A. TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN
YAMAHA
Yamaha là một công ty Nhật Bản kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau từ những dụng cụ âm nhạc,
động
cơ, xe gắn máy cho đến những thiết
bị điện.
Các sản phẩm kinh doanh: Thiết
bị âm nhạc, thiết bị Audio/Video, điện tử, sản phẩm liên quan điện toán,, ATV,
xe máy, động cơ xe
Qui mô:
Số lượng nhân viên trên toàn thế giới:
|
25.658
(Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2010) |
Số lượng công ty con:
|
94
(Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2010) |
Số lượng công ty chi nhánh:
|
10
(Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2010) |
Số lượng đàn piano sản xuất từ năm 1900:
|
6.15 triệu
|
Số bằng sáng chế và thiết kế:
|
5.600 trong
nước
4.100 quốc tế, bao gồm 2.100 ở Mỹ (Tính đến tháng 3 năm 2007) |
Số học viên tại
các trường âm nhạc của Yamaha:
|
710.000 học
viên tại hơn 40 quốc gia
|
I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT
TRIỂN CỦA YAMAHA:
Công ty Yamaha
được thành lập vào ngày 1 tháng 10 năm 1987, là tên gọi chính thức được đổi từ
công ty tiền thân là Công ty cổ phần Sản xuất Nhạc cụ Nhật Bản. Sự thay đổi đó
đánh dấu ngày ông Yamaha Torakusu (20/4/1851 – 8/8/1916) thành lập nên doanh
nghiệp của mình mà động lực là việc ông đã sửa chữa chiếc đàn reed organ (đàn
đại phong cầm lưỡi gà). Tên gọi thương hiệu “Yamaha” của chúng tôi có nguồn gốc
từ tên của người sáng lập.
Ông Yamaha
Torakusu là con của một quản gia cho dòng họ Tokugawa ở vùng Kishu (hiện nay là
tỉnh Wakayama), con trai thứ ba của nhà thiên văn học Yamaha Kounosuke. Khi còn
nhỏ, ông vừa chơi với các công cụ và dụng cụ của cha ông vừa xem cha mình làm
việc, và kể từ đó Torakusu đã có niềm đam mê với máy móc. Chứng minh tài năng
từ đôi tay của mình, ông tiếp tục học chế tạo đồng hồ tại Nagasaki. Trong thời
gian đó, ông đã chuyển sang sửa chữa các thiết bị y tế, và năm 1884 ông bắt đầu
đi đến các bệnh viện ở Hamamatsu để sửa chữa thiết bị y tế. Năm 1887, Torakusu
đã sửa chữa thành công chiếc đàn reed organ tại Trường tiểu học Jinjo ở
Hamamatsu (hiện nay là Trường tiểu học Motoshiro), và năm 1889 ông đã thành lập
Công ty liên doanh với tên gọi Xưởng sản xuất Organ Yamaha ở Hamamatsu. Ông
tiếp tục thành lập Công ty cổ phần Sản xuất Nhạc cụ Nhật Bản vào ngày 12 tháng
10 năm 1897, trở thành giám đốc đầu tiên của công ty.
Lịch sử tập đoàn YAMAHA được tóm lược như sau:
1887
|
Ông Torakusu Yamaha đã sáng tạo ra đàn reed organ đầu tiên
|
1897
|
Công ty TNHH Nippon Gakki (Tập đoàn Yamaha hiện nay) được
thành lập với số vốn 100,000 yen
|
1900
|
Bắt đầu sản xuất đàn Piano dạng tủ
|
1949
|
Tham gia thị trường chứng khoán Tokyo
|
1954
|
Thành lập Nhạc viện Yamama Music và tổ chức những lớp học thí
điểm
Sản xuất máy nghe nhạc HiFi đầu tiên (sản phẩm âm thanh) |
1955
|
Thành lập Công ty TNHH Yamaha Motor (hoạt động độc lập trong
lĩnh vực Mô-tô xe máy)
|
1958
|
Bắt đầu sản xuất các dụng cụ thể thao
Thành lập công ty con ở nước ngoài đầu tiên tại Mêhicô |
1959
|
Bắt đầu sản xuất đàn organ điện tử
|
1960
|
Thành lập Tập Đoàn Quốc Tế Yamaha (Hiện nay là Tập Đoàn Yamaha
Châu Mỹ)
|
1962
|
Bắt đầu kinh doanh các dịch vụ vui chơi giải trí
|
1964
|
Bắt đầu sản xuất các sản phẩm liên quan đến phong cách sống
|
1965
|
Bắt đầu sản xuất những nhạc cụ hơi
|
1966
|
Yamaha Music Foundation được thành lập
Mở rộng vào thị trường châu Âu với việc thành lập Yamaha Europa GmbH, ở Tây Đức |
1968
|
Phát hành cổ phiếu theo giá thị trường lần đầu tiên tại Nhật
Bản
|
1971
|
Bắt đầu sản xuất các thiết bị bán dẫn
|
1987
|
Đổi tên công ty thành Tập đoàn Yamaha, đánh dấu 100 năm hoạt
động kinh doanh
|
2002
|
Thành lập Công ty TNHH Yamaha Music & Electronics (Trung
Quốc)
Thành lập Yamaha Music Holding Europe GmbH (Hiện nay là Yamaha Music Europe GmbH) |
2005
|
Mua lại Steinberg Media Technologies GmbH
|
2007
|
Thành lập công ty kinh doanh giải trí âm nhạc
|
2008
|
Mua lại L. Bösendorfer Klavierfabrik GmbH
Mua lại NEXO S.A. |
2010
|
Phát triển Tòa nhà Yamaha Ginza thành một khu phức hợp bao gồm
trung tâm mua sắm, phòng hòa nhạc, phòng thu âm...
Chuyển cổ phần của công ty sản xuất các sản phẩm liên quan đến phong cách sống Tập trung các nhà máy đàn Piano Nhật Bản đến thành phố Kakegawa |
2012
|
Tập trung các nhà máy sản xuất nhạc cụ hơi đến Thành phố
Toyooka
Kỷ niệm 125 năm hoạt động kinh doanh (ngày 12 tháng 10) |
II. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH YAMAHA
* Tầm nhìn:
Yamaha sẽ bằng mọi nỗ lực để trở thành một thành viên tích
cực của cộng
đồng thế giới nhanh chóng góp phần vào sự nghiệp
phát triển công nghiệp treen toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất Thiết bị âm nhạc, thiết bị Audio/Video, điện tử, sản phẩm liên
quan điện toán,, ATV, xe máy, động cơ xe
Tất cả cố gắng, nỗ lực của Yamaha hướng đến một
mong mỏi – đó
là vì
một hình ảnh thương hiệu Yamaha trên
toàn cầu, thương hiệu của chất lượng, ấn tượng và sáng tạo không ngừng.
Lời thề trịnh trọng : YAMAHA sẽ cung cấp tới tay khách hàng những sản phẩm có
chấtlượng tốt nhất, thỏa mãn nhu cầu vô biên của khách hàng với sự cố gắng nỗ lực hết mình
Để cụ thể hóa tầm nhìn, Yamaha đưa ra mô hình quản trị chiến lược
tổng quát:
Tầm nhìn của
Yamaha hướng đến các yếu tố cơ
bản:
+ Các mục tiêu dài hạn: Cải
tiến chất lượng, mẫu mã sản
phẩm. Phổ biến sản phẩm một cách rộng
rãi. Nâng cao thị phần.
+ Sự thỏa mãn của khách hàng: Khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Yamaha.
+ Hiệu quả, năng suất của nhân viên
+ Biện pháp cần đầu tư dài hạn vào nhà xưởng, máy móc thiết bị, R&D,
con người và các quá trình.
Mục đích:
+ Tăng cường vị thế cạnh tranh
của công ty
+ Thúc
đẩy khả năng sinh
lợi
dài hạn
+ Cực đại hóa thu nhập cho những người đang
giữ cổ phiếu của
công ty
* Sứ mệnh
Mong muốn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với chất lượng sản phẩm và dịch
vụ sau bán hàng. Nhờ đó tạo nên “Kando” nghĩa là rung động trái tim khách
hàng.
* Phương
châm
Phương châm của Yamaha dựa trên cơ sở “hướng vào thị trường và
hướng vào khách hàng”. Phương châm này bắt nguồn từ chính các ý kiến phản hồi của khách hàng và sẽ chuyển tải tới các Đại lý và các bên có liên quan của Yamaha
Với phương châm này, Yamaha sẽ thỏa mãn bội phần sự mong đợi của khách
hàng về cả chất lượng và các dịch vụ hậu mãi.
* Mục tiêu
“Chia sẻ cộng đồng, hướng tới
những giá trị nhân văn
của ngày mai”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét