Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Yamaha


A. TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN YAMAHA
Yamaha mt công ty Nhật Bản kinh doanh nhiều lĩnh vc khác nhau từ nhng dng cụ âm nhạc, đng cơ, xe gắn máy cho đến nhng thiết bđiện.
Trụ sở chính: Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản
Các sản phẩm kinh doanh: Thiết bị âm nhạc, thiết bị Audio/Video, điện tử, sản phẩm liên quan điện toán,, ATV, xe máy, động cơ xe
Qui mô:

Số lượng nhân viên trên toàn thế giới:
25.658
(Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2010)
Số lượng công ty con:
94
(Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2010)
Số lượng công ty chi nhánh:
10
(Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2010)
Số lượng đàn piano sản xuất từ năm 1900:
6.15 triệu
Số bằng sáng chế và thiết kế:
5.600 trong nước
4.100 quốc tế, bao gồm 2.100 ở Mỹ
(Tính đến tháng 3 năm 2007)
Số học viên tại các trường âm nhạc của Yamaha:
710.000 học viên tại hơn 40 quốc gia


I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIN CỦA YAMAHA:
          Công ty Yamaha được thành lập vào ngày 1 tháng 10 năm 1987, là tên gọi chính thức được đổi từ công ty tiền thân là Công ty cổ phần Sản xuất Nhạc cụ Nhật Bản. Sự thay đổi đó đánh dấu ngày ông Yamaha Torakusu (20/4/1851 – 8/8/1916) thành lập nên doanh nghiệp của mình mà động lực là việc ông đã sửa chữa chiếc đàn reed organ (đàn đại phong cầm lưỡi gà). Tên gọi thương hiệu “Yamaha” của chúng tôi có nguồn gốc từ tên của người sáng lập.
            Ông Yamaha Torakusu là con của một quản gia cho dòng họ Tokugawa ở vùng Kishu (hiện nay là tỉnh Wakayama), con trai thứ ba của nhà thiên văn học Yamaha Kounosuke. Khi còn nhỏ, ông vừa chơi với các công cụ và dụng cụ của cha ông vừa xem cha mình làm việc, và kể từ đó Torakusu đã có niềm đam mê với máy móc. Chứng minh tài năng từ đôi tay của mình, ông tiếp tục học chế tạo đồng hồ tại Nagasaki. Trong thời gian đó, ông đã chuyển sang sửa chữa các thiết bị y tế, và năm 1884 ông bắt đầu đi đến các bệnh viện ở Hamamatsu để sửa chữa thiết bị y tế. Năm 1887, Torakusu đã sửa chữa thành công chiếc đàn reed organ tại Trường tiểu học Jinjo ở Hamamatsu (hiện nay là Trường tiểu học Motoshiro), và năm 1889 ông đã thành lập Công ty liên doanh với tên gọi Xưởng sản xuất Organ Yamaha ở Hamamatsu. Ông tiếp tục thành lập Công ty cổ phần Sản xuất Nhạc cụ Nhật Bản vào ngày 12 tháng 10 năm 1897, trở thành giám đốc đầu tiên của công ty.
             Lịch sử tập đoàn YAMAHA được tóm lược như sau:
1887
Ông Torakusu Yamaha đã sáng tạo ra đàn reed organ đầu tiên
1897
Công ty TNHH Nippon Gakki (Tập đoàn Yamaha hiện nay) được thành lập với số vốn 100,000 yen
1900
Bắt đầu sản xuất đàn Piano dạng tủ
1949
Tham gia thị trường chứng khoán Tokyo
1954
Thành lập Nhạc viện Yamama Music và tổ chức những lớp học thí điểm
Sản xuất máy nghe nhạc HiFi đầu tiên (sản phẩm âm thanh)
1955
Thành lập Công ty TNHH Yamaha Motor (hoạt động độc lập trong lĩnh vực Mô-tô xe máy)
1958
Bắt đầu sản xuất các dụng cụ thể thao
Thành lập công ty con ở nước ngoài đầu tiên tại Mêhicô
1959
Bắt đầu sản xuất đàn organ điện tử
1960
Thành lập Tập Đoàn Quốc Tế Yamaha (Hiện nay là Tập Đoàn Yamaha Châu Mỹ)
1962
Bắt đầu kinh doanh các dịch vụ vui chơi giải trí
1964
Bắt đầu sản xuất các sản phẩm liên quan đến phong cách sống
1965
Bắt đầu sản xuất những nhạc cụ hơi
1966
Yamaha Music Foundation được thành lập
Mở rộng vào thị trường châu Âu với việc thành lập Yamaha Europa GmbH, ở Tây Đức
1968
Phát hành cổ phiếu theo giá thị trường lần đầu tiên tại Nhật Bản
1971
Bắt đầu sản xuất các thiết bị bán dẫn
1987
Đổi tên công ty thành Tập đoàn Yamaha, đánh dấu 100 năm hoạt động kinh doanh
2002
Thành lập Công ty TNHH Yamaha Music & Electronics (Trung Quốc)
Thành lập Yamaha Music Holding Europe GmbH (Hiện nay là Yamaha Music Europe GmbH)
2005
Mua lại Steinberg Media Technologies GmbH
2007
Thành lập công ty kinh doanh giải trí âm nhạc
2008
Mua lại L. Bösendorfer Klavierfabrik GmbH
Mua lại NEXO S.A.
2010
Phát triển Tòa nhà Yamaha Ginza thành một khu phức hợp bao gồm trung tâm mua sắm, phòng hòa nhạc, phòng thu âm...
Chuyển cổ phần của công ty sản xuất các sản phẩm liên quan đến phong cách sống
Tập trung các nhà máy đàn Piano Nhật Bản đến thành phố Kakegawa
2012
Tập trung các nhà máy sản xuất nhạc cụ hơi đến Thành phố Toyooka
Kỷ niệm 125 năm hoạt động kinh doanh (ngày 12 tháng 10)
           



II. TẦM NHÌN, SỨ MNH YAMAHA

* Tm nhìn:

Yamaha s bng mi n lc đ trở thành mt thành viên tích cc ca cng đng thế giới nhanh chóng góp phn vào s nghiệp phát triển công nghiệp treen toàn cầu trong lĩnh vc sản xuất Thiết bị âm nhạc, thiết bị Audio/Video, điện tử, sản phẩm liên quan điện toán,, ATV, xe máy, động cơ xe

Tt c c gng, nlc ca Yamaha hưng đến mt mong mi đó là mt hình nh thương hiu Yamaha trên toàn cầu, thương hiu ca cht lượng, n tượng và sáng to không ngng.

Lời th trịnh trng : YAMAHA s cung cấp tới tay khách hàng những sn phm có chấtlưng tt nht, tha n nhu cu biên ca khách hàng với s cố gng n lực hết mình
Để cụ th hóa tầm nhìn, Yamaha đưa ra mô hình qun trị chiến lược tng quát:

Tầm nhìn ca Yamaha hướng đến các yếu tố cơ bn:
+ Các mc tiêu dài hạn: Cải tiến chất lưng, mẫu mã sn phm. Ph biến sản phẩm mt cách rng rãi. Nâng cao th phn.
+ Sự tha mãn ca khách hàng: Khách hàng hài lòng vi sản phm, dịch v mang thương hiệu Yamaha.
+ Hiệu quả, năng suất ca nhân viên
+ Biện pháp cn đu tư i hn vào nhà xưởng, y móc thiết bị, R&D, con ngưi và các quá trình.
Mc đích:
+ Tăng cường v thế cạnh tranh của công ty
+ Thúc đẩy kh năng sinh li dài hạn
+ Cc đại hóa thu nhập cho nhng ngưi đang gi cổ phiếu ca công ty

* Sứ mnh
Mong mun đáp ứng mi nhu cu ca khách hàng vi chất lượng sản phẩm và dịch
vụ sau bán hàng. Nhờ đó tạo nên “Kando” nghĩa rung động trái tim khách hàng.

* Phương châm
Phương châm ca Yamaha dựa trên cơ s hướng vào th trường và hướng vào khách hàng”. Phương châm này bắt ngun từ chính các ý kiến phản hồi ca khách hàng sẽ chuyển tải ti c Đại các bên liên quan ca Yamaha
Vi phương châm này, Yamaha s thỏa mãn bi phn s mong đợi ca khách hàng v cả chất ng các dịch vụ hậu mãi.

* Mục tiêu
Chia s cng đồng, hướng tới nhng giá trị nhân văn của ngày mai”



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét