1. Nguyễn Thanh Hải -
Lớp 33k2-tk
2. Châu Ngọc Chính -
Lớp 33k2-tk
3. Trần Trọng Nghĩa -
Lớp 33k2-tk
4. Trần Văn Vĩ -
Lớp 33k2-tk
5. Huỳnh Phương Thảo -
Lớp 33k2-tk
BÀI TẬP NHÓM SỐ 1
Loại hình: Cổ phần hữu hạn
Ngành nghề: Máy bay và quốc phòng
Thành lập: 1916, tại Seattle , Washington .
Trụ sở chính: Chicago ,
Illinois , Hoa Kỳ
Thành viên chủ chốt: Jim McNerney- CEO
Sản phẩm: Máy bay thương mại,
máy bay quân sự, đạn dược, các hệ thống tàu vũ trụ.
Nhân viên: 152.091 (1 tháng 9,
2005)
Website: www.boeing.com
II. LỊCH SỬ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC CÔNG TY TỪ LÚC HÌNH THÀNH
ĐẾN NĂM 2000:
1. Lịch sử hình thành:
Khi anh em nhà Wright thực
hiện chuyến bay đầu tiên lịch sử của mình vào năm 1903 tại Kitty Hawk, một chàng
thanh niên gốc Detroit
tên là William Boeing đã tham gia và ngay lập tức say mê đắm đuối với những gì
ông nhìn thấy. Trên đường quay về Seattle, Boeing đã thu hút được một kỹ sư hải
quân tên là George Conrad Westervelt (đã từng tốt nghiệp học viện Hải quân Hoa
Kỳ và đang đứng đầu nhà máy sản xuất máy bay của Hải quân) bằng một cuộc trò
chuyện bất tận về tương lai của những chuyến bay.
Năm 1915, William Boeing
đã tìm đến gặp nhà tiên phong trong lĩnh vực hàng không thời bấy giờ đó là
Glenn Martin để học hỏi cách thiết kế một chiếc máy bay. Và đến đầu năm 1916,
ông cùng với kỹ sư hải quân George Conrad Westervelt đã thiết kế thành công một
chiếc thủy phi cơ gắn với tên của hai người đó là B&W. Cùng với đó là sự ra
đời của công ty B&W được thành lập tại Seatle, Washington, Mỹ.
Cuối năm 1916, William
Boeing đã thuê 2 giảng viên có thâm niên trong trường kỹ thuật Washington là Claire
Egtvedt (sau này cũng là chủ tịch của công ty ) và Phil Johnson để mở các khóa
học về thiết kế và chế tạo máy bay cho các công nhân của công ty mình. Cùng với
đó, William Boeing đã mời 1 kỹ sư hàng không nổi tiếng đó là Wong Tsoo tham gia
vào việc thiết kế máy bay của công ty mình. Đến năm 1917, biên chế của công ty
đã có 28 người bao gồm phi công, thợ mộc, thợ thiết kế máy bay và thợ may.
Sau đó không lâu, công ty
B&W đổi tên thành Pacific Aero Company và đến cuối năm 1917, công ty lại đổi
tên thành Boeing Airplane Company. Trong năm này, công ty đã thiết kế những chiếc
máy bay quân sự để phục vụ cho Hải quân Hoa Kỳ trong chiến tranh thế thới thứ 1
( điển hình như chiếc thủy phi cơ Model-C và Model-Cs )
Cuối năm 1918, khi chiến
tranh thế giới thứ 1 kết thúc, quân đội không dùng đến các máy bay quân sự, các
hợp đồng của công ty đã bị hủy bỏ và để tồn tại công ty phải chuyển sang lĩnh vực
mới đó là thiết kế tủ, quầy hàng và đồ nội thất cho một công ty và các cửa hàng
bánh kẹo.
Tuy nhiên, đến năm 1919 với các hợp đồng về máy bay dân sự như
25 chiếc thủy phi cơ HS-2Ls, Boeing-C700, Boeing-L6…công ty đã sản xuất trở lại.
Và rõ ràng để phát triển thịnh vượng công ty cần thiết kế và sản xuất hàng loạt
các máy bay của riêng mình.
Năm 1929, công ty Boeing
Airplane Company và nhà sản xuất động cơ Pratt & Whitney đã kết hợp với
nhau tạo thành công ty mới là United Aircraft and Transport Corporation. Sau đó
United Aircraft and Transport Corporation cũng đã kết hợp với hàng loạt các
công ty liên quan đến việc thiết kế và sản xuất máy bay như: Chance Vought –
nhà sản xuất máy bay chiến đấu của Hải quân Hoa Kỳ, Hamilton Metalplance Co –
nhà sản xuất chân vịt, Sikorsky and Northrop – nhà sản xuất quạt thép tiêu chuẩn
và Varney Airlines- hãng hàng không và vận tải lớn của Hoa Kỳ.
Năm 1934, Hoa Kỳ ban hành
đạo luật Air mail cấm các nhà sản xuất máy bay và các công ty hàng không không
cùng dưới một công ty , do đó công ty United Aircraft and Transport Corporation
lại tách thành 3 công ty nhỏ hơn trong đó có công ty Boeing Airplane Company -
là công ty Boeing ngày nay.
2. Lịch sử chiến lược:
Từ năm 1934 đến đầu những
năm 1944, Boeing vẫn tiếp tục phát triển các dòng máy bay chuyên chở hành
khách. Và cùng với đó là sản xuất máy bay ném bom để phục vụ cho chiến tranh thế
giới thứ 2. Trong đó phải kể đến việc sản xuất B-17 cùng với Lockheed Aircraft
Corp và Douglas Aircraft Co, B-29 cùng
Bell Aircraft Co và Glenn L. Martin Company. Giai đoạn chiến tranh lạnh, Boeing
sản xuất máy bay ném bom đầu tiên B-47 và đặc biệt là B-52 đến ngày nay vẫn còn
phục vụ trong không quân Mỹ.
Năm 1944, kết thúc chiến
tranh thế giới thứ 2, quân đội hủy bỏ hàng loạt đơn đặt hàng máy bay ném bom.
William Allen lên làm chủ tịch và mở rộng cơ sở sản xuất của công ty sang sản
xuất động cơ tubin nhỏ.
Năm 1946, lần đầu tiên
công ty Boeing dùng máy tính để thiết kế và xây dựng các chiếc máy bay của công
ty. Chủ tịch William Allen cho rằng “ Công ty có các nhà khoa học, những kinh
nghiệm trong quá khứ và cơ sở vật chất hiện đại để đưa công ty vào những nơi
chưa được khám phá, vượt qua cả rào cảo về thời gian và không gian”
Năm 1950, Boeing đã đầu tư
một khoản tiền lớn để xây dựng phòng thí nghiệm và nghiên cứu khoa học hiện đại
cùng với đó là hệ thống quản lý văn phòng qua máy tính để cung cấp những chỉ đạo
của cấp trên.
Năm 1960, Boeing mua lại
Vertol Aircraft Corp, nhà sản xuất máy bay trực thăng ở Philadenphia nhằm mục
đích mở rộng dòng sản phẩm của mình sang các loại máy bay trực thăng. Cùng với
đó là xây dựng nhà máy sản xuất máy bay lớn nhất thế giới tại Everett , Washington .
Năm 1970, Boeing đối đầu với
một cuộc khủng hoảng, chương trình Apollo mà trong đó Boeing đã tham dự phần lớn
trong thập niên trước hầu như là bị xóa bỏ cùng với việc chính phủ Hoa Kỳ bất
ngờ chấm dứt chương trình vận chuyển bằng máy bay siêu âm. Điều đó đã làm lực
lượng lao động của họ cũng tăng giảm thất thường. Gần 50.000 nhân công bị mất
việc và Boeing đáp lại bằng cách đa dạng hoá sản phẩm một lần nữa. Lần này họ đầu
tư cho một dự án tưới tiêu ở miền Đông Oregon
và một dự án khử muối ở quần đảo Virgin. Họ cũng xây dựng ba tua bin gió khổng
lồ dọc khu vực sông Columbia
và họ thành lập một công ty dịch vụ máy tính có tên là Boeing Computer Service
(BCS)
Công ty dịch vụ máy tính
được thành lập để hỗ trợ các hoạt động của công ty, BCS có trung tâm dữ liệu và
trung tâm đào tạo về tin học cùng với đó là hệ thống quản lý thông tin (IMS).
Vào năm 1975, lần đầu tiên Boeing áp dụng công nghệ điều khiển dữ liệu bằng máy
tính ( MCD ) tại nhà máy sản xuất ở Kent ,
Washington . Ngoài ra, với hơn
13.000 nhân viên cùng với trang thiết bị hiện đại, Boeing Computer Service còn
nhận được hợp đồng thiết kế, lắp đặt và vận hành mạng lưới viễn thông cho Cơ
quan hàng không vũ trụ Mỹ( NASA) và nhiều công ty khác.
Đến năm 1980, dữ liệu của
công ty đã được truyền qua mạng lưới thông tin liên lạc nội bộ giữa các nhà máy
sản xuất cùa Boeing cùng với đó là hệ thống tích hợp quản lý văn phòng tại Boeing
do Boeing Computer Service quản lý.
Năm 1992, Phil Condit lên
làm chủ tịch của công ty, dưới sự lãnh đạo của Phil Condit, Boeing đã có một số
vụ mua lại và sáp nhập để chuyển đổi thành doanh nghiệp toàn cầu.Cụ thể như:
·
12/1996: Boeing mua bộ phận sản xuất máy bay và
quốc phòng của công ty Rockwell. Rockwell trở thành chi nhánh của Boeing, được
đặt tên là Boeing North American, Inc. Điều này sẽ giúp Boeing trở thành nhà
cung cấp quân sự lớn thứ ba của quốc gia và phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực
sản xuất vệ tinh.
ð Từ việc mua lại này Boeing sẽ trở thành
một ứng cử viên nặng kí cho các hợp đồng quốc phòng.
·
8/1997: Boeing sáp nhập với McDonnell Douglas
- một trong những nhà thầu quốc phòng hàng đầu của Hoa Kỳ và đứng đầu thế giới
trong việc phát triển và sản xuất máy bay, tên lửa, hệ thống không gian và các
sản phẩm quốc phòng-điện tử
ð Mục tiêu của việc sáp nhập này là để
Boeing có thể vượt qua đối thủ nặng ký Lockheed Martin, trở thành nhà thầu quốc
phòng lớn nhất nước Mỹ.
·
10/2000:
Boeing
mua lại Hawker de Havilland – một công ty chuyên nghiên cứu và phát triển, thiết
kế, kiểm tra, chế tạo, lắp ráp các thành phần sử dụng vật liệu composite tiên
tiến của Úc.
III. PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH ,SỨ MỆNH VÀ CÁC MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC
CÔNG TY BOEING NĂM 2000 (LÂN
CẬN NĂM 2000):
1.Viễn cảnh :
- Nguyên bản:
“People working together as a global
enterprise for aerospace industry leadership” (Phil Condit, 1997)
- Bản dịch :
“Mọi người làm việc cùng nhau như một doanh
nghiệp toàn cầu để lãnh đạo ngành hàng không vũ trụ” (Phil Condit, 1997)
* Giá trị
cốt lõi :
Giá trị cốt lõi là các nguyên tắc, nguyên lý nền tảng và bền vững của tổ
chức. Và Boeing đã sống theo các giá trị cốt lõi của mình, đó là những nguyên
lý hành động cho các chi nhánh của công ty trên toàn thế giới .
v People Working Together ( mọi người làm
việc cùng nhau): “We recognize our strength and our competitive
advantage is – and always will be – people.We will continually learn, and share
ideas and knowledge. We will encourage cooperative efforts at every level and
across all activities in our company.”
- Bản dịch:
“Chúng
tôi nhận ra sức mạnh của chúng tôi và lợi thế cạnh tranh của chúng tôi.Chúng
tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, và chia sẻ ý tưởng và kiến thức. Chúng tôi sẽ khuyến
khích các nỗ lực hợp tác ở mọi cấp độ và trên tất cả các hoạt động trong công
ty của chúng tôi”.
v Integrity (tính liêm
chính): “Without ethics, business isn’t business. The
company strives to conduct itself ethically and honor its commitments both
internally and externally. Every employee will treat people fairly with dignity
and respect and take personal responsibility for their actions.”
Bản dịch: “ Nếu không có đạo đức, kinh doanh không phải
là kinh doanh. Công ty phấn đấu để thực hiện chính đạo đức và tôn trọng cam kết
của mình cả trong nội bộ lẫn bên ngoài.
Mỗi nhân viên sẽ đối xử với mọi người một cách công bằng và tôn trọng và chịu
trách nhiệm cá nhân đối với hành động của họ.
“ Bill Boeing
went on to start our company in 1916, which means that we celebrate our centennial
anniversary in only 11 years, in the year 2016. About ten years ago, our
company leaders saw that milestone as an opportunity to create a plan for where
we wanted to be in 2016. They created a vision, which reads: "People
working together as a global enterprise for aerospace leadership."
Integrity is one of the core company values of that 2016 vision, and we take it
very seriously” (Boeing
Samuel P. Jenkins)
Bản dịch: Bill Boeing tiếp tục để bắt đầu công ty chúng tôi trong năm 1916, có
nghĩa là chúng ta cử hành lễ kỷ niệm trăm năm của chúng tôi chỉ trong 11 năm,
vào năm 2016. Khoảng mười năm trước đây, các nhà lãnh đạo công ty chúng tôi đã
nhìn thấy cột mốc đó như là một cơ hội để tạo ra một kế hoạch mà chúng tôi muốn
được vào năm 2016. Họ đã tạo ra một tầm nhìn: ". Những người làm việc với
nhau như một doanh nghiệp toàn cầu cho lãnh đạo hàng không vũ trụ". Tính
toàn vẹn làmột trong những giá trị cốt lõi của công ty và công ty chúng tôi
đang thực hiện nó một cách nghiêm túc.”
(Boeing Samuel P. Jenkins)
v Leadership (lãnh đạo):“Good
leadership is key to the success of any firm. Without good leaders the company
could not complete its mission nor satisfy its customers. Leadership should be
everyone’s goal from team leaders at the bottom level of the firm to that of
the chief executive officer.”
Bản dịch:
Lãnh đạo
tốt là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ công ty . Nếu không có các nhà
lãnh đạo tốt công ty không thể hoàn thành nhiệm vụ của nó cũng không đáp ứng
khách hàng của mình. Lãnh đạo phải là mục tiêu của tất cả mọi người từ đội ngũ
lãnh đạo ở cấp dưới cùng của công ty cho rằng các giám đốc điều hành.
“We are a company
of teams and we are a company of leaders. Leadership is a key component to
involvement. And this is an important point to remember, whether or not we are
formal "managers," we are all leaders and we are all responsible for
creating the environment in which we work. It's up to each and every one of our
people to invest themselves in creating a better environment” (Laurette
Koellner, 2003)
Bản dịch: “Chúng tôi là một công ty của các đội nhóm
và chúng tôi là một công ty của nhà lãnh đạo. Lãnh đạo là một thành phần quan
trọng để tham gia vào công ty chúng tôi. Và đây là một điểm quan trọng cần nhớ,
có hoặc không chúng tôi chính thức "quản lý", chúng tôi có tất cả các
nhà lãnh đạo và tất cả chúng ta chịu trách nhiệm cho việc tạo ra môi trường mà
chúng tôi làm việc. Nó thuộc vào mỗi một người chúng tôi đầu tư tự trong việc tạo
ra một môi trường tốt hơn.(Laurette Koellner, 2003)
* Mục đích cốt lõi :
“Today, aviation provides a critical infrastructure for civil
society and provides the core of much of our global defense and security.
Boeing plays a key role in both. We are a company that we like to say both
connects and protects. We connect people. We bring families, business, and
national leaders together. And we protect people. We bring air superiority,
troops, humanitarian aid, and help when duty and disaster call” (Phil
Condit, 2001)
Bản dịch: “Hôm nay, hàng không dân
sự cung cấp một cơ sở hạ tầng quan trọng cho xã hội và cung cấp cốt lõi của chúng tôi đó chính là
quốc phòng toàn cầu và an ninh. Boeing đóng một vai trò quan trọng trong cả
hai. Chúng tôi là một công ty mà chúng tôi muốn nói đến cả hai: kết nối và bảo vệ. Chúng tôi kết nối mọi người.
Chúng tôi mang theo gia đình, kinh doanh, và các nhà lãnh đạo quốc gia lại gần
với nhau. Và chúng tôi bảo vệ con người. Chúng tôi mang lại ưu thế trên không,
quân đội, viện trợ nhân đạo, và giúp đỡ khi thi hành công vụ và thảm họa” (Phil
Condit, 2001)
Với viễn cảnh
đưa ra là trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, những
cam kết thông qua bản tuyên bố sứ mệnh cùng với những nguyên tắc nền tảng cho
hoạt động của công ty thì Boeing đã xây dựng cho mình một ý nghĩa tồn tại đó
chính là kết nối và bảo vệ mọi người. Với lí do tồn tại của mình, đây chính là
động cơ thúc đẩy trong tâm trí của mọi người từ nhà lãnh đạo đến nhân viên để đạt
được mục tiêu cao cả này. Ngoài ra, đây còn là “ Ngôi sao chỉ phương” cho các
hoạt động của Boeing, nó định hướng và sự định hướng này được cụ thể hóa qua
các chiến lược, các quyết định hàng năm của nhà quản trị để mục đích làm gia
tăng giá trị cho công ty.
*Hình dung tương lai :
- Mục tiêu thách thức :
“Become the dominant player in commercial aircraft and bring
the world into the jet age.”
(Phát biểu của chủ tịch Boeing James McNerney ,2010)
Bản dịch:
“Trở thành công ty chiếm
ưu thế trong máy bay thương mại và đưa thế giới vào thời đại máy bay phản lực.”
- Mô tả sống động :
Với mục tiêu thách thức như trên
thì Boeing đã đưa ra những chiến lược cụ thể và các hành động chiến lược phù hợp
để đạt được chiến lược đã đưa ra đó. Để trở thành một doanh nghiệp chiếm ưu thế
trong máy bay thương mại và đưa thế giới vào thời đại máy bay phản lực thì
Boeing đã đầu tư khối lượng lớn vào trung tâm nghiên cứu và phát triển và những
sản phẩm mới cải tiến ra đời hay tìm kiếm các thị trường mới, cơ hội mới cho sự
tăng trưởng của công ty.
“We started with strategic goals: One, run healthy core
businesses. Two, leverage our strengths into new products and services. And
three, open new frontiers. Never stop dreaming. Executed well, we expect these
strategies will provide for a profitable and growing business” (Jim McNerney,
2010)
Bản dịch: “Chúng tôi bắt đầu với các mục tiêu chiến lược:
Một, hoạt động kinh doanh cốt lõi lành mạnh. Hai, tận dụng thế mạnh của mình
vào các sản phẩm và dịch vụ mới. Và ba, tích cực sáng tạo. Không bao giờ ngừng
mơ ước. Thực hiện tốt, chúng tôi hy vọng các chiến lược sẽ cung cấp cho một
doanh nghiệp có lợi nhuận và phát triển " (Jim McNerney, 2010)
“You can expect to see us continue to become engaged
internationally as we compete in current markets and seek out new markets and
new opportunities for growth. As we compete around the globe, we're also
looking at the overall environment here at home as a key to maintaining our
competitiveness. That environment is, quite simply, the educational, social and
economic infrastructure of the communities where we live and work and run our
business” (Jim McNerney, 2010)
Bản dịch: "Bạn có thể thấy chúng tôi tiếp tục
tham gia vào thị trường quốc tế như chúng tôi cạnh tranh trong thị trường hiện
tại và tìm kiếm thị trường mới và cơ hội mới cho sự tăng trưởng. Như chúng ta cạnh
tranh trên toàn cầu, chúng tôi cũng đang tìm kiếm các môi trường tổng thể ở đây
ở nhà như một chìa khóa để duy trì khả năng cạnh tranh của chúng tôi. Môi trường
có nghĩa là, khá đơn giản, cơ sở hạ tầng giáo dục, xã hội và kinh tế của các cộng
đồng nơi chúng tôi sống và làm việc và hoạt động kinh doanh của chúng tôi
" (Jim McNerney, 2010)
2.Sứ mệnh :
Nguyên gốc:
Boeing's mission is "to
become the leading aerospace and defense company. We create continuous quality,
growth and profitability based on continuous improvement to our planes as
preferred by our customers worldwide" (Phil Condit, 1997)
Bản dịch:
Sứ mệnh của Boeing là "trở thành công
ty dẫn đầu về hàng không vũ trụ và quốc phòng. Chúng tôi tạo ra sự liên tục gia
tăng trong chất lượng, tăng trưởng và lợi nhuận dựa vào việc liên tục cải tiến
để tạo ra những chiếc máy bay được ưa thích hơn cho khách hàng trên toàn thế giới"(Phil
Condit, 1997)
Với sứ mệnh này, Boeing tập trung nguồn lực của
mình vào hoạt động R&D để có thể sáng tạo, đổi mới, tạo ra
nhiều loại máy bay mới giúp khách hàng ưa thích, lựa chọn, đồng
thời tạo động lực làm việc cho nhân viên tạo ra lợi thế cạnh tranh so
với các đối thủ.
·
Định nghĩa kinh
doanh :
“We provides a great and critical infrastructure for the
world. This industry provides the core of global defense and security. As an
industry, we connect people and bring families, heads of state, and business
leaders together. As an industry, we protect people, bringing air superiority
and carrying troops, bringing humanitarian aid and help when duty and disaster
call. As an industry, we support lots of jobs, economies, and communities. We
have a positive influence on where we live and work.”
Bản
dịch: “Chúng tôi cung cấp một cơ sở hạ tầng
tuyệt vời và quan trọng đối với thế giới. Ngành công nghiệp này cung cấp cốt
lõi cho quốc phòng và an ninh toàn cầu. Như một ngành công nghiệp, chúng tôi kết
nối mọi người và mang lại cho gia đình, người đứng đầu nhà nước, và các nhà
lãnh đạo kinh doanh với nhau. Như một ngành công nghiệp, chúng tôi bảo vệ con
người, mang lại ưu thế trên không và chở quân, đưa viện trợ nhân đạo và giúp đỡ
khi thi hành công vụ và các cuộc gọi về vấn đề thảm họa. Như một ngành công
nghiệp, chúng tôi hỗ trợ rất nhiều công ăn việc làm , nền kinh tế và cộng đồng.
Chúng tôi có một ảnh hưởng tích cực nơi chúng ta sống và làm việc.”
*Các giá trị :
v Safety (sự an toàn):
“We value human life and health above all else
and take action accordingly to maintain the safety of our workplaces, products
and services. We are personally accountable for our own safety and collectively
responsible for each other's safety. In meeting our goals for quality, cost and
schedule, we do not compromise safety.”
Bản dịch: “Chúng tôi đánh giá đời sống con người và sức khỏe là trên trên hết và
có hành động phù hợp để duy trì sự an toàn của nơi làm việc, các sản phẩm và dịch
vụ của chúng tôi . Chúng tôi chịu trách nhiệm cá nhân về sự an toàn của mình và
chịu trách nhiệm chung về an toàn của nhau. Trong việc đáp ứng các mục tiêu của
chúng tôi về chất lượng, chi phí và lịch trình, chúng tôi không thỏa hiệp an
toàn.”
v Quality (Chất lượng) :
“We will strive for continuous quality
improvement in all that we do, so that we will rank among the world’s premier
industrial firms in customer, employee and community satisfaction.”
Bản dịch: “Chúng tôi sẽ cố gắng để cải thiện chất
lượng liên tục trong tất cả những gì chúng tôi làm, vì vậy mà chúng tôi sẽ xếp
hạng trong số các công ty công nghiệp hàng đầu thế giới trong đáp ứng khách
hàng, nhân viên và sự hài lòng của cộng đồng”.
v Integrity (tính liêm chính) :
“We will always take the high road by
practicing the highest ethical standards, and by honoring our commitments. We
will take personal responsibility for our actions, and treat everyone fairly
and with trust and respect.”
Bản dịch: “Chúng tôi sẽ luôn luôn đi theo đường cao
bằng cách thực hành các tiêu chuẩn đạo đức cao nhất, và giữ lời cam kết của
chúng tôi. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm cá nhân đối với các hành động của
chúng tôi, và đối xử với tất cả mọi người một cách công bằng và với sự tin tưởng
và tôn trọng”.
v Customer Satisfaction (Sự hài lòng của
khách hàng)
“Satisfied customers are
essential to our success. We will achieve total customer satisfaction by
understanding what the customer wants and delivering it flawlessly.”
Bản dịch: “Khách hàng hài lòng là rất cần thiết cho
sự thành công của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đạt được sự hài lòng của khách hàng bằng
cách tìm hiểu những gì khách hàng muốn và cung cấp nó một cách hoàn hảo”.
v A Diverse and Involved Team( đa dạng và
tham gia nhóm)
“We value the skills, strengths
and perspectives of our diverse team. We will foster a participatory workplace that
enables people to get involved in making decisions about their work that
advance our common business objectives.”
Bản dịch:
“Chúng
tôi đánh giá các kỹ năng, điểm mạnh và quan của các nhóm đa dạng của chúng tôi.
Chúng tôi sẽ thúc đẩy một môi trường làm việc có sự tham gia cho phép con người
tham gia vào việc ra quyết định về công việc của họ điểm mà tiến mục tiêu kinh
doanh chung của chúng tôi”.
v Good Corporate Citizenship ( trách nhiệm
xã hội và quyền công dân)
“We will provide a safe workplace
and protect the environment. We will promote the health and well-being of
Boeing people and their families. We will work with our communities by
volunteering and financially supporting education and other worthy causes.”
Bản dịch: “Chúng
tôi sẽ cung cấp một nơi làm việc an toàn và bảo vệ môi trường. Chúng tôi sẽ
thúc đẩy sức khỏe và hạnh phúc của người dân Boeing và gia đình của họ. Chúng
tôi sẽ làm việc với các cộng đồng của chúng tôi bằng cách tình nguyện và hỗ trợ
tài chính giáo dục và các nguyên nhân khác xứng đáng”.
v Enhancing Shareholder Value( nâng cao
giá trị cổ đông)
“Our
business must produce a profit, and we must generate superior returns on the
assets entrusted to us by our shareholders. We will ensure our success by
satisfying our customers and increasing shareholder value.”
Bản dịch: “Kinh
doanh của chúng tôi phải tạo ra lợi nhuận, và chúng ta phải tạo ra lợi nhuận
cao trên tài sản ủy thác cho chúng tôi bởi các cổ đông của chúng tôi. Chúng tôi
sẽ đảm bảo thành công của chúng tôi bằng cách đáp ứng khách hàng của chúng tôi
và tăng giá trị cổ đông”.
*Cam kết với các bên hữu quan :
v Nhân viên
Boeing là cam kết thúc đẩy một môi trường làm việc an toàn và
lành mạnh cho nhân viên của mình. Thông qua việc áp dụng nghiêm ngặt các
biện pháp phòng ngừa và khắc phục, công ty đã giảm ngày làm việc bị mất từ
thương tích trong công việc và đã nhận được nhiều giải thưởng công nhận cam kết
về an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc.
Boeing sẽ áp dụng một hệ thống quản lý an toàn tại các cơ sở
sản xuất chính của nó phù hợp với OHSAS 18001, một tiêu chuẩn hệ thống quản lý
sức khỏe và an toàn lao động quốc tế công nhận.
v Cổ đông
Kinh doanh của Boeing phải tạo ra lợi nhuận, và Boeing cam kết phải tạo ra lợi nhuận cao trên
tài sản ủy thác bởi các cổ đông của họ. Họ
sẽ đảm bảo thành công của họ bằng cách đáp ứng khách hàng và tăng giá trị cổ
đông.
v Nhà cung cấp
Boeing cam kết sẽ gia tăng việc làm cho các nhà cung cấp và
thanh toán theo cam kết của mình.Trong năm 2013, Boeing đã
trả hơn 42 tỷ USD cho hơn 17.000 doanh nghiệp, hỗ trợ thêm 1,4 triệu việc làm
nhà cung cấp liên quan đến trên khắp đất nước. Các doanh nghiệp bao gồm các nhà cung
cấp sản xuất và các nhà cung cấp phi sản xuất, cũng như các công ty con của
công ty mà Boeing đã thanh toán khác.
v Chính phủ
Boeing tin rằng mối quan hệ việc làm nên là tự nguyện, và các
điều khoản của việc làm phải tuân thủ pháp luật và các quy định hiện hành. Do đó họ phản đối chế độ nô lệ, buôn
người, lao động cưỡng bức và lao động trẻ em và cam kết tuân thủ pháp luật cấm
khai thác như vậy.
*Mục tiêu định tính :
·
Cải tiến
liên tục về chất lượng của sản phẩm và quy trình:
Boeing
cam kết ổn định, cải thiện lâu dài trong sản phẩm và quy trình. Họ làm việc
không ngừng nâng cao chất lượng tổng thể của thiết kế, sản xuất, hành chính, và
các tổ chức hỗ trợ.
·
Một lực
lượng lao động có tay nghề cao và có động cơ làm việc :
Nguồn
tài nguyên quan trọng nhất của công ty là nguồn nhân lực: những người thiết kế
và xây dựng sản phẩm và phục vụ khách hàng.Với sự kết hợp của kỹ năng, đào tạo
, truyền thông, môi trường, và lãnh đạo họ đào tạo những nhân viên hoạt động với
lợi ích cần thiết về năng suất và chất lượng để đáp ứng mục tiêu.
·
Quản lý
có năng lực và tập trung :
Sử dụng các nguồn lực kỹ thuật và
con người hiệu quả tối ưu, đảm bảo các nhà quản lý được lựa chọn cẩn thận, được
đào tạo một cách thích hợp, và làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu lâu dài.
·
Kỹ thuật
xuất sắc :
Trong một
thế giới của công nghệ nhanh thách thức, chúng ta chỉ có thể cạnh tranh bằng
cách liên tục tinh chỉnh và mở rộng năng lực kỹ thuật.
·
Sức mạnh
tài chính :
Các nguy
cơ cao, tính chu kỳ của kinh doanh đòi hỏi một cơ sở tài chính vững mạnh.
Boeing phải giữ lại các nguồn vốn để đáp ứng các cam kết hiện tại và thực hiện
đầu tư đáng kể để phát triển sản phẩm mới và công nghệ mới cho tương lai. Mục
tiêu này cũng đòi hỏi kế hoạch dự phòng và kiểm soát để đảm bảo công ty không mở
rộng quá mức nên một cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng xảy ra trong giai đoạn
kế hoạch.
·
Cam kết
toàn vẹn :
Tính
toàn vẹn, theo nghĩa rộng, phải tràn ngập các hành động trong tất cả các mối
quan hệ, kể cả những khách hàng, nhà cung cấp, và những cái khác.Đây là một cam
kết kiên quyết và các giá trị đạo đức. Nó bao gồm việc tuân thủ tất cả các luật
và quy định.
*Mục tiêu định lượng :
v
Triển vọng phát triển thị trường
( 2013-2032) :
-Châu Á-Thái Bình Dương: tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và hành khách có nhu cầu máy bay mới trong khu
vực Châu Á Thái Bình Dương, Boeing ước tính các hãng hàng không của khu vực này
sẽ cần thêm 12.820 máy bay trị giá $ 1900.000.000.000, chiếm 36 % giao hàng máy bay mới của thế giới
trong vòng 20 năm tới.
-Trung Đông: Boeing dự báo rằng
các hãng hàng không trong Trung Đông sẽ yêu cầu 2.610 máy bay mới trong 20 năm
tới, giá trị ước tính khoảng $ 550.000.000.000.
-Bắc Mỹ: Boeing dự báo các hãng hàng
không ở Bắc Mỹ sẽ được giao 7.290 máy bay mới trong 20 năm tiếp theo giá trị thị
trường của 820.000.000.000 $. Tham gia nghỉ hưu của máy bay vào tài khoản, các
hạm đội Mỹ Bắc sẽ tăng từ 6.650 máy bay ngày hôm nay để về 8.830 máy bay vào
năm 2031.
-Trung Quốc: Boeing nhà cung cấp
hàng đầu của Trung Quốc máy bay chở khách, dự đoán rằng Trung Quốc sẽ cần 5.260
máy bay thương mại mới trị giá $ 670.000.000.000 trong vòng 20 năm tới. Trung
Quốc được dự báo sẽ là thị trường lớn thứ hai của máy bay thương mại mới.
*Trách nhiệm xã hội :
-Môi trường :
Năm 2007
Boeing cam kết mục tiêu 5 năm về hoạt
động môi trường: Giảm thiểu việc sử dụng năng lượng, lượng khí thải carbon, lượng
nước và thế hệ chất thải nguy hại bằng 1% trên một cơ sở tuyệt đối trong các
nhà máy và các văn phòng.
Tái chế
máy bay làm giảm đáng kể chất thải và cắt giảm nhu cầu đối với vật liệu mới.
Boeing luôn dãn đầu về việc phát triển các công nghệ tái chế với mục tiêu tái
chế đến 90% một chiếc máy bay cũ vào năm 2016.
Là công
ty hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing đóng một vai trò quan trọng
trong việc giúp ngành công nghiệp hàng không thương mại đạt được mục tiêu giảm
50 phần trăm lượng khí thải Carbon vào năm 2050.
-
Đối
với cộng đồng :
Cam kết của Boeing đó là xây dựng một cộng đồng thế giới
tốt hơn.
Boeing thực hiện chương trình giáo dục truyền cảm hứng và
thúc đẩy học tập cho sinh viên 48triệu USD trong chương trình giáo dục bên
ngoài để truyền cảm hứng cho các kỹ sư, các nhà khoa học công nghệ tương lai.
Công ty còn tài trợ học bổng và các chương trình đại học và các sinh viên đại học
theo đuổi các nghiên cứu STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học), để
giúp đáp ứng được nhu cầu về lực lượng lao động trong tương lai.
P/S:
Trên đây là nội dung bài tập nhóm giai đoạn 1 của nhóm Boeing chúng em.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét