TRƯỜNG ĐẠI HỌC
KINH TẾ
ô
BÀI TẬP
CÁ NHÂN
Đề
tài: PHÂN TÍCH
VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH CỦA CÔNG TY
AIR CANADA
GVHD: TS. Nguyễn Xuân Lãn
Sinh viên: Phạm Thị Thanh Bình
Lớp: QTCL3_4
Đà Nẵng, tháng 3 năm 2015
MỤC LỤC
PHẦN I: PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH CỦA CÔNG
TY AIR CANADA
- Em đã đăng ký
công ty Air Canada trên diễn đàn thành công lúc: 2h22 ngày 08/02/2015.
- Em đã đọc tất cả các đăng ký trước thời điểm này không có sự trùng lặp.
Air
Canada là hãng hàng không dịch vụ hoàn hảo lớn nhất và cũng là hãng hàng không
quốc gia của Canada, Air Canada được
thành lập vào ngày 11 tháng 4 năm 1936, và bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 1
năm 1965. Trụ sở công ty được đặt ở Montréal, Québec, trung tâm lớn nhất của nó
là Sân bay Quốc tế Toronto Pearson, nằm ở Mississaugam Ontario.
Air Canada là một trong những thành
viên sáng lập của liên minh các hãng hàng không Star, cung cấp mạng lưới vận tải
hàng không toàn diện nhất thế giới. Liên minh này được thành lập năm 1997 và hiện
có 18 hãng hàng không thành viên. Vào ngày 19 tháng 1 năm 2007, hãng Air Canada đã được bầu chọn là
Hãng hàng không tốt nhất Bắc Mỹ. Năm 2006, khoảng 34 triệu người đã bay cùng
Air Canada.
Năm
2013, Air Canada cùng với Air Canada Express và Air Canada Cargo cung cấp dịch
vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng đường hàng không theo lịch trình và
thuê bao đến hơn 180 điểm đến trên 5 châu lục: 60 điểm đến ở Canada, 54 ở Hoa Kỳ
và 67 ở châu Âu, Trung Đông, châu Á, Australia, vùng Caribbean, Mexico và Nam Mỹ;
và các kỳ nghỉ trọn gói đến hơn 90 điểm đến thông qua Air Canada Vacations.
Tên công ty
|
Air Canada
|
Năm thành lập
|
1936
|
Trụ sở chính
|
Montréal, Québec
|
Chủ tịch HĐQT
|
Benjamin Smith
|
Giám đốc điều hành
|
Calin
Rovinescu
|
Lĩnh vực kinh doanh
|
Vận tải hàng không thương mại
|
Số lượng nhân viên
|
26.000
|
Ký hiệu chứng khoán
|
AC-B.TO
|
Các công ty con
|
Air Canada Cargo
Air Canada Express
Air Canada Jetz
Air Canada Vacations
|
Website chính thức
|
v “Building Loyalty through
passion and innovation. We gain customer loyalty with an intense commitment to
service, our determination to be the best, and by delivering a superior travel experience.
To secure this loyalty, we continually simplify processes to make travel more
convenient and expand our offerings through technology, products and other new
features.”
v Tạm dịch: “Xây dựng lòng trung thành thông qua sự đam mê và đổi mới.
Chúng tôi có được sự trung thành của khách hàng với một sự cam kết mạnh mẽ về dịch
vụ, chúng tôi quyết tâm trở thành tốt nhất và bằng cách cung cấp trải nghiệm di
chuyển vượt trội. Để đảm bảo sự trung thành này, chúng tôi liên tục đơn giản
hóa quy trình để làm cho việc di chuyển thuận tiện hơn và mở rộng được các dịch
vụ của chúng tôi thông qua công nghệ, sản phẩm và các tính năng mới khác.”
v Giá trị cốt lõi
Sự
đổi mới: Việc mở rộng nhóm các dịch vụ đảm bảo được việc mua lại của khách
hàng. Và AIR CANADA sẽ tiếp tục đổi mới và giới thiệu dịch vụ mới để đảm bảo
lòng trung thành của khách hàng.
v Mục đích cốt lõi
Với viễn cảnh đã đưa ra ở trên, lý
do để AIR CANADA tồn tại chính là cung cấp sự vượt trội trong việc di chuyển.
Air Canada luôn tìm
cách trang bị cho nó với những thiết bị mới. Điều này không chỉ bao gồm máy bay
mới mà còn là công nghệ mới trong bảo trì và lập kế hoạch bay. Giúp khách hàng
cảm thấy những chuyến bay của mình đều được phục vụ tốt nhất với dịch vụ ở đẳng
cấp cao.
v Hình dung tương lai
- Mục tiêu thách thức:
“Làm cho việc di chuyển thuận tiện hơn và mở rộng được các dịch vụ thông qua
công nghệ, sản phẩm và các tính năng mới khác.”
Cung cấp chuyến bay
với dịch vụ tốt đang được các hãng hàng không trên thế giới thực hiện, các hãng
lớn Westjet Air, Emirates, American Airline…luôn luôn tìm cách nâng cao chất lượng
dịch vụ như khách hàng được sử dụng internet hoặc trông giữ trẻ trên máy bay…
Như vậy, việc hướng
đến mục tiêu “ làm cho việc di chuyển thuận tiên hơn và mở rộng được các dịch vụ”
không phải là điều đơn giản, đó là một thách thức lớn mà Air Canada cần vượt
qua.
- Mô tả sống động:
Mô tả sống động là tương lai của công ty sau khi đạt được
mục tiêu thách thức.
Khi Air Canada đã mở rộng được các dịch vụ và làm cho việc
di chuyển của khách hàng thuận tiên hơn, thì khi đó Air Canada sẽ có được lòng
trung thành của khách hàng.
v “ Our chosen Mission
statement is: Air Canada – “ Connecting Canada and the World ”. Its simplicity
is deceptive because “connecting” implies more than just moving people from
place to place; we bring them together for enriching experiences. And our view
is not parochial given we aim to make connections possible worldwide, so we
must be a global leader.”
v Tạm dịch: “Sứ mệnh của chúng
tôi là: Air Canada – “ Kết
nối Canada và thế giới”. Sự đơn giản của nó dễ nhầm lẫn bởi vì "kết
nối" ngụ ý không chỉ là di chuyển từ
nơi này đến nơi khác, mà
chúng tôi mang mọi người lại gần với nhau để làm phong phú thêm các
trải nghiệm. Và quan điểm của chúng tôi không phải là trong phạm vi bản sứ mà nhằm mục đích làm những kết nối có thể trên toàn
thế giới, vì vậy
chúng tôi phải là một nhà lãnh đạo
toàn cầu.”
v Định nghĩa kinh doanh
·
Air Canada là ai? Air Canada là
hãng hàng không cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng các
phương tiện tối ưu nhất (phương tiện hiện đại nhất, mới nhất và nhanh nhất) và
mang mọi người lại gần với nhau để
làm phong phú thêm các trải nghiệm.
·
Ai sẽ được thỏa mãn? Những người
có nhu cầu di chuyển hay muốn ký gửi hàng hóa từ nơi này sang nơi khác với một
yêu cầu chất lượng dịch vụ cao.
·
Họ sẽ được thỏa mãn về điều gì?
Một dịch vụ có thể giúp họ duy chuyển một cách hiệu quả nhất (thời gian ngắn,
an toàn, giá cả hợp lý)
v Tham vọng
Air Canada mong muốn trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu để kết nối mọi
người trên toàn thế giới.
v Các giá trị cam kết
·
Nguyên văn:
“ Underpinning our
Mission and Vision are core Values that inform all we do as individuals and
collectively at Air Canada.These values serve as touchstones to guide our Air
Canadations.”
-
Safety First and Last: 100%.
All the time
-
Make every Customer feel
Valued: With our words. With our Air Canadations. With our products and
services.
-
Working Together: With
Colleagues, Customers and Community.
-
Air Canadat with Integrity: We
are Air Canadacountable. We foster an environment of trust. We communicate
openly and in a timely manner.
-
All Employees are Valued: We
respect. We listen. We Air Canadat.
-
Drive for Excellence:
Personally. Corporately. Ever reAir Canadahing for the next level of
innovation, quality and service.
·
Tạm dịch:
“ Dưới nền tảng Sứ mệnh và Viễn cảnh của
chúng tôi là
giá trị cốt lõi đưa
đến tất cả các cá nhân và tập thể tại Air Canada. Những giá trị này như là thử
thách để định hướng cho hành động.”
- An toàn là đầu tiên và cuối cùng: 100%. Tất cả thời
gian.
- Làm cho mỗi khách hàng cảm thấy có giá trị: Với lời
nói của chúng tôi. Với hành động của chúng tôi. Với sản phẩm và dịch vụ của
chúng tôi.
- Cùng nhau làm việc: Với đồng nghiệp, khách hàng và cộng
đồng.
- Hành động với sự liêm khiết: Chúng tôi có trách nhiệm.
Chúng tôi khuyến khích một môi trường của sự tín nhiệm. Chúng tôi truyền thông một
cách công khai và kịp thời.
- Tất cả nhân viên đều có giá trị: Chúng tôi tôn trọng.
Chúng tôi lắng nghe. Chúng tôi hành động.
- Định hướng tới sự xuất sắc: Mang tính cá nhân, mang
tính tập thể. Đạt được cấp độ tiếp theo của sự đổi mới, chất lượng và sự phục vụ.
·
Cam kết
cho khách hàng
“Safety First and
Last: 100%. All the time”
“An
toàn là việc xem xét quan trọng nhất trong tất cả những gì chúng tôi làm. Sự an
toàn của khách hàng, của nhân viên và những người trong cộng đồng nơi chúng tôi
bay luôn luôn là trọng tâm chính của chúng tôi. Trong suốt lịch sử của công ty,
Air Canada đã sáng tạo về công nghệ an
toàn và thủ tục mới và chúng tôi cam kết
sẽ luôn đi đầu trong những tiến bộ trong an toàn.
Vì
vậy giá trị cốt lõi đầu tiên mà Air Canada đặt ra là “An toàn là đầu tiên và cuối
cùng: 100%. Tất cả thời gian”
Với
quan tâm đặc biệt đến an toàn cabin, chúng tôi luôn đi và vượt trên khỏi sự an
toàn bắt buộc của cơ sở hạ tầng của
ngành công nghiệp và cơ quan quản lý. Khi làm như vậy, chúng tôi cung cấp một lớp
thiết bị bổ sung và đào tạo để đảm bảo mỗi hành khách của chúng tôi đến đích một
cách an toàn.
“Make every Customer feel Valued: With our words. With our Air
Canadations. With our products and services” .
Chúng
tôi cũng quản lý chặt chẽ hệ thống nước để cung cấp nước tinh khiết trên máy
bay của chúng tôi và hệ thống kiểm tra chất lượng để đảm bảo cung cấp thực phẩm
của chúng tôi trên toàn thế giới thực hiện theo các quy định nghiêm ngặt về an
toàn thực phẩm.
Một
môi trường du lịch an toàn cho tất cả các hành khách của chúng tôi là một khía
cạnh quan trọng của hoạt động hàng ngày của chúng tôi, nhưng cam kết của chúng
tôi để an toàn hành khách không dừng ở đó. Chúng tôi chuẩn bị cho những bất ngờ,
bao gồm một loạt các đào tạo và thiết bị chuyên dụng để đối phó với trường hợp
khẩn cấp y tế trên máy bay. Tại Air Canada phi hành đoàn được đào tạo để cung cấp
cứu hộ bởi những người có trách nhiệm, với các thiết thiết bị tiên tiến như máy
khử rung tim trên máy bay trong khi bay cũng như truy cập tư vấn y tế chuyên gia-trong quan hệ đối tác
với các trường Đại học Pittsburgh Trung tâm y tế, các chuyến bay của Air Canada
được trang bị với STAT MD Truyền thông, đảm bảo thời gian thực tư vấn y khoa
trong khi quá cảnh
·
Cam kết
cho nhân viên
“Working Together:
With Colleagues, Customers and Community.”
“All Employees are
Valued: We respect. We listen. We Air Canada.”
“Mục
tiêu của chúng tôi là tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh và đáng làm việc
- nơi tất cả mọi người có thể thể hiện khả năng vượt trội hơn người khác và nhận
thức rõ họ có đủ tiềm năng trong môi trường kinh doanh cực kì
cạnh tranh và phức tạp. Chúng tôi công nhận sự đóng góp của mỗi nhân viên làm
nên thành công kinh doanh của chúng tôi và nhân viên có vai trò quan trọng
trong các sáng kiến phát triển bền vững của chúng tôi. Chúng tôi tìm kiếm để
truyền cảm hứng, khuyến khích và đòi hỏi nhân viên của chúng tôi phải làm điều
tốt nhất trong tất cả những gì họ có thể làm”
Là
một doanh nghiệp toàn cầu với đa văn hóa, đa ngôn ngữ, Air Canada tiếp tục nỗ lực
để loại bỏ các rào cản đối với nơi làm việc, và bên trong nó. Chúng tôi tự hào
về bản chất của kinh doanh của chúng tôi, trong lịch sử chúng tôi là một trong
những doanh nghiệp đầu tiên đưa phụ nữ vào lực lượng lao động, công ty phản ánh
sự đa dạng dân tộc của đất nước chúng tôi phục vụ và bao gồm các thành viên của
quốc gia đầu tiên của chúng tôi, người khuyết tật, người đồng tính nam và đồng
tính nữ, và dân tộc thiểu số khác…
ü Air Canada luôn tôn trọng nhân viên, lắng nghe họ và
tạo mọi điều kiện để họ có thể thăng tiến trong sự nghiệp của mình, cống hiến
tài năng cho công ty.
Air
Canada cung cấp một công cụ dễ sử dụng trực tuyến cho phép nhân viên nói với
công ty về chuyên môn, kỹ năng và nguyện vọng nghề nghiệp, xem các vị trí có sẵn,
và áp dụng cho những người mà họ quan tâm. Trong năm 2011, khoảng 200 nhân viên
quản lý cũng tham gia vào một chương trình đào tạo lãnh đạo mới cho phép họ
phát triển các dự án để xem xét bởi đội ngũ quản lý điều hành.
Ngoài
chương trình lãnh đạo của chúng tôi, quản lý nhân viên có đào tạo thông qua một
thiết kế phương pháp tiếp cận phù hợp với đặc biệt về kỹ thuật và nhu cầu phát
triển kỹ năng mềm và tăng cường truyền thông giữa các nhân viên và kênh thông
tin phản hồi.
ü Chính sách khen thưởng được công bố rộng rãi, đảm bảo
sự công bằng khi xem xét công nhận giá trị đóng góp của từng cá nhân nhân viên,
cả nhóm. Đó có thể đơn giản là một thư động viên hay là một giải thưởng uy tín
hàng năm- Excellence Awards. Mỗi năm có ít nhất 50 nhân viên được lựa chọn từ
hàng trăm nhân viên được đề cử bởi đồng nghiệp của họ như là "mô hình vai
trò". Mỗi nhân viên chiến thắng là đặc trưng trên trang đích của cổng
thông tin nhân viên của chúng tôi và trong một vấn đề của tạp chí Enroute chia
sẻ niềm tự hào của chúng tôi với nhân viên và khách hàng như nhau.
·
Cam kết
cho đồng đồng
“Chúng
tôi cam kết đóng góp cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi tìm cách
tạo sự khác biệt bằng việc sử dụng giá trị
kinh doanh cốt lõi : khả năng kết nối mọi người, mọi nơi và mọi thứ, sự chăm sóc và sự
cống hiến của nhân viên của chúng tôi trong kì hạn làm việc cũng như các đề nghị
hỗ trợ tài chính”.
Với
vị thế của một hãng hàng không quốc gia, Air Canada đặc biệt tự hào về sự tham
gia của nhân viên trong đóng góp với cộng đồng, cũng như hỗ trợ chúng tôi vào
các hoạt động cứu trợ trên khắp thế giới. Công ty hoạt động từ thiện kết hợp với
một cộng đồng người lao động tham gia có được chứng minh là một sự kết hợp mạnh
mẽ để làm cho một thực tế sự khác biệt trong cuộc sống của người dân tại địa
phương và quốc tế.
Đặc
biệt, Air Canada đã tạo ra chương trình Horizons của em để tập trung vào các tổ
chức từ thiện mang lại lợi ích những người trẻ tuổi ở Canada và trên thế giới.
Air Canada hỗ trợ cung cấp chương trình đảm bảo đi lại miễn phí cho những người
trẻ tuổi bị bệnh nặng, những người không thể để có được trợ giúp y tế mà họ cần
trong của họ cộng đồng địa phương. Đối với nhiều gia đình, chi phí vé máy bay
là một bổ sung gánh nặng đặt ra khó khăn kinh tế nghiêm trọng và tình cảm. Là
hãng hàng không hàng đầu của Canada, Air Canada đóng một vai trò quan trọng
trong việc giảm chi phí đi lại thường liên quan đến bệnh.
·
Cam kết
với giới hữu quan
“We
are committed to contributing to the communities in which we operate. We
realize this commitment as a company and as individuals acting with support of
the company. We seek to make a difference by using our core business offering,
the ability to connect people, places and things, the care and dedication of
our employees in terms of their time as well as offering financial support.”
“Chúng
tôi mong được tham gia với các bên liên quan của chúng tôi tiến hành phân tích
đánh giá và tính trọng yếu, điều này sẽ biến giúp Air Canada phát triển nội dung phù hợp với các vấn đề
trong tương lai cho các bên hữu quan liên quan
và cho kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi muốn nghe và học hỏi. Chúng
tôi dự định sẽ được minh bạch và có trách nhiệm khi chúng tôi phát triển trong
lĩnh vực này, và báo cáo tiếp theo của chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu trình độ áp dụng
một khoản tăng cước chung cấp độ C bởi
vì chúng tôi tin rằng bằng cách tăng cường cam kết của chúng tôi, và báo
cáo,phát triển bền vững, chúng tôi sẽ tăng cường sức mạnh Air Canada nói
chung.”
PHẦN 2: PHÂN TÍCH VIỄN CẢNH, SỨ MỆNH BẢN THÂN
Bản thân tôi được sinh ra và lớn lên trong một gia
đình lao động chân tay rất vất vả. Ý thức được sự khó khăn đó từ nhỏ tôi đã có
những suy nghĩ làm sao để gia đình thoát khỏi cảnh khó khăn? Mỗi ngày trôi qua
tôi đã cố gắng học hỏi rất nhiều dần dần hoàn thiện bản thân để thực hiện ước
mơ đó và nhận được không ít bài học rất quý giá từ cuộc sống. Có những bài học
tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là động lực giúp tôi trưởng thành và phấn đấu
như ngày hôm nay.
-
Năm cuối cấp 2: Lần đầu tiên tôi cảm nhận được cái hạnh phúc
thật sự nó như thế nào? Tưởng chừng như cuộc đời tôi sẽ kết thúc ở cái tuổi 15
đó, đau đớn, tuyệt vọng nhưng tôi vẫn hy vọng có một phép màu để bố mẹ tôi có
thể nhìn thấy thành công của tôi. Vỡ òa trong sung sướng hạnh phúc khi bệnh của
tôi được đẩy lùi sau gần nửa năm chạy chữa. Vì cuộc sống này quá mong manh và
không ai biết trước được điều gì nên mỗi ngày tôi luôn cố gắng học thật tốt và
làm những điều tôi thích. Năm đó, cũng là lúc thi chuyển cấp vào trường cấp 3, tôi
đã quyết tâm thi đỗ vào lớp chuyên của một trường có tiếng ở quê với số điểm rất
cao. Đó là mốc làm tôi thay đổi và chửng chạc hơn để phát triển ở một môi trường
học tập mới
-
Năm 2011: Đó là năm đầu tôi thi đại học, được gia đình, bạn
bè tư vấn cùng với niềm đam mê kinh doanh từ bé, tôi đã chọn trường Đại Học
Kinh Tế Đà Nẵng là môi trường tiếp theo để tôi học tập và theo đuổi ước mơ. Dường
như cuộc sống này mỉm cười rất ít với tôi, bệnh cũ tái phát vào ngày cuối thi đại
học và tôi đã gục mình trên bàn thi. Buồn tủi vì kết quả cố gắng 12 năm đèn
sách của bản thân, tôi đã khóc rất nhiều. “Đại học là không phải là con đường
duy nhất dẫn đến thành công”, đó là lời khuyên của bố tôi, và không bỏ phí thời
gian 1 năm ôn thi lại như bạn bè khác tôi đã lựa chọn trường Cao đẳng Thương Mại
học để liên thông lên đại học. Môi trường học tập xa nhà đã giúp tôi rèn luyện
tính tự lập rất cao và năng động hơn.
-
Năm 2012: Sau những ngày đi làm bán thời gian vất vả để có
thêm chi tiêu cho cuộc sống, tôi quyết định mình phải làm chủ cuộc sống và tự quản lý bản thân mình, tự lo
chi tiêu ăn mặc cũng như học phí cho những khóa học thêm. Tôi đã lập 2 kế hoạch
kinh doanh: kinh doanh sim số và kinh doanh áo quần. Cùng vơi một đứa bạn thân
đã bắt tay tìm kiếm nhu cầu và thị trường của 2 mảng kinh doanh trên. Sau một
tháng tìm hiểu, chúng tôi đã lựa chọn kinh doanh sim số, chủ yếu là sim sinh
viên. Tận dụng nguồn vốn từ các học bổng tại trường và sự giúp đỡ gia đình, tôi
đã kinh doanh rất tốt tại thị trường Đà Nẵng và Hội An. Khách hàng tìm đến tôi
ngày càng nhiều và dần dần tôi đã độc lập với những nguồn chi của bố mẹ. Đó là
thành công bước đầu và là động lực để ước mơ tôi thành hiện thực.
-
Năm 2014: tốt nghiệp Cao đẳng với thành tích Giỏi, được bạn
bè trầm trồ khen ngợi nhưng với bản thân tôi kết quả đó rất bình thường, nó thể
hiện sự cố gắng của bản thân tôi. Ra trường và mong muốn có một công việc đúng
chuyên ngành là điều mà ai cũng muốn, bản thân tôi cũng không ngoại lệ. Có thể
nói tôi rất may mắn là được một số người thân giới thiệu vào các công ty ở Đà Nẵng.
Tôi đã lưỡng lự giữa việc liên thông Đại Học và đi làm. Cuối cùng tôi đã quyết
định thực hiện bước cuối cùng trong kế hoạch ngắn hạn của mình là thi liên
thông Đại Học Kinh Tế Đà Nẵng.Tôi đã bắt tay vào việc ôn tập 3 môn khối A1, thật
khó khăn để tôi có thể lại lại kiến thức đầy đủ trong vòng 3 tháng, tuy nhiên với
thời gian biểu học rất kế hoạch và sự cố gắng của bản thân, tôi đã đỗ đại học,
liên thông ngành Kinh doanh thương mại. Đây là bước tiếp quan trọng và động lực để tôi có những kế hoạch kinh
doanh mới.
“Trở thành một
nhà lãnh đạo tài năng, một nhà quản trị marketing cho doanh nghiệp ở Việt Nam
và khu vực, mang lại giá trị và hạnh phúc cho bản thân”
Bill Gates từng
nói: “ Nếu bạn sinh ra nghèo, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết
nghèo, đó là lỗi của bạn.”. Làm giàu là ước mơ của rất nhiều người nhưng bản chất
thật sự của việc làm giàu không phải ai cũng biết. Với tôi, làm giàu không có
nghĩa là phải kiếm thật nhiều tiền, phải xây biệt thự, đi xe hơi mà phải có một
công việc ổn định, đúng đam mê, sở trường của bản thân để tạo sự ổn định về
kinh tế và hạnh phúc cuộc sống. Cuộc sống tự lập xa gia đình và công việc kinh
doanh sim số đã giúp tôi rèn luyện được tính kiên trì và nhẫn nại. Tôi không ngại
khó khăn và muốn bản thân mình đối mặt với nhiều thử thách. Tôi thích thực hiện
các cuộc điều tra, nghiên cứu thị trường, thiết kế các chiến lược và tổ chức thực
hiện kế hoạch marketing cho các sản phẩm mới lạ. Trở thành một nhà quản trị
marketing có thể đem lai cho tôi thu nhập kinh tế cao , giúp tôi vừa có thể
nuôi sống bản thân và giúp đỡ bố mẹ.
Nguyên tắc sống
giúp tôi định hướng bản thân mình, gồm:
-
Tôn trọng bản thân và người
khác: Luôn chịu khó lắng nghe và tôn trọng ý kiến của những người khác để học hỏi,
soi xét lại bản thân mình và rút ra những bài học kinh nghiệm.
-
Lạc quan, yêu đời: suy nghĩ lạc
quan, nhìn nhận cuộc sống và công việc theo chiều thướng tích cực, giúp bản
thân và mọi người xung quanh thêm tự tin và phấn đấu vì một tương lai tốt đẹp.
-
Hoàn mỹ bản thân: luôn trao dồi
kiến thức ở trường lớp và xã hội để hoàn thiện mình, luôn có ý thức vượt qua những
khó khăn để đạt được nhưng mục tiêu đặt ra. Luôn hướng tới những kết quả cao nhất
có thể nhưng trong khuôn khổ bản thân.
Luôn luôn
đam mê: Theo tôi sự thành công của con người đều bắt đầu bằng sự đam
mê, với tôi cũng vậy, tôi luôn cho mình cơ hội được sống với năng lượng cao nhất,
để đam mê đó giúp tôi vược qua những khó khăn thử thách, và vững bước trên đường
đi của mình.
Tạo giá trị và hạnh
phúc cho bản thân.
Trở thành một nhà
lãnh đạo tài năng, một nhà quản trị marketing cho doanh nghiệp ở Việt Nam và
khu vực”
Xây dựng bản thân
trở thành nhà lãnh đạo giỏi, có sức ảnh hưởng lớn; một doanh nhân thành đạt được
xã hội công nhận; một nhà hoạt động xã hội được nhiều người yêu quý và tôn trọng.
“Là một con người có trách nhiệm với bản thân, có hướng đi đúng đắn, rõ
ràng. Mang lại hạnh phúc, niềm tin cho gia đình và
tạo động lực để mọi người có thể chiến thắng bản thân, mang lại giá trị tốt
nhất cho họ bằng cách tạo ra môi trường kinh doanh”
Với tôi kinh doanh là một phần của cuộc sống. Tuy công
việc kinh doanh sim số có quy mô bé và tầm ảnh hưởng chưa lớn nhưng gần 2 năm
được sống và làm việc với những người bạn có cùng đam mệ kinh doanh là điều
hạnh phúc với tôi.Tôi vừa có thêm nhiều bài học kinh nghiệm rất quý từ các bậc
tiền bối kinh doanh sim số, vừa có thể chia sẽ kinh nghiệm với gia đình và bạn
bè để họ có thêm động lực trong kinh doanh, vì theo quan niệm của tôi thì muốn
thành công trong kinh doanh là phải giúp người khác thành công như mình.
·
Gia đình: Gia đình là nền
tảng, là chỗ dựa vững chắc của bản thân tôi. Ba mẹ là người sinh
ra tôi, cho tôi những kinh nghiệm và lý tưởng sống, là người ảnh hưởng đến phẩm
chất và cũng như tư tưởng của tôi và họ luôn kỳ vọng lớn vào tôi, mong tôi
thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Vì vậy, tôi chắc chắn rằng sẽ làm tất
cả những gì có thể để bố mẹ tự hào về tôi và cố gắng mang đến cho gia đình một
cuộc sống hạnh phúc, thoải mái và đầy đủ.
·
Cộng đồng-xã hội: Luôn phấn đấu để mình
là một nhà hoạt động xã hội tốt, có những đóng góp cho sự phát triển chung của
cộng đồng, xã hội; giúp đỡ những người đang trong cảnh khó khăn.
·
Pháp luật: Dù làm bất cứ điều gì, tôi sẽ luôn tuân thủ theo đúng pháp luật,
luôn là một công dân ưu tú, có ích và cống hiến hết mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét