ít cho xã hội, tôi luôn muốn đóng góp sức mình vào những hoạt động ý nghĩa trong cộng đồng, góp một phần nhỏ sức mình vào niềm vui chung của xã hội, xây dựng một cộng đồng văn minh, phát triển và lành mạnh.
v Slogan: “Sống là không chờ đợi, bây giờ hoặc không bao giờ”
Tôi quan niệm rằng, cuộc sống xung quanh luôn thay đổi và không chờ đợi bất kì ai. Vậy nên cần phải biết nắm bắt cơ hội “bây giờ hoặc không bao giờ”. Đối với tôi, thành công có thể bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất, và việc nắm bắt cơ hội một cách chính xác giúp ta đến gần hơn thành công ấy.
v Logo: Ngôi sao





Tôi chọn ngôi sao 5 cánh làm biểu tượng cho mình bởi tôi quan niệm rằng, trong cuộc sống rất cần sự cân bằng giữa 5 yếu tố của Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Giữa chúng tuy có những yếu tố hợp nhau hay khắc nhau nhưng tổng thể lại, nó tạo nên sự hòa hợp mà bất kì cá nhân hay tổ chức nào cũng cần có. Bản thân tôi muốn có được sự hòa hợp đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét